Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH LÊN TIẾNG VỀ VỤ ECOPARK - VĂN GIANG

VÌ NÔNG DÂN HAY VÌ TƯ BẢN?
Nguyễn Trọng Vĩnh
Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, hòa bình lập lại, chính phủ Cụ Hồ nghĩ ngay đến việc phát triển nông nghiệp cải thiện đời sống cho nông dân nên đã chủ trương xây dựng hệ thống thủy lợi Bắc - Hưng - Hải, trong đó có việc xây dựng cống Xuân Quang để tưới tiêu cho vùng đồng ruộng huyện Văn Giang. Do đó Văn Giang liên tiếp được mùa, nông dân có cuộc sống ấm no yên bình cho đến nay.
Bỗng ngày 28/6/2004, UBND tỉnh Hưng Yên có tờ trình về dự án Ecopark và đề nghị Thủ tướng ra quyết định thu hồi đất theo luật đất đai năm 1993. Lúc ấy đã có luật đất đai sửa đổi 2003 có hiệu lực từ 1/7/2004. Ngày 30/6/2004, trước ngày luật 2003 có hiệu lực, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay Thủ tướng “ký chạy” luật theo yêu cầu của HĐND tỉnh Hưng Yên để giao đất cho chủ đầu tư. Thế là bắt đầu dấu hiệu nông dân bị giật mất bát cơm để làm giầu cho nhóm nhà Tư bản. Ecopark lợi gì cho quốc kế, dân sinh? Nước ta danh lam thắng cảnh thiếu gì, khu du lịch sinh thái đã có trong nước không ít cũng đủ để thu hút khách du lịch. Trước đây cho đầu tư địa ốc quá nhiều, xây nhà cao tầng thừa ế đã mất bao nhiêu đất ruộng, nay cần gì lại phải mất 500 hecta “bờ xôi ruộng mật” cho dự án Ecopark Văn Giang? Ecopark xây dựng chung cư và biệt thự cao cấp có công viên cây xanh để phục vụ cho một số người giàu có, các đại gia. Chỉ vì thế mà đẩy hàng ngàn hộ nông dân ra cuộc sống vật vờ vô định như biết bao nhiêu hộ nông dân bị thu hồi ruộng đất ư? Ruộng đất là nguồn sống của nông dân, là bát cơm manh áo của họ, bị thu hồi đất không phải để làm cầu, mở đường hay xây dựng công trình quốc phòng an ninh, nên nông dân ba xã Xuân Quang, Phụng Công, Cửu Cao, níu giữ đất đai ruộng vườn của họ là lẽ đương nhiên.

Huy động hàng nghìn công an mặc sắc phục và thường phục nổ súng uy hiếp, ném lựu đạn khói hơi cay và đánh đạp túi bụi  tần nhẫn những nông dân tay không để cưỡng chế, coi dân như kẻ thù… thì có thể gọi Nhà nước của dân, do dân, vì dân nữa không? Chính quyền tỉnh Hưng Yên có thể gọi là Ủy ban Nhân dân nữa không?! Lực lượng công an thực hiện cưỡng chế đàn áp nông dân tàn khốc như thế có đáng gọi là công an nhân dân nữa không? Hồ Chủ tịch dạy “công an là bạn dân” mà thế à? Rõ ràng chính quyền dùng công cụ bạo lực đàn áp nông dân vì lợi ích của nhà Tư bản và người thân. Dùng máy xúc máy ủi san lấp của cải mồ hôi nước mắt của nông đân, cày xới cả mồ mả người thân họ. Nhìn những bức ảnh tiểu sành bật nắp, những khúc xương ống lộ ra, ai cũng phải xúc động và phẫn nộ.

Những ai gây ra vụ cưỡng chế vô đạo lý, tàn ác dã man này không còn chút lương tâm con người nữa sao? Vụ Tiên Lãng đã gây xúc động khắp nơi, vụ cưỡng chế Văn Giang này càng làm xúc động lòng người nhiều hơn, kích động nông dân mạnh hơn, cùng với biết bao nhiêu vụ oan trái trước đây, nông dân khiếu kiện năm này qua năm khác không ai giải quyết, uất hận tích tụ đến một ngày nào đó có thể “tức nước vỡ bờ” thì hậu quả sẽ khôn lường.

Tôi đề nghị lãnh đạo Đảng hãy vào cuộc, can thiệp cứu lấy dân oan, ngăn chặn bạo ngược để “bình dân phẫn”, trước mắt là hủy dự án Ecopark Văn Giang chỉ phục vụ kẻ giầu, nhóm Tư bản. Đây là vấn đề lập trường giai cấp là vấn đề lấy lại lòng tin của dân đối với Đảng và cũng là vấn đề ổn định xã hội.
N.T.V


_______________
NXD-Blog: Vừa qua, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đi nghỉ hè tại Sầm Sơn, Thanh Hóa từ ngày 20 tháng 4. Tuy nhiên, hàng ngày, trợ lý của ông vẫn luôn cập nhật tình hình thời sự cho ông, đặc biệt là hai sự kiện: Văn Giang và Bùi Hằng. Trở về từ Sầm Sơn, Tướng Vĩnh đã ngồi ngay vào bàn viết và gửi tới NXD-Blog bài viết trên đây, vào chiều hôm qua (8/5/2012).

