Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Lê Hoàng: VÀI PHÁC HỌA CHÂN DUNG ÔNG ĐINH LA THĂNG

Chúng tôi không tự hào và hạnh phúc, thưa Bộ trưởng Thăng
KTS. Lê Hoàng
- bài gửi riêng NXD-Blog

Quả thật là người viết bài này không muốn có hay đọc thêm một bài viết nào nữa về vấn đề thu phí hạn chế phương tiện giao thông mà Bộ GTVT, cụ thể là Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất trong những ngày qua. Nhất là khi Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết đã có bài trả lời phỏng vấn không thể tuyệt vời hơn trên báo Vnexpress “Ép dân không phải là cách phục vụ dân”. Nếu Bộ trưởng thực sự cầu thị thì khi đọc bài phỏng vấn trên và rất nhiều ý kiến chân tình của hàng ngàn độc giả trên cả nước, tôi tin Bộ trưởng sẽ có quyết định sáng suốt nhất. Tuy nhiên tôi đã thất vọng hòan tòan và thực sự lên đến đỉnh điểm của sự bức xúc khi Bộ trưởng trả lời phỏng vấn báo chí sau cuộc họp thường kỳ tại Bộ GTVT chiều ngày 03/4/2012. Ông Đinh La Thăng cho rằng "Mức phí giao thông đề xuất là hợp lý, cá nhân tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi tin, 600.000 người có xe ôtô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước".

Có lẽ tôi không cần phải nhắc lại hàng ngàn ý kiến mà tuyệt đại đa số là phản đối đề xuất thu phí của Bộ trưởng Thăng trên hầu hết các trang báo mạng, báo giấy trong thời gian qua. Và tôi cũng không cần nhắc lại hàng trăm phản biện có lý, có tình của người dân, ca sĩ, chuyên gia, quan chức, cựu quan chức…. đối với đề xuất trên. Tiếc thay ông Thăng đã hoàn toàn nóng vội và cảm tính trong tất cả các hành động của mình, trái ngược với sự tin tưởng của nhân dân và sự “máu lửa” như ông tự nhận khi mới lên nhậm chức. Xin chứng minh bằng các sự việc chính sau:

- Hành động khi mới lên nhậm chức của ông là ra công văn cấm tất cả cán bộ do Bộ GTVT quản lý từ cấp vụ chơi golf. Việc này đã gây nhiều ý kiến trái chiều và Bộ Tư Pháp đã có ý kiến là trái quy định. Tuy nhiên điều đáng lưu ý là văn bản trên do ông Thăng ký ngày 17/10/2011 thì ngày 19/10 cũng chính ông Thăng lại cho phép VietnamAirline (VNA) tiếp tục được tổ chức giải golf thường niên vào ngày 22/10. Dĩ nhiên có các cán bộ thuộc quyền ông quản lý tham gia !!!. Đến nay chả ai dám chắc cán bộ Bộ GTVT có nghe lời ông hay không?

- Tiếp theo, ông vận động cán bộ trong Bộ GTVT và chính ông cam kết sẽ đi xe búyt ít nhất 1 lần/tuần. Sau đó cũng chính ông đã phát biểu trên báo chí “đến tôi cũng còn không đi nổi nữa là người dân”. Trùng hợp là thời gian này liên tục xảy ra các vụ xe búyt hành hung khách hàng. Đến nay hẳn “vụ đi xe búyt” của ông Thăng hô hào ra sao chả cần nói ai cũng rõ?

- Tiếp theo nữa là việc phân làn đường mà sự thất bại sau khi bỏ ra hàng chục tỷ đồng là không cần phải bàn cãi. Việc đổi giờ học giờ làm một cách cảm tính dù được hàng chục chuyên gia cảnh báo trước ông vẫn để ngòai tai. Việc làm này xáo trộn đời sống hàng chục ngàn học sinh và cũng từng ấy gia đình lao đao. Kết quả là Hà Nội phải ra công văn hỏa tốc gửi sở giáo dục và các trường học để “điều chỉnh” lại giờ học.

- Buổi họp báo thường kỳ tại Bộ GTVT ngày 03/1/2012 ông Thăng cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về việc cháy nổ xe như sau: “Những vụ cháy nổ xe gần đây khi hỏi đến trách nhiệm thì không ai nhận cả. Từ năm 2012, đã cháy nổ xe thì Bộ GTVT với trách nhiệm là cơ quan quản lý Nhà nước sẽ đứng ra nhận trách nhiệm, trong đó trước hết là Cục Đăng kiểm Việt Nam…”.

Cho đến nay thì xe vẫn tiếp tục cháy, nổ và người dân vẫn chỉ thấy ông Thăng nhận trách nhiệm như trên rồi…thôi???

Như vậy cho đến trước sự việc thu phí lần này thì tất cả những hành động “máu lửa” của ông Thăng đều chỉ dừng ở mức hành động một cách nóng vội, cảm tính và không hề có cơ sở khoa học nào (điển hình như việc đổi giờ học). Hòan tòan trái ngược với lời tuyên bố của ông cho rằng Bộ GTVT đã nghiên cứu kỹ, rằng chúng tôi không nóng vội cảm tính?.

Lần này, như trên đã nói dù có ý kiến phản biện thậm chí rất gay gắt của các chuyên gia, người dân, văn nghệ sĩ, quan chức v.v… ông vẫn kiên quyết cho rằng Bộ GTVT không nóng vội, không cảm tính. Cũng vẫn với cách nói “Tôi đã làm phải quyết liệt” nhưng bản thân ông lại có những kiến giải hết sức ngây ngô về việc đóng góp để làm đường tuần tra biên giới, về việc làm đường ở vùng cao v.v… mà ông quên rằng khi mua xe ô tô người dân đã phải chịu tới 8 loại thuế phí. Trong đó thuế tiêu thụ đặc biệt đã là một thứ thuế rất cao và tương đương với việc đánh thuế hạn chế phương tiện như ông đang đề xuất (cùng với các mặt hàng như rượu, thuốc lá…vv là những mặt hàng không khuyến khích tiêu dùng). Khỏan thuế đó chính là để phát triển giao thông mà người dân đã trả, thưa ông Thăng. Hòan tòan không có chuyện tham gia giao thông mà không trả tiền như ông nói.

Hơn nữa, người dân khi mua xe, làm việc, kinh doanh v.v….đã đóng rất nhiều loại thuế khác nhau cho nhà nước. Còn việc dùng khỏan thuế đó như thế nào, phân bổ ra sao (trong đó khỏan chi ngân sách cho phát triển giao thông chiếm khỏang 20% GDP) là việc của nhà nước, trong đó có bộ GTVT chứ đâu phải của người dân? Chưa kể khỏan vay hàng tỷ đô la từ nguồn vốn ODA cho xây dựng hạ tầng mà thực chất cũng là người dân (thông qua việc đóng thuế) phải trực tiếp chi trả hàng năm.

Hẳn ông Thăng chưa quên những năm 80 của thế kỷ trước, khi tuyệt đại đa số người dân Hà Nội chỉ biết đến phương tiện giao thông là chiếc xe đạp, và dân số HN lúc đó kém xa bây giờ thì đã có những địa danh “ kinh hòang “ cho người dân như là “Ngã tư khổ”? Ông có thấy dòng sông người đi xe đạp tắc đường ở “Ngã tư khổ” lúc tan tầm ngày này qua ngày khác. Lúc đó người dân đâu có xe máy, nói gì đến ô tô? Chắc Ông quên rằng diện tích dành cho giao thông đường bộ ở Hà Nội chỉ chiếm có 7% thì làm sao không tắc đường?

Có thể ông Thăng rất có tâm phụng sự đất nước, nhưng những biện pháp và đề xuất mà ông đưa ra cho thấy sự nóng vội, cảm tính và đương nhiên là thiếu cơ sở khoa học và thực tiễn. Việc này được chứng minh bằng sự lúng túng khi đổi tên thành phí hạn chế phương tiện giao thông sau khi bị phản đối. Sau đó ông cũng lại đề xuất mức phí mới chi tiết hơn là mức phí đánh đồng từ 20-50 triệu của xe ô tô ban đầu. Việc này càng được chứng minh rõ hơn khi trong chính cùng một bài trả lời, ban đầu ông khăng khăng “Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm và cá nhân tôi chịu trách nhiệm về đề xuất mức phí. Trên cơ sở các đề án nghiên cứu, chúng tôi cho rằng mức phí đề xuất là hợp lý. Khi đã làm theo chủ trương, tôi sẵn sàng đề xuất vì mục đích chung, vì mục tiêu đa số người dân được hưởng…”  và “ Mức thu dựa trên những tính toán toán, cơ sở cụ thể chứ không phải thích thu bao nhiêu thì thu, chúng tôi không lúng túng và cũng không thay đổi mà chỉ giãn mức thu giữa các đối tượng cụ thể

Nhưng sau đó chính ông lại thừa nhận: “Tất nhiên, mức phí đề xuất cũng chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng 600.000 người có xe ôtô sẽ hoàn toàn tự hào, hạnh phúc vì tham gia đóng góp cho đất nước. Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước!!!???.

(Nguồn:VNEDân trí)

Đến đây, người viết bài này thiết tưởng đã tương đối rõ về chân dung một Bộ trưởng. Ông có thực sự dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và quan trọng hơn là nói được, làm được như nhân dân kỳ vọng ở ông không?
L.H

Nguyễn Xuân Diện: Chân dung anh Đinh La Thăng rõ mồn một rồi, các bác nhỉ?


160 nhận xét :

  1. Tư tưởng "dám nghĩ - dám đặt ra các việc THU TIỀN của Dân" thì ai chẳng làm được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân dung của ông Thăng (huyền) là: Thiếu tầm và cả tâm. Liều, thích nổ, cạn nghĩ, thiếu chín chắn (đưa ra vấn đề gì thì bị nhân dân phản ứng dữ dội vấn đề đó).

      Xóa
    2. đảng viên hưu trílúc 09:16 5 tháng 4, 2012

      Đề nghị lấy phiếu tín nhiệm bộ trưởng Đinh La Thăng thôi. Nhân cơ hội này anh Thăng cũng nên xin từ chức là vừa.
      Cảm ơn tác giả và TS Diện.

