Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

CẢNH BÁO HẠN CUỐI 30/6/2012 ĐỂ KHỞI KIỆN VỀ ĐẤT ĐAI


Hà Nội ngày 25  tháng 4 năm 2012

KÍNH GỬI: CHỦ BLOG XUÂN DIỆN, BASAM…..
Luật sư Trần Vũ Hải gửi tới Quý vị lời chào trân trọng, và đề nghị với Quý vị một việc như sau:
Luật Tố tụng Hành chính được Quốc Hội thông qua ngày 24/11/2010, có hiệu lực từ ngày 1/7/2011. Nghị Quyết số 56/2010/QH12 ngày 24/11/2010 của Quốc Hội được thông qua cùng ngày để hướng dẫn việc thi hành Luật Tố tụng Hành chính. Theo đó quy định  NGÀY 30/6/2012, HẠN CUỐI ĐỂ KHỞI KIỆN NHỮNG HÀNH VI, QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH VỀ QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI BỊ KHIẾU NẠI TỪ NGÀY 01/6/2006 ĐẾN NGÀY 30/6/2011.
Quy định rất quan trọng này chưa được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (kể cả Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tòa án các cấp), Báo chí, giới Luật sư quan tâm để hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp biết, nhằm bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của họ đối với những vụ khiếu nại đất đai chưa được giải quyết thỏa đáng. Thời hạn trên đã sắp hết, nhưng rất ít người dân và doanh nghiệp biết đến quy định này. Có khả năng qua thời hạn trên, những người dân và doanh nghiệp liên quan nếu không thực hiện quyền khởi kiện trước hạn trên họ sẽ bị mất quyền và lợi ích hợp pháp trong những vụ việc liên quan, vì nhiều cơ quan có thẩm quyền và tòa án sẽ dựa vào quy định trên để từ chối giải quyết các đơn khiếu nại và khởi kiện của họ.
Ngày 12/4/2012 chúng tôi  đã gửi bài viết kèm dưới đây tới nhiều cơ quan Báo chí  với mong muốn thông tin về quy định nêu trên được truyền tải  tới người dân, doanh nghiệp và hy vọng các cơ quan có thẩm quyền, các chuyên gia pháp lý quan tâm đến để hướng dẫn những người dân, doanh nghiệp có những việc liên quan. Nhưng đến nay chúng tôi chưa thấy cơ quan Báo chí nào đăng.           
Nay chúng tôi đề nghị Quý vị đăng để độc giả gần xa biết để thông tin cho người thân, dân chúng, doanh nghiệp có những việc liên quan.
Xin chân thành cảm ơn!
Trân trọng!
Luật sư Trần Vũ Hải     
____________________________________________

Người dân và doanh nghiệp cần lưu ý:

NGÀY 30/6/2012, HẠN CUỐI ĐỂ KHỞI KIỆN NHỮNG HÀNH VI, QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH VỀ QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI BỊ KHIẾU NẠI TỪ NGÀY 1/6/2006 ĐẾN NGÀY 30/6/2011 
                  
Luật sư Trần Vũ Hải

Ngày 24/11/2010, Luật Tố tụng hành chính (Luật TTHC) được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/7/2011. Luật này thay thế Pháp lệnh  thủ tục giải quyết các vụ án hành chính (Pháp lệnh TTGQCVAHC) ban hành năm 1996 được sửa đổi bổ sung trong các năm 1998, 2006.

 Thời hạn khởi kiện theo Luật TTHC nói chung là 1 năm tính từ ngày nhận được hoặc biết được quyết định, hành vi hành chính, trong khi Pháp lệnh TTGQCVAHC quy định thời hiệu khởi kiện là 30 hoặc 45 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại.

