Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO LÊN TIẾNG VỀ CLIP "THỈNH BAO CAO SU"

Giáo hội Phật giáo lên tiếng về clip "thỉnh bao cao su"

17/03/2012 20:30:40
 
Bee  - Sáng 17/3, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi công văn tới Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bí Thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phản ánh đoạn clip có nội dung gây bức xúc Tăng Ni, Phật tử.

Giáo hội Phật giáo có công văn phản ánh về clip “Đường Tông thỉnh bao cao su”
 Trong công văn Hòa thượng Thích Thiện Nhân ghi rõ: “Nhiều ngày qua, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhận được những phản ứng gay gắt và bức xúc của Tăng Ni, Phật tử Việt Nam trong nước cũng như ngoài nước đối với đoạn video nhằm tuyên truyền sức khỏe sinh sản theo chủ trương của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có nội dung báng bổ Phật giáo.
Tìm hiểu nội vụ, chúng tôi nhận thấy đến thời điểm này, trên trang mạng vẫn còn nguyên bài viết Clip “Thầy trò Đường tông đi thỉnh…bao cao su” với nội dung ca ngợi đoạn video clip ngắn có thời lượng 01phút35 giây, do các sinh viên thuộc Học viện Báo chí tuyên truyền thực hiện để tham dự cuộc thi tìm kiếm thông điệp xuất sắc cho dự án “Friendly Condom” (Bao cao su thân thiện) của Ngôi nhà Tuổi trẻ - Trung tâm chăm sóc, tư vấn sức khỏe sinh sản thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.


Xem đoạn video clip ngắn, chúng tôi thật sự bất ngờ trước việc các sinh viên đã xây dựng nhóm nhân vật “Thầy trò Đường Tông” đi thỉnh bao cao su mà bất kỳ ai cũng nhận biết đó là việc lợi dụng hình tượng “Thầy trò Đường Tăng” đi thỉnh kinh ở Ấn Độ của tác giả Ngô Thừa Ân được thể hiện qua tiểu thuyết “Tây Du ký” đời nhà Minh, Trung Quốc.


…Tiến sĩ Amartya Sen người được giải Nobel kinh tế năm 1998 đã ca ngợi Ngài là “nhân vật đáng trân trọng, là bậc cao tăng đại đức, là chứng nhân của lịch sử, là sứ giả giao lưu văn hóa Trung - Ấn”. Bên cạnh hình tượng đó, video clip còn đưa cả hình tượng Đức Phật, là niềm tin tôn giáo bất khả xâm phạm của toàn thể Tăng Ni, Phật tử trên toàn thế giới.


Qua đoạn video clip nói trên của các sinh viên thuộc Học viện Báo chí tuyên truyền là thiếu ý thức, mang nội dung xúc phạm niềm tin tôn giáo, thay đổi nội dung đi thỉnh kinh bằng việc đi thỉnh bao cao su, là xúc phạm đến vị Thánh tăng và Đức Phật - Giáo chủ của Phật giáo, một vị Thánh tăng và vị Giáo chủ Phật giáo, một nhân vật lịch sử được cả thế giới ngưỡng mộ.
.
Đoạn clip đi thỉnh bao cao su khiến Tăng, Ni, Phật tử bức xúc
Đoạn clip đi thỉnh bao cao su khiến Tăng, Ni, Phật tử bức xúc

Nhưng nghiêm trọng hơn, đã có những người có trách nhiệm ca ngợi đoạn video clip ngắn trên, trao cho nó giải thưởng xuất sắc, viết lời tán dương, tuyên truyền trên mạng, và sau khi có phản ứng của Tăng Ni, Phật tử vẫn không thể hiện thái độ tôn trọng niềm tin tôn giáo của số đông những người yêu mến Đạo Phật.”

Thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng yêu cầu: Lập tức áp dụng mọi biện pháp để xóa bỏ mọi hình ảnh của đoạn video clip nói trên ở mọi trang mạng hiện đang phát tán. Công khai nêu ý kiến của Cơ quan có trách nhiệm về việc thực hiện, phát tán, trao giải cho đoạn video clip ngắn đó.

Có biện pháp xử lý đối với những ai có liên quan đến việc thực hiện, phát tán, trao giải, tán dương đối với đoạn video clip ngắn “Thầy trò Đường tông đi thỉnh… bao cao su”.
Đồng thời những người thực hiện đoạn video clip đó phải công khai xin lỗi về những nội dung được thể hiện trong đoạn video clip có nội dung báng bổ Phật giáo, xúc phạm niềm tin tôn giáo”.

Ngoài việc gửi Công văn đến Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bí Thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn cũng gửi đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ để biết và giúp đỡ.

Hoài Lương
Nguồn: Bee.

