Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

RFI: CÔNG AN Ồ ẠT CƯỠNG CHẾ NÔNG DÂN ĐỂ TỊCH THU ĐẤT

Việt Nam: Công an ồ ạt cưỡng chế nông dân Văn Giang, Hưng Yên để tịch thu đất
Thụy My

Cảnh sát chống bạo động Việt Nam hôm nay 24/04/2012 đã bắn chỉ thiên để giải tán hàng trăm nông dân muốn ngăn trở việc trưng thu đất tại huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên. Hãng thông tấn Pháp AFP trích lời các nhân chứng cho biết, lực lượng công an hùng hậu, trang bị mặt nạ, cũng đã sử dụng hơi cay để tấn công vào đám đông khoảng 700 người. Dân chúng chống lại việc cưỡng chế để lấy đất xây dựng một khu đô thị mới, một hồ sơ đã kéo dài từ nhiều năm qua.


Bà Lê Hiền Đức, 80 tuổi, một nhân vật đấu tranh chống tham nhũng, đã có mặt tại chỗ, cho AFP biết: “Hàng trăm công an vũ trang mặc sắc phục đang hiện diện tại đây. Người dân ném đá vào công an…Lực lượng an ninh đã bắt đi 10 người dân”.

Hàng trăm nông dân đã tập hợp lại tại địa điểm giải tỏa từ tối qua, thứ Hai. Tất cả những con đường dẫn đến vùng này của tỉnh Hưng Yên đều bị chính quyền phong tỏa, với quyết tâm tịch thu 72 hecta đất của 166 gia đình.

Một nông dân 51 tuổi, xin giấu tên, nói với AFP: “Có những loạt đạn bắn chỉ thiên (…). Công an sử dụng hơi cay, đánh đập một số người và bắt họ đi”. Còn bà Lê Hiền Đức tâm sự: “Tôi chưa bao giờ phẫn nộ như thế. Cả đời tôi, tôi đấu tranh chống những bất công đối với người dân, nhưng bây giờ thì tôi thật sự đau khổ”.

Các vụ tranh chấp đất đai đã lan rộng tại Việt Nam trong những năm gần đây, tại một đất nước mà đất đai thuộc về Nhà nước. Chính quyền khẳng định có đền bù cho những người dân bị di dời, nhưng theo AFP, thì số tiền này thường bị "bốc hơi" qua những đường ngang ngõ tắt của bộ máy hành chính tham nhũng.

Dự án đô thị mới “Ecopark” với vốn đầu tư ước tính 250 triệu đô la, do công ty tư nhân Việt Hưng thực hiện. Chính quyền địa phương đã đồng ý giao cho công ty này 500 hecta đất tại Văn Giang, ở phía nam Hà Nội, mà không thực sự thương thảo với những người dân mất đất. Công ty Việt Hưng, từ năm 2004, đã cố đẩy nhanh việc xây dựng, vốn đã bị tạm ngưng sau một loạt các cuộc biểu tình vào năm 2006, nhưng sau đó đã được tiếp tục.

Sau đây mời quý thính giả nghe lời tường thuật của một nông dân xã Phụng Công, huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên, và bà Lê Hiền Đức, hiện đang có mặt tại khu vực bị cưỡng chế.

Nông dân xã Phụng Công:

“Tình hình là sáng nay tầm năm rưỡi là nó đổ quân xuống đông lắm, gần ba nghìn người cơ! Nó rải toàn là cảnh sát cơ động che lá chắn, công an áo xanh, công an áo vàng, rồi xã hội đen…Quân của nó kéo dài hàng hai cây số, dàn hàng ngang - cả cái mặt đường mà nó phá đi, mặt đường 200 mét nó dàn ra. Rồi bắt đầu tầng trên là cảnh sát cơ động có lá chắn, tầng sau là chúng nó có súng bắn hơi cay, rồi dùi cui điện…Nó mang những quả pháo cối to bằng cái bắp chân ấy. 

