Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

BBC: BÀ BÙI HẰNG KỂ LẠI THỜI GIAN HÃI HÙNG TRONG TRẠI THANH HÀ

Bà Hằng là nhân vật được Hoa Kỳ và các tổ chức nhân quyền quan tâm

Bà Bùi Hằng kể chuyện sau khi ra trại

Bà Bùi Thị Minh Hằng, người bị chính quyền Hà Nội đưa vào Trại giáo dục Thanh Hà vì tội gây rối trật tự công cộng, bác bỏ tin tức cho rằng bà được thả vì làm đơn xin nhà nước khoan hồng.

Bà đã được chính quyền trả tự do và về đến nhà chiều Chủ nhật ngày 29/4.

Các bài liên quan
Lý do bà được thả, theo báo An ninh Thủ đô một ngày trước đó, là để thực hiện "chính sách khoan hồng của Nhà nước" nhân kỷ niệm ngày 30/4.

Trong phỏng vấn với BBC từ Vũng Tàu ngày thứ Ba 1/5, bà cho hay năm tháng trong trại Thanh Hà là 'khoảng thời gian hãi hùng'.

Bùi Thị Minh Hằng: Thực tế đó là một khoảng thời gian rất hãi hùng đối với tôi, kể ra thì nó dài vô cùng. Nhưng phải nói một điều rằng tôi xác định tôi không có tội.

Tôi vẫn tin vào pháp luật cần phải có trong một quốc gia, nhưng quả thật thời gian mà họ giam giữ tôi một cách trái phép cho đến lúc họ thả ra thì tôi mới thấy họ không làm theo luật pháp.

Việc họ thả tôi ra hôm vừa rồi thì ngay đến giờ phút cuối cùng họ vẫn đối xử với tôi hết sức nhẫn tâm.

BBC: Vậy bà được thả ra theo đơn xin khoan hồng của nhà nước?

Không đúng. Tôi nhận được Quyết định miễn thời gian chấp hành còn lại. Gần một tháng trước đó, họ vận động tôi viết đơn xin khoan hồng.

Tôi trả lời là tôi không có tội gì mà viết đơn xin khoan hồng cả. Trong những lá đơn tôi gửi chỉ có đơn khiếu nại và tố cáo thôi.

Tôi khiếu nại Quyết định của UBND thành phố Hà Nội và tôi tố cáo những hành xử sai trái pháp luật trong việc bắt cóc tôi từ Sài Gòn đưa ra và những cư xử đến mức độ tôi phải hủy hoại thân thể và phải nhịn ăn vài ngày trong trại.

Sau đó, họ tiếp tục vận động là do cơ thể tôi quá yếu, vì thời gian tôi tuyệt thực chính thức trong đó chiếm gần hết thời gian tôi ở cơ sở nên tôi sút cân nhiều quá.
"Tôi trả lời là tôi không có tội gì mà viết đơn xin khoan hồng cả. Trong những lá đơn tôi gửi chỉ có đơn khiếu nại và tố cáo thôi."
Bà Bùi Thị Minh Hằng
Tôi cho rằng họ không coi trọng tính mạng của tôi. Mặc dù tôi tuyệt thực rất nhiều lần, nhưng họ không có động tĩnh gì.

Đến khi biết rằng từ bên ngoài, sức đấu tranh của quần chúng rất cao, cộng với không chịu được cách hành xử của họ, ở trong đó tôi đã một lần rạch chân rạch tay, do vậy họ bắt đầu có động thái.

Tuy nhiên, đây không phải là những động thái sửa sai mà là vận động tôi làm đơn xin khoan hồng.

Sau khi tôi không chấp nhận làm đơn xin khoan hồng, họ vận động tôi làm đơn xin đi chữa bệnh.
Rất nhiều đơn khiếu nại, đơn từ tố cáo tôi đã làm trong thời gian ở trong trại nhưng tôi cho rằng có lẽ họ không gửi những đơn từ đó của tôi đi đâu cả.

Vì biết tôi hay làm đơn từ, cho nên khi vào trong trại họ thu giữ hết giấy tờ, sách bút. Và cũng vì vấn đề này mà giữa tôi và cơ sở giam giữ tôi đã xảy ra rất nhiều lần đối đầu.

