Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Báo Tuổi Trẻ: HÀ NỘI - HƠN 1.000 NGƯỜI DÂN VÂY TRỤ SỞ XÃ ĐÒI ĐẤT


Hà Nội: hơn 1.000 người vây trụ sở xã đòi đất

* Bình Định: phản đối doanh nghiệp chặt rừng phòng hộ

TUỔI TRẺ - Đến chiều 27-4, hơn 1.000 người dân xã Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vẫn tập trung tại trụ sở của UBND xã Liên Hiệp phản đối những sai phạm quản lý đất đai của chính quyền xã, đòi chính quyền trả lại đất.
.
Người dân tập trung trên quốc lộ 1A đoạn trước trụ sở UBND huyện Phù Mỹ, Bình Định phản đối doanh nghiệp chặt rừng phòng hộ - Ảnh: T.ĐĂNG

Trước đó sáng 26-4, rất đông người dân trên địa bàn xã Liên Hiệp kéo nhau về trụ sở UBND xã, mang theo băngrôn, khẩu hiệu có nội dung đề nghị chính quyền, cán bộ xã “trả lại ruộng đất”, thậm chí mang cả xoong nồi để nấu cháo ngay tại sân trụ sở ubnd xã. Lãnh đạo và cán bộ UBND xã Liên Hiệp phải lánh tạm đi nơi khác, bộ máy chính quyền xã tạm dừng hoạt động trong hai ngày 26 và 27-4.

Theo phản ảnh của người dân, một số lãnh đạo UBND xã Liên Hiệp và hai hợp tác xã trong xã (Đồng Hối và Hạ Hiệp) có những hành vi khuất tất, chiếm dụng một diện tích lớn đất đai của xã viên hợp tác xã để đấu thầu và mua bán bất chính. Ngoài ra, việc sản xuất mạ kẽm của một số cá nhân tại địa phương còn làm môi trường xung quanh bị ô nhiễm, khiến người dân bức xúc.

Chiều 27-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đình Thức, phó bí thư thường trực Huyện ủy Phúc Thọ, xác nhận sự việc. Ông Thức cho biết huyện đã thành lập đoàn thanh tra và đang làm rõ nội dung đơn thư khiếu nại của người dân. Ông Thức thông tin: ngay trong chiều 27-4, tổ thanh tra đã chính thức đối thoại với dân.

* Quốc lộ 1A đoạn ngang qua thị trấn huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) đã bị ách tắc từ 11g đến hơn 12g30 ngày 27-4 do hàng trăm người dân chủ yếu ở hai xã Mỹ Thọ, Mỹ An kéo về trước trụ sở UBND huyện Phù Mỹ và chặn ngang quốc lộ để phản đối một số doanh nghiệp chặt rừng dương phòng hộ, khai thác titan.

Đến 15g chiều qua, giao thông tại khu vực này mới được thông suốt hoàn toàn, tình hình trật tự được vãn hồi, sau khi lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định chính thức thông báo với bà con nông dân sẽ quyết định tạm dừng hoạt động khai thác titan tại khu vực rừng phòng hộ nói trên.

Trong tháng 3, hàng trăm bà con nông dân tại xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ đã thay nhau trực 24/24 giờ bảo vệ rừng phòng hộ tại các thôn Xuân Thạnh (xã Mỹ An) và Tân Phụng (xã Mỹ Thọ) trước nguy cơ bị xóa sổ do các công ty khai thác titan triển khai việc chặt phá rừng chắn cát để khai thác khoáng sản.

LÂM HOÀI -XUÂN LONG - TRƯỜNG ĐĂNG
Nguồn: Tuổi Trẻ

11 nhận xét :

  1. ủng hộ bà con đấu tranh vì tương lai con em chúng ta

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã thề là tôi ko bao giờ coi báo lề phải sau vụ Văn Giang.
    Nhưng hôm nay ghé qua nhà bác Diện,thấy bài báo này,tôi like cho báo TT 1 phiếu.
    Cám ơn bác Diện nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Ô hô! Hay quá hay quá! Càng ốm nhiều càng đi nhanh.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Diện có nhầm không, họ kéo nhau lên trụ sở UBND để ăn mừng lễ 30\4 đó?

