Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

TIN NÓNG: XE CHỞ BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG ĐINH LA THĂNG GẶP TAI NẠN

Xe chở Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng gặp tai nạn


Mấy ngày qua rộ lên thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực UB ATGT quốc gia Đinh La Thăng bị tai nạn giao thông.

Và rằng nhờ ngồi trên chiếc Land Cruiser V8 nên dù chiếc xe bị đâm mạnh từ sườn trái nhưng may mắn những người ngồi trên xe vẫn bình an. Sau khi bị nạn, Bộ trưởng đã cho lái xe gây tai nạn đi mà không bắt đền gì.

Để làm rõ thông tin này, chiều qua (9/4), chúng tôi có cuộc làm việc với ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng Bộ GTVT. Ông Công cho biết, trong chuyến công tác tại Ninh Bình cuối tháng 3 vừa qua, xe chở Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã bị một xe ô tô khác đâm vào.
.
Chiếc xe chở Bộ trưởng GTVT gặp tai nạn

Tuy nhiên thông tin về chiếc xe gây tai nạn với xe Bộ trưởng và địa điểm gây tai nạn giao thông thì ông Công không biết. “Nghe nói chiếc xe đó bẹp rúm và lái xe xin nên Bộ trưởng không yêu cầu xử phạt hay bồi thường”- ông Công cho biết.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chiếc xe chở Bộ trưởng Thăng gặp tai nạn là loại xe Toyota Land Cruiser V8, mang BKS: 80A- 014.57. Sau khi bị nạn, chiếc xe đã được đưa về một gara ô tô tại Hà Nội sửa chữa.Về nguồn gốc chiếc xe này, ông Công cho biết, đây là xe đăng ký đứng tên chủ sở hữu là Bộ GTVT. Tuy nhiên chiếc xe do một Cty Cổ phần thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (mua với giá 2,605 tỷ đồng) tặng Bộ GTVT. Ngoài chiếc xe kể trên, Công đoàn Dầu khí Việt Nam còn tặng Bộ GTVT một chiếc xe khác (đã qua sử dụng) với trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng. “Việc tặng hai chiếc xe này đều có hồ sơ, giấy tờ đầy đủ và được Bộ Tài chính chấp thuận”- ông Công nói.

Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, theo đánh giá ban đầu chiếc xe 80A- 014.57 ước bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

(Theo Tiền Phong)
Nguồn: Bee.net.vn
*Ghi chú: Bản tin trên Tiền Phong đã bị gỡ bỏ.

Và đây,  bộ chưởng Đinh La Thăng đã lên tiếng: 
Bộ trưởng Thăng: Không có chuyện xe tôi gặp tai nạn

(Đời sống) - Mấy ngày qua rộ lên thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực UB ATGT quốc gia trong chuyến công tác tại Ninh Bình bị tai nạn giao thông. Và rằng nhờ ngồi trên chiếc Land Cruiser V8 nên dù chiếc xe bị đâm mạnh từ sườn trái nhưng may mắn những người ngồi trên xe vẫn bình an.
Sau khi bị nạn, Bộ trưởng đã cho lái xe gây tai nạn đi mà không bắt đền.

Trao đổi với Phunutoday sáng ngày 10/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: "Không có chuyện ai bị tai nạn nào hết, các báo đưa tin bậy bạ. Tôi khẳng định là không có chuyện đó".

Trước đó, dư luận xôn xao về việc xe Bộ trưởng Đinh La Thăng trong chuyến công tác tại Ninh Bình cuối tháng 3 vừa qua đã bị một xe ô tô khác đâm vào.


“Nghe nói chiếc xe đó bẹp rúm và lái xe xin nên Bộ trưởng không yêu cầu xử phạt hay bồi thường”- ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết trên Tiền Phong.


Cũng theo báo này, chiếc xe chở Bộ trưởng Thăng gặp tai nạn là loại xe Toyota Land Cruiser V8, mang BKS: 80A- 014.57. Sau khi bị nạn, chiếc xe đã được đưa về một gara ô tô tại Hà Nội sửa chữa. Về nguồn gốc chiếc xe này, ông Công cho biết, đây là xe đăng ký đứng tên chủ sở hữu là Bộ GTVT.