Liên quan đến những hành vi hành chính, quyết định hành chính về quản lý đất đai bị khiếu nại trước ngày Luật TTHC có hiệu lực, Nghị quyết số 56/2010/QH12 ngày 24/11/2010 của Quốc hội được ban hành để thi hành Luật TTHC đã quy định cụ thể tại Điều 3 như sau:

“Trong thời hạn 01 năm kể từ ngày Luật tố tụng hành chính có hiệu lực, người khiếu nại đã thực hiện việc khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương từ ngày 01 tháng 6 năm 2006 đến ngày Luật này có hiệu lực, nếu khiếu nại không được giải quyết hoặc đã được giải quyết nhưng người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại thì có quyền khởi kiện tại Tòa án nhân dân theo quy định của Luật tố tụng hành chính.”

Trước đây, Pháp lệnh TTGQCVAHC liệt kê tại Điều 11- khoản 17 những khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án, nhưng đã liệt kê không đầy đủ. Ví dụ: Khiếu kiện các quyết định, hành vi hành chính cưỡng chế thu hồi đất đã không được coi thuộc thẩm quyền của tòa án hành chính. Khi các cơ quan hành chính giải quyết hoặc thậm chí không giải quyết các khiếu nại của người dân, doanh nghiệp liên quan đến cưỡng chế thu hồi đất, người dân dù không đồng ý cũng không được khởi kiện tại tòa án. Số lượng khiếu nại về cưỡng chế thu hồi đất đã gia tăng trong thời gian qua, và việc giải quyết những khiếu nại này đã bế tắc cho đến khi Luật TTHC có hiệu lực, gây bức xúc trong nhân dân, và gây ảnh hưởng xấu trong xã hội. Luật TTHC đã khắc phục tình trạng trên, quy định hầu hết khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính (trong đó cả trong lĩnh vực quản lý đất đai) thuộc thẩm quyền của tòa án (trừ một số trường hợp thuộc phạm vi bí mật Nhà nước). Đồng thời với Điều 3 của Nghị quyết số 56/2010/QH12 nêu trên đã tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp đã khiếu nại những quyết định hành chính, hành vi hành chính trong thời gian từ ngày 1/6/2006 – 30/6/2011.

Đáng tiếc, một quy định rất quan trọng như trên đã không được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thậm chí nhiều chuyên gia pháp lý, kể cả luật sư, cán bộ cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bộ phận tiếp dân và thanh tra chính quyền các cấp, các cơ quan Tài nguyên và Môi trường, Tòa án các cấp), các phóng viên về mảng nội chính, các báo Pháp luật cũng chưa  nắm rõ quy định này. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là hết thời hạn khởi kiện đối với những quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại trước ngày 1/7/2011. Sau ngày 30/6/2012, những người dân và doanh nghiệp liên quan nếu không thực hiện quyền khởi kiện trước hạn trên họ sẽ bị mất quyền và lợi ích hợp pháp trong những vụ việc liên quan, vì nhiều cơ quan có thẩm quyền và tòa án sẽ dựa vào quy định trên để từ chối giải quyết các đơn khiếu nại và khởi kiện của họ.

Về việc khởi kiện đối với những hành vi hành chính, quyết định hành chính loại này, ngày 29/07/2011, Hội đồng thẩm phán tòa án nhân dân tối cao ban hành Nghị quyết số 01/2011/NQ-HĐTP “Hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị quyết số 56/2010/QH12 ngày 24/11/2010 của Quốc hội về việc thi hành Luật tố tụng hành chính”, có quy định tại Điều 4: “Điều kiện thụ lý khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai quy định tại Điều 3 NQ số 56

1 - Toà án chỉ thụ lý giải quyết khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai (nội dung quản lý nhà nước về đất đai được quy định tại khoản 2 Điều 6 của Luật đất đai năm 2003) quy định tại Điều 3 NQ số 56 khi có đủ các điều kiện sau đây:

          a) Việc khởi kiện được thực hiện trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày Luật tố tụng hành chính có hiệu lực (ngày 01-7-2011);

          b) Người khởi kiện đã thực hiện việc khiếu nại đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương từ ngày 01-6-2006 đến ngày Luật tố tụng hành chính có hiệu lực (ngày 01-7-2011) mà khiếu nại không được giải quyết hoặc đã được giải quyết nhưng họ không đồng ý với việc giải quyết khiếu nại và họ chưa khởi kiện vụ án hành chính tại Toà án nhân dân  hoặc đã khởi kiện vụ án hành chính tại Toà án nhân dân, nhưng Toà án đã trả lại đơn khởi kiện hoặc đình chỉ việc giải quyết vụ án hành chính theo quy định tại khoản 3 Điều 41 của Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính.

