Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH LÊN TIẾNG ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO CHỊ BÙI HẰNG


Hãy trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng
Nguyễn Trọng Vĩnh

Việc nhà chức trách Hà Nội cử người vào TP.HCM vô cớ bắt chị Bùi Thị Minh Hằng, đưa đi giam giữ là việc nhiều người không thể hiểu được. 

Chị không chống Nhà nước, không chống Đảng Cộng sản. Nếu vì chị đã tham gia biểu tình cùng với các nhà trí thức và nhân dân chống Trung Quốc phá cáp tàu Bình Minh và tàu Viking II, xâm phạm chủ quyền Việt Nam, thì việc đó đã qua lâu rồi. 

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu lần đầu tiên trước Quốc hội khẳng định: Hoàng Sa là của Việt Nam, Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam - một cử chỉ, một tuyên bố rất đúng lòng dân, khiến nhân dân Hà Nội dự định biểu tình hoan nghênh Thủ tướng. Rất tiếc việc không thành. Một số người bị bắt bớ, đàn áp, đưa về trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà, Đông An, Hà Nội. 

Chị Minh Hằng đương ở TP HCM giơ lên một khẩu hiệu: “Phản đối đàn áp người ủng hộ Quốc hội ra Luật biểu tình”. Chỉ có thế mà bị bắt ư? Biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm Việt Nam cũng bị bắt, biểu tình hoan nghênh Thủ tướng nước mình cũng bị cấm là thế nào? Chỉ giơ một câu khẩu hiệu mà bảo là “Gây rối trật tự”. Thực tế có xảy ra “rối trật tự” gì đâu? Giả sử có xảy ra rối trật tự thật tại địa bàn TP HCM thì chính quyền TP HCM xử lý, việc gì lại có lệnh bắt từ chính quyền Hà Nội! Đây là một việc rất không bình thường. 

Nếu có chứng cớ là chị Minh Hằng phạm tội thì Tòa án xét xử, tuyên án có thời hạn x tháng, x năm. Còn chị Minh Hằng vô tội mà bị bắt giam không biết thời hạn là bao nhiêu thì chỉ có thời Pháp thống trị mới bắt giam (an trí) chúng tôi kiểu đấy. 

Việc bắt chị Minh Hằng giam cùng với những phụ nữ nhiễm HIV là tùy tiện, không tuân theo pháp luật, là phi đạo lý, là ức hiếp, không tôn trọng quyền công dân và nhân phẩm của chị. Việc này không danh chính, ngôn thuận, người ta cho chính quyền là độc đoán, muốn bắt ai thì bắt, người dân chỉ như con sâu cái kiến. 

Hãy trả lại tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng để giải tỏa sự bất bình của nhiều người biết vụ việc!
                                                                              15/2/2012
                                                                       Nguyễn Trọng Vĩnh
                                                                                (Đã ký)

41 nhận xét :

  1. Mít Đặc nhịn không nổi (Thốt Nốt)lúc 06:40 18 tháng 2, 2012

    Mấy ông Hà Lội chơi theo Luật Rừng hả ???

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã lên tiếng đòi nhà cầm quyền trả tự do cho chị Minh Hằng. Tôi đồng tình hoàn toàn về những điều Cụ Vĩnh trình bày.
    Một Nhà Nước Pháp Quyền, một xã hội tự do-dân chủ gấp vạn lần bọn tư bản đang giảy chết (theo lời bà Doan, phó thủ tướng) mà như thế này vậy sao hở Trời !!!!
    Lê thị Hồng Anh

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn cụ đã lên tiếng!!! Vâng chúng ta phải vận động, và đòi hỏi các ông PQN, NTT, cq HN phải thả tự do tức khắc cho chị Bùi Minh Hằng!!! Các ông là đầy tớ của nhân dân, dân đóng thuế để nuôi các ông, nên các ông không được đối xử hỗn láo với dân.

    Các ông sống học tập, và đang noi gương... ai thế???

    Trả lờiXóa
  4. Nhà Nước Pháp quyền XHCN là muốn bắt ai thì bắt hay sao ? Đánh phụ nữ bằng cành hoa đã bị lên án, còn bắt người phụ nữ vì lí do không rõ thì sao ?

