Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

CÔNG AN HẢI PHÒNG CÓ DẤU HIỆU VI PHẠM PHÁP LUẬT?

Đoàn Văn Vươn từ chối các luật sư nhận bào chữa miễn phí

Thứ tư 01/02/2012 11:07

(GDVN)- Ông Vươn công bố rằng không chấp nhận bất kỳ luật sư nào bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình, dù là miễn phí hay được người nhà thuê.

Hơn 1 tháng sau vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản ở Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng, gia đình ông Đoàn Văn Vươn đang hoàn tất các thủ tục vừa khởi kiện UBND huyện Tiên Lãng, đồng thời tìm người bảo vệ quyền lợi cho các bị can.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 4 văn phòng và công ty luật đề nghị được bào chữa miễn phí cho anh em ông Đoàn Văn Vươn. Đồng thời, dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng người nhà các ông này cũng đang khẩn trương hoàn tất những thủ tục cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các luật sư.
.
Anh em ông Đoàn Văn Vươn
Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của báo Giáo dục Việt Nam, mới đây nhất, ông Vươn công bố rằng không chấp nhận bất kỳ luật sư nào bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình, dù là miễn phí hay được người nhà thuê. Ông sẽ tự chỉ định một luật sư mà mình tin tưởng. Cho tới thời điểm này, ông Đoàn Văn Vươn vẫn chưa cho biết danh tính của vị luật sư này, mà sẽ công bố vào thời điểm thích hợp nhất.

Như báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin, 5/1/2012, chính quyền huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã tiến hành cưỡng chế khu đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn (xã Vinh Quang). Trong vụ cưỡng chế này, người nhà ông Vươn đã nổ súng hoa cải bắn vào lực lượng cưỡng chế khiến 6 chiến sĩ công an và bộ đội bị thương. 

Sau đó, anh em ông Đoàn Văn Vươn đang bị bắt giữ, nhà cửa đã bị đập nát, san bằng và vợ con các ông này phải đi ở nhờ nhà người quen. Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng thực sự đang thu hút dư luận bởi những hoài nghi trong công tác quản lý đất đai của chính quyền địa phương. 

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo làm rõ vụ việc trên. Đồng thời Bộ Tài nguyên- Môi trường và Bộ công an đã vào cuộc. Mọi thông tin xung quanh vụ cưỡng chế sẽ được Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cập nhật liên tục.
Thảo Lăng - Nguồn: Giáo dục VN.
______________________
KTS. Trần Thanh Vân:
TIN NÓNG TỪ HẢI PHÒNG 
Ông Đoàn Văn Vươn nhắn ra rằng ông không cần luật sư Nguyễn Duy Minh và cũng không cần luật sư nào cả.
Từ ngày xây ra vụ cưỡng chế và anh Vươn anh Quý bị bắt đến nay, gia đình và người thân chưa có ai được thăm, được gặp anh Vươn.
Vậy ai báo tin cho anh Vươn biết là có luật sư Minh xin bào chữa miễn phí?
- Công an Hải Phòng.
Anh Vươn nhờ ai nhắn ra lời từ chối luật sư?
- Công an Hải Phòng.
Tôi có nhắn Luật sư Minh rằng Luật sư đã đến chính thức đến cơ quan công an làm việc, họ đã hứa chuẩn bị hồ sơ vụ án và bố trí cho Luật sư gặp phạm nhân thì họ phải thực hiện lời hứa và phải trả lời chính thức bằng văn bản nếu có sự cố bất thường .
Còn lại, hạ hồi phân giải.

Nguồn: Ba Sàm.  
_______________________________
NXD-Blog bổ sung lúc 15h:
Trong một diễn biến khác, báo Dân trí cho biết: 

Ngày 19/01/2012, Công ty luật Hợp danh Hồng Bách và Cộng sự có quyết định cử 4 luật sư tham gia việc tư vấn, bào chữa cho gia đình ông Vươn, ông Quý gồm: luật sư Nguyễn Hồng Bách, luật sư Đào Trung Kiên, luật sư Ngô Ngọc Trai, luật sư Đinh Thị Hòa. Cùng ngày 19/1, Công ty luật đã gửi hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hải Phòng để đề nghị cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho 4 luật sư nêu trên.

Ngày 20/01/2012, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hải phòng nhận được bộ hồ sơ về việc đề nghị cấp giấy chứng nhận người bào chữa nêu trên.

Theo quy định của luật thì trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận người bào chữa thì cơ quan điều tra phải cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho các luật sư hoặc nếu từ chối thì phải nêu rõ lý do.

Ngày 31/1, trao đổi với PV Dân trí, luật sư Nguyễn Hồng Bách cho biết: Ngày 30/1/2012, Công ty luật Hợp danh Hồng Bách và Cộng sự liên hệ với Cơ quan Điều tra thì được hẹn là 7 giờ 30 ngày 31/1/2012 xuống Hải Phòng làm việc.

Đến 7 giờ 15 phút ngày 31/1, khi các luật sư có mặt nhưng được thông báo là phải đợi vì điều tra viên “đang họp”. Đến 9 giờ kém 15 phút thì các luật sư lên phòng làm việc gặp điều tra viên thì được điều tra viên nói là chưa nhận được hồ sơ của luật sư, khi các luật sư đưa ra chứng cứ (giấy chuyển phát nhanh) thì điều tra viên nói là bộ phận nhận chưa chuyển xuống cho điều tra viên.