Được biết, chiếc xe do một Cty Cổ phần thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (mua với giá 2,605 tỷ đồng) tặng Bộ GTVT. Ngoài chiếc xe kể trên, Công đoàn Dầu khí Việt Nam còn tặng Bộ GTVT một chiếc xe khác (đã qua sử dụng) với trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng. “Việc tặng hai chiếc xe này đều có hồ sơ, giấy tờ đầy đủ và được Bộ Tài chính chấp thuận”. Ông Công nói.


Chánh Văn phòng Bộ GTVT cũng cho biết, theo đánh giá ban đầu chiếc xe 80A- 014.57 ước bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.


Tuy nhiên, khi nói về địa điểm gây tai nạn thì ông Công không thông tin.
Khải Nguyên. 

70 nhận xét :

  1. Tôi vừa đọc bài này trên Bee và bình là cách giải quyết của ông Thăng không hợp lý khi để cho xe gây tai nạn đi mà không bắt đền. Vậy số tiền 30tr được chi từ đâu? Bảo hiểm hay quỹ của Bộ GTVT? Nếu từ bảo hiểm thì không sao nhưng từ quỹ của Booj GTVT thì dứt khoát không được. Vì đó là tiền của nhân dân ông Thăng không thể tùy tiền chi như vậy được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý bài báo chắc khen là Bác T cao thượng nên...ko bắt đền. Ai dè...!

      Xóa
    2. A lô thông báo bà con mau nạp thêm thuế,phí...yêu nước ,để bộ trưởng đi chơi hay về quê cho an toàn,mau mau...

      Xóa
    3. Bộ trưởng Thăng (huyền) cho xe gây tai nạn đi vì sợ lòi chuyện, vì muốn ém chuyện đấy thôi. Tử tế gì mấy ông ơi!

      Xóa
    4. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 23:15 10 tháng 4, 2012

      Ít ra cũng phải lập biên bản vi phạm rồi có bãi nại hay không tùy bên bị tai nạn. BT ĐLT làm thế coi bộ bất chấp pháp luật.
      Còn ông bỏ qua tai nạn thì đúng sai gì ông phải bỏ tiền túi ra mà sửa xe. Sau này kế toán không được ghi : chi 30 triệu sửa xe cho BT. Biết đâu thành 300 T ? Lại là tiền thuế của dân.

      Xóa
    5. Sau vụ tai nạn này Bộ Trưởng Thăng sẽ hiểu rõ hơn tình hình giao thông hiện nay ? Riêng gia đình tôi ,không đầy một tuần mà hai anh bà con tôi bị tai nạn giao thông, một anh chết tại chổ bởi một xe tải chạy quá nhanh tông vào và đã bỏ chạy luôn, anh thứ hai thì khi đi ngang qua cây cầu bị dính vào một xe khác ngã xuống xe khác đâm lên bị đui một con mắt đang trong tình trang cấp cứu. Tình hình nhập xe tràn lan hiện nay, đường xá thì không nâng cấp hay làm thêm ... tôi dám chắc không đầy 5 năm nữa, xe không thể di chuyển, nhìn trên đường mà cứ nghĩ là bãi đậu xe ! ra đưòng không hít bởi khói xe chết thì cũng bị tai nạn giao thông mà chết.

      Xóa
  2. Tại sao Tập đoàn dầu khí lấy tiền công quỹ ra mua xe tặng lại Bộ GTVT với cái giá vài tỷ đồng/chiếc và được Bộ TC chấp thuận!? Nghe không lọt tai chút nào. Khi anh Thăng lên BGTVT, các Cty thành viên PetroVN (PVN) tặng lại quả. Trong cái vài tỷ đồng này có nằm trong cái 18.000 tỷ đồng kia không hay vì được BTC chấp thuận nên không kê vào? PVN còn tặng xe cho những ai nữa? Quy chế nào cho các Bộ nhận tài sản được cho, biếu tặng từ các tổ chức, cá nhân dù là nhà nước hay tư nhân? Đây là hình thức hối lộ. Mong thanh tra vào cuộc phơi bày những xe cho tặng giống PMU 18, cho mượn hàng trăm xe!?

    Ông Thăng làm Phó CT UBANGTQG mà khi gây tai nạn thì giấu nhẹm đi. Tuy tai nạn không gây thiệt hại nhân mạng nhưng thiệt hại tài sản lên đến 30 triệu đồng mà công an không làm việc mà để thỏa thuận dân sự. Bất thường, bất thường. Ông Thăng làm gương cho người tham gia giao thông thỏa thuận dân sự theo kiểu đó sao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bạn!

      Xóa
    2. Bác bới lông tìm vết kinh quá. Thôi xin bác

      Xóa
    3. Bác Apr 9, 2012 11:35 PM ơi thử nghĩ trong một vụ đụng xe người bình thường có ai xử cách này không? Bác bị nó đụng, lỗi nó mà bác tha nó rồi tự bỏ ra 30 triệu để trả tiền sửa xe?

      Théc méc quá, nhưng nếu hỏi thì là "bới lông tìm vết" thật khó sống ghê!

      Xóa
    4. Bác [Nặc danhApr 10, 2012 12:07 AM]

      Nếu bác là ngài bộ trưởng, bác xử lý vụ này thế nào? (Nên nhớ cương vị bác là bộ trưởng một nước nha)

      Xóa
    5. Chào bác Nặc Danh Apr 10, 2012 02:04 AM phía trên, dù tôi là bộ trưởng tôi cũng làm đúng luật giao thông như người mọi dân, đầu tiên xuống xe quan sát xe bị hư ra sao, ghi tên tuổi chủ xe là ai(cả 2 xe) nếu như tài xế không phải chủ xe, ghi số xe, ghi tên tuổi 2 tài xế, ghi chi tiết bằng lái 2 bên. Nếu có thể thì chụp hình vị trí 2 xe, chụp hình chỗ xe bị hư hại, phải ghi rõ ngày giờ đụng xe và nguyên nhân tại sao đụng, có thể mỗi tài xế sẽ có lý do là bên kia lỗi, nếu đụng nặng phải kêu cảnh sát làm biên bản.
      Sau đó đưa tất cả các chi tiết về hãng bảo hiểm. Hãng bảo hiểm sẽ điều tra và bồi thường.
      Đụng nặng thiệt hại tới 30 triệu mà cho luôn không làm giấy tờ gì hết là có vấn đề.

      Xóa
  3. Tiền đâu để sửa chiếc xe 80A-014.57 này.
    Nếu người lái "chiếc xe bẹp rúm" kia không rút hầu bao ra đền, thì ngài Thượng thư Bộ Thông buộc phải móc túi của chúng tôi, tiền thuế của "những người dân" thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đóng được bao nhiêu thuế?
      Còn nữa, theo bác ngài bộ trưởng một nước, bắt một công dân nước mình đền là phù hợp hay không đền là phù hợp?

      Xóa
    2. Không thể hỏi là đóng được bao nhiêu tiền thuế, bác mua 1 cuộn giấy vệ sinh, mua 1 gói tăm cũng tính thuế trong đó rồi, mọi ng có quyền thắc mắc chứ.

      Xóa
    3. Bt cần tuyệt đối chấp hành luật. Đừng đem cái chuyện đức trị ra mà lừa người nữa!

      Xóa
    4. Bài báo viết thiếu một ý thế này, sau khi thả cho "thủ phạm" đi, ĐLT có nói với thế này: "May cho mày đây là xe cơ quan, chứ mà xe nhà ông thì hôm nay mày ốm đòn".

      Xóa
  4. Biết đâu xe của ngài ấy chạy sai luật. Cứ xem xe mang biển 80 chạy ngoài đường là biết mà: đi sai làn, đi quá tốc độ, dừng đổ bất kể biển báo ... có ai dám làm gì đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về vấn đề này không nên cải lý bạn ạ, vì một nhân viên cao cấp của 1 chính phủ thì phương tiện giao thông luôn được ưu tiên lưu thông, ở nước nào cũng thế cả.

