Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

VỤ ĐOÀN VĂN VƯƠN - PHÓNG VIÊN BÁO CHÍ BỊ ĐE DỌA ĐÁNH CHẾT

Vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng:

Phóng viên bị đe "đánh chết"

 

Dân Việt - Một đối tượng tên Khương, phóng xe quệt vào một phóng viên. Buông những lời rất chợ búa, đối tượng này gọi thêm “đồng nghiệp”, rồi lao vào giật máy ảnh của một phóng viên, đe đánh chết.

Khoảng 12h ngày 10.1, sau thất hẹn của ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng xung quanh vụ việc cưỡng chế đất nuôi trồng thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn, phóng viên một số báo đã xuống khu đầm này tại khu đê Cống Rộc, xã Vinh để ghi hình, thu thập thêm thông tin.

Khi còn ở trên đê, một số phóng viên lấy máy ảnh ra ghi hình. Được một lúc bất ngờ xuất hiện một người đi từ trong khu đầm ra xưng là Vũ Hồng Lâm, SN 1970 – Công an viên xã Vinh Quang, và yêu cầu các phóng viên không được ghi hình khi chưa được sự cho phép của ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện, vì ông Hiền có chỉ thị bằng văn bản về việc này.

Đối tượng tên Khương đe đánh và giật máy ảnh của phóng viên.
Tiếp đó, một đối tượng tên Khương, phóng xe lên, quệt vào một phóng viên. Vừa dừng xe lại đối tượng này cũng yêu cầu phóng viên không được ghi hình khi chưa có lệnh của chủ tịch. Buông những lời rất chợ búa, đối tượng này gọi thêm “đồng nghiệp”, rồi lao vào giật máy ảnh của một phóng viên, đe đánh chết.

“Nếu trên huyện nhất trí, có ông Liêm, có giấy ông Hiền đưa giấy xuống đây, cho quay thoải mái” – một đối tượng hùng hổ nói.

Theo một đối tượng khác, họ được giao cho trông coi ở đây, và “Nếu phóng viên, nhà báo nào có đầy đủ các thủ tục (thủ tục xin trên huyện) sẽ cho xuống làm việc đàng hoàng”.

Cuối cùng, không lấy được máy ảnh của phóng viên, cùng với sự can ngăn của nhiều người, các đối tượng này mới chịu thôi. Tuy nhiên, chúng nhất quyết không để phóng viên vào khu đầm vừa cưỡng chế.

Sau sự việc trên, NTNN đã liên lạc với ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng để thẩm định sự việc. Ông Khánh đã không phủ nhận toàn bộ sự việc và nói: “…Người ta nói như thế mình cũng phải lưu ý là khi làm cái gì thì làm cũng phải có ý kiến của chính quyền địa phương một chút…”.

36 nhận xét :

  1. Với cái giọng kiểu này thì người dân chết chắc chứ còn trông mong gì nào, “…Người ta nói như thế mình cũng phải lưu ý là khi làm cái gì thì làm cũng phải có ý kiến của chính quyền địa phương một chút…”.

    Trả lờiXóa
  2. Thật quá đáng . Lộng hành đến mức này rồi .

    Trả lờiXóa
  3. Đây mới là giang hồ Tiên Lãng. Các tay anh chị sợ sự thật nên ngăn cản,khủng bố phóng viên nhà báo tìm hiểu sự thật.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Hiền căn cứ vào luật nào mà cấm quay phim chụp hình ?

    Trả lờiXóa
  5. Dân biết... dân làm chủ ở đâu, khi mà bịt thông tin báo chí?