Khi đó các luật sư đưa ra một bộ hồ sơ đã chuẩn bị sẵn thì các điều tra viên xem và nói là đơn mời chưa có xác nhận của xã. Các luật sư nói là luật không quy định việc xác nhận của xã thì các điều tra viên nói đây là vụ án nhạy cảm nên cần phải có. Khi đó luật sư đành phải thực hiện theo yêu cầu của điều tra viên. 
_______________________________ 

Nguyễn Xuân Diện: 


Như thế là đã rõ. Công an Hải Phòng có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Bắt giam một người với tội danh "Giết người" - với tội danh này có thể phải chịu mức hình phạt cao nhất là tử hình. Vậy mà đến nay đã gần 1 tháng trôi qua mà họ chưa được phép gặp bất cứ một luật sư nào. Trong khi đó, theo luật, bị can có quyền và được cho phép gặp luật sư ngay sau khi khởi tố vụ án. Vậy phải chăng công an  Hải Phòng, mà ở đây là cơ quan điều tra CA HP đang vi phạm luật pháp Việt Nam?

Xin nhờ các luật sư, luật gia và những người am hiểu pháp luật phân tích rõ thêm về góc độ này!

80 nhận xét :

  1. Toàn từ Công an Hải phòng đưa tin ra, làm sao tin được . Phải chính luật sư gặp gỡ trực tiếp anh em ông Vươn mới tin được . kể cà viết thư tay ra cũng ko tin , nhỡ ép cung thì sao

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền Hải Phòng - Tiên Lãng lại chơi cú lừa gì đây nữa? nghi ngờ quá?

    Trả lờiXóa
  3. Khổ nhỉ, bây giờ đến công an còn không đáng tin, thì biết tin vào cái gì ở xã hội nữa ?

    Trả lờiXóa
  4. Rất có thể đây lại là một tình tiết giả dối nữa của CA Hải phòng

    Trả lờiXóa
  5. Quá thương gia đình anh nông dân Đoàn văn Vươn, Đoàn văn Quý.
    Cả nước đau xót và sững sờ vì cách hành xử hung ác của chính quyền xã Vinh Quang & huyện Tiên Lãng.
    Mong công lý phải được thực thi.
    Nếu không, người nông dân còn biết tin ai?

    Trả lờiXóa
  6. Sao nghe như có hơi hướm của vụ mua dâm Sầm Đức Sương ấy nhể?

    Trả lờiXóa
  7. Cứ xem vụ các quan tỉnh Hà Giang mua dâm các cháu học sinh trong vụ án Sầm Đức Xương thì rõ. Công an cũng ép các cháu không được nhờ luật sư bào chữa. Tin từ công an Hải phòng đưa ra không thể tin được. Đúng phải chính các luật sư gặp gỡ anh em ông Vươn mới tin được.

    Trả lờiXóa
  8. Giới lãnh đạo Hải phòng đang sử dụng chiến thuật "bưng bít" để bảo vệ nhau rồi. Cho anh em Đoàn Văn Vươn gặp mặt luật sư miễn phí lúc này chỉ có mà bung bét hết cả sao.

    Trả lờiXóa
  9. Lúc đầu khi đọc tin này em rất thất vọng, nhưng khi đọc kỹ lại em cảm thấy có thể bị công an HP lừa dối. Mong các Luật Sư cần cẩn trọng khi đọc các thông tin như vậy vì rất dễ bị hiểu lầm và nản chí với Anh Vươn. Hãy chờ khi gặp được anh Vươn thì mới biết rõ trắng đen. Mong các Bác sớm có nguồn thông tin chính thức để mọi người được biết. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  10. Theo báo dân trí. Văn phòng luật sư Hợp danh Hồng Bách được CA TP Hải hẹn ngày 30/1/2012 đến lúc 7:30 để làm viêc. Luật sư có mặt thì nói điều tra viên đang họp rồi kêu hồ sơ không có... Rõ ràng là CA đang kiếm chuyện để không cho găp. Các bạn vô đây để đọc rõ thêm về vụ này.

    http://dantri.com.vn/c202/s202-561037/co-3-cong-ty-luat-de-nghi-bao-chua-mien-phi-giup-gia-dinh-ong-vuon.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải kiểm chứng đã chớ có vội tin rằng anh Vươn từ chối LS bào chữa miễn phí.Ai vào thăm anh Vươn? Ai thông tin điều ây?Phải là vợ con anh mới tin.

      Xóa
  11. Chính quyền và công an Hải Phòng đã mất lòng tin ở nhân dân.Họ đã tỏ ra căm tức hằn học anh Vươn và sẽ tìm mọi thủ đoạn để khép tội anh thật nặng.Tôi nghĩ chỉ có Bộ công an vào cuộc điều tra thì mới công bằng cho anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  12. Nhất sự bất tín, vạn sự bất tin! Cán bộ chính quyền đã "nói và làm" như thế để người dân chúng tôi cứ đắn đo mỗi khi nghe cán bộ mở miệng nói...

    Trả lờiXóa
  13. Không thể tin được mấy vị cán bộ công quyền, nói dối còn hơn cả Cuội

    Trả lờiXóa
  14. Một bộ ba Công an, Viện kiểm sát, Tòa án bộ ba này họ cùng thi hành pháp luật và vi phậm luật, họ ngoắc tay nhau, Họ cùng làm tiền, tống tiền và họ bảo vệ nhau cho nên họ có nhiều chiêu và nhiều ngón nghề độc lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu anh Vươn không có luật sư để trước tòa thì anh thua là cái chắc: tù mọt gông!

    Trả lờiXóa
  16. Không chống được nhân dân, không bưng bít được INTERNET

    Trả lờiXóa
  17. Cứ như phim hành động Mỹ.

    Trả lờiXóa
  18. Nghe mà ức chế, nổ cả ruột!
    Đất Nước đứng lên!!!!

    Trả lờiXóa
  19. Anh Vươn tuy là nông dân nhưng là nông dân trí thức, là kỷ sư nông nghiệp thì ít nhiều anh cũng hiểu biết luật pháp !Vì sao phải từ chối luật sư ? Chắc chắn là anh đã bị áp lực rất ghê gớm nên mới từ chối luật sư như vậy.

    Trả lờiXóa
  20. Mong một số bạn đọc Blog NXD bình tĩnh. Chỉ khi nào có Luật sư hay người nhà Anh Vươn ... gặp trực tiếp thì mới có thể nói quyết định của người bị tạm giam thế nào. Nếu Anh Vươn ... biết gia đình, bạn bè, xã hội Việt Nam quan tâm tới mình thế nào thì có thể tinh thần ở trạng thái khác. Còn hiện một mình đối phó với khởi tố tội giết người - tội có thể tử hình, tôi cho là thần kinh của các nghi phạm không được tốt, cho nên giả xử có một sự hứa hẹn nào đó như không bị khởi tố về tội "giết người" với điều kiện phải cộng tác với cơ quan điều tra thì các nghi phạm có thể cho là không có luật sư thì tốt hơn chăng?!. Từ ngày đó mà không cho gặp người thân hay luật sư rõ ràng chưa nói về Luật sai, mà đạo lý không được phép. Người bị giam không có nghĩa là tội phạm, ngược lại "các đồng chí chưa bị lộ, hay sắp bị lộ" cũng coi chừng! Theo tôi Việt Nam rất cần tham khảo các nền tư pháp tiến bộ để học tập, khắc phục những yếu kém của mình.

    Trả lờiXóa
  21. Đây là một chiêu ép cung của CA Hải Phòng nhằm cô lập anh Vươn hòng chạy tội cho bọn lãnh đạo các cấp

    Trả lờiXóa
  22. Tôi rất hoài nghi.
    Liệu anh Vươn có làm sao không?

    Trả lờiXóa
  23. Rất có thể công an có đòn gì đó "dọa" huặc sức ép nào đó buộc anh Vươn phải nói vậy chăng ?

    Huặc chính kẻ xấu cố tình phao tin làm giảm sức ép, đánh lạc hướng dư luận.

    Mọi người cần bình tĩnh, những ai gần gũi với gia đình anh Vươn cần tư vấn để động viên, củng cố tinh thần của anh và gia đình. Cũng không nên quá tiết lộ chi tiết (thiên cơ bất khả lộ) nếu không sẽ có đòn bẩn chơi lại mình như trước đây anh Vươn đã từng bị lừa. Rất cần nhiều luật sư vào tư vấn, hỗ trợ tinh thần chứ không chỉ 1 cty luật.

    Bởi vì khi dư luận thừa thắng xông lên thì đám cường hào ác bá này trong lúc bấn loạn sẽ nghĩ ra những chiêu "văn hèn, võ bẩn" điên cuồng biện bạch, chống trả.

    Trả lờiXóa
  24. Hãy đấu tranh trên báo chí để sự việc được sử lý bởi bộ công an. Qua các phát biểu của hải phòng, không thể có được sự công tâm của công an hải phòng. Họ bao che lũng đoạn nhau cả rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Tin từ báo Tiền Phong:
    http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/565265/Khong-duoc-cham-tre-khoi-to-vu-an-cuong-che-o-Hai-Phong-tpp.html

    Trả lờiXóa
  26. Vấn đề không đơn giản tý nào cho dù CA HP có ép Đoàn văn Vươn không mời luật sư bào chữa. Xử không công bằng thì hậu quả có thể " ngon lành" cho lãnh đạo huyên Tiên Lãng và TP HP nhưng sẽ tiềm ẩn một mối nguy cho chế độ này. Xin nhớ rằng Đ.V.Vươn còn là một người theo Thiên Chúa Giáo nữa và đằng sau anh ta có tới hàng triệu tín đồ ...

    Trả lờiXóa
  27. Thực ra còn có những vụ thương tâm hơn sự kiện Đoàn Văn Vươn nhưng chưa được dư luận chú ý vì không được chia sẻ qua Internet huặc đã bị bưng bít. Nhưng có lẽ sự kiện Đoàn Văn Vươn là sự kiện (không dám kết luận là đầu tiên) chống lại bọn cường hào ác bác bằng cách tự vệ nổ súng đã gây tiếng vang và xúc động cho nhiều người.

    Cho nên những người lương thiện, người tử tế và đặc biệt là tầng lớp trí thức bất luận là ai, cương vị nào, chính kiến ra sau phải lên tiếng, phân tích ủng hộ cho nông dân-người nghèo vì còn có rất nhiều trường hợp nông dân bị bất công hàng chục năm qua.

    Trả lờiXóa
  28. Hãy cảnh giác với những thông tin do công an Hải Phòng cung cấp. Hoặc là chúng đang tìm cách câu giờ để chạy tội cho đồng bọn (kể cả cho giám đốc Ca, người đã trực tiếp ra lệnh cho quân xuống Tiên Lãng đàn áp dân), hoặc là chúng đã ép anh Vươn từ chối luật sư (nếu đúng anh Vươn đã nói như vậy).
    Gần đây có nhiều dấu hiệu cho thấy, chính quyền Hải Phòng đang tìm cách đánh lạc hướng và làm giảm tội ác tên Hiền và sự bao che của chính quyền HP. Một trong những biểu hiện đó là tuyên bố của ông Thoại, PCT thành phố. Từ chỗ đổ tội cho dân phá nhà anh Vươn, giờ ông lại tuyên bố chính quyền TP đang rà soát lại toàn bộ vụ việc ở Tiên Lãng.
    Không thể tin được bọn người này! Hãy cảnh giác với giọng lưỡi của chúng!

