Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

TIN MỚI NHẤT VỤ SẢN PHỤ TỬ VONG Ở BỆNH VIỆN KINH BẮC (BẮC NINH)

Tin mới nhất vụ sản phụ tử vong ở BV Kinh Bắc

21/04/2012 21:56:16

Vào lúc 16h chiều nay (21/4), đại diện phía Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã hỗ trợ gia đình sản phụ tử vong tiền mai táng phí với số tiền là 20 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
Trao đổi với Kienthuc.net.vn, ông Nguyễn Đăng Trụng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc thừa nhận: “Vụ việc sản phụ bị tử vong trong khi sinh xảy ra vào rạng sáng ngày 21/4, đó là điều đáng tiếc. Vụ việc trên đã khiến người người nhà bức xúc và kéo đến bệnh viện gây nên cảnh hỗn loạn. Chiều nay chúng tôi cũng đã có buổi làm việc cùng với đại diện phía gia đình để bàn cách giải quyết.” 
.
Di ảnh sản phụ xấu số được gia đình treo lên.
Di ảnh sản phụ xấu số được gia đình treo lên.




Về ca trực dẫn đến cái chết thương tâm của mẹ con sản phụ, ông Trụng cho biết: “Trực tiếp phụ trách ca trực sinh cho sản phụ Trần Thị Loan vào đêm 20, rạng 21/4 là bác sĩ Nguyễn Trọng Tân và y tá Nguyễn Thị Huyền.

Video Clip Người dân phẫn nộ kéo tới Bệnh viện Kinh Bắc:


Ngoài ra, còn có Trưởng khoa sản là anh Nguyễn Văn Vũ. Đây là những người có kinh nghiệm trong việc trực sinh, được đánh giá có tay nghề cứng. Từ trước đến nay chưa để xảy ra sự cố nào trong khi làm việc.”

Người nhà sản phụ kêu khóc thảm thiết.
Người nhà sản phụ kêu khóc thảm thiết.
“Hiện tại, vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ Trần Thị Loan, nên chưa thể khẳng định được trách nhiệm thuộc về bên nào. Sau 15 ngày nữa mới có kết quả từ cơ quan điều tra” – ông Trụng cho biết thêm.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể sản phụ và con về quê an táng.

.
Nhiều người dân kéo đến gây nên cảnh hỗn loạn khiến lực lượng an ninh phải đến để giữ gìn an ninh, trật tự.
Nhiều người dân kéo đến gây nên cảnh hỗn loạn khiến lực lượng an ninh phải đến để giữ gìn an ninh, trật tự.

Ông Ngô Bảo Toàn – chú của sản phụ xấu số cho biết, phía Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc cũng đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình tiền mai táng phí với số tiền là 20 triệu đồng.

Kienthuc.net.vn
tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.
Hoàng Sơn
Nguồn: Bee.net.

24 nhận xét :

  1. Tiên sư cha quân ác ôn ! quân khốn nạn...

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghi bộ̣ trưởng ytế từ chức đi . Đau lòng qúa .Xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việc này chỉ xảy ra ở các nước "tư bản giãy chết" thôi bạn ơi, ở thiên đường XHCN thì đuổi còn chưa đi nữa là tự nguyện xin từ chức.

      Xóa
  3. Thế này thì hết thuốc chữa rồi tiến sỹ ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Đủ các kiểu vô trách nhiệm.Họ có khám xét sẽ làm sai lệch nguyên nhân tử vong đấy. Bà con đừng tin, phải làm tới cùng.Xin chia sẻ với gia đình sản phụ.

    Trả lờiXóa
  5. Người Sông Tiềnlúc 15:37 22 tháng 4, 2012

    Gần đây, sao xảy ra những chuyện chết người đáng quan ngại như vậy khắp cả nước. Ôi, càng ngày ngành y tế VN sao qua tồi tệ.

    Trả lờiXóa
  6. Lương y như từ mẫu ...??? Hay lương y như quỷ dữ ...???

    Trả lờiXóa
  7. Không tin họ được vì đã nói dối quá rồi!

    Trả lờiXóa
  8. xin chia buồn một đau thương vô hạn !

    Trả lờiXóa
  9. Quá tàn nhẫn và quá vô trách nhiệm trước sinh mạng con người. Đây không phải là lần đầu. Có lẽ bà Kim Tiến nên từ chức. Cử tri thấy bà không có trình độ quản lý đã để xảy ra quá nhiều vụ tai tiếng trong nghành y tế rồi. Bà có cảm thấy có trách nhiệm ko? Quá buồn.

    Trả lờiXóa
  10. Xin cầu nguyện cho linh hồn chị Loan và cháu bé sơ sinh. Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.
    Chắc vụ việc này là do học giả bằng thật rồi. Dân mà gặp cái loại tham ô - bất tài này thì có mà bỏ mạng.
    Nhà Nước, nếu vì dân, thì phải thanh lọc và loại trừ tận gốc đám vô tài - ác tính: học giả - bằng thật. Nếu Nhà Nước dung dưỡng đám này, thì đúng là Nhà Nước hại dân. Nhân dân xem vào đó mà có thái độ thích hợp, không tự tranh đấu cho quyền làm dân - làm người của mình thì ai làm cho!

    Trả lờiXóa
  11. Bệnh nhân ồ ạt rời BV Kinh Bắc sau vụ sản phụ chết
    – Sau vụ thai phụ bị tử vong tại bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc, các bệnh nhân đã rời khỏi bệnh viện này vì quan ngại về chất luợng của bệnh viện.

    Sự việc người thân của thai phụ Trần Thị Loan (TP Bắc Ninh) mang quan tài và di ảnh đến bao vây bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã gây hoang mang cho cả y – bác sĩ và những bệnh nhân đang điều trị tại đây.
    ,,,,,,,,,,,
    http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/69344/benh-nhan-o-at-roi-bv-kinh-bac-sau-vu-san-phu-chet.html

    Trả lờiXóa
  12. PHÁP LUẬTChủ nhật, 22/4/2012, 09:57 GMT+7
    E-mail Bản In
    Giáo viên đưa nữ sinh vào nhà nghỉ bị bắt

    Được giao nhiệm vụ bồi dưỡng cho học sinh giỏi môn Văn, nhưng thầy giáo lại đưa học trò vào nhà nghỉ để làm "chuyện vợ chồng".

    Ngày 21/4, công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã bàn giao Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi, giáo viên một trường THCS) cho công an huyện Trần Đề để điều tra theo thẩm quyền về hành vi giao cấu với trẻ em.
    ...........
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/04/giao-vien-dua-nu-sinh-vao-nha-nghi-bi-bat/

    Trả lờiXóa
  13. Làm cái nghề Y này bạc bẽo lắm. Cứu 1 người mất bao công sức, được 1 câu cảm ơn là may mắn, không thì bệnh nhân ra viện cũng chả được câu cảm ơn.
    Làm việc thì tất nhiên cố gắng các sai sót hết mức có thể. Nhưng là người chứ là thánh đâu. Ô bác sĩ nào bảo ko có sai sót thì là nói điêu. May rủi ô nào dính lỗi nặng nhẹ thôi.
    Cứ như các bác nói lương y như quỷ dữ, chứ các bác có biết bác sĩ bọn e cũng nhục lắm không?

    Trả lờiXóa
  14. đúng thế-Đề nghị Nguyễn thị Kim Tiến từ chức.Từ khi lên BT đến giờ chưa làm được điều cụ thể có lợi cho nhân dân,cho xã hội cả,cái gì cũng nghiên cuu.Đến bệnh lạ ở Quảng ngãi cả bộ máy Bộ y tế cũng ko biết đó là bệnh gì thử hỏi làm sao nhan dân tin tưởng được.Từ chức ngay đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 20:19 22 tháng 4, 2012

      Ai giỏi hơn Bà Tiến thì ra al4nh trách nhiệm đi !

