Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

TƯỜNG TRÌNH VỤ VIỆC SÁNG NAY (18.5.2012)

3 xe "thương bình" đậu trước cửa trụ sở Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Ảnh: Lê Hiền Đức

 

Sáng nay 18/05/2012 một nhóm người lạ mặt tự xưng là «thương binh» đã xông vào phòng làm việc của tôi ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm để hăm dọa một cách thô bạo. Họ gào lên và nói những lời vô cùng khiếm nhã, thậm chí còn tụt quần nằm tơ hơ giữa phòng làm việc trước mặt lãnh đạo Viện và tôi. Những người này đã đòi tôi phải gỡ bỏ bài viết "Thư gửi Chính phủ Nhật Bản, phản đối việc viện trợ VN xây nhà máy điện hạt nhân". Dưới đây là trả lời của tôi đối với đài RFI:


Sáng nay khoảng độ tám rưỡi tôi có mặt ở cơ quan, đang làm việc bình thường thì có sáu người xưng là đại diện cho thương binh nặng của thành phố Hà Nội lên phòng của tôi gặp tôi, và nói rằng họ ở Cục Thương binh. Ngay từ phút đầu họ đã dùng những lời lẽ rất là côn đồ, và đe dọa, uy hiếp tinh thần tôi. 

Họ nói rằng họ phản đối việc tôi đã đăng bức thư phản kháng lại vụ chính phủ Nhật viện trợ cho Việt Nam để xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Họ nói việc làm cái thư như thế này là không đúng, hiện nay Việt Nam đang thiếu điện thì không thể phản đối dự án này. Theo họ thì trong số 10 tỉ đô la viện trợ xây dựng nhà máy điện hạt nhân là có phần của họ trong đó... Họ yêu cầu là phải gỡ bỏ văn bản đó ra khỏi blog cá nhân, và đề nghị với cơ quan Viện Hán Nôm thu giữ máy tính, xử lý kỷ luật, vân vân.

Sau khi sự việc xảy ra được khoảng nửa tiếng thì lãnh đạo Viện của tôi có đến và lập biên bản, cùng làm việc. Đến 11 giờ thì họ ra về. Hiện nay tôi vẫn đang làm việc ở Viện Hán Nôm bình thường.

RFI: Thưa, họ là thương binh thì có liên quan thì có liên quan gì đến nhà máy điện nguyên tử, và họ lấy tư cách gì để buộc tiến sĩ giao máy tính hoặc xóa các dữ liệu trong đó?

Tôi thì thấy rất là nghi ngờ cái chuyện này, vì họ không có liên quan gì đến nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam này cả. Theo như một số người nhận định, thì đây có thể hoặc là một sự chỉ đạo, hoặc là một sự thuê mướn gì đó đối với những người này để họ đến tấn công, uy hiếp tinh thần tôi ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm. 

Ngay khi sự việc xảy ra thì chúng tôi - trong đó có cả cụ bà Lê Hiền Đức - đã gọi điện cho công an phường Trung Liệt là nơi cơ quan tôi đóng trụ sở. Rồi thì công an quận Đống Đa, cảnh sát 113 vân vân, và gọi rất nhiều lần nhưng không thấy lực lượng công an xuất hiện. Mãi đến tận khi sự việc đã xong rồi, những người « thương binh » đó đã ra về hết rồi thì mới thấy công an đến. 

Hiện nay là 16 giờ 7 phút chiều, thì mới có hai chiến sĩ, hình như là an ninh của phường Trung Liệt đến để hỏi chuyện một số nhân viên của Viện. Một số bạn bè của tôi quan sát thì thấy rằng ngay từ khoảng chín rưỡi, mười giờ, lúc sự kiện nóng đang xảy ra thì đã trông thấy những chiến sĩ công an đến Viện tôi rồi. Nhưng không hiểu tại sao họ không xúc tiến làm việc trong chuyện này.

RFI: Thưa, tiến sĩ không bị xúc phạm về thân thể cũng như thiệt hại về phương tiện làm việc?

Dạ vâng, họ có uy hiếp rất là ghê gớm, nhưng mà họ chưa động chạm đến thân thể tôi. Những người đó cũng có xấn xổ xông đến những nhân viên của Viện Nghiên cứu Hán Nôm, khi họ đến để chứng kiến sự việc cũng như để bảo vệ cho sự an nguy của tôi. Có một người trong nhóm thương binh đó đã đập vỡ một cái cốc, và cầm một cái bình cứu hỏa lên định đánh vào một nhân viên thư viện, nhưng may quá cả hai cú đánh đó nhân viên của tôi đều tránh được cho nên không có thương tích gì. Cuối cùng họ cũng yêu cầu là gỡ bỏ cái thư kêu gọi chính phủ Nhật Bản không viện trợ cho Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân. 

RFI: Tiến sĩ định phản ứng như thế nào về việc này ?

Hiện nay thì tôi vẫn đang nghe ngóng tình hình. Tôi nghĩ nếu như mà dự án điện hạt nhân do chính phủ Nhật có ý định tài trợ cho Việt Nam có những điều bất hợp lý, nguy hiểm đến an sinh xã hội, đến vận mạng của nhiều người dân, thì chính phủ và nhà nước Việt Nam cũng sẽ xem xét những mặt bất lợi, những nguy hiểm của nhà máy này, qua hàng loạt những bài viết và các công trình nghiên cứu khoa học của các học giả trong và ngoài nước.

Và tôi nghĩ, nếu cái thư đó được chuyển tới ông Thủ tướng Nhật Bản, thì chính phủ Nhật cũng sẽ xem xét thư đó cũng như các tài liệu liên quan, để đưa ra những quyết định cuối cùng về việc có giúp Việt Nam xây dựng nhà máy điện nguyên tử trong thời gian hiện nay hay không. Được biết hơn 50 nhà máy điện hạt nhân ở Nhật cũng đã đóng cửa sau sự kiện nhà máy điện nguyên tử Fukushima bị sự cố trong đợt sóng thần năm ngoái.

Nguồn: RFI Việt ngữ.

Ghi thêm:

Sau khi sự việc bắt đầu xảy ra khoảng nửa tiếng, thì người thân và bạn bè của tôi đã kéo đến Viện Hán Nôm, với sự có mặt của cụ Lê Hiền Đức, cụ Nghiêm Ngọc Trai, đại tá Nguyễn Đăng Quang, GS Ngô Đức Thọ, nhà văn Phạm Viết Đào, LS Trần Vũ Hải, các anh chị Lê Dũng, Đào Tiến Thi, Việt Dũng, Việt Hưng, Dũng Mai, Lân Thắng, Phạm Chính, Phương Bích, Quỳnh Hương, JB Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Phan Trọng Khang, Nguyễn Chí Đức, Trương Dũng, Nguyễn Văn Phương, Người Hà Nội, Trần Sơn, Ngọc Ánh ...và rất nhiều người khác. Lãnh đạo Viện Hán Nôm, mặc dù đang có cuộc làm việc với đối tác, đã thu xếp công việc để chứng kiến ghi nhận vụ việc và xử lý tình huống. Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Hán Nôm yêu cầu lập biên bản ghi nhận rõ ràng sự việc. Sau khi biên bản lập xong, những người "thương binh" ra về, Ông Viện trưởng mời những người thân và bạn bè của tôi vào trong phòng để lắng nghe thêm ý kiến của họ (với phát biểu của Cụ Lê Hiền Đức, GS Ngô Đức Thọ và anh Vinh).

* Từ 2 ngày nay, điện thoại bàn của gia đình tôi bị cắt (cho đến 14h00 ngày 18.5 thì mới thấy có tín hiệu trở lại, mặc dù không báo hỏng với nhà cung cấp); máy bàn ở cơ quan chiều ngày 17 vẫn liên lạc bình thường nhưng đến sáng nay (18.5) thì không có tín hiệu gì. 

Hình ảnh và video của vụ việc cũng như các thông tin xung quanh đều đã được đưa lên các trang mạng xã hội. Dưới đây là một số trang tin có đề cập đến sự kiện này:


142 nhận xét :

  1. Chúc tiến sỹ luôn mạnh khỏe và tinh thần luôn vững vàng, cần khởi tố những người "thương binh" kia vì tội gây rối trật tự công cộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân tôi là thương binh trong chiến tranh biên giới Tây nam nhưng tôi không ủng hộ dự án điện hạt nhân. Bản thân tôi đã để lại một ít xương máu tại chiến trường K vì sự an toàn của nhân dân VN và vì sự tồn vong của đất nước nầy, nhưng tôi cũng không bao giờ muốn nhân dân VN gặp thảm họa Chernobyl như tại Ukraina," thảm họa hơn cả cuộc chiến tranh biên giới Tây nam và biên giới phía Bắc chông bọn Bành trướng Bắc Kinh 1979 ". Đừng mạo danh những người đã hy sinh vì đất nước nầy, mọi người đều có quyền có ý kiến của mình.

      Xóa
    2. Chúc Lâm Khang của tôi an bình. Nhân dân cả nước luôn đứng về chính nghĩa. Những kẻ đội lốt"..."sẽ bị trời xử...ra đường ắt rằng không được yên thân!!!
      Vì công lý các bạn cộng đồng mạng hãy lên tiếng...

      Xóa
  2. Rát mừng là Tién Sĩ và quý vị làm viẹc trong Viẹn được an toàn.

    Trả lờiXóa
  3. Tận cùng của sự khốn nạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đê hèn và khốn nạnlúc 16:50 19 tháng 5, 2012

      Quá khốn nạn và đê hèn. Ai cũng biết kẻ nào tổ chức việc làm hạ đẳng này.

      Xóa
  4. Lúc 13 h chiều nay có việc đi qua ngã 5 Ô Chợ Dừa tôi trông thấy chiếc xe 3 bánh màu đỏ rất lạ trong ảnh trên, nó đỗ ngay chỗ giải phân cách ( ở giữa đường lại có chỗ đỗ xe ) trước cổng công an phường và chếch công an quận Đ Đ . Có thể chủ nhân của nó ngồi uống bia ở mấy quán gần C A phường...

    Trả lờiXóa
  5. Đây là một nhóm thương binh biến chất nông cạn thậm chí ngu xuẩn đến mức không phân biệt được mọt điều phải trái bình thường nữa . Không có chuyện những người này lại có được những yêu sách ấy trong đầu họ , mà đây là một âm mưu của một bọn ném đá giấu tay . Sự hèn nhát và lo sợ sự thật của chúng đến thế là cùng . Thật khó hiểu khi trụ sở CA phường Trung liệt chỉ cách đó khoảng hơn 100m giữa thanh thiên bạch nhật lại có một nhóm người giám làm cái việc hèn hạ đến như vậy . Mục đích của chúng là muốn uy hiếp tinh thần tiến sỹ NXD . Mọi người hãy chung tay đồng sức đồng lòng phanh phui sự việc để tiện này . Chúc tiến sỹ mọi sự bình an chúng tôi sẽ luôn bên canh anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dựa vào đâu mà ông nói họ là thương binh ??? Tôi nói là bọn xã hội đen đấy !

      Xóa
  6. Qua vụ này tôi thử đọc lại Hiến pháp 1992 thấy một số điểm liên hệ được:
    „Điều 71
    Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm.

    Điều 74

    Mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tập thể và của công dân phải được kịp thời xử lý nghiêm minh. Người bị thiệt hại có quyền được bồi thường về vật chất và phục hồi danh dự.
    …“
    Về Luật hình sự thì ắt hẳn TS Diện có nhiều luật sư tư vấn.

    Trả lờiXóa
  7. Đừng trông mong công an kịp thời đến hiện trường giải quyết vụ việc. Hay tóm cổ quân vô lại gắn mác thương binh để tống vào trại giam lại càng không thể... Bởi lũ côn đồ này đã được thuê đến uy hiếp và doạ nạt anh, lẽ nào lại bị chính kẻ thuê chúng bắt bớ chứ ? Thật xã hội loạn quá rồi. Đọc mấy quảng cáo của ngành du lịch trên báo nước ngoài mà muốn nôn oẹ. Nào là "Việt Nam điểm đến an toàn" hay "Việt Nam, đẩt nước của hoà bình và thân thiện"...sao mà giả dối thế không biết.

    Trả lờiXóa
  8. Một hành động bì ổi của "nhóm người tự xưng là thương binh". Tôi có nghe đoạn băng trên mạng và phát buồn nôn vì những lời nói tục tiũ thô bỉ của chúng. Tôi chắc đây không phải là thương binh, những người đã hy sinh một phần sương máu của họ cho tổ quốc, đây là một lũ côn đồ được một thế lực nào đó thuê đến quấy rồi và đe dọa tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện.
    Xin TS Diện hãy cẩn trọng.
    Bọn này vì tiền sẽ là tất cả những hàng động đốn mạt nhất. Người yêu nước không bao giờ hành động đê tiện như thế.

    Trả lờiXóa
  9. Thưa Ts Nguyễn Xuân Diện! Khi vào mạng biết tin Ts bị một nhóm người lạ mặt tự xưng là «thương binh» đến Viện Hán Nôm hăm dọa Ts chúng tôi rất phẫn nộ và lo lắng cho TS, cũng may nhờ có cán bộ nhân viên của Viện cùng với người thân và bạn bè kịp thời bảo vệ.