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn cụ đã dùng ngòi viết , tiếng nói của mình đòi hỏi công lý cho chị Hằng . Mong cụ có sức khoẻ để giúp XhVN đầy bất công .

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng. Nhà nước VN hãy đối xử văn minh với người yêu nước Bùi Minh Hằng

    Trả lờiXóa
  7. Thưa bác Vĩnh,

    Tôi rất kính phục bác đã lên tiếng khi thấy sự bất bằng. Khó có vị tướng lãnh Việt Nam nào có được lòng can đảm này. Xin bác đi thêm một bước nữa là viết một văn thư gởi cho những người có trách nhiệm, có tên tuổi rõ ràng yêu cầu họ làm những điều bác cho là đúng. Mong rằng với uy tín của bác, những người này không thể bưng tai giả điếc như khi nghe những phó thường dân chúng tôi kêu gào.
    Chúc bác sức khỏe dồi dào .

    Trả lờiXóa
  8. Sao chung ta khong lam 1 cuoc xuong duong yeu cau tra tu do cho BMH. Hay lam di chu !

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị TS Diện thảo cho một bức thư lấy chữ ký rộng rãi của mọi người rồi gửi cho nhà cầm quyển VN yêu cầu trả tự do cho chị Hằng. Chúng ta phải lên tiếng chứ không thể để cho một con người bị giam giữ vì cái tội yêu quê hương đất nước. Hãy noi theo lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh!

    Trả lờiXóa
  10. Kính phục cụ NGuyễn Trọng Vĩnh và xin cảm ơn cụ. Chúc cụ sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  11. rất đồng tình, hã thả chi Minh Hằng ngay lâp tức và vô điền kiện.
    Dân Viêt

    Trả lờiXóa
  12. chống đối Trung Quốc vì yêu nước cũng bị bắt, ủng hộ chính quyền vì yêu nước cũng bị bắt.Phảu thể hiện lòng yêu nước thế nào đây????

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao dân ta lại cam chịu sự phi lý này? Hãy xuống đường đông đảo để phản đối chính quyền về hành động coi thường quyền con người, coi thường pháp luật này!

    Trả lờiXóa
  14. Nhà cháu hỏi khí không phải chứ người cỡ như bác Xuân Diện, bác Quang A, bác Chu Hảo ... ít nhất cũng đã được lãnh đạo Hà Nội trực tiếp mời, trực tiếp nói chuyện nay tại sao không gửi trực tiếp cho họ "một cái gì đó". Một cái gì đó có thể là kiến nghị, là trao đổi, là thư từ đơn giản bình thường không cần kiến nghị. Hay thậm chí là mời gặp để trò truyện trao đổi nhằm hiểu nhau hơn, như chính họ đã mời các vị đến gặp để trao đổi, nay các vị mời lại. Chỉ cần trên cơ sở tiếp nối vào cái duyên trước đó đã gặp, đã trao đổi, đã nói chuyện với nhau của cả hai bên. Thử xem các bác lãnh đạo HN như ông Thảo ông Nghị có tinh thần thẳng thắn, có đủ phẩm chất trình độ hiên ngang đón nhận đối thoại trực tiếp không? Đó chả phải là một nghệ thuật giao tiếp đó ư?

    Nếu bỏ phí cái tư cách của các vị là người đã từng được mời; và lại đã từng hiên ngang đến dự cuộc gặp; thì còn ai có đủ tư cách tiếp xúc trực tiếp và nói chuyện với họ nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ Tiên Lãng : Xem xét lại vụ kiện của ông Lê Đình Thảo
      Theo tuoitre.vn - 2 giờ trước
      TT - Ngày 17-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chánh án TAND tối cao Đặng Quang Phương cho biết toà tối cao sẽ tiến hành xem xét các bản án sơ thẩm, phúc thẩm và giám đốc thẩm đối với vụ kiện hành chính do nguyên đơn là ông Lê Đình Thảo (trú tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, đã mất năm 2009) đòi huỷ quyết định của UBND huyện Tiên Lãng vì cho rằng quyết định này được ban hành trái pháp luật.
      ,,,,,,,
      http://tintuc.xalo.vn/00194306928/Vu_Tien_Lang__Xem_xet_lai_vu_kien_cua_ong_Le_Dinh_Thao.html

      Xóa
  15. TIN NÓNG: CHÚNG NÓ PHÁ NÁT LỀU Ở TẠM VÀ BÀN THỜ TẠI NỀN NHÀ ANH VƯƠN
    http://quechoa.info/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này chắc lại "nhân dân" bức xúc nên vào phá đây.