      Xóa
    3. Tôi có một kiến nghị cho Ngài Bộ Trưởng Thăng là cứ cho sáng kiến thu phí của Bộ Trưởng là đúng. Nhưng tôi đề nghị ngài nên dở bỏ toàn bộ những điểm chốt chặn thu phí giao thông trên cả nước chỉ ngoại lệ là kinh phí phải trả khi đi ngang những đường hầm (thủ thiêm), cây cầu (như cầu Bắc Mỹ Thuận, Cần Thơ...)mà kinh phí đầu tư quá lớn mang lợi ích cho người dân thiết thực. Ngược lại, tôi không tưởng tượng nổi một đoạn đường chỉ có không đầy 20 km mà có đến 3 trạm thu phí. Trong khi chuyện đường xá là đầu tư hạ tầng phải có mà chính phủ cần đầu tư, người dân cũng đã phải đóng phí giao thông hành năm và nhiều phí mà mỗi ngày nhà nước đang moi ruột người dân. Tôi dám với quý vị , tiền đó có vào ngân sách quốc gia hay không ? hay rơi rải rác dọc đường từ địa phương tới TW.

      Xóa
    4. Bộ trưởng mà lanh cha, lanh chanh như thàng con nít mới lớn

      Xóa
    5. Đồng ý với bạn là phải dỡ hết trạm thu phí. Vì vừa rồi tôi đi từ HN vào Nha Trang, giữ vé lại cộng tiền: hết hơn 500ngàn đồng. Vậy còn thu gì nữa chứ ?

      Xóa
  2. Phong cách của một anh cán bộ đoàn mà! Nói ào ào, làm ào ào, bất chấp đúng sai, hiệu quả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Nin từng nói: "hăng hái, nhiệt tình cộng Ngu dốt thành phá hoại"

      Xóa
  3. Không! Đừng để ông ĐLT nhận khuyết điểm nữa , dân chúng tôi thấy thẹn lắm. Hãy để dân chúng tôi nhận khuyết điểm, chúng tôi sẽ rất , rất kiểm điểm , nghiêm túc kiểm điểm vì nhận thức kém , vì tư duy lùn , vì...vì tất cả mọi thứ. Chúng tôi sẽ quyết tâm, quyết liệt, quyết...mọi thứ để không xảy ra ùn tắc GT nữa.Chúng tôi tự quán triệt , tự nhận thức vì rất chi là thấy ...Thôi, mệt quá chả nói được nữa.
    (MR. BEEN)

    Trả lờiXóa
  4. không sao, họ cứ ép ta để thu tiền đi. ta sẽ huy động xe oto cứ ra dường vào giờ cao điểm .tập trrung thật nhiều xe tại các điểm nút cho nó sặc luôn .cho thành phố khỏi có giao thông luôn ,xem ai thắng ai ?

    Trả lờiXóa
  5. Anh Thăng ơi, không làm được vai trò của 1 con rối thì anh về đuổi gà được rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Người ở Bến Trelúc 20:36 4 tháng 4, 2012

    Có thể có ý kiến này, ý kiến khác; nhưng nếu không có giải pháp nào hết thì trình trạng ùn tắc giao thông sẽ không giảm. Tôi ở Bến Tre, không quen biết gì bác Thăng, nhưng suy nghĩ kỹ, tôi quyết định ủng hộ bác Thăng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có biết tôi đang làm công nhân lương chỉ có 1,86 x 830 000 và 300 000 tiền phụ cấp không??? đến cái xe máy còn phải vay lãi ngân hàng để mua và hàng tháng phải trả lãi ngân hàng đấy, bây giờ thu phí này tôi vẫn không thể không đi xe máy vì thuê nhà xa công ty, đừng nói sao không thuê gần công ty mà ở nha! gần công ty giá 1800 000/tháng đấy.Mẹ kiếp !!!!!!!!!!!

      Xóa
    2. Đừng nên đổ thừa cho hoàn cảnh. Nếu biết làm công chức lương thấp sao không nghĩ tới phương tiện công cộng hoặc xe công. Cứ thi nhau sắp xe cho nhiều. Nếu không có giải pháp kịp thời ai cũng muốn có xe cá nhân thì đường đâu nữa mà đi. Nếu không muốn đóng phí thì về tỉnh hoặc nông thôn mà ở....

      Xóa
    3. Người ở Bến Trelúc 08:15 5 tháng 4, 2012

      Trình trạng của tôi hiện tại tệ hại hơn bạn. (Nếu tôi nói ngoa, xin làm con chó)

      Xóa
    4. Bạn có biết nói là thu phí hạn chế giao thông thì tiền chảy vào giao thông không? Tôi nghĩ tiền sẽ chảy vào Vinashin trước. Giao thông là huyết mạch phát triển kinh tế xã hội, giao thông phát triển thì đẩy nhanh tốc độ phát kinh tế đất nước. Giao thông cũng gần giống như thông tin liên lạc nên hạn chế giao thông là hạn chế tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

      Xóa
  7. Câu "Tôi xin chịu trách nhiệm!" đang là thời trang mới nhất. Hy vọng trong tương lai rất gần sẽ có câu "Tôi xin từ chức!" thì dân mình đỡ khổ biết mấy.
    "Tôi xin chịu trách nhiệm!" thật là khôi hài đen! Các ông cho biết chịu trách nhiệm cách nào vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Trình trạng giao thông bây giờ, chỉ có trời mới giúp không ùn tắc. Có giải pháp, các bác kêu ca, giải pháp không đến nơi đến chốn các bác cũng kêu ca, không có giải pháp thì các bác chửi. Ôi thôi! Tôi thà chết chứ không làm bộ trưởng bộ giao thông!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đã đọc nhiều bài phát biểu của Đinh La Thăng tôi thấy đây là một người ăn nói văng mạng, bạt tử, thiếu chín chắn, Đây là một con người tiền hậu bất nhất. Phương ngôn ta có câu : "Chó gầy hổ mặt người nuôi" phải không bác Diện

    Trả lờiXóa
  10. Chán không muốn nhìn tới cái tên của ông Bộ này nữa. Ông ấy có gì thế chấp cho "trách nhiệm" của mình cơ chứ. Thu tiền của người ta rồi chịu trách nhiệm là trách nhiệm như thế nào. Có phải như bảo hiểm cam kết nộp tiền rồi nếu thế này thế kia thì sẽ trách nhiệm thế này thế kia đâu. Nếu ông ấy bùng "trách nhiệm" thì làm gì được. Phát ngôn lăng nhăng thật xấu hổ khi làm nhân dân để ông ấy thí nghiệm những giấc mộng khùng

    Trả lờiXóa
  11. Thưa rằng các loại phí khi mua xe đã là để yêu nước và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông rồi, hơn nữa thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng để xe ở VN đắt hơn các nước khác thì chẳng là phí hạn chế phương tiện rồi còn gì.

    Trả lờiXóa
  12. Cậu này bị băt làm chính khách chứ không làm chính khach được. Chính khach phải là người rất cân nhác trong phát ngôn, phải biết rằng nói ra không rút lại được. Cậu này mà đại diện quốc gia thì suôt ngày bị hố.

    Trả lờiXóa
  13. Công dân miệt vườnlúc 21:11 4 tháng 4, 2012

    BT GTVT mà cứ loạn ngôn như thế này thì GTVT hỗn loạn là phải . Ông BT nói riết rồi cũng không hiểu mình nói gì, làm gì. Đấy là mới đường bộ, còn đường hàng không, đường biển , chắc ông BT còn lắm sáng kiến hay . Nhân dân có kịp chờ hay ông biến mất tiêu rồi .

    Trả lờiXóa
  14. Có công thức cho sự thất bại, đó là làm vừa lòng tất cả mọi người.
    (Trích danh ngôn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ Năm, 08/12/2011 - 09:45
      4 tháng ngồi 'ghế nóng', Bộ trưởng Thăng hụt hẫng sau quyết liệt?

      Bộ trưởng Thăng không đi nổi xe buýt, cũng không phạt cán bộ trốn đi xe buýt; cầu Thăng Long và cầu Thanh Trì không sai phạm gì. Những kết quả ban đầu sau chuỗi hành động quyết liệt của Tư lệnh ngành Giao thông khiến người dân hẫng hụt.,,,,,,
      http://dddn.com.vn/20111208093234808cat183/4-thang-ngoi-ghe-nong-bo-truong-thang-hut-hang-sau-quyet-liet.htm

      Xóa
  15. Tại sao lại không đặt mình vào vị trí của dân chư?

    Trả lờiXóa
  16. Tích cực + ngu dốt = phá hoại.

    Phải có cách gì đó ngăn cái tay bộ trưởng này lại chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm sao ngăn được hở bạn .Nếu khi thu xong hàng năm số tiền phí này sẻ chảy vào ngân sách để làm giảm sự thất thoát hàng chục,trăm ngàn tỷ của các ông lớn quả đắm thép.

      Xóa
  17. VTV tối nay 4/4/2012 đưa hình và phát biểu, cho thấy ông Thăng dịu giọng rồi. Ông ta nói chủ trương thu phí giao thông là của trên và nhiều nội dung nghe nhẹ tai hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Mới đây , nghe bà thứ trưởng bộ tài chính phán : Mức thu thuế cá nhân như thế là khoan sức dân rồi ! Bà này nói vậy cũng vì phụng sự nhân dân .
    Nay nghe ông Đinh La Thăng tuyên mức đóng 20-50 triệu đồng phí bảo trì trên mỗi ô tô là hợp lý . 600.000 chủ xe sẽ tự hào và hạnh phúc vì được đóng góp . Ông này cũng phụng sự nhân dân .
    Người dân còm nhom với mức lương thu nhập chết đói hàng năm bị lạm phát móc túi từ 15- 20 % . Doanh nghiệp rên xiết vì mức lãi suất cao nhất thế giới , xấp xỉ 20% . Đình đốn kinh tế đang ló dạng với mức tăng trưởng quí 1 chỉ có 4% . Kinh tế đình đốn nghĩa là thất nghiệp sẽ tăng , thu nhập doanh nghiệp và người dân sẽ giảm .
    Người dân được quí vị quan chức phụng sự tận tụy . Càng phụng sự , người dân càng khổ . Chưa nói chuyện bị cướp đất , phá nhà . Chưa nói chuyện bị bắt bớ đánh đập bất chấp lý do . Chỉ cần tăng các mức đóng góp , móc túi qua lạm phát và kinh tế trì trệ , người dân cũng đủ gục ngã rồi , còn tự hào hạnh phúc cái con mẹ gì nổi nữa hả ông Thăng!

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn bác Đinh La Thăng cười như ... nghé thế là biết rồi !

    Trả lờiXóa
  20. Hết tiền, Bộ trưởng Thăng "đẩy khó" và "lục túi" dân?


    Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ: http://hn.24h.com.vn/o-to-xe-may/het-tien-bo-truong-thang-day-kho-va-luc-tui-dan-c77a428715.html

    Hết tiền, Bộ trưởng Thăng "đẩy khó" và "lục túi" dân?
    Thứ Hai, 09/01/2012, 12:00 PM (GMT+7)
    Có lẽ là ngay cả Bộ trưỏng Thăng, người vừa ký đề xuất thu phí lưu hành đối với ô tô xe máy giờ cao điểm đối với 11 triệu "cần câu cơm" ở 5 TP lớn, chắc chắn cũng sẽ "cắn bút" để trả lời rằng nếu người dân không đi bằng xe gắn máy thì họ đi bằng gì?
    Từ "không còn tiền" đến "chống ùn tắc giao thông" Tháng 11-2011, giữa lúc Quốc hội đang bàn thảo chủ trương cắt giảm đầu tư công, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đề nghị QH bố trí khoản ngân sách 40.000 tỷ đồng, thu vượt từ dầu thô, cho các công trình trọng yếu của ngành giao thông. Lý giải nguyên nhân, Bộ trưởng cũng rất hồn nhiên "tiết lộ": Hiện Bộ GTVT không còn tiền để đầu tư hạ tầng.
    ,,,,,...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dầu Khí cũng chẳng còn tiền mà xin. Đang chạy chối chết vì vụ Thanh Tra đòi 18.000 tỷ bỗng dưng...muốn mất.

      Xóa
  21. Nghĩ kỹ lại tôi thấy nên ủng hộ anh Thăng, dù sao anh cũng là bộ trưởng dám làm gì đó. Chứ trong cái mớ bùng nhùng như ở nước ta hiện nay, cứ bình bình, không làm gì cả như mấy bác bộ trưởng khác, không bị dân chửi, nhưng mà dân mình lại mất 4-5 năm nữa không có tiến triển gì. Anh Thăng có thể đúng, có thể sai, cái này thời gian sẽ trả lời, nhưng anh dám làm, Việt nam mình cấn những người như thế trong cái thời điểm xã hội đang bung bét này.

    Trả lờiXóa
  22. Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng: "Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước" hehe cách đây 20 năm khi VN chưa có Internet chỉ ra rã mấy cái loa phóng thanh, bác nói câu này chắc được nhiều người sùng bái lắm đó, còn bây giờ e rằng ko hợp lắm bác Thăng ạ. Đóng vài trăm ngàn đã được cái khoát cái mác yêu nước rồi sao? Yêu nước bây giờ đã được qui đổi ra tiền...cay cay!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi đề nghị bỏ phiếu bất tín nhiệm ông #. ông # không xứng đáng làm bộ trưởng thêm 1 ngày, 1 giờ nào nữa.

    Cho về vườn đuổi gà thôi

    Trả lờiXóa
  24. Đóng phí cao cho đi bộ hết cả đi, cho hết bị phân biệt kẻ giàu người nghèo!!!

    Trả lờiXóa
  25. Đinh La Thăng như một diễn viên hề "kém cỏi" trong một vở tuồng!

    Trả lờiXóa
  26. Người Nam Địnhlúc 22:44 4 tháng 4, 2012

    Xấu hổ dân Nam Định.

    Trả lờiXóa
  27. Ai bảo ông tên "Thăng"? Làm việc gì cũng ào ào bất thường như "hồn thăng" ấy. Cuối cùng người chịu mọi áp bức đó là nhân dân. Còn nếu như ông nói ông chịu trách nhiệm? Thì chỉ có cách đem ông ra cho nhân dân "tùng xẻo" cũng chưa hả dạ. Chỉ một sự ngu dốt của ông mà làm đảo lộn giờ giấc sinh hoạt, học hành của hàng triệu học sinh và gia đình? Tốn kém hàng tỷ tỷ đồng vào việc phân luồng giao thông... Đó là tiền của ai? của ông chắc? hay tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân đóng thuế? Bây giờ lại đòi thu phí lưu hành ô tô, phí này phí nọ? Thử xem nếu ra quyết định này, gia đình ông, con cái họ hàng ông có phải đóng những khoản phí đó không? Hay sẽ có cách ƯU TIÊN ???
    Ông "Thăng" đúng là ngu dốt quá mức. về duổi gà thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Ùn tắc giao thông là hậu quả của quy hoạch yếu kém ,quy hoạch phải tính tới sự phát triển cho tương lai, đường phố quá hẹp đó là lý do lớn nhất gây tắc đường, các bạn thử nhìn xem các nước phát triển đường phố của người ta xây cách đây gần thế kỷ mà rộng gấp vài lần đường phố mới xây của ta như thế mới đảm bảo cho các phương tiện lưu hành, còn ở Việt nam có những tuyến đường vừa thông xe đã ùn tắc. Ai đã xây dựng những con đường ko đảm bảo tiêu chuẩn như vậy? Ai đã phê duyệt những quy hoạch kém chất lượng đến vậy? Chắc chắn không phải là người dân rồi nhưng hậu quả của nó thì đổ hết lên đầu người dân chúng tôi!!

    Trả lờiXóa
  29. anh# oi anh# di cho dan nho

    Trả lờiXóa
  30. "Tôi tin, 600.000 người có xe ôtô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước". Bộ GTVT thử làm một điều tra về niềm tin của người dân có xe ôtô đi.
    Hãy điều tra rồi sau đó ông Bộ trưởng mới có thể phát biểu như vậy.
    Ông đừng nghĩ là những người chủ xe tin rằng họ "tham gia đóng góp cho đất nước" thông qua nộp phí. Nói như ông là MỴ DÂN.
    Tham gia đóng góp cho đất nước có nhiều cách lắm, ông ạ. Đâu cần phải nhờ vào cách tầm bậy của ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tin !

      Nói như cậu Thăng thì tôi cũng xin được nói:
      "Tôi tin anh Thăng cũng tự thấy ngượng, cũng tự thấy nhục vì mình bất tài nhưng vì muốn thể hiện nên đành cứ nói bừa.
      "Tôi tin anh Thăng tự biết mình chẳng có trình độ gì nhưng vẫn phải cố nói nhăng cuội nên bị bà con chửi.
      "Tôi tin anh Thăng tự biết rằng người dân chẳng ai ưa anh ấy cả. Tôi tin là vợ con anh Thăng cũng hiểu rõ điều này.
      "Tôi tin..."
      "Tôi tin..."

      Xóa
    2. Đây là câu nói cửa miệng của giới chức cầm quyền Việt Nam, bất cứ việt gì, từ quản lý, hay xét xử một người nào đó, họ luôn có câu là: mọi người dân Việt nam đều ủng hộ, mọi người dân Việt nam đều phản đối....

      Xóa
  31. Chợt nhớ câu thơ của cụ Ưng Bình Thúc Giạ Thị (phụ thân của nữ thi sĩ Tôn Nữ Hỷ Khương)

    "Thưở ra sân khấu không làm rộn,
    Lúc hạ vai tuồng ít hổ ngươi"

    Ngẫm mà xem...

    Trả lờiXóa
  32. Từ trước đến nay tôi mới lần đầu nghe và biết về một ông bộ trưởng nói năng nhăng nhít như đứa trẻ lên ba đang tập nói, sai thì được người lớn sửa, lại sai...

    TH

    Trả lờiXóa
  33. Hãy nói với Anh Thăng thay bằng thu phí của dân anh hãy làm công tác chống tham nhũng thì hơn . Số tiền tham nhũng có thể lớn hơn tiền phí nhiều . Khi làm 1 con đường các ông thiết kế giám sát đã ăn chia rồi thì làm sao đường không mau hỏng

    Trả lờiXóa
  34. Trời, có mỗi vụ "chịu trách nhiệm" về xe cháy nổ cỏn con mà còn chưa thấy "chịu trách nhiệm" nổi thì sao có thể chịu trách nhiệm được cả việc lớn này?

    Trả lờiXóa
  35. Theo em , nếu bác ĐL Thăng muốn hạn chế "phương tiện cá nhân" thì ngay bây giờ, khi bác chưa trình lên trên "đề án", ai có "phương tiện cá nhân" hãy đồng loạt TẠM NGHỈ CHẠY khoảng một tuần, xem tình hình các phương tiện "không cá nhân" có kham nổi việc vận tải không. Lúc đó bác ĐL Thăng kết luận dùm nha...ặc ặc...

    Trả lờiXóa
  36. Dốt nát + Hăng hái = Đại phá hoại

    Trả lờiXóa
  37. Ngựa non háu đá.

    Trả lờiXóa
  38. Ông Giáng nhiêu đó đủ rồi ông bộ trưởng ạ, mời ông Thăng dùm cho!

    Trả lờiXóa
  39. Tây Thi gái Việtlúc 23:37 4 tháng 4, 2012

    Biểu tình 'Hoàng Sa-Trường Sa là của VN' thì bảo phản động (Không yêu nước)đem bỏ trại cải tạo lại -- Bây giờ ai yêu nước thì chịu khó đóng phí giao thông như bác Đinh kêu gọi đi -- Còn chờ gì nữa hãy chứng tỏ mình, nếu không Bác Đinh bị cho về vườn đuổi gà đó nha!

    Trả lờiXóa
  40. bài phỏng vấn của bác Thuyết là ko thể hay hơn, nhưng lại giản dị, dễ hiểu.
    tâm sáng + trí tuệ = giản dị + dễ hiểu > #

    ai dám dũng cảm đứng ra nói là sẽ ko thu phí nữa?

    nói thật: nếu có thu, thì tô cũng ko đóng, để xe 1 xó cũng ko sao. tịt luôn viễn tưởng sẽ thu được nhiều, sẽ thu được nhanh.
    tôi đoán có khoảng 80% số người sẽ như tôi.

    cái định thu thì ko thu được.
    thuế thu được từ bán Ô tô cũng giảm.
    thuế thu được từ Ô tô nhập cũng giảm.
    nhiều cái sẽ giảm, và sẽ loạn.

    Trả lờiXóa
  41. Thăng ơi dũng cảm lên
    Từ chức đi
    Để cứu muôn dân

    Trả lờiXóa
  42. Tôi nghe dân đồn có ông Bộ trưởng mới tốt lắm. Nghe nói ông ấy tên là Đi Lang Thanh hay là Đang Leo Thang gì đó. Bác Diện biết không?