50 nhận xét :

  1. Tôi nhất trí với những ý kiến của cụ Trọng Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay, sau Văn Giang là Vụ Bản Nam Định đó cụ ơi ! Bức bối quá cho Nông dân VN, trước đây một lòng theo đảng, nay nhận lại những cái tát chảy máu...

    TH

    Trả lờiXóa
  3. Tôi rất khâm phục Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh bởi cả cuộc đời cụ đã hy sinh vì dân vì nước, vì người nông dân có ruộng đất. Với Video Clip về "trận càn ngày 24/4/2012" của chính quyền nhân dân Hưng Yên để cướp đất của người nông dân để "biếu" cho nhóm lợi ích thì ý nghĩa "nhân dân" đã bị nghiền nát dưới xích sắt của xe ủi, máy xúc. Hình ảnh "Công an nhân dân" trong You Tube hiện hình của những kẻ "Ác ôn" đầy man rợ. Chúng cháu rất mong với uy tín của mình Cụ hãy đưa những hình ảnh trên tới những người có còn lương tri trong đảng để lập lại kỷ cương phép nước khi còn chưa muộn.

    Trả lờiXóa
  4. Nói thật, đừng bắt tôi tin vào "Đảng và Nhà nước".

    Trả lờiXóa
  5. Quân đội và Công AN Việt Nam đánh trận giỏi ko thì chưa biết nhưng Cưỡng chế đất và giải phóng mặt bằng thì được xếp vào hạng 1 trên thế giới. Còn nói về binh pháp thì có Đỗ Hữu Ca là "thiên tài quân sự" trên thế giới không ai sánh bằng.Mong anh Diện cho đăng nhận xét này của em, xem vụ cưỡng chế đất sáng nay em bức xúc quá trời. Chúc anh Diện luôn thành công!

    Trả lờiXóa
  6. "Ngày 30/6/2004, trước ngày luật 2003 có hiệu lực, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay Thủ tướng “ký chạy” luật theo yêu cầu của HĐND tỉnh Hưng Yên để giao đất cho chủ đầu tư."
    ---
    Cụ ơi, vậy thì mong gì: "lãnh đạo Đảng hãy vào cuộc, can thiệp cứu lấy dân oan, ngăn chặn bạo ngược để “bình dân phẫn”" bởi PTT nay là TT rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đề nghị lãnh đạo Đảng hãy vào cuộc, can thiệp cứu lấy dân oan, ngăn chặn bạo ngược để “bình dân phẫn”

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô cụ Nguyễn 'Trọng Vĩnh,cụ đã nói hộ lòng dân.Chúc cụ luôn khỏe để làm chỗ dựa tinh thần cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay chính quyền là kẻ cướp, bảo kê cho dân xã hội đen cùng nhau làm giàu trên mồ hôi nước mắt người dân, liệu người dân cầm ít tiền lẻ này ra đường sống bằng gì họ đâu cần quan tâm. Đến như người dân Mỹ Đình được đền bù có người mấy chục tỷ mà chỉ trong vài năm còn trắng tay. Việc giải tỏa đất đai đền bù giá rẻ rồi đuổi dân đi xây công trình phục vụ lợi ích cho ai. Nạn tham nhũng nhân danh Nhà nước đang đưa đất nước xuống địa nhanh chóng, tương lai mờ mịt...

    Trả lờiXóa
  10. Cháu nghĩ bao năm Bác tham gia cách mạng, hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng tự do. Nay đất nước hoàn toàn độc lập nhưng Bác cũng nhìn thấy là người dân càng ngày bị bần cùng hoá, giai cấp lãnh đạo thì giàu có ăn chơi sa đoạ. Đất nước Việt Nam này đâu phải của riêng cái đám bất nhân đó ? họ ngang ngược , lộng hành... thậm chí họ còn cam tâm bán nước. Cháu mong trong những ngày cuối đời Bác còn nhìn thấy quê hương mình bị dày xéo tan hoang như thế này thì Bác nên làm cái gì thât mạnh thât gan lì như ngày xưa Bác từng xông pha trận mạc. Cứu lấy dân tộc này Bac ơi !

    Trả lờiXóa
  11. Cụ Vĩnh tuyệt vời.gần trăm tuổi mà Cụ vẫn còn quan tâm đến người dân và quan tâm đến vận mệnh dân tộc. Có tiếng nói của Cụ và một số nhân sĩ,trí thức thì mọi dân oan trên đất nước này mới được bảo vệ . Con cháu người Việt rất kính phục Cụ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 20:53 9 tháng 5, 2012

      Quyết đấu tới hơi thở cuối cùng . Hoan hô cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Ủng hộ cụ Vĩnh .

