Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

TIN NÓNG: SÁNG NAY SẼ CƯỠNG CHẾ TẠI XÃ PHÚ TÚC, PHÚ XUYÊN, HN

Dân Đắc Nông tại trụ sở tiếp dân số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, HN chiều 15.3.2012
ANHBASAM thông tin:

Hôm nay, ngày 16-3-2012, sẽ có cưỡng chế đất ruộng tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Chiều qua, bà con đã đến văn phòng tiếp dân của trung ương đảng và nhà nước kếu cứu nhưng không có hy vọng.

Điện thoại liên lạc: chị Nguyễn Thị Mây 0169-8668-752, ông Đào văn Tuyến, Phó Thôn: 01688-587-277”. – Video: Xung đột dân và chính quyền xã ở xã Phú Túc huyện Phú Xuyên, Hà nội (Congbangphapluat).





..

23 nhận xét :

  1. KHỔ QUÁ ! BÂY GIỜ NHƯ THẾ NÀY ĐÂY !lúc 07:48 16 tháng 3, 2012

    KHỔ QUÁ !! Người nông dân chân lấm tay bùn, suốt ngày bán mặt cho đất-bán lưng cho trời.

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước lại đứng lên chống lại cường hào ác bá.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi giời, giống như phá lúa để trồng đay vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Vinh Quang mà chẳng thấy vinh quang, Phú Túc mà chẳng thấy phú, túc.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi ! Hà Nội thủ đô ngàn năm văn hiến ?

    Trả lờiXóa
  6. 30 năm kháng chiến đánh đuổi giặc ngoại xâm, người nông dân giành lại ruộng đất ( của mình )về mình. Bây giờ gặp giặc nội xâm, đất mất dần, tính sao đây ?

    Trả lờiXóa
  7. Lo mà cưỡng chế, trục xuất mấy thằng tàu lạ đang xâm chiếm biển đảo, đánh đập như dân của mình trước cái đi. Dân mà có cố bám đất trồng lúa, trồng khoai không phải đi buôn lậu, trộm cắp để ăn cũng còn tốt chán cho nhà nước, đất cũng còn là đất của VN chứ không biến thành đất của Tàu.

    Trả lờiXóa
  8. Thực quá buồn cho một chính quyền của DÂN.

    Trả lờiXóa
  9. Bao giờ mới hết nạn “thu hồi”, “giải phóng” đây?

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn tấm ảnh trên, tôi ứ nước mắt, cổ họng nghẹn lại. "Thanh niên quê tôi làm chiếc gậy Trường Sơn", giờ người nông dân quê tôi lại bị thế này đây!!!

    Trả lờiXóa
  11. Nông dân tuyên quanglúc 11:17 16 tháng 3, 2012

    Xem video mà trong lòng thấy xót xa ! Và căm hờn ...

    Trả lờiXóa
  12. Ủa,mà cưỡng chế, thu hồi đất để làm gì vậy ? Có ai biết không. Giống cảnh trong phim của hãng phim Giải phóng ngày xưa quá.

    Trả lờiXóa
  13. Với giá đền bù bèo bọt mang nặng tính áp đặt, và với luật đất đai mù mờ,cộng thêm lợi nhuận cho một số doanh nghiệp, cũng như quyền lợi kinh tế cho một số quan chức trong việc thu hồi đất,thì việc chính quyền nhiều nơi luôn bất chấp đúng,sai,tìm mọi cách cưỡng chế,thu hồi bằng được đất của dân là điều tất yếu.Người dân không được thỏa thuận trực tiếp với doanh nghiệp muốn lấy đất,mà thường nhờ tay chính quyền thu hồi theo giá như bị lấy không.Người dân luôn chịu thiệt thòi vì việc doanh nghiệp và một số quan chức chính quyền địa phương"bắt tay"nhau để thu hồi đất của dân.Cứ với cách làm việc áp đặt, người dân luôn ở thế bị dồn nén,thiệt thòi,thì việc dân chống lại chính quyền,cũng như tương lai sẽ có sự bùng phát lớn là điều khó tránh khỏi.
    Nên chăng,chính quyền nhà nước cần có chính sách đền bù thỏa đáng trong việc thu hồi đất ,để tránh đẩy người dân vào thế bần cùng,và đừng biến họ thành "Chí Phèo" bất đắc dĩ của thời hiện đại.

    Trả lờiXóa
  14. Thật là:

    -"Bòn nơi khố rách, đãi nơi quần hồng".

    Trả lờiXóa
  15. Tệ hơn thời...Tây nhiều lắm !!!

    Trả lờiXóa
  16. Bao giờ mới hết cảnh này đây hả Trời???????????????????

    Trả lờiXóa
  17. Lúa vừa mới cấy xong mà!!!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi đang tìm đọc lại những truyện thời trước của các NV Ngô Tất Tố , Nguyễn Công Hoan, Nam Cao...và cả Đất nước đứng lên của NV Nguyên Ngọc.

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn gương mặt của bà con Đắc nông, người có chút lương tri không thể không động lòng trắc ẩn. Vậy mà sao chính quyền không giải quyết dứt điểm được?

    Trả lờiXóa
  20. Tôi hứa danh dự!
    Tôi mà làm Thủ Tướng thì sẽ không có chuyện này xảy ra đâu!
    Nếu Chính quyền hành xử đúng đạo lý, đúng pháp luật chắc chắn sẽ không có cảnh này!

    Trả lờiXóa
  21. Hình như bà con hơi có vẻ hiểu nhầm. Đây chỉ là tranh chấp đất 6.5 ha giữa hai thôn Tư Sản và Phú thịnh của cùng một xã. Tư Sản đòi đất cũ đã cắt cho PT những 30 năm trước cơ. Nay nghe nói mở rộng Thủ đô. Đất tăng giá nên đòi lại. Nếu có phê thì phê cái cách cắt đất bất hợp lý thủa xưa để bà con thù hận nhau đến tận bây giờ.

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa