Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

CÔNG AN HÀ NỘI TRẢ LỜI ĐƠN KHIẾU NẠI CỦA CHỊ PHƯƠNG BÍCH

Hôm qua, ngày 9/5/2012, chị Đặng Bích Phượng (Phương Bích) đã nhận được công văn của Công an cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Hội trả lời đơn kiến nghị khởi tố của chị (lần thứ nhất mình gửi là ngày 21/9/2011, lần thứ ba gửi là ngày 3/1/2012).



 

Mời đọc thêm bài của Chị Phương Bích:

Bắt quả tang nhưng lại giấu chứng cớ kết tội mới lạ đời

Hôm qua, ngày 9/5/2012, mình nhận được công văn của công an thành phố Hà Hội trả lời đơn kiến nghị khởi tố của mình. Lần thứ nhất mình gửi là từ ngày 21/9/2011, lần thứ ba mình gửi ngày 3/1/2012. Mình biết các vị ấy có nhiều việc quan trọng, nên mình cứ thỉnh thoảng gửi nhắc việc thôi, chứ chả dám thúc dục gì sất. Còn ối người gửi đơn thư hàng chục năm kia kìa, từ lúc tóc còn xanh xanh cho đến lúc ngả muối tiêu cơ. Có người bức xúc chờ đợi lâu quá hóa tâm thần, chứ mình may là vẫn còn tỉnh táo chán. 

Đọc công văn trả lời rồi, do đại tá Phó thủ trưởng cơ quan điều tra ký hẳn hoi, mà mình thấy trả lời như các vị ấy thật đơn giản quá. Họ bảo họ “bắt quả tang” mình gây rối trật tự công cộng ở Bờ Hồ, rằng “hành vi gây rối của mình đã rõ ràng”.

Lạ thế chứ, họ nói cứ dễ như ăn kẹo vậy là sao nhỉ? Chẳng cần chứng cớ hay nhân chứng, cũng chẳng thèm tống đạt cho mình cái quyết định tạm giam, hay xử phạt hành chính như họ nói, mà cứ thế họ cùm tay mình, chở mình trên cái xe chở tù chuyên dụng rồi tống mình vào Hỏa Lò dễ như bắt gà bắt qué thế à? Cái thứ duy nhất mình cầm trên tay khi ra tù là cái giấy hủy bỏ quyết định tạm giữ (còn cái quyết định tống mình vào Hỏa Lò thì họ chả đưa cho mình 1 bản nào). Hơ hơ, họ bảo bắt quả tang mình mà lại giấu biệt chứng cớ. Bao nhiêu cái video clip họ chĩa vào mặt mình quay làm bằng chứng, chả nhẽ chỉ để họ ngắm với nhau à?

Nói thật là đến bây giờ mình cũng chẳng hiểu tại sao họ lại tống mình vào Hỏa Lò. Giống như họ bắt Bùi Hằng rồi lại phải muối mặt thả ra. Theo mình họ chả được cái gì sất, lại chuốc thêm sự phiền hà cho chính họ, chứ như mình có khi lại được tiếp thêm dũng khí chưa biết chừng. 

Theo lời khuyên của bạn bè, mình bắt đầu tìm đọc Bộ luật hình sự để tìm hiểu xem mình nên làm gì tiếp theo. Mình là mình cứ sống và “hưu trí” theo Hiến pháp cho lành.

(Nguồn: tại đây).

39 nhận xét :

  1. Pó tay.com rồi các bác ah.đi biểu tình phản đối thằng TQ mà bị đưa vào tội gây rối TTCC..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi không chấp nhận CATPHN kết luận việc đi biểu tình phản đối TQ và bày tỏ lòng yêu nước của bà Đặng Bích Phượng là hành vi gây rối TTCC.

      Xóa
  2. Xong - Tòa Án chuyển CA, CA chuyển TA và quyền quyết định cuối cùng vẫn là CA ...thôi hủy quách đi cái Tòa Án cho đỡ phần nhũng nhiễu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như là ở cái xứ mình vẫn còn có Tòa án thật hay sao ấy, dưng cơ mà chỉ để xử lý mấy vụ trộm cắp vặt (không phải tham nhũng), cướp, giết, hiếp. Chấm hết.

      Xóa
    2. Bùn đánh từ ao VKS sang CATpHN. Bà Phương Bích trắng tay. Chia sẻ chút bàng hoàng của chị .

      Xóa
    3. Thật là dớ dẩn cái viện kiểm sát nhăn răng TP Hà Nội, họ ở thời kỳ mông muội hay sao mà lại hành sử "luật" như thế.
      Không hiểu họ học luật ở đâu! ngu hết chỗ chê.