      Xóa
  12. Ông Tổng bí thư chưa được biết những chuyện như thế này đâu , ông ấy mà biết thì khối tay sẽ mất chức với ông ấy đấy , vì cnxh là con đường mà ông tổng bí thư sẽ dẫn dắt dân tộc ta đi tới con đường đó không có áp bức bất công -dân chủ gấp vạn lần cntb -chính quyền là của dân và vì dân ,- quyền lực tập trung toàn bộ vào nhân dân , không tin bạn cứ mở vtv 1 lúc ông ấy đi tiếp xúc cử tri tuần rồi sẽ rõ ngay thôi , tôi mong ông ấy sẽ sớm biết được chuyện này .sẽ có khối tay đi toong .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấu chương trình lên bị Hòa Thân giấu mất rồi còn đâu.

      Xóa
    2. Chí phải chí phải TBT mà biết khối thằng chết .

      Xóa
    3. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 20:55 9 tháng 5, 2012

      Cụ TBT cứ gõ vào NXD Blog là biết liền . Xem báo cáo ? Xưa nay đã có câu " Làm láo báo cáo hay "

      Xóa
  13. Hoan hô tướng Vĩnh

    Trả lờiXóa
  14. Nếu lạnh đạo ai cũng có quan điểm như cụ thì phúc cho nhân dân. Kính chúc cụ sức khỏe

    Trả lờiXóa
  15. Ngán ngẩm quá rồi mà vẫn phải chịu đựng! Thời bao cấp, trước khoán 10 thì ai dám nói là sai. Chỉ khi có người dám thay đổi nó( phải là người quan trọng) thì đến giờ nhìn lại thời đó ta mới thấy tư duy ấu trĩ đã làm tụt hậu đất nước thế nào. Lịch sử cho thấy nhiều chế độ từ lúc sai lầm, suy thoái cho đến khi tan vỡ theo quy luật cũng mất một khoảng thời gian không hề ngắn. Giá như có được những người "Quan trọng" có được cái tâm của mình vì vận mệnh của đất nước, nghĩ được vai trò thật của bản thân mình chính là người chịu trách nhiệm với đất nước. Chứ không phải ở vị trí quan trọng để vì bản thân mình...
    " Trăm năm bia đá cũng mòn
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ"
    Đó mới là người Đất nước đang cần và sẽ được lưu danh sử sách.

    Trả lờiXóa
  16. Chúc Cụ Vĩnh luôn sức khỏe !
    Đàn áp nông dân , lấy của người nghèo cho người giàu là rất bất nhân , thất đức .
    Chắc là đảng và nhà nước không biết ?
    Đạo đức xã hội suy thoái vô cùng nghiêm trọng .

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đề nghị lãnh đạo Đảng hãy vào cuộc, can thiệp cứu lấy dân oan, ngăn chặn bạo ngược ... Khó, ai vào cuộc ai trong cuộc, mong gì nữa?

    Trả lờiXóa
  18. Đảng, Nhà nước, Chính phủ phải trả lời dân vì sao sử dụng hàng nghìn Cảnh sát cơ động có vũ trang đàn áp dã man dân 3 xã Cửu Cao, Xuân Quan và Phụng Công? Tại sao chính quyền tỉnh Hưng Yên coi dân như kẻ thù? Súng nổ, lựu đạn cay, pháo khói mịt mù đầy trời cống Xuân Quan vào sáng ngày 24-4-2012. Dùi cui, khiên chắn, áo giáp, mũ cứng...trang bị cho Cảnh sát cơ động những tưởng để chống kẻ thù bảo vệ dân lành nay thấy họ nổ súng vào dân quyết giữ đất đai mồ mả? Thử hỏi luật pháp nào của nước CHXHCN Việt Nam cho phép họ làm như vậy? tại sao Báo Nhân dân, QĐND, VTV1 không hề đưa tin cho tòan dân biết? Đẩy dân lành vè phía đối lập với chính quyền là tội rất nặng, chia rẽ nội bộ dân với Đảng, dân mất lòng tin vào chính quyền, mất ổn định xã hội, tội này ai chịu trước Quốc hội?

    Trả lờiXóa
  19. Kính chúc cụ Vĩnh sống lâu trăm tuổi

    Trả lờiXóa
  20. quan điểm vì nhân dân của cụ Vĩnh là chính xác , muốn gì cũng phải bàn với dân không thể biến dân làm kẻ thù mình rồi có ngày sẽ ăn năn không kịp
    Cú vọi

    Trả lờiXóa
  21. Kính thưa cụ Vĩnh!
    Cụ là lão thành cách mạng, là người đã trọn đời vị sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng tổ quốc. Tôi là kẻ hậu sinh, cũng từng tham gia giải phóng miền nam, mẹ tôi là nông dân, tôi có rất nhiều anh em ruột thịt, bạn bè là nông dân nên tôi thông cảm với những người như anh Vươn, nông dân Văn Giang, Hải Hậu. Cụ ạ! nông dân khổ lắm, con đường thoát nghèo của đại đa số nông dân còn mịt mù, đất mà bị cướp, họ hết đường sống. Cám ơn cụ đã ủng hộ những người nông dân chân lấm tay bùn và đang bị đối xử tàn tệ.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đồng tình cao với ý kiến của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh!

    Trả lờiXóa
  23. Kính chúc cụ Vĩnh sống lâu trăm tuổi. Mong cụ hãy vì dân vì nước mà dấn thân, làm tấm gương kiên trung bất khuất để con dân nước Việt noi theo!

    Trả lờiXóa
  24. Vụ Đoàn Văn Vươn: GĐ Sở bị cấp phó "tố" vu cáo
    09/05/2012 10:07:18
    Phó Giám đốc Sở TN-MT TP Hải Phòng đã khiếu nại quyết định kỷ luật của TP Hải Phòng trong vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng và “tố” ông Giám đốc Sở này đã có báo cáo với nội dung sai sự thật.

    Ngày 8/5, ông Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng, đã công bố quyết định thành lập Đoàn giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Tự Trọng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP Hải Phòng, đối với việc ông Trọng bị kỷ luật trong vụ thu hồi đất trái luật tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng vào ngày 5/1.

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 45/TB - VCP ngày 10/2 của Văn phòng Chính Phủ, TP Hải Phòng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra, kỷ luật những cán bộ có liên quan trong việc thu hồi 40,3 ha đất do hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn đang sử dụng tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

    D
    Ông Lê Vũ Thành (trái) đã công bố việc thành lập đoàn giải quyết khiếu nại của ông Trọng

    Trong số 50 cán bộ, đảng viên, nhân viên và 25 tổ chức có liên quan tiến hành kiểm điểm, xử lý thì 2 ông Nguyễn Tự Trọng, Phó Giám đốc Sở TN-MT cùng ông Bùi Quang Sản, Giám đốc Sở TN-MT được UBND TP Hải Phòng xác định do đã có thiếu sót trong việc không triển khai thực hiện công văn số 4778 ngày 17/8/2011 của UBND TP Hải Phòng về việc thẩm định, hướng dẫn UBND huyện Tiên Lãng trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đúng các quy định của pháp luật.

    Bởi vậy, các ông Trọng, ông Sản đã bị Thành ủy, UBND TP Hải Phòng kỷ luật khiển trách do thiếu tinh thần trách nhiệm.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Nguyễn Tự Trọng đã có khiếu nại đến Thường trực Thành ủy Hải Phòng. Theo khiếu nại, trong thời gian công văn 4778 của UBND TP Hải Phòng được gửi tới Sở TN-MT thì ông Trọng đang đi công tác tại nước ngoài (Nhật Bản, từ ngày 19/8/2011 đến 26/8/2011).

    Từ sau khi về nước đến khi vụ việc cưỡng chế thu hồi đất trái luật xảy ra (ngày 5/1 vừa qua), ông Trọng không được cấp dưới mà cụ thể là Thanh tra Sở TN-MT báo cáo về công văn 4778.

    Ông Trọng khẳng định trong thời gian công tác tại Sở TN-MT (từ tháng 12/2007 đến tháng 2 vừa qua) chưa bao giờ ông được Giám đốc sở Bùi Quang Sản trao đổi hoặc giao bất cứ việc gì liên quan đến vụ việc xảy ra tại xã Vinh Quang, Tiên Lãng.

    Trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác của Bộ TN-MT đã phát hiện công văn chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng đã được ông Bùi Quang Sản “bút phê”, giao việc cho bà Nguyễn Thị Vinh, Chánh Thanh tra sở cùng Phòng Tài nguyên đất, phải hoàn thành việc để Sở TN-MT tham mưu cho TP Hải Phòng hướng dẫn huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất trước ngày 30/8/2011.

    ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

    Ông Trọng cho rằng, dù mình không liên quan đến trách nhiệm được giao (không được biết, không được giao việc) nhưng ngày 9/3, ông Bùi Quang Sản đã tự ý báo cáo (nhân danh kiểm điểm tập thể lãnh đạo) gửi tới Thành ủy với nội dung sai sự thật, vu cáo, quy chụp, đổ lỗi cho ông Trọng.

    Ngoài ra, ông Nguyễn Tự Trọng còn kiến nghị cơ quan chức năng của Hải Phòng cần xem xét trách nhiệm của Giám đốc sở TN-MT Bùi Quang Sản trong một số sai phạm như: trách nhiệm tại vụ án Quán Nam; Dự án cải tạo Cảng Hải Phòng giai đoạn 2 bước 1 gây thất thoát gần 40 tỉ đồng; Nâng khống hạng đất tại Dự án hồ điều hòa Phương Lưu (quận Ngô Quyền) khiến ngân sách Nhà nước bị mất gần chục tỉ đồng...