    Trả lờiXóa
  43. Không biết ông là la thăng hay la giáng nhưng ông nổ thì hơn cả hát hay

    Trả lờiXóa
  44. HỒNG QUANG - HÀ NỘIlúc 00:54 5 tháng 4, 2012

    ĐINH là THẰNG, LA là HÉT, THĂNG là BAY (âm HÁN- VIỆT), ĐINH LA THĂNG là THẰNG HÉT BAY !

    Trả lờiXóa
  45. Tôi đề nghị bỏ phiếu bất tín nhiệm ĐL THĂNG.

    ĐL THĂNG không xứng đáng làm bộ trưởng thêm 1 ngày, 1 giờ nào nữa.

    Trả lờiXóa
  46. Tôi đề nghị bỏ phiếu bất tín nhiệm ĐL THĂNG.

    ĐL THĂNG không xứng đáng làm bộ trưởng thêm 1 ngày, 1 giờ nào nữa.

    Trả lờiXóa
  47. từ giờ tôi không gọi ông này là Bộ trưởng nữa, gọi là ông Thăng hâm.
    thưa ông Thăng hâm - ông không làm Bộ trưởng được vì ông nói năng rất bừa bãi lung tung và quan trọng là ông phân biệt được các giá trị. Ở đây ông thử định giá cái "trách nhiệm" của ông nó là cái gì, đáng bao nhiêu. theo tôi thì "trách nhiệm" của ông không được ba xu tiền, vậy ông mang ra đặt để đi thu biết bao tiền của nhân dân mà ông cũng nói ra được. đành rằng cố đấm ăn tiền bằng được để NNc nuôi mấy tập đoàn shin xỏ, thủy mỏ nghiện ngập thì dân đành chịu, nhưng cũng phải nghĩ ra cái lập luận nó đáng tiền hơn

    Trả lờiXóa
  48. Thưa mấy cụ già làng VHDg, thưa các bác cổ sử. Nhà cháu xin cá cược rằng ông Bộ trưởng này quê gốc Bình Đà, dòng Pháo,họ Nổ, chi Thăng, nhánh Thiên. Như vậy hiện nay tất cả các dòng họ ở Bình Đà đều là "cái chân con muỗi" và không thể có 1 hiện vật thứ 2

    Trả lờiXóa
  49. Lãnh đạo cả một đất nước nhưng không cần có trình độ khoa học, không cần tính thực tiễn; chỉ cần có "quyết tâm chính trị" thôi ! Có quyết tâm chính trị sẽ làm được tất cả ! Cứ làm, cứ tiến hành. Sai đâu sửa đấy, giống như việc sửa chữa cầu đường quanh năm ấy; có chết ai đâu ! Đinh La Thăng là một kiểu mẫu một lãnh đạo như thế.

    Trả lờiXóa
  50. NGƯỜI CÙNG KHỔlúc 04:58 5 tháng 4, 2012

    Anh # đang khoét sâu mâu thuẫn giữa các tầng lớp nhân dân với chính quyền, đảng và Nhà nước đây.

    Đề nghị Bộ "thanh gươm và chiếc khiên" mở chuyên án điều tra xem có đúng là anh # đang bị phản động giật dây hay không? Nếu chứng minh đươc thì phải "cẩu đầu trảm" chờ lệnh ngay.

    Chỉ có bọn phản động mới đang tâm phá hoại sự ổn định, gây mâu thuẫn giữa nhân dân và chính quyền như vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  51. Tình trạng GT tồi tệ hiện nay HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI DO THIẾU KINH PHÍ,NHÀ NƯỚC ĐÃ ĐẦU TƯ NHIỀU,THUẾ,PHÍ THU TRÊN ĐẦU PHƯƠNG TIỆN CÓ THỂ NÓI ĐÃ CAO NHẤT..mà do cách QUẢN LÝ từ lâu có rất nhiều cái phải sửa đổi...Thí dụ:Mật độ Dân cư tập trung quá cao ở các khu phố trung tâm do Ngành XD đạo diễn,Đường sá,Cầu cống hư hỏng nhanh chóng do BỊ RÚT RUỘT,BỊ BÁN ĐƯỜNG cho xe chở quá tải,BỊ ĐẦU TƯ DÀN TRẢI,NÓNG VỘI DUY Ý CHÍ..như đường HCM,thiếu vốn cho các Công trình cần thiết trước mắt,KHÔNG QUAN TÂM GT CÔNG CỘNG,ĐẾN KHI LÀM THÌ MUA NHỮNG CHIẾC XE BUS TO TƯỚNG..là nỗi kinh hoàng cho người đi trên xe và cả người đi đường khác..bắt buộc NGƯỜI NGƯỜI MUA XE,NGƯỜI NGƯỜI LÁI XE để đi làm kiếm cơm,để đi học,để kinh doanh,để đi bệnh viên...
    Ô THĂNG KHÔNG GÂY RA NHỮNG BẤT CẬP TRÊN.NHƯNG QUYẾT TÂM THÁO GỠ,THAY ĐỔI LÀ ĐÁNG ỦNG HỘ.NHƯNG Ô THĂNG BỐC THUỐC RẤT SAI LẦM..CỨ KHĂNG KHĂNG KÊU TIỀN TIỀN...như thầy lang kêu..PHỤ TỬ để chữa bách bệnh..CÓ KHI TẮC TỬ KHÔNG CHỪNG

    Trả lờiXóa
  52. Qua các phát biểu của BT Thăng, những việc làm của ông, những ý kiến của mọi tầng lớp trong bối cảnh tình hình Giao Thông, phải nói là quá nghiêm trọng sau một thời gian mà ông Thăng là người phải hứng chịu giải quyết, tôi xin có vài ý kiến sau :

    - Với người lãnh đạo: dĩ nhiên ở đây ta cứ mặc định là người lãnh đạo có tâm, có năng lực, chứ không phải là kiểu lãnh đạo trước đây với quá nhiều tai tiếng trong lĩnh vực GTVT (thời trước ông Thăng), tôi cho rằng có lẽ sẽ không ai giải quyết nổi nếu các biện pháp của họ không động chạm đến quyền lợi của một bộ phận dân.

    Trong khi đó thực tế thì một số lớn cán bộ trong GTVT không thể gọi là có tâm, có tài được, thật vậy:

    - Khi các quan chức bảo dân hạn chế phương tiện cá nhân thì các cơ quan nhà nước lại thỏa sức mua sắm xe công láng cóng !

    - Các đường xá làm không quy hoạch, không tổ chức. Đường xá đã kém mà muốn đào, muốn bưng bít lúc nào tùy ý thích. Ngăn đường để làm công trình xong bỏ đó không thấy làm... gây cản trở khí khăn cho việc đi lại.

    v.v... Kể ra thì không biết khi nào cho xong !

    Các quý vị lãnh đạo đi nước ngoài cũng nhiều xin hãy học hỏi cách làm việc của công chánh người ta đi. Họ làm có tổ chức, có quy hoạch, tính toán thời gian , thời điểm và chuẩn bị chiến dịch rất công phu, chất lượng và nhanh gọn.
    Chuyện này không phải ở các TP lớn mà ngay các TP nhỏ cũng vậy. Sự an toàn, thoải mái của người dân là hàng đầu !
    Quý vị ra nước ngoài lũ lượt tốn bao nhiêu tiền bạc nhân dân sao không học hỏi người ta cái hay cái đẹp này !

    Tôi mong ông Thăng làm nhiều đi, đừng nói nữa. Ai làm không được thì nghỉ hay cách chức đi cho người khác làm !!! Xã hội mình người ta cũng không thiếu !

    Về nhân dân mình:

    Công tâm mà nói dân ta quá hiểu tình trạng quá tải ở các nội thị, ai cũng biết, ai cũng than nhưng thật tình có mấy ai quan tâm thật sự ngoài việc than vãn và chỉ trích.

    Tôi lấy ví dụ: ai cũng muốn sắm xe và thậm chí sắm đủ mỗi người trong gia đình một người một xe "ĐỂ THOẢI MÁI & THUẬN LỢI" , đôi khi sắm nhiều hơn cả nhu cầu !

    Hãy nhìn xem, ở nước ngoài (những nước giàu hơn ta nhiều lần) một số nơi còn quy định khi vào thành phố những giờ cao điểm các xe hơi chỉ đi một người sẽ phải đón thêm lệ phí mà lệ phí không nhỏ đâu !

    Người dân họ đối phó bằng cách nào:

    - Phone nhau để đi share tiền, đi nhờ vừa tiết kiệm tiền xăng, vừa không phải đóng lệ phí hoặc nếu không tìm ra thì chịu khó dậy sớm đón xe bus .... còn nếu không thì chấp nhận đóng lệ phí vui vẻ.

    Dân mình sẽ đối phó ra sao ?!

    Với những kinh nghiệm xảy ra ờ nước mình, theo tôi trong trường hợp này với dân mình thì hoặc sẽ than vãn, chỉ trích đủ mọi kiểu, hoăc tránh chuồng, lòn lách nhưng chuyện mũ bảo hiểm chẳn hạn !!!

    Đường xá chật hẹp nhưng có mấy ai đi đúng luật lệ, ai cũng muốn lợi về mình.
    Đường xá đã nhỏ, lượng xe cộ đã đông nhưng lòng đường, lề đường luôn bị lấn chiếm, buôn bán hàng gánh (đúng là khổ mới làm để nuôi gia đình) nhưng có mấy ai có trách nhiệm với tình hình giao thông của đất nước ! Đâu phải cứ nghèo, cứ khổ là làm bất kỳ điều gì để sống !!!!

    Người nghèo cậy nghèo, người giàu cậy giàu mạnh ai nấy làm , ai đụng tới chút quyền lợi, sự thoải mái thì giẫy nẩy mà đỉnh cao của sự ích kỷ này là các vị thanh niên ra đường hễ chạm nhau và xách mã tấu thanh toán nhau liền !!!!

    Tôi hỏi thật các quý vị có nghĩ rằng với tình hình này dù là toán chuyên gia về quy hoạch đô thị tài ba nhất thế giới sang VN có giải quyết nổi bài toán giao thông này không?!
    Chứ chưa nói cái bộ GTVT mà một bộ phận KHÔNG NHỎ lãnh đạo là những người không năng lực, không chuyên môn được cơ cấu nhờ quen biết, đút lót hay có tính "Hồng" gì đó thì sao mà làm nổi đây ?!

    Ông Thăng theo tôi chỉ là một nạn nhân hơn là tội nhân cho dù ông ta là NẠN nhân quá sung sướng với nhiều bổng lộc !