    Trả lờiXóa
  29. Theo tôi thì anh Vươn vá Quý bị bắt ngay sau vụ viêc thì làm gì hay biết tình hình, dư luận hiện nay ngoài xã hôi...??? Cứ từ từ...
    Công An không phải là người đúng đầu chế độ (chính quyền - hành pháp). Họ làm sai, không đúng Luật họ sẽ phải chịu trách nhiêm, chỉ là "câu giờ" mà thôi
    Xã hội Việt Nam hiện nay không phải như 40 - 50 năm về trước

    TH

    Trả lờiXóa
  30. Các luật sư đừng có buồn khi bị anh Vươn từ chối (nếu có). Vì xã hội bây giờ trắng đen không ai hay nên nếu anh anh Vươn từ chối cũng là điều dễ hiểu. Đừng vì như thế mà bỏ rơi họ lúc này. Mong các Luật sư giúp đỡ gia đình anh Vươn trong lúc này.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi dám chắc, đám quan chức Hải Phòng giờ đây chỉ có thể trông cậy duy nhất vào đàn em Công an. Bằng cách nào đó, mấy chú điều tra sẽ buộc anh Vươn và Quý đưa ra những lời khai có lợi nhất cho chính quyền và nhận bất lợi về mình. Và tất nhiên, lũ truyền hình, báo chí thành phố sẽ có một "tiết mục" chiếu, chụp, thậm chí là phỏng vấn để "bật lại" truyền thông cả nước. Chính vì thế, mấy chú điều tra hoàn toàn im lặng suốt từ đầu đến giờ.

    Chắc chắn là vậy. Quý vị cứ chờ xem.

    Trả lờiXóa
  32. Có rất nhiều Đòan Văn Vươn mà chúng ta vẫn chưa biết đây : http://www.kinhtenongthon.com.vn/Story//2009/7/19246.html
    Và vụ nổ tự thiêu khi bị cưỡng chế ở Hưng Yên đây (video): http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=BlwR51PholI

    Trả lờiXóa
  33. Vụ này nếu " Nhà Nước" mà không làm rõ trắng đen thì sẽ làm cho toàn Dân mất tin vào Đảng,NN,Chính quyền thì hậu quả để lại sẽ vô cùng nguy hại VÌ NGƯỜI DÂN ĐÃ MẤT LÒNG TIN TỪ LÂU RỒI!

    Trả lờiXóa
  34. gần 1 tháng rồi mà gia đình Vươn vẫn không được vào gặp vậy là CA họ đang vi pham luật tố tụng rồi. Tại sao không thấy Ông quan nào trong chính quyền HP lên tiếng vầy. Đúng là lũ khốn tham quan HP

    Trả lờiXóa
  35. Thật là lố bịch hết chỗ nói! Cứ như là CAHP có thể đại diện hoàn toàn cho cả hai phía: hại và bị hại? Thế thì, coi như (xin lỗi) anh Vươn, anh Quý đã... Sự việc này, nếu không có 'cấp trên' bật đèn xanh thì CQHP đâu dám 'to gan' đến như thế này!?
    VN bây giờ quả là vô luật pháp rồi, chỉ có luật rừng hiện hữu thôi!

    Trả lờiXóa
  36. Gửi anh Diện bài thuốc nam chữa cảm cúm rất hay sau đây :

    1/ Gừng tươi (Sinh khương) : >=100 gam
    2/ Hành Tăm: củ to 5 củ, củ nhỏ 8 đến 10 củ
    * Cách làm: Nướng chín Gừng, rửa sạch, dã dập, cho vào nồi, đổ >= 1 lít nước, sắc thật kỹ, còn khoảng 250 đến 300 ml.
    Hành Tăm rửa sạch, cho vào 1 cái ly to (ly cối), nghiền nát hành.
    Lúc nước sắc Gừng đang sôi, đem đổ vào ly đựng hành, đậy lại.
    * Cách dùng: Uống thuốc khi còn nóng và sau khi ăn cơm, mỗi lần sắc cho một hoặc 2 lần uống.
    Ngày thứ nhất làm 2 lần như vậy vào sáng và chiều, đến ngày thứ 2 gom 2 lần bã thuốc của ngày trước cho vào nồi nấu kỹ và chia làm 2 lần uống hết.
    * Kết hợp: Ngày đầu tiên uống thêm 2 viên Decolzen.
    Chắc chắn khỏi bệnh cảm cúm.
    Chúc anh chóng bình phục để nhân dân được nhờ anh nhé !

    LY: Nguyễn Thế Hiệp ĐT 0984384966

    Trả lờiXóa
  37. CA HP chưa kiếm được LS của mình để diễn trò, còn các kiểu lố bịch là thường ; quen hành xử luật rừng rồi mà . Khó mà mongcông lý các bác à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tin vụ này không "chìm xuồng" được nữa đâu. Trung ương biết, các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước cũng biết hết rồi. Chẳng có luật sư nào dám vào hùa với Hiền Liêm nữa đâu.

      Xóa
  38. Nông dân yêu nướclúc 23:11 1 tháng 2, 2012

    Trời cao đất dầy ơi ! Con dân đất việt đang sống ở thiên đường hay địa ngục đây . Tôi chỉ ước sao người dân việt được bằng 1/10 của cái bọn tư bản giãy chết thôi . Thưa các cụ lớn !

