Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

BÀ CON VIỆT KIỀU VỀ NƯỚC QUA SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT CHÚ Ý


Thứ Bảy, ngày 12 tháng 5 năm 2012
Kính gởi TS.Nguyễn Xuân Diện,

Lúc 8g40 sáng nay tôi chụp tấm hình này ở công viên Hoàng Văn Thụ quận Tân Bình TP.HCM (không xa sân bay Tân Sơn Nhất). Người trong ảnh đã kéo cái va-ly này từ phía sân bay đi vào công viên và ngồi cưa khóa. Trên chiếc va-ly này còn nguyên tem kiểm tra an ninh và tem ký gởi hàng hóa. Vệt đen nhỏ dưới đất bên phải đùi hắn là một lưỡi cưa nhỏ.  Hắn đã vứt một cái nón lá rách vào bụi cây. Vì hắn có cái gậy to quá nên tôi chụp hình hắn từ phía sau. Cũng có nhiều người khác nhìn thấy hắn nhưng họ không tỏ thái độ gì, kể cả bảo vệ công viên. Lúc tôi đang nhìn vào điện thoại hắn đã đứng lên và bỏ đi mất hút.

Tôi đề nghị tiến sĩ đăng giúp hình này lên blog để cảnh báo bà con việt kiều về VN khi qua sân bay Tân Sơn Nhất phải cẩn thận kẻo mất mát tài sản. Cám ơn tiến sĩ.

Lee.


24 nhận xét :

  1. Người này Ăn cắp theo định hướng...hay bị mất đất nên kiếm kế sinh nhai.

    Trả lờiXóa
  2. có thể tụi có còn đồng bọn vì thằng này ăn mặt như thế không thể nào vào sân bay,thực ra sân bay rất dễ mất hành lí, giá đền bù của VNairline thì tính theo kg nên rất rẻ mạt

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ cảnh báo với "bà con việt kiều" thôi à? Nghe xúc phạm quá.

    Kẻ xấu, tội phạm ở đâu cũng có ít nhiều. Cần phải bị lên án, xử lý & mọi người cùng đề phòng.

    Chán!

    Trả lờiXóa
  4. Trộm cả cái va-li to như thế này mà bảo vệ sân bay, bảo vệ cổng bỏ lơ quả là kỳ lạ...
    CA Tân Bình vào cuộc đi chứ ?

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đứa lấy giùm nó .

      Xóa
    2. Nhìn tấm hình chua thể xác định được đối tượng là kẻ gian, bên cồng an đang trong quá trình điều tra, mong Bà Con ( THÔNG CẢM )

      Xóa
  5. Không khó lắm để các trinh sát hình sự tìm ra người trong ảnh. Nên gửi ảnh này đến PC45 CA TP HCM. PC45 sẽ kết hợp với PC54 để nhận dạng người trong ảnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó đấy bạn ạ, trong clip đánh hai nhà báo kia rõ cả mặt còn chả nhận ra đâu là công an đâu là đầu gấu nữa là.

      Xóa
  6. thật buồn khi không ai báo cho CA một tiếng để hỏi thăm hắn

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn bức hình này ai cũng giật mình, không riêng gì khách VK mà bất cứ ai. Không lẽ sân bay TSN là hang ổ trộm cướp sao ?

    Trả lờiXóa
  8. Tội quá, va li của nó, nó mất chìa khóa mở không được, nó ra mua cái dao cưa vào đó cưa mở, ăn cắp ra giữa thanh thiên bạch nhật thể mở đồ ăn trộm, khó là sự thật được. Hoặc tội cho ai đó lương thiện mà bị chụp lên đây biến thành kẻ cắp...........hiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  9. Anh Diện đăng thư này của một ông bà Lee nào đó là hơi hấp tấp. Coi người trong ảnh là kẻ ăn cắp vali mà không có một lý lẽ thuyết phục. Tôi không đồng ý với bài này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn ảnh như thế mà bác "Nặc danh 14:58" bảo "Coi người trong ảnh là kẻ ăn cắp vali mà không có một lý lẽ thuyết phục" ư ? Có lẽ bác chưa đi máy bay lần nào cũng như chưa bao giờ bước đến sân bay phải không ?
      1/ Nhìn bộ dạng này, bác nghĩ người ta cho nó lên máy bay không, dù chỉ là bay trong nước ??
      2/ Nếu là vali của bác, vừa xuống máy bay lỡ làm mất chìa khóa thì bác làm sao ? Cũng đi mua cái cưa rồi ra công viên, xoạt ngay quần đùi rồi bệt xuống đất mà cưa cưa, đục đục đẽo đẽo phỏng ??

      Hãy vận động tí chất xám còm cõi đi bác ạ!!!!!

      Xóa
    2. Năm ngoái mình về vn cũng có làm mất chìa khóa, nhưng minh đâu có đem ra giữa chỗ công cọng mà cưa khóa vậy đâu. Hành động này rất đáng nghi ngờ. Nếu ở xứ em tên này thế nào cũng bị cảnh sát question cho mà xem.