2- Đối với trường hợp Tòa án đã ra quyết định đình chỉ việc giải quyết vụ án nêu tại điểm b khoản 1 Điều này và đương sự có đơn khởi kiện thì Tòa án căn cứ vào Điều 3 NQ số 56 để thụ lý giải quyết.

3- Khi thụ lý giải quyết các khiếu kiện quy định tại Điều 3 NQ số 56 và được hướng dẫn tại khoản 1 Điều này, ngoài việc yêu cầu đương sự cung cấp chứng cứ theo quy định tại Điều 72 của Luật tố tụng hành chính thì phải yêu cầu người khởi kiện cung cấp các tài liệu, chứng cứ chứng minh cho việc họ đã thực hiện việc khiếu nại đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương từ ngày 01-6-2006 đến ngày Luật tố tụng hành chính có hiệu lực. Trường hợp người khởi kiện không thể cung cấp được tài liệu, chứng cứ chứng minh cho việc họ đã thực hiện việc khiếu nại thì Toà án yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại cung cấp cho mình tài liệu, chứng cứ về việc người khởi kiện đã thực hiện việc khiếu nại và hồ sơ giải quyết khiếu nại (nếu có). Trường hợp cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại thông báo là người khởi kiện chưa thực hiện việc khiếu nại thì Toà án không thụ lý giải quyết.

Như vậy, người dân và doanh nghiệp cần lưu ý đến thời hạn 30/6/2012, nếu họ không đồng ý với những quyết định hành chính, hành vi hành chính trong lĩnh vực đất đai được ban  hành trước ngày 1/7/2011. Họ cần chú ý, họ phải có bằng chứng đã khiếu nại những quyết định hành chính, hành vi hành chính này trong thời gian từ ngày 1/6/2006-1/7/2011. Bằng chứng được thể hiện như giấy báo phát của bưu điện, giấy biên nhận của cơ quan bị kiện, cơ quan tiếp dân hoặc thông báo của những cơ quan này về việc đã nhận khiếu nại, quyết định giải quyết khiếu nại…Trong trường  hợp họ không lưu được những giấy tờ biên nhận này, sẽ khó khăn cho họ trong việc khởi kiện.

          Chúng tôi đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giới luật sư, luật gia cần nhanh chóng phổ biến những nội dung Nghị quyết đã nêu trên của Quốc hội và Tòa án nhân dân tối cao, để người dân và doanh nghiệp biết được quyền khởi kiện của mình và không vì sự thiếu hiểu biết mất đi quyền khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

            Mặt khác, chúng tôi kiến nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét đề nghị Quốc hội gia hạn thời hạn trên thêm 6 tháng, vì các cơ quan chức năng đã có thiếu sót không phổ biến rộng rãi quy định quan trọng này cho nhân dân. Nếu chỉ vì thiếu sót từ các cơ quan nhà nước, người dân và doanh nghiệp không biết quyền của mình, bị mất quyền khởi kiện, mất cơ hội bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, rõ ràng trách nhiệm thuộc về Nhà nước.


44 nhận xét :

  1. Bà con ơi. Còn nước còn tát. Làm thêm được gì cứ làm, dù kết quả có thể dự báo trước được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mời quý vị xem cái này
      http://www.youtube.com/watch?NR=1&feature=endscreen&v=gFHpSJQEPJ4

      Xóa
    2. Đây là đoạn video clip cảnh súng nổ, pháo nổ trong vụ đàn áp dân Văn Giang nè:

      http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=8OOK-a1Cato#!