    Trả lờiXóa
  6. Dư lày tức là huyện chỉ đạo công an chiếm đất bằng phương thức cưỡng chế, giao cho côn đồ quản lí bằng hình thức dọa giết phóng viên. Hỡi ôi.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Khánh đã không phủ nhận toàn bộ sự việc và nói: “…Người ta nói như thế mình cũng phải lưu ý là khi làm cái gì thì làm cũng phải có ý kiến của chính quyền địa phương một chút…”.
    - Đây mới đúng là giang hồ Tiên Lãng

    Trả lờiXóa
  8. Rốt cuộc ai mới là xã hội đen đây!!!? Câu hỏi này lớn quá? Có khi lại vẫn ko lời đáp, nên dân đen chúng ta lại phải "trau mày" mà ngĩ thui! Híc, bùn dài dài!!!

    Trả lờiXóa
  9. Mafia Viet Nam :
    ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện
    ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng

    Trả lờiXóa
  10. Bác nào biết điện thoại của Chánh Khánh không?

    Trả lờiXóa
  11. Sinh viên ĐH KHXH & NVlúc 02:18 12 tháng 1, 2012

    Thưa Bác Trương Tấn Sang.

    Cháu rất tin tưởng và hy vọng vào Bác về tương lai của chúng cháu. Quốc gia đại sự chúng cháu không dám bàn đến vì đã có Đảng và nhà nước lo...

    Nhưng lời Bác nói ngày nào ở TPHCM cháu vẫn ghi trong lòng về lũ sâu bọ... càng ngày lũ sâu này càng táo tợn hơn, chẳng còn xem ai ra gì. Bác sẽ làm gì khi mà tập đoàn sâu bọ hiện nguyên hình...?

    Chúng cháu mong câu trả lời của Bác với lòng tin tưởng và kính trọng.

    Trả lờiXóa
  12. “Nếu trên huyện nhất trí, có ông Liêm, có giấy ông Hiền đưa giấy xuống đây, cho quay thoải mái”
    2 ông này đứng trên cả pháp luật rồi

    Trả lờiXóa
  13. “…Người ta nói như thế mình cũng phải lưu ý là khi làm cái gì thì làm cũng phải có ý kiến của chính quyền địa phương một chút…”. Chánh VP huyện lấy đâu ra óc để có thể nói được câu này cơ chứ! Mấy tay này chuẩn bị kỹ lưỡng gớm. Các trang web, blog hãy đồng loạt đưa tin về vụ việc này, không ít thì nhiều cũng phải có sự thay đổi. Cám ơn TS Diện không ngừng update thông tin.

    Trả lờiXóa
  14. Ấy ấy, TS Diện cũng phải cẩn thận khi đưa những thông tin kiểu này. Làm gì thì làm TS Diện cũng phải có ý kiến của chính quyền địa phương một chút !!!

    Trả lờiXóa
  15. “…Người ta nói như thế mình cũng phải lưu ý là khi làm cái gì thì làm cũng phải có ý kiến của chính quyền địa phương một chút…”.
    Đây đúng là khẩu khí của các cán bộ huyện Tiên Lãng Hải Phòng nói riêng và các cán bộ các cấp của nhà nước ta nói chung. Thật nhục thay!

    Trả lờiXóa
  16. Nếu đe doạ giết phóng viên thì đưa bằng chứng ra khởi kiện luôn ! Chuyện đã lan ra khắp nơi rồi mà chúng nó còn ráng bưng bít, thật là ngu hết chổ nói. Bầy sâu ở Tiên Lãng ghê gớm thật, bất cần luât pháp, chơi luật rừng. Hai anh em chủ tị ..t huyện TL và xã VQ chắc chắn là "lên đường" rồi, chạy thuốc sau được. Còn mấy con sâu khác thì chưa biết ra sao? Nếu Bác Hồ mà còn sống thì Bác tự tay sẽ "xữ" chúng bây ngay chứ có mà còn ngồi yên đến giờ ! Loạn quá ! Loạn quá !

    Trả lờiXóa
  17. Trong vụ này tôi chỉ thấy tội nghiệp cho nhóm công an viên, bộ đội ... phải đi phục dịch một cách bù nhìn cho những kẻ được hưởng lợi. Để rồi phải bị thương nằm viện ...