Người dân chúng tôi thì chỉ có tay không, vũ khí không có. Người dân chỉ muốn giữ lấy sào ruộng để làm. Nhưng nó đến là bắt đầu cho bắn hơi cay rồi nó đốt pháo cứ quẳng vào người, và cứ tiến vào…Thế là dân tản mác. Nó cậy đông nó đuổi dân, tất cả phải chạy xuống ruộng. Xong rồi nó cho quân rải kín hết, không cho người dân bén mảng đến.

Người ta đã dùng toàn bộ lực lượng công an, bộ đội, xã hội đen rồi máy móc đông nghìn nghịt như thế. Chúng tôi thật chưa bao giờ từng thấy dã man như vậy. Tôi nghĩ đây là một tập đoàn quan tham nhũng đến cướp đất của dân, chứ không phải là chính quyền nữa rồi. Thật là một ngày kinh khủng chưa từng thấy! Nhân dân khu vực này bàng hoàng, đau đớn trước sự mất mát quá lớn”.

Bà Lê Hiền Đức:

“Gần hai nghìn cảnh sát cơ động, và nói chung là công an, cả xã hội đen nữa, đã bốc hết tất cả hoa mầu của bà con và cây cối đi rồi, và bây giờ cũng đang tiếp tục. Ngoài việc san bằng đất đai của dân ra, nó còn bắt mười người dân. 

Cả đêm hôm qua tôi cũng thức cùng với bà con Văn Giang, và sáng hôm nay tôi cũng trực tiếp đứng bên cạnh bà con khi lực lượng công an đến cưỡng chế, đàn áp bà con nông dân, và giờ này đây, tôi vẫn đang ngồi ở Văn Giang.

Tôi ở đây, thứ nhất là để chia sẻ nỗi bức xúc với bà con, và cũng muốn động viên bà con là phải đoàn kết, phải chiến đấu đến cùng. Bởi vì họ mất hết quyền lợi chính đáng của mình là đồng ruộng, cái để mà người nông dân sinh sống từ bao nhiêu đời nay. Họ đổ mồ hôi sôi nước mắt để có được sản vật cung cấp cho xã hội, nhưng bây giờ chúng nó “tàn sát”, cưỡng chế rất là láo! Và gọi là đòi dân bàn giao, thì tôi rất bức xúc với cái từ bàn giao. Tại vì người ta đã nhận tiền đâu?

Nó nói loa oang oang lên cả một buổi sáng. Tôi nghe tôi vừa chói tai – chói đây không phải vì là nó nói to, mà tôi nghe những từ nó nói, tôi tức lắm! Tôi không phải là nông dân ở đây nhưng tôi chia sẻ nỗi bức xúc của bà con. Nó gọi là bàn giao. Bán cho người ta đâu, đã cầm tiền đâu mà gọi là bàn giao! Mà dùng cái từ cưỡng chế, thì tôi thấy là dã man quá. 

Tôi nhìn thấy dân tôi khổ lắm! Người già, người trẻ, trẻ con lớn bé, nó xua nó đuổi, nó xịt hơi cay. Có anh thanh niên mà chính mắt tôi nhìn thấy, một thằng đeo băng đỏ và một thằng mặc sắc phục công an, hai người khoác hai bên tay anh thanh niên đem đi.

Tôi ức quá, tôi định xông ra lôi người thanh niên ấy lại và mắng cho những kẻ bắt người một trận. Nhưng dân thương tôi. Dân sợ sức tôi yếu, người tôi già và chân tôi đau, dân lôi tôi lại, nhưng tôi không thể ngồi im được. Nhìn thấy những cái cảnh cưỡng chế sáng nay ở Văn Giang, chính quyền đối xử với người nông dân hiền lành của tôi, tôi xin nói rằng chỉ có súc vật thì mới không đau lòng mà thôi!

Tôi không liên quan gì đến quyền lợi đất đai ở đây đâu. Nhưng nhìn thấy những người dân Việt Nam thân yêu của tôi bị đàn áp ghê quá, tôi không thể chịu được, tôi đau lòng lắm. Giờ này tôi đang còn ngồi với bà con nông dân đây, động viên an ủi bà con. 