      Xóa
  2. Cảm ơn LS Trần Vũ Hải và bloger Nguyễn Xuân Diện, đề nghị Luật sư hãy tư vấn và trợ giúp pháp lý cho bà con Văn Giang khởi kiện quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế trái pháp luật của tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến giờ này mà qúy vị vẫn còn tin tưỏng vào pháp luật Việt Nam?

      Xóa
  3. Luật Tố tụng Hành chính được Quốc Hội thông qua ngày 24/11/2010, có hiệu lực từ ngày 1/7/2011. Nghị Quyết số 56/2010/QH12 ngày 24/11/2010 của Quốc Hội được thông qua cùng ngày để hướng dẫn việc thi hành Luật Tố tụng Hành chính. Theo đó quy định NGÀY 30/6/2012, HẠN CUỐI ĐỂ KHỞI KIỆN NHỮNG HÀNH VI, QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH VỀ QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI BỊ KHIẾU NẠI TỪ NGÀY 01/6/2006 ĐẾN NGÀY 30/6/2011.

    Xin điều chỉnh lại năm 2012. Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  4. ai đó, hay chúng ta , phải làm cái gì đó đi chứ ? chứ không thể đứng im để cho bọn tham ô ,tham nhũng vơ vét và bóc lột nhân dân được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là hết tháng 6 bà con có mất hết đất đai, nhà cửa cũng không được phép kiện!!! Không còn ai có trách nhiệm tới việc này. Đi mà kiện củ khoai! Có chết cũng không kiện ai được Cấm! Cấm hết để cho xh trong sạch, yên lành!!!

      Xóa
    2. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 19:00 25 tháng 4, 2012

      Cứt trâu hóa bùn thì hết kiện. Bà con tranh thủ đi . Còn gì để mất nữa mà không kiện ?

      Xóa
  5. Vui quá! Dân với nhà nước đấu trí với nhau!

    Trả lờiXóa
  6. http://huynhngocchenh.blogspot.com.au/2012/04/toan-canh-vu-cuong-che-o-van-giang.html

    XD không đăng cái này lên cho bà con tường

    Trả lờiXóa
  7. Chuyến này Thành, Ca, Thoại, Hiền, Liêm cười hề hề, rung đùi nhậu thỏa mái chẳng ai dám đụng tí lông chân. Việc Văn Giang đã lấn hết Tiên Lãng rồi. Rõ khổ cho nông dân.

    Trả lờiXóa
  8. Tại sao "Các cơ quan chức năng đã có những thiếu sót không phổ biến rộng rãi quy định quan trọng này cho nhân dân" ???.

    Trả lờiXóa
  9. Rất cám ơn Luật Sư Trần Vũ Hải đã phổ biến thông tin cho bà con.

    Trả lờiXóa
  10. Quốc hội cần phải có trách nhiệm gia hạn thêm thì gian bởi cơ quan chức năng đã không phổ biến kịp thời cho nhân dân.Cộng thêm đó là các cơ quan chức năng có trách nhiệm giải quyết thường lề mề chậm chạp khi giải quyết nên tình trạng tồn đọng càng lớn dần thêm dẫn tới khó khăn cho người dân

    Trả lờiXóa
  11. HuGo!
    Cảm ơn Thầy Nguyễn Xuân Diện và Luật Sư Trần Vũ Hải!
    Bà con Văn Giang ơi còn nước còn tát !

    Trả lờiXóa
  12. Xin mọi người sau khi đọc được thông tin này hãy nhanh chóng in ra và phổ biến công khai cho mọi người dân .Rất cám ơn anh Diện

    Trả lờiXóa
  13. Đây là điểm mấu chốt để tụi tham ô, tham nhũng cướp đất đây mà, sao nhà nước lại đẩy nhân dân vào đường cùng như thế.

    Trả lờiXóa
  14. Thế là kết thúc tất cả các vụ khiếu kiện, từ hạn chót này , người nào khiếu kiện đất đai từ thời điểm năm 2006 trở đi coi như là chấm dứt hy vọng, bà con sẽ được thông báo ngắn gọn là chính Quốc hội đã thông qua chứ đâu phải Chính phủ không giải quyết ?

