Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

BỘ NGOẠI GIAO VIỆT NAM LẠI LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC

Yêu cầu TQ thả 21 ngư dân và 2 tàu cá VN

21/03/2012 19:49:44

Bee.net - Ngày 21/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc phía Trung Quốc đã bắt và hiện đang giam giữ 21 ngư dân và 02 tàu cá của Việt Nam mang số hiệu QNg66101TS và QNg 66074TS, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị nêu rõ:

“Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Việc Trung Quốc bắt giữ, cản trở ngư dân Việt Nam đang hoạt động nghề cá tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, các quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc thả ngay và vô điều kiện các ngư dân và tàu cá nói trên, chấm dứt việc bắt giữ, cản trở ngư dân Việt Nam tại các vùng biển của Việt Nam.


Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp Đại Sứ quán Trung Quốc trao công hàm nêu rõ lập trường của Việt Nam và đang tiếp tục đấu tranh để giải quyết vụ việc, bảo đảm lợi ích chính đáng của ngư dân Việt Nam”.


PV 
Nguồn: Bee.

Thật đúng là:
Miệng hô “đồng chí” tươi trên mặt
Tay đấm “anh em” vỡ cả đầu.
.

27 nhận xét :

  1. chúng tôi cực lực phản đối ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi cực lực...phản đối trước mặt... đồng thuận sau lưng!

      Xóa
  2. Yêu cầu mà nó ko thả thì ko biết mình sẽ lam gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Đất rừng vàng cho TQ thuê. Biển bạc bị TQ cầm tù . Hết rừng vàng, hết biển bạc, dân VN lấy gì sống ?

    Trả lờiXóa
  4. Rất cần phải biểu tình yêu cầu Tàu cộng phải thả ngư dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Nhà nước lên tiếng"cực lực"phản đối TQ thì hợp pháp,dân chúng "cực lực"phản đối
    thì bị đánh đập,tù đày!Trên thế giới này chỉ có nước VN là không giống ai!

    Trả lờiXóa
  6. Chúng tôi kịch liệt phản đối và yêu cầu nhà cầm quyền TQ thả ngay, vô điều kiện các ngư dân Việt Nam bị bắt trái phép trên vùng biển chủ quyền Hoàng Xa của Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  7. kẻ nào gọi 16 chữ và 4 tốt là hữu nghị.thì kẻ đó là Việt gian bán nước.yêu cầu chính phủ cắt quan hệ NG để phản đối đàn áp bắt giữ ngư dân.Việt nam sẽ làm mọi giá để bảo vệ chủ quyền và an toàn ngư dân.

    Trả lờiXóa
  8. Người dân Quảng Ngãilúc 22:02 21 tháng 3, 2012

    Về đối ngoại,cứ vài ba lần Trung Quốc bất bớ, đánh đập ngư dân Việt Nam đang hành nghề đánh cá ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam thì Bộ ngoại giao lại một lần lên tiếng phản đối. Về đối nội,Nhà nước sử dụng lực lượng công an đàn áp,bắt bớ,tù đày người dân biểu tình phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc !!. Đảng và Nhà nước luôn bảo rằng " có Đảng và Nhà nước lo". Vậy bà con ngư dân Quảng Ngãi chúng ta cứ yên tâm Đảng và Nhà nước sẽ nộp tiền chuộc nay mai thôi mà!!!

    Trả lờiXóa
  9. Oánh bỏ mẹ nó đi.

    Trả lờiXóa
  10. Mỗi lần thấy chị Nga hay anh Nghị phát đi cái điệp khúc muôn thủa là ông xe ôm hàng xóm nhà tôi lại tắt TV và nói: Biết rồi...Khổ lắm!..Nói mãi.
    Tôi yêu cầu thả ngay và vô điều kiện chị Bùi Hằng và để nghị bổ nhiệm chị làm Người phát ngôn Bộ Ngoại giao. Chắc chắn một điều là lúc đó từ ông xe ôm đến Bác Hồ... Cẩm Đào cũng phải lắng tai nghe đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy làm phát ngôn viên cho bộ ngoại giao dễ ẹt. Chỉ cần học thuộc câu "VN có chủ quyền không tranh cãi" thì...ok!

      Xóa
  11. "16 chữ vàng" và "tinh thần 4 tốt" là tài sản quí báu chung của hai dân tộc! Chúng ta nên giáo dục nhân dân hãy bỏ qua những tranh chấp nhỏ đó để bảo vệ tài sản quí báu trên, đoàn kết để cùng nhau tiến lên chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Trong "thế giới đại đồng", khi mà "bốn phương vô sản đều là anh em" rồi thì tất cả đều là của chung hết, vấn đề chủ quyền lãnh thổ sẽ không có ý nghĩa gì nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi kêu gọi các cán bộ và chiến sĩ công an Thanh Hóa hãy tích cực phong trào "thu mua lưới của ngư dân" để một mặt đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn và mặt khác giúp cho ngư dân có vốn chuyển sang nghề khác, tránh được xung đột không cần thiết trên biển và biến Biển Đông thực sự trở thành Biển của hòa bình và hữu nghị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để giữ được vẹn toàn tình cảm thiêng liêng với "bạn" (16V+4T), từ nay VN nên quên biển Đông đi hè?

