Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

TIN ĐẶC BIỆT: TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA ĐÍNH CHÍNH

THÔNG BÁO VỀ ĐÍNH CHÍNH CỦA TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA
Liên quan đến vụ kiện Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội phát sóng vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình “phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông”
Tóm tắt vụ việc:
Ngày 06/9/2011, những người khởi kiện là các ông: Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải, Ngô Đức Thọ, Vũ Ngọc Tiến, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Quang A, Nguyễn Đăng Quang, Lê Dũng, Nguyễn Xuân Diện nộp đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân quận Đống Đa về việc Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội trong hai buổi phát sóng ngày 21/8/2011 và ngày 22/8/2011 nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình “phản đối Trung Quốc liên tục có hành vi gây hấn ở Biển Đông, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, gây thiệt hại và uy hiếp nhiều hoạt động kinh tế của các tổ chức, công dân Việt Nam tại Biển Đông”.

Ngày 17/10/2011, Thẩm phán TAND quận Đống Đa - Nguyễn Văn Thắng ký ra Thông báo số 85/TB-TA trả lại đơn khởi kiện.

Ngày 24/10/2011, những người khởi kiện khiếu nại với Chánh án tòa án nhân dân quận Đống Đa về Thông báo số 85/TB-TA.

Ngày 27/10/2011, Tòa án nhân quận Đống Đa ra Quyết định số 26/2011/QĐ-TA V/v: Giải quyết khiếu nại, nội dung giữ nguyên Thông báo số 85/TB-TA do Thẩm phán Nguyễn Văn Thắng ký ngày 17/10/2011 v/v trả lại đơn khởi kiện.
Ngày 10/11/2011, những người khởi kiện nộp đơn khiếu nại lần 02 đến Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Sơn về việc không đồng ý với Quyết định giải quyết khiếu nại của Chánh án Tòa án nhân dân quận Đống Đa số 26/2011/QĐ-TA ngày 27/10/2011 do Phó Chánh án Trần Thị Phương Hiền ký.

Ngày 26/12/2011, những người khởi kiện nhận được Quyết định số 44/2011/QĐGQKN-DS v/v giải quyết khiếu nại đề ngày 20/12/2011 của Chánh án TAND thành phố Hà Nội do Phó Chánh án Tạ Quốc Hùng ký, nội dung giữ nguyên Quyết định giải quyết khiếu nại của Chánh án Tòa án nhân dân quận Đống Đa số 26/2011/QĐ-TA ngày 27/10/2011.

Ngày 28/12/2011, chúng tôi đã gửi đơn tố cáo đến Chánh án tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, tố cáo: hành vi ra quyết định trái pháp luật mà mình biết rõ là trái pháp luật của Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Sơn.
Nhưng đến nay (05/03/2012) đã quá thời hạn 60 ngày, chúng tôi chưa nhận được giải quyết tố và một thông báo nào của Chánh án tòa án nhân dân tối cao.
Như chúng tôi đã nêu ra trước đây việc trích dẫn sai của Tòa án nhân dân quận Đống Đa và lặp lại là Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội. Nay nhận được Thông báo đính chính của Tòa án nhân dân quận Đống Đa, tôi xin nhờ Blog Nguyễn Xuân Diện thông tin cho những người quan tâm vụ việc được biết và cũng ghi nhận việc sửa chữa của Thẩm phán Nguyễn Xuân Thắng, Tòa án nhân dân quận Đống Đa (Thông báo 03/TB-TA ngày 24/02/2012 – đính kèm).
Hà Huy Sơn, 
đại diện của những người khởi kiện Đài PT&TH Hà Nội.
Hà Nội, 05/03/2012.



43 nhận xét :

  1. Những kẻ vô giáo dục làm giáo dục

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/03/dh-hung-vuong-bi-to-giam-long-giam-doc-so-noi-vu/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội này thì kiện cũng như không,người mất cắp nhờ kẻ cắp xử kiện.

      Xóa
    2. Nếu những Toà Án kiểu này được duy trì trong thời Pháp thuộc thì tôi dám chắc nhà Cách Mạng Phan Bội Châu khó mà toàn mạng để có thể biện hộ cho mình trước Toà Án để thay đổi bản án Tử hình xuông còn giam lỏng tại Huế cho đến cuối đời. Nhìn lại Toà Án Hà Nội đến Toà án Hải Phòng cũng chẳng khác nhau? việc làm của ông Nguyễn Văn Thắng cương vị là Thẩm Phán Toà Án Quận Đống Đa ký trả lại tờ khiếu kiện (17/10/2011) đến khi đính chính có sự sai sót (2/24/2012) phải mất đến 4 tháng. Toà Án Hải Phòng thì dụ người ta rút đơn kiện để cho Huyện đi cướp đất dân lao động giữa thanh thiên bạch nhật. Chào thua !