Tôi cũng làm đơn tố cáo việc quản giáo thu giữ giấy tờ không cho tôi viết vì đây không phải là những việc bị cấm đoán theo quy định.

BBC: Có nhiều bài viết trên báo chí chính thống về bà. Vậy bà có đọc được những bài viết đó không?

Có, tôi có đọc được những bài viết đó.
Trong chỗ chúng tôi ở thì có TV và họ nói là cho đọc báo Pháp luật, nhưng thực tế họ không bao giờ cho chúng tôi đọc một loại báo gì.

Bà Bùi Thị Minh Hằng được biết đến qua việc xuống đường chống Trung Quốc năm 2011

Nhưng khi có những sự kiện như thế, cách họ thông tin là các cán bộ, quản giáo cho những trại viên gần gũi với cán bộ mang vào như một cách truyền tải đến tôi.

Họ gần như dàn xếp một lịch trình để cho tôi và trại viên trong trại được xem những sự kiện như thế.

Gia đình

BBC: Nhiều bài báo đã trích dẫn nhận xét của một số 'người thân' của bà, vậy xin bà cho biết nhận xét của mình?

Tôi chưa thể một lúc mà nói hết được. Nhưng tôi tin rằng bằng những hành xử không chính danh của chính quyền thì người dân sẽ tự phân tích điều đó.

Tôi rất tin tưởng vào chính nghĩa. Tôi đã viết ra thành những bài thơ rất đau xót trong những ngày tôi ở trong tù thông qua những lá thư gửi cho con tôi.

Từ những khổ đau như thế, tôi biết phải làm gì và làm gì nhiều hơn nữa để xã hội không còn những cảnh như gia đình tôi, không còn những nỗi đau như của con trai tôi trong những ngày tháng phải bỏ học đi nuôi tôi.
"Từ những khổ đau như thế, tôi biết phải làm gì và làm gì nhiều hơn nữa để xã hội không còn những cảnh như gia đình tôi, không còn những nỗi đau như của con trai tôi trong những ngày tháng phải bỏ học đi nuôi tôi."(Bùi Thị Minh Hằng)
Tôi đã dặn con tôi là “một kẻ làm chó thì ta phải chịu khó để làm người”.

Cho phép tôi không nói sâu hơn về những gì thuộc về cá nhân tôi vì những điều đó tôi đã chịu đựng trong rất nhiều năm qua. Đó là điều mà tôi phải rời xa gia đình để đi tìm cuộc sống ở nơi khác trong cảnh mẹ góa con côi.

Đó là những nỗi đau mà tôi không bao giờ muốn một lần trong đời bởi vì chọn bạn bè thì chúng ta chọn được, người này không tốt ta chọn người khác ta chơi, nhưng không ai chọn được nơi mình sinh ra.

'Không phải chính trị gia'

BBC: Nhưng xin bà cho biết ý kiến riêng của bà trước sự tin cậy đằng sau những bài báo đó?

Tôi chưa nói đến độ tin cậy mà tôi nói đến độ bỉ ổi bởi vì bản thân tôi không phải là một chính trị gia cũng không phải là nhân vật trong giới kinh tế chính trị ở Việt Nam để họ làm điều đó nhắm vào tôi.

Tôi chỉ là một người rất bình thường từ những áp bức bất công trong xã hội. Những nền tảng duy nhất để chúng tôi đấu tranh là quyền của một người dân trong xã hội có luật pháp, có tôn ti trật tự.

Nhưng họ đã dùng những điều đó để trả thù tôi một cách điên cuồng đến mức tôi cho rằng họ lú lẫn. Đến bây giờ tôi nghĩ rằng họ biết là đã bị phản tác dụng. Bởi vì, từ hai hôm nay trở về đây, rất nhiều người dân từ Sài Gòn, Biên Hoà, Bà Rịa và những người xung quanh đây đến với tôi bằng tình cảm.

Có những anh xe ôm chỉ có mấy trái dừa, những lẵng hoa. Tôi tin là người dân bây giờ đã rất trưởng thành và vững vàng.