    Trả lờiXóa
  39. Tham khảo việc tạm giam ở Đức:
    Người bị bắt giam có thể liên lạc bằng điện thoại với luật sư. Luật sư có thể lấy giấy phép của Viện công tố, hoặc Tòa để vào thăm ngay sau khi bị bắt. Người bị tạm giam nào Tòa cũng phải hỏi họ về vấn đề luật sư vì bắt buộc phải có luật sư, và nếu có Luật sư lựa chọn thì nói để Tòa ra quyết định chính thức, - và người đó được Tòa trả tiền (cả tiền phiên dịch cho Luật sư). Ngoài ra muốn có bao nhiêu luật sư cũng được (Tòa chỉ trả tiền 1 người). Theo tôi biết luật sư để vào thăm được thân chủ (kể cả khi chưa là thân chủ, vẫn xin giấy phép vào được trên cơ sở yêu cầu của người nhà) khá đơn giản (Ủy viên công tố hay Thẩm phán nhiều khi là cùng bạn học, nói chuyện đơn giản hơn là nói với cơ quan công an). Còn việc người nhà vào thăm cũng khá đơn giản. Cứ 2 tuần một lần được vào thăm tối đa 1 tiếng đồng hồ/lần (ở Đức khi thăm tù phải nói tiếng Đức và đối với người thân như vợ hay chồng người nước ngoài thì Tòa còn trả cả tiền phiên dịch). Còn một số chi tiết như viết thư cho luật sư (không được quyền kiểm duyệt). Riêng thư viết người nhà phải kiểm duyệt... Tôi biết đã có nhiều đoàn cán bộ tư pháp Việt Nam sang Đức tham quan, học hỏi ...

    Trả lờiXóa
  40. Không biết có thể khởi tố công an và một số cơ quan chính quyền Hải Phòng vì bắt người trái phép và cản trở người dân tiếp cận công lý không ?

    Trả lờiXóa
  41. Bàn làm gì nữa. Qua bao nhiêu vụ xử nhân dân ta chưa biết hay sao?! Vụ Cù Huy Hà Vũ là điển hình rồi đó. Tôi nghiệp cho anh Vươn và cho dân ta vẫn chưa có công lý nào soi sáng

    Trả lờiXóa
  42. "Hơn 1 tháng sau vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản ở Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng, gia đình ông Đoàn Văn Vươn đang hoàn tất các thủ tục vừa khởi kiện UBND huyện Tiên Lãng, đồng thời tìm người bảo vệ quyền lợi cho các bị can. GDVN Thứ tư 01/02/2012 11:07"
    ...
    "Như báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin, 5/1/2012, chính quyền huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã tiến hành cưỡng chế khu đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn..."
    ---
    Báo lá cải! (Chưa được 1 tháng)

    Trả lờiXóa
  43. Mong tất cả các luật sư, các đoàn luật sư toàn quốc hãy lên tiếng. Đây chính là trách nhiệm và danh dự của quí vị!

    Trả lờiXóa
  44. Luật pháp dây cao su. Nạn tham nhũng, ép cung..bóp cổ dân ngay tràn lan. Mong cấp trung ương thẳng thắng trung thực để thực hiện đúng kỷ cương,phép nước đem lại quyền lợi cho dân cho nước.

    Hai Lúa

    Trả lờiXóa
  45. Xin đừng ..giỡn mặt với nhân dân...nữa....
    Các nhà văn,các soạn giả, các trí thức... hãy cập nhật thông tin cho chính xác, để viết thành,sách,truyện và thành tiểu thuyết lên phim để lưu truyền và ghi vào lịch sử....một giai đoạn trỡ mình của nông dân...chúng tôi muốn sống và làm việc theo pháp luật. Và. Một bài học về dân ...giận...cho các cấp lãnh đạo phải lưu tâm đến thuộc cấp ..chuyên làm láo...nhưng báo cáo ...rất,rất...hây.

    Trả lờiXóa
  46. Ôi giời, cái thể loại như thế này có mà đầy rẫy. Ví dụ như thằng này ở Thái Nguyên:

    http://phapluatvn.vn/batdongsan/201107/Can-canh-cong-nghe-chuyen-doi-dat-cua-anh-em-chu-tich-phuong-Thinh-dan-2055869/

    http://www.anninhthudo.vn/Utilities/PrintView.aspx?distributionid=404431

    http://www.danviet.vn/51633p1c33/15-to-truong-de-nghi-xu-ly-chu-tich-phuong.htm

    Một thằng khốn nạn như thế, đến giờ này chẳng thấy báo nào đăng là xử lý làm sao cả. Nghĩa là vẫn yên vị ngon lành. Hình như blog NXD đã từng đăng bài về việc ông chủ tịch tỉnh này sáng tác thơ con cóc và phổ nhạc rồi có anh Đỗ Hồng Quân chuyển soạn, anh Nguyễn Thuỵ Kha tán phét bốc thơm đấy. Rồi nhận bằng Tiến sĩ học viện chính trị diễu võ dương oai cả một đàn xe:

    http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/vtc.vn/Bi-thu-tinh-nhan-bang-tien-sy-xe-cong-noi-duoi/6209174.epi

    http://tranhuythuan.wordpress.com/2011/05/08/bi-th%C6%B0-t%E1%BB%89nh-nh%E1%BA%ADn-b%E1%BA%B1ng-ti%E1%BA%BFn-s%E1%BB%B9-xe-cong-n%E1%BB%91i-duoi/

    Muốn tìm những chuyện tương tự có mà đầy rẫy khắp đất nước. Có lẽ nên Google rồi tập hợp lại thành một bài lấy nhan đề: "Những vụ án liên quan đến đất đai không có lời giải được phản ánh trên truyền thông chính thống của Việt Nam". Người ta viết sẵn cho rồi, mình tìm và mang ra trưng bày thôi.