      Xóa
  10. Cái này thấy bùn cười, lấy được valy, cần quái gì cưa khóa, rạch ra lấy cho rồi. Bất thường

    Trả lờiXóa
  11. Bác nào trong ngành nhìn kỹ giúp xem tem kiểm tra an ninh và tem ký gởi hàng hóa ở vali là đi trong nước hay nước ngoài và của hãng nào.

    @ Nặc danh 14:58 Ngày 14 tháng 5 năm 2012: Hai tấm tem kiểm tra an ninh và tem ký gởi hàng hóa lủng lẳng rành rành, bác nghĩ đấy là hai miếng giẻ rách đấy phỏng???

    Trả lờiXóa
  12. Thế về nước qua sân bay Nội bài thì an toàn chắc thưa Ông Lee!

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện bất thường, đã ăn cắp lại còn ngồi bệch giữa thanh thiên bạch nhật để tìm cách mở chiếc vali, kẻ trộm dù ít học đến mấy cũng không bất cẩn đến như vậy một khi đã biết trong vali có cái gì để ăn cắp. Nếu là kẻ tâm thần thì đã khuân thùng rác ra đấy ngồi cưa chứ không phải cái vali. Như thế người này không đần độn đến mức lộ liễu như thế để công an tóm cổ hay ít nhất người qua đường hô hoán.

    Trong khi đó tại sân bay thì lắm mật vụ chìm nổi để đề phòng sự cố nghiêm trọng xảy ra, lẽ nào tất cả đều làm ngơ để kẻ này cưa khoá vô tư như thế, vì cho dù có làm ngơ cũng không yên tâm vì biết đâu có hàng quốc cấm nên dễ gì an ninh bỏ qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này kg phải phá khóa đâu. Nó đang đạo chích đồ ở trong va ly (mà kg phải phá khóa đó). Mọi người hỏi các chú làm công tác vận chuyển đồ trong sân bay xem, ai chả có võ rút ruột va ly mà kg cần phá hay mở đến khóa làm gì cho chủ kêu gào.

      Xóa
    2. He he, nếu bác biết khu vực công viên Hoàng Văn Thụ gần sân bay Tân Sơn Nhất là thế nào thì chắc bác sẽ hết nói là bất thường. Tôi từng là nhạc công "sống về đêm" ở khu vực này nhiều năm nên rành sáu câu bác ạ. Tiếc là ra đi đã 6 năm rồi mà nhìn lại cảnh cũ xem ra còn tệ hơn chứ chẳng khá hơn. Tệ hơn ở chỗ gần 9 giờ sáng rồi mà anh em giang hồ vẫn hoạt động như chỗ không người thế này thì...

      Bác nào nghĩ rằng người trong ảnh không phải là kẻ cắp thì xin xem lại chi tiết chiếc nón lá rách quẳng vào trong bụi và nhìn "cái gậy to quá" ở trong hình.

      Gọi là gần, nhưng từ cổng sân bay ra tới chỗ công viên này dài cả cây số hoặc hơn. Khó có thể nghĩ anh thanh niên này kéo bộ chiếc va li đi quãng đường dài như thế, có thể là từ khách sạn gì lớn lắm ở ngay bùng binh đối diện công viên chăng? (Tôi quên tên khách sạn này rồi. Hồi đó có người bạn thân của tôi làm việc ở đây nhiều năm).

      Cám ơn bác Lee đã có ý tốt cảnh báo cho bà con.

      Xóa
    3. Xin thêm chi tiết nữa: cái cậu ăn trộm này có vẻ rất có kinh nghiệm đó các bác à, rằng thà mất công cưa ổ khóa chứ không làm hỏng cái vali. Tôi giờ là "khúc ruột ngàn dặm" rồi nên tôi hiểu: có khi thứ giá trị nhất, bán có giá nhất nơi cái vali to đùng kia chính là... cái vali các bác à. Những món quan trọng nhất thì có lẽ người về thăm quê hương không dám bỏ khơi khơi vào vali như thế đâu, trừ phi không có cách nào khác.

      Xóa
  14. Mời ACE xem clip này do an ninh sân bay khuyến cáo để thấy rằng chiêu trộm đồ rất dễ như bỡn. Khi khóa, nhớ cố định cái khóa, để tránh chuyện này.

    http://www.youtube.com/watch?v=ev61TM_N5IY

    Trả lờiXóa
  15. I'm amazed, I have to admit. Rarely do I come across a blog that's equally
    educative and entertaining, and let me tell you, you have hit the nail
    on the head. The problem is something that not enough folks are speaking intelligently about.
    I'm very happy that I stumbled across this during my search for something concerning this.
    Here is my webpage : www.vueloschina.com

    Trả lờiXóa