      Xóa
    2. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 23:21 10 tháng 4, 2012

      Không đúng ! Xe của TT cũng phải chấp hành luật dù là luật ưu tiên ! Bị tai nạn trên xe công vụ. Cả người và phương tiện đều phải được ghi biên bản. Nước người ta lịch sử ghi chép hết đó . Vì BT là người của QG, của hành pháp đang thi hành công vụ .

      Xóa
    3. Xin lỗi bạn mình mạn phép dài dòng chút xíu về chuyện này.

      Chắc bạn thông tin chưa được đầy đủ nên cho rằng lịch sử nước người ghi chép luật lệ giao thông. Khoản này hoàn toàn thuộc về bộ phận luật pháp chứ không dính líu đến lịch sử, dù là ở đâu.

      Thông thường thì những ai nằm trong nội các chính phủ thì có những đặc quyền đặc biệt. Chẳng hạn họ được cung cấp cận vệ, được đi qua cổng an toàn dành riêng cho nhân viên cao cấp của chính phủ. Khi lưu thông trên đường họ được ưu tiên nhường đường, được đỗ xe khẩn cấp tại những nơi cấm đậu trong một thời gian nhất định. Xe của họ được phép chạy nhanh hơn quy định và chạy trên những làn đường bình thường xe công cộng hay tư nhân không được xử dung... Tất cả những điều đó hoàn toàn nằm trong cơ chế bảo vệ an toàn cho họ. Họ không phải là vua chúa gì, nhưng vì để bảo đảm tính mạng và thời gian làm việc mà họ có những đặc quyền như thế.

      Xin lưu ý với bạn rằng ở đây mình không có ý bênh vực ai, mình chỉ nêu lên những điều lệ quy định giành cho những nhân viên cao cấp của chính phủ, đó cũng là luật chung mà nước nào cũng có.

      Còn trường hợp xe của họ phóng nhanh vượt ẩu vô cớ hay đỗ sai (chẳng hạn dùng xe công đi nhậu ngoải giờ làm việc và tuỳ tiện đỗ xe) thì họ vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật như mỗi còng dân.

      Xóa
  5. Bình tĩnh các Bác ơi. Nếu lái xe của BT sai thì sao nào?
    HH

    Trả lờiXóa
  6. Là Phó Chủ tịch thường trực UỶ BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA mà khi tận mắt chứng kiến cảnh vi phạm an toàn giao thông, ông Bộ trưởng Thăng lại vô tư cho tài xế gây tai nạn đi, không lập biên bản, không làm các thủ tục tối thiểu ... thì thật là ... chỉ có ở Việt nam quê hương tôi.

    Trả lờiXóa
  7. E chỉ sợ trong cốp xe có vài tỉ khác....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mai mốt có đụng, canh xe 80 mà đụng sẽ không sao, hehe

      Xóa
  8. Tập đoàn Dầu khí là DN NN vậy sao lại mang tài sản của NN đi để tặng Bộ GTVT. Tại sao lại có xe để tặng? Tập đoàn Dầu khí không có nhu cầu sử dụng sao. Mà nếu không có nhu cầu sao lại được trang bị?!

    Trả lờiXóa
  9. các bác cứ bới lông tìm vết chứ. Thôi thực tế đi cái nào. Chả nhẽ xe bị tai nạn thì phải họp báo để công bố thông tin à? Em cũng ghét thằng cha Đinh tặc này nhưng các bác chém nó ghê quá

    Trả lờiXóa
  10. Link gốc trên bb đã bi gỡ rồi bác Diện ạ hix. Đúng là báo quốc doanh
    http://bee.net.vn/channel/1987/201204/Xe-cho-Bo-truong-GTVT-gap-tai-nan-1832246/%20

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Phúc Sông Hươnglúc 14:16 10 tháng 4, 2012

      Chung ta cần phải thiện chí . cách xử sự của bác Thăng rất đáng ca ngợi . Chúng ta ko biết người đâm xe là ai , nếu người đó đã xin lỗi ứng xử dúng mực hoặc họ mượn xe ai đó ko may ... bác Thăng hành xử như vậy rât đúng

      Xóa
    2. Trên NLD đăng lại củaTP nè

      http://nld.com.vn/2012041012020374p0c1002/xe-cho-bo-truong-dinh-la-thang-gap-tai-nan.htm

      Nhớ chụp màn hình lưu lại làm kỷ niệm nhé bà con. He he

      Xóa
  11. Ộng Thăng thể hiện sự dễ đãi một cách thiếu hiểu biết khi không "xử" xe gây tai nạn ...bởi vì ông không hiểu rằng khi tai nạn GT xảy ra thì không xe nào phải bồi thường cả( nếu đã mua bảo hiểm đầy đủ ), mà chỉ cần lập biên bản tai nạn có xác nhận của CSGT...là bảo hiểm xe chịu trách nhiệm chi trả hư hỏng đó . Ông xử sự như vầy là Bộ GT phải chi trả tiền sửa xe bằng tiền thuế của Nhân dân ???

    Trả lờiXóa
  12. Trong xã hội mà người ta, từ quan chức bộ ngành GTVT, Tài chính cho đến giáo dục đều chỉ khoái thu phí mà Bộ trưởng lại cho anh lái xe khốn khổ kia không bị xử phạt hay bồi thường, kể cũng LẠ !

    Xem thêm: [b]Hy hữu, phóng viên tác nghiệp phải nộp phí[/b]

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/67550/hy-huu--phong-vien-tac-nghiep-phai-nop-phi.html

    Hết biết luôn !

    Trả lờiXóa
  13. Xe của ông Thăng,xe của ông Nghiên CT UBND Hà Nội trước đây chỉ bằng 2000 con trâu thôi

    Trả lờiXóa
  14. Hình như BT Thăng không hiêu luât GT

    Trả lờiXóa
  15. Có thể do xe của BT # chạy ẩu, vượt đèn đỏ, nên dấu nhẹm thông tin người vi phạm !

    Trả lờiXóa
  16. Vấn đề BT không phải là không có hay không được trang bị xe để đi mà người ta cứ tùy tiện và đồng ý dùng tiền đóng thuế của dân để cho,biếu tặng cho nhău

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một buổi chiều mình đi làm về, đến ngã tư Võ T Sáu- NGuyễn Thông thì gặp đoàn xe công đi qua, mình đợi gần chục lần đèn xanh nhưng vẫn chưa đi được vì số lượng xe con quá đông, trong xe chỉ có từ 1 đến 2 người. Ngẫm lại mà thấy tội cho dân mình quá!!!

      Xóa
  17. Người ta lấy tài sản nhà nước cho nhau dễ như trở bàn tay ấy nhỉ.
    Nhưng tôi nghĩ Bộ TC không thể biết mà duyệt được các khoàn PVN cho cá nhân ông Thăng (xếp cũ). Các khoản này thì to hơn nhiều cái ô tô chớ bộ.

    Trả lờiXóa
  18. Bây giờ tôi mới biết thêm chức năng của Bộ TC: Duyệt các loại quà biếu (bằng tiền công) giữa các cơ quan nhà nước với nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi cơ quan anh không còn được duyệt chi tiêu công thì sẽ được hợp thức hóa bằng hình thức nhận đồ biếu. Cơ quan tôi năm rồi cũng có 1 con xe theo hướng này. Cái này có lâu rồi mà bạn

      Xóa
  19. Ông Thăng này có học gì về ngành giao thông không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ấy học trường ĐH Tài chính kế toán Hà Nội (nay là Học viện).

      Xóa
    2. Cán bộ ta cần gì học đúng ngành và chắc gì đã học thật...