'Sẽ làm sáng tỏ'

BBC: Có nguồn tin cho biết bà có ý định tự vẫn?

Tôi từng có quyết định tự vẫn vì những bức xúc trước hành xử sai trái của chính quyền.

Nhưng trong những cuộc biểu tình tôi đi với bạn bè và chứng kiến cảnh họ đàn áp, bản thân tôi xuất phát là một dân oan, tôi từng nói rằng tôi sẽ tự thiêu nếu nhà nước này đối xử với dân như thế.
"Sau khi ổn định, việc đầu tiên là tôi sẽ cương quyết làm sáng tỏ về sự bắt giữ oan sai và những hành xử đối với tôi trong thời gian bị chính quyền giam giữ."
Bà Bùi Thị Minh Hằng

Cho đến giờ phút này, tôi đang dồn tâm huyết để viết lá thư cho chủ tịch nước và tổng bí thư rằng người dân trong chế độ hiện nay bị quá nhiều áp bức và chịu quá nhiều bất công đến mức không thể chịu đựng nổi.

Và nếu nhà nước không có được những động thái gần dân, vì dân, hoặc khắc phục những điều này thì tôi sẽ hiến tấm thân của tôi cho dân oan nhưng duy nhất tôi chỉ giữ ý định chọn cái chết là tự thiêu. Ngoài ra, nếu như có bất cứ sự kiện gì khác xảy đến với tôi thì đấy là sự tấn công từ bên ngoài.

BBC: Xin bà cho biết ý định của bà trong thời gian tới?

Tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi trong vòng 10-15 ngày để lấy lại sức khoẻ vì bản thân tôi đã sút trên 15 kg từ lúc vào trại đến lúc về, cộng với rất nhiều vấn đề xảy đến gia đình và con cái tôi.

Hiện nay, tôi vẫn còn một cháu phải bỏ học giữa chừng để đi nuôi mẹ bị bắt. Trước mắt tôi khắc phục những việc của cá nhân tôi.

Sau khi ổn định, việc đầu tiên là tôi sẽ cương quyết làm sáng tỏ về sự bắt giữ oan sai và những hành xử đối với tôi trong thời gian bị chính quyền giam giữ.

Nguồn: BBC Tiếng Việt.

Mời chư vị nghe cuộc Phỏng vấn của BBC:




36 nhận xét :

  1. Phẫn nộ cùng cựclúc 08:03 2 tháng 5, 2012

    Nghe chị Hằng kể chuyện. Tâm trạng tôi vô cùng phẫn nộ về cách của 1 chính quyền đối xử với dân mình.

    Nhà nước của dân, do dân và vì dân ở đâu ? Hay chỉ là những câu rêu rao sáo rỗng ? Đối xử với dân như thế thì tôi xin hỏi rằng: "Nhà nước này của ai, do ai và vì ai ?

    Tôi không quan tâm đến chính trị nhưng tôi quan tâm đến cuộc sống hằng ngày và tiền đồ của dân tộc, của đất nước nói chung và tương lai của những người dân bình thường như tôi nói riêng.

    Bởi vì người dân là 1 thực thể của đất nước, dân tộc. Có sự quan hệ tương hỗ cho nhau. Ảnh hưởng trực tiếp với nhau.

    Với 1 chính quyền như thế. Liệu sẽ bảo đảm 1 tương lai yên ổn cho bản thân tôi, gia đình người thân của tôi (điều thực tế trước mắt) nếu vô tình "họa vô đơn chí" ?

    Cảm ơn Blog Xuân Diện đã cho tôi nơi để bày tỏ nỗi niềm.

    Trả lờiXóa
  2. Kính chúc chị Hằng mạnh khỏe và vững tin vào cuộc sống.
    Tôi cũng là một người yêu nước nhưng chưa được dũng cảm như chị.
    Chị là một thần tượng của chúng tôi về tinh thần dũng cảm và yêu nước.