Nhưng tất nhiên nông dân sẽ không dừng lại ở đây. Còn tiếp đó thế nào thì đó là việc của dân định lượng. Tôi thì tôi chỉ nói là tôi chia sẻ với bà con và luôn luôn đứng bên cạnh những người nông dân hiền lành của tôi!”

66 nhận xét :

  1. đã thông báo được đến các đại sứ quán, và các thông tấn báo chí quốc tế, xin bà con yên tâm, trước sau gì báo chí quốc tế cũng sẽ lên án vụ này thôi ...
    http://soundcloud.com/radio-ctm/vangiang

    mọi người vào link này mà nghe nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi cảnh sát rút đi, dân đen có thể đột nhập đốt cháy trụ sở Ecopack đó, cho dù Ecopack có là của con gái ông thủ tướng.
      Cảnh sát không thể ở đó lâu được mà bảo vệ trụ sở Ecopack, trừ khi công ty thừa tiền thuê hẳn 1 đại đội cảnh sát túc trực cả năm.
      Gây hấn với dân kiểu gì, đừng để lại hận thù trong dân, không là hết đất sống với dân. Cả tỉnh Hưng Yên cũng chỉ ngần đó cảnh sát mà thôi sức đâu mà bảo vệ mãi cho Ecopack.

      Xóa
  2. Đề nghị Hội Nông Dân Việt Nam lên tiếng bảo vệ nông dân.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ đội Hóa học miệt mài sản xuất đạn cay không kịp, phải thuê cả dân làm thêm...

    Trả lờiXóa
  4. Lỡ rồi , ký tá ăn chia từ lâu rồi, bây giờ không làm thì không được ,nếu không cưỡng chế mà quay lại đền bù theo yêu cầu của dân thì động từ trên động xuống , "bể" cả đám , lao đã phóng rồi , phải cưỡng chế thôi không thì "kẹt đạn" !

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ Hiền Đức ơi! Mẹ là bà mẹ việt nam anh hùng. Dù cho nỗ lực của mẹ không mang lại được kết quả gì thì tinh thần của mẹ khiến chúng con ngưỡng mộ. Mẹ mãi mãi không phải hổ thẹn với cuộc sống đầy cống hiến của mình, chúng con sẽ khắc ghi tinh thần chiến đấu của mẹ...Xin kính chúc mẹ cùng gia đình dồi dào sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời
    1. Chán vô cùng là chán . Coi cảnh CQ hớn hở báo cáo đàn áp, cưỡng chế thành công, còn nông dân đấy căm hờn , nuốt hận, nón lá che đầu, lủi thủi rời chiến trường. Không cảnh nào chán bằng !

      Xóa
  7. Nên kêu gọi anh em công an trở về bảo vệ nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không còn đường về với dân đâu. CA là lực lượng "còn đảng còn mình".

      Xóa
    2. Qua những biến cố như Tiên Lãng , Văn Giang tôi rất phục TBT Nguyễn Phú Trọng ví " đức tính " lì lợm . Qua cảnh ngư dân VN bị TQ bắt khi đánh bắt cá ở Biển Dông, cảnh các loại tầu TQ uy hiếp VN, báo chí TQ đòi quân đội TQ đánh VN, tôi lại phục TBT NPT thêm một bước lì hơn nữa . Nói tóm lại, TBT NPT là một nhân vật lì hiếm có ! Bái phục ! Bái phục !

      Xóa
  8. vi sao đất nước Việt Nam tôi ,nhân dân tôi ra nông nỗi này .Trời cao,đất dậy
    ơi,hãy cứu giúp bà con nông dân khốn khổ

    Trả lờiXóa
  9. Cụ LÊ HIỀN ĐỨC ơi ,con cũng đang khóc đõ mắt đây cụ ạ ,ngày lịch sử đau thương này con sẽ không bao giờ quên đâu,rồi con cháu con cũng sẽ được biết cái ngày đau thương này .Kính chúc cụ sức khỏe,

