Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Tài liệu đăc biệt: TỜ TRÌNH VÀ KÊU CỨU CỦA BÀ CON VĂN GIANG


Các ông bà: Lê Văn Dũng, Đặng Văn Dật, Đàm Văn Đồng, Đỗ Thị Dơi, Phạm Hoành Sơn, Trương Văn Kỉnh, Lê Văn Ba, Lê Văn Nga, Vũ Thị Nụ đại diện cho nhân dân 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên vừa gửi Tờ trình và Kêu cứu: Về việc xem xét tính pháp lý của hai dự án đường giao thông liên tình Hà Nội - Hưng Yên và Dự án khu đô thị thương mại du lịch Văn Giang (Ecopark) & Giải quyết Khiếu nại, Tố cáo, Kiến nghị phản ảnh của công dân Văn Giang, Hưng Yên. 

Tờ trình này được gửi đến: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Bí thư, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng TW Đảng, UB Kiểm tra TW Đảng, Văn phòng Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thanh tra Chính phủ, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Tòa án Nhân dân tối cao, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Tỉnh ủy Hưng Yên, Đoàn Đại biểu Quốc hội tình Hưng Yên, HĐND và UBND tỉnh Hưng Yên, Các cơ quan ngôn luận, báo chí, đài trung ương và địa phương.

Dưới đây là toàn văn văn thư nói trên:

 







 



Một số tài liệu gửi kèm (Chỉ đưa vài tài liệu, chưa hết):






28 nhận xét :

  1. Mong Ông Nguyen phú Trong lời noi đi đoi với việc làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ hay, tại sao bác lại phê bình đồng chí TBT trong việc này. Theo tôi được biết thì trong cả ba sự kiện Tiên Lãng, Văn Giang và Vụ Bản thì đồng chí Nguyễn Phú Trọng không hề nói một câu mà cũng chẳng làm gì cả. Nếu bác cho rằng tôi nói sai thì xin bác cho dẫn chứng! Xin cảm ơn!

      Xóa
    2. Không từ bỏ bất cứ một thủ đoạn nào. Đất cát có liên quan gì đến bục giảng nhỉ. Vậy mà chủ tịch huyện Văn Giang vẫn thò tay ra ký được...Bẩn thỉu!

      Xóa
  2. rất chí lý,chí tình,đảng cần bình tĩnh lắng nghe

    Trả lờiXóa
  3. Tốt rồi, nếu tất thảy các cơ quan nhận được Tờ trình của Bà con Văn Giang mà họ củng nhau "đồng thuận không trả lời" hoặc "Đồng thuận giao trả lại Chính phủ xử lý" thì tất cả chúng ta sẽ biết rõ những bước tiếp theo phải làm gì để "bảo vệ mình"!

    Trả lờiXóa
  4. Hoang Giang- CH Phaplúc 16:32 16 tháng 5, 2012

    Thật là phi lí khi thuyên chuyển công tác hai giáo viên không vận động được gia đình nhận tiền đền bù và bị quy kết là không hoàn thành nhiệm vụ năm học 2008-2009. Điều này thể hiện sự cửa quyền của huyện Văn Giang.Đề nghị dư luận lên án việc này và ngành giáo dục cần có ý kiến.

    Trả lờiXóa
  5. Ủa,sao kỳ vậy?đền bù đất đai lại dẫn đến Giáo Dục,rồi đến thuyên chuyển cán bộ,đến tổ chức nội chính...người này can chi phải ảnh hưởng đến người kia!!!Hết biết!Rõ ràng là áp bức người ta quá đấy!!!