    Trân trọng chào chị

    Trả lờiXóa
  3. Cảm phục tinh thần đấu tranh của Minh Hằng,chán với cách hành xử của CQ.Mong sao vận nước đổi thay cho dân tình bớt khổ

    Trả lờiXóa
  4. Nghe giọng của chị Bùi Hằng, tôi thấy yên tâm. Giọng chị ấm, điềm đạm chứng tỏ chị là người tốt (chúng ta hiện nay chỉ cần phân biệt người tốt và kẻ xấu là đầy đủ ý nghĩa nhất), kiên định. Mong chị chóng hồi phục sức khỏe, ổn định gia đình và giành được thắng lợi trong cuộc đấu tranh vì dân cam go này.

    Trả lờiXóa
  5. Kính phục Chị! Con người bình dị mà cao cả.

    Trả lờiXóa
  6. MH đã trở về trong vòng tay thân yêu của đồng bào, đồng chí. Tuy chưa toàn vẹn những đó là một thắngh lợi quan trọng, vì chúng định giam cầm em 24 tháng, nhưng mới chỉ 5 tháng chúng đã phải trả tự do.
    MH từ chối cái gọi là "khoan hồng" là hoàn toàn đúng, vì nhà cầm quyên HN đã bắt giam trái phép lại còn hành hạ em một cách đểu cáng và dã man trong suốt thời gian giam giữ thì thử hỏi chúng đâu còn tí ti lương tâm nào mà còn đòi "khoan hồng"?
    Cả nước (trừ những ai chưa biết) ngưỡng mộ em. Tôi thấy còn phải biết ơn em nữa. Không chỉ là việc em quên mình đấu tranh cho chủ quyền dân tộc, cho lẽ phải trên đời mà còn ở chỗ chính những hành động khẳng khái can trường của em mà từ đó chính quyền HN bộc lộ thêm bao nhiêu cái thối nát, đểu cáng, và nhân dân được mục kich bộ mặt xấu xa ấy. Nó làm cho tất cả những lời tô vẽ tốt đẹp của báo chí công cụ trở nên trơ trẽn

    Tôi cảm thấy nhà cầm quyền càng đàn áp thì MH cũng như hàng loạt người yêu nước khác càng rắn rỏi.
    Cuộc đấu tranh của em còn nhiều gian klhổ hy sinh, nhưng bên cạnh em có cả sức mạnh của dân tộc, có cả công lý của toàn thể nhân loại. ở VN, tuy rằng công lý thường bị vùi dập, bị bóp méo và đa số mọi người sống trong sợ hãi
    nhưng khát vọng về công lý thì không lúc nào mất, trái lại càng vùi dập thì càng ẩn chứa sức vùng lên mạnh hơn

    Trả lờiXóa
  7. Bọn côn đồ vô lương tâm đã thất bại trước Chị. Vô cùng cảm phục.

    Trả lờiXóa
  8. Kỹ sư ĐHBK mới ra trường chưa có việc làmlúc 10:16 2 tháng 5, 2012

    Chúng tôi xin học tập tấm gương Chị Hằng.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có những kẻ nhu nhược, đần độn mới ra tay
    bắt bớ, giam cầm người yêu nước như chị Bùi Hằng .
    -Chị không có tội , chị biểu tình chống Trung Quốc gây hấn
    với Việt Nam, Chị không gây rối hay gây ra một bất cứ nguy hiểm
    nào cho xã hội trong những lần biểu tình .
    Bao nhiêu đó cũng đủ cho chúng ta nhận xét thế nào về một chính quyền
    nhu nhược trước ngoại xâm .
    - Chúc chị Bùi Hằng sức khỏe .

    Trả lờiXóa
  10. Lịch Sử sẽ ghi danhlúc 10:36 2 tháng 5, 2012

    Kính gửi chị Bùi Thị Minh Hằng,

    Tôi kính trọng tinh thần đấu tranh kiên cường của chị trước cường quyền và bạo lực không đáng làm của bộ máy chính quyền Hà Nội.