60 nhận xét :

  1. Một sự việc không thể chấp nhận được, tôn giáo, tín ngưỡng là vấn đề tâm linh, không nên mang ra để làm...trò hề, bất kỳ là tôn giáo nào cũng vậy hết. Hơn thế nửa, mọi tôn giáo đều chủ trương hướng dẩn tín đồ đi đến việc thiện, gọi là hướng thiện, và điều đó hoàn toàn tốt cho xã hội.
    Không ai bắt ai phải theo đạo này hay đạo kia, không có đạo hay có đạo thì đó là sự chọn lựa của mổi người. Tuy nhiên, đem bất cứ một tôn giáo nào ra để "làm trò cười" là một điều không chấp nhận được, đó là hành động hạ cấp, không tiến bộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có loài súc sinh mới báng bổ thần linh ,báng bổ tôn giáo -tín ngưỡng

      Xóa
  2. Sao chúng nó óc quả nho thế. Nếu không phải là PG mà là Hồi Giáo là ốm đòn rồi đó.

    Trả lờiXóa
  3. Sản phẩm được trao giải xuất sắc trong cuộc thi do Đoàn Thanh Niên CS HCM tổ chức và trao giải nhé. Híc cái tổ chức đoàn này nó làm thế là đúng rồi, hãy nhìn các vụ biểu tình nó làm cái gì với bà con biểu tình, các vụ phá rối tôn giáo ở Thái Hà cũng là các anh đoàn ta đó, giờ chúng quay sang phá rối phật giáo, không hiểu mai này chúng có quay sang thờ Mao không thì hãy đợi coi.

    Trả lờiXóa
  4. Một sản phẩm mang dáng dấp hồng vệ binh mà có người đã từng lên tiếng
    Yêu cầu stop, khi còn chưa nhận được phản ứng rất khó lường của tín đồ Phật giáo
    Ai cổ vũ cho việc này?...Loạn...

    TH

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi thì có lẽ các học viên báo chí cũng như các cán bộ ở Đoàn TNCS chỉ vô tình thôi các bác ạ. Khi vị chức sắc - thay mặt cho nhiều tín đồ - đã chính thức lên tiếng như vậy thì Trung Ương Đoàn nên có lời xin lỗi, rút cái clip xuống và cho các bạn học viên đã được giải kia có cơ hội thực hiện clip dự thi khác... thì sẽ ổn.

    Có dạo tôi tham gia một forum văn nghệ trên mạng nọ, mà ban quản trị diễn đàn là hai bác lớn tuổi người Công giáo. Một hôm, diễn đàn đăng tin giáo hoàng Jean Paul II vừa qua đời. Topic đó đang được mọi người vào nghiêm trang tỏ lòng tiếc thương thì một chàng thành viên trẻ, người Việt sống ở Na Uy từ nhỏ, vào đăng ngay tấm ảnh chụp từ sau lưng giáo hoàng đang... (xin lỗi các bác) tiểu tiện. Tôi chả kịp thấy bức ảnh ra sao vì admins đã nhanh chóng cắt nó đi và phạt nặng thành viên đó rồi, kèm theo những lời phê bình rất phẫn nộ. Anh bạn trẻ trở vào, cãi cũng dữ tợn không kém, bảo ban quản trị "không tôn trọng tự do ngôn luận". Tôi cố gắng dàn hòa hai bên vì đã quen biết chút ít anh chàng này, ăn nói táo tợn nhưng tấm lòng rất được và từng đóng góp nhiều thảo luận bổ ích cho diễn đàn. Dàn hòa không nổi. Ban quản trị dứt khoát cấm thành viên này vĩnh viễn, còn anh chàng thì cũng nghỉ chơi không thèm quay lại. Có điều khi chat riêng với tôi thì anh chàng rất lễ phép nói rằng: "Mấy cụ admins đó suy nghĩ cổ hủ chả khác chi... ba của cháu, chú ạ. Ở nhà thì cháu nhịn, chứ vào forum mà bắt tụi cháu phải ăn nói nghiêm túc thế thì thà chả vào. Tụi cháu tuổi trẻ, học hành bù đầu, lên mạng trước hết là phải vui cái đã. Ai biết được lòng cháu rất kính trọng và ngưỡng mộ vị giáo hoàng vừa quá cố, dù cháu là một Phật tử!?".

    Xin lỗi các bác lần nữa vì kể chuyện dông dài. Tôi thấy phản ứng của các Phật tử với cái clip nói trên là đúng, chính quyền cần tôn trọng. Nhưng những việc như trên có thể giải quyết rất êm đẹp qua đối thoại từ tốn, không nên nóng nảy các bác ạ. Dẫu sao theo tôi, nơi các tôn giáo, một trong những điều cao cả nhất có sức chinh phục lòng người chính là sự khoan dung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1) Chuyện thường ngày: 1+1=1 sai! Ok để tính lại
      2) Kiểm tra 15 phút: 0 điểm
      3) Bài thi tốt nghiệp: Thi lại

      Một đáp án sai ở mỗi thời điểm trả lại những kết quả (hay hậu quả) hoàn toàn khác nhau. Không đánh đồng mọi chuyện như nhau được! Một đứa trẻ phỉ báng tôn giáo, người ta dễ dàng dung thứ. Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh là một tổ chức đoàn thể. Dứt khoát không thể xử lý như một đứa trẻ!!!

      Xóa
    2. Ông lên nhớ không ai làm ầm lên nếu không phải cái sản phẩm đó được cái tổ chức đòan kia trao giải sản phẩm đoạt giải của cuộc thi, thứ nữa cái tổ chức này nó ô uế lắm rồi qua các cuộc biểu tình và qua nhiều vụ việc chính cái tổ chức này luôn làm con rối đi gây rối có chủ đích với người dân và các tổ chức tôn giáo. Nên việc mọi người bức súc với cái việc này chỉ là một phần nhỏ, còn cái tư cách của cái tổ chức đoàn này lâu nay mới là việc lớn. Một tổ chức đại diện cho thanh niên của đất nước mà không xung phong trong các phong trào bảo vệ chủ quyền...lại đi làm toàn mấy trò vớ vần như chia rẽ tôn giáo, làm càn với người biểu tình, ...

      Xóa
  6. Là một Công Giáo đang du học ở nước ngoài, nhưng tôi cũng kịch liệt phản đối đoạn clip đã báng bổ đạo Phật.
    Phải tôn trọng những gì liên quan đến niềm tin các tôn giáo.
    Xã hội không có nền tảng tín ngưỡng tôn giáo, xã hội đó sẽ đầy dối trá, bất công và tham nhũng. Chúng ta đã thấy điều đó nhãn tiền.

    Trả lờiXóa
  7. “Nhiều ngày qua, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhận được những phản ứng gay gắt và bức xúc của Tăng Ni, Phật tử Việt Nam trong nước cũng như ngoài nước đối với đoạn video nhằm tuyên truyền sức khỏe sinh sản theo chủ trương của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có nội dung báng bổ Phật giáo.
    Tìm hiểu nội vụ, chúng tôi nhận thấy đến thời điểm này, trên trang mạng vẫn còn nguyên bài viết Clip “Thầy trò Đường tông đi thỉnh…bao cao su” với nội dung ca ngợi đoạn video clip ngắn có thời lượng 01phút35 giây, do các sinh viên thuộc Học viện Báo chí tuyên truyền thực hiện để tham dự cuộc thi tìm kiếm thông điệp xuất sắc cho dự án “Friendly Condom” (Bao cao su thân thiện) của Ngôi nhà Tuổi trẻ - Trung tâm chăm sóc, tư vấn sức khỏe sinh sản thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
    Điều này chứng tỏ :

    - Theo Phật giáo : với lòng vị tha của đạo Phật thì những chuyện như thế này cũng sẵn sàng tha thứ. Chỉ tiếc một điều là :Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng chỉ toàn là một lũ dốt nát.

    - Với đạo Thiên chúa : Chắc chắn là giáo dân không thể tha thứ và xuống đường biểu tình phản đối hành động dốt nát trên, nếu không phải là dốt nát thì là sự phỉ báng nghiêm trọng đối với một Tôn giáo.
    - Với đạo Hồi ; thì những loại người trong óc lúc nào cũng chỉ toàn là bao caosu và bao caosu này không ăn bom cũng uổng, nếu chính quyền không có hành động trừngt rị những kẻ ngu dốt kia, thì những kẻ méo quyền cũng khó tránh được ăn bom, khi một Tôn giáo bị xúc phạm như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. To: Hà Lê. Cái này không thể nói "các học viên báo chí cũng như các cán bộ ở Đoàn TNCS chỉ vô tình thôi các bác ạ".
    Việc dựng clip này không phải chỉ mất vài phút Và mục đích của nó ko phải để hô hố trong quán nhậu.
    Clip này chứng tỏ sự thiếu văn hóa một cách cơ bản của người có ý tưởng này và nhóm thực thi, phát tán - những người làm công tác văn hóa! Đây là việc còn sốc hơn cả clip
    Nhà Phật thì tử bi vô lượng, nhưng luật nhân quả là luật tự nhiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -- “Việc dựng clip này không phải chỉ mất vài phút Và mục đích của nó ko phải để hô hố trong quán nhậu.
      Clip này chứng tỏ sự thiếu văn hóa một cách cơ bản của người có ý tưởng này và nhóm thực thi, phát tán - những người làm công tác văn hóa! ….- Nhà Phật thì từ bi vô lượng, nhưng luật nhân quả là luật tự nhiên”.
      __ Bạn nói hay lắm , vì :
      Có những tôn nghiêm cần phải được giữ gìn . Không phải tất cả đều đem ra làm trò đùa được !
      Đây không thể nói là sáng tạo-sáng tác, là nghệ thuật tuyên truyền !?? ..vv.. mà là một sản- phẩm- quái- thai !
      - Điều đau lòng hơn, đó là “siêu phẩm” của “sinh viên thuộc Học viện Báo chí tuyên truyền “ ( loại có học, trí thức tuổi trẻ tương lai đất nước !!! ) Họ ngộ nhận giữa những gì là “siêu phẩm” với sự ngu độn quái dị , thiếu trách nhiệm và vô tình tạo tội ác vì tiếp tay phá đổ những gì cần giữ !
      - Đã thế, còn không thể tưởng tượng được lại còn có kẻ loạn óc đến nỗi :
      “Nhưng nghiêm trọng hơn, đã có những người có trách nhiệm ca ngợi đoạn video clip ngắn trên, trao cho nó giải thưởng xuất sắc, viết lời tán dương, tuyên truyền trên mạng..”.

      Xóa
  9. Thật sự không thể hiểu được trình độ của các sinh viên Học viện Báo chí - tuyên truyền. Sinh viên kiểu này khi ra trường viết báo thì sẽ dẫn dắt xã hội đến đâu?

    Vô trách nhiệm và dốt nát hơn nữa là các vị trong ban giám khảo và cả các vị thuộc Trung tâm chăm sóc, tư vấn sức khỏe sinh sản thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tôi thực sự không hiểu được trình độ của các vị này.

    Đây là Phật Giáo, chứ mà là Công giáo hay Hồi giáo thì chắc chắn một loạt chuyện xấu sẽ xảy ra.

    Tôi nghĩ, Trung ương Đoàn, Học Viện Báo chí tuyên truyền phải kiểm điểm nghiêm túc việc này trước khi những tình trạng tồi tệ hơn có thể xẩy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy ở phương tây một số giới làm nghệ thuật cũng ra đời những cái gọi là tác phẩm" có tính chất tương tự với người sáng lập đạo CG. Thật vậy khá nhiều tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh mà những người theo CG cũng bức xúc lắm những chẳng làm gì được ! Đôi khi chúng ta không theo tôi giáo người ta nên cũng thấy bình thường và nhiều khi cũng cho là tự do nghệ thuật !!!

      Một số việc tương tự với đạo Hồi thì người làm ra "tác phẩm" phải đi trốn chui trối nhủi như ông làm ra tác phẩm "những vần thơ của Quỷ Satăn", v.v...

      Đạo Phật cũng chịu một số nhạo báng nhưng ít hơn vì sự phổ biến của đạo tại phương tây không nhiều. Chứ thật ra đạo nào cũng từ bi cả thôi và cũng chằng ai chấp những chuyện nhố nhăn, nhạo báng đó đâu chứ chẵn phải chi đạo Phật (ngoại trừ những người quá yêu tôi giáo mình nếu không dám nói là quá khích)

      Tuy nhiên dù sao thì những sự việc vô ý thức như dùng những hình ảnh tôn giáo để làm những chuyện như trên là không nên, nó chỉ chứ tỏ sự thiếu hiểu biết và vô văn hóa của một số không ít người hiện nay trong xã hội mà thôi !

      Xóa
    2. "Học Viện Báo chí tuyên truyền "các bạn cứ phân tích sẽ rỏ!!!

      Xóa
  10. Sân si, sân si. Thiện tai, thiện tai

    Trả lờiXóa
  11. Không chấp nhận được! Mà, sinh viên cái học viện này toàn "con ông cháu cha", học rất dốt. Thậm chí cả giảng viên trường này nữa, tôi đã từng làm biên tập sách cho nhiều giảng viên trường này nên biết, ở đây hiếm có thầy xịn, toàn thầy rởm, toàn giáo sư tiến sĩ rởm thôi!

    Trả lờiXóa
  12. Một tín đồ Phật giáo...lúc 08:51 18 tháng 3, 2012

    Đề nghị : Nếu những người có trách nhiệm không thực hiện yêu cầu của Giáo
    Hội PGVN, rút ngay những hình ảnh báng bổ Phật Giáo và có lời công khai xin
    lỗi Giáo Hội và các tín đồ Phật Giáo về vụ việc này thì đề nghị Giáo Hội cần
    có hành động cứng rắn hơn buộc nhà cầm quyền cấp cao phải có ý kiến giống như
    vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng. Không thể nào nhân nhượng trước những hành
    vi xúc phạm tôn giáo nghiêm trọng như vậy được!...

    Trả lờiXóa
  13. Cách đây hơn 20 năm, TP.HCM cũng đã chấm giải nhất cho tác phẩm "Đường Tăng" trong cuộc thi truyện ngắn dưới 1.000 chữ (mà tác giả là con rể TBT Nguyễn Văn Linh)và sau đó phải thu hồi tập truyện này.
    Qua vụ việc này có thể nói Học viện Báo chí tuyên truyền không phải là một trường đại học đúng nghĩa của nó mà chỉ là nơi đào tạo ra những cái loa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói hay quá !:
      --"Qua vụ việc này có thể nói Học viện Báo chí tuyên truyền không phải là một trường đại học đúng nghĩa của nó mà chỉ là nơi đào tạo ra những cái loa,"...
      qua cách làm này thì đúng là không phải tuyên truyền, mà vô tình phản tuyên truyền, bêu xấu thêm cho Học viện báo chí, nơi chuyên đào tạo những cái loa !

