Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Nguyễn Lân Thắng: TƯỜNG TRÌNH SỰ VIỆC Ở ĐỒN CA TRÀNG TIỀN

Tường trình việc bị tụt quần tại đồn công an Tràng Tiền
Nguyễn Lân Thắng

Mọi người chắc biết bác thương binh Phan Trọng Khang, một biểu tình viên mùa hè 2011 từng là đặc công trong chiến tranh chống Mỹ... Trong trận đánh đài ra đa bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng... bác đã cùng đồng đội ẩn mình trong cát suốt 1 ngày ngay dưới mũi địch mà không bị phát hiện.

Đài ra đa bán đảo Sơn Trà là một căn cứ cực kỳ quan trọng được bảo vệ nghiêm ngặt. Nằm trên đỉnh núi bán đảo Sơn Trà, trạm ra đa hiện đại này như một con mắt thần quét toàn bộ vùng biển miền trung Việt Nam ra đến tận Trường Sa... Nó có thể soi được đến cả những tàu cá nhỏ bé tít ngoài khơi xa. Chính vì vậy nó là một trong những mục tiêu được bảo vệ nghiêm ngặt nhất của quân đội Mỹ ở Việt Nam. Đường tiếp cận với căn cứ phải vượt qua những dải cát trắng nóng bỏng không một bóng cây. Nếu tập kích vào ban đêm thì không đủ thời gian để vận động đến mục tiêu. Vậy mà những người lính đặc công đã trốn dưới cát cả ngày dài để tiếp cận mục tiêu mà không hề bị phát hiện...

Để làm được chuyện đó, họ đã nghĩ ra kế... cởi truồng, bôi nhựa đường lên người rồi lăn vào cát để làm lớp ngụy trang... Nhựa đường thì dính cát, nhưng rất khó bám lên da vì cứng... họ nghĩ ra cách dùng xăng hòa trộn nhựa đường thành một thứ bùn nhão rất dễ bôi lên cơ thể. Sau một ngày dài ẩn mình trong cát, nhựa đường bám ngoài cơ thể như một lớp keo bí bách, nắng miền Trung thiêu đốt vắt kiệt nước trong người... rất khó chịu. Đêm đó mỗi chiến sỹ mình trần như nhộng, không mang vũ khí cá nhân nào, chỉ ôm 2 quả thủ pháo... đội cát xông lên bò vào mục tiêu. Sau khi bò được vào doanh trại và khu kỹ thuật, những quả thủ pháo được ném thẳng vào các vị trí quan trọng... Toàn bộ trang thiết bị điều khiển ra đa bị phá hỏng... toàn bộ doanh trại rối loạn... khói lửa mù mịt khắp bán đảo Sơn Trà... Các chiến sỹ đặc công đã rút ra an toàn... con mắt thần biển Đông coi như mù... Các đoàn tàu không số tung tăng ngoài biển Đông...


Hôm qua, 5/8/2012 sau lúc bị tụt quần lột áo để khám người trong đồn công an Tràng Tiền... tự nhiên mình nhớ đến câu chuyện này của bác Khang... nhớ đến chuyện bác Khang chỉ vì đi tiếp tế cho anh em biểu tình trong đồn Mỹ Đình đã bị bắt giam mấy ngày, bị lột trần như nhộng, bị cạo trọc đầu, bị chụp ảnh lăn tay... như tội phạm... Một người thương binh còn mang trong mình chi chít vết đạn AR 15... mà còn bị đối xử như vậy thì chuyện của mình có xá gì đâu... Nhận được nhiều tin nhắn hỏi thăm mà xấu hổ quá, cũng chẳng thể trả lời riêng hết được... thôi thì có mấy dòng tâm sự, gửi mọi người để biết... Việc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược còn dài, còn đòi hỏi sự hy sinh của tất cả những người yêu nước... Hãy nắm tay nhau cùng tiến lên ;)

*
Đây là thằng chỉ huy vụ tóm mình về đồn Tràng Tiền và bằng mọi cách để tìm xem mình chụp được cái gì... điện thoại có gì... 3 cán bộ kỹ thuật vật lộn 3 tiếng đồng hồ... 20 băng đỏ lột quần áo khám xét từng milimet... 8 tiếng đồng hồ ngồi trong 2 đồn công an...

Kết quả là điện thoại đặt pass, bó tay...
Thẻ nhớ trắng trơn, bó tay...













Nguồn: FB Nguyễn Lân Thắng.