    Tôi đã vào hầu hết các trang mạng xã hội như Ts nêu ở trên, ở đâu cũng đều thấy mọi ý kiến phản ứng đối với những người "thương binh" đó.
    Thương binh không ai lại có những hành động và cử chỉ rất đáng xấu hổ như Ts nói.
    Không rõ họ tự rủ nhau kéo đến hay do có người khác đề nghị (sai khiến) họ đến vì những mục đích nào đó, chỉ biết rằng họ họ đã không đạt được mục đích gì mà trái lại đã cho mọi người thấy tất cả những hành động đó chỉ "chứng tỏ sự khốn cùng của phương pháp".

    Cho dù là THƯ NGỎ PHẢN ĐỐI CP NHẬT VIỆN TRỢ XÂY NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN TẠI VN không còn ở trang mạng của Ts Nguyễn Xuân Diện nhưng vẫn còn ở các trang mạng khác và việc làm của họ sẽ được giới truyền thông trong nước và truyền thông quốc tế sẽ loan tin rùm beng về vụ “đại náo Viện Hán Nôm” chỉ vì lá thư đó, và thế là cái “động tác” hôm nay của những người "thương binh" đó chỉ có tác dụng ngược lại với mong muốn của những người đã sai các họ tới, có khác nào “gậy ông đập lưng ông”.

    Trả lờiXóa
  10. Rất muốn đc đọc biên bản đã lập về sự việc này. Lạ thật, sao họ không viết thư cho thủ tướng Nhật ủng hộ việc tài trợ cho điện hạt nhân ở VN mà lại xông vào nơi làm việc của ts là nơi không dính gì đến thư gửi ttg Nhật , chiếm đoạt thời gian của người khác để bày tỏ ý kiến của minh, để ép buộc người khác thế nhỉ? Thật ngu xuẩn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Nội lại sống lại thời xa xưa của Sài Gòn, khoảng năm 82-86 thương binh (đa phần tham gia cuộc chiến Campuchia) hay quậy phá nhưng rất mang chất lính, họ quậy phá để đòi sự hỗ trợ hơn nữa của chính quyền chứ không quậy phá người dân, nhưng sau đó cũng bị dẹp và họ cũng được chính quyền đáp ứng một phần các yêu cầu.
      Thương binh Hà Nội làm mất mặt người lính quá, nếu ở Sài Gòn chắc bị ăn đòn quá!

      Xóa
  11. Thôi chết ! Hay đây là hành động chuẩn bị cho một chiến dịch “cưỡng chế” thu hồi trụ sở của Viện Hán Nôm để lấy đất xây nhà máy điện hột nhưn ??? Mong rằng không phải vậy. Chúc Xuân Diện và Các Bạn Đồng Chí vững vàng trước sóng to gió cả, luôn đề cao cảnh giác và tỉnh táo ứng phó mọi tình huống có thể xảy ra. Chúng tôi, những người có lương tri luôn yêu quý và ở bên cạnh Các Bạn.

    Trả lờiXóa
  12. Anh Diện yên tâm đi, vì miếng cơm manh áo nên những người như bọn em chưa muốn lộ diện, nhưng sẽ theo sát anh và bạn hữu. Mấy thằng ku cứt này thích chơi kiểu ấy với anh thì em sẽ cho chúng nó nhọc xác luôn. Nhắn với mấy ku cứt câu này, đừng để cậu phải xuống tay, nếu chán sống cậu sẽ cho ngày này sang năm sẽ là giỗ đầu đấy các con ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Thưa các bạn .
    Tôi là một người dân rất bình thường như bao người dân khác ,tôi không tham gia chính trị nên cũng không tham gia đảng phái nào (ngoại trừ trước đây là đoàn viên thanh niên và đối tượng Đảng cộng sản Việt nam ).Tất cả những người con xa xứ chúng tôi luôn luôn mong ước một đất nước Việt nam phát triển và phồn thịnh ,tất cả đồng bào đều có được hạnh phúc ấm no...
    Chúng tôi ở Đức nên khi có sự cố thảm khốc về điện hạt nhân ở Nhật ,chúng tôi đã được mời đi nghe thuyết trình về sự vô cùng nguy hiểm ( kéo dài hàng ngàn nghàn năm sau )của điện hạt nhân do các tiến sĩ giáo sư hàng đầu châu Âu về lĩnh vực này phân tích ,và họ cũng tìm ra các phương hướng dùng điện mặt Trời hay điện gió ...
    Tôi không nói đến chuyện tham nhũng ,cắt xén rút ruột ....tôi chỉ nói đến sự nguy hại của điện hạt nhân mà bao giáo sư tiến sĩ đã nghiên cứu và thực tế đã trả lời ,xin mời các bạn xem (còn nhiều nhiều nữa )
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20110312/nhung-vu-tai-nan-hat-nhan-toi-te-nhat-the-gioi.aspx.
    Việc một nhóm người "thương binh " vào tấn công đe dọa ,là trái luật pháp ,họ có thể viết một lá thư nêu lên nguyện vọng của "ai " đó muốn có nhà máy điện hạt nhân mà gửi cho TT Nhật ,hoặc lên mạng tranh cãi công khai ,thực sự dân chủ .
    Việc công an bận" họp" không đến ngay được ,phải quy vào trách nhiệm CSCĐ 24/24 giờ trực chiến .Cũng như các chiến sĩ biên cương ,khi giặc vào ,không thể trả lời :bộ đội đi họp ?nghe thật vô lý .
    Các bạn ơi ,điện hạt nhân sẽ hủy diệt dân tộc này ,chúng ta hày cùng nhau giữ lấy Đất nước này ,bảo vệ nhân dân Việt nam này ,mà nói KHÔNG với điện hạt nhân .
    Cảm ơn các bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, chúng tôi cũng ý thức được như bạn cảnh báo về vấn đề điện hạt nhân.
      Tôi đồng ý với bạn, chúng ta nói KHÔNG với điện hạt nhân để cùng nhau giữ lấy Đất nước Việt Nam của chúng ta, bảo vệ nhân dân, con cháu chúng ta.

      Việc công an lấy lý do bận họp mà không đến kịp thời để bảo vệ công dân rất vô lý, không thể chấp nhận được, như vậy là họ đã vi phạm lời thề danh dự của công an nhân dân Việt Nam.

      Xóa
  14. Mọi người lo lắng cho sự an nguy của TS Diện. May mà TS chưa hề hấn gì. TS thật cứng cỏi. Cám ơn lãnh đạo viện Hán Nôm, cám ơn các bạn bè của TS đã có mặt kịp thời,tiếp thêm tinh thần, dũng khí và đã bảo vệ được TS.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu tôi muốn để tên của mình thì tôi chọn option nào của drop box "nhận xét với tư cách" ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nếu tôi muốn để tên của mình thì tôi chọn option nào của drop box "nhận xét với tư cách" ?"
      Bạn chọn "Tài khoản Google" hoặc "Tên/URL" là được.

      Xóa
    2. Bạn chon dòng Tên/URL rồi gõ tên mình vào ở trên : Tên.

      Xóa
    3. Bác chọn:

      TÊN/URL

      Rồi đánh tên vào đó

      xuất bản

      Xóa
    4. Anh vào "Tên/URL" trong "Trả lời với tư cách là"

      Xóa
    5. Cu nho 3 chu URL. U la duoi (under) con RL la RL. Nho RL ben duoi. Vay thoi. Sau do thich go gi thi go.

      Xóa
  16. Không biết bác Diện có hỏi mấy tên đó rằng: đâu blog của tôi là trang nào, bài nào, các anh vào trang blog của tôi và chỉ ra xem nào!

    Tôi dám chắc lũ người đó ko thể gõ nổi tên miền để vào blog của anh, thậm chí còn ko biết dùng phương tiện gì (phần mềm, trình duyệt gì) để đọc blog của anh. Thấy bọn chúng cầm tờ giấy in bài viết của anh (chắc chắn dc kẻ khác in cho),và đến khi vào phòng rồi mới đọc qua, mà đọc cũng còn chả hiểu gì :))

    Nhưng mà dù sao anh Diện cũng tự hào nhé. blog của anh còn được người ta in ra hẳn hoi, xuất bản như báo giấy rồi còn gì, đến tận tay những người bình thường và tầm thường nhất trong xã hội còn gì, mấy ai đã được như thế :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem clip thấy mấy ông "thương binh" này ngô nghê với cái gọi là "Cờ Lốc". Đến không biết blog là gì, Nguyễn Xuân Diện là ai lại "bức xúc". Mà lại là "dân bức xúc" cơ. Chà!

      Hay nhất là đoạn "kệ thằng Dũng" đây là cá nhân của nó, còn đây là "dân bức xúc" có lẽ được mớm như thế rồi. He, thương hại cho mấy ông này già vẫn làm tay sai.

      Xóa
  17. Tôi thấy có thông báo của Tiến sĩ Diện: "BẢN DỰ THẢO THƯ NGỎ CHƯA HOÀN CHỈNH ĐÃ ĐƯỢC GỠ XUỐNG" từ hôm 15.05.2012. Sau vụ việc sáng nay, đề nghị Tiến sĩ và các bác nhân sĩ - trí thức sớm cho đăng lại để tòan dân bày tỏ thái độ cho rõ ràng! Tôi phản đối việc chính phủ Nhật giúp Việt nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam, trong khi chính họ đóng cửa TÒAN BỘ các nhà máy điện hạt nhân của họ!
    Chính phủ Nhật không được viện trợ TAI HỌA cho nước khác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là người Á Đông, chắc Thủ tướng Nhật cũng được theo đòi đạo thánh hiền.
      Không biết ông còn nhớ câu "Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân" trong Luận ngữ chăng.
      Ôi ! ông Thủ tướng Nhật dẫu có bất nhân, mà sao lại còn có người bất trí.

      Xóa
  18. Rất cảm động khi mọi người mau chóng có mặt, các trang tin, các blogs cũng mau mắn đưa tin.

    Vô cùng cảm kích!

    Trả lờiXóa
  19. Thôi chết ! Hay đây là hành động theo lệnh của thượng cấp “lạ”, chuẩn bị cho một “chiến dịch cưỡng chế” thu hồi trụ sở của Viện Hán Nôm để lấy đất xây nhà máy điện hột nhưn ??? Mong rằng không phải vậy. Chúc Xuân Diện và Các Bạn Đồng Chí vững vàng trước sóng to gió cả, luôn đề cao cảnh giác và tỉnh táo ứng phó mọi tình huống có thể xảy ra. Chúng tôi, những người có lương tri luôn yêu quý và ở bên cạnh Các Bạn.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi vô cùng tức giận khi đọc tin này. Xin anh NXD cứ vững lòng, chân cứng đá mềm. Chính nghĩa sẽ sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi nghĩ: Mấy anh "thương binh" này chắc cũng là
    người tốt (trừ phi họ là thương binh giả), nhưng
    trong khi đời sống khó khăn vì thực ra "phụ cấp" thương tật của họ chắc cũng không đủ sống nên họ đã bị một thế lực nào đó lợi dụng (trả công cao) để anh em làm việc này dưới sự dàn dựng "kịch bản" của họ nhằm uy hiếp TS Diện và các trí thức
    yêu nước đang đi đầu trong việc chống lại những
    sai trái của nhà cầm quyền trên một số lĩnh vực.
    Tôi tin một khi lòng tự trọng của anh em khi biết mình đang làm một việc xấu, tiếp tray cho nhà cầm quyền trấn áp, đe dọa các nhà trí thức đấu tranh cho Dân tộc, đất nước (trong đó có họ)
    Chắc chắn họ sẽ hối hận thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi dám chắc la bạn Nguyen văn Dân không sống ở Hà nội,Hiện nay ở Hà Nội có vấn nạn là một số thương binh không hiểu là TB thật hay giả,họ sẵn sàng làm bất cứ việc gì miễn là cò người thuê.Họ sẵn sàng khủng bố cả người dân lương thiện.Công việc chủ yếu của họ là đòi nợ thuê,xử lý tranh chấp...Chính quyền,công an nhiều khi cũng làm ngơ trước những hoạt động vô chính phủ kiểu này.

      Xóa
    2. Tôi xin xác nhận ý kiến của Nguyễn Tân. Chính xác. Tôi đã chứng kiến mấy vụ rồi.

      Xóa
    3. Nguyễn xuân phúclúc 14:20 19 tháng 5, 2012

      Mấy năm nay có rất nhiều vụ thương binh đến hành hung những luật sư, những nhà trí thức đang đấu tranh cho công lý cho lẽ phải. Trước vụ này còn có vụ Luật sư Trần đình Triển văn phòng luật sư Vì dân, vì tố cáo bà Đặng thị bích Hòa tổng giám đốc công ty cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện tham nhũng,trù dập công nhân lao động trong công ty bằng hình thức sa thải. Mà hai lần LS Triển đị đe dọa, lần thứ 2 LS triển bị dùng nạng gỗ thọc vào bụng,dùng bút bi dọa chọc mù mắt, bắt viết cam kết không được tham gia vào việc trên nữa. LS Triển đã phát đơn gửi một số bộ ngành có liên quan như Bộ lao động thương binh xã hội, Bộ công an, Bộ quốc phòng...Theo tôi Bác Diện cũng nên gửi đơn đến các cơ quan chức năng có trách nhiệm để làm rõ v việc này

      Xóa
  22. Hội Nghị Diên Hồnglúc 02:23 19 tháng 5, 2012

    Tự xưng là «thương binh» mà sao hành động không theo pháp luật, nếu không thích những gì bác Diện làm thì cứ viết thư ngỏ hoặc khiếu nại để giải quyết có văn hoá một chút, hay là không biết viết chử nên cứ việc xông vào vung chân vung tay để thay chử.