    Trả lờiXóa
  15. Hãy tập hợp lại. Chẳng lẽ số ít bọn quỷ dữ lại có thể chiến thắng số đông lương thiện?

    Trả lờiXóa
  16. Có thể có những kẻ cố tình giấu nhẹm để càng ít người biết càng tốt

    Trả lờiXóa
  17. Chưa có bao giờ đẹp như hôm naylúc 20:26 25 tháng 4, 2012

    Đây là trò Úmbala mà CP chơi với dân, vui quá là vui!

    Trả lờiXóa
  18. kiến nghị quốc hội ra luật khiếu kiện về đất đai của người dân là không thời hạn.vì hiện nay các chủ tịch các cấp đều ùy quyền cho cấp phó trả lời bầng thông báo,hoặc nhân danh ủy ban nhân dân trả lời bàng dạng công văn trả lời.cố kéo dài làm cho người dân mệt mỏi,mất bình tĩnh...chủ tịch các cấp tránh né không tiếp công dân.không chịu ra quyết định cuối cùng.do vậy sửa luật để mọi vụ có thể kéo dài vô thời hạn để người dân có điều kiện đòi công lý.

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị Quốc hội nhân phiên họp sắp tới xem lại thời hạn này bởi lẽ hiện nay tình hình đất đai của bà con Nông dân rất NÓNG, cụ thể là vấn đề cưỡng chế ở Văn Giang - Hưng Yên ngày hôm qua 24/4/2012.
    Mọi sự cố ngoài tầm kiểm soát đều có thể xảy ra.

    TH

    Trả lờiXóa
  20. Bà con vào trang: "Công ty cổ phần Việt Hưng Ecopark" để biết thêm nhiều điều "thú vị".-Le.

    Trả lờiXóa
  21. Vui-buồn lẫn lộnlúc 22:11 25 tháng 4, 2012

    Luật sư TVH vẫn còn tin vào luật pháp của nước CHXHCNVN thật sao ...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đứa nó ăn cướp nhà bạn, bạn không đánh đc nó thì bạn cũng phải biết la làng lên cho thiên hạ biết chứ.

      Xóa
  22. Thân gửi anh Xuân Diện,tôi có viết COM(thư)gửi bạn Nguyễn Văn Cường,Bì thư tỉnh Hưng Yên được anh đăng lúc 8h05 ngày 24-04-12 ở mục nhận xét sau bài: Tin buổi chiều...của ngày 24-4-12(khi đó tôi không ghi tên);Nay tôi đề nghị anh (nếu được)anh cho đăng công khai trên Blog của anh.

    Xin gửi anh lời chào trân trọng!
    Hà Nội,23h45 ngày 25-04-12

    Bùi Thạch Hãn Cựu CB C1,C2 D14F325

    Trả lờiXóa
  23. Bài viết của LS Trần Vũ Hải rất thiết thực với bà con. Mình cũng đã tư vấn cho một số người về việc này và họ đã khởi kiện. Trước khi quyết định khởi kiện, bà con cũng cần nhờ LS tư vấn thật cụ thể để tránh trường hợp khởi kiện không đúng, gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Hầu hết bà con khiếu kiện về đất đai đều nghèo, nhiều năm sau khi bị thu hồi đất không có thu nhập, lại phải thường xuyên đi khiếu kiện gây tốn kém khi đi lại, ăn ở. Vì thế cần có các luật sư tình nguyện tư vấn miễn phí cho bà con nằm trong diện này. Cả 3 miền Bắc – Trung – Nam đều có người khiếu kiện đất đai và tập trung về các Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng trên thực tế thì hiệu quả giải quyết khiếu kiện chưa cao do có nhiều lý do: số đơn thư quá nhiều, cơ quan tiếp nhận quá tải, đơn thư gửi không đúng địa chỉ cơ quan có thẩm quyền giải quyết, v.v...
    Ngày 16/03/2012, Bộ Tài chính – Thanh tra chính phủ đã ban hành Thông tư liên tịch số: 46/2012/ quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Hy vọng với chế độ bồi dưỡng quy định trong thông tư này sẽ giúp cán bộ làm công tác tiếp dân sẽ tận tình giải quyết nhanh hơn các đơn thư của công dân. Vì với mức bồi dưỡng có 3 nấc: 100.000đ00, 80.000đ00 và 50.000đ00/1 ngày thì cũng đã bằng gần với thu nhập trung bình của CN trực tiếp sản xuất chỉ có từ 2 – 3 triệu/tháng.
    Tuy nhiên, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình thì hiệu quả nhất vẫn là khởi kiện theo thủ tục tố tụng hành chính nếu việc đó thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án.