    Trả lờiXóa
  18. Chắc chắn đây là lũ côn đồ dưới trướng của anh em tên Lê Văn Hiền. Điều này càng chứng tỏ việc cưỡng chế của chúng đối với gia đình anh Vươn là hoàn toàn phi pháp và mang tính vụ lợi cá nhân.
    Pháp luật dứt khoát phải lôi cổ chúng ra để xử, trả lại công bằng cho dân.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Liêm trước kia là người bán hàng tạp hóa, chuyên đi giao nước giải khát cho các quán kinh doanh nhỏ lẻ, nhưng rồi tôi không hiểu sao bỗng chốc lên làm chủ tịch xã Vinh Quang, có một điều cần lưu ý là chủ tịch huyện Tiên Lãng - ông Hiền là anh trai của ông Liêm.
    Trong vụ này chắc chắn có rất rất nhiều tiêu cực nên người dân mới phản ứng như vậy, huyện Tiên Lãng có đại biểu Quốc hội là Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, người dân Tiên Lãng luôn tin tưởng và ủng hộ thủ tướng mỗi kì bầu cử đại biểu quốc hội. Người dân mong thủ tướng chỉ đạo trung ương điều tra làm rõ sự việc, biết đâu đằng sau đó cũng như vụ phanh phui tiêu cực ở Đồ Sơn-Hải Phòng mà trước kia thủ tướng chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
  20. Con ơi nhớ lấy câu này
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là Quan.
    (Ca dao Vietnam)

    Tưởng rằng cái xã hội đấy đã kết thúc rồi. Buồn quá, thương quá người dân Việt ơi...

    Đàm Quang Đông

    Trả lờiXóa
  21. Nạn cát cứ địa phương xảy ra từ bao giờ vậy ?
    Luật báo chí để đâu ?
    Không thể hiểu nổi, trong một quốc gia mà mỗi nơi áp dụng Luật tùy thích theo đia phương mình ?
    Anh có vấn đề nên anh mới dùng bọn sai nha ngăn chăn báo chí !
    Phải thẳng tay trừng trị bọn tham quan vô lại.

    TH

    Trả lờiXóa
  22. Xưa nay chỉ có khu vực quân sự và một số khu vực gọi là bí mật quốc gia người ta cấm quay fim chụp ảnh.Khu vực đầm tôm của anh em ông Hiền mới chiếm đoạt sao lại cấm chụp ảnh quay fim, thể hiện sự kém cỏi thiếu hiểu biết của một lũ quan, tham lam, độc ác, ngu si.Chúng tưởng rằng làm như vậy sẽ bưng bít được dư luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luật pháp VN đảm bảo quyền tự do ngôn luận. Nhưng nó không đảm bảo quyền tự do sau khi ngôn luận

      Xóa
  23. Nói một cách thẳng thắn, Nhà Nước ta nay chưa biết cách dùng người, mới sinh nong nỗi tệ hại nấy

    Trả lờiXóa
  24. Đáng lý ông Khánh phải khẳng định việc các hành động côn đồ xảy ra như vậy là sai,thì ông ta lại bảo "phải chờ ý kiến của chính quyền".Cần khẳng định "bất kỳ hành đông côn đồ nào" cũng phải được ngăn chặn,không được bao kê,huống chi là đối với các nhà báo.Các nhà báo chỉ "thu thập các tin tức để tác nghiệp" chứ họ đã làm gì đâu.Đó là quyền của nhà báo,trừ khi nhà chức trách ra lệnh: "chỗ này cấm chụp ảnh". Lúc đó nhà chức trách "phải chịu trách nhiệm "về lệnh của mình