    Trả lờiXóa
  6. Đất nước này sắp loạn hay sao vậy ? Lãnh đạo đảng , nhà nước , chính phủ . Làm gì mà không chỉ đạo các cấp giải quyết triệt để . Mà để nhân dân kêu giời như ở trong một đất nước vô chính phủ thế nhỉ ? Mạnh ai người ấy cướp ? Tại sao thế nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  7. Xem mấy văn bản của các nhà trường ở Văn Giang thấy rõ chất lượng giáo dục của VN

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô bà con Nông dân Văn giang quá tài giỏi.Tờ trình kêu cứu của bà con Văn Giang rất rõ ràng khúc triết đâu ra đó đọc lên như một bản án đối với chính quyền Văn Giang - Hưng yên...Mong Đảng và nhà nước làm quan toà xét xứ công minh vụ này để củng cố lại vai trò lãnh đạo của đảng và nhà nước, đem lại bình yên cho nhân dân củng cố lòng tin của dân với Đảng, với nhà ngước CHXHCN Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Bằng sự quyết liệt này, việc đấu tranh sẽ không dừng lại hay nhẫn nhịn được nữa. Đề nghị TS NXD sao gửi đến tất cả các Văn phòng Luật sư, đăng trên tất cả các blog, báo lề trái (và cũng sao gửi cho toàn bộ các phóng viên báo lề phải - kể cả không đăng cũng tốt bởi cho họ nắm đủ thông tin)....

    Nhân dân cả nước hãy sẵn sàng đồng lòng cho cuộc đấu tranh này! Yêu cầu cần có thời hạn và kết quả phản hồi rõ ràng từ các cấp Trung Ương!

    Trả lờiXóa
  10. Văn Giang, lịch sử một cuộc cưỡng chế
    HOÀI NGÂN
    14/05/2012 03:14 (GMT+7)
    Trong khi nhiều người dân bị cưỡng chế một mực phản đối, chính quyền lại luôn khẳng định tính chính đáng của hoạt động này - Ảnh: Tuổi Trẻ. E-mailBản để inCỡ chữ Chia sẻ: Ý kiến (0)
    Thời gian vừa qua, thông tin về cuộc cưỡng chế tại Văn Giang, Hưng Yên đã làm nóng dư luận vì tính chất phức tạp của vụ việc. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều thông tin về cuộc cưỡng chế cũng như về dự án Ecopark vẫn chưa thật sự rõ ràng đối với số đông công chúng, thậm chí có hiện tượng “nhiễu” thông tin.

    Trong khi nhiều người dân bị cưỡng chế một mực phản đối, chính quyền lại luôn khẳng định tính chính đáng của hoạt động này. Sự không tường minh về thông tin có thể dẫn tới những cách hiểu và suy diễn khác nhau không cần thiết. Từ góc nhìn đó, VnEconomy muốn cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về sự việc cũng như về dự án Ecopark để bạn đọc tham khảo.
    ................................
    http://vneconomy.vn/20120513050030391P0C9920/van-giang-lich-su-mot-cuoc-cuong-che.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng chờ xem VnEconomy cố gắng "cung cấp một cái nhìn toàn cảnh", làm những thông tin trở nên "tường minh" và không còn bị "nhiễu"... ra làm sao. Dù gì thì cũng xin cám ơn trước tờ báo này, đã dám khởi sự mổ xẻ một sự kiện thời sự đang nóng hổi và rất... nhạy cảm.

      Muốn hiểu rõ ràng về "lịch sử của đất" ở một địa phương, không gì bằng lắng nghe chính người dân ở địa phương đó, nhất là những nông dân, những người từng gắn bó lâu đời và "một cách xương thịt" với đất. Điều đó giống như muốn hiểu điều gì xảy ra với một người Mẹ thì không thể không lắng nghe các đứa con ruột thịt của Bà.

      VnEconomy viết: "Với dự án Ecopark, Văn Giang đã trở thành điểm nóng về khiếu kiện của tỉnh Hưng Yên. Tại đây, theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, luôn có “một nhóm đối tượng cầm đầu, chống đối, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận quần chúng nhân dân để trục lợi, gây khó khăn cho việc triển khai dự án”, điều mà theo mô tả của người dân, là “đòi hỏi lợi ích chính đáng khi mất đất”...

      Hãy xem "Tờ trình và kêu cứu" trên đây cho kỹ khi nghe ai đó phán rằng nhân dân "cả tin và nhẹ dạ", các nhà báo ạ!