    Nhưng tôi tin rằng:
    Dù có khó khăn gian khổ bao nhiêu trong cuộc sống , dù bị đàn áp, khủng bố dưới mọi hình thức, dù bị bắt bớ, đầy đọa, dù bị tù đày hay đối xử tàn tệ vv... bởi một chính thể không phải của dân, do dân và vì dân vì nước thì phong trào đấu tranh của nhân dân vì một xã hội dân sự, dân chủ và nhân quyền phù hợp với trào lưu và qui luật phát triển của loài người vẫn ngày càng phát triển từ tự phát đến tự giác, từ thấp đến cao, từ lẻ tẻ đến phong trào, từ không có tổ chức đến có tổ chức và từ thất bại đến thành công.

    Xã hội loài người cuối cùng nhất định sẽ tiến đến một xã hội tự do, dân chủ, nhân quyền và bác ái trên toàn thế giới. Đó là điều không thể đảo ngược được.

    Mọi chính quyền dù là độc tài cá nhân, độc tài quân phiệt hay độc tài tập thể vv... cuối cùng sẽ bị loài người nghiền nát, vứt vào sọt rác và các chính thể đó mãi mãi sẽ bị lịch sử ghi nhớ như những chính thể phản động, phản dân chủ, vi phạm nhân quyền, tàn bạo và độc ác.

    Họ nhất định sẽ bị tan rã dưới nhiều hình thức cách mạng của quần chúng dù họ cố tìm cách cản trở bánh xe lịch sử được thêm chừng nào hay chừng đó. Nhưng họ sẽ không bao giờ thành công. Đó là điều tất yếu.

    Chính vì niềm tin như thế, tôi mong rằng chị hãy kiên cường cùng mọi người đấu tranh vì một xã hội tự do, dân chủ, nhân quyền, tốt đẹp và bác ái thật sự.

    Theo tôi chị nên từ bỏ ý định tự thiêu của chị mà là tiếp tục đấu tranh kiên cường và nếu thấy cần thiết phải chết thì chết một cách anh dũng, hiên ngang, quật cường, anh hùng và đối diện thẳng mặt với kẻ thù của nhân dân.

    Lịch sử sẽ mãi mãi ghi lại khí phách anh hùng của chị trong cuộc đấu tranh vì chính nghĩa và quyền con người. Đó là con đường vinh quang và đúng đắn nếu chị quyết định hy sinh bản thân mình cho sự nghiệp đấu tranh của nhân dân và dân tộc VN khi cần thiết. Rất rất nhiều người có đồng suy nghĩ như chị và họ đứng bên cạnh chị.

    Kính chúc chị dồi dào sức khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  11. rất cảm phục một người như chị

    Trả lờiXóa
  12. Ura!!!! chị Minh Hằng đã được tự do
    Đả đảo các thế lực phản nước hại dân!

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn chị.Chúc mừng chị trở về trong vòng tay yêu thương của dân tộc.Hình ảnh ''gây rối nơi công công'' của chị thật tuyệt vời, đó là hình ảnh mà tất cả những người yêu nước ngưỡng mộ và mong muốn hoc tập.
    Mong chị hãy cố găng hồi phục sức khỏe, lo cho con trai chu đáo.
    Bọn họ đã tự bôi bản mặt mình ,bỉ ổi và đê tiện đến mức những người có lương tri đều căm phẫn.Đó là cái giá mà họ phải trả ở một đất nước công dân không có quyền làm người .Đau xót cho dân Việt chúng ta!

    Trả lờiXóa
  14. VN gần chót bảng về tự do báo chí

    Cập nhật: 11:37 GMT - thứ ba, 1 tháng 5, 2012

    Freedom House đánh giá báo chí Việt Nam bị Đảng kiểm soát sâu rộng
    Việt Nam xếp gần cuối bảng trong tổng số 197 nước được khảo sát về tự do báo chí trên toàn thế giới, theo phúc trình thường niên của tổ chức Freedom House (Ngôi nhà tự do) được công bố thứ Ba ngày 1/5.
    Theo đó, nước này đồng hạng với các nước Bahrain, Lào, Ả Rập Saudi và Somalia ở vị trí 182.