      Xóa
    3. thế mới là việt nam. có đính chính là may rồi, có giải quyết là được rồi còn gì bằng.

      Xóa
  2. Không có một lời xin lỗi. Chúng ta có nên gửi cho Tòa án khác để kiện không các bác. Không lẽ thua luôn nay ACE.

    Trả lờiXóa
  3. Hà nội cũng chẳng hơn gì Hải phòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vô giáo dục, vô văn hóa, vô cảm, trình độ lùn!

      Xóa
  4. Một đám quan liêu!

    Trả lờiXóa
  5. cũng là một chính quyền Tiên Lãng phóng to hơn mà thôi!!!

    Trả lờiXóa
  6. Xin thưa các vị thẩm phán TAND quận Đống Đa và TANDHN, tốt nhất các vị đừng hé lộ gì ra thêm nữa, chứ càng làm như thế này, càng bỉ.
    Để im như thế, để chúng tôi, nhân dân yêu Tổ quốc VN, ghét quân xâm lược và quan tham biết lòng dạ các ông như thế, bao che cho nhau, một phe. Chứ bây giờ cá ông bới ra, dậy mùi, khó ngữi.
    Xin lỗi TS Nguyễn Xuân Diện và bà con.

    Trả lờiXóa
  7. Cũng như TA vụ Tiên lãng.

    Trả lờiXóa
  8. Dường như các bác khiếu kiện ko còn ý nghĩa gì nữa, các bác chẳng là mô tê gì nữa cả. Sự kiện tụng của các bác được tôi ví như Bộ Ngội giao phát ngôn phản đối Trung Quốc vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Từ giữa tháng 10/2011 đến nay mới phát hiện ra sai để đính chính
    Các quan toà án Há nội giỏi thật, thuộc luật hơn đứa trẻ lên ba...ha...ha

    Trả lờiXóa
  10. Nên giải tán cái gọi là tòa án này đi cho xong./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HỒNG QUANG CCB 80t - HÀ NỘIlúc 22:36 5 tháng 3, 2012

      GIẢI TÁN TẤT CHO RỒI, ĐỠ HẠI CƠM CỦA DÂN !

      Xóa
  11. Điều nào mà chả được. Cái chính là ta muốn điều gì. Khiếu nại, kiện tụng cũng vô ích

    Trả lờiXóa
  12. Xét về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản được quy định tại Thông tư Số: 01/2011/TT-BNV ngày 19 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính thì văn bản trong hình scan trên có vẻ như có gì đó không như hướng dẫn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi là một giáo viên dạy văn trường THCS, tôi đọc suốt cái văn bản đính chính của Toà án Quận Đống Đa thì thấy rằng nó hoàn toàn không hoàn chỉnh về ngữ pháp tiếng Việt. Nguyên cả một văn bản, tất cả các câu, các đoạn đều không hề có chủ ngữ. Toàn là những câu trống không, xấc xược, chỏng lỏn, khô đục.
      Một văn bản như thế này là của cơ quan công quyền gửi cho người dân sao???

      Xóa
  13. DUNG LA LUAT RUNG.THAN OI!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Một lũ bù nhìn và ăn hại làm việc trong các tòa án cũng bù nhìn nốt.
    Trình độ dốt nát và ngu xuẩn không chê vào đâu được của bọn này!

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là xài luật rừng.Con dấu của cơ quan chỉ được sử dụng cho Thủ trưởng (hoặc Ủy nhiệm cho người Phó ký ).Ông Thắng chức vụ gì mà chữ ký của ông cũng đóng dấu cơ quan ? Sao lại tùy tiện thế ?
    Cả một lũ thi hành luật mà dốt luật như thế thì dân sao chịu nổi hả trời !!

    Trả lờiXóa
  16. Vỡ mộng, tưởng gì, nghĩ tòa án mở xét xử mấy cơ quan truyền thông Hà Nội chứ!!! Thưa ông Thắng (thằng thì đúng hơn!), thêm mấy cái lỗi ấy chỉ thêm vào cái trò hề của các ông thôi, vấn đề là ở cái sự chây ì, im lặng, coi thường người dân của các ông ấy. Cái ấy liệu các ông có sửa không?

    Trả lờiXóa
  17. Quang Nam hay cãilúc 23:15 5 tháng 3, 2012

    Càng "đính chính" càng loài cái dốt nát của các ông ở Tòa án Nhân dân quận Đống Đa.Chỉ có một tí như vậy mà phải mất gần 6 tháng!Cả một lũ ăn hại và ngu đần!!!