    Trả lờiXóa
  23. Hành động quá đáng ngoài sức tưởng tượng của mọi người! Thương binh thì sao chứ???Cái trò này cũ quá rồi!Ủng hộ TS Diện.-Chúc tốt lành và nhiều nghị lực.

    Trả lờiXóa
  24. Mấy THƯƠNG BINH này đúng là TÀN nhưng chưa PHẾ. Họ đã CƯỠNG CHẾ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP ngay tại VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM, giữa trung tâm HÀ NỘI - THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH. Anh Diện nên gửi câu này cho Thủ tướng Nhật. Chắc là họ hiểu.

    己所不欲勿施於人
    Kỉ sở bất dục vật thi ư nhân.
    Điều gì mình không muốn thì đừng làm cho người

    Let us do unto others as we would be done by.
    Ne fais pas à autrui ce que tu ne voudrais pas qu'on te fit.

    Trả lờiXóa
  25. Theo thiển ý tôi, LS Trần Vũ Hải nên giúp TS Diện gởi khẩn cấp 3 lá thư đến ngay 3 ông Bộ Trưởng : BT Bộ Công An, BT Bộ Thông Tin Văn Hoá và BT Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội. Trước tiên là bảo vệ cơ quan TS Diện đang làm việc, bảo vệ tính mạng của TS Diện và nghiêm trị những kẻ mạo danh thương binh, cho dù là thương binh thiệt cũng chẳng có quyền gì làm việc đó, chuyện nhà máy hạt nhân là chính phủ Nhật đang ve vãn chính phủ Việt Nam nhưng các nhà trí thức trong và ngoài nước phân tích dự án điện hat nhân vô cùng rủi ro và nguy hiểm.
    Nếu các ông lãnh đạo kia cố tình làm ngơ, họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có sự cố đáng tiếc xảy ra cho TS Diện, họ phải trả lời trước công luận trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  26. Thẩn nào, lâu không thấy anh Diện, đoán ngay là có chuyện...
    Thực ra, đây là cách hành sử của những kẻ có lợi lộc rất lớn từ dự án điện hạt nhân này nên chúng không từ thủ đoạn nào cả đâu,
    Đề nghị TS Diện cần cảnh giác cao độ trong mọi hoàn cảnh.
    Chúc vạn sự như ý.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là bọn côn đồ, thương bình gì chúng nó. Mà giã sử cứ cho là thương binh, thì cũng là loại thương binh vô lương tâm, thương binh ăn tiền hại dân.

    Trả lờiXóa
  28. Trò bẩn này tưởng lâu nay đã hết hoa ra bây giờ vẫn còn. Ngày xưa đơn vị tôi cũng hao tiền tốn của vì một đám thương binh quậy phá đưa yêu sách trên công trường. Kêu cưu chính quyền và công an họ làm ngơ. Cuối cùng thì tiền và tiền. Sau này tôi hiểu được vấn đề là nhà thầu chngs tôi có 2 lựa chọn:
    - Sẽ được đảm bảo an ninh
    - Sẽ được nhắc nhở là ở đây tình hình an ninh rất phức rạp, các đ/c phải cẩn thận !!!

    Trả lờiXóa
  29. Trước hôm xảy ra vụ việc này nghe nói đã có một cuộc họp liên ngành do ô.Ng.Xuân Phúc chủ trì trong đó nhắc tới việc sẽ "xử lý" trường hợp TS Ng.Xuân Diện và một số người khác đang gây những bất ổn xã hội, chống lại chủ trương đường lối của đảng, chính phủ.
    Nếu cơ quan công quyền mà xúi giục đầu gấu- thương binh( một dạng vô sản-lưu manh theo định nghĩa của Marx )thì đây là một hạ sách và con dao hai lưỡi đó sẽ có ngày cắt đứt tay chính quyền. Cũng có thể lũ côn đồ này là do chủ đầu tư Ecopark- Dũng Trố phái đến để "dằn mặt" TS Diện -người đã cùng bà con đấu tranh bảo vệ quyền lợi trong thời gian qua, và theo cách phản ứng thiếu nhiệt tình của công an phường thì nhiều khả năng chính quyền đã ngầm bật đèn xanh cho côn đồ gây hấn với TS Diện.Cần nhớ rằng dự án Ecopark có nhiều vị tai to mặt lớn "dính máu ăn phần" như có cổ phần, người nhà làm nhà thầu xây dựng, thiết kế , cung ứng vật tư, thiết bị v.v...với giá trị lên tới hàng tỷ Đôla. Điện hạt nhân chỉ là một sự ngụy trang vụng về thôi !

    Trả lờiXóa
  30. Hà Tĩnh Quê choa!lúc 07:17 19 tháng 5, 2012

    Chúc bác Lâm Khang sớm lấy lại tình thần để còn 'phà trà' mời khách vào quán. Mỗi ngày không vào ' Hiên trà'nhà bác là em khó chịu lắm đấy!hehe...!

    Trả lờiXóa
  31. Đất nước này loạn rồi. Xin chia sẻ cùng anh Diện.

    Trả lờiXóa
  32. Lại giống như vụ thương binh đến phá rối ở văn phòng luật sư Vì Dân ấy mà. Nhưng ko thấy anh thương binh nào "tâm sự" như vụ ấy các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  33. Không phải thương binh đâu, thương binh ai làm thế, thế lực thù địch đấy

    Trả lờiXóa
  34. Đạo diễn của vở kịch này thì chắc chắn ai cũng đã biết, có điều sao bọn này lại xử sự một cách đê hèn và tiểu nhân như vậy, không xứng đáng một cơ quan công quyền. Còn bọn người được thuê đến để làm trò hề đó là ai ư? Đó là một lũ côn đồ vô giáo dục và vô học, đầu óc bã đậu, chuyên hành nghề đâm thuê chém mướn, lẽ ra không đáng được các nhà trí thức "tiếp chuyện", vì chúng hôi hám và bẩn thỉu quá.
    Do đã có sự đạo diễn nên công an lánh mặt thì cũng không có gì lạ. Liệu công an có dám xử bọn này tội gây rối trật tự công cộng không?

    Trả lờiXóa
  35. thật là buồn cho cảnh đất nước tôi :(((

    Trả lờiXóa
  36. Bac Dien cho con private email address duoc khong a? Con co chuyen muon trao doi rieng voi Bac

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thư vâng
      lamkhanghn@yahoo.com.vn

      Xóa
    2. anh Diện à,
      tôi là người ở xa, vẫn hay đọc blog của anh. Theo tôi anh nên mở 1 account e-mail khác, gmail (@gmail.com)hay yahoo (yahoo.com) cũng được, nhưng đừng e-mail @yahoo.com.vn.

      Cá nhân tôi thì tôi dùng gmail.com. Nó có vẻ an toàn hơn. Google làm bảo mật khá tốt và server của họ đặt ở nước ngoài.

      Thân

      Xóa
  37. Hành động của các "thương binh" là "sự khốn cùng của phương pháp", không có từ nào diễn tả chính xác hơn chữ của Bọ Lập!
    Sự kiện xảy ra chỉ làm cho chính nghĩa của Thư ngõ ... sáng ngời và hiệu quả tuyên truyền thêm sâu rộng: RFA, RFI đã loan tin. Rồi sẽ đến lượt VOA, BBC...
    Nhưng thật ra không phải vì "Nhà máy điện nguyên tử Ninh Thuận", mà là nguồn năng lượng đang tích tụ đè nén sẽ thành "bom nguyên tử" có tên là LÒNG DÂN, bọn bóc lột, áp bức nhân dân đang run sợ...

    Trả lờiXóa
  38. Hội Nghị Diên Hồnglúc 07:55 19 tháng 5, 2012

    Tự xưng là «thương binh» mà sao hành động không theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  39. http://huynhxuanlong.blogspot.com/2012/04/vu-huy-hoai-tai-san-gia-inh-ong-huynh.html
    Huỳnh xuân Long: Vụ án Hủy hoại tài sản gia đình ông :Huỳnh Xuân Long Phải có bị can chịu trách nhiệ
    huynhxuanlong.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  40. nhớ là thằng Duyên do đã mang án tù....nên...các vụ việc....nó là chính...những thằng không biết gì...chưa biết sợ...tù thì còn dám mang danh là công ty này... công ty nọ......vụ việc của Huỳnh xuân Long tại xã kim lan gia lâm hà nội năm 2001 thằng duyên cũng không đứng tên...mà mang tên vợ là Nga...nhưng tất cả các giao dịch đều có mặt nó (DUYÊN....) vào đây xem một chuỗi video trên yeutube mà Huỳnh xuân long đã đưa các vụ việc đều có tên tuổi Duyên.....béo như lợ ......http://www.youtube.com/watch?v=qhg0mvH4_Vg&feature=channel&list=UL
    Cướp cả của Nông dân là người tàn tật
    www.youtube.com

    Trả lờiXóa
  41. vào đây xem một chuỗi .....báo năm 2002 nói về thói côn đồ chuyên đi cướp đất....cướp nhà của vợ chồng Duyên vợ là Nga...http://huynhxuanlong60.blogspot.com/2012_05_01_archive.html
    Kẻ cướp đất giữa Hà nội là ai ? Nông dân bỏ cuốc vứt cày đi viết Bloogger Nhật ký mở: tháng năm 2012
    huynhxuanlong60.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  42. tên vợ duyên đâyCÔNG TY TNHH QUỲNH NGA
    20/01/2011 4:32 PM
    Người đại diện: GIÁM ĐỐC: DƯƠNG THỊ THU NGA
    Điện thoại: 6720013
    Địa chỉ: THÔN THỐNG NHẤT, XÃ KIM LAN, HUYỆN GIA LÂM
    Email:
    Website:
    Số người quan tâm: 2756
    TRỒNG TRỌT, CHĂN NUÔI;KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN VÀ DỊCH VỤ NHÀ ĐẤT;BUÔN BÁN VẬT TƯ, MÁY MÓC THIẾT BỊ ĐỒNG BỘ PHỤC VỤ NGÀNH CÔNG NGHIỆP, NÔNG NGHIỆP, XÂY DỰNG, GIAO THÔNG, THỦY LỢI;BUÔN BÁN HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ;BUÔN BÁN VẬT LIỆU XÂY DỰNG;XÂY DỰNG DÂN DỤNG, CÔNG NGHIỆP, GIAO THÔNG, THỦY LỢI, SAN NỀN;ĐÀO TẠO DẠY NGHỀ TRONG CÁC LĨNH VỰC: XÂY DỰNG, CƠ KHÍ, TIN HỌC, NGOẠI NGỮ;KINH DOANH MÀNH RÈM CAO CẤP;ĐẠI LÝ MUA, ĐẠI LÝ BÁN, KÝ GỬI HÀNG HÓA;VẬN CHUYỂN, BỐC XẾP HÀNG HÓA;VẬN TẢI HÀNH KHÁCH;CHO THUÊ KHO BÃI;THU GOM, XỬ LÝ RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP VÀ SINH HỌAT;KINH DOANH KHU DU LỊCH SINH THÁI, KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ./.(DOANH NGHIỆP CHỈ KINH DOANH KHI CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT)

    Trả lờiXóa
  43. vào đây mà xem thói côn đồ của vợ chồng Nga duyên ......
    In bài viết này
    http://dddn.com.vn/32922cat84/vu-viec-cua-cty-tnhh-huynh-long-ha-noi-can-lam-ro-sai-pham.htm
    Vụ việc của cty TNHH Huỳnh Long (Hà Nội): Cần làm rõ sai phạm
    Nhà xây trái phép trên đất của Cty Huỳnh Long thuêVừa qua, Báo DĐDN nhận được đơn của ông Huỳnh Xuân Long- Giám đốc Cty TNHH Xương rồng Huỳnh Long xung quanh việc UBND xã Kim Lan (Gia Lâm- Hà Nội) thanh lý hợp đồng thuê đất của Cty. PV báo DĐDN đã gặp lãnh đạo xã Kim Lan và ông Huỳnh Xuân Long để làm rõ sự việc này.

