Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

VỤ KCN BẢO MINH - VỤ BẢN: BÀ CON ĐANG KÉO LÊN HUYỆN

ABS: Hồi 4h30′ sáng.  Các CTV đã đưa tin trực tiếp từ xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định: “Như bà con dự đoán có thể 4h30′ sáng ngày 7-5-2012 sẽ có cưỡng chế tại khu vực đất dịch vụ của xã Liên Minh. 

Phần đất Dịch vụ là trong đất ruộng lấy của bà con cho dự án Khu công nghiệp Bảo Minh do Tập đoàn Dệt may Việt Nam là chủ đầu tư. Do bà con phản đối giá đền bù thấp, việc tiến hành GPMB không đúng nên hiện còn hơn 100 hộ không nhận tiền đền bù đợt 2 và liên tục khiếu nại lên các cấp. Phần cụ thể trên blog Nguyễn Xuân Diện và Lê Hiền Đức.

- Từ đêm cứ 30′ xe cảnh sát lại lượn qua một lần. Tại trụ sở công an huyện Vụ Bản có hai xe ô tô phủ bạt của cảnh sát. Theo người dân nói có khoảng 100 CSCĐ từ tỉnh và huyện đang ở đó.

- Như lần cưỡng chế trước, tháng 12-2012 (1?), CS chở rào sắt và cảnh sát CĐ tới làm rào chắn và dồn bà con ra khỏi khu vực cưỡng chế nằm ngay sát trục giao thông QL 10, cách Thị trấn Gôi chừng 3km.”




6h30′ - “Hiện tại là 6h30 vẫn chưa xảy ra chuyện gì, ngoài việc một số ít bà con gác ở lều, cắm cờ.”

Đến 8h sáng không xảy ra cưỡng chế như bà con nói là không được sự ủng hộ của công an tỉnh, mặc dù huyện Vụ Bản thôi thúc. Một trận mưa ngắn đã làm dịu cái nắng tưởng như sẽ thiêu đốt những người nông dân đang gác cánh đất của mình tại khu công nghiệp Bảo Minh. Đến 8h30 bà con kéo nhau lên tới UBND Huyện để phản đối các sai phạm trong GPMB cưỡng chế thu hồi đất ruộng của dân. Một nửa số bà con ở lại giữ đất. Tuy nhiên là một số bà con Công Giáo ở xã Kim Thái đã không ra canh giữ đất, chỉ có bà con bên lương ở Kim Thái ra giữ đất !?
9h - “Hiện nay có khoảng gần 100 bà con 3 xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái đang ở cổng UBND huyện Vụ Bản để phản đối việc thu hồi đất ruộng cho dự án KCN Bảo Minh.” 

9h10 Tại cổng UBND có rất đông CSCĐ từ đâu kéo tới. Đột nhiên trời đổ cơm mưa to như trút nước, như một sự cảm thông đau thắt ruột gan cho những người nông dân mất đất ruộng bởi kẻ cướp. Sự cảm thông cho Văn Giang, Dương Nội, gia đinh anh Đoàn Văn Vươn.







Khi bà con vào yêu cầu làm việc với lãnh đạo huyện Vụ Bản, phía UBND huyện không có ai ra tiếp dân.

9h45, trời ngớt mua, bà con lại kéo nhau về cánh đồng nơi đã dựng lều phản đối cưỡng chế, cách UBND huyện 3km.


Những hình ảnh vừa gửi về từ Vụ Bản:










09h55: Ngưng cập nhật.

35 nhận xét :

  1. Người Nam Địnhlúc 09:39 7 tháng 5, 2012

    Nhìn thấy người dân quê tôi mà đau lòng quá.

    Trả lờiXóa
  2. Giá đất nên chăng như giá thị trường
    Đó là tiêu đề bài viết của tôi vào tháng 08 năm 2010
    Toàn bộ chênh lệch giữa tiền đền bù và tiềng giá đất hạch toán trong giá hạ tầng đã bị bọn ăn cướp rất nhiều năm nay
    Bà con npoong dân đấu tranh là phải lẽ
    Chúng ta hãy ủng hộ những người Nông dân dù họ ở bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Việt Nam bị cướp đất
    Xem thêm: http://nguyenvanthanh.vnweblogs.com/post/8644/357581

    Trả lờiXóa
  3. Đất vụ bản tôi biết có 2 ông tướng đang làm trong ngành công an, đó là ông Bùi Văn Nam, và Trần Quý Thắng. Công an lại về vụ bản cưỡng chế giống Văn Giang rồi, xem ra các vị này khó sử đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nam về làm bí thư tỉnh Ninh Bình rồi. Cũng vô tích sự thôi cùng là chuột trù cả thôi, hi vong gì.

      Xóa
  4. Giá đất nên chăng như giá thị trường
    Đó là tiêu đề bài viết vào tháng 08/2010
    Chênh lệch giữa giá đền bù đất và kết cấu giá đó trong hạ tầng nói như nguyên phó Yhur tướng Nguyễn Ngọc Trìu là tăng đến 15, 20 lần.Số tiền đó vào túi bọn tư bane đỏ
    Hãy ủng hpooj bà con nông dân

    Trả lờiXóa
  5. Hết tỉnh thành nầy tới tỉnh thành kia ,nhà cầm quyền rối đấy ,việc nầy để người dân khiếu nại tháng nầy qua năm nọ không giải quyết ,cứ ỷ sức mạnh cưởng chế nhân dân,như cướp đất nhân dân ai chịu nổi .Nhìn cái lợi nhỏ ,chia phần nhau của các cán bộ tham ô ,hảy coi chừng nhân dân cả nước đồng lòng nhau đứng vậy thì nhà cầm quyền thảm đấy .

    Trả lờiXóa
  6. Hoang Danh - Hà Tĩnhlúc 10:20 7 tháng 5, 2012

    " Đêm nghe tiếng ếch bên tai
    Giật mình còn tưởng tiếng ai gọi đò "
    Tú Xương ơi , thời của ông là "sông lấp " .nếu ông còn sống chắc có bài " ruộng lấp"
    Quê hương của ông đó thời Pháp lấp sông , thời nay lấp ruông...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hải Phòng "sông lấp" mới giàu
      Vụ Bản "ruộng lấp" mới mau đổi đời

      Xóa
  7. Thật đau buồn cho những người dân quê tôi đang sống trong một xã hội mà vẫn gọi là thiên đường này.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi là người dân Vụ bản,nên biết Đất mấy xã trên thuộc loại màu mỡ nhất huyện .Hãy để dân sống bằng nông nghiệp ,sao cứ phảilàm khu CN .Nhà máy dệt NĐ từng một thời nhưng nay như thế nào ....
    Đây có phải là theo chủ trương CN hóa đất nước đến năm 2020 chăng ?

    Trả lờiXóa
  9. VN ơi! SAO ĐAU THƯƠNG THẾ!!!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết rất hữu ích. Rất mong các bạn trẻ góp sức chia sẻ bài viết này trên các mạng xã hội và forum (G+, Facebook….)
    Góp phần phổ biến rộng rãi bài viết này và vô hiệu hóa hành vi cản phá của “tin tặc”, chúng tôi đã copy bài này tới vài blog, chẳng hạn:
    http://baohoasen.blogspot.com/2012/05/truc-tiep-xa-lien-minh-vu-ban-nam-dinh.html

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn những cảnh này, tôi lại ứa nước mắt. Thương người, thương cả đồng quê...

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn những hình ảnh trên của bà con Nông dân Vụ bản đau xót quá, không biết gõ gì thêm nữa...

    TH

    Trả lờiXóa
  13. Đền bù gì chứ? Có ai bán đâu mà đền với bù!!!TRẢ CHO NÔNG DÂN 1ĐỒNG RỒI BÁN RA 1000ĐỒNG-Sao các người khôn vậy???Thật hết chỗ nói!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Người Thành Namlúc 11:34 7 tháng 5, 2012

    Đã là cướp ngày thì bọn chúng bất chấp ĐẠO LÝ...NGƯỜI DÂN PHẢI BIẾT TỰ BẢO VỆ MÌNH TRƯỚC KHI TRỜI CỨU.( Ý của:Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh )

    Trả lờiXóa
  15. " Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa" (Tố Hữu). Đau, đau lòng quá!

    Trả lờiXóa
  16. Chính sách đền bù của Nhà nước cái kiểu ăn cướp thì có, chứ ai lại lấy đất nông nghiệp của dân rồi cho doanh nghiệp bán với giá trên trời, người được đền bù không mua nổi 1m2 của doanh nghiệp đó chứ nói là làm ăn sinh sống cái nỗi gì. Cứ cái kiểu này thì nông dân đói cho mà coi, thế mà mở miệng ra thì nói là chính quyền của dân, do dân và vì dân, láo toét. Đề nghị bỏ hết mấy cái khẩu hiệu, biểu ngữ lừa bịp nhân dân ấy đi.

    Trả lờiXóa
  17. Hội Nghị Diên Hồnglúc 12:24 7 tháng 5, 2012

    Chúng ta ủng hộ bà con nông dân Việt Nam bằng cách nào đây?

    Trả lờiXóa
  18. Xin các bác cho tôi hỏi: Tổng bí thư nguyễn Phú trọng đâu rồi ạ

    Trả lờiXóa
  19. Tôi chưa nói đến giá đất đắt hay rẻ,cũng chưa nói đến bồi thường đất cho dân đúng hay sai,mà tôi nói đến vấn đề này:tất cả các KCN ,sân gon đều mọc lên trên nhưng cánh đồng mầu mỡ phì nhiêu tiện đường giao thông thủy bộ.Vậy thử hỏi sau này 20-30 năm nữa chúng ta và con cháu sẽ ăn cái gì,còn đâu những hạt gạo thơm,những mớ rau xanh nữa,hay là lúc đó toàn dân ăn trong tuýt như các du hành vũ trụ.Các nhà cầm quyền ít nhất cũng nên thương dân một chút đừng vì cái phong bì mà giết dân.

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn những hình ảnh trên của bà con Nông dân Vụ bản sao đau lòng quá.

    Trả lờiXóa
  21. Cạnh nhà tôi có một người hàng xóm ăn quỵt tiền.HÀng tuần vào buổi đêm những người mất tiền họp nhau lại người khoá cửa thằng hàng xóm vào .người đổ hỗn hợp gồm giầu thải phân tươi trộn với keo 502 vào sau một thời gian tay hàng xóm không chịu được phải trả tiền đã lừa đảo, và bán nhà đi chỗ khác.Cái này chỗ bà con rất nhiều và tốt cho đất.bà con hãy để các thùng nay ở các vị chí trọng yếu như các con đường vào khu ruộng cần thì đổ ra bảo vệ đất của minh , nếu thêm một ít cào cào hoặc ong thì còn tuyệt hơn

    Trả lờiXóa
  22. Đọc mà bức xúc thêm, thà không biết gì cho khỏe.

    Trả lờiXóa
  23. bác Diện hay đưa tin về cưỡng chế. Trang của bác Diện hôm nay bị chặn, làm tôi phải dùng utra search leo rào mới vào được. tôi dùng mạng SPT ( sài gòn postel ) :)

    Trả lờiXóa
  24. "...bão nổi lên rồi..."

    Trả lờiXóa
  25. Bố mẹ tôi sinh 6 người con, tôi là trưởng, 2 ông bà nữa là 8,hiện nay chỉ duy nhất mẹ tôi là nông dân, 81 tuổi. Theo lời mẹ tôi kể lại, xưa ông bà tôi cũng thuộc loại có ruộng, mẹ thường chỉ cho tôi những mãnh ruộng ngày xưa của ông bà tôi ước khoảng dăm bảy mẫu.Bố tôi là giáo viên, mẹ tôi thành xã viên hợp tác xã sản xuất nông nghiệp sau khi đưa vào hợp tác xã tất cả số ruộng đất và 2 con bò. Hiện nay mẹ tôi còn được được hai khoảng ruộng tổng cộng chưa được 200m2. Dù lưng đã còng, đi không vững, cuộc sống chẳng hề thiếu thốn vì có lương hưu của bố tôi và chúng tôi cũng rất có trách nhiệm nhưng bà vẫn sản xuất trên những mãnh đất nhỏ nhoi ấy. Chúng tôi ngăn thế nào cũng không được. Có lần,bà nói với tôi: "Hôm nào vợ chồng anh về để tôi giao mấy mãnh đất cho anh". Tôi bảo mẹ "thôi, không cần đâu, mẹ cho ai thì cho". Mẹ nhìn tôi, nước mắt rấn rấn "của tôi chỉ còn chừng đó, anh không nhận, người ta cướp đi là tôi mất hết". Tôi hỏi: "ai cướp". mẹ tôi trả lời :"xã chứ ai, tôi chưa chết nhưng họ họ đã đánh tiếng bán rồi".

    Trả lờiXóa
  26. Tình thế này có khác gì thời Pháp thuộc đâu.
    Khác chăng ngày xưa Tây cướp của ta, còn nay thì ta cướp của ta.

    Trả lờiXóa
  27. Sự phẫn nộ cứ dần tăng...!!!

    Trả lờiXóa
  28. nữ sinh TRẦN THÀNH NGỌ KIẾN AN HẢI PHÒNGlúc 22:53 7 tháng 5, 2012

    PHÁ ĐIỀN THIÊN TỬ GIÁNG TRẦN,
    Sẽ có thay đổi đúng như sấm TRẠNG,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân miệt vườnlúc 10:49 8 tháng 5, 2012

      Thiên tử xuất thân từ đồng ruộng . Câu này quá đúng với hoàn cảnh xã hội Việt Nam . " Phá điền thiên tử xuất,
      Bất chiến tự nhiên thành "
      Tương truyền là Sấm Trạng Trình.

      Xóa
  29. Không còn gì ăn bây giờ xoay ra ăn đất dân là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  30. Thưa bà con Nông dân có đất canh tác trong tầm ngắm cho những dự án đô thị hóa nông thôn và khu công nghiệp. Đây là thời điểm của những đợt thu hồi đất bằng nhiều hình thức, trong đó có cưỡng chế quyết liệt, trước khi đưa ra quyết định "hợp lòng dân": Trả lại quyền tư hữu đất đai cho nhân dân sau khi các phần đất dự án đã vào tay của các ông chủ bất động sản. Mà thành phần này là ai thì bà con đã biết.
    Từ đây cho đến ngày ra quyết định trao trả quyền tư hữu đất lại cho nhân dân. Sẽ là đợt thu hồi, cưỡng chế với quyết tâm "chính trị cao" chưa từng thấy, để thực hiện công tác "chỉnh đốn đảng và đổi mới". Ngay cả quyết định tư nhân hóa cổ phần các tập đoàn kinh tế nhà nước đang làm ăn thua lỗ, để thực hiện "kinh tế thị trường" toàn diện cho nền kinh tế VN, để thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
    Xin chia buồn cho những ai có đất đai trong tầm ngắm của các Đại Gia Doanh Nghiệp ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  31. Sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh vì cuộc sống đồng ruộng trên mảnh đất Việt Nam ư?

    Trả lờiXóa