    Trả lờiXóa
  53. nếu xét tội trạng như bản thông báo báo chí của hai phòng thì tội ông thăng nặng gấp vạn lần tội chú VƯƠN

    Trả lờiXóa
  54. Đề nghị Thăng bổ sung thêm "phí yêu nước" cho nhân dân ta tha hồ mà yêu nước!

    Trả lờiXóa
  55. Cứ phân vân mãi, không biết người thân của đ/c Thăng, cụ thể là vợ con, cha mẹ đ/c có biết đọc tiếng Việt không? Ai trả lời dùm tôi câu hỏi này không? Tôi xin hậu tạ.

    Trả lờiXóa
  56. Người dân đã nhàm chán gương mặt hếch hếch, mắt nheo nheo, nhiệt tình +.. rồi. Cái người ta cần là những gương mặt thông minh (như BT Vương Đình Huệ) hoặc là lạnh lùng luôn.

    Trả lờiXóa
  57. Không biết những người thân của đ/c Thăng, cụ thể là cha mẹ, vợ con đ/c có biết đọc tiếng Việt không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  58. Lê Phúc Sông Hươnglúc 07:33 5 tháng 4, 2012

    Phong cách của cán bộ Đoàn mà :ăn chung , làm chung ,nói chung chung , chịu trách nhiêm chung , lỗi này là lỗi của tập thể

    Trả lờiXóa
  59. Cứ thu phí đi bác Thăng ạ : Ai cho phép các ông nghèo mà kêu ca , phải làm giàu băng mọi cách để đóng phí như thế mới là YÊU NƯỚC ha ha ha

    Trả lờiXóa
  60. Nói thật với các bác em chưa bao giờ khen anh Si giáng một câu nào , nhưng trong cái vụ thu phí này thì anh Si giáng hơi bị oan .Bởi trong " thâm sâu tận cùng " và nguyên nhân của nguyên nhân việc thu phí là tiền . Các bác thử nghiệm xem nguồn thu của NS rồi suy ra là biết thôi mà . Chuyện thu phí này em đã biết chắn chắn sẽ thu từ khi nó mới chỉ là tin đồn, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần quyết liệt,quyết liệt,quyết liệt đóng phí để thể hiện " lòng yêu Nước nồng nàn". Túm lại NS của chúng ta thật sự là thâm thủng lắm rồi đã vậy phải tăng chi cho an ninh và quốc phòng thì phải giảm chi một số ngành khác và buộc phải tăng thu ,tận thu ,quyết thu vá cuối cùng la thu bằng được.

    Trả lờiXóa
  61. Mọi người nói lại xuất hiện một loại đinh tặc mới (ĐL Tặc)

    Trả lờiXóa
  62. Nói thật gần đây trong nhà tôi trong bữa cơn chiều cả nhà tôi đều trao đổi về " Hiện tượng Đinh La Thăng ", khi ông mới lên BT trước những phát biểu đầy tính chiến đấu của ông, ai cũng hy vọng tin tỏ ý tin tưởng vào ông , duy nhất có thằng em tôi làm bên dầu khí là có vẻ không đồng tình . Thậm chí Bố tôi còn quát lên với nó " ...từ rất lâu rối đất nước mới có một BT dám nghĩ dám làm thì mày phải có thái độ ủng hộ chứ ..." , Thằng em tôi không dám cãi ông già chỉ buông nhẹ " Chờ em ..." . Cho tới gần đây khi dư luận ồn ĩ lên với việc bộ GT đề xuất thu một loạt loại phí ,và khi trực tiếp nghe BT THăng trả lời báo chí thì cả nhà chán hẳn , thậm chí ông già tôi trầm ngâm không nói gì song nhìn mặt ông chúng tôi biết rằng ông đã thất vọng lắm lắm...sợ ông buồn trong bữa ăn tôi chủ dộng chuyển đề tài khác ...duy chỉ ông em tôi là dương dương tự đắc ,nói " Biết mà , biết mà ...tôi làm ở dầu khí ông như thế nào tôi biết , tôi biết " ...nó còn nói là tập đoàn Sông Đà đang lâm cảnh nợ nần , đầu tư giàn trãi , lỗ kéo dài ...cũng là tử thời ông Thăng để lại rồi gần đây đầu tư ra thăm dò dầu khí ở nước ngoài hảng tỷ đôn ..một đi không trở lại ...nó khiến ông già tôi nổi khùng lên quát ầm ầm "...mày nói ít thôi ...biết rồi ...khổ lắm nói mãi ..."

    Trả lờiXóa
  63. Trong bài báo của KTS Lê Hoàng còn chưa nhắc đến vụ cấm trông giữ xe ô tô xe máy ở 262 tuyến phố HN, mà không cần quan tâm dân sẽ gửi ở đâu, làm cho dân HN náo loạn cả lên, đến giờ có lẽ phải quay trở về như cũ vì hầu hết những điểm trông giữ xe đã có trước chính là những điểm hợp lý nhất. Thăng đăng đàn trả lời báo chí về phí nói liến thoắng, xạo ngôn, đúng kiểu của cán bộ Đoàn.

    Trả lờiXóa
  64. Ông Đinh bộ trưởng là người quen làm phong trào, ngày trước khi ở công trình thanh niên công sản trên Sông Đà ông là bí thư đoàn thanh niên của TCT, ông quen nổ và nay ở cương vị này ông lại hay và thích nổ hơn. Vì quen làm phong trào nên mang tính đặc thù thích được hô khẩu hiệu, thích các loại khẩu hiệu:"quyết tâm', "kiên quyết", "chủ động", "sáng tạo","hành động" vv và vv.... Chỉ khổ cho người dân Việt Nam với các "sáng kiến" kiểu này của Đinh bộ trưởng và những người khác nữa.

    Trả lờiXóa
  65. "Đóng phí giao thông là yêu nước", "sinh đẻ có kế hoạch là góp phần chống ùn tắc giao thông", " tự hào vì được đóng phí giao thông" vv... hết chỗ để mà nói rồi Đinh bộ trưởng ơi! Xin ngài thứ lỗi nếu không phải: nghe đâu ngài có một niêu đất ngoài luồng đấy?

    Trả lờiXóa
  66. Tôi chưa có ô-tô, và chắc là không có, nhưng việc đề xuất thu phí và những việc làm của ông Thăng cũng thu hút sự chú ý của tôi từ đầu. Phải công nhận một điều rằng ông Thăng rất nhiệt tình, vô cùng nhiệt tình. Tuy nhiên cũng phải công nhận một điều là ông ngu, rất ngu. Tôi không có ý miệt thị ông, tôi chỉ nói ra nhận xét của tôi thôi. Còn ngu như thế nào thì bài viết trên đã thống kê một số viêc rồi, đặc biệt ngu là việc cấm chơi golf và hơn nữa việc ông khuyên vợ ông không xem ti-vi, không nghe dân chửi. Hay nhỉ! Nước mình phải như thế mới được làm bộ trưởng!!! Lại còn được nhiều tờ báo "cầm cặc cho mà đái". Thế mới hay!

    Trả lờiXóa
  67. Hehe.. may mà em không ở TP lớn và cũng không có ô tô nên cũng không bức xúc lắm chuyện tắc đường và phí hạn chế phương tiện cá nhân. Nhưng em thấy Bộ Giao thông càng ngày càng nát, chán!

    Trả lờiXóa
  68. Bác Thăng đúng là người dám nghĩ dám làm... Tôi thích con người như bác.Nhưng cách làm của bác Thăng khiến chúng tôi càng ngày càng thất vọng.Bài toán giao thông không phải là bài toán dể tìm ra đáp số,vì vậy cần phải tìm nhiều phương pháp,tham khảo nhiều ý kiến ...để hoàn thành bài giải này. Quản lý nhà nước đã yếu kém nay còn bảo thủ quan điểm thì tinh hình giao thông bao giờ mới được cải thiện... Bài viết khá hay, có cơ sở rõ ràng. người đọc thấm thía ...

    Trả lờiXóa
  69. Tôi đề nghị "THIẾN" ông ĐINH này ..năng lực quá kém, diễn tuồng dở quá

    Trả lờiXóa
  70. Một Bộ Trưởng, tầm chính khách mà tư duy, ăn nói không ra hồn thì dân ta trông mong gì. Là Bộ trưởng phải có tư duy dành mạch. khoa học, thực tiễn...( ngoài tấm lòng trong sáng vì dân ), ăn nói thì phải điềm tĩnh, sôi nổi, mạnh mẽ nhưng phải khúc triết, rõ ràng... Ông Thăng ơi! Nếu quả thật ông thấy quá sức không kham nổi thì từ chức đi. Ra đường còn nhiều người kính trọng ông. Ông làm ăn kiểu này chỉ khổ cho các Cụ thân sinh ra ông và con cháu nghe chửi.Thật lòng đó Ông Thăng à. Chúng tôi chẳng có mâu thuẫn hay kèn cựa gì với ông đâu. Khuôn mặt Bộ trưởng mà tôi có hy vọng kỳ này là Ông Vương Đình Huệ. Không biết bà con nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  71. Mặc dù không đồng tình với ông Bộ trưởng nhưng tôi cũng thông cảm với ông ấy. Nhiệm vụ của ngành giao thông quá nặng nề, một mình Bộ này không thể giải quyết được.

    Trả lờiXóa
  72. Năng lực-trình độ-sự phân tích-tầm nhìn quá kém.
    Năng nổ và muốn thể hiện mình một cách"PHỔI BÒ".Đây sẽ là sáng kiến để kìm hãm sự gia tăng,phát triển kinh tế của người dân,và góp phần thúc đẩy cho lạm phát được thăng nhanh,thăng mạnh,thăng như điên và cuối cùng là thăng thiên.

    Trả lờiXóa
  73. Anh Diện làm 1 cái trưng cầu dân ý mini đi. Mỗi người chủ xe ô tô sẽ cho biết ý kiến có đồng ý hay phản đối. Kèm theo là số xe. Danh sách này in ra gửi cho ông Đinh la To 1 bản.

    Trả lờiXóa
  74. Bộ Trưởng Thăng cho rằng Bộ GTVT không nóng vội, không cảm tính? Vậy nên đưa các đề án dự án của Bộ ra để Quốc Hội và các chuyên gia nghiên cứu tính khả thi. Ông bảo đã nghiên cứu tổng thể đồng bộ và thu phí là một trong số các biện pháp. Vậy hãy chứng minh rõ giải pháp đó gồm những gì? Tiến hành trong bao lâu, việc thu phí sẽ đóng góp phần nào trong đó? Ông đã điều tra thống kê mật độ lưu lượng người và phương tiện tham gia GT là bao nhiêu? Cần bao nhiêu thời gian và phương tiện để ông tăng diện tích mặt đường, bao nhiêu phương tiện công cộng, bao nhiêu kinh phí, bao nhiêu thời gian và tiến trình thực hiện ra sao. Đánh giá khả năng tác động đến nền kinh tế và sinh hoạt nhân dân ra làm sao? Hãy công khai cho các nhà làm chính sách, quốc hội, chuyên gia người ta xem. Nếu khả thi thì chẳng mấy ai dám phản đối cả, nhất định! Tại sao chưa thấy các giải pháp ra làm sao chỉ thấy tính chuyện thu tiền. vậy ông sử dụng tiền làm sao?
    Nói thật tôi thì tôi thấy cách làm này của ông Thăng và ban giúp việc chẳng khác gì việc đánh quả "dự án" lâu nay của các đơn vị nhà nước và sân sau mà thôi. Chẳng ai tin nổi. Ai đã từng làm ở các dự án của nhà nước sẽ rõ. Tôi thì tôi tin Bộ của ông chả có cái đề án "cho ra hồn" nào để mà trình ra đâu. Hãy nghe lại bài trả lời phỏng vấn ngắn của Ông thì có nhiều vấn đề về logic và khoa học. Thử hỏi ông sẽ điều hành soạn thảo và thực thi đề án như thế nào?

    Trả lờiXóa
  75. Ông Thù Tướng VN sao khéo chọn người!!!!

    Trả lờiXóa
  76. Tôi có người nhà làm ở Bộ GTVT. Đa số rât bất bình với cách điều hành không giống ai của ĐLT, chưa nói họ còn rất ngượng vì có 1 người LĐ như vây. Trong các câu chuyện nội bộ, họ gọi ĐLT là Đinh Lăng Nhăng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật à?
      ko thấy ai ở Bộ GTVT lên tiếng nhỉ?
      tôi làm ở Tổng Công ty Vân tải Thuỷ VIVASO đây.

      Xóa
  77. Ông Thăng thiên bay lên chức nhanh quá nên không kịp xỏ giày. Ông cứ thế hai xoa ba đập rũ bùn đứng dậy sáng lòa và nổ tứ tung.

    Trả lờiXóa
  78. Bác bến tre ơi ,bác đi ghe nên bác ủng hộ bác Thăng là đúng rồi.Tôi mà đi ghe như bác tôi củng ủng hộ he he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không nghĩ thế! Vấn đề là chúng ta đủ rộng lượng để làm, hay chúng ta ích kỷ để cho thế hệ con cháu làm.

      Xóa
  79. Cứ nói mãi, chúng ta đồng lòng xuống đường kêu ông Đinh La Làng về nhà làm nội trợ cho vợ, lở có sai thì làm lại mà chẳng ai kêu ca "đó cũng là khẩu hiệu của Đoàn viên CS HCM mà"

    Trả lờiXóa
  80. Chả có ai lại tự hào hạnh phúc đóng tiền cho mấy ông ngồi đút chân vào bàn suốt ngày rồi nghĩ ra hết trò nọ đến trò kia để hành dân cả.

    Trả lờiXóa
  81. Với tánh khí "máu lửa" và "đã làm thì quyết liệt" như không Thăng bình về bản thân mình thì tui thấy ổng thích hợp làm Đầu lĩnh ở một sơn trại nào đó hơn là làm Bộ trưởng!

    Trả lờiXóa
  82. Đồng ý là có nhiều bất cập. Bản thân tôi cũng phản đối việc thu phí một cách không hợp lý (quan trọng là việc sử dụng nguồn thu không được công khai minh bạch, người dân là chủ nhưng lại không hề được biết "đầy tớ" của họ làm gì!!). Thế nhưng chẳng lẽ lại giống tất cả các ông Nghị khác: làm cái này không được, làm cái kia không được, ngồi im re hưởng lương, bổng lộc mà không làm gì, chỉ thỉnh thoảng hô vài câu khẩu hiệu đã thuộc làu trong sách vở, đi chỗ này, chỗ kia ngoạc mồm ra rả: "...các đồng chí phải chăm lo đời sống bà con, nghiên cứu chăn con gì, trồng cây gì..."
    Hiện chắc nhiều ông Nghị khác đang phấn khởi cười thầm nhìn ông Thăng đang đứng giữa 2 luồng dư luận: đã bảo ngồi im mà không nghe, ham hố chi,...
    Không, không thể thế được. Rồi đây, hi vọng đất nước ta có được những vị lãnh đạo có tâm, có tầm (lại xin phép được mơ về nơi xa lắm). Sẽ còn nhiều tranh cãi về ông Thăng, nhưng thiết nghĩ ít nhất, phải có người biết hành động trước đã, phá tan cái thói ù lỳ, cái im lặng đáng sợ của các vị Quan trước đã.

    ĐÀM QUANG ĐÔNG

    Trả lờiXóa
  83. Tôi xin nhận trách nhiệm, Có ai cho tôi nhận không

    Trả lờiXóa
  84. ĐÓNG THUẾ LÀ "YÊU NƯỚC", CÒN XUỐNG ĐƯỜNG CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC LÀ ... "BÁN NƯỚC"? CHÁN THẬT MẤY THẰNG LÝ SỰ CÙN.

    Trả lờiXóa
  85. Nếu hạn chế phương tiên cá nhân thì dân miền núi chúng tôi đi bằng gì hả ông Đinh La Điên.Thu phí hạn chế phương tiện cá nhân là kéo lùi đất nước.

    Trả lờiXóa
  86. NHỮNG VẤN ĐỀ LỚN ĐỘNG CHẠM ĐẾN ĐỜI SÔNG ,QUYỀN LỢI CỦA HÀNG CHỤC TRIỆU NGƯỜI VÀ LIÊN QUAN ĐẾN HỆ THỐNG LUẬT PHÁP CỦA NƯỚC NHÀ..MÀ SAO KHÔNG ĐƯA RA BÀN Ở QUỐC HỘI,CỨ ĐỂ CHO VÀI CÁ NHÂN MẤY NĂM TRƯỚC LÀ CÁN BỘ ĐOÀN CÔNG TY..NAY ĐƯỢC CHỌN LÀM QUAN ĐẦU NGÀNH TỰ TUNG TỰ TÁC,CHỦ TRƯƠNG NAY THẾ NÀY,MAI THẾ NỌ..CHẲNG HIỂU RA LÀM SAO...LOẠN MẤT

    Trả lờiXóa
  87. Làm quan nước mình sướng thật, chẳng phải học đúng ngành nghề chuyên môn về lĩnh vực đảm nhận, không cần biết và càng không có cũng chẳng sao, phát ngôn bừa bãi cũng không vấn đề gì: "tự hào khi được thu phí giao thông và sung sướng vì đó là lòng yêu nước"; Vậy thử hỏi trong số hơn 600.000 trường hợp phải thu phí giao thông có ai tự hào không? xin ông Đinh bộ trưởng cho ê kíp đi điều tra xã hội học xem có đúng như vậy không? Thật sự nếu ở nước khác phát ngôn thế thì người ta xấu hổ lắm và có lẽ phải lấy rổ mà che ngay!

    Trả lờiXóa
  88. Các bác cứ bình tĩnh: Cứ đà này, thu phí hay không thu thì vài năm nữa ra đường cũng đếch có chỗ cho oto và xe máy đâu. Tôi mà là ông Thăng, tôi không phí phéo gì hết. Cứ ra đường chen nhau hít bụi, ngửi khói. Ông nào bức xúc quá thì phải đi xe buýt thôi !

    Trả lờiXóa
  89. Nói đáng tội chứ nhân dân ta bỏ làm bỏ ăn suốt ngày xúm vào tố khổ Bộ trưởng Thăng - thế này chả ra làm sao cả. Tôi nghĩ lẽ ra cái nhiệm vụ này thuộc về ông chính phủ - đứng đầu là Thủ Tướng! Chả lẽ trước khi đưa ra các chủ trương lớn thế này mà không báo cáo chính phủ và Thủ Tướng. Mà như thế sao không thấy Chính Phủ động tịnh gì cả. Khó hiểu quá. Thôi thì cứ tin chắc chắc ông Thăng đúng rồi, từ nay nhân dân làm ơn bớt mồm miệng lại chút, để lo làm ăn nhé. Tôi tin Thủ tướng và chính phủ ta luôn luôn sáng suốt. Tôi tin!!!

    Trả lờiXóa
  90. Nếu ông Thăng làm được điều này sẽ lấy lại được uy tín ,một câu nói rất đơn giản :biểu tình chống TQ là Yêu nước , lúc nào có biểu tình hãy cho tôi tham gia với

    Trả lờiXóa
  91. Càng cán bộ to thì càng khảng khái tôi xin nhận trách nhiệm nhưng trách nhiệm ấy là gì,chẳng ai biết đấy là một thứ vô hình nhưng lại được các cán bộ của dân do dân vì dân của VN vận dụng rất sáng tạo và kết quả là chả ai phải chịu trách nhiệm gì cả.cấm đánh gôn,đi xe buýt,đổi giờ học giờ làm...ông Thăng đã tổng kết và có chịu trách nhiệm gì không nhỉ bay giờ miệng quan phải hơn trôn trẻ

    Trả lờiXóa
  92. Fan cuồng của ông Thănglúc 16:42 5 tháng 4, 2012

    Tôi thực tình ngưỡng mộ ông Thăng. Ông ấy nhiệt tình, năng nỗ và dũng cảm như vậy mà số quả lại khổ thật! Chỉ trong một thời gian ngắn, ông Thăng đã bị quăng quật từ Sông Đà sang Tỉnh TTH, rồi Tổng công ty Dầu khí, cuối cùng lại bị đặt vào vị trí dầu sôi lửa bỏng ở BGTVT. Đúng là chẳng ra gì! Luôn phải nắm giữ những công việc khó khăn gian khổ. Lẻ ra, với bản chất vô tư, nhiệt tình, ông Thăng xứng đáng nhận một công việc nhàn nhã hơn ở phường xã, hoặc thậm chí nhẹ nhàng hơn thế nữa thì hay biết bao. Khổ thân quá thần tượng của tôi. Xin mọi người ngừng phê phán. Hãy suy nghĩ và vote cho BT Thăng vài phiếu để ủng hộ tinh thần chứ!