    Theo NLĐ
    http://bee.net.vn/channel/1983/201205/Vu-doan-Van-Vuon-Gd-So-bi-cap-pho-to-vu-cao-1835235/

    Trả lờiXóa
  25. Người phát ngôn Hưng Yên:Đang chỉ đạo làm rõ vụ đánh người
    09/05/2012 10:11:02
    Ông Nguyễn Khắc Hào - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, đã báo cáo với Thủ tướng tại cuộc họp trực tuyến về công tác tiếp dân, khiếu nại, tố cáo vào ngày 2/5 về vụ việc ở Văn Giang.
    TIN LIÊN QUAN

    * Hai nhà báo VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang
    * Vụ Văn Giang: Phó chủ tịch Hưng Yên nói có clip giả


    Ông Hào nói: "Có sự móc nối chặt chẽ giữa các phần tử chống đối trong và ngoài nước. Các thông tin, thậm chí được tường thuật tại chỗ, từng giờ để tuyên truyền, xuyên tạc, dàn dựng lên các video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền".

    Ngày 8/5, trao đổi với PV, ông Bùi Huy Thanh - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hưng Yên nói:

    "Anh Hào không khẳng định video clip đánh người (2 phóng viên VOV - PV) là giả, mà chỉ nói là trong hàng loạt video clip tung lên mạng có nhiều cái là giả. Hiện tỉnh đang chỉ đạo làm rõ vụ việc và sẽ có báo cáo cụ thể trong thời gian tới".

    Về phía VOV, trong cuộc họp giao ban báo chí trung ương ngày 8/5, bà Nguyễn Lan Hương – Trưởng ban Thư ký biên tập và thính giả Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết: 2 nhà báo Nguyễn Ngọc Năm - Trưởng phòng Phóng viên và Hán Phi Long - phóng viên trực thuộc Trung tâm tin VOV đi tác nghiệp tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ngày 24/4 là do lãnh đạo VOV cử đi.

    Trước đó, nhà báo Năm cũng đã dự cuộc họp báo về việc cưỡng chế thu hồi đất do UBND tỉnh Hưng yên tổ chức. 2 nhà báo của VOV đã tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của UBND tỉnh Hưng Yên là không tác nghiệp tại khu vực cưỡng chế.

    s
    Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long.

    Khi bị hành hung, 2 nhà báo của VOV đang tác nghiệp tại Nhà Văn hóa thôn 1 xã Xuân Quan. Mặc dù đã xưng danh là nhà báo VOV đang tác nghiệp, nhưng một số người tự xưng là lực lượng bảo vệ cưỡng chế bao gồm cả những người mặc sắc phục công an và người mặc thường phục đeo băng đỏ không hề hỏi han gì đã lao vào hành hung 2 nhà báo VOV, đồng thời thu giữ phương tiện hành nghề.

    Chỉ đến khi có sự can ngăn của người dân, nhóm người này mới không đánh nữa, nhưng lại áp giải nhà báo Nguyễn Ngọc Năm lên xe thùng của công an về Công an huyện Văn Giang.

    Tại Công an huyện Văn Giang, sau khi phải viết bản tường trình và lấy lời khai, 2 nhà báo của VOV đã viết ngay một đơn kiến nghị gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng yên.

    Đơn kiến nghị 3 điểm: Một là, làm rõ những người hành hung nhà báo. Hai là, phải bồi thường thiệt hại cho các nhà báo. Ba là, làm rõ ai đã chỉ đạo lực lượng này đánh nhà báo.

    Theo bà Hương, hai nhà báo VOV bị hành hung khá nặng. Trong đó, nhà báo Phi Long bị đa chấn thương phải nghỉ việc 2 tuần để điều trị.

    Ngoài đơn kiến nghị của 2 nhà báo VOV gửi Công an Hưng Yên, ngày 3/5, lãnh đạo VOV cũng đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị làm rõ sự việc. Tuy nhiên đến nay (8/5) VOV vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía tỉnh Hưng Yên.

    Ngày 7/5, Liên chi hội nhà báo VOV cũng đã gửi đơn đến Hội Nhà báo Việt Nam để đề nghị Hội bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của 2 nhà báo – Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

    Theo Dân Việt
    http://bee.net.vn/channel/1987/201205/Nguoi-phat-ngon-Hung-yendang-chi-dao-lam-ro-vu-danh-nguoi-1835236/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những sự thực phản lại những tuyên bố và việc làm láo của CQ HY, HP đang dần lộ ra. Những sự thực hiển nhiên sẽ lột hết những bộ mặt dối trá ra cho cả thế giói coi. Bộ mặt thuật của lãnh đạo HY,HP rồi NĐ nữa. Cứ còn cưỡng chế, thì còn những bộ mặt của lãnh đạo không giống ai lần lượt hiện ra.
      Những nhân vật độc đáo của tấn tuồng đời hay quá . Những nhà biên kịch nổi tiếng trong văn học nhân loại như Shakespeare thèm những nhân vật này mà không có ! Hay quá. Hay quá .