      Xóa
  14. Sai rồi. Thiếu sót rồi. Xin lỗi đi khi còn chưa muộn.

    Trả lờiXóa
  15. thật là xấu hổ cho các giáo sư tiến sỹ VN đang dạy dỗ đào tạo ra thế hệ vô văn hóa.

    Trả lờiXóa
  16. Toàn bọn ngu xuẩn và lưu manh. Cái Clips ấy không đáng xem và không có sự sáng tạo, vô văn hóa mà đáng được tán dương. Hết nói!

    Trả lờiXóa
  17. Không thể mang hình ảnh của đức Phật ra để đùa rỡn. Thật không hiểu nổi sinh viên của một trường đại học sau này tốt nghiệp ra trường phần lớn làm nghề báo chí tuyên truyền lại có hành vi báng bổ đạo Phật, có văn hóa thấp kém đến như vậy. Rồi nữa cái ban giám khảo cuộc thi này không hiểu trình độ học vấn và nhận thức thế nào mà còn ca ngợi? Thật xấu hổ thay cho thế hệ thanh niên Việt Nam hiện nay!

    Trả lờiXóa
  18. Bọn lưu manh này khinh dân coi dân không ra gì, coi Phật tử không ra gì, ngay cả coi các tăng ni không ra gì, ai chịu trách nhiệm về hành động vô văn hóa này? chắc chắn phải là các Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Giáo Dục, Trung Ương Đoàn. Các ông Bộ này mà nói kiểu chưa nhận được báo cáo, ... thế nào cũng bị dân chửi là đồng hội đồng thuyền với bọn vô văn hóa.

    Trả lờiXóa
  19. Mới ở cương vị "sinh viên" thôi mà đã là thế rồi. Thử hỏi ở bậc đàn anh, đàn chị, giáo sư, lãnh đạo sẽ ra sao nhỉ?. Chắc là sẽ vượt xa thôi!.

    Hèn chi gần đây có lắm vị giáo sư, tiến sĩ, rồi lại lãnh đạo Ngoại Giao, tới trường đại học, phát biểu lung tung, toàn là những toan tính hại nước, hại dân, đầu độc nước nhà, làm lợi cho ngoại bang .

    Buồn cho cái học, chức vị ở VN, toàn là lũ thích hí hố, thiếu nảo!.

    Trả lờiXóa
  20. Vì bố chúng nó còn làm những việc tầy đình hơn nên chúng nó làm clip này chưa là cái gì. Thoa mạ tôn giáo, gắn tôn giáo thuần túy là đạo dân tộc để nhằm tuyên truyền cho một mục đích nào đoa mà là mục đích thô tục thì cần phải được lên án.Trên TV3 cuat Lại văn Sâm, chương trình SV, có cô si9nh viên đọc thơ với hình tượng cái chày cái cối là: Kim đâm vào chỉ thì đau, thịt đâm vào thịt nhớ luôn cả đời. Thế hệ thô tục VN hiện đại. Không hiểu ai dạy dỗ đám SV này!

    Trả lờiXóa
  21. ếch ngồi đáy giếnglúc 11:45 18 tháng 3, 2012

    lại là bao cao su, quảng cáo để cho LS Cù Huy Hà Vũ dùng hay sao? Một lũ khốn thất học

    Trả lờiXóa
  22. Clip Hài Thầy Trò Đường Tông Thỉnh "Bao Cao Su"
    http://www.youtube.com/watch?v=HY0Csv1BgZM

    Huyền Trang
    Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
    Về nhân vật trong Tây du kí, xem Đường Tăng.

    Tam Tạng Pháp sư Huyền Trang; Thạch thất Đôn Hoàng, thế kỉ 9
    Huyền Trang (chữ Hán: 玄奘; bính âm: Xuán Zàng; 602–?) là một Cao tăng Trung Quốc, một trong bốn dịch giả lớn nhất, chuyên dịch kinh sách Phạn ngữ ra tiếng Hán. Nhà sư cũng là người sáng lập Pháp tướng tông (zh. fǎxiàngzōng 法相宗), một dạng của Duy thức tông (zh. 唯識宗, sa. yogācāra, vijñānavāda) tại Trung Quốc. Vì tinh thông Kinh điển Phật giáo nên nhà sư còn mang danh hiệu là Tam Tạng (pháp sư), là người tinh thông cả Tam tạng.
    ...
    Viên tịch

    Trưa ngày mồng 5 tháng 2 năm 664, Thầy Huyền Trang gác bút nghìn thu tại chùa Ngọc Hoa, vì bệnh tật và già yếu. Thọ 69 tuổi. Ngày 14 tháng 4 thi hài Huyền Trang được an táng tại Bạch Lộc Nguyên. Ngày cử hành tang lễ có đến một triệu người ở Trường An và các vùng lân cận quy tựu để tiễn chân thầy về nơi Cực Lạc. Mai táng xong, có đến ba vạn người cất lều cư tang gần mộ phần. Từ xưa đến nay chưa có vị sư nào được ngưỡng mộ sùng bái bằng vị Thánh Tăng có một không hai này.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Huy%E1%BB%81n_Trang

    Do trình độ nhận thức kém , sự hiểu biết kém ( ngu dốt ), vô trách nhiệm ...đã ra đời và phổ biến VIDEO này.
    Đúng là < HẬU SINH KHẢ Ố >

    Trả lờiXóa
  23. Tôi không rõ cụ Thích Thiện Nhơn tu đạo đến bực nào rồi. Nhưng nếu tu thêm kiếp nữa thì thấy Phật cũng như không Phật mà thôi. Trước hết là lo tu chỉnh cái giáo hội của mình đi đã. Hát mãi cái bài ca: "tăng khác, pháp khác, Phật khác" nghe sến lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Xã hội đảo lộn hết cả rồi! Văn hoá xuống cấp: Báo chí thì chỉ đưa tin ca sỹ ,người mẫu hở hang và chuyện còn trinh mất trinh của phụ nữ vv...không còn việc gì để viết bài ,tuyên truyền nữa hay sao?Nay sinh viên học viện báo chí tuyên truyền lại lấy hình ảnh giáo phật để quảng bá bao cao su.Loạn trí hết tất cả rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 12:47 18 tháng 3, 2012

    ...tiểu thuyết “Tây Du ký” đời nhà Minh, Trung Quốc.
    Đời nhà Minh? Thật chán với các vị trong GHPG!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gởi bạn Việt Lâm,
      Theo tài liệu Wikipedia bản tiếng Trung phồn thể (http://zh.wikipedia.org/wiki/%E8%A5%BF%E9%81%8A%E8%A8%98) thì tác giả của Tiểu thuyết "Tây Du Ký" thì còn nhiều tranh cãi, nhưng hiện nay phần lớn đều công nhận rằng đó là cuốn tiểu thuyết của tác giả Ngô Thừa Ân ((1504-1582), sống vào thời nhà Minh (1368-1644), Trung Hoa), xuất hiện vào đời nhà Minh, Trung Hoa. Có thể bạn nhầm lẫn vì trong truyện kể về chuyện Đường Tam Tạng đi htỉnh kinh vào thời nhà Đường, Trung Hoa, nhưng tiểu thuyết của Ngô Thừa Ân thì đến đời nhà Minh mới xuất hiện.

      Xóa
  26. Video Clip này phải được xem là nguy hiểm vì có thể gây xung đột trên diện quốc tế .

    Trả lờiXóa
  27. Thật không thể tưởng tượng nổi, Thầy và Trò Học viện báo chí có thể thực hiện và chấm điểm 1 bài thi như thế? Thế lâu nay trong trường này dạy cái gì nhỉ< chắc là cũng mấy nội dung phỉ báng tôn giáo...Nên nhớ Phật giáo đã từng là một thành phần không thể thiếu trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.Ngộ nhỡ đây mà là Hồi giáo...chắc là có vài vụ đánh bom cảm tử....
    Đoàn là cánh tay phải của Đãng mà, trách gì mấy thằng " làm theo nói leo"
    Đáng trách là mấy "Ông thầy" chấm bài kia đã cho điểm xuất sắc.
    Dạy dỗ thế thì không biết thế hệ nhà Báo sau này ra trường phải gọi bằng gì đây???

    Trả lờiXóa
  28. Cái vấn đề là nền-tảng-của-hành-vi chứ không chỉ là hành vi mà thôi. Những sinh viên cũng như tổ chức đoàn ở Việt nam hiện nay vốn có một nền tảng vô tín ngưỡng và một thái độ không tôn trọng tín ngưỡng. Và vì thế mới nảy sinh những suy nghĩ và hành vi được coi là bình thương nhưng vốn là bất thường.
    Điều chúng ta cần lên tiếng và suy nghĩ nhiều không phải chỉ là những gì họ đã làm, mà chính là những gì mà đất nước và lớp trẻ hiện nay đang phải chịu ảnh hưởng !!!

    Trả lờiXóa
  29. Thiện Tai! Thiện Tai!

    Trả lờiXóa
  30. Thật là một trò vô liêm sỉ, con người hơn con vật là biết suy nghĩ trước khi làm một việc gì đó.Kiếp luân hồi và qui luật nhân quả sẽ báo ứng ngay thôi. Bọn này khi chết đi sẽ bị đày ải xuống 9 tầng địa ngục và không có cơ may quay lại làm kiếp con người!

    Trả lờiXóa
  31. Hay!. Clip sáng tạo.

    Phật "phá chấp" mà người mở miệng theo Phật lại "chấp" thì làm sao thành Phật được!
    Cái thói quen tôn thờ hình tượng (của giả) làm cho người ta u mê nên không biết Phật tại Tâm.