      Xóa
  3. Bày tỏ lòng yêu nước mà lại bị coi là gây rối trật tư công cộng, thì chỉ còn nước là:kết liên lại anh em chúng ta cùng nhau đi lên giơ nắm tay thề gìn giữ hòa bình ... đánh cho tơi bời... và mong mọi người tự hiểu nốt nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Công an làm hồ sơ chặt chẽ thật. Bắt quả tang bà Phương Bích cùng một số người khác có hành vi gây rối TTCC nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ thế mà thôi. Biết làm sao được

    Trả lờiXóa
  6. Dòng 4 dưới lên,
    trang 1,
    công văn số 2289,
    viết có đúng chính tả không bà con.
    "ra hạn" hay "gia hạn".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại lỗi cậu đánh máy ấy mà...

      Xóa
    2. Bác ơi bọn này nó chỉ thế thôi. Ra hạn hay da hạn hay gia hạn hay dza hạn cũng vậy mà. Khốn nạn!

      Xóa
    3. Trình độ thằng thảo công văn (kể cả thằng ký) mới chưa hết cấp 1 bổ túc ấy mà, chấp làm gì.
      Phải viết là "gia hạn".

      Xóa
    4. He he, gia hạn là đúng rồi ạ

      Xóa
    5. Cả hai đều đúng .

      Xóa
  7. Đơn giản thôi...Vì tôi là luật mà luật cũng là cái thằng tôi...
    Còn lâu mới gọi là văn minh...
    P.Bích đừng buồn.

    TH

    Trả lờiXóa
  8. Trích "Vậy Viện kiểm sát nhân dân tp Hà Nội báo cho bà biết./.

    TUQ/VIỆN TRƯỞNG
    Kiểm sát viên

    Ngô Thị Hữu Hoàn"
    hết trích.

    Một cái công văn của cơ quan công quyền mà ngôn từ chán quá, viết hoa thì chẳng theo văn phạm, quy phạm gì cả.

    Mắng con học dốt văn, oan cho nó quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ số lưu manh caolúc 15:16 10 tháng 5, 2012

      TUQ/VIỆN TRƯỞNG
      nghĩa là gì vậy,
      em có IQ thấp,
      nói như Bọ Lập,
      chỉ được cái chỉ số lưu manh là cao thui.
      không hiểu TUQ nó là cái gì.

      Xóa
    2. TUQ là viết tắt của chữ "Thừa uỷ quyền". Đây là việc nhỏ nên Viện trưởng không thèm ký, ủy quyền cho Kiểm sát viên ký.
      Chữ pháp luật trong văn bản của CATPHN cũng bị đánh máy thành "phát luật" nêu mục 2 trong đơn bà Bích. Đại Tá Hanh vì công vụ bận rộn hay do cũng cẩu thả ký bừa vào một văn bản nhoe nhoét lỗi như thế.

      Xóa
  9. Ô toà án ở VN để làm gì nhỉ? sao lại chuyển đơn kiện của công dân cho chính nơi bị kiện? Đúng là hài thế kỷ. Vậy là mấy thằng khốn cứ leo lẻo rằng 'ở VN toà án luôn độc lập'.

    Trả lờiXóa
  10. Mình và Phương Bích "chung vụ" sao chúng nó không thèm trả lời gì mình suốt thời gian qua nhỉ? Thôi! để mình gộp luôn vụ quyêt dịnh 5225/QĐ/UBND rồi "mần" luôn thể....Đúng như ai đó nói CÔNG LÝ ở Việt Nam là diễn viên hài....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc các chị làm và trải qua là kinh nghiệm quý báu cho mọi người. Chúc mừng Bùi Hằng đã trở lại với mọi người.

      Xóa
  11. Văn bản của CA Hà Nội có quá nhiều sai sót như văn bản có số nhưng không có ký hiệu, "Quyết định gia hạn" thì ghi là "Quyết định ra hạn", Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ thì ghi là Nghị định 73/CP... điều này thể hiện rõ sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến tên Nghị định Chính phủ cũng không thuộc số, thì làm sao hiểu được các Điều, Khoản, Điểm quy định trong nghị định. Đại tá Trần Văn Hanh chỉ biết cầm dùi cui thôi hay sao.
      Thật nhục nhã.

      Xóa
    2. Dùi cui với dùi đục . Cả hai đều chấm mắm cáy . Ngon thật là ngon !

