Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

VĂN PHÒNG ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ ĐÃ NHẬN ĐƯỢC VĂN THƯ ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI


Thưa chư vị,

Vào chiều nay, thay mặt các công dân Hà Nội gửi ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, BÍ THƯ THÀNH ỦY THÀNH PHỐ HÀ NỘI PHẠM QUANG NGHỊ về việc Thực thi các quyền cơ bản của công dân tại địa bàn Hà Nội, bà Đặng Bích Phượng đã liên lạc được với Thư ký của Ông Phạm Quang Nghị. Thư ký của Ông Phạm Quang Nghị xác nhận đã nhận được văn thư đề nghị nói trên. Bà Đặng Bích Phượng yêu cầu văn phòng của Bí thư thành ủy liên lạc theo địa chỉ và số ĐT ghi trong văn thư và sớm có trả lời công dân. 

Từ khi văn thư Đề nghị đối thoại được đưa lên NXD- Blog, rất nhiều người đã liên lạc với Nguyễn Xuân Diện và đề nghị bà Đặng Bích Phượng tiếp nhận đăng ký để được dự cuộc đối thoại sắp tới (nếu có). Mọi người nói rằng, 25 vị đã ký tên không ai đại diện cho ai, và mỗi người đều có "hoàn cảnh riêng" cần được đối thoại với Đại biểu Quốc hội, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Vì vậy, nếu các vị có yêu cầu tham gia cuộc gặp gỡ đối thoại với Bí thư thành ủy Hà Nội sắp tới, xin gửi thông tin đầy đủ: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ đến hộp thư điện tử:
phuongbich06@gmail.com
________________________________________________

14 nhận xét :

  1. Việc gặp gỡ, đối thoại với dân là rất bình thường, vừa là trách nhiệm lại vừa là sự hân hạnh cho quan chức các cấp nữa. Ở Mỹ, tôi thấy các quan chức thường chủ động mời dân mà còn lo là dân không đến nữa ấy chứ. Mong lãnh đạo các cấp ở nước ta tập cho mình thói quen luôn sẵn sàng gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi với dân, có thế sinh hoạt của quốc gia mới tiến triển một cách lành mạnh được.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị ông Phạm Quang Nghị tổ chức gặp mặt đối thoại với cử tri.Đối thoại với cử tri là yêu nước!

    Trả lờiXóa
  3. Công dân miệt vườnlúc 06:59 7 tháng 4, 2012

    Thư ký của Ô. Phạm Quang Nghị đã nhận được văn thư . Chứ không phải Ô. Phạm Quang Nghị đã đọc văn thư đó và hẹn ngày gặp gỡ các nhân sĩ trí thức Hà Nội ?
    Tin loan đi có vẻ như nhận được một tin mừng trọng đại ! Tôi nghĩ phải chờ xem cuộc đối thoaị diễn ra thế nào ? Có kết quả tích cực hay lại chỉ là những lời hứa ? Những lời hứa nghe đã nhiều khiến cho dân ai cũng trở thành Tào Tháo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhân sĩ trí thức, người dân nếu gặp được ông Phạm Quang Nghị để bày tỏ chính kiến của mình theo tôi cũng là một việc tốt. Thực ra việc này có ý nghĩa tinh thần là chính thôi chứ chắc chắn là không có một kết quả gì. Cá nhân tôi CHƯA BAO GIỜ có cảm tình hay tin tưởng ông Nghị, vì những lý do rất xác đáng là mọi hành động của ông chưa bao giờ cho thấy điều đó dù rằng ông đã kinh qua những chức vụ rất quan trọng ( như Bộ trưởng Bộ Văn Hoá ). Có rất nhiều dẫn chứng và chắc chắn tôi sẽ có một bài viết riêng về ông này, chỉ xin nêu mấy việc để rõ thái độ và văn hoá của ông:
      - khi xảy ra vụ lụt lội vào 31/10/2008 gữa thủ đô văn hiến mà có mấy người chết đuối, nhiều khu dân cư bị cô lập hoàn toàn. Người dân chật vật với việc đi lại, mưu sinh, các địa phương phải tổ chức cứu trợ mỳ tôm đến nhiều nơi, giá cả tăng vọt. Trước tình hình ấy mà ông Nghị Thản nhiên phát biểu " dân ta bây giờ hay ỷ lại vào nhà nước, cái gì cũng trông chờ vào nhà nước..."!!!???. Sau đó ông đã phải xin lỗi dân. Và từ hôm ông xin lỗi thì mới có mấy chiếc xe lội nước xuỗng bến xe phía nam lượn lờ làm cảnh.
      - mới đây, khi toàn dân đang bức xúc với việc thu phí hạn chế giao thông thì ông thản nhiên phát biểu " hỏi dân tiền đâu mà mua xe mà mới thu phí đã kêu" !!!???
      Việc này giáo sư Nguyễn Minh Thuyết đã nói rất rõ trong bài trả lời phỏng vấn " ép dân không phải là..." . Ông phân tích rất chí lý rằng, dân có thể hỏi các quan chức tiền đâu mà mua nhà, mua xe chứ không có quan chức nào được hỏi dân như vậy. Tiền của dân là tiền mồ hôi nước mắt, họ đâu có chức có quyền như ai đó mà tham nhũng để có tiền mua nhà mua xe?