    Trả lờiXóa
  47. Ba Lúa Hốc Mônlúc 06:43 2 tháng 2, 2012

    Tòa án VN : có hay không có luật sư cũng thế thôi ! Thắng thua là chuyện của : TIỀN + QUYỀN ....Ô hô !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay thế mà hay từ đầu đến giờ tôi chưa đọc ý kiến nào như thế này . Có lẽ anh Diện nên lập một quỹ nữa bên cạnh quỹ đang có . Gọi là gì nhỉ ? Quỹ chạy án cho vụ Tiên lãng nhé . Nén bạc đâm toạc tờ giấy mà .

      Xóa
  48. Bài của CA trong các vụ như vụ Đoàn văn Vươn là ép cung nhận tội và xin khoan hồng. Không thì những ngón nghề của CA điều tra sẽ làm cho nghi phạm sống dở chết dở.

    Trả lờiXóa
  49. Các bác ạ, em nghĩ có lẽ nên tổ chức biểu tình yêu cầu chính quyền phải xử nghiêm minh, minh bạch vụ việc này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  50. Lại kiện rồi lại xử theo kiểu "nhớt pha xăng" nửa kín nửa hở rồi lại án bỏ túi. Chán!

    Trả lờiXóa
  51. Tự nhiên thấy đoạn thơ này nó quen quen: Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ"

    Trả lờiXóa
  52. Theo tôi việc trước mắt chúng ta hãy kêu gọi chính quyền quyền Hải Phòng thực hiện đúng các quy định tối thiểu của Luật tức là cho phép gia đình và luật sư gặp Anh Vươn, Anh Quý, như thế sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các anh ấy.(nếu không được thì xuống đường).Một mình bị cô lập trong tù tinh thần rất dễ bị suy sụp và đến lúc không chịu được các đòn tra tấn tâm lý các anh sẽ tự nguyện làm theo tất cả những gì Công an Hải phòng yêu cầu.

    Trả lờiXóa
  53. Một Người Dânlúc 09:25 2 tháng 2, 2012

    Tôi nghĩ Công an Hai Phòng đang dùng các "món đòn" nhục hình và các thủ đoạn ép cung bẩn thủi ,họ muốn tẩy não tinh thần đấu tranh vì sự sinh tồn ,công lý và công bằng của anh Vươn và Anh Qúy .
    Đất nước ta có nhũng khẩu hiệu như: Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật , nước ta là nhà nước pháp quyền , vì dân và do dân ...Nhưng thực tế đáng tiếc là chưa hẳn được như vậy !!!
    Rất mong mọi người, các cơ quan tuyền truyền , báo chí có lương tâm , có trách nhiệm với đất nước và nhân dân đừng im lặng, mà hãy lên tiếng vì công bằng và công lý !

    Trả lờiXóa
  54. ai mà tin công an . rõ ràng công an hải phòng vi phạm pháp luật . bảo vệ quyền lợi cho mình ông vươn sao lại từ chối. từ chối hay không không phải việc của công an . hãy công khai . người dân bây giờ không ngu đâu . công an hải phòng hãy cẩn trọng đừng làm bừa .

    Trả lờiXóa
  55. Người Đà nẵnglúc 11:09 2 tháng 2, 2012

    Chính danh mà làm việc vố lối như vậy à?
    Thật xấu hổ, đến bước đường cùng thế mà vẫn vòng vo, hắt tội vào Nhân dân, bao che, ... chút lương tâm và sự tử tế đâu mất rồi Hải phòng ơi!
    Hay Hải phòng không hổ danh là nơi nóng về tội phạm hình sự.

    Trả lờiXóa
  56. Người Đà nẵnglúc 11:11 2 tháng 2, 2012

    Bác Lâm Khang ơi! tôi sợ hay có khi anh Vươn, Qúy có mệnh hệ gì rồi và bây giờ họ đang phải xử lý?

    Trả lờiXóa
  57. Anh em ông Vươn ở trong đó lâu quá, không được tiếp xúc với thông tin em e bị công an dùng tiểu xảo mất thôi

    Trả lờiXóa
  58. Từ hôm xãy ra sự việc đến nay, các quan chuyện gì cũng trả lời.."không biết" "không rõ"..."không có mặt"..."không nghe ai báo cáo"...Vậy sao cứ bắt nhốt anh Vươn mãi thế kia???? tàn tệ đến thế sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời các bác đọc bày này để thấy ngọn nguồn :
      Về vụ cưỡng chế đầm ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng: San phẳng ngôi nhà trước mắt cơ quan chức năng
      02/02/2012 3:33

      Theo nhân chứng, một ngày sau vụ cưỡng chế, khi có cả công an, cán bộ chính quyền xã, chiếc máy ủi đã được điều vào phá tan ngôi nhà của anh Đoàn Văn Quý, dù ngôi nhà không nằm trong diện cưỡng chế.


      Gia đình bà Thương, Hiền phải tá túc ở lều không có điện, dựng trên nền căn nhà 2 tầng bị phá - ảnh: Phạm Hải Sâm

      Đến nay, câu hỏi lớn vẫn chưa được giải đáp thỏa đáng chính là: ai đã san phẳng ngôi nhà của anh Quý, dù căn nhà nằm ngoài khu vực bị cưỡng chế theo quyết định của UBND huyện? Trong sáng 1.2, ngay tại khu đầm của gia đình ông Vươn, anh Nguyễn Văn N., người ở xóm Chùa, xã Vinh Quang đã khẳng định với phóng viên: “Tôi là người sống gần đây nên chứng kiến vụ việc rất rõ, ngày 5.1, lực lượng cưỡng chế đã tiến hành phá khu vực trông đầm của anh Vươn ở phía ngoài, gần rừng ngập mặn và một căn chòi nhỏ của nhà Quý ở ngay phía ngoài đường đi vào. Sáng hôm sau, 6.1, một chiếc máy ủi (đi từ phía Cống Rộc lúc 7 giờ sáng - PV) vào phá ngôi nhà 2 tầng rộng khoảng gần 50m2 của nhà anh Quý. Họ phá rất nhanh, khoảng 9 giờ thì xong và chiếc xe ủi đi về phía xã Tiên Hưng (phía đầm nhà ông Kết)".
      ...
      http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120202/ve-vu-cuong-che-dam-o-huyen-tien-lang-hai-phong-san-phang-ngoi-nha-truoc-mat-co-quan-chuc-nang.aspx

      Xóa
    2. Thứ Năm, 02/02/2012, 08:15 (GMT+7)

      Vụ cưỡng chế đất tại Tiên Lãng:

      Ông Đoàn Văn Vươn từ chối luật sư bào chữa?