12 nhận xét :

  1. Chả thấy chữ nào, cu Tễu làm gì thế?

    Trả lờiXóa
  2. Mới đoc cái tít đã thấy hay rồi, và lý thú nữa. Các em người mẫu ca sỹ khéo thấy hay quá lại nhào vào làm giống Lân Thắng cũng nên!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đều tên là Thắnglúc 22:47 6 tháng 8, 2012

    Sáng sớm. Mở hộp thư điện tử, chúng tôi nhận được thư của Trần Thắng - chủ tịch Hội Văn hóa - giáo dục VN tại Hoa Kỳ (IVCE) - báo đã tìm thấy một loạt bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa.
    Chừng nửa buổi, anh nhắn tin đã phát hiện thêm một số nữa. Giữa trưa, lại thêm hình ảnh bản đồ được anh gửi về. Buổi chiều, anh tiếp tục gọi điện nói tỉ mỉ hơn về những tấm bản đồ mà anh vừa tập hợp được. Tôi nhìn đồng hồ mới giật mình thấy lúc này ở tiểu bang Connecticut (Hoa Kỳ), nơi anh đang sinh sống, đã gần 5g sáng. Chỉ vài tiếng nữa anh phải đến công ty làm việc.

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/505197/Nguoi-quen-nghi-cho-minh.html

    Trả lờiXóa
  4. Câu truyện thật hay và ý nghĩa nếu thay vì: "Đài ra đa bán đảo Sơn Trà"
    đó lại là đài HTV của Trần Gia Thái.

    Nếu giờ này mà Mỹ dựng hay phục chế cho ta một cái Đài Ra đa ở bán đảo Sơn Trà để quét và phát hiện tàu thuyền của bọn bành trướng tàu xâm nhập biển ta thì thật tuyệt.

    Ôi bao giờ cho đến ngày xưa.???

    Trả lờiXóa
  5. kỹ sư Trần Thắng - một người Việt ở Connecticut (Hoa Kỳ)lúc 22:58 6 tháng 8, 2012

    Một tấc bản đồ, muôn tấc lòng dân...

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Thoi-su-suy-nghi/505338/Mot-tac-ban-do-muon-tac-long-dan.html

    TT - Câu chuyện về kỹ sư Trần Thắng - một người Việt ở Connecticut (Hoa Kỳ) - và những tấm bản đồ cổ quý giá liên quan tới chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được anh tìm mua và đang gìn giữ, bảo vệ (đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 5-8 - Người quên nghĩ cho mình) đã khiến nhiều bạn đọc xúc động và bày tỏ lòng cảm phục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Trần Thắng. Thật đáng khâm phục. Cho thấy, Người Việt Nam ở cương vị nào cũng có thể yêu nước một cách thiết thực, tuy theo vị trí và điều kiện của mình. Hỡi Các Bạn, người nào giỏi tiếng Anh, tiếng Trung và các thứ tiếng khác nữa đều có thể góp phần của mình bằng cách dịch các tài liệu NN ra tiếng Việt và gửi về Vn để nâng cao dân trí, quan trí qua việc phổ biến kiến thức về xh, khoa học, tổ chức và quản lý xã hội, các sáng kiến hay trên Thế giới ...

      Xóa
  6. Có lẽ Lân Thắng "hàng đẹp" nên chúng nó "ngưỡng mộ".

    Cười chút Thắng ơi, với cái đám này... chửi nó thừa lời.

    Trả lờiXóa
  7. Anh Thắng đi biểu tình, Bèo biết, Anh Thắng bị bắt, Bèo biết...nhưng không biết Anh có yêu nước không vì...đâu thấy Anh bị giam ở "trại giam người yêu nước"...he..he...

    Trả lờiXóa
  8. Tôi phục lăn khi nhìn thấy bản hiệu TRẠI GIAM NGƯỜI YÊU NƯỚC giữa lúc các anh em đang bị bắt giữ !tài thật!!!Chào thua!

    Trả lờiXóa
  9. HOAN HÔ NGUYỄN LÂN THẮNG!

    Được biết Nguyễn Lân Thắng từ lần bị bọn HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN đánh phải nhập viện (trên Xuandienhanom). Chúng tôi đã vô cùng căm phẫn, rồi lo lắng và đau xót như anh chị em trong nhà, NGÔI NHÀ CHUNG CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT NAM!

    Sau một năm cái tên Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Chí Đức, Nguyễn Văn Dũng (Dũng Akudu), Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió)... NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC DŨNG CẢM đã trở nên rất thân thiết với chúng tôi (tuy cách xa nửa vòng trái đất), hy vọng sẽ có ngày gặp mặt...

    Chính các bạn đã khơi dậy được tinh thần yêu nước của người dân Việt Nam khắp nơi trên thế giới!

    Thật tuyệt vời, xin cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe, đoàn kết, thành công!!!

    PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI BẮT NGƯỜI YÊU NƯỚC!
    ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!
    HOÀNG SA - TRƯỜNG SA - VIỆT NAM!!!

    Trả lờiXóa
  10. ĐỪNG AI NGHĨ DÂN TỘC TA ĐÃ HẾT ANH HÙNG . KẺ NÀO NGHĨ VẬY VÀ XEM THƯỜNG DÂN THÌ HÃY COI CHỪNG KHÔNG THOÁT BỊ TRỪNG TRỊ.

    Trả lờiXóa
  11. PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI BẮT NGƯỜI YÊU NƯỚC!
    ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!
    HOÀNG SA - TRƯỜNG SA - VIỆT NAM!!!

    Trả lờiXóa