Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

TRUNG QUỐC LẠI BẮT GIỮ TÀU CÁ VIỆT NAM

Trung Quốc bắt giữ tàu cá Việt Nam

Chiều 9.7, UBND xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã gửi văn bản báo cáo đến các cơ quan chức năng về việc Trung Quốc bắt giữ nhiều tàu cá của ngư dân địa phương khi đang hành nghề trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Trung Quốc bắt giữ tàu cá Việt Nam Gia đình các ngư dân lo lắng khi nghe tin Trung Quốc bắt giữ nhiều tàu cá - Ảnh: Hiển Cừ

Ông Nguyễn Duy Trinh, Phó chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh, cho biết chính quyền địa phương cũng đề nghị các bộ, ngành T.Ư có biện pháp can thiệp để phía Trung Quốc sớm thả tàu cá, để ngư dân có phương tiện hành nghề, ổn định cuộc sống và yên tâm đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa.

Theo ông Trinh, qua kiểm tra và xác minh có 4 tàu cá của ngư dân thôn Thạnh Đức 2, xã Phổ Thạnh, trong đó có 2 tàu cá của ông Trần Minh Giữ (57 tuổi) gồm: tàu QNg-94484 TS, công suất 360 CV, do anh Trần Minh Khiêm (29 tuổi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 7 ngư dân; tàu QNg-98648 TS, công suất 150 CV, do anh Võ Quốc Việt (24 tuổi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 4 ngư dân; tàu QNg-94779 TS, công suất 125 CV và tàu QNg-94096 TS, công suất 180 CV do 2 anh em ruột Lục Nghĩa Minh (33 tuổi) và Lục Nghĩa Thành (30 tuổi) làm thuyền trưởng với tất cả là 8 ngư dân.

Chiều 6.7, khi đang đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa thì cả 4 tàu cá này bị tàu của phía Trung Quốc bắt giữ. Đến ngày 8.7, phía Trung Quốc thả tàu cá QNg-98648 TS và QNg-94096 TS cùng 19 ngư dân về nhà.

Theo báo cáo của UBND xã Phổ Thạnh, trước đó vào ngày 2.7, tàu cá QNg-94411 TS (công suất 125 CV) và QNg-44867 TS do anh em ruột Nguyễn Duy Nam (26 tuổi), Nguyễn Duy Việt (28 tuổi, đều ở thôn Thạnh Đức 2) làm thuyền trưởng, trong lúc hành nghề tại vùng biển Hoàng Sa thì ngư dân Võ Ngọc Thạch (43 tuổi) chẳng may bị tai nạn chấn thương sọ não. 2 tàu cá lập tức chạy về đảo Hải Nam (Trung Quốc) để cấp cứu cho ngư dân Thạch. Chiều 4.7, phía Trung Quốc cho tàu cá QNg-44867 TS chở ông Thạch và 10 ngư dân về, nhưng lại lấy tàu cá QNg-94411 TS. 

Hiển Cừ
Nguồn: Thanh Niên.
 
 

2 nhận xét :

  1. Cảnh sát biển họ đâu rồi nhỉ? Họ đang làm gì nhỉ? Vừa rồi thấy họ lên sân khấu VTV hát hò và nhảy nhót ghê lắm. Tiền thuế của dân không phải để cho họ vui chơi ở trên đất liền trong khi nghĩa vụ và nhiệm vụ của họ là góp phần gìn giữ trật tự và an ninh (cho dân ta, và chống sự xâm nhập trái phép từ bên ngoài vào) trên biển. Tại sao cứ lúc nào hễ thấy có tàu hải giám của nó ở biển Đông lại không thấy ta đâu, còn khi nó rút đi rồi thì lại thấy nói đến đi tuần tra này nọ? Làm chỉ để che mắt thiên hạ thôi sao? Còn chơi trò này đến bao giờ? Liệu có cần phải thành lập các đội dân quân du kích biển, coi như một lực lượng tự phát của quần chúng, để vừa tự vệ, vừa "vuốt mặt" thằng "lạ" mà vẫn "nể" được cái "mũi" của các lãnh đạo Việt nam (họ cứ đổ vấy cho là dân tự phát chống lại)?

    Trả lờiXóa
  2. Đả đảo bọn hải tặc Trung Quốc. Chính bọn lãnh đạo Tầu là những kẻ làm cho thế giới này, nhất là khu vực Biển Đông rối tinh lên.
    Chúng là những kẻ khốn nạn nhất trong những kẻ khốn nạn, đê tiện nhất trong những kẻ đê tiện. Ngôn từ VN không đủ để diễn đạt hết sự bẩn thỉu của thằng Tầu.

    Trả lờiXóa