      Xóa
  26. Người Đà nẵnglúc 15:45 9 tháng 5, 2012

    Đọc bài của Cụ, lòng tôi cứ nghẹn ngào, nước mắt cứ tuôn trào, một vị lão thành cách mạng, suốt cuộc đời đã vì dân, vì Nước, đến lúc cần được nghỉ ngơi thanh thản và yên bình trong hạnh phúc gia đình, trong "Quốc thái, Dân an", thì vẫn phải chứng kiến nỗi đau của Nhân dân, những nền tảng VH và đạo đức xã hội bị xuống cấp, hệ thống công quyền bị tha hoá, ...
    Đất nước cứ chênh vênh như muốn cảnh báo "kiếp trầm luân" sẽ phải gặp.
    Cả hệ thống quyền lực như một bức tường câm, vô cảm với những gì đang xảy ra ở khắp đất nước này. Chỉ một số ít NHÂN SĨ, TRÍ THỨC VÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC vượt qua được nỗi "sợ hãi" không cầu gì cho mình, muốn nói lên tiếng nói chính nghĩa, muốn bảo vệ công lý, ... còn đa số nhiều và rất nhiều GS TS, nhà khoa học, học giả, trí thức, ... những người khác thì im lặng không lên tiếng, hay vô tâm vì vận mệnh Dân tộc.
    Thôi xin Cụ sông thêm nhiều chục năm tuổi nữa để Đất nước này còn có thêm chút hồng phúc.
    Bác Lâm Khang ơi! Nguồn dưỡng chất nào mà sinh ra, nuôi dưỡng cái xấu, cái ác trong xã hội ta vậy hở Bác?

    Trả lờiXóa
  27. Rất trân trọng cảm ơn TS NXD đã cống hiến những tin tức bài vở hình ảnh của những vụ việc đã và đang diễn ra tại quê nhà.Phải có một tấm lòng nhân hậu và sự hy sinh cùng sở học của kẻ sĩ Bắc Hà mới làm được công việc như TS đã làm.Rất hy vọng tiếng nói của vị tướng già đã về hưu là cụ NTV cùng những đóng góp không hề nhỏ bé của TS trên trang blog này,sẽ đánh động được lòng trắc ẩn của những nhà lãnh đạo Đảng hiện đang có chức quyền vô song tại TU vào cuộc .

    Trả lờiXóa
  28. Kính thưa cụ Nguyễn Trọng Vĩnh,
    Hồi cháu còn trẻ, được nghe giải thích khái niệm "nhà nước chuyên chính vô sản" là "dân chủ với nhân dân, chuyên chính với kẻ thù";
    Chuyển qua giai đoạn mới (!!!) thì được nghe giải thích khái niệm "nhà nước pháp quyền XHCN" của ta là "Nhà nước của dân, do dân và vì dân";
    Nhưng cách ứng xử của "nhà nước" liên tục qua các vụ Tiên Lãng - Văn Giang - Vụ Bản gần đây thì cháu không biết "lập trường giai cấp" là thế nào nữa!
    Vì vậy, bác nói"Đây là vấn đề lập trường giai cấp là vấn đề lấy lại lòng tin của dân đối với Đảng" cháu không sao hiểu nổi nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  29. Không biết những ý kiến của một vị tướng già có làm cho các lãnh đạo đảng nhà nước thay đổi hay không ? Nhưng những điều ông nói thì qúa đúng và rõ dàng !

    Trả lờiXóa
  30. ngày xưa trong cuộc cách mạng CCRĐ Đảng cưỡng chế ĐẤT của bọn Địa chủ ác bá chia cho dân nghèo ,ngày nay Đảng cũng làm cuộc cách mạng CCRĐ nhưng làm ngược lại vì bây giờ địa chủ cường hào toàn là đảng viên thì đảng phải theo địa chủ chứ

    Trả lờiXóa
  31. Ông Tổng bí thư ơi!!! Ông hãy bớt chút thời gian vi hành về với nông dân Văn Giang như những vị vua thời phong kiến đã làm. Tôi chắc chắn rằng ông sẽ được chứng kiến cảnh người nông dân đang bị bần cùng hóa tới cùng cực. Ông đừng có tin vào báo cáo của lãnh đạo địa phương, chúng nó báo cáo láo hết đó. Ngay sự việc công an nhân dân tấn công nhà báo của Đài tiếng nói Việt Nam một cách dã man có bằng chứng rành rành Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên còn cho là thế lực thù địch dựng lên nữa là. Người nông dân hôm nay đang quằn qoại dưới sự đàn áp của bọn Cường hào mới đang mang danh đảng viên đảng cộng sản mà ông là lãnh tụ. Không tin được dù đó là sự thực!!!!!

    Trả lờiXóa
  32. Thích nhất từ "Ký chạy" của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  33. Việc thu hồi đất Văn Giang để cấp cho Ecopark là vi hiến, trái luật. Nếu Thủ tướng không rút lại quyết định thu hồi đất 742 thì UBTVQH phải xem xét đình chỉ việc thi hành Quyết định này và UBTV Quốc Hội phải trình Quốc hội hủy bỏ Quyết định đó.
    Việc ra các quyết định vi hiến, trái pháp luật của Thủ tướng cũng như chính quyền tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang đã gây ra hậu quả rất nặng nề cả về vật chất, tinh thần và uy tín chính trị của Đảng và Nhà nước.
    Đã đến lúc Thủ tướng phải nhận thấy sai lầm của mình để sửa sai. Không ai có thể đứng trên hiến pháp và pháp luật, dù người đó là Tổng bí thư hay Thủ tướng.
    Những công trình nào đã xây dựng thì cho giữ lại. Còn lại phải trao trả ruộng đất lại cho nông dân.