      Xóa
  11. Nông dân Quảng Namlúc 19:47 16 tháng 5, 2012

    Mặ vẫn dù ròng rã 8 năm trời đi tìm công lý trong sự im lặng đáng ngờ của các cơ quan công quyền.Mặc dù đã mấy lần cưỡng chế và đàn áp tàn bạo,song qua tờ trình và đơn kêu cứu cho thấy bà con nông dân Văn Giang vẫn sắc son một lòng một dạ đi theo đảng.Cái bà con cần là sự thượng tôn pháp luật,là công khai,là trắng đen phân minh.Ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời,đêm chong đèn soi xét từng văn bản của Đảng và Nhà nước để viết lên lời kêu cứu bằng máu và nước mắt,chứng cớ chứng lý đã rất rõ ràng.Huyết thư đã viết,đã gửi đến nơi cần gửi rồi!Nếu "Đảng là đạo đức,là văn minh",nếu Nhà nước thật sự là"của dân, do dân, vì dân"thì rất mong các vị lãnh đạo cao quý của Đảng và Nhà nước các cấp hãy coi đây là việc hệ trọng và sớm giải quyết thỏa đáng.Nhược bằng vẫn cứ im lặng như đã từng thì chẳng còn gì để nói!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cũng là giáo viên đây ở Bình Dương đây. Không hoàn thành Nhiệm Vụ Năm Học vì gia đình không nhận tiền đền bù hả? Trường Tiểu Học TT Văn Giang đang làm gì thế nhỉ? Trường THCS Cửu Cao đang bêu xấu hình ảnh của GD VN. Theo tôi Phòng GD Văn Giang ra một quyết định quá tồi. Chúng ta làm giáo viên nên tự giáo dục bản thân biết phân biệt tốt xấu trước các hiện tượng xã hội. Như vậy mới xứng đáng làm thầy dạy lớp trẻ. Chỉ biết nghe lệnh cấp trên thì Giáo Viên không khác gì con bù nhìn rơm. Thật đáng xấu hổ.
    Ở Bình Dương cũng giải phóng mặt bằng, nhưng đâu có kiện cáo um sùm thế. Đền bù rất thỏa đáng. Thật đáng buồn cho chính quyền Hưng Yên. Chung một nước Việt hãy nhìn ra tỉnh bạn mà học hỏi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bác ạ. Tôi có anh bạn ở TpHCM, anh ta ngạc nhiên lắm về sự kiện Văn Giang. Anh nói anh biết ở TpHCM và Đồng Nai có những cuộc giải tỏa mặt bằng của chính quyền (tất nhiên không phải là tất cả) mà người dân thậm chí còn mong đợi, vì sau đó cả người dân địa phương lẫn những gia đình trong diện bị giải tỏa thấy điều kiện sống của mình được nâng cao hơn, có lợi hơn.

      Xóa
    2. Cái niêu cơm nhỏ bé của giáo viên đã teo tóp vì đồng lương bèo , nay lại rất dễ bị treo vì những lí do chẳng có tinh giáo dục tí nào. Các giáo viên này có thể đi tìm việc khác, còn các cháu học sinh bị đem đi bỏ chợ .

      Xóa
  13. Có nhầm lẫn gì không Bác Diện ơi?

    Sao Quyết định thuyên chuyển cô giáo Nguyễn thị Bản do CT Huyện Đặng Bích Thủy ký ngày 28/8/2009 lại căn cứ vào biên bản họp trường, đề nghị của PGD và Tờ trình của Phòng Nội Vụ Huyện ngày 31/8/2009?!?

    Vậy là "Trảm" trước cho hả giận, thể hiện lộng quyền xong rồi chỉ đạo các phòng ban, Trường bổ sung thủ tục Hợp lý hóa à (dù là thủ tục cũng lộng quyền luôn)? Có phải là "ăn vụng không biết chùi mép"? mà có chùi đến rách mép cũng không sạch?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt! "Dấu đầu, hở đuôi"! Bọn này "hở đuôi" thật vì bọn chúng ... có đuôi!

