Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

CU VINH: KHÔNG CÓ CHUYỆN BÍ THƯ THÀNH CÓ MẶT TẠI NƠI CƯỠNG CHẾ

 

KHÔNG CÓ CHUYỆN BÍ THƯ THÀNH CÓ MẶT TẠI NƠI CƯỠNG CHẾ

Thông tin phải trung thực. Nhất là vào lúc này, nói phải có chứng cứ rõ ràng. Cu Vinh quan niệm thế. Dù với ông Nguyễn Văn Thành, Cu Vinh đã dành nhiều thông tin để chỉ rõ sai phạm và trách nhiệm của ông Thành trong vụ Tiên Lãng, nếu Trung ương xử lý đàng hoàng, chắc chắn Bí thư Nguyễn Văn Thành phải bị kỷ luật nặng nhất là cách chức. Tuy nhiên không vì thế mà đưa những thông tin không chính xác, những thông tin bịa đặt hoặc không  được kiểm chính, làm ảnh hưởng đến sự trong sáng trong cuộc đấu tranh đang rất căng thẳng và đầy tính giằng co này.

BBC dẫn lời ông Luân ở Chi hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng nói, Bí thư Thành có mặt chỉ đạo cưỡng chế là thông tin sai.

Thông tin đó làm nóng rực cư dân mạng.

Cộng tác viên của Cu Vinh và chính Cu Vinh đã mất một ngày kiểm chứng, khẳng định thời điểm cưỡng chế không có mặt Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành.

Cu Vinh trực tiếp hỏi ông Luân, ông Luân xác nhận, tại thời điểm cưỡng chế ông Luân cũng không có mặt, và chỉ nghe có người nói lại thế.

Lại có thông tin, hôm đó có mặt ông Đỗ Trung Thoại chứ không phải ông Thành. Thông tin này cũng chỉ nghe nói, không được kiểm chứng.

Một ủy viên thường vụ thành ủy cho Cu Vinh biết: Khi tại xã Vinh Quang đang tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch, thường vụ thành ủy đang họp dưới sự chỉ đạo của Bí thư Thành.

Thông tin này trùng hợp với thông tin trong buổi tiếp xúc với Cu Vinh cách đây mấy chục hôm, đại tá Đỗ Hữu Ca trong câu chuyện của mình kể có đoạn:” Tôi đang họp thường vụ Thành ủy do Bí thư Nguyễn Văn Thành chủ trì thì nhận được điện thoại đội cưỡng chế có người bị thương vì người dân tấn công bằng mìn tự tạo và bắn đạn hoa cải. Tôi xin anh Thành nghỉ họp và lên đường xuống hiện trường …”

Mình đề nghị BBC cải chính.

Nguồn: Blog Cu Vinh.

14 nhận xét :

  1. Vậy thông tin của anh CU Vinh có đảm bảo chính xá 100% không?

    Trả lờiXóa
  2. Đồng ý với bác Vinh

    Trả lờiXóa
  3. Toàn hàng nóng về liên minh Thành - Ca trong này từ năm ngoái mà không biết ;)))
    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/06/cac-sai-pham-cua-quan-chuc-hai-phong.html

    Trả lờiXóa
  4. Cách chức Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện
    (PL&XH)-18h30 hôm nay (23/2), tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng, UBND TP Hải Phòng đã công bố quyết định cách chức :
    1. Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền

    2. Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khanh.

    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/phapluatxahoi.vn/Cach-chuc-Chu-tich-Pho-chu-tich-UBND-huyen/7937903.epi

    Trả lờiXóa
  5. Luật sư Nguyễn Việt Hùnglúc 23:59 23 tháng 2, 2012

    http://phapluatxahoi.vn/20120223030011211p1001c1015/vu-tien-lang-can-chuyen-cho-co-quan-dieu-tra-quan-su.htm

    Luật sư Nguyễn Việt Hùng cho rẳng: Theo thông báo của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ với báo chí kết quả buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ ngày 10/2/2012 về vụ cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng thì:

    việc chính quyền huyện Tiên Lãng huy động lực lượng bộ đội của Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng là không đúng pháp luật.

    Việc bị can kích nổ mìn tự tạo, bắn súng hoa cải làm hai quân nhân đang tại ngũ bị thương và việc:

    huyện Tiên Lãng huy động trái pháp luật lực lượng quân đội để cưỡng chế dân là tình tiết “Gây thiệt hại cho quân đội”; cụ thể là gây thương tích cho quân nhân đang tại ngũ, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của quân đội được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Pháp lệnh Tổ chức Tòa án Quân sự và hướng dẫn tại mục b điểm 2 phần I Thông tư liên tịch số 01/2005/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BQP-BCA ngày 18/4/2005 của Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hướng dẫn về thẩm quyền xét xử của Tòa án Quân sự. Theo quy định này thì vụ án “Giết người - Chống người thi hành công vụ” mà Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã khởi tố đối với các bị can Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và một số người thân khác của ông Vươn thuộc thẩm quyền xét xử của Tòa án Quân sự.

    Trả lờiXóa
  6. Không cần biết,ông Ca hay ông Thành có mặt tại đó hay không.Nhưng với cương vị là quan chức đầu nghành ,đầu tỉnh thì không nên có những lời phát biểu hồ đồ và miệt thị tính Đảng Lòng dân như thế được.
    Đề Nghị bãi chức 2 ông này.

    Trả lờiXóa
  7. Có vẻ lại có chiến dịch bảo vệ ông Thành đây:(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả là cao thủ mới nghĩ được cách hồi mã thương này!

      Xóa
  8. -Chỉ thị 09/2002 của ban bí thư TWĐ( ông Phan Diễn ký).
    -Người đứng đầu cấp ủy đảng phải chịu mọi trách nhiệm.
    -NQTW 4 chỉnh đốn đảng là văn kiện mới nhất.vậy việc TL-HP vì sao cứ bàn cãi,làm cho đảng thêm mất uy tín.

    Trả lờiXóa
  9. Không có mặt không có nghĩa là không có tội.Lúc vụ việc xẩy ra Vươn cũng không có mặt tại hiện trường mà đang đi nộp đơn kháng cáo nên phải sòng phẳng với nhau không nên phân biệt quan dân càng gây nên bất bình.Phải có bằng chứng cụ thể bát ngay tại trận hoặc băng hình.Nhắc tới băng hình nhớ tới ngay cả khi băng hình Minh đạp mà cơ quan công an Hà nội còn chối bay là tự đập mặt vào giày nữa là.Phả trả ngay tư do cho ĐVV!

    Trả lờiXóa
  10. Sợ bứt dây động rừng luật hén ???

    Trả lờiXóa
  11. Tôi nghe cái clip phỏng vấn trên BBC, có cảm tưởng là clip này đã được thực hiện từ khá lâu chứ không phải mới toanh (nội dung phỏng vấn chỉ liên quan đến cuộc cưỡng chế ngày 5 tháng 1 chứ không thấy nói đến các tình tiết mới, và giọng của bác Luân - người được phỏng vấn - có vẻ giống như của một người vừa chúng kiến tức thì một sự kiện còn nóng hổi, căng thẳng và bức xúc). Có lẽ BBC ngại đăng sớm vì thông tin quá nghiêm trọng, muốn kiểm chứng thêm mà chưa thể? Có lẽ sau khi báo chí trong nước loan tin công khai về sự kiện bí thư Thành thuyết trình trước CLB Bạch Đằng, BBC mới quyết định đăng cuộc phỏng vấn này lên chăng?

    Trả lờiXóa
  12. BBC dẫn lại lời của ông Luân nên chỉ có ông Luân chứ không phải Cu Vinh mới có quyền yêu cầu BBC cải chính. Muốn phản bác lại lập luận của BBC, cu Vinh cũng cần phải có chứng cứ rõ ràng. Ở đây, nhân chứng của Cu Vinh lại là đại tá Đỗ Hữu Ca??? lời nói của vị này liệu có đáng tin không? Hơn nữa giả dụ đúng là ông Ca đang họp với ông Thành sau đó ông Ca xin phép xuống hiện trường thì lấy gì đảm bảo là ông Thành không xuống theo???

    Trả lờiXóa
  13. Ông Thành cùng họp với Ông Ca. Ông Ca có mặt tại hiện trường thì không có lý gì khẳng định ông Thành không có mặt. Không loại trừ hai Ông đi cùng một xe . Nước sôi lửa bỏng mà. lúc này thể hiện tính sâu sát và công trạng sẽ rất lớn như Ông Ca từng ca ngợi

    Trả lờiXóa