    Trả lờiXóa
  93. Chủ trương đã là như thế, ngân sách hết tiền rồi, tiền đâu mà nuôi một lúc cả hai bộ máy, phải móc túi dân thôi. Nếu ông khác hay bất cứ ông nào không phải ông Thăng là BT GTVT thì cũng phải trình đề xuất này cho Chính phủ thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phú quý sinh lễ nghi. Bần cùng sinh đạo tặc.
      Vì đang gom tiền trả nợ vụ Vinashin, cho nên hiện nay các Bộ không còn tiền, ... => mới dùng hạ sách như thế !!!

      Xóa
  94. Đúng là bộ trưởng Thăng có tính dám nghĩ dám làm, làm quyết liệt bất chấp hậu quả.

    Trả lờiXóa
  95. nhiệt tình cộng nhưng ngu dốt thành ra phá hoại

    Trả lờiXóa
  96. Sai phạm hàng chục nghìn tỷ đồng tại tập đoàn Dầu khí. http://dantri.com.vn/c76/s76-582563/sai-pham-hang-chuc-nghin-ty-dong-tai-tap-doan-dau-khi.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác có làm cơ quan nhà nước mới biết khổ. Nếu lãnh đạo có tâm, họ thường phải "vượt rào" một số qui định "kỳ lạ" để đem lại lợi ích cho mọi người. Dĩ nhiên, vẫn có kẻ "vượt rào" để tư lợi. Tôi tin là ông Thăng là người ngay thật, dám làm. Ông ấy không làm vì tư lợi.

      Giả sử không có tàu khảo sát địa chấn 2D thì làm sao khảo sát trên biển? Còn đợi phê duyệt để mua thì 10 năm tới cũng chưa có.

      Xóa
  97. Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm của ông Đinh La Thăng trong thời gian ông làm Chủ tịch tập đoàn (2006-2011) đối với những sai phạm lớn tại PVN, ông Khánh nói: “Trách nhiệm của người đứng đầu là có, tuy nhiên việc sai đó đôi khi do cấp dưới của họ cố ý làm sai và đã phải chịu trách nhiệm rồi. Nhìn vào con số sai phạm thì chưa thể nói trách nhiệm đó của ai. Việc này phải xem xét theo đúng trình tự, thủ tục trên tinh thần chỉ đạo rất nghiêm túc”.

    Trả lờiXóa
  98. Thăng nên lắng nghe dân và làm một cuộc khảo sát để xem có phải 600.000 người có ô tô sẽ tự hào – như Thăng đã nói – vì bị ép đóng cái phí với cái tên nghe rất Thăng: “phí hạn chế phương tiện giao thông”. Dân xứ nào cũng vậy thôi, chẳng ai “tự hào” khi phải bỏ tiền ra đóng thuế, đóng phí nếu có thì có lẽ chỉ có người dân Bắc Triều Tiên thôi Thăng ạ!

    Trả lờiXóa
  99. Tôi không gọi ông là Bộ trưởng vì ông không đủ tầm để tôi gọi như thế

    Trả lờiXóa
  100. Người làm quan mà bị dân chửi liên tục là người có vấn đề. Vậy nên Thăng đừng có tự hào vì điều đó.

    Trả lờiXóa
  101. Ông Thăng sắp toi rồi ?
    Sai phạm của PetroVietnam có trách nhiệm người đứng đầu

    Liên quan tới các sai phạm về quản lý sử dụng vốn tại Tập đoàn Dầu khí, Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết sẽ rà soát để kết luận trách nhiệm từng cá nhân, trong đó có nguyên Chủ tịch HĐQT Đinh La Thăng.
    ....
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/04/sai-pham-cua-petrovietnam-co-trach-nhiem-nguoi-dung-dau/

    Trả lờiXóa
  102. Hình như ông Đinh La Thăng bị "các thể lực thù địch" xúi dục nên ăn nói lung tung làm cho thiên hạ loạn cả lên thì phải!!! Hãy cảnh giác! Cảnh giác! Cảnh giác!

    Trả lờiXóa
  103. Đầu óc tay Thăng có vấn đề thật, có lẽ lão bị tẩu hỏa nhập ma rồi.

    Trả lờiXóa
  104. Người dân Quảng Ngãilúc 20:43 5 tháng 4, 2012

    Cả tháng nay đi đâu cũng nghe thiên hạ xì xào,bàn tán,thậm chí chửi bới chung quanh chuyên thu phí o to xe máy và ông bộ trưởng Thăng. Chán thật!Ông thăng ơi ông có bị làm sao không đấy! Tôi lo cho ông quá!

    Trả lờiXóa
  105. Phí là khoản đóng góp hoàn trả trực tiếp, khác với thuế là khoản đóng góp bắt buộc không hoàn trả trực tiếp. Người ta có thể nộp thuế nhưng không nhận lại tiền thuế mình đã nộp (qua các phúc lợi xã hội)còn khi nộp phí bao giờ người nộp cũng phải được nhận lại đúng bằng giá trị họ đã nộp (học phí, viện phí ...). Anh Thăng về học lại cái từ "phí" đi.

    Trả lờiXóa
  106. Ở Capuchia bạn chỉ cần có từ hơn 10 triệu đồng cũng có thể mua được một chiếc ô tô, trong khi ở VN, dù có nằm mơ tôi cũng không dám mơ mình sẽ mua được xe hơi, nhưng nhờ sáng kiến của BT ĐINH LA THĂNG nên giá xe ô tô ở VN sẽ về giá trị thực của nó... => Lúc này tôi quyết định mua xe ô tô.
    Thời tiết VN đang là mùa nắng nóng, chúc các bạn nhân viên, công chức, công nhân ở các khu Công nghiệp trong một hai tháng tới (trước 1 tháng 6 nhé)sắm được nhiều ô tô ưng ý.

    http://xe360.vn/news/chuyen-xe/xe-va-cuoc-song/campuchia-vuong-quoc-oto-gia-re/2674.

    Trả lờiXóa
  107. Quách Thành Danhlúc 21:35 5 tháng 4, 2012

    Sao nhiều nhận xét thế, tất cả cùng chĩa mũi nhọn vào ông Đinh La Thăng à???
    Cá nhân tôi ủng hộ cách làm quyết liệt của ông Thăng, tôi nghĩ rằng ông Thăng làm cũng vì cái chung đấy, về việc phải đóng phí thì tôi cũng sót tiền đấy, nhưng hãy vì cái chung mà cũng vì chính mình mà ủng hộ cách làm ông ấy. Để ông ấy làm đi đã, chờ thêm thời gian thấy kết quả rồi hãy kết luận về ông Thăng...

    Trả lờiXóa
  108. Theo thông tin trên VNEXPRESS hôm nay thì năm 2010 tổng số ô tô tiêu thụ tạo VN là 163,000 cái. Các loại thuế và phí nộp ngân sách NN là 4,1 tỷ USD. Chúng ta so sánh với số tiền nộp ngân sách NN năm 2010 của Tập đoàn dầu khí và Tập đoàn than khoáng sản lần lượt là 6,4 tỷ USD và 0.4 tỷ USD. Trong khi nghành công nghiệp ô tô cũng thu hút được một số lao động rất lớn như lái xe, phụ xe, lắp ráp, sản xuất, bảo trì, sửa chữa ....mà nay lại muốn thu thêm phí nữa. Thật không hiểu nổi. Đúng ra nghành thuế phải nên vinh danh những người có xe ô tô mới đúng chứ nhỉ ? Hai nghành dầu khí và than khoáng sản sử dụng không biết bao nhiêu tiền vốn ngân sách và tài nguyên của đất nước

    Trả lờiXóa
  109. 600.000 xe mà biết noi năng
    thì ông bộ trưởng hàm răng chẳng con

    Trả lờiXóa
  110. Nếu Chính phủ và những người có trách nhiệm cho rằng, thu phí sẽ hạn chế được phương tiện cá nhân là sai lầm. Người dân sẽ vẫn phải dùng phương tiện cá nhân vì phương tiện công cộng không đáp ứng được nhu cầu sinh sống, làm ăn của họ. Do vậy, cách duy nhất hạn chế phương tiện cá nhân tại các TP lớn là thay thế nó bằng phương tiện công cộng. Còn nếu Chính phủ muốn người dân chia sẻ gánh nặng đầu tư hạ tầng mà thu phí là một giải pháp thì phải được người dân đồng thuận.
    Chúng ta đang ở trong hoàn cảnh mà tắc đường, kẹt xe trở thành vấn đề xã hội nhức nhối tại các TP lớn như HN và SG. Tai nạn giao thông thì đứng đầu thế giới. Vốn đầu tư hạ tầng giao thông như sân bay, bến cảng, cầu đường chủ yếu là vay nước ngoài. Vài đời nữa chưa chắc đã trả hết. Một đất nước mà đầu tư cho cái gì cũng phải đi vay hay xin tài trợ, Chính phủ và công dân đất nước đó phải biết xấu hổ.
    Ai cũng biết, muốn hiện đại hóa thì hạ tầng phải đi trước một bước. Người dân thành phố chắc cũng nên biết ngượng trước hành động hiến đất làm trường học, làm đường của người dân nông thôn.
    Thuế, phí, lệ phí hay bất cứ một khoản thu nào từ phương tiện để tái đầu tư cho hạ tầng cần được Chính phủ tính toán chi li, phù hợp với đời sống dân sinh và công khai trước dân để dân biết. Người dân cũng không thể thoái thác các nghĩa vụ hay trách nhiệm công dân trước những khoản đóng góp hợp lý này.
    Theo tôi, giải quyết bài toán tắc đường, kẹt xe có thể sẽ không bao giờ khả thi, nếu người dân còn đứng ngoài cuộc, coi đó là việc của Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  111. hạn chế phương tiện cá nhân là muốn kéo lùi sự phát triển của xã hội, không muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Các ông ấy đã bao lần đi xe công cộng ví dụ như xe buýt? hay các ông ấy muốn mọi người đi bộ cho khoẻ? hi hi đúng là tư duy của ông trên trời...

    Trả lờiXóa
  112. Nhìn những khoản tiền làm trái nguyên tắc trên 18.000 tỷ đồng mà thanh tra chính phủ kết luận thời anh Thăng làm Chủ tịch tập đoàn dầu khí VN thì đủ biết anh Thăng là hạng người nào rồi

    Trả lờiXóa
  113. Chết dở rùi các bác ơi, ông Thăng còn mần ...thơ nữa cơ http://truongduynhat.vn/dinh-la-thang-th%E1%BB%9Di-di-tm-l%E1%BB%ADa/

    Trả lờiXóa
  114. Xin hãy dành thời gian chất vấn chính phủ. Bộ trưởng là thành viên chính phủ mà thôi!