    Thiện tai! Thiện tai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến này mới đọc thì tưởng đúng nhưng xét cho cùng thì bạn này không hiểu gì là "giả" là "thật" là "chấp" là "phá chấp". Bạn cần phải học thêm .

      Xóa
  32. Chuyện này chẳng lạ, bởi cái tổ chức được gọi là Đoàn này nó hồng nhưng chẳng chuyên, mà nó toàn chuyên đi kích động người khác

    Trả lờiXóa
  33. báng bổ phật thì phải chịu tai ương

    Trả lờiXóa
  34. Sao mọi người quá khét khe thế nhỉ!? là một sinh viên- rất cảm tình với Đạo phật, tôi cũng thấy không ghê gớm lắm. Nếu clip giúp đưa thông điệp đến nhiều người, giúp mọi người hiểu biết thì có phải đức phật đang cảm hóa chúng sinh? Nếu vậy hản đức phật rất vui, thế tại sao mọi người lại ngay ngắt thế? Đúng là có nhiều cách đưa thông điệp, nhưng cách này cũng hay. Mọi người cứ kêu gọi tự do báo chí hay chính là tự do chính kiến, quan điểm, thái độ, ...khác. Có như vậy thông tin mới có môi trường tự do dân chủ hơn. Hãy tập chấp nhận,tôn trọng sự khác biệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn hãy tập chấp nhận tôn trọng sự khác biệt, nếu bạn là người vô thần bạn nên tôn trọng tôn giáo của người khác, đừng đem hình tượng tôn kính của người khác ra làm trò biêu rếu, thương mại, hay tuyên truyền. Theo lý luận của bạn đem Phật Chúa ra quảng cáo bao cao su giúp đưa thông điệp đến nhiều người, giúp mọi người hiểu biết là đúng. với sự khoáng đạt không "khét khe" của bạn, Phật chúa xa xôi quá lại ít ai nghe tới mỗi ngày, nếu ta dùng hình ảnh Mác, Lenin, hoặc các vị lãnh đạo VN gần gũi hơn để làm clip bạn nghĩ có hiệu quả hơn không? Hoặc nếu ta cổ động mỗi gia đình đem hình ảnh tổ tiên trên bàn thờ ra dùng photoshop gắn vào mỗi vị một bao cao su để hình ảnh bao cao su đi dến từng nhà bạn nghĩ có hiệu quả hơn không??

      Xóa
  35. Từ chuyện thỉnh kinh về để giáo huấn loài người làm những điều tốt đẹp ( kể cả ở Việt Nam ) đến việc thỉnh bao cao su là một ý tưởng ngu xuẩn và vô đạo nhất trên thế giới này ...
    Tự hào 4000 năm văn hiến mà như thế ????

    Trả lờiXóa
  36. "quê hương là gấm, phật giáo là hoa
    Gấm thêu hoa càng thêm hương sắc,
    Hoa trên Gấm hoa trổ sắc hương"
    Phật giáo đồng hành cùng dân tộc việt nam trên 2000 năm lịch sử,tư tưởng phật giáo cũng là tư tưởng và văn hóa dân tộc việt nam suốt bề dài lịch sử,cha ông ta tổ tiên ta đã dựng nên đất nước này cũng từ căn bản thấm nhuần tư tưởng của phật giáo. Một tôn giáo chưa bao giờ làm đổ máu cho dân tộc, một tư tưởng vĩ đại và phù hợp thiết yếu cho mọi thời đại mà UNESCO đã chọn làm tôn giáo của nhân loại.
    "hạ tể đồ đao, lập địa thành phật". Kinh mong tổ chức Đoàn TNCS HCM và các tổ chức liên quan nhìn lại suy xét và sủa đổi.
    Những bậc vĩ đại, những tư tưởng vĩ đại lịch sử của nhân loại chúng ta không có quyền và cũng không có tư cách để xúc phạm.
    Tri ân và biết ân là đạo đức căn bản của mỗi con người từ khi chúng ta còn nằm trong nôi đu đưa, trong vòng tay hơi ấm của mẹ. Tôi, một thế hệ trẻ của dân tộc Việt mong các bạn trẻ dù đang sống trong hoàn cảnh nào môi trường nào thì cũng đừng quên lời dạy của đất mẹ và ý thức trách nhiệm bản thân và xung quanh và góp phần giữ vững toàn vẹn miền đất của mẹ. Thân Ái!