    Trả lờiXóa
  10. Vnexpress Thứ hai, 23/4/2012, 14:00 GMT+7

    Ecopark nhận giải công trình kiến trúc xanh Việt Nam

    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/doanh-nghiep-viet/2012/04/ecopark-nhan-giai-cong-trinh-kien-truc-xanh-viet-nam/

    Trả lờiXóa
  11. Trả lại ruộng đất cho nông dân!Nếu không lịch sử sẽ ngàn đời nguyền rủa bọn CQ Hưng yên cướp đất.Nghiệp chướng sẽ đeo đuổi hết đời con đời cháu chúng mày

    Trả lờiXóa
  12. Thành thật xin lỗi quý vị và bác Diện! ĐM Đất nước này là của ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hãy vào :" Đất nước này là của ai ?" Tác giả Song Chi người ở Huế .Bạn thấy rất sâu sắc bài viết (nhớ vượt tương lửa nhé )

      Xóa
  13. TẨY CHAY KHU ĐÔ THI ECOPARK . MUA NHÀ Ở KHU ĐÔ THỊ ECOPARK LÀ GIẾT DÂN.
    người dân Văn giang chúng tôi thề sẽ làm tất cả để khu đô thị Ecopark không thể triển khai được .những ai có ý định đặt cọc tiền để mua nhà ở đây phải chuẩn bị tinh thần cho việc đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! TẨY CHAY ECOPARK! TẤT CẢ CHÚNG TA HAY TẨY CHAY CHÚNG NÓ! NO ĂN XƯƠNG MÁU CỦA DÂN! ĐAU LÒNG QUÁ! TỪ HÔM QUA TỚI GIỜ KHÔNG LÚC NÀO BÌNH TĨNH ĐƯỢC!

      Xóa
    2. Bà con mình cứ ném mắm ôi, trứng thối vào khu Ecopark thì chúng hết là khu đô thị xanh mà trở thành khu đô thị thối.

      Xóa
  14. chúng ta phải biến đau thương thành hành động thôi,hãy noi gương tinh thần cụ LÊ HIỀN ĐỨC ,hãy cùng đến với bà con trong hoàn cành đau thương này .

    Trả lờiXóa
  15. Có lẽ chế độ phong kiến nửa thuộc địa trước năm 1945 cũng không có cảnh cướp đất như thế này. ngày xưa chỉ thấy các cụ kể lại là địa chủ giàu có nên nó mua lại đất của người nghèo bán cho nó. còn ngày nay thì họ cướp như thế này đây. Đây có lẽ là cái chế độ XHCN mà bác trọng nói đến ở Việt Nam chúng ta cho các bạn Cu ba đây???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nội tôi trước 1945 là địa chủ cũng phải thuê dân trong làng cấy lúa trả công. Cải cách ruộng đất chúng đem ông ra đấu tố (Bác Hồ đã thừa nhận sai lầm) Ông phải trốn vào Nam.
      Hơn 20 năm tôi về quê Hưng Yên thì chính những người trước đây làm thuê trong nhà mà lúc ông tôi bỏ trốn giao nhà lại trông nom đã nói sẽ để lại cho cháu 1 hecta để khi về có chỗ ở và thích làm gì thì làm nhưng tôi không nhận vì tôi là dân TP,không phải là nông dân.
      Thế hệ tôi phục vụ chiến tranh biên giới Tây nam, phục vụ nhà nước hơn 30 năm mà bao lần xem xét kết nạp là không được. Bây giờ nghĩ lại tôi lại mừng.
      Qua câu chuyện tôi kể các bạn có thấy cư xử giữa Đảng và người nông dân như thế nào?

      Xóa
  16. Không còn lời nào để nói với tụi này, híc thương bà con quá. Trận đánh này chúng nó sẽ viết thành sách và là trận đánh đẹp đây

    Trả lờiXóa
  17. Cháu cám ơn Bà Hiền Đức nhiều ạ, Bà đã không cứu được đất cho nông dân, nông dân đã không còn đất...nhưng Bà và mọi người đã chiến thắng trong lòng dân chúng cháu.