      TT - Ngày 1-2, luật sư Nguyễn Duy Minh (Văn phòng luật sư Duy Minh, Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết đại diện Cơ quan điều tra Công an thành phố Hải Phòng gọi điện thoại cho ông thông báo hiện tại bị can Đoàn Văn Vươn đã từ chối luật sư bào chữa dù là được chỉ định hay miễn phí.

      Sau khi ngôi nhà hai tầng bị phá, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) phải dựng căn lều bằng bạt để cả gia đình sinh sống tạm bợ - Ảnh: Thân Hoàng

      Luật sư Minh cho biết ông có đề nghị cho gặp bị can Vươn để thuyết phục nhưng theo đại diện cơ quan điều tra, bị can Vươn từ chối gặp.

      Tuy nhiên trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, đại tá Đỗ Hữu Ca - giám đốc Công an thành phố Hải Phòng - cho biết cơ quan điều tra chưa có văn bản chính thức nào trả lời các luật sư về việc bị can Vươn từ chối luật sư bào chữa cho mình. “Mọi thông tin luật sư Minh nhận được qua điện thoại đều không có giá trị pháp lý” - ông Ca nói.
      ....
      http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/475691/Ong-Doan-Van-Vuon-tu-choi-luat-su-bao-chua.html

      Xóa
    3. Đại tướng Lê Đức Anh: "Phải xử lý nghiêm cán bộ làm sai vụ cưỡng chế"
      Thứ năm 02/02/2012 07:00
      (GDVN) - “Muốn được lòng dân thì phải xử lý nghiêm những cán bộ làm sai, không xử lý nghiêm sẽ làm giảm lòng tin của nhân dân”.


      Mặc dù tuổi đã cao, nhưng Đại tướng Lê Đức Anh – Nguyên Chủ tịch nước, Nguyên Bộ trưởng Quốc phòng vẫn luôn quan tâm theo dõi sát sao các thông tin liên quan tới vụ việc cưỡng chế đất đai đối với ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

      Chiều ngày 31/1 vừa qua, chia sẻ với Báo Giáo dục Việt Nam, Đại tướng Lê Đức Anh nói: “Tôi vẫn luôn quan tâm theo dõi các tin tức xung quanh vụ việc này những ngày qua. Tôi không hiểu chính quyền thu hồi khu đất đó nhằm mục đích gì? Đây là vấn đề rất cần được làm rõ, đó là mấu chốt”.
      ...
      http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Dai-tuong-Le-Duc-Anh-Phai-xu-ly-nghiem-can-bo-lam-sai-vu-cuong-che/103933.gd

      Xóa
    4. Đoàn Văn Vươn đã vật lộn 'đánh bạc' với trời như thế nào?
      Thứ năm 02/02/2012 10:36
      (GDVN) - 'Với nhân dân địa phương, ông Vươn là ân nhân bởi vì đã giúp dân không còn khốn khổ vì chạy mưa bão, tạo điều kiện công ăn việc làm cho người dân
      Đoàn Văn Vươn “đánh bạc” với trời
      ,,,
      http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Doan-Van-Vuon-da-vat-lon-danh-bac-voi-troi-nhu-the-nao/103571.gd

      Xóa
    5. 13:00 | 02/02/2012

      Chủ tịch huyện Tiên Lãng bị tố khai gian lý lịch:

      Ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng sẽ làm rõ


      TP - Nhằm cung cấp cho bạn đọc thông tin nhiều chiều về việc ông Lê Văn Hiền (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) bị cựu chiến binh, đảng viên Vũ Xuân Đợi (61 tuổi, ở xã Bắc Hưng, Tiên Lãng) tố cáo khai gian lý lịch Đảng viên, chiều qua PV Tiền Phong đã liên lạc với một số cán bộ lãnh đạo TP Hải Phòng, song đều nhận được lời từ chối với lí do bận việc.

      Ông Vũ Xuân Đợi (trái) tố ông Lê Văn Hiền khai gian lý lịch Đảng

      Trao đổi qua điện thoại, chỉ có ông Nguyễn Văn Vinh (Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng) cho biết là đầu tháng 7-2010 Ban Tổ chức đã có văn bản cụ thể về vấn đề này.
      ...
      http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/565368/Ban-To-chuc-Thanh-uy-Hai-Phong-se-lam-ro-tpp.html

      Xóa
    6. 13:00 | 02/02/2012

      Vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng, Hải Phòng:

      Cần nhanh chóng làm rõ đúng sai


      TP - Các cơ quan lãnh đạo trực tiếp có trách nhiệm nên giải quyết vụ việc nhanh chóng, thấu tình đạt lý; Luật Đất đai cũng cần sửa đổi, ông Phạm Thế Duyệt, nguyên thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nói.