      Xóa
  14. Quá hay, rất kịp thời trong tình hình hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiệm vụ của môt giáo viên là hoàn thành công tác giảng dạy trong từng năm học . Không vi phạm quy chế chuyên môn,không vi phạm đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ năm học là đã hoàn thành nhiêm vụ.
      Đánh giá giáo viên thế này thì khốn nạn thật.RẤT KHỐN NẠN!
      Qui định này chắc dược đặt ra bởi ĐC Hào, vốn là một giáo viên .
      Chỉ vì số tiên 12 triệu đền bù mà cả gia dinh các cô giáo bị xáo trộn bởi việc thuyên chuyển công tác.Đúng là chính quyền hành dân .

      Xóa
  15. Chính quyền Hưng Yên đã vi phạm nghiêm trọng luật công chức của nước CHXHCNVN. Chính quyền Hưng Yên đang sử dụng "Luật Rừng" và "lệ làng" trong điều hành quản lý mọi hoạt động ở Hưng Yên. Đúng là "Phép vua thua lệ làng", một tình trạng vô chính phủ. Thật nguy hiểm nếu không lập lại kỷ cương, phép nước.

    Trả lờiXóa
  16. Nghiện thuốc làolúc 09:41 17 tháng 5, 2012

    "Tổ chức đảng mà chơi thế này thì tệ quá!"... Bây giờ lại phát hiện tổ chức chính quyền (UBND huyện Văn Giang)mà chơi kiểu này với cô giáo Bản thì còn vừa quá tệ vửa quá hèn mạt. Nói theo cách dân giã như thế thì đểu quá!

    Trả lờiXóa
  17. Trời ơi! hóa ra Công ty Việt Hưng lãnh đạo được cả hệ thống hành chính, điều tiết được cả quan hệ công chức ở Hưng Yên? chỉ vì vợ/chồng giáo viên không nhận tiền đền bù (không được được thỏa thuận giá với chủ đầu tư dự án) mà họ bị UB huyện thuyên chuyển đi lĩnh vực chỗ khác!
    Không tin được! không tin được! Đề nghị bác Diện xem lại thông tin chứ như thế này hình như là xuyên tạc vậy!

    Trả lờiXóa
  18. Mấy ông cơ sở đoán như thần. Ngày ký xa hơn ngày tham khảo. Mà thần đã xử thì ... dân thua là cái chắc. Không khéo dật dây cả TW chứ chả chơi.

    Trả lờiXóa
  19. Cha tổ bố chúng nó. Ký 28 bắt người ta sang mồng 1 đi liền, bố chúng mày còn sống cũng không chuẩn bị kịp chứ không nói đến chuyện bàn giao công việc. Chúng mày nghĩ ai cũng như chúng mày đó phỏng, xách mỗi cái đít đi là xong à.

    Trả lờiXóa
  20. Thêm một vụ công an đánh chết người tại Phú Yên:
    - http://phapluattp.vn/20120517122012578p1015c1074/vu-nghi-can-chet-bat-thuong-o-phu-yen-bv-khang-dinh-nghi-can-chet-truoc-khi-cap-cuu.htm
    - http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/police-beat-to-death-aft-be-held-05152012060225.html

    Trả lờiXóa
  21. Tôi là một Đảng viên, tôi cảm thấy tự hào.Nhưng những sự việc về Tiên Lãng, Văn Giang, Hải Hậu làm tôi thực sự xót xa. Đảng ta là Đảng giai cấp Công nhân nhưng đại đa số Đảng viên là nông dân. Và sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc, xây dựng đất nước công lớn nhất là nông dân. Vậy tại sao nông dân trở thành đối tượng của...Nếu tiếp tục cưỡng chế, thu đất thì Đảng sẽ có lực lượng nào ủng hộ.Xin Đảng hãy coi lại chính sách với nông dân

    Trả lờiXóa