      Xóa
  20. Nhân chuyện tặng ô tô tôi liên tưởng tới chuyện PVN dùng tiền công quỹ sai nguyên tắc chi cho một số tỉnh thành. Ông Thực nói điều đó có lợi cho 'dự án', tôi hoàn toàn đồng ý, nhưng đó là dự án tiến thân trên con đường quan lộ của ông ĐLT. Bởi vì với sự 'hào phóng' như vậy của ông Thăng, các tỉnh thành được hưởng lợi tiếc gì lá phiếu bầu của mình để cho ông Thăng vào TƯ và để rồi được lên BT Giao Thông. Đúng là của nhà nước phúc ta !!!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thấy bác Thăng xử lý thế là đúng. Nếu bác Thăng để phạt chiếc xe kia thì tôi tin rằng các bác cũng phê phán thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai biểu làm người ta ghét. Nếu anh làm điều hợp lẽ thì anh gặp khó người ta còn giúp nữa cơ

      Xóa
  22. Bộ trưởng giao thông không hiểu luật giao thông, hay xe của ông Thăng vượt đèn đỏ? Lãnh đạo cao cấp không làm gương đi trước, cũng như việc kê khai tài sản thì chính ông Dũng và ông Trọng phải đi trước thì người dân mới còn tin vào chế độ này chứ. Vụ tông xe không phải là nhỏ, nếu xe ông thăng không cỡ 2 đén 3 tỷ đồng thì tính mạng ông chưa biết đi đến đâu mà không đưa vụ việc ra sử, gọi là dấu nhẹm đi. Chắc ông Thăng hơi bị nhiều tiền nên cho qua vụ này.

    Trả lờiXóa
  23. Anh Thăng đi xe này ăn thua gì? Bác Đào văn Hưng ở với điện lực chúng em xin nghỉ về thành lập công ty riêng đủ trả lương cho 400 nhân viên với mức lương 30 triệu mỗi tháng cơ.

    Trả lờiXóa
  24. Ông Thăng vừa phủ nhận không có chuyện đụng xe trên báo phu nữ và kêu báo đưa tin sai.

    http://phunutoday.vn/xa-hoi/doi-song/201204/Bo-truong-Thang-Khong-co-chuyen-xe-toi-gap-tai-nan-2145248/

    Trả lờiXóa
  25. Hiện trường vụ quẹt xe vào bên hông xe cũa ngài BT có vấn đề :1/đâm móp cánh cừa bên trái ngay chố ngồi 2/tại sao ngài Thăng quà dể với chiếc xe đả gây ra tai nạn (ko bồi thương gì cả ?)3/tai nạn xảy ra sau ngày Thanh Tra nhà nươc tuyên bố PVN thất thoát 18.000 tỷ đồng VN

    Trả lờiXóa
  26. http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/67586/chi-bo-truong-moi-biet.html

    Trả lờiXóa
  27. Bộ GTVT không được trang bị xe hay sao mà để tập đoàn VPN tăng ? Hay ngài quen xài sang rồi !?

    Trả lờiXóa
  28. Tôi thấy tai nạn giao thông xảy ra là sự việc chẳng ai muốn cả . Dù ai đi trên xe mà không may bị tai nạn thì cũng là bất khả kháng thôi.

    Chúng ta không nên nói nặng lời thế. Còn anh Thăng không bắt đền người lái xe kia thì là quyền của anh ấy. Thế cũng là giúp anh lái xe nghèo kia rồi chứ bắt đền anh lái xe ấy 30 triệu thì cả gia đình anh ấy có mà tiết kiệm cả năm cũng không được. Thế là tốt rồi.

    Trả lờiXóa
  29. Trao đổi với Phunutoday sáng ngày 10/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: "Không có chuyện ai bị tai nạn nào hết, các báo đưa tin bậy bạ. Tôi khẳng định là không có chuyện đó".

    Chuyên trang Phụ nữ & Đời sống (phunutoday.vn) của báo điện tử nguoiduatin.vn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 16:48 12 tháng 4, 2012

      Thế ra ông Chánh Văn Phòng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nói sai à ? Ông BT trách ông Chánh VP chứ sao lại trách báo chí !

      Xóa
  30. Trước hết phải nói là bộ trưởng Thăng, hai bác tài và những người ngồi trên hai xe thật may mắn không bị thương tích gì hết, thế là điều đáng chúc mừng rồi.