    Xây nhà trái phép
    Ngày 15/10/2002 ông Huỳnh Xuân Long- Giám đốc Cty TNHH Huỳnh Long có ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất số 26/KT với UBND xã Kim Lan trên diện tích 11.200 m2 với thời hạn 5 năm. Theolời ông Long: Ngày 23/11/2002 bà Dương Thị Thu Nga- GĐ Cty TNHH Quỳnh Nga (trước đây bà Nga từng là thành viên của Cty TNHH Huỳnh Long) có soạn hợp đồng thuê lại quyền sử dụng đất số 231102/HĐ- TĐ với 8.200 m2 của Cty TNHH Huỳnh Long. Do trong bản hợp đồng của ông Long với UBND xã Kim Lan có quy định: "không được cho người khác thuê lại đất" nên ông Long nói với bà Nga rằng: "Nếu mang ra xã đồng ý thì coi như hợp đồng có hiệu lực" vì vậy ông chỉ tạm giao khoán cho bà Nga sử dụng diện tích 8.200 m2. Tuy nhiên, trong thời gian ông Long đi công tác ở Thái Lan, bà Nga đã tự ý xây tường bao và nhà cấp 4 (trên 100 m2) trên diện tích được ông Long giao. Nhận thấy có sai phạm về mục đích sửdụng đất, UBND xã Kim Lan đã có Thông báo số 24/TB-UB ngày 27/2/2003 gửi Cty TTHH Huỳnh Long yêu cầu dừng ngay việc xây dựngtrên diện tích đất đang thuê, nếu không UBND xã sẽ đơn phương huỷ hợp đồng đã ký. Ngày 3/3/2003 Cty TNHH Huỳnh Long có thông báo số 3303/TB gửi bà Dương Thị Thu Nga về việc bà Nga tự ý xây nhà ở kiên cốtrên đất nông nghiệp là vi phạm pháp luật.Đến ngày 14/5/2003, Cty TNHH Huỳnh Long có báo cáo số 14503/CTHL về việc vi phạm xây dựng với UBND xã Kim Lan và đề nghị can thiệp nhưng không nhận được trả lời. Ngày 07/7/2003, UBND huyện Gia Lâm có Thông báo số 137/TB - UB gửi UBND xã Kim Lan về việc xử lý vi phạm trong việc thực hiện phương án chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn xã Kim Lan. Theo đó yêu cầu UBND xã Kim Lan xử lý dỡ bỏ các công trình xây dựng trái phép, huỷ bỏ hợp đồng giữa UBND xã Kim Lan với Cty TNHH Huỳnh Long. Theo ông Long, ông chỉ là nạn nhân và cho rằng nếu như không có sự bao che của chính quyền xã, liệu bà Nga có dám ngang nhiên xây dựng.

    Trả lờiXóa
  44. Chính quyền xã có bao che?
    Theo ông Long: ông Phượng đã hậu thuẫn cho bà Nga để bà Nga chiếm đất của Cty Huỳnh Long bởi khi UBND huyện Gia Lâm có Thông báo 173/TB-UB ông Phượng đã không thông báo cho Cty mà cố tình bưng bít để bà Nga ngang nhiên xây dựng trên đất của Cty thách thức dư luận nhân dân trong xã. Nhưng, ông Phượng khẳng định: khi nhận được thông báo trên ông đã cho ông Long xem đồng thời đã thông báo tại UB xã, công văn gửi cho UB nên ông không có trách nhiệm cung cấp văn bản đó. Tuy nhiên, ông Nguyễn Phúc Chuyện- Bí thư Đảng uỷ xã lại nói: "Đến hôm nay (18/8/2003) tôi cũng mới biết có công văn này". Ông Phượng cho biết: "Ngay từ khi xây móng tôi đã trực tiếp gặp chị Nga và nói xây như vậy là vi phạm, hậu quả chị phải chịu trách nhiệm, sau đó tôi còn ra nhiều lần nữa nhắc nhở".
    Việc xây dựng của bà Nga không thể diễn ra trong một thời gian ngắn bởi diện tích xây dựng lên đến hơn 100 m2, địa điểm xây dựng chỉ cách UBND xã gần 1 km. Phía Cty Huỳnh Long không chấp nhận cho bà Nga xây dựng và cũng báo cáo với UBND xã để can thiệp. Theo như ông Chuyện: "Đảng uỷ, nhân dân trong xã đã có ý kiến rất nhiều vì việc xây dựng như vậy là vi phạm pháp luật nhưng UB không có biện pháp xử lý. Nhiều người cho rằng có sự bao che của UB. Việc này các cơ quan chức năng cần làm rõ". Phải chăng có điều gì khuất tất bởi mọi người đều thừa hiểu Cty Huỳnh Long mới là bên trực tiếp thuê đất, nếu có vi phạm thì Cty sẽ phải chịu trách nhiệm. nếu nhưCty bị thanh lý hợp đồng thì ai sẽ là người có lợi? Liệu không có hậu thuẫn của chính quyền, bà Nga có dám ngang nhiên xây dựng trên đất của người khác?
    Trong cuộc họp ngày 18/8/2003 UBND xã Kim Lan đã quyết định thanh lý hợp đồng thuê đất của Cty TNHH Huỳnh Long vì đã vi phạm trật tự xây dựng.
    Tiếp chuyện với chúng tôi, ông Long nói rằng: Bản thân ông là thương binh, Cty của ông hiện đang tạo công ăn việc làm cho hơn chục thương binh. ông mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ sự việc, ai làm sai đến đâu sẽ phải chịu trách nhiệm đến đó.
    Phan Nam
    Vụ việc của cty TNHH Huỳnh Long (Hà Nội): Cần làm rõ sai phạm | Hồ sơ vụ việc | dddn.com.vn
    dddn.com.vn

    Trả lờiXóa
  45. Theo tôi TS nên làm tường trình sự vụ gởi khắp cấp chính quyền khắp nơi, kể cả cơ quan quản lý chuyên môn của viện Hán Nôm, đánh đông sự việc, những người đứng về lẽ phải sẽ có biện pháp bảo vệ TS.
    Biết rằng xã hội này nhiều ma lắm quỷ, nhưng vẫn còn đó những người chính trực, mong rằng TS có những quyết định sáng suốt trong những ngày tới.
    Chúc TS khỏe, tiếp tục con đường mình và các nhân sĩ trí thức khác đã chọn.

    TH

    Trả lờiXóa
  46. Lãnh đạo Viện Hán Nôm và anh Diện đã gửi thư lên các cấp về độ anh toàn,anh ninh của Cơ quan và cá nhân bị đe dọa chưa, sự an bình của xã hội như thế phải có nơi chịu trách nhiệm chớ
    Một mai Bọn họ, một bọn không được chỉ đạo, laị học tập bọn này xông vào Cơ quan Thủ Tướng đề nghị bỏ này bỏ nọ, xông vào cơ quan Đảng đề nghi bỏ Đảng thì sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Ninh Thuậnlúc 11:46 19 tháng 5, 2012

      Hãy khoan bàn đến cá nhân Mr Diện với bài viết vụ điện hạt nhân. Việc người ngoài ngang nhiên xông vào cơ quan của nhà nước trấn áp, gây náo loạn, xúc phạm như thề này dư sức chịu hình phạt theo luật định rồi.
      Tôi đề nghị lãnh đạo Viện làm công văn gửi đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ, xử nghiêm. Xem họ ứng xử kiểu nào !??

      Xóa
  47. Mất nhân tính hết cả rồi, Nhật Bản định đem thảm họa của họ gieo lên dân tộc Việt Nam đây, tôi phản đối.

    Trả lờiXóa
  48. cái bài thương binh này xưa như thời pôn pốt

    Trả lờiXóa
  49. Chúc mừng anh Diện vượt qua sự cố bình yên. Tôi đồng ý với nhiều anh chị là khi sử dụng các biện pháp hoang dã thế này để xử lý quan hệ dân sự thì đất nước này chẳng thể nói là có luật pháp. Đọc tin này chiều qua trên trang Huỳnh Ngọc Chênh rồi sáng nay xem clip trên boxitvn thì tôi thấy số anh em thương binh này tuy đóng vai đầu gấu nhưng cũng không đến nỗi quá đầu gấu. Đầu gấu thật thì chúng nổi khùng sấn sổ thượng cẳng chân hạ cẳng tay ngay, không mất thời gian nói cho ta biết nhiều "lý luận" thế đâu. Chắc chắn có thế lực nào đó thuê họ đến gây sức ép về chuyện Điện hạt nhân thôi. Nhóm lợi ích nào thu lợi trong việc xây NM điện hạt nhân?

    Trả lờiXóa
  50. Với diễn biến sự việc và gọi Công An không đến (việc Công an không đến không phải là việc nhỏ đâu)!

    Kết luận: Đừng trông chờ vào bất kỳ ai. TS Diện và các Blogger hãy tự điều tra nhân thân, động cơ và điểm xuất phát hành động của nhóm người này. Từ hình ảnh 3 chiếc xe rất đặc trưng và nếu có biển số xe thì càng tốt.

    Tự điều tra để có cách ứng phó và tự bảo vệ mình!

    Xin bảo trọng!

    Trả lờiXóa
  51. Chúng tôi ủng hộ TS Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  52. Đề nghị CA và Sở LĐTB & XH tiến hành kiểm tra vụ việc bất an trong nhân dân như thế này.Nếu họ là TB thật thì phải giáo dục họ về cách hành xử trong xã hội bảo vệ uy tín đạo đức của Người Thương binh .Nếu họ có ý kiến đúng hoặc khác với ý kiến của các nhân sĩ trí thức về việc phản đối CP Nhật viện trợ XD nhà máy điện Hạt nhân thì giúp đỡ họ cách biểu thị chính kiến.Còn nếu HỌ làm càn thì đề nghị CA giải quyết.Chúng tôi cũng là thương binh xin sãn sàng đối thoại với nhóm TB đã đến viện Hán Nôm gây hấn.
    Trong những năm qua rất nhiều trường hợp cá nhân nhân danh chính quyền dùng quyền và dùng tiền nhờ anh em TB giải quyết các vấn đề Cá nhân.Ví dụ : Bà phó giám đốc sở LĐ TB & XH đã thuê TB giải quyết tranh chấp nhà của bà ta thuộc phường Láng Hạ.

    Trả lờiXóa
  53. Họ đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và đang thực hiện nghị quyết TƯ 4 mà sao lại có hành đọng kỳ lạ vậy. Thương binh là những người đã hy sinh một phần xương máu cho độc lập tự do cho nhân dân mà sao lại có hành đômhk như kẻ côn đồ vậy . Các anh thương binh làm việc này không thấy xấu hổ sao?

    Trả lờiXóa
  54. Buồn cười quá, đến khủng bố vì CỜ-LỐC. Thôi, mấy anh em đó thì có biết cái gì đâu, được uống bia với vài triệu là họ sẽ làm.
    Chỉ buồn là số người như thế này cũng ngang với số người dọc Blog.
    Trời Phật ơi!!!!

    Trả lờiXóa
  55. Tôi xin lỗi khi có thể những dòng viết của tôi không thật rành mạch lưu loát, vì trong tôi cảm xúc đang trào dâng, tôi không biết chế ngự nó thế nào trong con tim mình.
    - Tôi biết đến trang blog của tiến sĩ Diện và các trang blog khác rất gần đây, dù là một người hay phải làm việc bên máy tính. Tôi đọc và đã tìm thấy những niềm vui sống cho mỗi ngày qua, trước đó, những suy tư, những nỗi niềm đau đáu cho vận mệnh nước nhà, những nỗi đau cho những người lao động bần cùng chẳng biết sẻ chia cùng ai.
    - Trước hết tôi rất vui khi tiến sĩ vẫn an toàn, và càng vui khi bên anh luôn có những người bạn.
    - Cảm ơn cụ Lê Hiền Đức, cảm ơn các anh các chị đã giúp người dân cất lên tiếng nói của mình qua những trang blog, dù đọc Quê Choa hay Một góc nhìn khác của nhà báo Trương Duy Nhất hoặc các anh chị khác thì tôi luôn thấy một trái tim nhiệt huyết, một tình yêu sâu sắc dành cho Dân tộc, cho"những người cùng khổ". Hãy nhận từ tôi và nhiều bạn đọc khác một sụ biết ơn và trân trọng nhất dành cho mọi người, mong các anh các chị hãy cố gắng, đừng nhụt chí, chỉ có điều cần" cương quyết khôn khéo" hơn thôi.
    - Những kẻ ngày hôm qua dùng đòn khủng bố tinh thần tiến sĩ Diện được những kẻ nào giật dây thì rõ rồi, tôi chỉ không ngờ họ đê hèn đến thế? không bao giờ!
    - Họ làm thế chỉ làm cho ý chí, cho sự phẫn uất gia tăng mà thôi, tôi tin rằng nếu phá sập trang blog này sẽ có nhiều trang blog khác xuất hiện, và có thể trong tương lai, tôi cũng sẽ là một blogger như thế.
    - Mong bình yên luôn đến với tiến sĩ và các blogger khác!

    Trả lờiXóa
  56. các anh thương binh này thực sự chắc cũng chẳng quan tâm hay bức xúc gì nhiều về vấn đề có hay không việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam (thậm chí còn có vị là Chủ Tịch tỉnh đương nhiệm còn ú ớ về việc này nữa là). Chắc chắn các anh TB này đã bị các thế lực thù địch kích động, mua chuộc hoặc thuê mướn để làm bất ổn an sinh , xã hội, gây bạo lọan và tạo không khí lo sợ cho người dân luơng thiện. Kính đề nghị các cơ quan an ninh vào cuộc thật nhanh, thật tích cực với tinh thần tấn công trấn áp bọn tội phạm làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và sự bình an của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  57. Mấy thằng thương binh lởm chuyên đòi nợ thuê và chở hàng lậu đây mà, bon này chỉ dọa những người như bác được thôi chứ động phải bon XHĐ thật lại chả chạy như chó , em chứng kiến vụ TB đi đòi nợ thuê dưới Thanh Xuân , lúc đến hung hăng lắm cho đến khi gặp bọn choai choai mới lớn nó dọa chuyển chế độ từ Thuơng Binh thành Liệt sĩ thì sợ xoắn hết cả vào

    Trả lờiXóa
  58. Chúc cho TS vững bước. Nhân dân biết ơn anh.

    Trả lờiXóa
  59. Tôi cũng là thương binh. Đồng đội của tôi cũng như tôi, những người đã đổ máu nên chúng tôi có quyền ngẩng cao đầu đi giữa cuộc đời thường này. Nhưng chúng tôi không bao giờ làm những việc hạ thấp nhân phẩm của mình. Những kẻ xử sự như những tên côn đồ đó. Chắc chắn không bình thường! Cần phải làm rõ chúng là ai? Ai đứng sau chúng?

    Trả lờiXóa
  60. Ở bên nhà bác J.B NHVinh đã tìm được 2 thương binh :

    http://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2012/05/19/het-vo/

    ... là Hoàng Đức Đồng & Nguyễn Sĩ Duyên.

    Trả lờiXóa
  61. Việc Thương binh đi khủng bố đang là vấn nạn tràn lan o Hà nội.Tôi không hiểu đó đúng là thương binh thật hay giả,nhưng là ai đi chăng nữa thì phải tuân thủ luật pháp!!!(không hiểu TS Nguyễn xuân Diên có đăng comment này không?)

    Trả lờiXóa
  62. Tôi đã xem rất kỹ video về vụ việc sáng nay, tôi có 1 câu hỏi là nhìn trong clip thì thấy những người thương binh này chi vào khoảng U50. Mà cuộc chiến tranh đã kết thúc vào năm 1975, vậy không hiểu những người thương binh này đã cóng hiến xương máu cho đất nước vào thời điểm nào? Nghi ngờ quá???????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam còn 2 cuộc chiến tranh nữa mà ít được nhắc đến sau chiến tranh năm 75:
      - Chiến tranh với quân diệt chủng Ponpot
      - Chiến tranh biên giới năm 79 với Tàu

      Xóa
    2. Thì chính bác Phạm Thành Long đã thấy sự vô lý ấy. Tham gia cuộc chiến chống Tàu - cuộc chiến cuối cùng, thì ít nhất cũng phải sinh 1960. Vì cuộc chiến xảy ra 17-2-1979, nếu là tân binh trong cuộc chiến này thì cũng đã phải qua huấn luyện ít nhất là 3 tháng (tôi nghĩ thế nhưng có lẽ phải nhiều hơn), tức là người lính nào tham gia cuộc trận này cũng phải nhập ngũ chí ít từ cuối 1978 (khi vừa 18 tuổi, đủ tuổi nhập ngũ). Vậy thì U.50 (under 50) sao được. Có một bác U60 vừa giải thích vừa mắng 2 "thương binh" này (lúc đã ra ngoài hành lang) toàn gọi "mày" thôi mà.

      Xóa
    3. ĐÂY LÀ THƯƠNG BINH "LẠ "

      Xóa
  63. Chắc nhà các bác thương bình này hay bị cúp điện nên bất bình với TS Diện thôi.

    Trả lờiXóa
  64. Đòn này có sự trùng hợp với chiêu thức của vệ sĩ Yakuza bảo vệ hợp đồng cho công ty điện lực hạt nhân.

    Trả lờiXóa
  65. Điện thoại cơ quan bị cắt đúng thời điểm có vụ gây hấn, ăn vạ. Một kịch bản được phối hợp của nhiều cơ quan công quyền. Dàn dựng thồi không thể ngửi.

    Trả lờiXóa
  66. Từ lâu rồi, mình có cảm giác lo cho sự an nguy của Ts Xuân Diện.
    Cầu Trời Phật phù hộ cho Gia đình Ts và Ts Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  67. GS Nguyễn Đăng Hưnglúc 10:56 19 tháng 5, 2012

    Buồn cho đất nước hôm nay, côn đồ tung hoành mọi ngã.
    Ngay đến Viện Hán Nôm, cái đình của văn hóa truyền thống dân tộc mà chúng vẫn ngang nhiên xâm lấn,hành hung, coi thường luật pháp... Còn cơ quan bảo vệ cho dân tình lương thiện thì ngẩu nhiên vắng bóng!
    Đây là một xúc phạm trắng trợn đến tinh anh của dân tộc Việt Nam! Đây là thủ đoạn tột cùng của sự đê hèn đốn mạt!
    May thay chủ nhân tiệc trà vẫn an lành để đông đảo bà con ghé thăm han hỏi.
    Cám ơn tấm lòng của Lam Khang vì đồng bào, vì đất nước. Cám ơn lãnh đạo Viện Hán Nôm đã bình tĩnh và sáng suốt. Cám ơn cụ Lê Hiền Đức mà đức độ dấng thân như một lá chắn bao la trước nghịch cảnh khôn cùng đang bao trùm lên khắp nơi!
    NĐH
    __

    Trả lờiXóa
  68. Lại nhớ câu nói của Nguyên Ngọc: "Có cái gì như một sự tận cùng"

    Trả lờiXóa
  69. Hành động của nhóm người tự nhận Thương Binh đã bôi nhọ hình ảnh "Anh thương binh", CCB trong mắt người dân, thật xấu hổ cho tất cả CCB VN chúng ta.

    Trả lờiXóa
  70. Luật pháp đâu cho dọa kiểu này ?
    Rõ ràng quỷ-sứ nhúng bàn tay !
    lẽ nào chính-nghĩa đồng ma-quỷ ?
    Hành sử như ri,họa có ngày !

    Trả lờiXóa
  71. Thế mới hiểu thế nào là "Hà nội tp hoà bình" ?!
    Càng thêm hiểu tình người, tình chí hướng thật đáng trân quý của các cụ, các bác, các anh, chị đến với TS Diện. Không có một tổ chức "tu tập" nào nhanh,tự giác, nhiệt huyết và vô tư như các vị đó; đặc biệt khi so với ngành CA mà các vị ở Viện gọi loan báo thì thật càng hổ thẹn và nhục !
    Đối với lũ "thương binh nhân danh" này, nhìn rõ mặt từng thằng 1, nhớ rõ, rồi bàn nhau xử. Cho chúng nó hiểu chút ít thế nào là văn hoá, thế nào vô liên sĩ, thế nào là miếng ăn bẩn. Tôi là thương binh 2/4 đây, vô cùng căm phẫn !
    Chúc mừng Mr Diện và các đồng đội của anh an khang !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với ý kiến của Bác, những gương mặt đã bị nhân dân ghi hình đưa lên đây thì sẽ có cách xử. Đầu tiên là kêu gọi láng giềng, thân nhân, con cháu của những phế nhân này kéo những vị ấy về nhà, cập nhật kiến thức thời sự chính trị xã hội, kinh tế của đất nước bằng những kênh thông tin trung lập, “lề trái”. Phổ cập kiến thức internet để biết thế giới xung quanh, cư dân mạng đang nghĩ gì và hành động ra sao trước thời cuộc.
      Phải cho mấy phế nhân ấy biết thế nào là vô liêm sỉ, để không còn vênh váo mang kính đen, cưỡi xe PCX ra đường kẹt xe, tốn thêm 1 vuông đất.

      Xóa
  72. Nếu là thương binh thực thụ thì không bao giờ người ta đi làm những công việc như trên, xã hội bây giờ sản sinh những sản phẩm như mấy anh thương binh này. Các bạn biết kô những năm 2000 và hiện tại đến giờ ở HP vẫn còn những ông, chú thương binh đi đòi nợ thuê, cướp đất của dân, bảo kê,..... lý do là những người do nghịch dại, tai nạn mất đi một phần cơ thê ở đâu đó cũng chạy giấy thương binh để hưởng chính sách và hoạnh họe với dân. VN còn những người đã hy sinh một phần sương máu trên các chiến trường giờ vẫn còn không được công nhận là thương binh, rồi những người đã mất giờ chưa tìm thấy xác và những chiến sĩ vô danh nữa chứ............. Ôi dân tộc ta sao người dân lại khổ thế

    Trả lờiXóa
  73. TS Diện nên cảnh giác với các trò đểu và tiểu nhân này. Hẳn còn nhớ cách đây ít hôm có tên "Tomcat" đã cảnh báo "ghé thăm nhà" của TS Diện rồi còn gì?

    Trả lờiXóa
  74. Tôi là một công chức lâu năm nên đã quen với việc phát ngôn theo chủ trương, chính sách của Nhà nước. Tuy nhiên đối với sự việc này tôi cũng phải buột mồm thốt lên: - Đồ ngu!

    Trả lờiXóa
  75. Chân Không cư sỹlúc 12:07 19 tháng 5, 2012

    Cầu cho người tốt bình an suốt đời.

    Trả lờiXóa
  76. Cảm phục tinh thần kiên cường của bác Diện và chúc mừng bác đã được bình an vô sự. Không hiểu sao chuyện “vĩ mô” như điện hạt nhân mà lại liên quan đến nhóm lưu manh côn đồ giả hiệu này.
    Theo tôi, điện hạt nhân là một trong nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề năng lượng hiện nay ở VN. Với tốc độ phát triển và tiêu dùng như hiện nay, nguy cơ thiếu điện đang hiển hiện trứơc mặt. Dân HN còn có điện mà dùng chứ với vùng thôn quê thì hầu như rất là chập chờn, yếu ớt. Vậy nên bác Diện cũng “để tâm” một chút đến vấn đề kỹ thuật và công nghệ rất nguy hiểm nhưng cũng rất cần thiết này. Làm hạt nhân là rất khó nhưng nếu toàn tâm toàn ý và thận trọng thì có lẽ gì mà người Việt lại không làm được? Theo thiển ý của tôi, những gì bác Diện quan tâm là một lời cảnh báo, một tiếng nói cảnh tỉnh, một mối lo sợ, chứ không phải là sự chống đối mang tính võ đoán.
    Tôi chỉ bức xúc là có nhiều cách để đối thoại làm rõ vấn đề chứ đâu cần phải “ra tay gạo xay ra cám” như thế. Bên blog Quê choa, bọ Lập cũng đã phản hồi ngay về những hành vi mà người ta cư xử với bác Diện. Bọ dùng cách nói có tầm triết học rất sâu sắc “sự khốn cùng của phương pháp”, hay lắm, chỉ e đàn gảy tai trâu, với những kẻ dám đến một cơ quan khoa học ăn vạ, đặc biệt với những kẻ “chỉ đạo, quán triệt” hành vi này, họ có hiểu phải quấy gì không nữa?

    Trả lờiXóa
  77. Hihi, cuối tuần có cái này thư giãn rất hay:

    http://truongduynhat.vn/k%E1%BA%BFt-l%E1%BA%A1p-d%E1%BA%A3ng/

    Trả lờiXóa
  78. Không thể chấp nhận được hành vi vi pham phápt luật trắng trợn này được , Luật pháp nước CHXHCN VN làm ra để làm gì ? bảo vệ cái gì ? bảo vệ ai ? .

    Trả lờiXóa
  79. Tôi nghi TS Diện thuê bọn này để tạo scandan PR cho blog của TS ...chứ làm gì có loại thương binh nào lại đốn mạt như thế.

    Trả lờiXóa
  80. Đất nước ta phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh, từ chống Pháp, Nhật, Mỹ, bành trướng TQ, Khơ me đỏ. Nên rất nhiều gia đình ở VN cũng như gia đình tôi cả 2 họ nội ngoại đều có nhiều liệt sĩ, thương binh. Nhân dân biết ơn trân trọng các liệt si, thương binh đã hy sinh tính mạng và 1 phần thân thể để bảo vệ Tổ quốc. Đảng và Nhà nước cũng đã có nhiều chính sách ưu đãi liệt sĩ, thương binh. Nhưng thương binh cũng là công dân họ cũng phải tôn trọng Pháp luật! Không thể hiểu nổi ngay giữa Thủ đô mà những người tự xưng thương binh tự tiện xông vào cơ quan công quyền chửi bới vô văn hoá, tụt quần ...mà không bị CA ngăn chặn. Rồi tiếp nếu họ cứ tự tiện vào các cơ quan , Đảng, Chính phủ tụt quần cũng được à! đấy là hành động vi phạm pháp luật, gây rối trật tự nơi công cộng, cơ quan nhà nước phải nghiêm trị. Vi phạm Pháp luật trắng trợn như thế thì Chính quyền HN phải bắt đi cải tạo chứ không phải bắt những người biểu tình yêu nước chống xâm lược khi họ không xâm phạm vào cơ quan công quyền nào! Mà bọn người này chắc đâu đã là thương binh thật. Hành động vô văn hoá thế làm ảnh hưởng danh dự của hàng vạn thương binh chân chính, lương thiện được nhân dân yêu mến thôi!

    Trả lờiXóa
  81. Xây nhà máy điện, TQ nó cho quả tên lửa tầm trung từ ngoài biển đông vào thì..... Xây nhà máy điện hạt nhân phát là ở thế yếu với TQ ngay. Thiếu điện là do độc quyền chứ không phải do không có nhà máy điện hạt nhân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất hay !
      Đúng là như bạn nói, lúc đó TQ chỉ cần "dọa" 1 cái thì cả nước sợ chứ chẳng phải chỉ mình Ninh Thuận.
      Đúng là phải đề phòng cả cái khía cạnh này.
      Cảm ơn bạn.

      Xóa
  82. Nghe qua mấy câu đối thoại trong đoạn video clip mà phát hoảng với kiến thức của mấy thương binh này, gọi là phế nhân thì đúng hơn. Kiến thức và nhận thức về các vấn đề chính trị, xã hội quá thấp và lạc hậu. Kêu gọi những ai là thân nhân, con em của những phế nhân này nên điệu hồi những vị phế nhân này về nhà, nâng cấp đầu óc, phổ cập internet, ở nhà tu học cho dân được nhờ, đừng lang thang ngao2i đường mà góp phần gây kẹt xe Hà Nội.
    Cũng kính đen, cũng cưỡi xe PCX,...thấy mà phát ói!

    Trả lờiXóa
  83. Hoan hô cách giải quyết của TS Diện và của Ban lãnh đạo Viện HN. Bất kỳ lúc nào cũng phải tỉnh táo, không mắc mưu bọn xấu và thực thi theo pháp luật. Chính nghĩa sẽ được ủng hộ và sẽ đước các nhà làm luật ủng hộ. Tối kỵ mắc mưu chúng. Chúc TS và Cụ Đức vui mạnh để bênh vực dân nghèo và đưa được nguyện vọng người dân lên diễn đàn.

    Trả lờiXóa
  84. Gửi đến mấy ông "thương binh" này!
    Đây rõ ràng là cách hành xử của đám côn đồ. Cái trò mượn cớ "thương binh" để dọa nạn người khác như thời bao cấp đã qua rồi.
    Tôi cho rằng đã có kẻ đứng đằng sau mượn cái cớ "thương binh" của các ông để hăm dọa ông Diện.
    Nếu quả thật các ông là "thương binh" thật đi chăng nữa thì cái cách hành xử ấy lại càng đáng bị kinh bỉ thêm nữa.
    Các ông đã tự làm hại cuộc đời mình thêm 1 lần nữa!

    Trả lờiXóa
  85. Về việc những người tự xưng là đại diện cho các thương binh xông vào Viện nghiên cứu Hán Nôm và hành xử bất nhã với tiến sĩ NXD, tôi thấy cấn phải có biện pháp làm việc chính thức với cơ quan CA địa phương và Bộ LĐ và TBXH để xác định rõ có phải họ là những đại diện thực sự của một tổ chức nào đó không, bởi lẽ nếu không ai cử họ đến đó thì rõ ràng những người này là những phần tẻ quá khích và quấy phá trật tự công cộng. Có một điều, ban lãnh đạo Viện HN và đại diện cấp trên trong khi làm việc và lập biên bản với mấy người này mà không mời cảnh sát tham dự, không ghi tên những người tham gia biên bản, thì đấy là thiếu xót đáng phải rút kinh nghiệm. Tôi cũng kêu gọi Hội cựu chiến binh và thương binh liên lạc gặp gỡ lãnh đạo Viện HN và TS Nguyễn Xuân Diện để thảo luận các vấn đề liên quan đến sự việc, nếu cần đưa ra tranh luận công khai ý nghĩa khoa học và thực tiễn của việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân trong hoàn cảnh kinh tế, XH tại Việt Nam trong tình hình hiện nay.

    Trả lờiXóa
  86. Trong một cơ quan hành chính, giữa thanh thiên bạch nhật, ngay giữa lòng thủ đô vậy mà...Một xã hội thác loạn, khi người dân không còn được an toàn dưới sự bảo vệ tối thiểu về quyền công dân của mình từ chính quyền thì hỡi ơi, chính quyền đó đi về đâu???

    Trả lờiXóa
  87. Tôi nghĩ rằng, vụ này có thể là "lính đánh thuê" này thuê lại "lính đánh thuê" khác mà thôi (xã hội hiện nay nhiều loại "lính đánh thuê" lắm có có xã hội đen và "xã hội đỏ"

    Trả lờiXóa
  88. Xin chia sẽ với những trở ngại của TS diện và lo lắng của bà con.
    Việc dùng cái gọi là "thương binh" đến quậy phá nói lên sự khốn cùng của phản động.Bọn này hoàn toàn không tự đến,vì nếu tự đến CA đã dẹp 30 giây sau khi được gọi điện thoại...đằng này CA không hề can thiệp thì bọn này rõ ràng là được thuê,vậy ai thuê bọn này? chắc bà con không cần đoán cũng biết .

    Trả lờiXóa
  89. đề nghị TS Diện công khai danh tính các "thương binh" nói trên

    Trả lờiXóa
  90. VIỆT NAM KHÔNG ĐIỆN HẠT NHÂN!

    Thật khốn nạn, sự hèn hạ, thói hành xử kiểu côn đồ càng ngày càng tăng bất chấp ở đâu, ở chỗ nào, và làm cái gì(!?). Điều này đáng lo ngại vô cùng bởi nó chứng tỏ không còn luật pháp gì nữa, và CHÚNG TA PHẢI ĐOÀN KẾT CÙNG NHAU TỰ CỨU LẤY ĐẤT NƯỚC MÌNH.

    Chúng tôi ở Tây Đức, đã từng đi biểu tình phản đối điện hạt nhân vào các ngày thứ 2 hàng tuần từ 17h đến 19h, ngay tại trung tâm thành phố( đã kể trong một comment lâu rồi). Và kết quả như các bạn thấy...
    Chính phủ Đức đã quyết định đóng của 8 nhà máy điện hạt nhân ngay sau khi nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản gặp sự cố do thảm họa động đất và sóng thần. Còn 6 nhà máy hạt nhân nữa của Đức sẽ ngừng hoạt động vào năm 2021 và 3 nhà máy cuối cùng cũng là những nhà máy mới nhất sẽ chính thức bị xóa sổ vào năm 2022.

    “Chắc chắn các nhà máy điện hạt nhân của Đức chỉ tồn tại đến năm 2022. SẼ KHÔNG CÓ BẤT CỨ ĐIỀU KHOẢN NÀO KHÁC XEM XÉT LẠI QUYẾT ĐỊNH NÀY” (Bộ trưởng Môi trường Norbert Rottgen)

    Vậy còn chần chờ gì nữa, một nước công nghiệp lớn trên thế giới từ bỏ hoàn toàn năng lượng hạt nhân mà sao chúng ta lại đâm đầu vào...

    PHẢN ĐỐI CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN VIỆN TRỢ VIỆT NAM XÂY DỰNG NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN!
    ỦNG HỘ NHÂN SĨ TRÍ THỨC VÀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM PHẢN ĐỐI ĐIỆN HẠT NHÂN!
    VIỆT NAM KHÔNG ĐIỆN HẠT NHÂN!

    Chúc TS.Xuân Diện cùng tất cả mọi người chân cứng đá mềm.
    (chúng tôi luôn bên các bạn!)

    Trả lờiXóa
  91. Gửi TS Nguyễn Xuân Diện,
    Trước tiên xin chia sẽ với TS về những sự kiện vừa xảy ra nơi làm việc của ông.
    Tôi cũng nhân tiện muốn nói lên ý nghĩ của mình về vụ việc này.
    Sau khi đọc tin tức về sự cố liên quan đến một số thành phần "đầu gấu" (thương binh?) đã đến "thăm" và trấn áp TS hôm nay.Khiến tôi ngẫm nghĩ và xâu chuổi lại sao thấy sự việc này nó giống bên Mỹ nơi tôi đang sinh sống quá!!
    Chắc mọi người ai cũng đã ít nhiều từng xem phim hành động của Mỹ và đều thấy khá bất công ở chổ: Khi có chuyện án mạng hoặc sự cố cần đến cảnh sát, chính quyền can thiệp. Thì hầu hết là không hiểu tại sao họ lại đến hiện trường trể, chỉ sau khi hung thủ đã cao bay xa chạy mà thôi.
    Liên hệ sự việc trên tôi cũng ngạc nhiên tại sao chính quyền,CAVN cũng vậy!!
    Thế thì dù gì họ cũng dân chủ và lo cho dân đấy chứ, nhưng có lẻ vì "mạng lưới nhân sự còn mỏng" hoặc vì tội phạm ngày càng manh động, đa dạng hơn. Cho nên chính quyền 2 nước khó khăn trong việc kịp thời xữ lý hơn chăng?
    Hay tại vì CAVN cũng đã ít nhiều học hỏi và đang cố gắng phát huy từ Mỹ cho nên cũng hành xữ giống họ để chứng tỏ cho toàn thể nhân dân thế giới thấy nước ta cũng đâu thua gì Mỹ trong vấn đề giử gìn an ninh cho nhân dân trong xã hội (để bớt bôi nhọ VN hơn về tự do,nhân quyền)
    Nhưng nghiệm lại giữa hai bối cảnh trên. Tôi thấy chỉ có một điều khác biệt nhỏ. Đó là ở xã hội Mỹ, những trường hợp CA,cảnh sát đến trể tại hiện trường là chỉ trên phim ảnh mà thôi.Còn ở VN thì ngược lại,vì nó xãy ra trên thực tế.
    Thế thì mong TS qua sự việc này, cũng không nên chê trách CA nhiều nhé,vì theo tôi sớm muộn gì VN ta (nhất là ngành CA) cũng sẽ phát huy để bắt kịp nước Mỹ trong vấn đề trấn áp tội phạm chỉ trong thời gian ngắn tới mà thôi.
    Một lần nữa xin được nói lên lòng trân trọng của tôi đối với TS là một người hết lòng vì nước, vì dân
    Dũng Nguyễn

    Trả lờiXóa
  92. Tôi không thuộc số những người phản đối điện hạt nhân ở Việt Nam, nhưng cũng lấy làm buồn vì chính quyền dùng "thương binh" đe dọa TS Diện như vậy. Những thông tin TS Diện đưa lên làm sao thay đổi được quyết định, vì Quốc hội đã đồng ý. Quốc hội đã đồng ý (hay phản đối) thì những ý kiến khác như thế cũng không thể làm thay đổi được. Nếu cho rằng tuyệt không có ý kiến nào phản đối thì mới là quyết định đúng, thì là sai lầm. Các nước trên thế giới, khi đưa ra các chính sách, đều có phe phản đối đấy thôi. Quốc hội/Nghị viện sẽ là người quyết cuối cùng. Việc gì phải đe dọa như vậy. Thành ngữ có câu "chỉ có ở nghĩa địa mới không có sự phản đối"

    Trả lờiXóa
  93. Cũng từng là một người lính,nghe việc những người mang danh thương binh đi làm những việc trái đạo,thấy bực tức vô cùng.Nếu tôi viết hết những suy nghĩ của mình,thì có thể còm xẽ khó đăng.Chỉ mong TS Nguyễn Xuân Diện hãy an lòng,bình tĩnh nhìn nhận đúng bản chất của sự việc.

    Trả lờiXóa
  94. Đã đến lúc phải dấy lên phong trào phản đối điện hạt nhân nói chung, không phải chỉ của Nhật mà cả của Nga, của Hàn, của Pháp, và nhất là của Tàu nữa.
    Nếu người người đồng lòng lên tiếng thì sớm muộn cũng sẽ thành công.

    Trả lờiXóa
  95. Thương binh và Hội Cựu Chiến binh là tổ chức chính trị xã hội, có Đảng lãnh đạo.
    Khi đại diện Hội và tổ chức tại địa phương để có ý kiến về một việc gì, người có ý kiến cũng phải theo hệ thống tổ chức và bằng văn bản.
    Hành vi lạm dụng danh nghĩa của tổ chức để đi gây mất trật tự, vì không theo hệ thống và không có văn bản, tại một công sở (Viện) là phải xem xét, tùy mức độ vi phạm mà xử lý theo quy định của Pháp luật. Tổ chức chính trị, xã hội để tồn tại những hành vi vi phạm pháp luật phải xem xét có xứng đáng để tồn tại không, nếu không cấp ủy lãnh đạo địa phương phải chỉ định xây dựng tổ chức mới phù hợp với sự lãnh đạo của Đảng tại địa phương.

    Trả lờiXóa
  96. Hội Nghị Diên Hồnglúc 00:08 20 tháng 5, 2012

    Sáu người "thương binh" đã bôi nhọ những người thương binh khác, nếu tôi là thương binh tôi sẽ phản đối những hành vi của 6 người này.

    Trả lờiXóa
  97. Tôi nghĩ Ts NXD, Cụ bà Lê Hiền Đức, chị Phương Bích, Minh Hằng, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh ... chắc bị những đe dọa khủng bố diễn ra thường xuyên . Làm sao bảo vệ được các vị này ?

    Trả lờiXóa
  98. tôi google thấy có bài của ông JB Nguyễn Hữu Vinh phân tích sự mâu thuẫn giữa bài của QĐND và bài của Cựu chiến binh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là "Hết vở?": http://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2012/05/19/het-vo/

      Xóa
  99. Hàng triệu người dân ủng hộ việc làm yêu nước của TS DIỆN .
    Tôi phản đối chính phủ làm điện hạt nhân .
    Đừng rơi vào bẫy của Nhật mà hại dân chính phủ nhé .