      Ông Phạm Thế Duyệt Ảnh: Cao Nhật

      Với kinh nghiệm lâu năm của một người giỏi làm công tác dân vận, từng chỉ đạo giải quyết thành công vụ việc ở Thái Bình năm xưa, ông có ý kiến gì về việc xảy ra tại Tiên Lãng, Hải Phòng vừa qua?
      ...
      http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/565341/Can-nhanh-chong-lam-ro-dung-sai-tpp.html

      Xóa
    7. GS Nguyễn Minh Thuyết: Vụ Tiên Lãng và bài học lòng dân
      Tác giả: Hoàng Hường (Thực hiện)
      Bài đã được xuất bản.: 1 giờ trước


      "Chúng ta đã có bài học về lòng dân từ Thái Bình năm 1997 rồi, nhưng lâu nay có lẽ đã quên, mà quên lần này là hỏng hẳn" - nguyên Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết nhận định.
      ...
      http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2012-02-02-gs-nguyen-minh-thuyet-vu-tien-lang-va-bai-hoc-long-dan

      Xóa
    8. Cập nhật 02/02/2012 06:04:00 AM (GMT+7)
      Go.vn
      Send Email Print facebook twitter Zing
      Chủ tịch Hải Phòng lên tiếng về vụ cưỡng chế

      - "Sẽ không bao che cấp dưới. Tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật trong vụ cưỡng chế đất đầm của Đoàn Văn Vươn sẽ được xử lý nghiêm theo pháp luật" - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền khẳng định.
      ...
      http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/58687/chu-tich-hai-phong-len-tieng-ve-vu-cuong-che.html

      Xóa
    9. Cập nhật 02/02/2012 06:11:00 AM (GMT+7)

      Giám đốc Công an TP Hải Phòng:
      “Tôi không lệnh cho anh em phá nhà Vươn!"
      - Trao đổi với báo chí ngày 1/2, Đại tá Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, ông không ra lệnh cho lực lượng cưỡng chế phá nhà Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý.
      >
      Đại tá Đỗ Hữu Ca cho hay: Việc cưỡng chế tại Tiên Lãng là nhiệm vụ của huyện Tiên Lãng.
      ...
      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/58707/-toi-khong-lenh-cho-anh-em-pha-nha-vuon--.html

      Xóa
    10. Vụ Tiên Lãng: Thanh tra CP vào cuộc
      1:42 PM Thứ năm, ngày 02 tháng hai năm 2012- Chuyên mụcTin tức|Sự kiện hàng ngày |

      Thanh tra Chính phủ đã về Tiên Lãng (Hải Phòng) thu thập thông tin, làm việc độc lập xung quanh vụ cưỡng chế đầm.
      ...
      http://www.tinmoi.vn/vu-tien-lang-thanh-tra-cp-vao-cuoc-02744213.html

      Xóa
    11. Hay nhỉ ?
      Ông Đỗ hữu Ca nói như thế là thế nào ? Vai trò, trách nhiêm giám đốc của ông để đâu thưa "ông giám đốc" ?
      Ông còn có phương án đốt sạch cơ mà ?
      ...???

      TH

      Xóa
  59. Luật pháp Việt nam không đến dược với người dân Việt nam rồi .
    Một lần nữa công an đã ngang nhiên cho người dân thấy luật không phải của người dân Việt nam .Nó chỉ là công cụ ,vũ khí đàn áp nhân dân thôi.

    Trả lờiXóa
  60. dai the . vu nay co troi moi bao che duoc

    Trả lờiXóa
  61. Bên cạnh nỗ lực hỗ trợ tìm công lý trong vụ việc nói trên, điều tôi quan tâm nhất hiện nay là làm sao có thông tin cập nhật trung thực tình trạng sức khỏe (cả thể chất và tinh thần) của anh Vươn và anh Quý kể từ sau khi bị giam giữ. Rất hy vong sức khỏe của hai anh được đảm bảo trong khi bị giam giữ.

    Trả lờiXóa
  62. Đọc báo Tôi thấy thái độ của quan thầy HP hợp đồng tác chiến lắm,Anh em bác Vươn bị ép cung là cái chắc.Cần phải lập hội đồng điều tra độc lập thì mới ok

    Trả lờiXóa
  63. Xin những người cầm quyền đừng biến những người nông dân hiền lành trở thành những anh Pha, chị Dậu trong dòng văn học hiện thực phê phán của VN trước đây. Đừng đẩy họ vào "bước đường cùng" rồi biến họ trở thành kẻ giết người mà lòng dân căm phẫn. Xin nhớ lòng dân là ý trời ! (Nhím)

    Trả lờiXóa
  64. Tôi có ý kiến với gia đình của anh Vươn và anh Quý là nên cẩn thận trong những gì 2 anh Vươn và Quý nói và viết trong lúc các anh còn trong tù. Bởi vì công an có thể tra tấn, lừa gạt kể cả chuyện bắt 2 anh ký tên vào giấy trắng nửa.
    Hảy cẩn thận lắng nghe và phân tích những lời các anh nói hay viết. Cũng nên lắng nghe những gì luật sư nói để phán xét rằng đó là những lời lẽ của một luật sư biện hộ của nạn nhân, hay là đó là những lời lẽ của...công an trao cho luật sư.
    Hy vọng rằng trong vụ anh Vươn thì sẽ không có chuyện bao che, không phải vì chính quyền đứng về phía lẽ phải, nhưng mà vì chuyện này ai cũng cho là chính quyền địa phương sai. Cho dù xét cả về tình hay lý thì địa phương Tiên Lãng hay Hải Phòng cũng đều thuộc về hạng cường hào ác bá.

    Trả lờiXóa
  65. Nhìn hai anh em sao mà trông mà khổ thế. Tội nghiệp cho gia đình họ Đoàn quá.

    Trả lờiXóa