    Trả lờiXóa
  25. Hởi ôi, quan hệ của hệ thống chính trị "của dân, do dân, vì dân" đối với những người dân lành sẽ đi đâu về đâu nếu nhìn vào đâu cũng lúc nhúc đầy lũ dòi bọ mà chủ tịch Trương Tấn Sang đã phải thốt lên trong cuộc gặp cử tri quận 1 TP HCM trước ngày bầu cử quốc hội. Bất kì ở đâu trên đất nước thân yêu gấm vóc này người liêm khiết chính trực cũng bị bọn sâu bọ này dựa vào bộ máy được vũ trang để sai khiến thực hiện mọi điều bất lương chúng nó muốn.
    Bao giờ cho đến ngày xưa khi Bác Hồ còn cầm quyền người dân hầu như hoàn toàn tuyệt đối tin tưởng vào chính quyền. Tại sao lúc này đất nước thanh bình nhà cầm quyền địa phương lại phải dùng 1 lực lượng vũ trang không hạn chế nhằm đe dọa đàn áp 1 nhóm nông dân vô tội để cướp đất đẩy họ vào con đường cùng như ở Tiên lãng! Mong rằng Mặt trận tổ quốc và Hội nông dân hãy lên tiếng bảo vệ dân lành trong vụ việc tàn khốc này!!!

    Trả lờiXóa
  26. Các đại ca danh tiếng của Đất Cảng đâu rồi . Cứư dân đi các anh ơi !

    Trả lờiXóa
  27. Tôi là người hay phải thay mặt Doanh nghiệp đi làm việc với các địa phương huyện xã. Ôi giời ơi! Đất nước này như không có luật mà chỉ có lệ. Mỗi nơi một phách. Đa phần cán bộ các huyện, xã trình...kém vô cùng. Lúc nào cũng thể hiện : tao là vua! Chúng bay cần thì phải lụy tao, còn không cho chết! Qua vụ việc ở Tiên Lãng , qua một số báo chí , tôi thấy gia đình anh Vươn khó lòng mà lấy lại được công lý. Mời bà con đọc trên Dân trí : "vụ việc đằng sau 6 cán bộ chiến si bị bắn" thì thấy rõ Chính quyền từ xã , huyện đến TP Hải Phòng một mực về hùa bảo vệ nhau. Còn TW thì đang như người xem đánh bóng bàn, anh Vươn có được vạ thì má cũng xưng tướng rồi.KHÔNG CÓ HY VỌNG ĐÂU!

    Trả lờiXóa
  28. Tại sao chính quyền lại sử dụng những "đối tượng" côn đồ như thê? Người dân có quyền nghĩ bọn họ là côn đồ một giuộc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thục Hiềnlúc 13:37 14 tháng 1, 2012

      Khổ,thằng chủ tịch huyện là côn đồ gộc,chúng chỉ là lâu la.

      Xóa
  29. sao những thông tin kiểu như vậy không thấy trên báo chính thống, chẳng lẽ cứ phải tự tìm thông tin ah, chan thất

    Trả lờiXóa
  30. một người dânlúc 13:33 14 tháng 1, 2012

    Khi nói về vụ Tiên lãng ở quán nước,một thanh niên to con,trông hiền khô,nói:"Giang hồ có luật giang hồ.Một đồng chí giang hồ đi tù,những giang hồ còn lại sẽ chu cấp cho gia đình đồng chí ấy.Không phải ai giang hồ cũng cướp bóc đâu,giang hồ có tư chất như một trăm lẻ tám anh hùng Lương sơn bạc đấy.Luật chính phủ không dám động đến anh em thằng này,thì để dành cho bọn em."

    Tôi nghĩ có khi họ làm được,không những dân mà nhiều cán bộ,đảng viên cũng rất căm phẫn.

    Trả lờiXóa
  31. Vụ Tiên Lãng mà xử lý không nghiêm minh, đúng luật e là ngòi nổ cho các vụ tiếp theo. Nếu xử "à uôm" thì dân mất hết lòng tin vào Đảng (dân ở đây là toàn dân tộc chứ không phải dân Tiên Lãng, Hải Phòng đâu).

    Trả lờiXóa