    Trả lờiXóa
  115. Hơn 1.600 tỷ đồng (tương đương 320.000 tấn lúa)hoặc (tương đương 4.700 chiêc xe hơi KIA MORNING) bị thất thoát dưới thời ông Đinh La Thăng làm Chủ tịch tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVN)(2006-2011). Vậy trách nhiệm của BT Đinh la Thăng tới đâu?

    http://nld.com.vn/20120405122318278p0c1002/ong-dinh-la-thang-co-trach-nhiem-trong-sai-pham-tai-petrovn

    Ô BT Đinh La Thăng cũng chẳng phải tay vừa như mọi người dân vẫn nghĩ đâu nhé!!!!

    Trả lờiXóa
  116. Tốt nhất ông Bộ trưởng nên tiếp tục về làm anh cán bộ đoàn thì tha hồ văng miểng bạt mạng chứ đừng nên làm chính trị.

    Trả lờiXóa
  117. Trước tình hình thời tiết bắt đầu nóng lên, áo mỏng đi, váy ngắn thêm, thật "tình cờ một cách có lý do" là tai nạn giao thông đợt này ngày càng tăng. Không chừng anh Thăng nhà ta lại nhanh chóng đẻ ra một cái phí, tạm gọi là "Phí trang phục tham gia giao thông" thu theo độ mỏng của áo và độ ngắn của váy để góp phần tiết giảm số vụ tai nạn giao thông trong mùa hè. Tiền thu được để hỗ trợ cho người bị tai nạn giao thông và tuyên truyền cho việc ăn mặc phù hợp khi ra đường để tránh gây tai nạn cho người khác.

    Trả lờiXóa
  118. Nếu thu phí mà giao thông không thông thì anh Thăng hãy thăng luôn cho bà con nhờ. Anh La nhiều quá làm nhân dân mệt mỏi quá anh ...đinh ạ!

    Trả lờiXóa
  119. Các bác mắng anh # nhiều quá, tội nghiệp anh ấy quá. Thiết nghĩ anh ấy cũng chỉ là con rối của người khác giật dây thôi. Muốn con rối ngừng hoạt động thì phải tìm được cái giây và cắt đứt .

    Trả lờiXóa
  120. Ổng này quen tiêu tiền như kiểu hồi ở tập đoàn dầu khí quốc gia. Tài nguyên Quốc gia do nhân dân đổ xương máu mới có được, nhưng ổng đào lên coi như tài sản của riêng nhà ổng.

    Trả lờiXóa
  121. Châm ngôn Nghệ-Tĩnh:
    "Trăm voi không đươc một đọi(bát)nước xáo"
    Thật đúng cho Đinh bộ trưởng!

    Trả lờiXóa
  122. Năm thứ sáu mươi bảy nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam lại xuất hiện hề cung đình bà con nhỉ!

    Trả lờiXóa
  123. Các bác cứ nói lấy được.Tại sao những cái làm được lại không nói đến?Sao không vào Đà nẵng mà xem cảng hàng không quốc tế rồi hẵng nói.

    Trả lờiXóa
  124. Ông Thăng quá nhiệt tình.....nhưng...cũng rất có công làm cho Tập đoàn dầu khí và Petrovietnam nỗi đình đám....dư luận xôn xao...thiên hạ xì xào...Phải chi ông *....đưa ra giải pháp chống tham nhũng trong xây dựng cầu đường, chấn chỉnh lại lực lương TTra giao thông triệt hạ nạn chặn xe lấy tiền ..phạt thật nặng các lỗi vị phạm giao thông,xe chở quá tải ,hạn chế và cấm xe một con đường vào giờ cao điểm,tăng cường xe buýt...xin ý kiến dân và mời hiến kế ,xin các chuyên gia đóng góp xây dựng ...thì chúng ta sẽ có một BT.ĐLT. hoàn toàn ...khác.Đằng này những bề bộn mà ông gây ra ở TĐDK. và PETROVM...khiến cho dân rất kinh ngạc ĐLT.Phen nầy ....lại ông tôi ở...bụi này rồi ...xin chia buồn với ĐLT.....CP. nên cho bỏ phiếu tín nhiệm với ông ĐLT. xem lòng dân ra sao ??????.tôi nghi quá....

    Trả lờiXóa
  125. mục đích của "phí hạn chế phương tiện giao thông" là nếu muốn tham gia giao thông phải nộp phí cao, cao đến độ sẽ có nhiều người không nộp nỗi và dĩ nhiên không được tham gia giao thông, khi đó đường sá sẽ ít phương tiện và đương nhiên sẽ ít kẹt xe hơn ... và hậu quả là thất thu phí giao thông qua xăng dầu, thất thu thuế do giảm doanh thu từ xăng dầu, từ sản xuất phương tiện giao thông, lao động trong ngành sản xuất phương tiện giao thông, tài xế chạy thuê thất nghiệp và cón nhiều thảm họa khác ...

    Trả lờiXóa
  126. Ông Bộ trưởng ĐLT nói những người có xe oto đồng tình ủng hộ việc thu phí giao thông , để chứng minh tôi nghĩ nhũng ai không đồng tình với ông Bộ trưởng thì khi đi xe buộc 1 dải khăn nhỏ ở đầu xe quy ước 1 mầu gỉ đó . Ví dụ mầu vàng chẳng hạn, để xem có bao nhiêu xe oto xe may ủng hộ ông BT.

    Trả lờiXóa
  127. Văn hay không phải đọc dài. Tôi nhận xét Bác Thăng từ lúc cấm chơi gold lận chứ không đợi đến bây giờ. Ông DLT chằng biết tí gì về quản lý cả, mà là Bộ trưởng của 1 Bộ. Vậy là tiêu tùng cái Bộ này rồi.

    Trả lờiXóa
  128. Bản thân là một cán bộ ngành GTVT, tôi rất xấu hổ là có một lãnh đạo ngành như thế, xấu hổ quá

    Trả lờiXóa
  129. Ông ĐLT này điên quá rồi , tình trạng đường sá chật chội và thường xuyên tắc lâu nay cũng đã làm nhiều người cũng rất cân nhắc khi mua xe ô tô , em nghĩ nếu cơ sở hạ tầng tốt giao thông thuận lợi thì nghành công nghiêp ô tô của mình cũng phát triển. Từ mục đích hạn chế phương tiện giao thông này sẽ dẫn đến hệ lụy kéo lùi sự phát triển kinh tế, vì giao thông là huyết mạch của kinh tế.. .thôi em không dám nghĩ tiếp nữ, sợ quá....

    Trả lờiXóa
  130. Hiện tượng "đinh tặc"!!! hết thuốc chữa!

    Trả lờiXóa
  131. Ô hay!sao bà con ta cứ nhao nhao đòi ông bộ trưởng G.T.V.T đương nhiệm từ chức?Bà con thử nghĩ kỹ tẹo nữa xem có phải là bà con vô lý quá đi chứ lị!!!Thưa bà con!các ngài bộ trưởng của ta vô giáo dục về văn hóa từ chức...đó là điều chắc chắn!Đã có ông bộ trưởng nào của ta dũng cảm,tự trọng nhận trách nhiệm và xin từ chức khi ngành,bộ mình gây tai họa...cho đất nước và nhân dân chưa?Tôi không lầm thì đã từng có một ông...nhưng đấy là khi ông ây biết chắc chắn là sẽ mất chúc bộ trưởng vì đã có 2 thứ trưởng của bộ đó bị bắt...và sau đó bị xử tù...
    Vậy nên với cả tấm lòng yêu quý đồng bào,tui khuyên mọi người đừng khuyên cái ông Thăng hoặc Giáng gì đó từ chức...nhắc thêm:trong tự điển của các quan nhà ta không có 2 chữ"từ chức",trong mớ dây thần kinh của các quan nhà ta không có dây"mắc cỡ"...

    Trả lờiXóa
  132. "Tôi đề nghị bỏ phiếu bất tín nhiệm ông #. ông # không xứng đáng làm bộ trưởng thêm 1 ngày, 1 giờ nào nữa.

    Cho về vườn đuổi gà thôi"
    Câu này thẳng thắn, ngắn gọn mà hay nhất tháng nè.

    Trả lờiXóa
  133. La một công dân tôi rất phục Bộ Trưởng Thăng ở một điểm nói là làm. Làm rất nhanh nữa. Nhưng hơi buồn cái là làm trật lất, không thay đổi tích cực cho xã hội. Nhưng cứ giữ cái tâm nói là làm thì một ngàn quyết định cũng trúng một cái mà. Dân ta nên kiên nhẫn như đã từng kiên nhẫn. Mười năm, hai mươi năm hay đến khi ta ra đi sẽ được tiễn đưa trên một con đường rộng rãi không có kẹt xe mà

    Trả lờiXóa
  134. Có những cái khi ta đánh bóng thì nó sẽ bóng bẩy lên, nhưng đôi khgi nếu không biết cách thì càng đánh bóng thì càng sẽ bị sần sùi thêm.
    Ông Đinh la Thăng nằm trong trường hợp thứ 2, càng đánh bóng tên tuổi thì tên tuổi càng bị sần sùi hơn

    Trả lờiXóa
  135. Bộ trưởng là thế này sao?..

    Trả lờiXóa
  136. Với cách làm hạn chế ùng tắc và kẹt xe như Bác Thăng trên thế giới chỉ có một,đi ngược với xu hướng phát triển của xã hội. Cách như thế con nít cũng làm được cần gì phải bộ ban họp hội cho tốn kém tiền của .Cho tôi một tuần với đầy đủ quyền hạn sẽ dứt điểm những điểm đen ùng tắt là cấm không cho xe đi và đổi giờ cho học sinh đi học lúc nữa đêm thì lấy gì mà kẹt xe.Nếu không được hãy bỏ tù tôi đi chứ không như ai kia chỉ nói từ chức mà " chỉ nói cho vui miệng và ra oai nổ cho vui thôi

    Trả lờiXóa
  137. Tương lai ảm đạm cho ngành sản xuất và mua bán ô tô và xe gắn máy

    Trả lờiXóa
  138. Có ông Thanwg cũng vui lắm chứ. Ở CƠ quan tôi cứ thích họp giao ban, chả có viêc gì nên chả ai phát biểu. Tôi bảo để sôi nổi có lẽ chuyển sang chủ đề thu phí của anh Thăng nhộn nhịp ngay. Anh sếp tôi phanh ngay nên cuộc họp lại im rồi giải tán.

    Trả lờiXóa