      Xóa
  13. Phản đối mãi không được, bác Phùng Quang Thanh đâu? Quân đội ta giờ yếu thế sao?

    Trả lờiXóa
  14. Hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị xác nhận phía Trung Quốc đã bắt và đang giam giữ 21 ngư dân và hai tàu cá của Việt Nam mang số hiệu QNg66101TS và QNg 66074TS hoạt động tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa.

    Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, ông Nghị khẳng định.

    http://www.tinmoi.vn/viet-nam-yeu-cau-trung-quoc-tha-ngay-ngu-dan-va-tau-ca-03821441.html

    Trả lờiXóa
  15. Tình hình này tôi dám chắc các Bác chỉ giải quyết nổi khi nào Hồ Chí Minh hay Lê Duẫn còn sống thì tụi Tàu nó mới ngán chứ trông mong vào các ông hiện nay thì không khéo mất nước !

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nhớ hồi lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Bill Clinton sang thăm Việt Nam, lúc ông ghé vào Tp.HCM, rất đông người dân dừng xe trên hai lề đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, dài hàng cây số, từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố. Dạo đó Nhà nước không chủ trương tổ chức gì cả nhưng người dân vẫn ra đón, không băng rôn hay khẩu hiệu, không cờ quạt hay vẫy tay chào, nhưng tôi cảm thấy mọi người đều ngóng chờ đoàn xe của vị quốc khách với niềm vui và nỗi hy vọng thầm lặng khó tả.

    Tổng thống Thein Sein của Myanmar thăm Việt Nam đã về chưa nhỉ? Tôi nghĩ ông ấy xứng đáng được dân ta ra đón chào như vậy. Ông ấy là đại diện cho một quốc gia Asean anh em, đã dám trả lời "KHÔNG" trước anh chàng hàng xóm, to xác mà côn đồ, Trung Quốc!

    Trả lờiXóa
  17. Chúng ta càng nhân nhượng chúng nó càng lấn tới, đề nghị Nhà nước hẫy để cho nhân dân thể hiện lòng yêu nước, phản đối TQ bắt giữ ngư dân bằng những cuộc tuần hành hòa bình.

    Trả lờiXóa
  18. Đề nghị với Ông Lương Thanh Nghị nên record lại câu nầy :
    “Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Việc Trung Quốc bắt giữ, cản trở ngư dân Việt Nam đang hoạt động nghề cá tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, các quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc thả ngay và vô điều kiện các ngư dân và tàu cá nói trên, chấm dứt việc bắt giữ, cản trở ngư dân Việt Nam tại các vùng biển của Việt Nam..."
    Vì trong tương lai Ông sẽ còn phải sữ dụng dài dài... Như vậy đở mất thời gian cho Ông !

    Trả lờiXóa
  19. Đến bây giờ tự nhiên em băn khoăn tự hỏi, hay là Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc thật?! Bởi nếu không phải của TQ thì tại sao nó dám trắng trợn bắt bớ người của ta như thế chứ. Và, làm gì có quốc gia nào trên trái đất này bị thằng khác nó xâm chiếm mà vẫn tươi cười, ôm hôn thắm thiết, luôn mồm kêu bạn tốt, bạn tốt, đồng chí, đồng chí. Xin lỗi chứ nhà Bác Nghị mà thằng hàng xóm nó lấn sang 1 phân thôi bác có ngoạc mồm nói với nó về tình đồng chí, về tình bạn tốt được không?! Bác chưa kịp nói thì vợ bác nó đã tốc váy lên cho thằng hàng xóm ăn đủ thứ đặc sản rồi ấy chứ.
    Vậy nên, tôi không chắc Hoàng Sa, Trường Sa đã là của Việt Nam mình đâu.

    Trả lờiXóa
  20. Cứ nói phản đối hoài không xong. Chúng ta phải làm cái gì đó có hiệu quả hơn. Mong các bác tri thức cho ý kiến.

    Trả lờiXóa
  21. "ngư dân" TQ chỉ thích bắt người mà không thích bắt cá vì:- Bắt người(VN) thì vừa được cá ,vừa được ngư cụ, vừa được tiền ,lại có người làm "bị thịt" để tập dượt kongfu đả tay ! Sướng nhất là chẳng có ai dám đụng tới... sợi lông "ấy" của mình ! Vậy thì : Ngu gì không làm tiếp !! Hẩu ! Hẩu ! Hẩu....
    Chỉ thương cho dân mình . Hu! Hu!

    Trả lờiXóa
  22. Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp Đại Sứ quán Trung Quốc trao công hàm nêu rõ lập trường của Việt Nam và đang tiếp tục đấu tranh để giải quyết vụ việc, bảo đảm lợi ích chính đáng của ngư dân Việt Nam”.
    Sao Bộ ngoại giao không học tập Bộ công an mời hoặc triệu tập người biểu tình đến trụ sợ cơ quan Công an nhỉ.

    Trả lờiXóa
  23. biểu tình yêu cầu thả ngư dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  24. Phải xuống đường biểu tình thì "bọn chúng" mới sợ các bác ạ.

    Trả lờiXóa