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô báo TT đã rất "dũng cảm" đưa tin này!

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô báo Tuổi Trẻ hả các ngài? Ngày mai tôi sẽ thay Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ. Tôi đã chỉ đạo không được đăng rồi mà. Tôi cho phép đăng những vụ ca sĩ nào cặp với đại gia nào, người mẫu nào lộ hàng thôi. Vậy mà dám đăng tin nhạy cãm như thế. Ngày mai tôi thay Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Tuổi trẻ đã phản ánh hiện thực cuộc sống.Tôi vô tình đọc tờ Tuổi trẻ và Đời sống, thấy kinh sợ về những tin tức lá cải mà tờ báo đưa tin .Cả 2 trang về một người mẫu, số đo 3 vòng,tên em gái,trăm thứ bà rằn về người mẫu này , rồi các vụ cướp, hiếp , giết ,ngoại tình...Một bức tranh xã hội VN đen tối khủng khiếp.Báo chí bây giờ chẳng được đăng những gì người dân quan tâm nên họ đành phải xoáy sâu vào váy của các...mỹ nữ.Buồn , đau và tuyệt vọng!

      Xóa
  7. Anh Diện ơi! Người Buôn Gió đã được bình yên chưa anh? sốt ruột quá!

    Trả lờiXóa
  8. thấy bà con ngày càng đoàn kết mình mừng lắm ,

    Trả lờiXóa
  9. nông dân vụ bảnlúc 22:44 29 tháng 4, 2012

    chúng tôi nhờ TS DIÊN thông báo giúp tới mọi người là ngày 9/5/2012,chính quyền nam định lại tổ chức cưỡng chế lần 2( lần 1 vào ngay21/12/2010, với hàng ngàn bộ đội và công an) tại khu công nghiệp bảo minh vụ bản nam định, đối với 110 hộ chưa đồng ý ban giao đất cho CT cổ phần vinatech vì chinh quyền không làm đúng theo trình tự của pháp luật,và theo ông tuấn khi làm phó CT tỉnh có nói với dân (giá rẻ dân không bán thì trả lại tiền nhà đầu tư trả lại đất)rất mong nhận được sự ủng hộ của TS và mọi người xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  10. tôi vô cùng ủng hộ nhân dân xã Mỹ An Và Mỹ Thọ biết bảo vệ rừng dương nếu để chặt phá rừng dương phòng hộ để khai thác titan thì xã Mỹ Thọ sẽ bị vùi trong cát bay chỉ vài năm sau là xóa sổ xã Mỹ Thọ Thôi. dân chúng ta đã anh dũng kiên cường bám trụ đấu tranh chống Mỹ để bảo vệ làng xã không lý do nào ngày nay phải khoanh tay đứng nhìn những kẻ có quyền chức cấu kết với các nhà tư bản phá hại quê hương mình để làm giàu cho cá nhân chứ không làm giàu cho đất nước đâu, Chúng ta sẽ mang tội với tổ tiên và các anh hùng liệt sĩ của quê hương mình đã ngã xuống tại mãnh đất này để bảo vệ sự sinh tồn của quê hương nếu chúng ta để cho bọn phá hoại dùng quyền lực áp bức nhân dân ta phaỉ chấp nhận. nếu chúng ta chấp nhận là đồng nghĩa với việc lo gấp chuyển nhà đi nơi khác ở và mồ mã tổ tiên của ông bà ta cũng sẽ xoa mất dưới cát. nhân dân ta sẽ có tội với dảng với tiên linh babcs Hồ kính yêu vì không bảo vệ được sự sinh tồn của đất nước

    Trả lờiXóa