    Trả lờiXóa
  34. "Bác Lâm Khang ơi! Nguồn dưỡng chất nào mà sinh ra, nuôi dưỡng cái xấu, cái ác trong xã hội ta vậy hở Bác?"

    Bác Người Đà Nẵng ơi, xin cho tôi hỏi lại: Nguồn dưỡng chất nào vẫn sinh ra, vẫn nuôi dưỡng được những con người quá cao quí, quá dũng cảm, quá yêu nước yêu dân, trong xã hội mà ta tưởng chừng cái ác đã hoàn toàn thống trị này, hở Bác?

    Con số ít vượt qua được nỗi sợ hãi mà bác nói trên chắc chắn sẽ tăng thêm nhanh, nhanh như chiếc đồng hồ đếm số lượt người xem blog này mà suốt 24 tiếng qua tôi thấy cứ nhảy liên tục đến chóng mặt.

    Tôi tin sắt đá vào tương lai tươi sáng của dân tộc này! Việt Nam muôn năm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Đà nẵnglúc 10:11 10 tháng 5, 2012

      Cảm ơn bác Hà Lê, tôi cầu xin Hồng phúc chăm sới những mầm Thiện để cây Thiện cho Đất nước này giảm nhẹ tai ương, không còn nữa kiếp trầm luân không dứt.
      Tôi đánh giá cao những Tấm lòng, Con người tôi vẫn trân trọng nói và gọi rằng : NHÂN SĨ, TRÍ THỨC VÀ NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC VIỆT NAM. Nhưng giá như cái xấu cái ác, cái tà ma nó không có cơ hội để hiện hữu và tung tác, thì Dân tộc này đỡ nhiều lắm những kiếp trầm luân Bác ạ?
      Bức tường Câm, Điếc, Vô cảm khi nào chúng mọc Miệng, Tai, và Lương tri, chỉ cần quên đi một chút lọi ích cá nhân để dành phần ít cho Đất nước, cho Nhân dân là tốt lắm rồi Bác ạ.
      Kính Bác cuối tuần an lành hạnh phúc!

      Xóa
  35. bắt bớ đánh đập dân súng nổ như như thực dân đi càn đi càn dân tôi không mơ độc lập như thế này

    Trả lờiXóa
  36. Tôi mong mỏi và chờ đợi tiếng nói của nhiều bậc lão thành cách mạng như Cụ Vĩnh. Đây không chỉ đụng chạm đến tồn vong của đảng CS mà quan trọng hơn là của đất nước,dân tộc.Dựng nước là công sức của bao thế hệ.Không thể để một nhóm người,dù là nhóm người nào phá hoại đất nước.Mong và kính chúc Cụ Vĩnh trường thọ.Mong lời kêu gọi thống thiết của Cụ sẽ lan tỏa đến tất cả những tấm lòng vì dân vì nước

    Trả lờiXóa
  37. "...Huy động hàng nghìn công an mặc sắc phục và thường phục nổ súng uy hiếp, ném lựu đạn khói hơi cay và đánh đạp túi bụi tần nhẫn những nông dân tay không để cưỡng chế, coi dân như kẻ thù… thì có thể gọi Nhà nước của dân, do dân, vì dân nữa không? Chính quyền tỉnh Hưng Yên có thể gọi là Ủy ban Nhân dân nữa không?! Lực lượng công an thực hiện cưỡng chế đàn áp nông dân tàn khốc như thế có đáng gọi là công an nhân dân nữa không? Hồ Chủ tịch dạy “công an là bạn dân” mà thế à? Rõ ràng chính quyền dùng công cụ bạo lực đàn áp nông dân vì lợi ích của nhà Tư bản và người thân. Dùng máy xúc máy ủi san lấp của cải mồ hôi nước mắt của nông đân, cày xới cả mồ mả người thân họ. Nhìn những bức ảnh tiểu sành bật nắp, những khúc xương ống lộ ra, ai cũng phải xúc động và phẫn nộ..." (Nguyễn Trọng Vĩnh).

    Lời đúc kết thẳng thắn, chính xác và rõ ràng. Không cần phải bình thêm!

    Trả lờiXóa
  38. Cám ơn Lão Tướng quân đã hạ tâm chiếu cố đến người nghèo.Xin kính chúc trường thọ.

    Trả lờiXóa
  39. Hỏi bác TBT Trọng tại sao không dám làm?lúc 11:07 10 tháng 5, 2012

    Nếu tôi làm Tổng bí thư ĐCSVN tôi sẽ họp Bộ Chính trị, ban bí thư và thống nhất:

    Xóa bỏ sở hữu toàn dân về đất đai mà thay vào đó bằng ba hình thức sở hữu: Nhà nước, công cộng và tư nhân.