    Tính trong tổng số 197 nước thì nền tự do báo chí của Việt Nam chỉ xếp trên Miến Điện, Trung Quốc, Syria, Cuba, Guinea xích đạo, Iran, Belarus, Eritrea, Uzbekistan, Turkmenistan và Bắc Hàn.
    ................
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120501_freedom_of_press.shtml

    Trả lờiXóa
  15. Đồng ý hết với Chị Hằng, trừ ý này, sao chị lại có ý định viết thư cho ông tổng bí thu thế? Ông ấy thì có trách nhiệm hay nhiệm vụ gì ở đây cơ chứ, ông ấy chỉ là bù nhìn thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đừng lo. Chị Hằng đã có ý của chị cả rồi. Nếu bác Trọng nhà ta phản hồi thư và giải quyết cho chị ấy thì chúng ta vẫn còn ít nhiều hy vọng.

      Còn nếu bác Trọng im lặng đáng sợ và sự việc chìm vào quên lãng thì không cần phải nói nhiều, mọi người đều hiểu rõ rồi đó.

      Xóa
  16. Tốn hàng tỉ đồng (tiền đóng thuế của dân)
    Để rình rập, bám đuôi bắt một người yêu nước
    "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Hà Nội",(Chu Sơn Hà đã nói)
    Nhốt ngục tù người đàn bà hăng hái chống xâm lăng.

    Thủ đô của nước tôi, tin rằng có văn hiến ngàn năm!
    Kính yêu con rùa hơn ngàn vạn người dân yêu tổ quốc
    Dùng dân phố, dân phòng thay thị uy phép nước
    Phim nhạc Tàu vang phố thành, át sóng giận biển Đông.

    Ôi Hà Nội, hãy là trái tim nóng rực máu hồng
    Đừng to lớn làm chi, bung nát lồng ngực hẹp
    Máu sẽ tuôn trôi, làng xóm đồng xanh thành trận mạc
    Sẽ tan nát bao nghĩa trang, phơi xương mồ mả hài nhi.

    Hà Nội ơi, đừng là Tri pô li của những Ga da fi
    Đừng là Thiên an môn của Tàu của Bắc Kinh hoành tráng
    Hãy là Hà Nội của Việt Nam ngàn năm hùng tráng
    Có thêm Ecopark, những đô thị lấn đồng xanh, Hà Nội chẳng đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  17. "Lề-Phải" nên đăng những lời này !
    Thay vì tội phạm ,hiếp dâm ... đầy .
    Chao ôi Xã-hội , luân thường loạn !
    Tụt hậu quá rồi...Đau xót thay ! Đ.Gàn

    Trả lờiXóa
  18. Nhờ anh Diện ghi giúp cho tôi đầu đề bài của bài "thơ thẩn" trên (lúc 10:25)là "HÀ NỘI ƠI" anh nhé. Cám ơn anh đã đăng ý kiến của tôi. Chào anh, tôi rất cảm phục anh.
    Biển Đen.

    Trả lờiXóa
  19. Trong tình hình này, đề nghị TS Diện quyên góp tiền để thuê 2-3 vệ sỹ bảo vệ Minh Hằng khỏi "giang hồ". Tôi thấy lo lắm khi Minh Hằng nói:Ngoài ra, nếu như có bất cứ sự kiện gì khác xảy đến với tôi thì đấy là sự tấn công từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  20. Chính quyền quân nhân Myanmar mấy năm trước còn đầy đọa , quản chế gắt gao bà Aung San Syu Kyi . Nay CQ của TT Than Sein đang phải kính trọng Bà . Nhân dân Myanmar tín nhiệm Bà . Bà là hi vọng của Myanmar dân chủ. Liệu CQ Tp Hà Nội có muốn biến Bà Bùi Hằng thành một biểu tượng như Aung San Syu Kyi không ?

    Trả lờiXóa
  21. Chị Hằng nhờ luật sư đòi bồi thường tổn thất về sức khỏe, tinh thần và tổn hại vật chất do giam giữ đọa đày gây nên.
    Sức mạnh của lòng yêu nước chống ngoại xâm của chị Hằng lan tỏa khắp nơi, cảm hóa ngay chính cán bộ y tế công an khi tuyên bố cởi bỏ bộ quân phục mang nhiều điều tai tiếng !!!

    Trả lờiXóa
  22. Một người phụ nữ anh hùng !
    Một tấm gương cho chúng ta .