    Thư hai là cách hành xử của bác Thăng. Lý ra nếu bác Thăng có lòng nhân từ thì, theo nguyên tắc, bác ý cũng cứ phải mời công an giao thông đến làm biên bản đâu đó đã vì đây là xe công, rồi sau đó móc tiền túi ra giúp đỡ bác tài kia đền bù thiệt hại. Cứ cho là bác Thăng bận chuyện gấp hay sơ ý gì đó nên vô tình làm trật nguyên tắc. Cũng không sao. Người chứ phải thánh đâu mà không mắc sai sót, nhất là sai sót vì lóng thương người? Vậy thì cơ quan cứ thế mà đè bác Thăng ra phạt tiền phạt vạ gì đó theo qui định. Cho tới đây thì chuyện vẫn... chưa có gì là ầm ĩ cả.

    Chuyện lạ lùng là một cái tin bình thường như thế, có gì ghê gớm đâu, tại sao hai tờ báo đã đăng rồi lại bị lệnh rút xuống một cách mờ ám và khó hiểu như vậy? Rồi tại sao trên báo Phụ Nữ bác Thăng lại bảo không hề có chuyện tai nạn? Có phải tại nguồn gốc cái xe hay đàng sau còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
  31. dân đen ,tôi chỉ có 1 chiếc xe dream trung quôc cà tàng ,ngài # có đến 2 chiêc xe Khũng vậy mà ngài còn bắt dân đen chiu thuế,phí ! còn ngài # phí,thuế có Bộ lo cho rồi thế quá bất công !

    Trả lờiXóa
  32. Có người thắc mắc là ai sẽ trả tiền sửa xe. Xin thưa rằng xe trên 2,6 tỷ còn có người cho được, sửa xe có 30 triệu, có khối thằng xếp hàng trả dùm ấy chứ. Nếu nhiều người tranh nhau trả dùm quá sẽ bất tiện thì lấy hóa đơn về quyết toán vào NGÂN SÁCH. Chẳng bà vợ nào cho tiền hàng chục triệu để trả tiền sửa xe công cả.

    Riêng cái việc xê xoa, bỏ qua lỗi của người vi phạm đã làm BT Thăng mất điểm vô cùng. Đẩy lùi tai nạn mà bỏ qua lỗi đụng xe thì hết biết BT nêu gương cho ai, nêu gương gì???

    Sau tai nạn này, chắc BT sẽ yêu cầu CP giảm thuế ô tô để dân sắm chiếc ô-tô đi cho an toàn. BT thử bỏ ô-tô xem dân làm theo ngay.

    Trả lờiXóa
  33. Ông Vũ Phạm Quyết Thắng: Tiêu tiền người khác dễ lắm!
    10/04/2012 08:05:50
    (Kienthuc.net.vn) - Trong kết quả thanh tra các Tập đoàn Kinh tế Nhà nước gồm: Tập đoàn Sông Đà, Tập đoàn Hoá Chất Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam... công bố ngày 5/4, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện sai phạm về kinh tế với số tiền hơn 30.000 tỷ đồng.

    ,,,,
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/bee.net.vn/Ong-Vu-Pham-Quyet-Thang-Tieu-tien-nguoi-khac-de-lam/8238742.epi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Vũ Phạm Quyết Thắng, cựu Phó tổng thanh tra Chính phủ là người anh em trong họ nội tộc với ông Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Giáo Dục & Đào tạo.

      Ông QUyết Thắng là một người vô cùng liêm khiết và cương trực, giỏi giang, rất được ngưỡng mộ.

      Xóa
  34. Tại sao Bộ trưởng luôn kêu gao về việc giảm xe tư thậm trí còn dùng nhiều biện pháp gây thiệt hại cho dân nghèo mà nhà Bộ trưởng lại có tận ít nhất là 2 xe tư nhỉ.

    Trả lờiXóa
  35. Có hai điều cần suy nghĩ:
    1- Hành xử như ông Thăng là không minh bạch khi có tai nạn xảy ra, nhất là với ông phó chủ tịch UBATGT quốc gia. Qua đó cho thấy, ông này cũng chi là kẻ mạnh mồm thôi.
    2- PVN tặng xe cho Bộ GTVT hay là tặng ông Thăng? Lý do tặng? thời điểm tặng, tặng sau khi ông Thăng về Bộ GTVT hay là trước? Tại sao Bộ Tài chính lại đồng ý việc sử dung tiền nhà nước đi tặng nhau giữa các đơn vị nhà nước với nhau? Tiêu chuẩn, chế độ đâu? Rõ ràng cũng có vấn đề không minh bạch trong quản lý, sử dụng tiền của nhân dân đối với các ông Lớn.