    Nhà nước chỉ trưng mua theo giá thị trường nhưng ở mức hợp lý đất đai dùng cho an ninh, quốc phòng và các công trình công cộng.

    Còn đất đai dùng cho bất kỳ công trình có tính thương mại nào đều phải được mua bán theo giá thỏa thuận giữa chủ đất và người mua. Tòa án chỉ can thiệp khi hai bên xảy ra tranh chấp mà thôi. Nhà nước, đảng và chính phủ không can dự vào.

    Dân sẽ hết khiếu kiện, các doanh nghiệp phải tính toán rất cẩn thận khi đầu tư, đảng và nhà nước chẳng phải đau đầu, mất uy tín như hiện nay và tòa án sẽ thi hành phận sự của mình rất công minh.

    Rất dân chủ, rất vì dân và cũng vì sự phát triển của đất nước chúng ta.

    Tôi xin hỏi bác TBT Trọng tại sao đảng CSVN và Nhà nước VN biết thế mà không làm hoặc không dám làm ?

    Trả lờiXóa
  40. Người cộng sản chân chính trước những sự kiện đó phải đặt ra câu hỏi như bác Vĩnh. Cảm ơn bác. Thật buồn phải đặt ra câu hỏi đó, bởi vì thực tế đang xảy ra quá trình tư bản hóa trong xã hội Việt Nam, phủ định những thành quả của những người cộng sản chân chính.

    Trả lờiXóa
  41. Ôi quê hương tôi. Nam Định đất ít, người đông, mấy làng có khi mấy xã chung nhau một cánh đồng nhỏ xíu. Nhờ những cánh đồng đó họ đã nuôi sống bao nhiêu người, bao nhiêu thế hệ. Cũng không biết bao ông nọ bà kia đi ra xã hội, ngẩng mặt lên với đời nhờ vào nó. Thế mà 67.000vnđ/m2 đất, rớt nước mắt, không biết sẽ so sánh với cái gì nữa. những người nông dân như ông bà, bố mẹ, người thân mình hết đất rồi sẽ sống ra sao trong những tháng ngày còn lại. Quê tôi...ngày xưa các cụ mình làm Cách Mạng để có đất. Bây giờ chắc tới thế hệ con cháu các cụ làm Cách Mạng để giữ đất thôi. Căm thù lũ địa chủ mới.

    Trả lờiXóa
  42. Còn hơn cả cường hào ác bá ngày xưa

    Bao nhiêu năm giải phóng, độc lập là thế này đây

    Trả lờiXóa
  43. đúng là vì dân vì nước tại trận tuyền, chúng tôi đã không tiếc máu xương
    vậy mà giờ đối sử với dân dã man, cướp trắng ruộng vươn của dân thì dân biết sống bằng gì, biết bao nhiêu những liệt sỹ đã nằm xuống để cho dân bị ức hiếp thế này đây, để bọn giặc nội xâm hoành hành vậy ư. ôi sự hy sinh thật có đáng không đây?

    Trả lờiXóa
  44. Tại sao cùng một văn bản : 742/QĐ- TTg do PTT Ng Tấn Dũng ký ngày 30 /6/2004 về việc Văn Giang , mà dấu và chũ ký của PTTg tại VB sao nguyên bản chính của ông Ng Quốc Việt ngày 10/9/2009 với dấu và chữ ký của PTTg tại công văn nhận ngày 5/7/2004 của CT Việt Hưng lại khác nhau ( Nhìn vị trí chữ ký và dấu ở 2 VB này thì biết ngay ) .Bây giờ có thể hiểu là :Để tránh 1/7 /2004 , ngày 30/6/2004 ông dũng ký vào VB 742 . nhưng chưa kịp đóng dấu, gửi ngay xuống Hưng Yên cho kịp , nên dân Văn Giang mới nhận VB không dấu . Dân kiện vì văn bản không dấu thì ông Việt lấy ra một bản có chữ ký của PTTg đóng một phát dấu vào và chứng thực sao nguyên bản chính ngày 10/9/2009.đưa cho dân
    Để cho chắc ăn hơn , lấy 1 bản photo chữ ký của ông Dũng đóng một phát dấu vào đưa Công ty Việt hưng làm công văn đến ngày 5/7/2004 . Thế nên cùng một VB 742 nhưng vi trí dấu và chữ ký khác nhau ( nhìn vào thì trẻ con cũng nhận ra được ) như vậy là có nhiều VB phô tô chữ ký rồi thì cứ việc đóng dấu thoải mái , ăn vụng nhưng không biết chùi mép là vì vậy. Nhưng mà đã gian thì hay bị rối cũng là lẽ thường tình . Chẳng hiểu cú này Quốc hội giải quyết sao đây , chẳng lẽ để chính phủ làm loạn ? mà QH làm ngơ

    Trả lờiXóa