Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

GẠO GIẢ XUẤT HIỆN Ở HÀ NỘI?

Gạo nghi giả xuất hiện ở Hà Nội

(Dân trí) - Sau khi người dân TP.HCM phản ánh việc mua phải gạo giả (gạo nilon, cao su), đến lượt nhiều người Hà Nội lên tiếng “tố” hiện tượng gạo giả bắt đầu xuất hiện tại một số quận nằm sát ngoại thành như Hoàng Mai, Thanh Trì…

Theo phản ánh của anh Duy Mạnh, hiện là sinh viên đang tạm trú tại ngõ 88 phố Giáp Nhị (P. Thịnh Liệt - quận Hoàng Mai): trong lúc chờ đợi gia đình ở Thái Bình gửi gạo lên, anh Mạnh đi mua 5 kg gạo được bày bán trên phố Giáp Nhị với mức giá 14.000 đ/kg.

.Anh Mạnh vẫn giữ số gạo mà anh nghi là giả này, sẵn sàng cung cấp 
cho cơ quan chức năng để xác minh

Loại gạo anh Mạnh mua ngày 16/3 có hình dạng dài và to hơn các loại gạo bình thường, gạo có màu trắng đục và bề ngoài bóng bắt mắt. Ngoài ra, gạo này không có mùi thơm đặc trưng của cám gạo, mà có mùi "lạ", gần giống như mùi nhựa.

Anh Mạnh cho biết: khi nấu thành cơm, anh và một số người bạn cùng ở trọ phát hiện ra cơm không nở như các loại gạo bình thường, các hạt gạo rời rạc bất thường. Thay vì mùi thơm của cơm, cả nồi nồng nặc mùi nilon, xen kẽ mùi nhựa tổng hợp khó ngửi và không thể ăn. 
.
Nhìn mắt thường khó khẳng định được đây là gạo giả hay thật
 .
Trực tiếp tìm hiểu tại khu trọ của anh Mạnh, phóng viên nhận thấy cơm thổi từ loại gạo nói trên để từ ngày 16/3 đến hôm nay (20/3) cơm chỉ bị mốc và không có dấu hiệu thiu như các loại cơm nấu từ gạo bình thường. 

Trước đó, cũng theo anh Mạnh, vào tháng 2/2012 một số người bạn từng mua phải loại gạo có hình thức gần giống trên phố Giáp Nhị và cũng phải đổ đi vì mùi nilon nồng nặc, đặc biết lúc vừa nấu xong. 

“Trong quá trình nấu tôi đã cảm nhận điều gì đó không bình thường, gạo mang ra vo thay vì có mùi thơm lại là mùi nilon, khi cơm nấu xong mùi nilon càng nồng hơn. Tôi chưa dám khẳng định đây là gạo giả, nhưng nếu ăn vào chắc không tốt cho cơ thể. Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng…”. Hiện anh Mạnh vẫn giữ lại gần 5 kg gạo bất thường và sẵn sàng cung cấp cho cơ quan chức năng làm mẫu kiểm tra.

Trước khi nhận được những phản ánh của người tiêu dùng tại Hà Nội, vào tháng 2/2011, một số người dân ở TP.HCM cũng đã gửi đến nhiều cơ quan báo chí sản phẩm và hình ảnh về những loại gạo lạ. Sau khi người dân phản ánh, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lên tiếng khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng những loại gạo lạ dễ tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hại cho sức khỏe.

Trước tình trạng này, PV Dân trí đã gửi mẫu gạo kèm theo đơn đề nghị kiểm tra tới Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế để tiến hành xác minh, làm rõ. Cơ quan này cho biết sẽ giao cho thanh tra xử lý theo quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có phản hồi từ cơ quan chức năng.
Quang Vinh - Hồng Kỹ
Nguồn: Dân trí.

32 nhận xét :

  1. Người Hà nộilúc 11:14 3 tháng 4, 2012

    Gạo giả này sản xuất ở Trung quốc. Bon tàu khựa làm giả trứng, các loại thuốc, gạo và hàng nhái đưa vào Việt nam bán. Bọn gian thương ở VN đồng lõa với bọn gian thương tàu khựa làm hại dân Việt nam mình. Chúng ta phải mở chiến dịch tẩy chay tất cả mọi thứ của tàu khựa bằng hình thức tuyên truyền cho mọi người dân biết âm mưu thâm độc của chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi,bọn tàu thâm lắm.Đả đảo tàu khựa !

      Xóa
    2. Bọn Tàu nghĩ rằng sẽ dùng thức ăn Giả các loại như một ngón đòn độc "sưng tử phù" dầy thâm hiểm để đầu độc người dân nước khác, để sau này người dân nước đó bịnh hoạn ngu đần hòng dễ bề điều khiển. Việt Nam là nước Tàu sẽ thử nghiệm đầu tiên , điều tiên liệu này không còn xa !