    Trả lờiXóa
  36. Cái doanh nghiệp nào tặng BGTVT xe hàng tỉ đồng không hiểu lấy nguồn tài chính ở đâu ra? nếu là doanh nghiệp cổ phần thì có phải xin phép ĐHĐ cổ đông không? Người lao động ở doanh nghiệp đó có đồng ý không? vì số tiền này không thể hạch toán vào chí phí giá thành. Sao họ không từ thiện những vùng sâu vùng xa mà các em đi chân đất, manh áo phong phanh trong cái rét cắt da cắt thị của miền núi phía bắc để đến túp lều học? Họ tặng BGTVT mà thực ra là ông BT vì mục đính gì?

    Trả lờiXóa
  37. Tục ngữ có câu: "Của biếu là của lo, của cho là của nợ"; "Không dưng ai dễ mang phần đến cho". Công ty bên PVN biếu BGTVT để làm gì, vì mục đính gì vì PVN thuộc Bộ công thương cơ mà; Thế tại sao Bộ TC lại đồng ý? Có công bố cho dân biết được lý do không thưa bộ trưởng Huệ?

    Trả lờiXóa
  38. Theo luật thì Bộ Trưởng chỉ được đi xe giá 800t, nhưng ông Thăng ở bên Dầu Khí quen đi xe xịn rồi (vì PVN là doanh nghiệp), nay phải lách luật bằng cách này thì mới hợp thức hóa được việc đi xe tiền tỉ. Chỉ có điều làm sao họ dám lấy của công cho, tặng nhau dễ dàng như vậy và trên cơ sở gì mà Bộ Tài Chính duyệt cho những thương vụ như vậy. Cơ quan Bộ GTVT đâu có thiếu xe !!!

    Trả lờiXóa
  39. Điều đáng nói ở đây không phải vụ tai nạn xe và cách xử sự của ông Thăng. Mong quý vị để ý đến nguồn gốc chiếc xe ông Thăng đang xử dụng. Không cần bàn xa xôi, cứ tập trung vào việc chiếc xe từ đâu mà có để khỏi lạc đề.

    Trả lờiXóa
  40. Ngài# hạn chế lưu thông là đối với Dân kìa ,còn riêng # thì có 2 chiếc xe xịn ( phần này nổi còn phần chìm chưa biết ?)vậy thì ông Bộ trưởng này cho về vườn được rồi !phải ko các bác

    Trả lờiXóa
  41. Tôi nghì mọi người đang thái quá một chuyện ko đâu rồi. đi đường ai chả có lúc ko may gặp tai nạn (to hoặc nhỏ). Có phải chúng ta đang giận cá chém thớt ko? Theo tôi, chuyện gì thì ra chuyện ấy không nên đánh đồng.

    Trả lờiXóa
  42. Tiền của Tập đoàn Dầu khí không phải là tiền của dân của nước hay sao mà họ muốn chi sao thì chi vậy? Tài nguyên dầu khí là của riêng Tập đoàn dầu khí hả các bác? Đề nghị an ninh kinh tế xem xét cho dân nhờ.

    Trả lờiXóa
  43. Hình như chức bộ trưởng chỉ được đi xe dưới 1 tỷ thì phải (Tôi nhớ không nhầm thì là 850 triệu). Bác nào mà chụp lại ảnh chiếc ô tô bị tai nạn và lồng vào dòng chữ bên sườn ô tô là "Xe BUS của bác Thăng" sẽ có tính giáo dục cao.
    Mà lạ nhỉ, họ cứ thoải mái tặng nhau xe bạc tỷ rồi lại kêu lỗ, đòi điểu chỉnh tăng giá xăng, dầu.
    Thế mới biết bác Thăng hét to là vậy.

    Trả lờiXóa