    Trả lờiXóa
  24. Kinh gui anh XD

    Kinh nho anh dang len hinh anh tu cai link nay, no vo cung co gia tri do.

    http://huynhngocchenh.blogspot.com.au/2012/04/toan-canh-vu-cuong-che-o-van-giang.html

    Chuc anh khoe

    Trả lờiXóa
  25. Kính gửi anh Bùi Thạch Hãn: Tôi có đọc com của anh, tôi cũng là một cựu chiến binh tôi cảm động vô cùng. Tôi cùng tâm trạng với anh, tôi không ngờ đất nước mình bây giờ đến nông nỗi như thế này...Chúc anh sức khoẻ.=Le.

    Trả lờiXóa
  26. Chào anh Diện
    Trang VNEXPRESS ở VN hiện nay bị sao mà ở Mỹ không thể thuy cập đuợc vậy hả anh? Chúng tôi muốn xem nó đưa tin về văn Giang như thế nào đấy mà, chứ tin của anh đưa thì đúng rồi vì có cả hình ảnh nữa. Cám ơn anh rất nhiều và chúc sức khỏe tốt để còn chạy tin cho những nguời ở xa....

    Trả lờiXóa
  27. Kính gửi TS NX Diện- Chủ trang Blog.Kg Cụ Bà: Lê Hiền Đức cùng Kg CCB Bùi Thạch Hãn. Điều tôi băn khoăn nhất bây giờ là sự an toàn cho bà con Văn Giang đang bị bắt! Vì vậy; tôi kính đề nghị Quý vị lập ra một ban bảo vệ (Tốt nhất anh Hãn làm trưởng ban- vì có lợi thế là đồng đội cũ của bí thư Hưng Yên),ký kiến nghị tập thể lên gặp Bí Thư tỉnh để có trách nhiệm bảo vệ người dân, tránh những điều xấu nhất có thể xảy ra.Các chi phí đi lại tốn kém nếu kêu gọi, chắc chắn mọi người sẽ đóng góp. Xin chào các anh, xin kính chúc sức khoẻ Cụ Bà Lê Hiền Đức.-Le.

    Trả lờiXóa
  28. Thân gởi anh Xuân Diện,tôi đã đọc COM của anh Bùi Thạch Hãn gởi bạn là Nguyễn Văn Cường,Bí thư tỉnh Hưng Yên,tôi thật sự súc động và cảm ơn các anh Bộ đội đã chiến đấu bảo vệ quê hương tôi(tỉnh Quảng trị)trong những năm chiến tranh.
    Nay qua những hình ảnh va vidio trên các Blog quay cảnh Nhân dân Văn giang tỉnh Hưng Yên bị công an,các lực lượng bảo vệ...của tỉnh Hưng Yên dùng dùi cui,gậy côn và các vật cứng khác đánh Nhân dân một cách vô cớ-Tôi cứ tưởng đây là những hình ảnh trước năm 1972 khi quê tôi chưa được giải phóng-Ôi..Ôi!!!
    Tôi đề nghị anh Diện cho đăng COM(thư)của anh Bùi Thạch Hãn gửi cho bạn
    Nguyễn Văn Cường Bí thư tỉnh Hưng yên để các bạn anh Cường và mọi người cùng đọc,biết đâu anh Cường khi được bạn bè quan tâm anh lại có quyết tâm bảo vệ NHÂN DÂN và ra chỉ thị dừng cưỡng chế trả lại ĐẤt cho NHÂN DÂN thì phúc quá?
    kính chào anh Xuân Diện!
    Trần Đông Hà
    Triệu phong 04h ngày 26-04-2012

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cưỡng chế đất đai ở Hưng Yên nhiều hệ lụy ?