      Xóa
    3. Giao cho PCT Huyện Thanh Trì ký quyết định xử phạt giống như xử Nhà hàng Quốc Bảo của Bác Môn ngay.

      Xóa
    4. Cù lần sài gònlúc 21:27 3 tháng 4, 2012

      Hảy tẩy chay hàng hóa Tàu cộng ngay ,chúng vừa có ngoại tệ lại vừa đầu độc dân Nam .Chỉ còn cách dứt khoác không xài hàng hóa của chúng là xong .

      Xóa
    5. Công dân miệt vườnlúc 22:13 3 tháng 4, 2012

      Ai tiếp tay cho bọn 3 tầu giết người VN ?

      Xóa
  2. Dân mình nghèo & khổ quá nên sinh lòng tham, tiếp tay cho bọn tàu gian thương, nham hiểm . Chúng đánh ta giáp công nhiều mặt, vừa phát hoại kinh tế nước ta vừa gây hại cho giống dòng con cái dân Việt.

    Bọn gian tham người Việt hiện nay không phải ít nhưng cái chính là bà con dân Việt luôn ham rẻ, ham chuộng đồ ngoại, bất kể gì có lợi trước mắt là xông vào kiếm chác. Bọn tàu biết yếu điểm này của số đông bà con mình khai thác đó thôi !

    Hãy nhớ lại : nuôi chim cút, mua móng trâu bò, mua mèo giá cao, mua khoai lang, dân bỏ ruộng lúa trồng khoai lang đến nổi một GS nổi tiếng cùn ngân thơ bênh vực, đến kho trồng nhiều chúng o mua nữa, khoai lang thành ê thành sùng ! mua vơ vét cao su giai đoạn đầu, mua than thổ phỉ v.v...

    Thằng thầy lang vô học tàu nhưng mò sang Việt Nam mở các phòng thuốc đông y, nổ đủ kiểu, tất cả cái loại bệnh đều chửa bằng một loại thuốc (dĩ nhiên là dỏm) nhưng có chán gì người Việt Nam mình đưa đầu vào cho bọn chúng cứa.

    Đến khi rõ bị lừa thì tiền mất, tật mang cũng muộn rồi bắt đền ai đây !! Dân Việt ta có cái tật này (không biết có phải vì Ngu không ?!) nhiều lần bọn chúng lừa mà rồi chưa rút kinh nghiệm lại chịu tiếp những cái lừa khác của bọn chúng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có gì đáng băn khoăn từ nay chúng ta ăn khoai như trước thời kỳ đổi mới (1986 )khoai giả lúc này chưa có hi hi

      Xóa
    2. "Sống chung với lũ", với bọn quỷ rồi, nó muốn giết dân mình nên toàn hàng độc hại, đểu giả thôi!Giả mà như thật mới khó phát hiện.

      Xóa
    3. À, nếu khoai thì chở lên Đại học An Giang, họ sẽ mua hết. Có bao nhiêu họ cũng mua. Đây là thông báo mới, bà con trồng khoai cứ yên tâm.
      Cụ thể: Liên hệ vị hiệu trưởng trường Đại học An Giang.

      Xóa
    4. Không thể như thế được , tôi không muốn thành quỷ đâu !

      Xóa
  3. Anh Diện ơi. Vụ tự thiêu của ông Nguyễn văn Đương ở Đại hưng ,Khóai châu, Hưng yên thế nào rồi anh. Kinh khủng quá...

    Trả lờiXóa
  4. Người còn bị giả huống chi gạo

    Trả lờiXóa
  5. Loại gạo này khi vo chắc chắn không ra cám màu trắng đục như sữa...?

    Trong miền Nam có xuất hiện gạo này khá lâu rồi, không thấy nói đến nữa sau khi TV phổ biến, cảnh giác.

    Cách thử trước khi mua là cắn gãy hạt gạo ra, nếu là nylon chắc chắn nó sẽ dai, khó gãy như hạt gạo bình thường.

    Thêm một cảnh báo nữa là loại trà sữa trân châu và cả những quán chè thập cẩm trong đó cũng có những hạt đủ màu là nylon chính hiệu nhai dai nhanh nhách, không bể...

    Tôi cho rằng người bán không thể không biết việc này. Chỉ vì lợi nhuận mà con người lừa đảo nhau, sống chỉ biết có TIỀN. Lương tâm không có răng nên nó chẳng cắn rứt ai cả...

    TH

    Trả lờiXóa
  6. Người Nông dân Việt Nam luôn phải hứng chịu mọi thiệt thòi! Vì sao?

    Trả lờiXóa
  7. Không đồng ý quan điểm đổ vạ cho nghèo và khổ. Nghèo và khổ ko đồng nghĩa với việc làm hại người.
    Chính chúng ta còn giữ quan điểm này thì bọn gian thương càng có cái cớ cho những hành động vô nhân tâm của chính chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Ba Lúa Hốc Mônlúc 14:10 3 tháng 4, 2012

    Mấy cái thằng hải quan cửa khẩu nó tiếp tay đem vô chứ ai nữa ?