    Trả lờiXóa
  18. cả một hệ thông báo chí như bị mù, bị câm bị điếc. Chỉ có một vài trang mạng của những người chính nghĩa đưa tin.

    Trả lờiXóa
  19. Reuters cũng đã đưa tin
    http://www.reuters.com/article/2012/04/24/us-vietnam-clash-idUSBRE83N0AV20120424

    Trả lờiXóa
  20. Các đ/c CA đi thi hành công vụ mà nghe nói được cả tiền bồi dưỡng nhỉ? Chủ đầu tư này cũng hậu hĩnh ghê!!!

    Trả lờiXóa
  21. Anh em CA đi thi hành công vụ mà được bồi dưỡng cơ à???

    Trả lờiXóa
  22. giờ sao quá nhiều chuyện như vậy xảy ra vậy . Là một người dân , tuy tôi không ở văn giang nhưng đọc những lời trên nghe mà ức chế . Đã từ lâu tôi không tin tưởng vào chính quyền nữa rồi , tôi nghĩ họ chỉ dấm dúi chia nhau các khoản tham nhũng bẩn thỉu mà thôi. Không ngờ bây giờ họ lại trắng trợn và thối lát như vậy .

    Trả lờiXóa
  23. Vnexpress đã nổ phát súng đầu tiên khi đưa tin vụ cưỡng chế sáng qua

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/04/hon-160-ho-dan-van-giang-bi-cuong-che-thu-hoi-dat/

    Các báo khác im lặng đến đáng ngờ. Chẳng ai quan tâm đến số phận nông dân mà chỉ lo đăng những tin như hở hang, tình ái nhảm nhí và chuyện tin đồn của các sao điện ảnh, ca nhạc. Hết biết vai trò của báo chí chỉ để vậy thôi sao?!

    Trả lờiXóa
  24. Thật vô cùng thương cảm cho người nông dân An Giang !
    Xin được chân thành chia sẽ , Cảm ơn anh Diện , cảm ơn bác Lê Hiền Đức !
    Nguyễn Sào Nam từ Germany

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải An Giang, huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên bạn ơi.

      Xóa
  25. đau lòng quá, đọc những thông tin này mà người tôi nổi cả gai ốc nên.Sợ quá, cùng là đồng loại, dòng máu mà sao lại nỡ làm như thế. Bộ máy chính quyền thối nát vậy sao?

    Trả lờiXóa
  26. Qúi vị hãy xem link dưới đây thì khắc biết tại sao chính quyền từ to đến thấp nhất quyết cưỡng chế:http://forum.tochucsukien.com/showthread.php?14-L%E1%BB%85-k%E1%BB%B7-ni%E1%BB%87m-20-n%C4%83m-ng%C3%A0y-truy%E1%BB%81n-th%E1%BB%91ng-v%C3%A0-khai-tr%C6%B0%C6%A1ng-tr%E1%BB%A5-s%E1%BB%9F-m%E1%BB%9Bi-c%E1%BB%A7a-c%C3%B4ng-ty-Ph%C6%B0%C6%A1ng-Nam&s=d550c8db5d10313c6782c3a1f51a4d7c

    Trả lờiXóa
  27. Chúng ta hãy lập một website kêu gội tẩy chay dự án Ecopark. Hãy kêu gội những người có tiền, có lương tri hãy tây chay không mua nhà sống trên xương máu của nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý.
      Tôi luôn để status kêu gọi tẩy chay dự án này từ vài tuần nay rồi.

      Xóa
  28. Hôm nay tôi giới thiệu sự việc với anh bạn làm ở một sở của Tỉnh Nghệ An. Anh bạn lại giới thiệu với cán bộ khác trong cơ quan. Mọi người rất háo hức xem blog của anh Diện. Coi như sự kiện trọng đại...

    Trả lờiXóa
  29. Bà con nên tập trung ra ngoài Hà Nội biểu tình quanh Hồ Gươm (như hồi biểu tình chống Trung Quốc) để đánh động dư luận, sẽ có thêm nhiều người ủng hộ bà con.

    Trả lờiXóa
  30. http://www.tinmoi.vn/hon-160-ho-dan-van-giang-bi-cuong-che-thu-hoi-dat-04866774.html

    bây giờ mới có 1 tờ báo dám lên tiếng, nhưng theo kiểu chung chung, không dám liều

    Trả lờiXóa
  31. Nguyen T Minh Huonglúc 00:17 25 tháng 4, 2012

    Nhìn mấy tấm hình bên cứ tưởng các anh công an nhân dân và quân đội nhân dân vào cuộc trấn áp bọn phản động bành trướng công bố “Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc” giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn đến 2030, trong đó phân chia Biển Đông thành 7 khu vực biển, bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam chứ. Ai nhè ... không thể hiểu được họ đang làm gì ?

    Trả lờiXóa
  32. Xem mấy clip trên youtute mà lòng căm giận quá! Chính quyền hiện tại 'tới số' rồi mới chọc giận nhân dân như vậy. Đừng đẩy dân tới bước đường cùng, đừng dồn dân vào thế chân tường. Không phải chỉ dân Văn Giang đâu, CẢ NƯỚC đang sôi sục... Quân đội(từ dân mà ra - những người lính, con của các gia đình nông dân, công dân và trí thức, những người con con của đất nước hãy chỉ bảo vệ đất nước,và nhân dân - dân tộc. Bắn vào dân, đàn áp dân là các anh đã bắn vào dân tộc, phản lại đất nước, bắn vào Cha, vào Mẹ, vào Ông, Bà của các anh.) Những người công an - các anh là bạn của dân. bảo vệ công lý, đừng để dân oán trách - các anh sẽ lợi bất cập hại - nếu không, người dân KHẮP CẢ nước sẽ quay lưng lại với các anh - lúc đó các anh chạy trốn ở đâu? Khuyên các anh đừng ỷ vào dùi cui và lựu đạn. Muốn vợ con các anh hạnh phúc, yên ổn thì phải sống thật thà, lễ phép với dân, đừng để dân nỗi giận. NÊN NHỚ. nếu ép dân quá, ác quá, dã man quá. DÂN sẽ là QUÂN, lúc đó các anh trốn ở đâu? Hỡi những Người Lãnh Đạo của NHà Cầm Quyền, khi dân hợp thành Quân Đội, các anh sẽ trốn ở đâu. ĐỪNG CHỌC GIẬN. Hãy trả lại cho dân tôi những quyền cơ bản nhất: sở hữu đất đai, bầy tỏ quan điểm, chính kiến cách ôn hòa, tự do đi lại, tự do hội họp, tự do viết lách...vv.... Đừng để hoa Mai, hoa Đào bắt buộc phải nở trong những mùa không phải là mùa của nó.

    Trả lờiXóa
  33. Trao đổi với báo chí chiều 24/4, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh cho biết, việc cưỡng chế và hỗ trợ thi công bắt đầu từ 7h đến 10h30 sáng 24/4. Nhiều đơn vị công an, dân quân và phương tiện cưỡng chế đã được huy động.

    “Mọi việc diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện Viện KSND, không hề có quân đội tham gia, cũng không hề có nổ súng”, ông Chánh văn phòng khẳng định. Song, ông cũng nói thêm rằng, công an đã phải dùng "hai quả đạn khói" để "giải tán" những người tụ tập, cản đường không cho xe, máy vào công trường
    [vnexpress]
    đúng không nhỉ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xem thi biet
      tai day: http://www.youtube.com/watch?v=l2Vz3JitfLk

      Xóa
    2. Thằng chánh văn phòng UB công quyền (không phải UBND)tỉnh Hưng Yên giỏi thật, ngồi nhà biết hết. Tặng Bùi huy thanh vé mời xem phim của Nguyễn Xuân Diện.

      Xóa
  34. CANN, cảnh sát cơ động là bọn thảo khấu, súc vật đội lốt người.
    "Tôi xin nói rằng chỉ có súc vật thì mới không đau lòng mà thôi!" (Cụ Lê Hiền Đức).
    Sao khong dem lực lượng hung hau nay di bảo vệ Hoang Sa, Truong Sa?