    Trả lờiXóa
  37. Mô Phật: Hỡi các người có trách nhiệm của TW đoàn TNCS HCM: quay đầu là bờ
    Nếu các người còn có cha, có mẹ hãy quì và xin lỗi nếu cứ trân trân không thấy lỗi lầm ắt tai họa sẽ có ngày đến , lúc đó có xám hối e cũng đã muộn .Mô Phật
    Thiện tai, thiện tai......nguyenmucar

    Trả lờiXóa
  38. BBC đưa tin .
    Giáo hội Phật giáo phản đối video clip

    Cập nhật: 14:08 GMT - chủ nhật, 18 tháng 3, 2012


    Video clip bị cho là đã gây bức xúc trong giới tăng ni Phật tử
    Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa gửi công văn phản đối lên
    việc dùng hình ảnh Thánh tăng Phật giáo trong một video clip cổ súy việc sử dụng bao cao su.
    ....
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/03/120318_buddhist_video.shtml

    Trả lờiXóa
  39. Một hành động hạ cấp được trao giải của cuộc thi,thì bọn người trao giải cũng là một bọn ngu thất học.

    Trả lờiXóa
  40. Một người Công Giáolúc 21:28 19 tháng 3, 2012

    Tác giả video này là một lũ súc sinh, vô văn hóa.

    Trả lờiXóa
  41. Một hành động không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  42. Chỉ là hành động của 1 nhóm "học sinh, sinh viên" Vô Giáo Dục, Vô Văn Hóa mà thôi...

    Vậy mà tổ chức, đoàn thể này nọ ca ngợi, khen tặng....

    Trả lờiXóa
  43. Thời kỳ thịnh trị nhất của nước ta là thời nào? Chính là thời Lý, Trần. Thật là thời thiên hạ thái bình - phong đăng hoà cốc. Thời kỳ đó lấy đạo Phật là quốc giáo. Đạo đức xã hội dựa trên nền tảng đạo đức nhà Phật. Công lao của Đạo Phật của bậc từ phụ Thích Ca Mâu Ni, của Thiền sư Vạn Hạnh, Minh Không, Viên Chiếu vv .. đối với dân tộc Việt Nam, Tổ quốc VN đời đời bất diệt . Mời các bạn vào trang này :vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid.
    book.ipvnn.com › Truyện kiếm hiệp › Q4- Anh Hùng Tiêu Sơn

    Trả lờiXóa
  44. Các bạn có biết : Tội phí báng Phật pháp còn nặng gấp tỉ lần tội giết người.Người nào phí báng Phật pháp và đồng tình về việc đó thì tất phải có một quả báo lớn thậm chí còn cộng nghiệp đến những người thân bên mình nữa và muôn đời muôn kiếp thường trú trong địa ngục vô gián. Hãy chờ xem mà hãy đón nhận những quả báo. Đây là luật nhân quả A Di Đà Phật!

    Trả lờiXóa
  45. Các bạn bình tĩnh lại đi. Tôi cũng là một cán bộ đoàn và ở trong đoàn tôi được dạy dỗ tôn trọng tôn giáo. Tôi cũng là một giáo dân và tôi hiểu khi niềm tin bị xúc phạm thì bức xúc thế nào. Cái sai ở đây chỉ là sự vô tình của người làm clip và vô tâm của ban giám khảo mà thôi. Họ không có tôn giáo nên họ không hiểu được niềm tin tín ngưỡng là như thế nào. Mặc dù là Công giáo nhưng tôi cũng ức chế, kịch liệt phản đối phát tán clip này ra công chúng. Các bạn cũng đừng vì thế mà chỉ trích toàn bộ Đoàn TNCS HCM hay học viện báo chí. Vì những người sai phạm thì ít mà số người không đồng tình rất nhiều. Nếu chúng ta phản ứng thái quá chỉ tạo ra sơ hở cho các thế lực thù địch gây chia rẽ mà thôi. Chúc các bạn bình tâm, sống "Tốt đời đẹp đạo".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với lại, các bạn cần biết rằng. Thực tế cái clip này không hề đoạt giải như một số bài báo đưa tim. Ba bài thi đoạt giải là: “Hành trình của Su” (ĐH Xây Dựng HN), “Love Diary” (ĐH Kinh Tế, ĐH Quốc Gia HN) và “Câu chuyện cô Lành” (Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Sai phạm của BGK là sau khi nhận được clip này không chịu thẳng thắn phê bình về nội dung sai phạm và nhắc nhở SV làm clip không để phát tán (chắc nhiều bài và clip cũng không đoạt gải nên các vị vô tâm). Bây giờ, SV sai cần công khai xin lỗi Giáo hội Phât giáo và bà con phật tử thì tôi nghĩ mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều.

      Xóa
  46. "Đoàn" là một "cánh tay đắc lực" một "đội hậu bị" của "Đảng" cho nên trong việc phổ biến "clip video" này, Ban Tuyên Huấn của Đảng và Đoàn phải ăn năn xin lỗi Giáo Hội Phật Giáo và người theo đạo Phật. Làm bất cứ việc gì đều phải suy nghĩ và biết đến hậu quả chứ đừng làm bừa rồi đổ lỗi lẫn nhau. Người xưa có câu "Con dại, cái mang", quý vị cần suy ngẫm...

    Trả lờiXóa
  47. Nam mo a di da phat

    Trả lờiXóa