      Xem ra, ông Nghị chưa bao giờ ,là người có tâm, có tầm Sau hai phát biểu điển hình trên. Tư duy của ông cho thấy như vậy.
      KTS Lê Hoàng

      Xóa
  4. dân miệt vườnlúc 07:50 7 tháng 4, 2012

    Hoan hô Bích Phượng,hoan hô mọi người.Vụ này khó chìm xuồng đây.Bác Nghị không thể không đối thoại với dân được.Mà trả lời dân thì ...khó quá .

    Trả lờiXóa
  5. Ngóng cổ chờ hồi âm...

    TH

    Trả lờiXóa
  6. Người xứ Thanhlúc 13:20 7 tháng 4, 2012

    Tôi tin rằng bác Nghị có tâm,có tầm chứ không lươn lẹo như những kẻ khác.Cử tri Hà Nội tin tưởng ở Bác Nghị.Tôi là người cùng quê Thanh Hóa với Bác.Đồng hương Thanh Hóa sống và cống hiến tại Hà Nội rất tự hào về Bác.

    Trả lờiXóa
  7. Ông phạm quang nghị nên nhìn ông tập cận bình mà đối nhân xử thế

    Trả lờiXóa
  8. Tôi nghĩ chắc không có tác dụng gì đâu các bác ạ !!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Vô cùng kính trọng tinh thần của quý vị. Tôi nghĩ rẵn chị Hằng sẽ rất vui khi biết bên cạnh mình luôn luôn có những người bạn chân thành, thương yêu mình như ruột thịt. Đây là hành động không phải chỉ dành riêng cho chị Hằng mà còn vì công lý và cộng đồng. Xin gửi lời kính chúc sức khỏe hai cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, Lê Hiền Đức, xin hỏi có người con người cháu nào mà không tự hào khi có ông bà, cha mẹ là những người nghĩa khí như hai cụ, mong một ngày nào đó được đến thủ đô vấn an các cụ... Đề nghị anh Diện thông tin thêm cho bạn đọc về hai mẹ con chị Nga...

    Trả lờiXóa
  10. Quách Thành Danhlúc 15:44 7 tháng 4, 2012

    Có 3 bước cần đạt được
    1. Ông Phạm Quang Nghị có nhận được bản kiến nghị không
    2. Nhận được ông ấy có đọc bản kiến nghị không
    3. Đọc xong ông ấy có phản hồi gì không, có làm gì không...?
    Hiện tại mới chỉ là thư ký của ông Nghị nhận được, tức là mới được 1/2 bước 1, nhìn một cách bi quan là Đừng vội mừng....

    Trả lờiXóa
  11. Ông Phạm Quang Nghị đã nhận được thư đề nghị đối thoại của 25 nhân sĩ trí thức Hà Nội là bươc khởi đầu. Tôi tin rằng ông Nghị sẽ đáp ứng tích cực đòi hỏi chính đáng này cũa 25 người đại diện cho 86 triệu dân cả nước là : trả tự do không điều kiện cho công dân yêu nước Bùi Minh Hằng. Bởi ông Nghị đã từng làm được những việc như lần trước trả tự do ngay cho Minh Hằng khiến người dân hoan nghênh và hoa hô ông Nghị. Một lần nữa tôi xin hoan hô ông Nghị trước nhé. Ông cứ đáp ứng yêu chính đáng này của người dân đi rồi tôi sẽ cám ơn ông sau. Kính chào (Nhím)

    Trả lờiXóa
  12. Nhân dân Hà nội có khoảng 5 triệu người, chắc chắn hỏi thì 4,9 triệu người trả lời họ là người yêu nước và có trách nhiệm. Những người dân Hà nội ai cũng muốn "đối thoại" với Ông P.Q.Nghị thì chắc Ông Nghị phải có nhiệm kỳ nghìn năm mới đáp ứng được yêu cầu của nhân dân. 4.9 triệu người với 4,9 triệu "nguyện vọng riêng" khác nhau nên phải gặp từng người. Thương cho Ông Nghị quá. Không hiểu đây là PR cho Ông Nghị hay PR cho "nhân sỹ, trí thức" nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Ông Phạm quang Nghị là " đày tớ của dân " thì việc phải gặp dân : 25 cử tri của Hà Nội,là việc đương nhiên và bình thường.Không gặp dân mới là lạ.Vấn đề là "đày tớ của dân " phục vụ dân như thế nào? Tức là ông Nghị sẽ giải quyết các vấn đề mà 25 cử tri nêu ra ra sao.Hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa