Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

SAU KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG, HẢI PHÒNG LẠI "VỀ MO"?

SAU KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG, HẢI PHÒNG LẠI "VỀ MO"?
Hoàng Anh

Đỗ Trung Thoại, ông quan hàng tỉnh đang nằm trong diện điều tra theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ lại vừa được “bổ nhiệm” làm Tổ trưởng tổ triển khai thực hiện chỉ đạo khắc phục hậu quả. Ngay khi người ta chưa kịp quên chính ông quan này tùy tiện  phán rằng nhà ông Vươn là do dân bất bình đến phá sập; và cũng là lúc đang hồi hộp chờ kết quả điều tra để truy cứu trách nhiệm của ông với những sai lầm ông đã gián tiếp gây ra, thì ông quan này lại có dịp để tiếp tục vênh váo. Nếu như một ông quan khi xảy ra sự cố, bất chấp lẽ phải và đạo lý, đã  đổ thừa tội cho người dân để phủi tay đảm nhiệm một công việc liên quan đến chính hệ quả mà mình gây ra, thử hỏi xem ông ta sẽ làm gì?

Dân ta thường ví von “miệng quan, trôn trẻ”. Hình như cũng có ý căn dặn rằng người làm quan nên biết đến cái liêm sỉ của kẻ cai trị, nên lấy sự trung thực và nhân đức làm đầu. Chớ có cứ hễ mở mồm ra là giống cái lỗ trôn con trẻ (chúng vốn chưa ổn định tiêu hóa, nên lúc nào cũng có thể “bậy”, mà “bậy” ra thì thối lắm). Chưa biết quan có tài kinh bang tế thế ra sao, nhưng một lời nói ra tựa ngăn sông bạt núi, hàng trăm hàng vạn người nhìn vào đấy mà hành xử, mà điều chỉnh bản thân. Nhưng dân cũng có dăm bảy loại dân, đâu phải người nào cũng ngu ngu ngơ ngơ mà không thèm hiểu cái ông quan ấy nói gì, làm gì?

Người ta sẽ lại phải hoài nghi sau khi tưởng rằng đã có thể hoàn toàn tin tưởng. Cái không khí hào hứng khi biết rằng, rồi đây sẽ có những động thái mạnh mẽ để lôi hết ra ánh sáng cái mớ quan bất trị làm hoen ố thanh danh Đảng trong vụ việc của anh nông dân Đoàn văn Vươn, tự nhiên lại trũng xuống. Chợt nhớ trước buổi chiều những chiếc xe hú còi lao vào sân Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng, ông phó hay trưởng huyện gì đó, một trong những kẻ đã trực tiếp chỉ đạo chiến dịch hợp đồng hất cẳng anh Vươn, vẫn ầm ầm quát tháo và đòi đuổi nhà báo ra ngoài. Thế mới biết, miệng quan không phải chỉ được so với trôn trẻ mà còn được ví như có gang có thép, cà cuống chết đến đít còn cay.

Chưa kể đến cái dớp chẳng mấy tốt đẹp mà ông quan kia đang có bên người, đây rõ ràng là một cách sắp đặt hết sức vụng về và thiếu khôn khéo. Có lẽ ai đó nghĩ rằng đây là cơ hội để ông Thoại “đoái công chuộc tội”. Ông không kiên quyết nên để sự việc diễn ra đến mức thế này, rồi chính ông lại được cử về giải quyết cái mớ bòng bong mà mình đã gây ra. Giải quyết thế nào hãy còn chưa biết. Nếu ông làm qua loa lấp liếm để “cứt trâu hóa bùn” thì chắc sẽ phải giải thích nhiều lắm trước Thủ tướng, người vừa chỉ đạo làm sáng tỏ trách nhiệm của từng cá nhân lãnh đạo thành phố. Còn ví thử ông tự nhiên trở nên công tâm và có trách nhiệm thì chả hóa ra chính bàn tay ông đang nhúng chàm đó sao? Người ta ai chẳng quý thân, quý thế, quý sự nghiệp của mình. Chẳng nói đâu xa, ông ngồi trên tỉnh xa lắc xa lơ, ấy thế mà khi nghe đến trách nhiệm đối với việc phá nhà anh Vươn, ông cũng chột dạ, “chết, khéo mà nó lôi mình vào thì rách việc”. Thế là đường đường chính chính, ông đăng đàn báo chí và phán một câu xanh rờn: nhà ông Vươn không phải ai ra lệnh phá, người phá là những người dân bức xúc. Ông Đặng Hùng Võ, người đã dõi theo vụ anh Vươn từ đầu phải thốt lên: “không có căn cứ”. Tưởng đâu chỉ những kẻ chuyên đâm thuê chém mướn, dân giang hồ anh chị mới có thói quen nói năng mà không cần suy nghĩ, hóa ra không phải vậy.

Sự việc Đoàn Văn Vươn, ở một khía cạnh khác còn chỉ ra một cách trần trụi những trăn trở mà nghị quyết Trung ương IV vừa nêu ra. Nghị quyết đó nêu rõ rằng: “Bên cạnh kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chậm được khắc phục, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng; nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ”. Đây chẳng phải là một tiếng chuông thống thiết về sự thoái hóa của một bộ phận Đảng viên quan chức đang làm mất thanh danh của Đảng hay sao? Nghĩa là, với ngần ấy những thông tin và sự kiện trong và bên lề sự việc, uy tín của Đảng đang là một vấn đề hết sức nhạy cảm. Một hệ quả của nó là thực trạng kinh tế tồi tệ đang kéo lê đất nước bằng một cỗ máy không còn động lực. Nói như vậy để thấy rằng, việc lấy ai, chọn ai vào để giải quyết hậu quả quyết không thể làm một cách tùy tiện bất chấp dư luận và tâm lý nhân dân. 

Bên cạnh đó, rõ ràng đây là một sự bổ nhiệm không đúng pháp luật. xét cả hai mặt, về Đảng và Chính quyền, ông Thoại đang là “người có vấn đề.” Một mặt, ông sẽ phải trải qua một quy trình kiểm điểm trách nhiệm đảng viên vì đã không hoàn thành trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và mất lòng tin trong nhân dân. Mặt khác, nếu coi vụ Đoàn Văn Vươn dưới góc độ pháp lý, thì rõ ràng chính quyền thành phố và chính quyền huyện Tiên Lãng, nói riêng đang là đương sự trong vụ việc và đang trong quá trình điều tra. Nói cách khác, từ thông tin phản ánh sự việc đến thông báo kết luận của Thủ tướng, ông Thoại chính là một trong những bị đơn. Trao cho bị đơn thẩm quyền giải quyết hậu quả chẳng khác nào đưa cho nó công cụ để triệt hạ nguyên đơn.

Trách nhiệm thực hiện việc giải quyết hậu quả phải được giao cho những người khác không có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Nếu đã có một động thái mạnh mẽ và thực sự muốn giải quyết vấn đề, cần hết sức nghiêm túc và tỉnh táo khi thực thi phương án. Vốn dĩ “ giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”. Đặc biệt, cần nhận thấy tính chất nhạy cảm của vụ việc sau khi đã được công bố một cách rộng rãi như vậy, uy tín và trách nhiệm của Đảng đang là rất  nặng nề. Nghị quyết Hội nghị Trung ương IV đã đặc biệt nhấn mạnh đến sự suy thoái trong hàng ngũ cán bộ Đảng viên như một mối nguy cơ mất còn của đất nước. Hành động lúc này là hành động theo cam kết, hành động để làm sạch, làm khỏe bộ máy chứ không hành động để giấu giếm bệnh tật nữa. Bình rượu có mới thế nào, dán tem mác gì đi nữa mà vẫn đổ rượu cũ vào, nhất là thứ rượu đã khê, đã biến chất thì cũng là vô dụng mà thôi.
H.A

 

92 nhận xét :

  1. Ôi thật là chuyện chỉ có ở Việt Nam. nói thật đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã bảo là Vũ như Cẩn mà. Đây bác vào xem phóng sự ngày xưa của Đồ Sơn nó có trưng ra các văn bản bao che ngày ấy do Đ/C Nguyễn văn Thành lúc ấy là Phó CT TP Hoa cải ký. Rồi bị rút kinh nghiệm sâu sắc, nên leo tới Bí thư TP và xảy ra tiếp tục và lại rút kinh nghiệm sâu sắc. http://www.youtube.com/watch?v=mtLulwu4uxo.
      Đây là Lỗi hệ thống, không thể sửa chữa được kể cã Tổng bí thư cũng vậy.

      Xóa
    2. Đây là LỖI HỆ THỐNG.
      Bác vào đây http://www.youtube.com/watch?v=mtLulwu4uxo
      sẽ thấy Bí thư Hải Phòng đương chức là người đã ký các văn bản bao che cho vụ Đồ Sơn dưới cương vị lúc ấy là Phó chủ tịch TP. Cứ việc rút kinh nguyệt sau mỗi sự việc và đâu vẫn vào đấy. Bà con ta đã nói VŨ NHƯ CẨN. Có nằm mơ cũng không bao giờ có sụ tư thay đỗi đâu

      Xóa
    3. Nước HP triều lên triều xuống,
      Người HP đầu sóng ngọn gió quen rồi.
      Quan HP kẻ đi người đến,
      Dân HP mãi vẫn là dân.

      Xóa
  2. Nếu tôi là ông Thoại, tôi xin không nhận chức "tổ trưởng" này, nhục lắm xấu hổ lắm. Ông Thoại, ông Ca và những ông khác nữa nếu biết nghĩ cho con cháu mai sau, đừng để người đời phải nhổ nước bọt thì nên khẳng khái từ chức đi. Các ông không sợ thiếu người đâu, Việt Nam còn nhiều nhân tài lắm, còn nhiều người còn biết tự trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xôi ngon không cố đấm sao được.

      Xóa
  3. Tôi cho rằng thủ tướng mới chỉ giải quyêt nửa vời, cốt nhằm xoa dịu sự bức xúc trong nhân dân mà thôi; còn về bản chất vẫn có ý bênh che cho các quan chức Hải Phòng.

    E rằng sẽ không có ông quan chức nào của Hải Phòng và Tiễn Lãng phải ra hầu tòa, trong khi đó anh em ông Vươn chắc chắn vẫn sẽ bị đi tù, nhẹ thì 3-5 năm.

    Thật bất công!

    Tôi không phục cách giải quyết của thủ tướng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PHỤC HAY KHÔNG CÒN CHỜ HỒI SAU MỚI RÕ!

      Xóa
    2. tôi đồng ý với ý kiến này. Quá mất việc cho một trò hề. Ngay từ đầu tôi đã hình dung ra cái kiểu của họ! Bọn chúng thật sự đã đến lúc không còn thuốc chữa!

      Xóa
    3. "HỒI SAU" là bao giờ hả bạn vanhoa? Các ông Hiền Liêm chỉ bị "tạm" cách chức có 15 ngày thì phải? còn hôm nay chính ông Thoại này lại "nắm" vụ điều tra những điều sai Luật sai Tình và Lý mà chính ông ta cũng là một trong những thủ phạm. Cá nhân tôi không tin.

      Tôi cũng không phục cách giải quyết của thủ tướng khi ông kết luận hơi vội cho anh Vươn, Quý: "Vụ án giết người", tôi thấy quá vô lý mâu thuẫn khi nhìn toàn bộ diễn tiến ngay từ đầu, thủ tướng đã nói việc cưỡng chế là sai pháp luật rồi sau đó chính thủ tướng lại buộc tội hai anh "giết người". Hai anh Vươn Quý đâu phải sát thủ Lê văn Luyện mà thủ tướng nói vậy? hơi bị ...khéo phải không vanhoa?

      Xóa
  4. Đúng là HP đang muốn giỡn mặt dư luận, giỡn mặt Thủ tướng !
    Có 2 nguyên nhân để giải quyết vấn đề này của Thành Ủy HP :
    1. Tạo cơ hội cho Thoại sửa sai, nếu Thoại làm tốt thì coi như công đầu thuộc về Thành ủy
    2. Nếu Thoại giải quyết không tốt, thì mọi chỉ trích đổ lên đầu Thoại gấp bội. Sự ném đá lần này sẽ gấp vạn lần lần "vạ miệng" cách đây chưa lâu. Thành ủy mà cụ thể là Bí thư Thành và Chủ tịch Điền, sẽ được lu mờ dưới "cái bóng" của Thoại lúc này quá lớn ^^.
    => sự tính toán quá khéo của ông Thành đang đẩy ông Thoại ra đứng mũi chịu sào thôi !

    Trả lờiXóa
  5. "Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy", lời đổ lỗi cho dân phá nhà anh Vươn của ông Thoại gió chưa bay kịp, Ông Thoại ơi ! Ông có biết chính ông không, xấu lắm. Ông đừng xem dân như cỏ rác nghe ông, Ông không thuộc loại người trung thực đâu nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CŨNG TỘI CHO ÔNG THOẠI. CẤP TRÊN GIAO CHO THÌ PHẢI NHẬN NHIỆM VỤ.........!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    2. Ô Thoại là số 1, là cán bộ lãnh đạo tiềm năng của HP, làm sao thay thế được .

      Xóa
  6. Ta đã nhìn nhìn thấy dây cán bộ trong vụ này làm trái luật,hại đảng hại nước hại dân vẫn ung dung ngồi đó. người bắn đàn sâu phá hoại lại đang bị bắt giam ? quá chua chát.

    Trả lờiXóa
  7. Chính quyền HP đang làm cái sự nhố nhăng không ai chịu nổi!Nhìn mặt tên Ca ,tên Thoại ,chỉ muốn tát cho chúng nó một phát!

    Trả lờiXóa
  8. Lòng tin biết gửi về đâu?

    Trả lờiXóa
  9. Mục tiêu làm dịu mát dư luận, nhưng hãy xem chừng, biết đâu sẽ bùng lên làn sóng khác?

    Trả lờiXóa
  10. ong hoang anh viet qua hay , toi bai phuc ong,toi nghi rang ong THoai k nen nha^n. chuc' khac phuc hau qua

    Trả lờiXóa
  11. Kết cục ấy nhiều người đoán biết trước.

    Trả lờiXóa
  12. Thế thì bao giờ mới bắt được đàn sâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ cho nó ăn hết lá đi, hết cái ăn nó sẽ chết vì đói.

      Xóa
  13. Các Bác cứ nói NQ TW4.
    Chắc NQ này của TW Đảng, ấy vậy mà vụ này chưa thấy ai lấy tư cách là UVTW hay TBT lên tiếng.
    BIẾT PHẢI CHỜ TỚI KHI NÀO?????????

    Trả lờiXóa
  14. Nếu lãnh đạo thành phố Hải Phòng nghiêm túc phải giao nhiêm vụ này cho cán bộ khác. Nếu cá nhân phó chủ tịch Đô Trung Thọai người ngang nhiên vu cáo nhân dân trong buổi họp báo tại Hà Nôi , người đang bị nhân dân phủi nhổ,kiên vì tôi vu khống ,còn liêm sỉ phải từ chối nhiệm vụ kể trên.
    Chì có ở Hải Phòng Việt Nam mới có chuyện kỳ khôi thế này.

    Trả lờiXóa
  15. Các bác viết dài quá, cái này em đã nhận định từ lâu rồi. Không cần qua sự kiện Đoàn Văn Vươn mà thực tế cuộc sống cho em nhận định như vậy.

    Các bác có điều kiện về học thuật, vị trí xã hội, chuyên môn sâu (nhất là luật sư) làm sao giúp đỡ, tư vấn cho người lao động thì hữu ích, thiết thực hơn là phản biện, viết-đọc cho nhau nghe.

    Các bác lưu ý điều em nói nhé. Mong rằng sau sự kiện này là một bước ngoặt để các bác hành động thực tế hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Thế thì bao giờ mới bắt được đàn sâu.

    Trả lờiXóa
  17. HP nói riêng, TƯ nói chung , hết người thay ông Thoại rồi . Dân hết chỗ trông chờ. Nhìn đi nhìn lại cũng vẫn như thế thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí, HP hết người rồi, Thoại như vậy là sạch sẽ nhất nhất rồi đó.

      Xóa
  18. Kết luận thì tạm rõ, nhưng xử lý thì mơ hồ,cái bệnh muôn thủa của các quan. Hình như muốn làm quan phải học cách: nói mà như không nói. thôi thì cố mà giữ mình, tránh xa các ngài ấy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng có hy vọng, mong chờ j nhiều. Được vạ thì má đã xưng. Đi ở tù thì chắc chắn rồi kìa. Mà ở tù cũng không yên với lũ chúng nó đâu. Bác nói đúng; Tránh xa các quan ra thôi

      Xóa
  19. Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng cân giao nhiệm vụ này cho cán bộ khác như vậy mới thể hiện thực sự cầu thị trước kết luân của Thủ tướng ngày 10-2 . Riêng ông Đỗ Trung Thọai người từng công khai vu cáo nhân dân xã Vinh Quang phá nhà anh em ông Đòan Văn Vươn ,bị nhân dân khởi kiện , cần tự xin rút khỏi nhiệm vụ này.
    Giả nếu cụ Nguyễn Công Hoan nhà văn tráo phúng nổi tiếng của Việt Nam còn sống cũng chịu thua lãnh đạo tp Hải Phòng , khi ra quyết định một việc trái khóay như vầy.

    Trả lờiXóa
  20. Mình nghĩ với đội ngũ mật vụ đồ sộ,không phải Trung ương không nắm được chân tơ kẽ tóc về HP.
    Thoại đã trót dùng "miệng quan" một cách bậy bạ.Qua cái "miệng quan" của Thoại và Ca,ai cũng hiểu THOẠI-CA-Hiền là một.

    Nay Thoại "điều tra" vụ này,thiết nghĩ đây có thể là gợi ý của triều đình xem hắn trung thực với Đảng đến đâu.

    Mong mọi người kiên nhẫn.Hạ hồi phân giải.

    Trả lờiXóa
  21. Con trung tá công an chém trọng thương 2 học sinhlúc 17:44 12 tháng 2, 2012

    Con trung tá công an chém trọng thương 2 học sinh

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/477204/Con-trung-ta-cong-an-chem-trong-thuong-2-hoc-sinh.html

    Trả lờiXóa
  22. Tin mới nhất: tay Thoại xuống làm tổ phó thường trực rồi
    haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=UBNDTP&MenuID=170&ContentID=25213

    Lãnh đạo HP chắc có vấn đề !!!

    Trả lờiXóa
  23. UBND TPHP có tới 4 phó CT mà tại sao cứ phải nhất thiết là tay Thoại, chắc 3 vị kia cũng bất tài lắm đây ...

    Chịu, chuyện chỉ có ở HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cùng "cạ" chứ không phải bất tài như nặc danh đánh giá đâu.

      Xóa
  24. Đừng có vào từng mơ mà bắt con tưởng bở nha. Ở với Đảng bao nhiêu năm rồi mà chưa tỉnh ngộ. Chỉ cần xem ông Thoại làm tổ trưởng, tạm đình chỉ công tác ông Hiền, ông Khánh 15 ngày là hiểu ý rồi. Mọi người đừng quá kỳ vọng. Sẽ có xử lý nhưng rất nhẹ nhàng thôi, ở mức xoa dịu dư luận.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi Tin chắc là Thoại sẽ kết luận:" DÂN PHÁ NHÀ ANH VƯƠN, DÂN RA QUYẾT ĐỊNH CƯỠNG CHẾ,DÂN CƯỚP HẾT HẢI SẢN NHÀ ANH VƯƠN,DÂN BẮN SÚNG VÀO NHÀ ANH VƯƠN,DÂN CÒN QUANH CO CHỐI TỘI ĐỔ HẾT TỘI CHO CHÍNH QUYỀN... BỌN DÂN ĐEN BÂY GIỜ LƯU MANH QUÁ ĐI....." rồi các Bác xem nhé

    Trả lờiXóa
  26. Nếu muốn Dân Chúng thời nay một lòng tin tưởng như xưa... thì không thể để Thoại, Ca còn được ngồi yên trên cái "ghế lãng đạo" ấy được!

    Trả lờiXóa
  27. Theo tôi thì người Á Đông nói chung, cách riêng người Việt mình, có tinh thần "trung quân" rất cao. Nhiều người đồng ý rằng đó là do ảnh hưởng từ Nho giáo, tuy nhiên sự hiểu và đánh giá tinh thần ấy thì lại khác nhau.

    Hiểu theo cách tiêu cực thì cái "trung quân" ấy coi bộ... phản dân chủ quá. Lãnh đạo hiểu theo kiểu ấy thì tự coi mình là trời - hay "con trời" - muốn làm gì thì làm. Dân mà sống cái tinh thần ấy quá mạnh thì trở thành thụ động, cam chịu, có khi đến độ nhu nhược.

    Hiểu một cách tích cực thì sự tôn trọng quyền bính cũng là đức tính của một cá nhân có nhân cách trưởng thành - hay một dân tộc có nền văn hóa chính trị trưởng thành. Người dân đề cao sự chính danh: lãnh đạo ra lãnh đạo, dân ra dân; sự đối thoại triệt để và kiên nhẫn; sự hiếu hòa, giải quyết mọi việc có lý có tình, không thích bạo động...

    Làm lãnh đạo ở Á Đông và cách riêng ở VN thì "sướng" thật, vì người dân luôn dành cho rất nhiều cơ hội để nhà cầm quyền "sửa mình". Lãnh đạo mà thực tâm phục thiện thì cơ hội chuộc lại lòng tin rất cao. Hơn nữa, khi nhà cầm quyền cần kêu gọi từng người dân hy sinh cho ích chung của cộng đồng thì, theo tôi cảm nhận, tinh thần chấp nhận hy sinh của dân Việt mình ăn đứt (chẳng hạn) dân Mỹ, chỉ cần đừng quên điều kiện tiên quết là những quyết sách của chính quyền phải hợp lòng dân.

    Nhưng "trung quân" đến đâu thì cũng có mức tới hạn của nó. Khi những người hiếu hòa nhất như một Hội nghề nghiệp ở nông thôn cũng phải lên tiếng, thì cơ hội đã không còn nhiều nữa rồi. Khi cả đến những phụ nữ nông dân thực thà chất phác cũng phải nói: "Gia đình chúng tôi chấp nhận mất, chỉ cầu mong nhiều người khác không còn bị tước đoạt oan ức nữa", thì thời cơ cho sự "chỉnh đốn" đã gần hết. Ý dân mới là ý trời!

    Trả lờiXóa
  28. Thế thì bao giờ mới bắt được đàn sâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐỪNG CÓ MƠ BẮT CẢ ĐÀN, MÀ CHỈ CẦN BẮT TỪNG CON 1 THÔI!

      Xóa
  29. Ông Thoai cần phải có hình thức kỷ luật trong vụ này sao lại cho chỉ huy điều tra.Xin các ông Hải Phòng vì uy tín của một cơ quan Đảng, Nhà nước của một thành phố lớn. Xin đừng dỡn dân như thế. Dỡn dân mà lại trêu ngươi cả thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  30. Theo tôi có cách phỏng đoán thế này : Trong chuyện đang lùm xùm thì là lúc các ông quan HP chỉ lo tránh xa bãi cứt thối này , tránh càng xa càng tốt . Ông Thoại có lẽ là 1 trong những kẻ tham gia rước bãi cứt này về nên các quan khác đẩy cho ông dọn . Thứ nhất đỡ mệt người , thứ 2 tránh xa được rắc rối tý nào hay tý đó . Kiểu mày rước về thì mày đi mà dọn

    Trả lờiXóa
  31. Xét thực tiễn hiện nay thì việc Đảng Hải Phòng dám "giỡn mặt" Thủ tướng chỉ nằm ở 1 trong 2 khả năng sau:
    1/ Đang thực hiện theo chỉ đạo của thủ tướng
    2/ Đang thực hiện theo chỉ đạo của nhân vật chả coi thủ tướng ra cái đinh gì.

    Chứ có ngu đến đâu đi nữa nếu không có kẻ chống lưng thì bố thằng nào dám ngông cuồng thách thức dư luận, thách thức nhân dân, thách thức Đảng như mấy cha quan chức dưới HP hiện nay, nhỉ nhỉ nhỉ.

    Trả lờiXóa
  32. Lại một lần nữa thành ủy Hải Phòng giỡn mặt dư luận:
    Ông Thoại không làm tổ trưởng nữa mà xuống....tổ phó ???
    Có phải là hết người rồi chăng ?
    Đề nghị chính ông bí thư thành ủy với trách nhiệm cao nhất đứng ra nhận trọng trách này, ông đừng đứng trong bóng tối xui trẻ ăn cứt gà nữa...

    TH

    Trả lờiXóa
  33. Nguồn http://haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=UBNDTP&MenuID=170&ContentID=25213
    1. Thành lập Tổ Công tác của thành phố đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND thành phố. Đồng chí Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố làm Tổ trưởng; đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách ngành làm Tổ phó thường trực, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm Tổ phó; thành viên là Giám đốc các Sở, Trưởng các Ngành: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Công an thành phố, Thanh tra thành phố, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ, Cục Thuế thành phố, Tư pháp, Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin Truyền thông.

    Ông Hiệp thay ông Thoại rồi.

    Trả lờiXóa
  34. HỌ LẠI THAY ĐỔI RỒI:http://www.haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=UBNDTP&MenuID=170&ContentID=25212

    http://www.haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=UBNDTP&MenuID=170&ContentID=25212

    Trả lờiXóa
  35. Theo Blog Cu Vinh: Tin mới: Ngày hôm nay Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp cả ngày- một ủy viên Thường vụ nhắn tin cho Cu Vinh là rất mệt mỏi.
    Đúng 16 giờ 46 phút chiều hôm nay, ngày 12/2, trang thông tin điện tử Hải Phòng sửa lại nội dung các thành phần tham gia tổ kiểm tra và xử lý theo kết luận của Thủ tướng, Đỗ Trung Thoại không còn ở vị trí tổ trưởng:
    ” Thành lập Tổ Công tác của thành phố đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND thành phố. Đồng chí Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố làm Tổ trưởng; đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách ngành làm Tổ phó thường trực….”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã không tổ trưởng thì thôi luôn , còn chuyển xuống tổ phó , lại còn làm trò giấu tên , bọn này ngoan cố , coi thường dân quá

      Xóa
  36. Câu chuyện này rồi "để lâu cứt trâu hóa bùn" thôi. Quý vị chỉ quá tin tưởng TT mà thôi. Lầm to đấy, hãy đợi đấy mà xem. Chuyện TT làm là chỉ để xoa dịu dư luận, còn chuyện đâu vẫn vào đấy. Nực cười cho cái chuyện "tạm đình chỉ 15 ngày để kiểm điểm", đưa ông Ca, người chỉ huy cưỡng chế để điều tra, và bây giờ thì đưa ông Thoại, người mà đổ vấy cho người dân để ra giàng xếp.

    Trả lờiXóa
  37. Hảy nhìn thật kỷ những gì chúng nó làm ,nếu NTD không nghiêm trị thẳng tay quan chức Hải Phòng từ TP đến huyện xã thì uy tín của ông chẳng còn gì với ND Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  38. Phó Chủ tịch phát ngôn sai làm Tổ trưởng giải quyết vụ Tiên Lãng
    Thứ bảy 11/02/2012 21:34
    Cuộc họp triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng đã được tổ chức ngày hôm nay (11/2) với sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền.

    Theo đó, TP Hải Phòng cũng đã thành lập tổ công tác để triển khai kết luận của Thủ tướng do Phó Chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại làm Tổ trưởng. Tổ công tác này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của ông Dương Anh Điền.

    Ông Thoại cũng là người đã đưa ra phát ngôn khẳng định "chính người dân tại địa phương Tiên Lãng đã bức xúc phá nhà ông Đoàn Văn Vươn..." gây xôn xao dư luận. Sau này, trước những chứng cứ và phản đối của nhiều tầng lớp người dân, ông Thoại có nói lại là do chưa nắm rõ thông tin từ cấp dưới báo cáo lên nên phát ngôn sai. Lần này Hải Phòng quyết định để ông Thoại làm tổ trưởng tổ công tác "giải quyết hậu quả" chắc cũng có ý muốn để ông Thoại có cơ hội bỏ công nhiệt tình chuộc lỗi vạ miệng (!)

    UBND TP Hải Phòng cũng quyết định ngay chiều11-2, công bố việc đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền - chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Văn Khanh - phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

    Phó chủ tịch phát ngôn sai làm tổ trưởng giải quyết vụ cưỡng chế

    Cổng thông tin điện tử Hải Phòng cho biết:

    UBND thành phố đã giao các ngành năng thành phố và huyện Tiên Lãng: Tiến hành thực hiện thủ tục thu hồi các Quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, số 461/QĐ-UBND ngày 7/4/2009, Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 của UBND huyện Tiên Lãng; xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003; khẩn trương hoàn thành và công bố kết quả điều tra vụ án phá nhà coi đầm và vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” để truy tố, xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo; rà soát đánh giá tình hình quản lý, sử dụng đất nói chung, diện tích đất bãi bồi ven sông, ven biển nói riêng trên địa bàn thành phố, đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ đất này; tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính đối với các tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng...

    Thành phố tiến hành thành lập Tổ Công tác của thành phố dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND thành phố, ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng, các thành viên là giám đốc, thủ trưởng các Sở, ngành liên quan tham gia để tổ chức thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời mời đại diện lãnh đạo các Ban Thành ủy, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Hội Nông dân thành phố, Viện Kiểm sát thành phố, Tòa án nhân dân thành phố tham gia theo dõi, giám sát thực hiện.

    ...
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Pho-Chu-tich-phat-ngon-sai-lam-To-truong-giai-quyet-vu-Tien-Lang/108591.gd

    Infonet

    Trả lờiXóa
  39. Ôi! kẻ cướp được giao n/v đi sử kẻ cướp!!!
    Lại một màn hề

    Trả lờiXóa
  40. Một ngày sau khi có kết luận của ông thủ tướng, các quan chức TP Hải Phòng sốt sắng leo lên các loại xe kéo nhau về Tiên Lãng để thực hiện "nghiêm chỉnh" chỉ đạo của ông Thủ tướng. Nhưng thiên hạ thừa biết rằng, đằng sau sự sốt sắng đó là ý đồ đánh lạc hướng để chạy tội của các quan chức này. Trước đó công luận đã lên tiếng yêu cầu xử lý thật nghiêm ban lãnh đạo HP, trong đó có các ông Ca, Thoại v.v... Nhưng khi không thấy ông thủ tướng sờ đến (chỉ yêu cầu "kiểm điểm"), họ như trút được gánh nặng và nỗi lo sợ bị xử lý. Do vậy giờ đây họ tỏ ra sốt sắng xuống huyện để thí tốt, "lấy công chuộc tội".
    Một biểu hiện nhằm xóa tội đó là phân công ông Thoại, kẻ đã phát ngôn vô liêm sỉ và bị dân phản đối, làm tổ trưởng tổ triển khai khắc phục hậu quả! Thật là hài hước.
    Nhưng chác chắn công luận sẽ không để ông nhởn nhơ như vậy đâu, Thoại ạ!

    Trả lờiXóa
  41. Của đáng tội, chọn cả cái nước Nam này chẳng có cán bộ nào có đủ năng lực hơn Tồng chí Thoại để ra làm việc!

    Trả lờiXóa
  42. Em noi voi cac Bac roi , nhung nhieu lan Bac Dien khong cho dang len ,
    Chuyen nay chac di toi dau ca , cac ong quan nho bi mat chuc de lam quan lon hon , cac quan lon hon lam lon hon , va dan den thi den hon , anh em ong Vuong o tu lau hon , tien tai mat het tron

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác chịu khó viết có dấu thì khả năng TS Diện cho đăng cao hơn!

      Xóa
  43. Tôi không nghĩ việc đặt ông "Thoại" vào vị trí "tổ trưởng" là sự vô tình hay tùy tiện mà có tính toán. Bằng việc này, họ hay ai đó đang thăm dò xem dư luận nói chung và người dân Hải Phòng nói riêng phản ứng thế nào với việc để ông Thoại làm "tổ trưởng". Đây chính là lúc mỗi người Việt Nam trong và ngoài nước cần phải lên tiếng ủng hộ lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  44. Vụ việc đã như thế này , các trự ở Tiên Lãng và Vinh Quang chắc chắn bị trảm . Thí tốt mà .
    Viêc xử lý có triệt để hay không là ở chỗ xử lý Đảng bộ và Chính quyền thành phố Hải Phòng như thế nào . Mọi biểu hiện về sự câu kết trên dưới đã khá rõ .Ngay Tiên Lãng cũng đã nói là từng bước cưỡng chế đều có xin ý kiến thành phố HP . Mọi đường dây đều có chỗ chống lưng , câu kết chặt chẽ , ăn chia sòng phẳng .
    Riêng tôi ,cho đến lúc này , chưa thấy có gì là khả quan .Thủ tưởng đang làm những việc chẳng đặng đừng , thủ thế bị động mà thôi .

    Trả lờiXóa
  45. Thủ tướng đang khen ngợi báo chí! thận trọng, cân nhắc, thông minh thừa thắng xông lên! Thành Ủy HP lại khuất phục sức ép bên ngoài của nhân dân thông qua báo chí! Tôi mong tất cả chúng ta đồng tâm "thành luật sư không tên" bảo vệ anh em học Đoàn trước những tội danh khởi tố vô lý!

    Trả lờiXóa
  46. Trong táo quân thể thao năm 2007;
    Khi thi xong tất cả lại về ...hò lơ ...hò lơ ...hò lơ
    Trong vụ này có thể xảy ra:
    Khi họp xong tất cả lại về ... rồi lơ ...rồi lơ ... rồi lơ

    Trả lờiXóa
  47. Nếu ở Hải Phòng mà vẫn còn ông Thoại, ông Ca lãnh đạo thì công lý đã ra đi, niềm tin vào chế độ , vào sự lãnh đạo của Đảng sẽ không còn nữa. Đó là sự thật chua xót.

    Trả lờiXóa
  48. Ông Thoại:"Dân bức xúc phá nhà ông Vươn"
    Ông Ca: "chỉ là cái chòi, phá hay không phá không thành vấn đề"
    Ấy vậy mà hiện nay ông Thoại phụ trách Tổ, giao nhiệm vụ cho ông Ca điều tra vụ phá nhà ông Vươn! Hay thật, Hải Phòng định thách thức Thủ tướng đây!
    Cũng có thông tin cho rằng việc phá nhà ông Vươn không đơn giản đâu: chuyện tày trời, họ hủy chứng cứ. Sở dĩ có việc đó là do khi cưỡng chế, quân đội, công an nã đạn AK vào nhà ông Vươn rất ghê gớm, nếu để lại ngôi nhà này sẽ phải điều tra lại "trận đánh tuyệt đẹp" mà ông Ca có ý định viết thành sách!

    Trả lờiXóa
  49. với tinh thần đoàn văn vươn . mọi người ký tên phản đối chính quyền hải phòng cử đỗ trung thoại làm tổ giải quyết vụ án . nếu hải phòng hết người . yêu cầu thủ tướng rút hồ sô về chính phủ cử người gải quyết .

    Trả lờiXóa
  50. Sai đâu sửa đấy. Sai đấy sửa đâu. Sửa đâu sai đấy.

    Trả lờiXóa
  51. Không thể để bọn họ lộng hành thế này được!

    Trả lờiXóa
  52. Chiều nay Hải Phòng tự thay ông Thoại bằng ông khác, để "Phó Chủ tịch phụ trách ngành là Tổ phó Thường trực". Thật nực cười: Thiên hạ phản đối ầm ầm việc cử ông Thoại làm Tổ trưởng, Hải Phòng cử ông Thoại làm Tổ phó Thường trực (không nói rõ tên ông Thoại). Quá đáng. UBND TP Hải phòng nghĩ dân chúng ai cũng "dốt như mình chăng", định dùng vải thưa che mắt Thánh chăng? Cái chức Thường trực ai cũng hiểu là rất quan trọng, điều hành công việc của Tổ chứ không phải Tổ trưởng! Không hiểu sao mà UBND TP Hải Phòng càng làm càng tỏ ra thách thức dư luận, thách thức Thủ tướng như vậy?

    Trả lờiXóa
  53. Nếu các quan chức HP không tỉnh ngộ nhìn thấy những hậu quả khôn lường của sự việc xãy ra thì đúng là họ đang trực tiếp "giỡn mặt" thủ tướng,đang giở cái thói "cà chớn" đối với đất nước,đối với nhân dân,nhất là đang trong lúc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang kêu gọi "chỉnh dốn đảng".Đây không chỉ là đối với gia đình anh Vươn,cũng không phải chỉ đối với riêng Hải Phòng mà là tư cách của đất nước trước cộng đồng thế giới,vấn đề của trên 70 triệu nông dân Việt Nam, của "ĐỘNG LỰC CÁCH MẠNG".Đảng không làm đến nơi đến chốn thì rõ ràng đây là hành đông tự "bôi tro trát trấu" đối với đảng cọng sản Việt Nam,một đảng của giai cấp công nhân và nông dân. Còn gì mà nói nữa.Ông ta dã từng căn dặn:"Làm đĩ chỉ chín phương" Còn gì cay đắng hơn

    Trả lờiXóa
  54. Các Bác à,
    Hầu như mọi nơi trên toàn cõi đất nước Việt Nam đều có những oan ức như thế này, chứ không phải chỉ riêng Vinh Quang - Tiên Lãng - Hải Phòng.
    Các Bác có la, có nói gì thì "vẫn như cũ" thôi. Họ đang đánh bóng, đang làm màu, đang tô son trét phấn cho một điều gì đã mục nát rồi. Tôi không tin chân lý sẽ thuộc về gia đình, họ tộc Đoàn Văn Vươn.

    Trả lờiXóa
  55. Sao cứ nhằm vào quan chức ở Hải Phòng nhỉ. Nguyên nhân đâu chỉ bắt nguồn từ mấy ông quan Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
  56. http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/kinhtenongthon.com.vn/Hai-Phong-Thay-doi-To-truong-To-cong-tac-xu-ly-vu-cuong-che-dam-tom/7865413.epi
    Cần tạo thêm sức ép để chính quyền buộc phải sử theo pháp luật và bình đẳng, không thể trông chờ vào sự "tự nguyện theo pháp luật" của chính quyền được.

    Trả lờiXóa
  57. Không thể phủ nhận kết quả vụ gia đình ông Vươn là có sự tác động của báo chí lề phải và lề trái. Từ trước đến nay có không biết bao nhiêu gia đình bị chèn ép như gia đình ông Vươn có khi còn thảm thương hơn thế nữa, Nhưng vì không có tiếng nói đồng loạt của báo chí nên tất cả bị chìm xuồng theo thời gian. Cá nhân thì chẳng làm gì được, vì chủ chương chia để trị nên họ thành công trong sự áp bức.
    Tôi hy vọng tất cả các Blog kết hợp khi báo chí lề phải bị trói tay. Thì tất cả các blogs đồng loạt đưa tin một vấn đề và mổ xẻ để công luận đồng chú ý.trước hết nên dựa vào các vụ án của bà Lê Hiền Đức đang theo đuổi , chủ đề mỗi tuần 1 vụ án
    Còn vấn đề bloger Điếu Cầy. Tôi đề nghị tất cả đồng loạt cùng lúc viết bài và đăng tải trên các mạng xã hội về Điếu Cầy. Về con người và hoạt động của anh. Nhưng chưa phai bây giờ, Vì hiện nay dư luận đang quân tâm sự kiện Tiên Lãng
    Sức mạnh của Blog chỉ thực sự có hiệu quả khi tất cả các Blog có sự hoạt động đồng nhịp và cùng lúc . Đó là một vài đóng góp của cá nhân tôi
    Cám Ơn

    Trả lờiXóa
  58. Bác nào có thơ ca hò vè nào làm một bài post lên youtube thể hiện tinh thần Đoàn V Vươn cho cả dân tộc noi theo!!!

    Trả lờiXóa
  59. Gửi TS Diện,

    Vừa rồi tôi đọc bài trả lời của Luật sư Phạm Thanh Bình (không biết làm việc ở đâu, cho ai) trên VNExpress.net, tôi thấy ông này phát biếu hồ đồ quá. Đã qua quá trình học tập để trở thành luật sư, chắc ông Bình đã học lịch sử các vụ án trong quá khứ. Và có lẽ ông không thể không nghe qua vụ án đồng Nọc Nạn. Ở vụ án này, hành vi giết người thi hành công vụ đã thành (một tên lính Pháp đã chết) nhưng các luật sư và thẩm phán tại phiên tòa của người Pháp vẫn kết luận Biện Toại trắng án. Trong khi, hai ông Đoàn chỉ dùng vũ khí thô sơ, bắn và gây sát thương và sau khi lục tung ngôi nhà, kế cả san phẳng cũng chẳng tìm ra loại vũ khí nào chôn dấu dưới "hầm công sự" (như lời Đại tá Ca) ngoài mấy con dao dùng chặt xương và hai bình gas (có thể mua ở bất cử ở đâu). May mà họ (lực lượng cưỡng chế) không nghĩ ra là quẳng vào đống dao đó 1 vài quả lựu đạn mỏ vịt chưa qua sử dụng thì có mà chết.

    Nói tóm lại, sự việc chống lại đoàn cưỡng chế (bất hợp pháp đã được thủ tướng kết luận), thay vì ông Bình với vai trò luật sư, ông phải góp ý thay đổi tội danh từ giết người và chống người thi hành công vụ sang phòng vệ chính đáng và có thể sử dụng vũ khí trái phép. Nhưng đúng ra, những thứ trên gồm bình gas và súng tự tạo bản thân nó chưa phải là vũ khí nhưng khi dùng nó vào việc chống trả ai đó thì nó là vũ khí. Như Bác Hồ hô hào trong toàn quốc kháng chiến thì "cuốc, thuổng, gậy gộc" vẫn có thể biến thành vũ khí. Đằng này, ông Bình đã đổ thêm dầu vào lửa khi khẳng định không thể đổi tội danh giết người. Trong xã hội, có người phạm tội, bắt được thì nhân dân hả hê nhưng có những người mà khi họ phạm tội, bị bắt nhân dân lo lắng mà anh Vươn và anh em họ Đoàn là một ví dụ. Chẳng ai đi góp tiền để cho tội phạm khi tội của họ lúc bị bắt mà nhân dân hả hê cả. Nhìn nhận toàn cục, ông Bình phải đọc báo, lắng nghe dư luận trước khi đưa ra nhận xét hay phát biểu nào làm bất lợi cho anh em họ Đoàn lúc này. Nếu ông Bình là người có lương tâm, hãy liên hệ với tờ báo mà ông trả lời phỏng vấn và rút ngay bài này xuống và kèm theo lời xin lỗi công khai.

    TS Diện, có cách nào liên hệ được với LS Bình, hãy gửi cho ông ý kiến này và truyền đạt thông điệp cũng nhưng tâm tư nguyện vọng của dư luận và công luận lúc này đến ông Bình.
    HQ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa các bác ,
      Còm này tôi đả đăng trên nhiều blog khác nhau sau khi thủ tướng Dủng nhắc tới 'tội giết người' của anh vươn !

      Chẳng lẻ thực dân Pháp lại nhân đạo hơn nhà nước Việt Nam ?

      Trong vụ án Nọc Nạn cách đây gần đúng 84 năm (16 tháng 2 năm 1928), khoảng 7g, hai viên cò Pháp là Tournier và Bouzou cùng bốn lính mã tà từ Bạc Liêu đến Phong Thạnh để tiếp tay viên chức làng tịch thu lúa của gia đình biện Toại. Phen biện Toại có 10 người gồm 5 đàn ông , 5 đàn bà trang bị dáo mác gậy gộc .
      Cuộc hổn chiến đưa đến kết quả : phe biện Toại chết 4 , phe chính quyền chết cò Tournier . . .
      Trước khi buộc tội, công tố viên Moreau đề nghị tòa thận trọng, nhắc lại vụ án Ninh Thạnh Lợi năm 1927. Ông cho rằng vụ này chứng tỏ bất ổn xã hội về đất đai đang gia tăng hết sức nghiêm trọng. Ông nói tình cảnh của gia đình Biện Toại rất đáng thương : bị những kẻ không có trái tim (hommes sans coeur) đến cướp đất, rồi bọn có quyền thế tiếp tay với bọn cường hào. Moreau đề nghị tòa THA BỔNG Biện Toại, cô Liễu (em Biện Toại) và con là Tia, giảm nhẹ cho cô Trọng và Miều (em rể Biện Toại, chồng Liễu) . . .
      Sau đó , tòa Đại hình Cần Thơ tuyên án : Biện Toại, Nguyễn Thị Liễu (em út Toại) và Tia (con trai Toại) được THA BỔNG . Cô Nguyễn Thị Trọng, sáu tháng tù (đã bị tạm giam đủ sáu tháng). Miều (chồng Liễu), hai năm tù vì có tiền án ăn trộm.
      Nguồn : http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_%C3%A1n_N%E1%BB%8Dc_N%E1%BA%A1n

      Xóa
  60. THAY ÔNG THOẠI RỒI !
    Chiều Chủ nhật 12/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã quyết định thay ông Thoại bằng ông Đan Đức Hiệp, một Phó Chủ tịch khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trò hề, Việt Nam nên giải tán tòa án.

      Xóa
  61. Trước đây ông Hoàng Trung Thông có bài thơ rất hay về ông Chủ nhiệm:
    " Miệng nói, tay làm, tay lắng nghe". Nay để lấy lại lòng tin của dân càng cần phải lời nói đi đôi với việc làm, xử lý dứt điểm theo ý kiến chỉ đạo của TT. nếu làm theo kiểu đầu voi đuôi chuột thì càng phản tác dụng, lòng dân sẽ ra sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác có viết nhầm không đấy (tay lắng nghe ???); Hay...của chính ông Hoàng Trung Thông thì tếu nhỉ !!!

      Xóa
  62. 13/02/2012 - 03:20
    Vụ Tiên Lãng (Hải Phòng): Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo chín nội dung
    Ông Đan Đức Hiệp thay ông Đỗ Trung Thoại phụ trách tổ công tác xử lý vụ cưỡng chế.


    Ngày 12-2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp thông qua chín nội dung triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành chỉ rõ:
    ,,,,,
    http://phapluattp.vn/20120212114734120p0c1015/vu-tien-lang-hai-phong-thanh-uy-hai-phong-chi-dao-chin-noi-dung.htm

    Trả lờiXóa
  63. VỤ THU HỒI ĐẤT Ở TIÊN LÃNG – HẢI PHÒNG
    Lãnh đạo TP Hải Phòng nhận trách nhiệm

    Chủ Nhật, 12/02/2012 23:50
    TP Hải Phòng thừa nhận báo cáo vụ việc cho Thủ tướng chưa nghiêm túc. VKSND và TAND TP Hải Phòng phải kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân
    ,,,,,,
    http://nld.com.vn/20120212115028759p0c1002/lanh-dao-tp-hai-phong-nhan-trach-nhiem.htm

    Trả lờiXóa
  64. Giải quyết vụ Tiên Lãng: “Khó tin ông Thoại, ông Ca!”

    Chủ Nhật, 12/02/2012 23:59
    Việc ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, được giao làm tổ trưởng tổ công tác triển khai kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, đã khiến nhiều bạn đọc ngỡ ngàng
    Ông Thoại chính là người đã hùng hồn tuyên bố tại cuộc họp giao ban báo chí sáng 17-1: “Việc phá nhà ông Vươn là do nhân dân bất bình và bức xúc quá nên làm vậy. Nhiều người dân không đồng tình với việc làm của ông Vươn và một số tờ báo viết sai”. Tiếp đó, ông Thoại cho rằng chính quyền Tiên Lãng làm đúng luật, được nhân dân đồng tình…
    ,,,,
    http://nld.com.vn/2012021206090877p0c1042/giai-quyet-vu-tien-lang-kho-tin-ong-thoai-ong-ca.htm

    Trả lờiXóa
  65. Hải Phòng - Nghĩ về một sự thay đổi kịp thời, đột phá
    Bản in ấn Email
    Cỡ chữ
    Ý kiến bình luận (0)
    (Tamnhin.net) - Người dân Hải Phòng không và không bao giờ chịu khuất phục như bản chất kiên cường từ ngàn đời truyền lại. Tất cả những gì ngăn trở sự phát triển của Thành phố Cảng thân yêu sẽ không có chỗ tồn tại. Hải Phòng đang cần những thay đổi kịp thời, đột phá.

    Xóa đi một tiền lệ - Chính quyền luôn luôn đúng!
    ....
    http://tamnhin.net/Phapluat/19023/Hai-Phong--Nghi-ve-mot-su-thay-doi-kip-thoi-dot-pha.html

    Trả lờiXóa
  66. Khi đưa Đỗ trung Thoại lên làm tổ trưởng tổ giải quyết hậu quả , rồi cho xuống tổ phó mà là «tổ phó thường trực» chớ phông phải tổ trưởng và tổ phó khơi khơi như các ông khác, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đang tìm cách ..lươn lẹo, lấp liếm, quanh co, lừa dối theo ..qui định của pháp luật . Thật giỡn mặt và đùa dai với nhân dân cả nước .
    Ơn đảng, ơn chính phủ .. nhân dân bây giờ người ta bắt đầu không sợ và dám nói rồi. Chớ nên giỡn mặt nữa như từ trước tới nay nữa .
    Tôi nghĩ cách giải quyết phù hợp và hợp lý là mọi thứ kiểm điểm, giải quyết, xử lý, điều tra, khởi tố .. phải được giao cho một mức độ Nhà nước (tư pháp, hành pháp) cao hơn TP Hải phòng .
    Có khi «luật đảng» là cái gai không cho phép làm cách đó thì chẳng nên nghĩ tới sự «yên dân» .

    Trả lờiXóa
  67. Xin mọi người hãy đọc bài này, vừa hay vừ sâu sắc trí tình đạt lý
    Thật là nhưng trí tuệ cao cả
    Cảm ơn Tác Giả.

    Trả lờiXóa
  68. Quan Sát Viên LHQlúc 12:10 13 tháng 2, 2012

    Hải Phòng "chơi" kiểu này. không biết theo chỉ thị ngầm của Thủ tướng hay trêu ngươi Thủ tướng, chọc giận nhân dân và các lão thanh cách mạng?
    Liều hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  69. tai sao cac quan chuc sai nghiem trong nhu the ma chi kiem diem , dinh chi cong tac .

    Trả lờiXóa
  70. Bấy lâu nay NIỀM TIN của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng & Nhà nước le lói như ngọn đèn dầu sắp tắt ( hết dầu )- Một thực tế rất khách quan , không thể chối cải được . Nếu vụ này giải quyết không thuận lòng dân ; tôi nghĩ rằng NIỀM TIN sẽ mất hẳn . Đám quan chức sâu bọ chính là LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH CỦA CHẾ ĐỘ đó , các bác ạ !

    Trả lờiXóa