    Trả lờiXóa
  18. chúng ta đừng lên án họ làm gì, vì họ thừa biết họ xuất thân từ đâu,trình độ họ như thế nào

    Trả lờiXóa
  19. Chính quyền cứ vô trách nhiệm thế này,anh em ông Vươn,ông Quý không chống lại mới là chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
  20. Cứ thế này thì không bao giờ, không bao giờ có một nhà nước pháp quyền!
    Đừng nhắc đến cụm từ "Nhà nước pháp quyền" nữa, thưa tất cả các quan chức VN, dân chúng tôi không bao giờ thèm nghe các vị nói đâu! Vì các vị chỉ một giuộc nói láo thôi!

    Trả lờiXóa
  21. Quí vị khiếu nại với một con trâu điếc. Thẩm phán Nguyễn văn Thắng làm chức vụ gì TAND Q. Đống Đa ? Ông ấy kí đại diện cho ai ? hay ông ấy ỉ cứ lá thẩm phán là có quyền kí giấy trả lời thư khiếu nại ? Trình độ pháp luật như thế mà lam thẩm phán thì đúng là khinh dân Hà nội, dân VN, nhất là các nhà trí thức HN. Cụ TBT ơi, các quan chức có làm cụ mất mặt không ?

    Trả lờiXóa
  22. Thì mấy người giỏi đã đi hành nghề luật sư rồi, còn lại thì làm quan ở TAND, VKSND! keke

    Trả lờiXóa
  23. Hội Nghị Diên Hồnglúc 02:08 6 tháng 3, 2012

    Đoàn văn Vươn thưa kiện không được nên đã tự chế bom và súng hoa cải. Các bác thưa kiện không được thì phải làm gì đây?

    Trả lờiXóa
  24. Như vậy VN đâu cần tòa làm gì để tốn tiền của dân.

    Trả lờiXóa
  25. Một lỗi sơ đẳng mà phải mất tới gần nửa năm mới phát hiện được thảo nào dân oan khắp cả nước ngày một đông.Chỉnh đốn Đảng hãy bắt đầu từ khắp các Toà Hà nội

    Trả lờiXóa
  26. nông dân nam bộlúc 08:12 6 tháng 3, 2012

    Thời buổi này kể cũng vui được xem tấu hài miễn phí dài dài, mà toàn do các quan đóng không chứ. Hoan hô tinh thần phục vụ tấu hài cho người dân của các quan (tôi không dám dùng chữ nhân dân)!!!
    Các quan càng tấu hài càng lòi ra cái đuôi dốt nát của mình.

    Trả lờiXóa
  27. Nhiều người nói đám quan tòa kia kém về trình độ. Tôi nghĩ khác: Họ có trình độ, họ hiểu rất rõ việc họ làm, thế mới đáng sợ! Đáng sợ vì họ không có LƯƠNG TÂM! Họ rắp tâm, bằng trình độ của mình, đạt đến đỉnh cao của sự tàn ác, nhẫn tâm và vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  28. Thế này mà xử ly hôn thì chắc người ta đi lấy chồng lấy vợ khác mới có đính chính chắc.

    Trả lờiXóa
  29. Thương cho "củ khoai" của tòa Đống đa quá, thế mới biết nó đã được dùng quá nhiều.

    Trả lờiXóa
  30. "mẹo cứt gà" của tòa án là : Để lâu, cứt trâu hóa bùn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế ra nó vẫn còn. Tưởng chìm xuồng luôn rồi chứ ?

      Xóa
  31. Hãy lập toàn án Lương tri và chúng ta tự xử; JEAN PAUL SARTRE đã mần rứa. Ta cũng mần hẳn hoi xem sao.

    Trả lờiXóa
  32. Khi mọi cách cửa công lý đều bị đóng hết thì tiếp theo các Bác làm gì đây ? Anh chị em nào có cách hay thì chỉ với nhé . Để sau nầy lở như có ai nữa bị rơi vào trường hợp đó còn có hướng để xử lý

    Trả lờiXóa
  33. Các bác cứ tranh luận nhiều, đưa ra luận điểm này luận điểm kia mà không để ý một điều đơn giản:
    Người ta lập ra cái Tòa án với tên gọi là TÒA ÁN NHÂN DÂN thì người ta chỉ xử NHÂN DÂN thôi chứ ai lại xử CHÍNH QUYỀN?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội Nghị Diên Hồnglúc 09:07 7 tháng 3, 2012

      Bác nói quá hay làm cho tôi cười quá đã. Cám ơn sự khôi hài có thật của bác.

      Xóa
  34. Khiếp quá, đính chính không một lời xin lỗi. Vô học làm thẩm phán, họa tới, họa tới!!!

    Trả lờiXóa
  35. Sẽ có 2 vấn đề xẩy ra
    1. Nội dung của đơn khởi kiện sẽ thay đổi
    2. Phải có lời xin lỗi do mình đã sai chứ
    Làm như vậy mới thể hiện được mình có văn hóa (chưa nói đến trình độ)

    Trả lờiXóa