Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

THÔNG BÁO VỀ HỘI THẢO TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG NGÀY 4.5.2012


Ngày 4/5/2012, Nhóm Nghiên cứu ĐNA, Đại học Griffith, Queensland, Úc sẽ tổ chức hội thảo hàng tháng. Chủ đề lần này bàn về tranh chấp Biển Đông. Hai báo cáo viên đối trọng là Thiêm Bùi (VN) và Yi Wang (TQ) và 3 học giả khác. Chairman: Tom Nguyễn và Ms Greta Nabbs-Keller (Indonesian)

Thời gian: 2.00 - 4.00 PM.

Địa điểm: N54, Meeting Room 2.02
Nathan Campus, Griffith University.

Email liên hệ nếu cần: n.vary@griffith.edu.au
 

Sinh viên hay học giả và những người quan tâm đang sinh sống, làm việc và học tập tại Brisbane, Úc có thể đến dự để góp phần cho đội ngũ VN thêm xôm tụ.

NXD đề nghị BTC chuẩn bị máy phát điện để đề phòng sự cố mất điện lúc đang hội thảo.

Kính báo!


  

22 nhận xét :

  1. NXD đề nghị BTC chuẩn bị máy phát điện để đề phòng sự cố mất điện lúc đang hội thảo.
    Bổ xung: gởi thêm lực lượng AN nữa, tăng cường thêm tụi " băng đỏ"
    :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải tổ chưc hội thảo về chủ quyền VN ở Biển Đông tại Âu , tại Mỹ. Ở các nước không thiếu chuyên gia người Việt, người các nước về Biển Đông. Sao không vận động ngoại giao , biểu tình như hồi chống Mỹ ?

      Xóa
  2. Điện ơt xứ Tư Bản nó không được đánh vần đâu bác Diện

    Trả lờiXóa
  3. Triệu hồi Đại sứ Úc ngay

    Trả lờiXóa
  4. Cử TS NXD tham dự và đưa tin. Khâm thử.

    Trả lờiXóa
  5. Hahaha, còn khuya mới bị mất điện anh Diện à. Anh Diện thật có kinh nghiệm xương máu, chắc bị ám ảnh và đã trở thành thói quen vì trò này anh bị huấn luyện nhiều lận một cách bất đắc dĩ.

    Trả lờiXóa
  6. Tin nóng: 200 tiểu thương chợ Đà Nẵng biểu tình ! -Tuổi trẻ Online 19/04/2012.

    Trả lờiXóa
  7. Hic, thấy nước người ta mà thèm! Lẽ ra tranh chấp biển Đông là chuyên hệ trọng với nước mình, chính các đại học nước mình phải tổ chức nhiều buổi hội thảo như thế mới đúng: mời các chuyên gia quốc tế và khu vực (kể cả Trung quốc) đến trao đổi và khuyến khích mọi giới trong nước, đặc biệt lớp trẻ và sinh viên, quan tâm tham dự...

    Trả lờiXóa
  8. Lưu Vi Dân tự tay bóp ... mồm

    Ngày 18-4, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Bà Phó Oánh đã triệu ông Alex Chua, đại biện lâm thời Philippines tại Bắc Kinh, lần thứ hai để phản đối vụ tranh chấp quanh bãi đá ngầm Scarborough (Philippines gọi là Panatag, Trung Quốc gọi là Hoàng Nham).

    Trước yêu cầu cùng ra tòa án quốc tế về Luật Biển (ITLOS) từ phía Philippines, bà Phó cho rằng Manila không nên có thêm những hành động có thể làm xấu thêm tình hình.

    Còn ông Lưu Vi Dân nói: "Trung Quốc có chứng cứ pháp lý thuyết phục cho quyền tài phán của mình tại đảo Hoàng Nham. Trung Quốc là quốc gia đầu tiên phát hiện và đặt tên cho hòn đảo này, đồng thời đưa nó vào các bản đồ cũng như tuyên bố chủ quyền kể từ đó".

    Với câu này của ông Lưu Vi Dân thì chính ông ta đã vả vào mồm mình vì chỉ thay địa danh Hoàng Nham bằng Hoàng sa và Trung quốc bằng Việt nam thì thấy rõ tâm địa đen sì sì của kẻ hàng xóm

    Trả lờiXóa
  9. Bac cho hỏi, có truyền hình trực tiếp k bác?

    Trả lờiXóa
  10. Các em sinh viên người Việt tự do hãy tham dự đông đảo nhé. Kiên quyết tranh đấu cho sự thật, cho chủ quyền đất nước Việt Nam nhé.
    Hãy chuẩn bị thái độ thích hợp, nếu tòa đại sứ Việt cộng gởi người tới để bênh đám Tàu cộng gian manh hay phá rối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đem ra nước ngoài mà bàn về Biển Đông của VN cho chắc ăn. Trong nước mà bàn coi chừng bị đi tù hay nói ấm ớ như Gs Nguyễn Quang Ngọc là cùng. Nhưng bàn gì thì bàn cũng nên mời anh cả TQ ra Tòa quốc tế như Philippines. Không chịu ra Tòa QT là anh thấy đuối lí rồi. Hoàng Sa, Trường Sa là của ta, ta cứ phải làm đúng, làm mạnh, làm già lên mới được.
      Sao các quan chức của ta hết ngoại giao đến quốc phòng cứ được đàn anh TQ mời sang để phủ dụ hoài. BT Ngoại giao Pham Bình Minh mới qua, lại đến TT Đỗ Bá Tỵ, TTQP, TTMT . Mỗi lần sang lại hứa, lại tuyên bố gắn kết. Vậy mà cũng chưa đủ. Thăm xong rồi về, đàn anh TQ lại lấn thêm bước mới. Trò đểu rành rành ra đó mà không dám chưởi vào mặt kẻ xử đểu, lại cứ nịnh bợ ! Mỗi lần quan chức ta sang, TQ lại nhấn ta xuống sâu thêm và họ lại chồi lên. Mai mốt nó bảo ta hứa rồi đấy nhá, mà sao cứ nay sắm tầu ngầm , mai tầu chiến , rồi lại máy bay, rồi hội thảo ? Khó nói đấy .