    Trả lờiXóa
  23. Tôi rất cảm thông với những khó khăn mà chị Hằng đã chịu đựng những ngày trong nhà lao và rất khâm phục ý chí chiến đấu của chị. Đúng là "Một ngày tù bằng ngàn thu ở ngoài". Tôi đang nóng lòng được đọc tập thơ "Nhật ký trong tù" của chị. Tôi cứ tưởng rằng chỉ nhà tù của bọn đế quốc sài lang mới đối xử với người yêu nước giã man như vậy. Ai ngờ nhà tù của "Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam" lại đối xử tàn tệ như vậy đối với một người Việt biểu tình yêu nước chống lại bọn bành trướng Trung Quốc. Than ôi!!!!!!

    Trả lờiXóa
  24. Tuyệt vời quá chị Minh Hằng !
    Những người mạnh mẽ như chị sẽ góp phần đem đến dân chủ cho đất nước

    Trả lờiXóa
  25. một bài phỏng vấn quá hay, khâm phục tinh thần bất khuất của chị Hằng

    Trả lờiXóa
  26. Chúc mừng sự trở về của chị Minh Hằng!
    Chị gầy quá, cố gắng ăn uống đầy đủ và tập thể thao cho lại sức nhé. Thôi, coi như có chút tích cực trong bao điều tiêu cực vừa xảy đến với chị là chị đã giảm cân. (Điều này phụ nữ mình hơi bị thích mà, hihi)
    Em rất ngưỡng mộ và cảm phục ý chí nghị lực của chị. Nhiều lúc thấy mình còn hèn quá, vì cơm áo gạo tiền mà chưa dám sống đúng những gì mình muốn làm.
    Chúc chị mạnh khỏe, kiên định!
    Trân trọng./.

    Trả lờiXóa
  27. BÙI HẰNG RẤT TUYỆT VỜI!

    Thật cảm kích khi nghe Bùi Hằng trả lời phỏng vấn, hãy nhanh chóng lấy lại sức khỏe đã bị chính quyền cướp đi...
    Dù không phải là bà con thân thiết, chưa một lần gặp mặt và cách xa nhau nửa vòng trái đất. Nhưng, từ mấy ngày nay những hình ảnh Bùi Hằng Ngày Trở Về cứ lúc nào cũng lởn vởn trong đầu tôi, cả ngày lẫn đêm(!)
    Uất ức nghẹn ngào, xót xa căm phẫn như chính đó những người ruột thịt máu mủ của mình(Bùi Hằng kém em gái tôi đúng 6 tháng tuổi).

    Lấy lại sức khỏe, ổn định việc học tập của Bùi Nhân và cương quyết làm sáng tỏ về sự bắt giữ oan sai và những hành xử đối với tôi trong thời gian bị chính quyền giam giữ!
    Đó là ý định của Hằng và cũng là mong muốn của chúng tôi, Bùi Hằng yêu quý ạ.

    Trả lờiXóa
  28. Cải tạo không làm cho người ta tốt đẹp hơn mà lại biến người ta thành thân tàn ma dại!

    Trả lờiXóa
  29. Cảm phục chị ,kính chúc chị mau ổn định gia đình và chonhs bình phục !

    Trả lờiXóa
  30. Một bông hoa tyệt vời,một người phụ nữ bất khuất,Anh Hùng.một sự hy sinh cao cả.chúc cô mau bình phục sức khỏe để tiếp tục đại diện cho ý chí người dân.dư luận mấy ngày nay bình luân sôi sục trong dân,vụ tiên lãng,vụ văn giang,vụ Bùi Hằng...

    Trả lờiXóa
  31. Không qua xét xử mà đưa người ta đi trại, ông Thảo nghĩ sao nếu nhân dân đề nghị cho ông vào trại Thanh Hà?

    Trả lờiXóa
  32. Chúc mừng Chị Hằng.

    Trả lờiXóa
  33. Trại Thanh Hà vô dễ khó về
    Khi vô trai tráng ,khi về bủng beo.

    Trả lờiXóa
  34. Đây là tội ác của thằng cha Thảo. Trời không tha tội cho mi đâu Thảo ơi.

    Trả lờiXóa