      Xóa
  16. Cám ơn Tướng Vĩnh rất nhiều......!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  17. Nhiều quan chức cao cấp nghỉ hưu cũng biết rõ lắm và cũng muốn lên tiếng như cụ Vĩnh, nhưng hiềm một nỗi "chưa đủ tuổi hết sợ"?

    Trả lờiXóa
  18. Vụ Tiên Lãng: Lờ chỉ đạo của TP Hải Phòng

    Vì sao chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về vụ cưỡng chế này (công văn ngày 17-8-2011) không được triển khai?

    Chiều 17-2, luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân và luật sư Nguyễn Duy Minh, Văn phòng Luật sư Duy Minh - TPHCM, đã cùng tới Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng làm thủ tục xin được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Đoàn Văn Vươn cùng người thân trong gia đình.

    Ông Vươn có từ chối luật sư?

    Luật sư Trần Đình Triển cho biết trong thư mời luật sư tham gia bào chữa cho chồng mình là ông Đoàn Văn Vươn, bà Nguyễn Thị Thương cho rằng việc một số luật sư sẵn sàng giúp đỡ pháp lý miễn phí cho chồng mình nhưng Cơ quan CSĐT thông báo lại ông Vươn đã từ chối là có vấn đề.
    ,,,,
    http://toancanh.tamnhin.net/doi-song/226769/Vu-Tien-Lang-Lo-chi-dao-cua-TP-Hai-Phong.html

    Trả lờiXóa
  19. Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: Chuyên gia mổ sẻ cái 'phản cảm' trong hành xử của lãnh đạo Hải Phòng
    Theo dddn.com.vn - 22 giờ trước
    Sau những lùm xùm về sự 'tiền hậu bất nhất' trong cách hành xử của lãnh đạo Hải Phòng, ông Phạm Quang Vinh-, Giám đốc Công ty "Phạm & Cộng sự" đã có những mổ sẻ khá thấu tình đạt lý về vấn đề này.
    - Ông có nhận xét gì về hình ảnh truyền thông cuộc họp báo đó của lãnh đạo Hải Phòng, trước khi Thủ tướng có kết luận cuối cùng?
    ...
    http://tintuc.xalo.vn/00-1026074453/Vu_cuong_che_o_Tien_Lang_Chuyen_gia_mo_se_cai_phan_cam_trong_hanh_xu_cua_lanh_dao_Hai_Phong.html

    Trả lờiXóa
  20. TIN NÓNG GỬI ÔNG ĐỖ HỮU CA


    Căn lều dựng tạm cũng bị chúng nó phá nát
    Xin cấp báo ông Đỗ Hữu Ca, giám đốc sở công an Thành phố Hải Phòng tin nóng sau đây:

    Chiều hôm qua ( 17/2) chị Hiền về bệnh viện thành phố Hải Phòng theo đứa con bị kẹp vào bánh xe hôm tết để chuẩn bị thủ tục phẫu thuật vì nghi bị nhiễm trùng, chị Thương thì lên huyện có công việc, lợi dụng thời điểm ngôi nhà lều không còn người, ai đó đã đột nhập vào phá phách căn lều, đập nát cả bàn thờ, vứt cả di ảnh bố anh Vươn xuống hồ. Khi trở về, các chị đau đớn và phẫn uất nhìn thấy chỗ ở tạm của mình tan hoang.
    ....
    http://quechoa.info/2012/02/18/tin-nong-chung-no-pha-nat-l%E1%BB%81u-%E1%BB%9F-t%E1%BA%A1m-va-ban-th%E1%BB%9D-t%E1%BA%A1i-n%E1%BB%81n-nha-anh-v%C6%B0%C6%A1n/

    Trả lờiXóa
  21. toi de nghi lay chu ky hang ngan ,hang van nguoi doi tra tu do cho chi bui minh hang /

    Trả lờiXóa
  22. Cám ơn Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã có ý kiến yêu cầu CQ HN thả tự do cho chị Hằng. Hy vọng là bức thư này đến được nơi cần đến và sẽ được giải quyết ngay lập tức bằng 1 lệnh thả tự do cho Chị Hằng.
    Kính chúc Lão Tướng trường thọ!

    Trả lờiXóa
  23. Hưởng ứng yêu cầu trả tự do cho chị Hằng của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh
    Đề nghị chính quyền Hà Nội thượng tôn luật pháp
    Chính quyền có chuẩn thì dân mới tôn trọng, nêu gương xấu sẽ nhận kết quả xấu.
    Quan nhất thời mà dân thì vạn đại

    HI

    Trả lờiXóa
  24. Tuyệt vời! Giới nhân sĩ trí thức VN đâu rồi? Hãy có hàng nghìn hàng vạn tiếng kêu như thế. Chân lí, công bằng sẽ được xác lập...Cụ NTVĩnh quả là một tinh thần ưu tú của dân tộc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TƯỚNG NGUYỄN TRONG VĨNH LÀ NGƯỜI ANH HÙNG. CHÁU NHÂN HÃY LUÔN GHI ƠN ÔNG VÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ LƯƠNG TÂM ĐÃ ĐANG VÀ SẼ LÊN TIẾNG BẢO VỆ MẸ CHÁU

      Xóa
  25. Cảm ơn Cụ ... Đất nước này cần những tiến nói như Cụ!

    Trả lờiXóa
  26. Cảm ơn cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã lên tiếng đòi nhà cầm quyền trả tự do cho chị Minh Hằng.
    Kính chúc cụ trường thọ!

    Trả lờiXóa
  27. Người Ninh Bìnhlúc 20:11 18 tháng 2, 2012

    Cám ơn bác Nguyễn Trọng Vĩnh đã lên tiếng. Tiếc là các quan chức đượng quyền lại đang tự che mắt, bịt tai, không nghe, không thấy, không biết,.... nên dân vẫn còn bị oan ức, như chị Bùi Minh Hằng.

    Trả lờiXóa
  28. Quá xúc động, không biết cụ gửi cho ai, bằng cách nào, trực tiếp hay bằng thư!

    Trả lờiXóa
  29. Cái sự "lên tiếng" của bác Vĩnh là một hòn đá lớn... Nhưng "ném đá ao bèo" thì ý nghĩa gì bác ơi. Trân trọng./.

    Trả lờiXóa
  30. Các vị nào sống vào thời Pháp thuộc,xin làm một bài toán cộng trừ.Xem chế độ nào ác hơn.
    Cám ơn.
    Lê Anh

    Trả lờiXóa
  31. Lao tuong quan ho Nguyen oi! Xin tri an va vo cung nguong vong ve ngai,-Kinh chuc ngai truong tho de dan chung duoc nho.

    Trả lờiXóa
  32. Cháu mong là những người có trách nhiệm sẽ nghe lời kêu gọi của Bác. Kính Bác.

    Trả lờiXóa
  33. Nhìn đoàn xe đi thăm BMH thật hoành tráng ! Rất tiếc KHÔNG biết để tham gia , chúc BMH sớm thoát nạn ! Thằng cha NGUYỄN THẾ THẢO ký lệnh giam BMH THẾ nào cũng gặp quả báo ! Đồ hèn ! Tôi xâu hổ khi chính quyền HÀ NỘI CÓ một chủ tịch như ông

    Trả lờiXóa
  34. len tieng ma chung khong lam thi cung hoa ca lang

    Trả lờiXóa
  35. Đồng tình ủng hộ ý kiến của Lão Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh !

    Trả lờiXóa
  36. Lao tuong quan NGUYEN TRONG VINH van tue !

    Trả lờiXóa
  37. NGUYEN TRONG VINH MUON NAM!

    Trả lờiXóa