Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

BẮC NINH: BỆNH NHÂN Ồ ẠT RỜI BỆNH VIỆN KINH BẮC SAU VỤ SẢN PHỤ CHẾT

Bệnh nhân ồ ạt rời BV Kinh Bắc sau vụ sản phụ chết

VNN – Sau vụ thai phụ bị tử vong tại bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc, các bệnh nhân đã rời khỏi bệnh viện này vì quan ngại về chất luợng của bệnh viện.

Sự việc người thân của thai phụ Trần Thị Loan (TP Bắc Ninh) mang quan tài và di ảnh đến bao vây bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã gây hoang mang cho cả y – bác sĩ và những bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Theo ông Lê Văn Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, khoảng 17h chiều 21/4, sau khi các cơ quan chức năng tiến hành xong các thủ tục giám định, gia đình thai phụ Trần Thị Loan đã mang quan tài về an táng. 
.
Người nhà thai phụ kéo đến bệnh viện đòi người

Sau sự việc, bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc cũng không còn một bệnh nhân nào.

Sáng nay 22/4, bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc cũng tạm đóng cửa để tiến hành dọn dẹp và giải quyết sự việc.

Cũng về sự việc trên, ông Nam cho biết, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc phải có văn bản báo cáo chính thức, giải trình toàn bộ sự việc với Sở Y tế Bắc Ninh vào ngày hôm nay (22/4).

Sau đó, từng thành viên Ban giám đốc và những cá nhân có liên quan sẽ phải có giải trình. Đồng thời, bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc phải thực hiện kiểm khảo tử vong tại bệnh viện trong 14 ngày, có sự tham dự của Sở Y tế.

Ông Nam cho biết thêm, Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đi vào hoạt khoảng 3 – 4 năm nay. Do là bệnh viện tư nhân nên toàn bộ nhân sự và tài chính không thuộc quyền quản lý của Sở Y tế Bắc Ninh. Sở Y tế chỉ quản lý về mặt chuyên môn và hành chính của bệnh viện.


Cho rằng kíp trực làm sai, người nhà thai phụ đã mang quan tài đặt ngay trước cửa bệnh viện

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đăng Trụng – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc cho biết: Phía bệnh viện đã có buổi làm việc với đại diện gia đình thai phụ tử vong Trần Thị Loan để bàn cách giải quyết. 
 
Bước đầu, bệnh viện tiến hành hỗ trợ kinh phí mai táng cho gia đình thai phụ với số tiền là 20 triệu đồng.


Trong diễn biến mới nhất, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ngay sau khi có kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ công an, nết phát hiện có dấu hiện hình sự, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh sẽ vào cuộc điều tra làm rõ.


Anh Vân – Hoàng Sang

 

8 nhận xét :

  1. Mình có ông bạn làm bác sĩ. Hỏi ông ấy: Người nhà nạn nhân làm ầm ĩ ở bệnh viện như thế, ông thấy thế nào?
    Oong bạn bảo: Phải thế, rất cần như thế. Ddể cảnh cáo các bác sỹ hư hỏng, thờ ơ như giết người.

    Trả lờiXóa
  2. Thử hỏi cứ như thế này hỏi sao các bệnh viện tuyến trên không đông? Không đông mới là lạ!

    Trả lờiXóa
  3. Phải tìm hiểu xem do trình độ bác sĩ hay do sự tắc trách.
    Dù sao thì BV cũng hoàn toàn có lỗi với những ca như trên.

    TH

    Trả lờiXóa
  4. Bệnh viện này muồn moi tiền bịnh nhân trước khi mỗ. Bởi chưa chung đủ nên phải chịu chết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÂU NHẬN XÉT QUÁ ĐÚNG.TÔI CÓ LẦN TAI NẠN GÃY 2 TAY,VÀO ĐƯA TIỀN BÁC SĨ LÀ ĐƯỢC MỔ LIỀN TRONG KHI NGƯỜI THỢ XÂY NẰM BÊN CŨNG BỊ TAI NẠN LAO ĐỘNG KHÔNG BIẾT CHI TIỀN ĐẢ PHÃI NẰM 1 NGÀY CHỜ ĐƯỢC MỔ

      Xóa
  5. "Do là bệnh viện tư nhân nên toàn bộ nhân sự và tài chính không thuộc quyền quản lý của Sở Y tế Bắc Ninh. Sở Y tế chỉ quản lý về mặt chuyên môn và hành chính của bệnh viện"

    Cái này nghe khó lọt tai không ổn chút nào, chuyên môn và nhân sự chỉ là một, Sở Y tế Bắc Ninh quản lý về chuyên môn nhưng lại không có trách nhiệm về nhân sự là sao? Vậy bịnh viện Kinh Bắc muốn mướn ai thì mướn không cần báo cho Sở Y tế Bắc Ninh biết về khả năng chuyên môn à, Sở Y tế Bắc Ninh có đòi xem bằng cấp thành tích của "nhân sự" để kiểm soát "chuyên môn" không?

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi biết đây là bệnh viên tư nhân , Chúng ta khoan đã đánh giá vội tinh thần trách nhiêm cùa bac sĩ . Họ bỏ rất nhiều tiền để thầnh lập bệnh viện tư , cạnh tranh với bệnh viên nhà nước ... Ko lẽ nào họ lại quấn dây thòng lọng để thắt cổ mình , tôi nghĩ có uẩn khúc gì đây (theo dánh giá cá nhân của tôi phong cách phuc vụ ở bênh viện tư nhân rất tốt , ở đâu cũng vậy , họ phải biết lo tồn tai cái đã

    Trả lờiXóa
  7. Các cán bộ VN khi nào học được văn hóa từ chức của các nước như Nhật và Hàn Quốc thì may ra nhân dân VN mới hết chết oan, chết tức tưởi, chết không nhắm mắt, chết không báo thù, ...

    Trả lờiXóa