      Xóa
  15. CÓ LẼ KHÔNG NÊN TRÁCH CHỊ kIM tIẾN MÀ NÊN TRÁCH NGHÀNH Y THÌ ĐÚNG VÌ HỌ QUÁ ĐỀ CAO CHUYÊN MÔN CỦA HỌ TRONG KHI ĐÓ GIÁO TRÌNH GIẢNG DẠY TAI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA KHÔNG ĐƯỢC CHỈNH LÝ VÀ BỔ SUNG, CHO ĐẾN NAY CÁC TRƯỜNG Y VẪN DÙNG GIÁO TRÌNH TỪ NHỮNG NĂM 1985 THÌ SAO BÁC SỸ GIỎI ĐƯỢC. ĐẠI HỌC Y KHOA TUY LÀ TRƯỜNG CÓ THỜI GIAN HỌC DÀI NHẤT - 6 NĂM NHƯNG THỰC TẾ CHỈ HỌC CÓ 3 NĂM VÌ PHẢI TRỪ THỜI GIAN HỌC CƠ BẢN VÀ KIẾN TẬP. TÍNH RA SO VỚI KỸ SƯ ĐỘNG LỰC THÌ SỰ HIỂU BIẾT CỦA KỸ SƯ ĐỘNG LỰC VỀ MÁY MÓC CÒN SÂU HƠN SỰ HIỂU BIẾT CỦA BÁC SỸ VỀ BỆNH TẬT CON NGƯỜI.

    Trả lờiXóa
  16. Em Tiến về Hà Tĩnh ngay!

    Trả lờiXóa
  17. Cách đây hơn 10 năm, một câu chuyện đau lòng xảy đến cho người thân của tôi mà tôi còn nhớ mãi ...và căm phẫn cho cái hệ thống đã sản xuất ra những tên "lương y như ác mẫu"
    Chú tôi bị đột quỵ ở VN, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, có một người cháu là bác sĩ vừa tốt nghiệp ở Mỹ đi kèm để giúp đỡ . Chuyện xem bình thường, và có lẽ ai cũng nghĩ là ông may mắn vì có cháu là người chuyên môn bên cạnh ?

    Xem thế mà không phải thế. Vì cháu tôi kể rằng vào 1 bệnh viện ở Sài gòn. Không biết có phải vì không làm theo thủ tục "đầu tiên" hay sao mà họ để bệnh nhân đột quỵ nằm chỏng trơ không sơ cứu bằng bất cứ biện pháp y tế nào ngay trong những khoảnh khắc cực kỳ quan trọng ban đầu. À, có chứ, dùng giây giẻ trói chân tay vào thành giường và nhét cái gì đó vào miệng để ông đừng cắn lưỡi. Chấm hết. Cháu tôi phần thấy kinh ngạc cho lối chữa bệnh thời tiền sử, phần sốt ruột vì thấy ông chẳng được sơ cứu nên đã đề nghị với tên bác sĩ robot nói tiếng người vài ý kiến đóng góp mà lẽ ra cháu đã chẳng nói nếu bệnh nhân không là ruột thịt của mình . Nhưng tên robot mặc áo BS kia chỉ lạnh lùng phán một câu "Vô phận sự, miễn bàn" Kết quả ra sao chắc ai cũng rõ ...Chú tôi chết mắt còn mở, giòng lệ ứa ra như uất ức điều gì, và người cháu thì suốt đời mỗi khi chăm sóc ai cũng ngậm ngùi nhớ đến ông trẻ (ông cậu) của mình vì cháu bị trói tay mà ông phải chết ! Trong đám tang ông, cháu đã khóc và xin lỗi ông, nhưng là xin lỗi cho những kẻ có lẽ không có ác tâm hại ông để dằn mặt cháu ông đã dẫm chân lên cái oai phong nghề nghiệp của hắn, nhưng là vì họ chính là sản phẩm tiêu biểu của một hệ thống trí thức vô cảm và kém cỏi mà không chịu mở mắt ra học hỏi