      Xem tin gốc

      Tamnhin.net - 1 giờ trước lượt xem

      (Tamnhin.net) - Chính các chính quyền địa phương và hệ lụy tất yếu về hệ quả công xã của người dân đang làm mờ nhạt đáng kể những gì mà người dân cảm nhận và khôi phục niềm tin trong thời gian qua ?
      Facebook Cưỡng chế đất đai ở Hưng Yên nhiều hệ lụy ?Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này

      Ảnh: Theo Yahoo
      Những hình ảnh mới nhất về cuộc tổ chức cưỡng chế của chính quyền Hưng Yên đối với các hộ dân ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang vào ngày 24/4/2012 có lẽ không ít tính biểu dụ để người xem có thể tự hình dung ra những hình ảnh chưa xuất hiện, nhưng thật dễ dàng phát lộ vào một thời điểm nào đó.

      Nếu trong các cuộc khiếu tố đông người gần đây ở Hà Nội, trong tay người dân khiếu kiện chỉ là đơn thư, biểu ngữ và cờ Tổ quốc, thì đối mặt với con số hàng ngàn cảnh sát cơ động được huy động một cách ráo riết và bài bản theo chiến thuật tác chiến một cách kinh ngạc, phần lớn người dân xã Xuân Quan lại mang theo bên mình họ hoặc cuốc xẻng, hoặc gậy gộc, hoặc lưỡi hái. Và dù chẳng có ai đi xe máy, nhưng nhiều người vẫn rất nghiêm túc tuân thủ luật giao thông đường bộ với mũ bảo hiểm - một kiểu “trang phục” không kém thua cảnh sát cơ động.

      Để thực hiện chiến dịch cưỡng chế, lấy “đất sạch bóng dân” phục vụ cho dự án Khu đô thị - thương mại - du lịch Văn Giang (Ecopark), trong khi chưa hề giải thích những nghi vấn mà báo Người Cao Tuổi đã nêu về “Ra quyết định cưỡng chế trái luật”, UBND huyện Văn Giang đã dấn một bước sâu đậm hơn khi tiếp tục làm sâu sắc mối nghi ngờ đó.

      Nhưng lần này, có lẽ rút kinh nghiệm thời sự từ vụ việc Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang đã huy động một cách quy mô lực lượng Công an, Cảnh sát cơ động và Dân phòng.
      Nhưng lựu đạn cay bốc khói và dùi cui vung lên cũng đã quá đủ ấn tượng trên cánh đồng Xuân Quan…

      Điều gì đang xảy ra vậy? Tiên Lãng chưa qua, Xuân Quan đã đến. Một lực lượng hùng hậu của cơ quan thi hành pháp luật lại đi bảo vệ cho một dự án tư nhân với nhiều khuất tất chưa được làm rõ? “Chi phí cưỡng chế” do ai gánh chịu - từ tiền ngân sách và đó là tiền đóng thuế của nông dân. Hay lại bởi cái gọi là “dịch vụ hỗ trợ thi công” của chủ đầu tư mà đã từng hiển hiện ở Cần Thơ?