      Xóa
  12. Thật xấu hổ thay cho các cán bộ chưa viết nổi cái văn bản đúng ngữ pháp tiếng Việt.

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ còn biết"khóc ra tiếng mán"vì không bao giờ cãi được"Lý người mèo"đâu bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  14. này nhé, một lần tôi đọc được thông tin của chuyên gia nước ngoài nào đó nói về luật pháp nước ta mà tôi không nhớ nổi tên, nhưng cái ông nhận xét làm tôi không thể nào quên được là: "Ở Việt Nam có cả một rừng luật, nhưng chính quyền lại sử dụng theo luật rừng để giải quyết"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu tuyên bố: “Việt Nam có một rừng luật, nhưng lại chuyên môn xài luật rừng” chẳng phải của "bọn nước ngoài" nào đâu bác ạ. Câu đó là của bà Ngô Bá Thành (khuê danh Phạm Thị Thanh Vân).

      Xóa
  15. Đúng thật là: "Trả lời thư mang đậm dấu ấn theo định hướng XHCN"

    Trả lờiXóa
  16. Ở ta cái gì cũng của nhân dân: Toàn án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Uỷ ban nhân dân,Chứng minh nhân dân chỉ có Ngân hàng nhà nước, Kho bạc nhà nước.

    Trả lờiXóa
  17. Trình độ nhà em ló nùn, các văn bản em vẫn đánh máy vậy, các quan của em có bẩu gì đâu mà các vị chí thức nhìn chỗ lào cũng thấy nắm nỗi thế. Tức quá đi mất .

    Trả lờiXóa
  18. Quá lố bịch! Không thể tưởng được.
    Hôm đó (21/8/2011) mình mình đếch ký nhận xử "phạt vi phạm hành chính" vì đi biểu tình chống TQ, đòi HS và TS.

    Trả lờiXóa
  19. Nguyen T Minh Huonglúc 18:02 10 tháng 5, 2012

    Đọc công văn của VKS và Công an Hà nội thấy buồn cười quá cho xã hội VN chúng ta quá. Luật pháp VN muốn kết tội ai cũng được và ngược lại, đó chính là luật pháp XHCN chăng?!!!

    Trả lờiXóa
  20. Những kẻ bắt bà Đặng Bích Phượng và những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn mà lại cho rằng bà và những người yêu nước đó là gây rối trật tự công cộng thì đó là những kẻ bán nước hoặc ít nhất là dung túng, đồng lõa với hành vi bán nước. Không thể chấp nhận được với cách trả lời của Cơ quan cảnh sát điều tra CA Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  21. Biểu tình chống giặc TQ xâm lấn thì bị kết tôi làm mất TTCC , vậy mai đây khi giặc TQ tràn vào , hễ ai cầm súng chống lại thì chắc chắn tội nặng hơn , có thể là "phản quốc" tội đến từ hình cũng nên . CA ơi CA ! Pháp Luật ơi pháp luật !! Rõ chán

    Trả lờiXóa
  22. Chị Phương Bích chả hiểu sao CA tống chị vào Hỏa Lò ? May mà Chị còn được phóng thích, không thì chị biến thành con vịt quay rồi . CA bây giờ nó thế đấy chị ạ.

    Trả lờiXóa
  23. Gởi Phương Bích
    Vì sao trong đơn khiếu nại chị đòi trả lại các tài sản của chị bị thu giữ, trong khi văn bản bên công an quyết định số 95 đã ghi là trả rồi?

    Trả lờiXóa
  24. Một người bạn biểu tình của Phương Bíchlúc 17:48 11 tháng 5, 2012

    Biểu tình chống Tàu là theo Việt Tân, là để trục lợi chính trị... Bọn Việt Tân không biết ở cái só nào ở hải ngoại, tổ chức nào trục lợi chẳng thấy đâu. Trong nước chỉ thấy trên biển bà con ngư dân bị lũ hải tặc PLA (The People's liberation army biệt danh của lũ quân đội ăn cướp Trung cộng) bắn giết cướp bóc, bắt cóc đòi tiền chuộc, khi bà con mình đang đánh cá tại vùng biển đã ngàn đời thuộc về Việt Nam. Còn trong các cuộc biểu tình chỉ thấy cờ đỏ sao vàng, khẩu hiệu kêu gọi yêu nước. Đến dẫm lên cỏ bà con biểu tình cũng không nỡ. Vậy mà vu không là gây rối. Trong khi chính cảnh sát đi ngượi chiều để kèm đoàn biểu tình.

    Trả lờiXóa