    Trả lờiXóa
  35. HÌNH NHƯ CÔNG AN VIỆT NAM VÀ ĐÁM CÔN ĐỒ LÀ BẠN. BỌN CHÚNG LÚC NÀO CŨNG ĐI CHUNG. TAY TRONG TAY!

    Trả lờiXóa
  36. Nhìn cảnh quân ta anh dũng tiến vào cánh đồng Văn Giang,lòng thấy vui sướng hãnh diện làm sao vì đựợc làm công dân VN dưới sự dẫn dắt của đảng quang vinh!

    Trả lờiXóa
  37. Có ở đâu 1 cụ già 80 tuổi phải đứng ra bênh vực người dân ko ? Đau buồn !

    Trả lờiXóa
  38. Ba giờ sáng tôi đi làm về, vẫn còn thấy đồng hồ đếm lượt người truy cập của blog nhảy liên tục, nhanh còn hơn những ngày Chủ nhật biểu tình yêu nước năm ngoái. Dư luận rất quan tâm đến sự kiện này. Và đúng như lời cụ Hiền Đức: "Tôi xin nói rằng chỉ có súc vật thì mới không đau lòng mà thôi!".

    Nông dân Văn Giang đã phản kháng đúng. Họ không còn con đường nào khác. Làm sao đành lòng trước viễn cảnh con cái mình sẽ cù bơ cù bất, sẽ thất học vì nghèo đói, sẽ như những con thiêu thân lao vào các đô thị kiếm việc làm giữa những cãm bẫy xấu xa để rồi trở thành những kẻ sống tận đáy hoặc những tội phạm của xã hội?

    Một cuộc cướp đất đê tiện giờ đã chình ình ra trước mắt toàn dân và toàn thế giới. Các vị lãnh đạo ở trung ương giờ ăn làm sao nói làm sao đây?

    "Bây giờ đất thấp trời cao,
    "Ăn làm sao nói làm sao bây giờ?"

    Trả lờiXóa
  39. Nguyen T Minh Huonglúc 06:03 25 tháng 4, 2012

    Ngàn lần danh hiệu anh hùng cũng chưa xứng đáng với những gì cụ Bà LÊ HIỀN ĐỨC đang làm, bởi vì ở Việt Nam có mấy cụ già dám dấn thân phụng sự đồng bào như bà, chỉ có bà mà thôi. Đáng tự hào và vinh dự là cháu con của bà.Bà LÊ HIỀN ĐỨC chúng con mãi mãi nhớ ơn bà.

    Trả lờiXóa
  40. Tôi kêu gọi lực lượng công an hãy trở về với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  41. Hồn thiêng sông núi,toàn thể các thế lực siêu nhiên của đất nước này xin hãy ra tay tiêu diệt lũ ma quỹ này-để cho loài người chân chính có được những năm tháng thanh bình.

    Trả lờiXóa
  42. ĐỀ NGHỊ:

    “ Gần hai nghìn cảnh sát cơ động, và nói chung là công an, cả xã hội đen nữa, "
    RA CƯỠNG CHẾ LẤY LẠI HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA.

    Trả lờiXóa
  43. " tôi xin nói rằng chỉ có súc vật thì mới không đau lòng mà thôi! "
    TOÀN BỘ CHÍNH QUYỀN HƯNG YÊN KHÔNG ĐAU LÒNG. TOÀN BỘ CHÍNH QUYỀN HƯNG YÊN LÀ SÚC VẬT.

    Trả lờiXóa
  44. 39 nghìn đồng/một m2 đất?"chỉ có súc vật thì mới không đau lòng mà thôi!"sao mà tuyệt vậy?

    Trả lờiXóa
  45. Nhục nhã cho các gia đình có con em là Công an, Bộ đội.... Hãnh diện gì cái việc dàn quân hoành tráng để đi đàn áp những con người tay không tấc sắt huống hồ họ lại là những người nông dân làm ra hạt gạo nuôi béo lũ thú vật mặt người này

    Trả lờiXóa
  46. Vì tiền mà làm những chuyện như thế này?!?!
    Dám ngửa mặt lên nhìn tổ tông? Dám cúi mặt xuống nhìn con cháu?