    Chỉ có một niềm an ủi duy nhất là nhờ vậy, dòng họ chúng tôi có thêm mấy BS và dĩ nhiên cô cậu nào cũng được nhắc nhở về câu chuyện đau lòng đó và phải thuộc lòng câu châm ngôn " dù xây 9 bậc phù đồ không bằng làm phước cứu cho 1 người" mỗi khi chăm sóc bệnh nhân nào dù nghèo hay giàu, quyền chức hay người võ biền vô học"

    Trả lờiXóa
  18. Không có tiền thì đừng có ốm! Ốm rồi vào viện chưa có tiền "Đầu tiên" thì cứ nằm chờ đấy. Chấm hết!!!

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là lương y như phù thủy

    Trả lờiXóa
  20. vô cùng căm phẫn!lúc 05:07 23 tháng 4, 2012

    Đọc mấy cái tin sản phụ tử vong này mà thấy thật đau lòng. Khủng khiếp quá! Chỉ trong một ngày 21.4 mà có tới 3 sản phụ ở 3 địa phương khác nhau (Quảng Ngãi - Hưng Yên - Bắc Ninh) đang khỏe mạnh mà chết cả mẹ cả con một cách vô cùng tức tưởi! Xin được chia buồn với linh hồn xấu số của họ!

    Hỡi những "lương y như từ mẫu" gây ra cái chết thương tâm này! Thử đặt địa vị của những người phụ nữ xấu số kia là thân nhân của các người thì các người nghĩ gì?

    Đây là một hiện tượng hết sức không bình thường và đáng báo động cho sự xuống cấp trầm trọng cả về y đức - y lý lẫn y thuật và của ngành Y tế (theo lời nói triết lý bóng bảy của bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến).

    Chả có nguyên nhân khách quan nào cả, tất cả là do trình độ dốt nát + tình trạng vô đạo đức + làm tiền của nhân viên y tế mà thôi. Cái bệnh viện Kinh Bắc tư nhân tuyến tỉnh này lấy đâu ra bác sĩ giỏi? Trông hào nhoáng bề ngoài thế thôi nhưng toàn những đứa học chuyên tu tại chức, con ông cháu cha,... có học hành bằng cấp gì đâu. Không có tiền vào viện cũng chết, mà có tiền ko biết cách đút lót đúng nơi đúng chỗ cũng chết. Chỉ thương cho mạng người hiện nay không bằng con ngóe...

    Bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi vẫn đang hoành hành, dịch bệnh tay-chân-miệng các cháu chết như rạ mà bà bảo chưa cần phải công bố dịch, bác sĩ các bệnh viện tìm đủ mọi thủ đoạn móc túi bệnh nhân... Tình trạng nằm ghép tăng, giá viện phí tăng, y tế cơ sở èo uột,... Nhìn cảnh bà bộ trưởng vô cảm, trịch thượng của bà khi vào bệnh viện Việt Đức thăm bé Bích con chủ tiệm vàng bị chém cụt tay không gì khác mục đích đánh bóng tên tuổi của bà... tất cả đủ nói lên là bà hoàn toàn không có năng lực, không xứng tầm lãnh đạo Bộ y tế. Cứ đà này ngành Y đã còn xuống dốc thê thảm nữa và nhiều cái chết thương tâm còn xảy ra nữa...

    Nếu còn chút danh dự xin bà Tiến hãy từ chức!

    Trả lờiXóa
  21. Vô trách nhiệm để 3 sản phụ và thai nhi bị tử vong trong những ngày vừa rồi. Tội này thuộc về ai? Bộ trưởng y tế phải từ chức ngay

    Trả lờiXóa
  22. Ở VN mà đặt tên BV là 'Kinh Bắc', nghe tưởng BV này nằm ở Bắc Kinh ấy chứ!

    Trả lờiXóa