    Trả lờiXóa
  9. NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT KHÔNG DÙNG HÀNG TÀU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bạn. Ta phải tuyên truyền để dân mình không mua hàng hóa từ Trung quốc. Hơn hai năm nay tôi TUYỆT ĐỐI không mua hàng "Made in China" cho dù rẻ đến đâu. Quả là rất khó khăn; từ vật liệu, vật tư xây dựng, hàng điện tử, đến lương thực, thực phẩm; ở đâu cũng thấy hàng Trung quốc. Tuy nhiên cho đến nay tôi đã không mua một thứ gì của Trung quốc cả. Tôi mong mọi người hãy cùng nhau tẩy chay hàng Trung quốc, vì đó cũng là cách ta thể hiện sự phản đối đối với sự xâm lượt của họ ở biển đông của ta.

      Xóa
    2. Đồng ý với lời kêu gọi này.

      Xóa
  10. Quản lý nhà nước?! .Chỗ nào cũng thấy lo quá các bác ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì người dân phải làm sao để khỏi lo?

      Xóa
  11. Còn nửa, phải cảm ơn vì TQ tặng ta ốc bưu vàng, giúp dân ta từ đó khôn ra!

    Trả lờiXóa
  12. Đừng đổ tại gian thương. Người buôn nào cũng tìm cách gian. Vấn đề là bộ máy quản lý giám sát, ấy là bộ máy chuyên nghiệp do nhà nước cử ra mà dân là người nuôi họ bằng tiền thuế (về nguyên lý, chính là nhân dân thuê họ làm nhiệm vụ ấy). Ngoài ra có báo chí, có các tổ chức dân sự hỗ trợ.
    Cũng đừng đổ tại người mua ham rẻ. Người mua nào cũng đi tìm cái rẻ. Còn cái giả thì họ không thể biết. Vả lại nếu có biết thì họ cũng chỉ báo cáo cơ quan chức năng chứ họ không có quyền xử lý.
    Hầu hết các hàng giả, hàng dởm đều từ Trung Quốc. Xăng dởm gây ra cháy xe hàng loạt gần đây nghe nói nguyên liêu pha chế cũng từ TQ. Đến cả tiền giả cũng từ Trung Quốc. Cái bộ máy quản lý, chịu trách nhiệm ở ta đã ọp ẹp rồi, lại phải xử lý vân đề liên quan đến nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa 16 chữ vàng thì coi như bó tay, càng đẩy vấn đề lên trên, càng rơi vào im lặng (trừ chuyện biểu tình chống TQ xâm lược).

    Trả lờiXóa
  13. Các bạn tìm đọc cuốn sách DEADTH by CHINA (tạm dịch: Chết dưới tay Trung Quốc)của Peter Navarro và Greg Autry nhé, sách viết bằng tiếng Anh, thông tin ở website www.deathbychina.com/. Ai giỏi English và có thời gian thì dịch cuốn sách này ra tiếng Việt để bà con mình đọc để hiểu rằng Trung Quốc không những là hiểm họa của Việt Nam ta mà còn là hiểm họa của toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  14. Nhiều phòng khám Đông Y Trung Quốc còn được tiếp tay bởi TRUYỀN HÌNH!

    Trả lờiXóa
  15. Bây giờ " đạo đức giả", "lương tâm giả" nhiều quá các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  16. Tiên trách kỷ- Hậu trách nhân. Sống ở xứ lừa nó thế.

    Trả lờiXóa
  17. TQ nó đánh ta trên đủ mọi phương diện hèn hạ nhất mà chúng có thể nghĩ ra được, nhân dân ta coi chúng là kẻ thù không đội trời chung ,nhưng nhà nước ta lại coi TQ là bạn tốt (4 tốt ,16 chữ vàng),vậy không biết nhà nước ta coi nhân dân là gì vậy há??

    Trả lờiXóa
  18. Bằng cấp giả, đạo đức giả... nay lại đến gạo giả. Hết chỗ nói rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Tên Mạnh này ba xạo quá. Lúc đầu hắn nói là sẽ giữ lại để giao cho cơ quan chức năng, bây giờ nói không có chỗ cất. Tôi nghĩ, tên này tung hỏa mù làm rối loạn xã hội. cần phải có biện pháp giáo dục như gửi vào trại Thanh Hà vài tháng để bớt tung tin đồng thất thiệt. Nếu không thể giữ cơm nhưng gạo thì không có lý do gì không giữ trừ phi đem đổi lại thì nghe còn có lý. Tôi kịch liệt phản đối tên Mạnh ăn nói hàm hồ.

    Trả lờiXóa