    Trả lờiXóa
  47. đả đảo bọn tham nhũng, đả đảo bọn chính quyền cướp đất của nhân dân

    Trả lờiXóa
  48. Đề nghị công ty Ecopark đề phòng. Lỡ đâu đếm nay, đêm mai hoặc đêm mốt, dân họ đột nhập trụ sở chính mà phóng hỏa là đi đời hết đấy.
    Cảnh sat không bảo vệ được mấy tối đâu.

    Trả lờiXóa
  49. Đền bù 36 triệu đồng / 1 sào (360 mét vuông), tức là 100 nghìn / 1 mét. Các bác có biết giá Ecopart bán ra bao nhiêu một mét không?

    Trả lờiXóa
  50. "...Họ xúm vào khiêng bàn thờ ra, để lôi hòm lúa. Bất đồ hai thằng Học và Thức từ bếp tuôn lên, ôm lấy tay chân chư vị, van rối rít.
    - Cháu van các chú! Các chú đừng lấy lúa này đi. Lâu nay các cháu phải nhịn để dành bữa sau cúng cỗ bà, làm ma bà!
    - Buông ra đi! Ô hay, đồ con nít!
    Bà cụ loạng choạng đi lại, giơ gậy cản:
    - Các ông không thương trẻ, thì các ông thương lấy thân già, để lấy phúc đức cho con cháu.
    Vì họ đá vấp gậy, lại yếu như con căng cắc lột, bà cụ ngã chỏng queo như chiếc ghế đổ.
    - Ối Đảng ôi là Đảng ôi! Chính phủ ôi... Trông xuống mà coi...
    Tôi xốc mẹ lên giường, bịt mồm cụ lại:
    - Mẹ! Mẹ không được la như thế! Đây không phải Đảng! Đảng ta không làm thế. Đảng không chủ trương thế này!
    Tôi nói vậy và ngoặp hai hàm răng vào cổ tay mình để kìm giữ cái gì cứ chực tung ra. Hai vợ chồng xúc hết lúa ra thúng bì. Dặn thằng Học trông em, ngó bà, tôi cùng vợ hì hục gánh thóc ra trụ sở nộp..." (Trích "Cái đêm hôm ấy đêm gì" Phùng Gia Lộc

    Trả lờiXóa
  51. "Tuấn kiệt như sao buổi sớm.
    Nhân tài như lá mùa thu."
    Dàn quân như thế này, chỉ cần một Lê Văn Tám tẩm xăng vào người rồi chạy thẳng đến đốt kho đạn của Mỹ Chắc hiệu quả tác chiến cao. Một Phạm Hồng Thái Với tiếng bom ở Sa diện làm điếc tai thực dân Pháp. Một AH Nguyễn Trung Trực dùng cỏ khô đốt tàu Pháp. Anh hùng đâu rồi? Lịch sử diễn ra theo quy luật xoáy trôn ốc. Đâu có khác gì thời chị Dậu, Đâu có khác gì lũ sai nha trong truyện Kiều.

    Trả lờiXóa
  52. Khẩn thiết kêu gọi anh em hãy đánh sập cái trang web ecopark ấy đi. Hãy tự thấy xấu hổ khi sống ở đấy, thậm chí là đi chụp ảnh cưới ở đấy

    Trả lờiXóa
  53. Khẩn thiết kêu gọi anh em hãy đánh sập cái trang web ecopark ấy đi. Hãy tự thấy xấu hổ khi sống ở đấy, thậm chí là đi chụp ảnh cưới ở đấy

    Trả lờiXóa
  54. Khẩn thiết kêu gọi anh em hãy đánh sập cái trang web ecopark ấy đi. Hãy tự thấy xấu hổ khi sống ở đấy, thậm chí là đi chụp ảnh cưới ở đấy

    Trả lờiXóa