      Nhiều tiếng nói đầy phẫn nộ và phẫn uất bật lên từ những nông dân áo mộc “Các anh đi bảo vệ cho ai? Bảo vệ cho những kẻ cướp đất của cha mẹ các anh à?”, đã khiến cho một số cảnh sát và nhân viên an ninh dường như phải quay mặt đi.
      ................
      http://www.baomoi.com/Cuong-che-dat-dai-o-Hung-Yen-nhieu-he-luy/58/8346782.epi

      Xóa
  29. Anh ko đốt lửa , tôi ko đốt lửa , chúng ta ko đốt lửa làm sao bóng đêm có ánh sáng

    Trả lờiXóa
  30. Thân gởi anh Xuân Diện,tôi đã đọc COM của anh Bùi Thạch Hãn gởi bạn là Nguyễn Văn Cường,Bí thư tỉnh Hưng Yên,tôi thật sự súc động và cảm ơn các anh Bộ đội đã chiến đấu bảo vệ quê hương tôi(tỉnh Quảng trị)trong những năm chiến tranh.
    Nay qua những hình ảnh va vidio trên các Blog quay cảnh Nhân dân Văn giang tỉnh Hưng Yên bị công an,các lực lượng bảo vệ...của tỉnh Hưng Yên dùng dùi cui,gậy côn và các vật cứng khác đánh Nhân dân một cách vô cớ-Tôi cứ tưởng đây là những hình ảnh trước năm 1972 khi quê tôi chưa được giải phóng-Ôi..Ôi!!!
    Tôi đề nghị anh Diện cho đăng COM(thư)của anh Bùi Thạch Hãn gửi cho bạn
    Nguyễn Văn Cường Bí thư tỉnh Hưng yên để các bạn anh Cường và mọi người cùng đọc,biết đâu anh Cường khi được bạn bè quan tâm anh lại có quyết tâm bảo vệ NHÂN DÂN và ra chỉ thị dừng cưỡng chế trả lại ĐẤt cho NHÂN DÂN thì phúc quá?
    kính chào anh Xuân Diện!
    Trần Đông Hà
    Triệu phong 04h ngày 26-04-2012

    Trả lờiXóa
  31. Tôi đã làm việc với bí thư Nguyễn Văn Cường nhiều lần. Cơ bản là người không xấu lắm. Còn chủ tịch hiện tại thì...............

    Trả lờiXóa
  32. VNexpress chỉ đưa tin như vậy thôi mà bị tin tặc đánh sập từ hôm qua đến nay chưa khắc phục được.

    Trả lờiXóa
  33. Blog bác Diện đã bị chặn đối với các IP đến từ VN

    Trả lờiXóa
  34. Bước tiếp theo là mở rộng Hà nội - bao gồm cả Quận ECOPARK

    Trả lờiXóa
  35. Bà con hãy xem ông Thanh Chánh VP tỉnh ủy viết báo cáo nè.

    http://hungyen.gov.vn/vi-vn/Pages/Article.aspx?ChannelId=275&articleID=10929

    và đây là email của ông vpubndhy@hungyen.gov.vn. Hãy gửi cho ông những video clip với súng dạn rầm trời để ông thấy. cả ông cựu chiến binh là Bí thư Hưng Yên cũng có tham gia "chiến dịch".

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=8OOK-a1Cato#!
    http://www.youtube.com/watch?v=5ajMPgxnVeg

    Trả lờiXóa
  36. Những năm kháng chiến chông Pháp,Đảng đưa ra khẩu hiệu "người cày có ruộng" và người nông dân đã tích cực tham gia...Vậy mà giờ đây chính quyền của" dân do dân vì dân "... mà lại làm như thế này ? hỏi rằng có điều gì lặp lại lịch sử không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  37. Mấy ngày nay chính quyền chuyển sang chiêu bài mới là dùng xã hội đen cướp đất của dân và dằn mặt các đối thủ gây cản trở con đường làm ăn phi pháp. Khi chính quyền dùng dân xã hội đen, đứng đằng sau giật dây, thậm chí đóng giả ngụy trang để rằn mặt để đỡ mang tiếng với quốc tế và phản ứng của dư luận. Sự việc như vậy lại càng cháy nhà ra mặt chuột lộ rõ những thủ đoạn, ý đồ của chính quyền, bằng mọi cách sẽ thôn tính, vô hiệu hóa bằng được để thực hiện những ý đồ đen tối, lưu manh của họ.

    Trả lờiXóa