    Trả lờiXóa
  100. Xin được mượn 1 lời còm trong trang này để thay lời muốn nói:
    "Tôi xin lỗi khi có thể những dòng viết của tôi không thật rành mạch lưu loát, vì trong tôi cảm xúc đang trào dâng, tôi không biết chế ngự nó thế nào trong con tim mình.
    - Tôi biết đến trang blog của tiến sĩ Diện và các trang blog khác rất gần đây, dù là một người hay phải làm việc bên máy tính. Tôi đọc và đã tìm thấy những niềm vui sống cho mỗi ngày qua, trước đó, những suy tư, những nỗi niềm đau đáu cho vận mệnh nước nhà, những nỗi đau cho những người lao động bần cùng chẳng biết sẻ chia cùng ai.
    - Trước hết tôi rất vui khi tiến sĩ vẫn an toàn, và càng vui khi bên anh luôn có những người bạn.
    - Cảm ơn cụ Lê Hiền Đức, cảm ơn các anh các chị đã giúp người dân cất lên tiếng nói của mình qua những trang blog, dù đọc Quê Choa hay Một góc nhìn khác của nhà báo Trương Duy Nhất hoặc các anh chị khác thì tôi luôn thấy một trái tim nhiệt huyết, một tình yêu sâu sắc dành cho Dân tộc, cho"những người cùng khổ". Hãy nhận từ tôi và nhiều bạn đọc khác một sụ biết ơn và trân trọng nhất dành cho mọi người, mong các anh các chị hãy cố gắng, đừng nhụt chí, chỉ có điều cần" cương quyết khôn khéo" hơn thôi.
    - Những kẻ ngày hôm qua dùng đòn khủng bố tinh thần tiến sĩ Diện được những kẻ nào giật dây thì rõ rồi, tôi chỉ không ngờ họ đê hèn đến thế? không bao giờ!
    - Họ làm thế chỉ làm cho ý chí, cho sự phẫn uất gia tăng mà thôi, tôi tin rằng nếu phá sập trang blog này sẽ có nhiều trang blog khác xuất hiện, và có thể trong tương lai, tôi cũng sẽ là một blogger như thế.
    - Mong bình yên luôn đến với tiến sĩ và các blogger khác!"

    Thật sự cầu mong mọi điều anh lành đến với Anh và Bạn bè Đồng Chí của Anh! Sự bình an của Anh và Những Người Bạn rất quan trọng với chúng tôi!

    Trả lờiXóa
  101. Xin chúc mừng TS Diện. Hành động này chứng tỏ anh đã ko để xảy ra sơ xuất gì cho chúng nó khai thác, sử dụng pháp luật. Anh đã sống và làm việc theo hiến pháp,pháp luật,nên chúng nó không còn cách nào khác phải giở trò đốn mạt này ra. Nhục nhã quá :))

    Trả lờiXóa
  102. Chúng tôi phản đối những âm mưu đê hèn nhắm vào T-S nguyễn xuân Diện, Chúng tôi luôn bên cạnh và ùng hộ TS từ lâu với nhiều trăn trở cho dân cho nước của TS, Từ xa xôi không có điều kiện bên các bạn , rất mong công luận và các nhà trí thức đoàn kết công khai lưôn bảo vệ TS Nguyễn xuân Diện

    Trả lờiXóa
  103. GỬI MẤY BẠN THƯƠNG BINH KHỦNG BỐ TS NGUYỄN XUÂN DIỆN

    Các anh là thương binh ư? Tôi cũng thương binh, nhưng tôi không khốn nạn như các anh. Tôi tự mình lao động để nuôi bản thân và gia đình minh. Khi phục viên, mặc dù bị cụt một chân nhưng tôi vẫn học bổ túc văn hóa để tốt nghiệp cấp 3. Không có điều kiện đi học đại học vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nhưng ước mơ có cái chữ để hiểu biết, để làm người vẫn cháy bỏng trong tôi. Tôi đã nỗ lực làm việc để tạo lập nền tảng kinh tế gia đình vững chắc. Khi đã bước vào tuổi 50, cuộc sống gia đình đã ổn định, con cái trưởng thành tôi bắt đầu học đại học từ xa. Vậy mà năm nay 61 tuổi tôi cũng có được tấm bằng đại học trong tay. Chẳng phải để làm ông to bà lớn gì, nhưng tôi thấy mình đã lớn lên nhiều lắm. các cụ bảo rằng: “nhân bất học bất chi lý”. Đúng vậy đấy các anh à.
    Hôm qua lên mạng đọc được tin các anh đến quấy quả tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, tôi thực sự cảm thấy vô cùng xấu hổ, dù minh không có hành động bỉ ổi như các anh, nhưng mình cũng là thương binh, cũng bỏ lại một phần xương thịt nơi chiến trường. Hai tiếng ‘thương binh” được xã hội, nhân dân tri ân, nhưng các anh đã làm hoen ố nó đi, các anh đã xúc phạm đến hàng vạn thương binh khác các anh có biết không?
    Mỗi khi lên Hà Nội thăm con, thăm cháu, nhìn thấy cái xe ba bánh tôi biết ngay đó là cánh thương binh nhà minh đang bươn chải kiếm sông, tôi rất cảm thông. Nhưng cũng không ít lần tôi chứng kiến cảnh thương binh và cả giả thương binh ăn theo hạnh họe người dân chỉ vì miếng ăn, các anh coi thường phá[ luật, coi thường cả CSGT. Nói thật, thấy các anh là thương binh, họ cũng thương tình không thèm chấp, nhưng càng ngày các anh càng làm quá. Cái xe ba bánh có mắc cái võng dù chạy loăng ngoăng trên đường phố nhìn rất phản cảm nay thấy trên các trang mạng. Dân HN và cả các tỉnh khác về HN không còn lạ gì với xe, với người điều khiển nó cả. Thì ra các anh từ chỗ đòi nợ thuê, tiến thêm một bước là đi dù họa trí thức. Tôi biết, không có tiền thì còn lâu các anh mới làm. Qua cung cách thì tôi biết các anh ngu xuẩn và dốt nát vô cùng. Con cháu các anh đọc, nghe, nhìn thấy các anh hành động như vậy chắc họ cũng sẽ vô cùng xấu hổ. Không xấu hổ mới là lạ.
    Vài lời cuối: các anh nên dừng ngay cái trò đốn mạt này đi. CA không xử lý các anh thì những thương binh như tôi sẽ xử lý các anh. Các anh chẳng có gì ngoài hành động ăn vạ kiểu Chí Phèo cả,
    Về vật chất: các anh chụp giật để có cái đút vào mồm
    Về sức khỏe: các anh không lao động, không thể dục thể thao, không rèn luyện, mặc dù trông to béo, thịt nhiều nhưng nói thật, chỉ mình tôi cũng đủ cho 5 – 6 anh nằm lăn ra đất, mặc dù tôi cũng có cái chân giả như cái anh đầu hói ây.
    Hết thời ăn vạ trồi.
    Tôi cảnh báo các anh đấy. Tụi này không nói đùa đâu.

    Thương binh mặt trận Quảng Trị

    Trả lờiXóa
  104. GỬI CÁC BÁC THƯƠNG BINH ĐÃ TỪNG ĐẾN VIỆN HÁN NÔM VÀO SÁNG NGÀY 18/5 ĐỂ YÊU CẦU TIẾN SĨ DIỆN LÀM CÁI VIỆC MÀ CÁC BÁC YÊU CẦU.
    TÔI NĂM NAY 43 TUỔI ,CHO ĐẾN CHIẾN TRANH 1979 THÌ TÔI MỚI VÀO LỚP 1.TUY NHIÊN TÔI RẤT HIỂU CÁI BẠO TÀN CỦA CHIẾN TRANH CŨNG NHƯ CÁI GIÁ MÀ CHA ANH TÔI VÀ DÂN TỘC TÔI ĐÃ TRẢ CHO SỰ BÌNH YÊN HÔM NAY.VÌ VẬY CÓ MỘT SỐ Ý KIÊN NGHI NGỜ CÁC BÁC KHÔNG PHẢI THƯƠNG BINH HOẶC THẾ NÀY THẾ KHÁC LÀM TÔI THẤY CŨNG PHÂN VÂN.XƯƠNG MÁU CÁC BÁC CÒN KHÔNG TIẾC THÌ LÀM SAO CÁC BÁC LẠI CÓ THỂ TIẾC MỘT CÁI GÌ ĐÓ MÀ PHẢI THEO SỰ ĐIỀU KHIỂN CỦA NGƯỜI KHÁC, NÓI THẾ CÓ PHẢI

    KHÔNG THƯA CÁC BÁC.MÀ CHẮC CHẮN LÀ NẾU CÓ PHẢN ĐỐI ÔNG DIỆN THÌ CÁC BÁC CŨNG KHÔNG LÀM THEO KIỂU CÔN ĐỒ NHƯ THẾ, PHẢI KHÔNG CÁC BÁC.CÁC BÁC PHẢI ĐỀ NHGỊ CÔNG AN HỌ ĐIỀU TRA CÁI BỌN LƯU MANH ĐÃ ĐỘI LỐT CÁC BÁC Ý.BÂY GIỜ NÓ TINH VI LẮM, CÓ KHI NÓ CHỈ MƯỢN XÁC CỦA CÁC BÁC THÔI (HỒN LƯU MANH).MÀ CẢ CÁI ĐẤT NƯỚC NÀY CÓ PHẢI CHỈ CÓ MẤY BÁC LÀ THƯƠNG BINH THÔI ĐÂU,CHỈ CÓ CÁC BÁC LÀ HY SINH XƯƠNG MÁU THÔI ĐÂU NÊN TA PHẢI BẢO VỆ THANH DANH CỦA THƯƠNG BINH CÁC BÁC Ạ.
    THƯA CÁC BÁC. ĐÚNG LÀ ĐẤT NƯỚC TA CẦN ĐIỆN. ĐÚNG LÀ CÁC BÁC THƯƠNG BINH ĐÃ HY SINH MỘT PHẦN XƯƠNG MÁU CỦA MÌNH CHO SỰ SỐNG HÔM NAY.THẾ THÌ LỚP NGƯỜI HÔM
    NAY NHƯ CHÚNG TÔI CÀNG PHẢI GIỮ GÌN SỰ SỐNG ẤY CHO TRƯỜNG TỒN MÃI MÃI MÀ NHƯ
    THẾ THÌ QUYẾT PHẢN ĐỐI VIỆC ĐƯA VỀ CÁI SỰ TẠO RA THẢM HỌA CHO CON CHÁU MUÔN ĐỜI

    SAU.CÁC BÁC CÓ BIẾT KHÔNG CÁI NÀY NÓ MÀ NỔ RA THÌ CẢ TÔI CẢ CÁC BÁC VÀ CẢ CON CHÁU CHÚNG TA CÓ MUỐN TRIỆU NGƯỜI THÀNH LIỆT SỸ THÀNH THƯƠNG BINH ĐỂ CỨU MỘT NGƯỜI CŨNG KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC.KHÔNG LẼ GÌ NHÀ HÀNG XÓM VỨT CÁI CỦA GIẾT NGƯỜI ĐỂ BẢO VỆ CON CHÁU HỌ MÀ CHÚNG TA LẠI RƯỚC NÓ VỀ ĐỂ GIẾT CON CHÁU CHÚNG TA.VẬY THÌ LÚC ĐÓ CÁI SỰ HY SINH CỦA CÁC BÁC PHỎNG CÓ ÍCH GÌ.CŨNG CÓ NGƯỜI SUY NGHĨ HAY LÀ CÁC BÁC CÓ LỢI LỘC GÌ TRONG ĐÓ.TÔI QUẢ QUYẾT LÀ CÁ NHÂN MỘT VÀI THƯƠNG BINH CÓ THỂ CÓ NHƯNG THƯƠNG BINH THÌ KHÔNG, DỨT KHOÁT LÀ KHÔNG.NẾU CÁI CÁ NHÂN MÌNH LÀ CÓ THẬT VẬY THÌ CHẲNG HỔ THẸN VỚI XƯƠNG MÁU MÌNH ĐÃ ĐỔ RA Ư.LỜI CUỐI TÔI MUỐN NÓI LÀ HÃY ĐỂ CHO HẬU NHÂN THẤY RÕ CÁC BÁC LÀ NHỮNG THƯƠNG BINH TÀN NHƯNG KHÔNG PHẾ CHỨ ĐỪNG ĐỂ HỌ CHỈ COI CÁI TAY ,CÁI CHÂN MẤT GÃY HAY MỘT CÁI DI CHỨNG NÀO ĐÓ ...CỦA CÁC BÁC LÀ THƯƠNG BINH THÔI.