      Xóa
  11. xin cảm ơn những thông tin kịp thời của BLOG NXD , đề nghị TS tường thuật buổi hội thảo này .

    Trả lờiXóa
  12. Công dân miệt vườnlúc 21:11 19 tháng 4, 2012

    Không có nhiều thông tin về báo cáo viên Thiêm Bùi . Có phải là Bùi đình Thiêm không ? Ai biết xin cho thêm thông tin . Cám ơn.

    Trả lờiXóa
  13. Người Đà nẵnglúc 21:55 19 tháng 4, 2012

    "Đề nghị BTC chuẩn bị máy phát điện dự phòng để khắc phục sự cố mất điện", cái này thì bất khả kháng rồi Bác Lâm Khang ạ, vì bạn bè của tôi ở các nước TB giẫy chết bảo không giống ở xứ ta "Có điện mới là bất bình thường, còn mất điện là bình thường".
    Xin Bác Lâm Khang yên tâm và theo sát cuộc hội thảo, tin về để Nhân dân bọn em biết.
    Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn thông tin của TS N.X.Diện

    TH

    Trả lờiXóa
  15. Thưa bà con,

    Đây là một thông tin bổ ích, kính mời các anh chị (đặc biệt các anh chị GV, A/prof. va Prof) và các em SV trong vùng Brisbane, Gold-Coast và rộng hơn là QLD nếu rãnh rỗi đến Griffith Uni. tham dự hội thảo và nếu có thể đặt câu hỏi về vấn đề Biên Đông.

    Tôi nghĩ rằng các trí thức Việt kiều sống ở vùng Inala và Lara cũng khá đông. Du sinh viên VN cũng như học sinh Việt Nam tại chỗ(bậc Đại học & sau ĐH) tại các ĐH Griffith, UQ, QUT, Gold-Coast, USQ, CQU,... cũng khá đông, các em có điều kiện nên đến tham dự.
    Tại các trường trên cũng có một số GS và GV gốc Việt, tôi nghĩ mọi người nếu không bận sẽ đến dự. Nếu không có gì độc xuất tôi sẽ đến dự và hy vọng làm quen với vài quý vị.

    Trả lờiXóa
  16. Người Sông Tiềnlúc 06:43 20 tháng 4, 2012

    Nhóm Nghiên cứu ĐNA, Đại học Griffith, Queensland, Úc sẽ tổ chức hội thảo hàng tháng để bàn về tranh chấp Biển Đông vào ngày 4/5/2012. Cám ơn TS Nguyễn xuân Diện về thông tin này. Không hiểu sao, thông tin về Biển Đông liên quan đến Trung Quốc được nhiều nước quan tâm, trong khi đó VN thì ngược lại. Thế thì nghĩa là sao?

    Trả lờiXóa
  17. Gửi bà con, những ai quan tâm đến hội thảo về Biển Đông!

    Đây là hội nghị học thuật nên khi đến dự, nếu có ý kiến phát biểu phải nằm dưới sự cho phép của chủ tịch hội đồng. Khi phát biểu phải bằng chứng cứ khoa học, bằng chứng lịch sử chứ không nói bừa theo cảm tính. Không chỉ trích bất kỳ chính phủ nào. Hơn nữa, đây không phải là dịp biểu tình chống Trung Quốc nên yêu cầu bà con nếu tham dự không mang theo panô, khẩu hiệu hay hô hào gì làm mất quan điểm và không đúng ý nghĩa của buổi hội thảo.

    Thiêm sử dụng tài liệu từ Quỹ nghiên cứu Biển Đông nên ai có tài liệu gì giúp ích thì gửi cho Thiêm thông qua Quỹ Nghiên cứu Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  18. Để xem học giả người Việt mình đấu khẩu với học giả người Tàu ra sao?

    Trả lờiXóa
  19. Con cháu Lạc Hồnglúc 00:05 21 tháng 4, 2012

    Gửi bác Diện
    Không biết lần tham gia hội thảo này, báo cáo viên Thiêm Bùi có giống như sinh viên VN du học bên US tranh luận chủ đề Hoàng Sa - Trường Sa với sinh viên Chinese không hả bác Diện, mong rằng Thiêm Bùi đừng có khóc, giân rỗi rồi bỏ buổi cơm tối nhé.
    Bác Diện tìm hiểu sâu thêm về báo cáo viên Thiêm Bùi này được không nhỉ.
    Cám ơn bác Diện

    Trả lờiXóa