    Trả lờiXóa
  105. Có thể thấy đòn này khá thâm hiểm, khi họ đẩy lực lượng quân đội ra đối đầu với nhân dân trong khi kẻ chủ mưu "là ai thì ai cũng biết rồi" vẫn núp sau lưng, chưa lộ diện. Theo ý kiến của cá nhân tôi, đây là vụ việc ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh dự và nhân phẩm của ts Diện, chính vì thế, nếu 2 bài viết trên 2 tờ báo trên mà dc xuất bản thành báo giấy thì ts Diện có thể gia tăng biện pháp đối phó như nhau:
    - Kiện 2 cơ quan báo chí trên.
    - In những bài viết của bạn bè ts Diện - những người đã chứng kiến vụ việc, kèm theo chép các video clip bằng chứng thành dạng đĩa VCD, in các hình ảnh bằng chứng về hành động phá hoại tài sản của các nhân vật thương binh trên đính kèm với 1 bản báo giấy của QĐND và CCB để phát cho mọi người. Nhằm đảm bảo, mỗi người dân đều dc tiếp cận thông tin 1 cách đa chiều. Về kinh phí, tôi tin là mọi người quan tâm sẵn sàng ủng hộ cho ts Diện để làm việc này.
    - Thêm nữa, ts Diện cần hết sức cảnh giác với chiêu bài "rạch mặt ăn vạ" của các dạng Chí Phèo thời đại này, vì rất có thể đó sẽ là cái cớ để lần sau, cơ quan an ninh sẽ có mặt nhanh chóng nhưng k0 phải để làm rõ sự việc mà là thu thập bằng chứng giả kết tội ts. Theo tôi, từ nay, hễ bất kỳ ai muốn đối thoại với ts Diện, thì ts phải yêu cầu có sự giám sát của ít nhất 1 người bạn của ts, thứ nhất là nhằm tránh nguy hiểm sức khỏe và tính mạng, thứ 2 là để quay phim, thu âm, chụp ảnh lại vụ việc làm bằng chứng.
    - Và 1 điều, khi những kẻ - bất kỳ kẻ nào k0 có trát thi hành công vụ - mà xông vào nhà ở, nơi làm việc của ts thì ts có quyền khống chế chúng lại (có thể bằng lực lượng bảo vệ hoặc thân nhân, bạn bè) rồi hãy báo công an, không cần đối thoại hay tranh luận gì cả - nếu muốn tranh luận, thì sẽ công khai minh bạch ở nơi công cộng. Bởi ai cũng đã rõ, công an sẽ đến làm gì rồi nên hạn chế dc rắc rối nào thì tốt cái đó. Thậm chí là tống cổ đám gây rối ra ngoài mà k0 cần gọi công an làm gì.
    - Sau cùng, ts nên đề cao cảnh giác các vụ việc tai nạn giao thông hay có kẻ sinh sự ở nơi công cộng, quán nhậu, quán càfe, trạm xe bus... Khi thấy những biểu hiện này thì nên ngay lập tức nhờ mọi người xung quanh đứng ra làm chứng và can thiệp, đồng thời nếu cố gắng thu dc bằng chứng như quay phim, ghi âm lại thì càng tốt.

    Chúc ts Diện và mọi người luôn vượt qua dc những cạm bẫy, âm mưu đê tiện.

    Trả lờiXóa
  106. Gửi mấy ông nhận mình là Thương binh.
    Tôi được 30 năm trong quân đội, tôi là bác sỹ có 5 năm ở cam pu chia tôi đã tiếp xúc và trực tiếp điều trị cho các anh thương binh họ tốt lắm ai cũng vậy một lòng vì tổ quốc. Tôi và họ chia với nhau gói mỳ những lúc đói. Họ có đạo đức, họ có nghĩa tình. Họ không côn đồ như mấy ông đâu. Nếu các ông là thương binh thật các ông đừng bán rẻ mình vậy. Hãy nghĩ đến tương lai con cháu mình.

    Trả lờiXóa
  107. Người Đà nẵnglúc 08:11 21 tháng 5, 2012

    Thưa bác Lâm Khang, sau mấy ngày theo dõi và đến hôm nay có thể nói Bác đã ổn và việc một số người thương binh thể hiện lòng yêu nước và cổ xuý cho việc xây nhà máy điện hạt nhân, khi mà :
    Chúng ta chưa đủ kinh nghiệm quản lý, vận hành và làm chủ được nguồn nhiên liệu;
    Chưa đủ năng lực quốc gia cho các sự cố;
    Khi mà năng lượng điện từ hạt nhân quá nguy hiểm, không là nguồn thay thế cho phần lớn năng lượng điệ nquốc gia;
    Khi mà hơn 50 nhà máy điện hạt nhân của Nhật đã được đóng cửa;
    Khi mà chúng ta có lợi thế và có thể phát triển nguồn năng lượng sạch vô tận (Ánh sáng mặt trời) cung cấp cho cơ bản nền kinh tế.
    Khi mà lòng dân chưa đồng thuận;
    Khi mà còn có quá nhiều vấn đề cần phải được phản biện, được minh bạch, ...
    ...
    Xin đừng đem thảm hoạ hạt nhân để đè nặng lên Đất nước nhỏ bé này.
    Kính chúc Bác Lâm Khang tuần mới an lành hạnh phúc;
    Bác ạ, có thể qua những dịp tiếp súc, chúng ta lại chia sẽ với họ để họ nhận thức tốt hơn, thông hiểu tốt hơn, ... đấy cũng là một cách vận động đấy bác ạ.

    Trả lờiXóa
  108. Hành động của cái gọi là "thương binh" của nhóm người đến "uy hiếp" Viện Hán-Nôm chẳng khác nào quân "ăn cướp"! Bọn người này cần phải bị luật pháp chân chính trừng phạt nghiêm túc để làm gương cho những hành vi càn rỡ khác dưới "vỏ bọc" là thương binh.

    Trả lờiXóa
  109. Và thật bất ngờ tôi nhận ra ngay một thương binh tên là Công trong số 5 người đã tham gia làm cuộc đại náo cơ quan Viện. Vì quen biết nên tôi hỏi anh lý do đã đến đây.
    -Tao biết chó gì đâu, “nó” gọi đi là đi thôi.
    -Anh có biết rằng Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện là một blogger luôn bênh vực người nghèo khổ và đấu tranh dũng cảm với những cái xấu trên các trang blog không?
    - Tao biết “cờ lốc” là cái gì đâu mà hỏi.
    - Các anh đòi anh Diện gỡ bài vở trên blog về vấn đề điện hạt nhân. Vậy anh biết gì về việc Nhật bản đầu tư xây dựng cái nhà máy điện hạt nhân ở Ninh thuận trong khi chính người Nhật đã dỡ bỏ tất cả mấy chục nhà máy điện nguyên tử sau khi có sự cố Fukushima chứ?
    -Chịu, tao không biết.
    -Anh cũng từng là nạn nhân, tại sao anh lại để người ta biến mình thành công cụ như thế. Chẳng lẽ vì tiền cái gì cũng làm sao anh?
    -Tao đã được cốc bia đ…nào đâu mà mày nói vì tiền chứ.
    Thế là đã rõ. Nghe giải thích, Công và hai thương binh nữa bỏ về. Chỉ còn lại hai người tên Duyên mặc áo hoa to như hộ pháp và một người tên Đồng ở lại. Họ đã núng thế trước anh em bạn bè của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện.
    Trích:Blog Mai Xuân Dũng

    Trả lờiXóa
  110. Một nhóm người mất phương hướng.

    Trả lờiXóa
  111. Tôi đã xem một số báo lề phải,đã lên tiếng về khỏan tiền mà nhà văn NGUYỄN QUANG VINH(boolg) và TS NGUYỄN XUÂN DIỆN kêu gọi những người hảo tâm ủng hộ gia đình ĐÒAN VĂN VƯƠN Tiên lãng(vụ cưỡng chế trái pháp luật gây tổn thất cho GĐ)...Số tiền quyên góp đã được CÔNG KHAI-MINH BẠCH của các chủ boolg,được mọi người ỦNG HỘ xác nhận(và đã thông báo cho GĐ Dòan văn Vươn biết).
    Là người theo dõi thường xuyên,tôi biết TS NXD và NV NQV đã chuyển tiền cho GĐ số còn lại chính chị THƯƠNG và chị HIỀN muốn gửi lại khi nào cần(an tòan chỗ ở và các điều kiện khác) thì NHẬN TIẾP...Tiếc rằng một số báo lề phải(không biết tin ở đâu?!)đăng bài GĐ chị THƯƠNG VÀ chị HIỀN "ĐÒI" số tiền còn lại,hàm ý là 2 ông TS DIỆN và NV NQV "CỐ Ý GĂM TIỀN ỦNG HỘ"...Đây là TRÒ LỐ BỊCH cũng như SỐ THƯƠNG BINH "MẤT DẠY" sáng 18/5 vừa qua.
    Mọi người hãy cảnh giác,HỌ đang bôi nhọ và dựng chuyện!!!

    Trả lờiXóa
  112. Định im lặng nhưng không nhịn được, phải lên tiếng thôi.

    Lo quá, chỉ mỗi chuyện thủy điện sông Gianh bị nứt mà cứ lay hoay phát biểu lung tung cũng chẵng biết xữ lý ra làm sao, cuối cùng mời bọn tàu vào chữa, nay làm thêm điện hạt nhân thì chỉ cần một sơ suất nhõ là đi tong phía Nam! Sao mấy ông không đặt nhà máy điện hạt nhân ngay tỉnh nhà các ông đi mà đưa cái thứ này vào miền Nam làm trước? Nhân dân được hỏi ý kiến chưa? Không nhìn thấy Châu Âu đang từ bỏ điện hạt nhân mà chúng ta lại rước cái đồ dỏm của Nhật về? Hay là đã vay tiền tỷ đô của Nhật rồi thì bị kẹt trong vụ này ????

    Thương binh là những người lính đã hy sinh một phần thân thể cho đất nước được mọi người quí trọng, nay đưa vài “con sâu” gọi là thương binh vào nói tầm bậy tầm bạ thì mất uy tín quân đội VN quá.

    Thật tởm lợm, ngày càng coi không được!

    Trả lờiXóa
  113. Anh Diện ơi!
    Sáng nay anh có đến làm việc với BBT báo CCB và QDND không ạ, em muốn biết phản ứng của họ như thế nào quá về hai bài viết đăng rồi gỡ .

    Trả lờiXóa
  114. Khó mà tin rằng những người xưng là Thương Binh đã đến Viện Hán-Nôm lại hiểu thấu đáo về vấn đề xây dựng Nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam đến mức phải phản đối TS N.X.Diện như vậy. Tôi không hẳn cùng quan điểm với TS Diện phản đối CP Nhật giúp VN xây dựng Nhà máy điện hạt nhân nhưng Tôi tôn trọng quan điểm riêng cũng như tư cách của TS, mặt khác Tôi cũng xin chia sẻ với những ai ngược với quan điểm của TS tức là Họ ủng hộ CP Nhật trong việc này. TS N.X.Diện cũng như những người không cùng quan điểm đều có quyền bầy tỏ ý kiến riêng của mình một cách hợp pháp và chắc chắn ai nấy đều xuất phát từ sự cân nhắc đến lợi ích của Đất nước cả. Cách bầy tỏ quan điểm của một số người dùng danh Thương Binh tại Viện Hán-Nôm không thể là cách hợp pháp được, hình ảnh này giống như đôi khi ta phải thấy và không tán thành đó là cách giải quyết mâu thuẫn giữa con người với con ngưòi mang tính " chợ búa và luật rừng ". Nếu là những người tự phát thì thật khó hiểu chỉ có thể giải thích là họ đã bị lợi dụng và nếu vậy thì phần đáng trách dành cho Họ và đáng lên án là dành cho những người đã dùng Họ. Tôi cũng xin chia sẻ đến TS N.X.Diện: Phải giữ gìn để tránh những chuyện khiêu khích này.

    Trả lờiXóa
  115. Tôi lo lắng có thể xảy ra tai nạn hạt nhân một lần nữalúc 20:10 24 tháng 5, 2012

    Hôm 12-2 vừa rồi hàng ngàn người Nhật Bản tham gia diễu hành biểu tình chống lại sự hoạt động của điện hạt nhân và họ muốn dừng tất cả các hoạt động hạt nhân, họ lo lắng về việc khởi động lại lò phản ứng.

    Họ không muốn có thêm một thảm họa khủng hoảng xảy ra như hồi tháng 11 ở phía đông bắc Nhật Bản.

    Cuộc biểu tình này có tên gọi là "Không có Vũ khí hạt nhân" tất cả những người biểu tình đã tập trung tại công viên Yoyogi ở Tokyo, trong đó có cả nhà văn đoạt giải Nobel "Kenzaburo Oe".

    Những người biểu tình đã diễu hành thông qua các đường phố chính tại Nhật Bản và kêu gọi từ bỏ điện nguyên tử.

    Một bà nội trợ 54 tuổi nói "Tôi lo lắng có thể xảy ra tai nạn hạt nhân một lần nữa".

    Và ông Misako Terada đã nói “Năm ngoái, sóng thần ở đông bắc Nhật Bản đã phá hủy máy phát điện dự phòng tại nhà máy điện Dai-ichi Fukushima, gây ra khủng hoảng tinh thần và ảnh hưởng rất lớn từ các khí độc trong thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất của thế giới .

    Những người biểu tình đã giơ cao một biểu ngữ được viết bằng tiếng Nhật, "Từ bỏ điện hạt nhân”, và kêu gọi 10 triệu người cùng tham gia hành động nhằm bảo vệ môi trường và người dân.

    http://nama.edu.vn/home/index.php/xahoi/678-hang-ngan-nguoi-bieu-tinh-chong-lai-den-hat-nhan-o-nhat-ban.html

    Trả lờiXóa
  116. Hà Nội sẽ bị đe dọalúc 20:18 24 tháng 5, 2012

    Nhân Dân Nhật Báo (Trung Quốc) đưa tin nước này đã thông qua dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở thành phố cảng Phòng Thành (Quảng Tây), cách Móng Cái, Quảng Ninh (Việt Nam) khoảng 60 km.

    Theo GS. Phạm Duy Hiển: “Tất nhiên nước này không thể cấm nước khác xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên đất của họ, nhưng ở đây còn có những điều khoản quốc tế mà chúng ta có thể viện dẫn, ví dụ như về quy định phải thông báo sớm...”. Thông thường yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu trong việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân,

    tuy nhiên với cự ly gần như nêu trên, trong trường hợp xảy ra sự cố vào mùa đông có gió mùa đông bắc thì Hà Nội sẽ bị đe dọa.

    http://vneconomy.vn/20100722105224273P0C9920/trung-quoc-se-xay-nha-may-dien-hat-nhan-gan-viet-nam.htm

    Trả lờiXóa