Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

VỤ ĐOÀN VĂN VƯƠN - DƯ LUẬN TRÊN QUÊ HƯƠNG TIÊN LÃNG

Vụ bắn vào lực lượng cưỡng chế ở Hải Phòng:
Sẽ xem lại việc thu hồi đất

Một cán bộ Thành ủy Hải Phòng cho biết như trên. Ông cũng nói: Nếu phát hiện sai phạm trong quá trình thu hồi đất, TP sẽ xử lý.

Hành vi dùng súng bắn vào lực lượng cưỡng chế, những người thi hành công vụ là không thể chấp nhận. Các cơ quan pháp luật đang khẩn trương truy xét, làm rõ vai trò của từng nghi can trong vụ vi phạm pháp luật hết sức nghiệm trọng này để xử lý nghiêm. Tuy nhiên, qua vụ việc này có một số điều cần làm rõ trong hành xử của chính quyền đối với các hộ dân được giao đất.

Người ngăn bão cho làng

Mấy ngày nay, ông Phạm Văn Danh, 82 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang, cứ bần thần khi nghe tin cả gia đình anh Đoàn Văn Vươn lâm vào vòng lao lý khi nổ súng vào lực lượng cưỡng chế thu hồi đất đầm.

“Cậu ấy đã có công với bà con xóm làng chúng tôi, nếu không có cậu ấy làm bờ kè tạo tấm lá chắn thì không biết bao giờ người dân Vinh Quang mới hết cảnh vỡ đê, chạy bão” - ông Danh bồi hồi.

Trong ký ức của ông, những trận bão biển đánh sạt đê bao luôn là nỗi ám ảnh. Mỗi lần có bão, cả làng, cả xã lại phải chạy bão. “Thế mà thằng Vươn nó ngăn được bão vào làng” - ông Danh nói. “Hơn 20 năm trước, thằng Vươn nó đề nghị tôi nhận bãi biển phía ngoài đê làm đầm. Hồi ấy cả vùng này là biển nước mênh mông. Tôi khuyên nó: “Cháu không làm được đâu, Nhà nước còn không làm được thì mày làm sao được”. Nhưng nó không nghe, cứ quyết tâm làm”.

Chàng kỹ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn trình bày với cha về ý tưởng “lấn biển” của mình. Ai ngờ, thấy con quyết tâm “đánh bạc với giời”, ông Đoàn Văn Thiểu lại gật cái rụp. Ông bán đàn vịt hàng ngàn con cùng 20 tấn thóc đưa hết cho con đi vỡ đất. Anh Vươn huy động tất cả bảy anh chị em cùng bà con, làng xóm cùng anh tiến ra vùng biển hoang. Ngày ngày họ trầm mình dưới nước từ mờ sáng tới tận tối khuya. Bao nhiêu tiền của, công sức đã đổ xuống biển với mong muốn tạo nên con đập vững chãi nhưng không biết bao lần thất bại. Biết bao tàu đất đá đổ xuống hôm trước, sáng ra đã bị sóng cuốn tan tành. Có người thấy anh “khùng” như vậy đã thách: “Nếu mày làm được, tao biếu không mày cái xe máy đẹp”. Không nản, anh Vươn bán cả nhà cửa, huy động anh chị em có gì đáng giá bán sạch.

Chủ đầm Đoàn Văn Vươn sau bao năm bám biển nay bị cưỡng chế thu hồi đất. Ảnh: MT

Xui rủi đầu tiên xảy đến. Một hôm, trong khi cả nhà đang mải mê lo chuyện ngoài bãi, con gái lớn của anh mới tám tuổi ở nhà loay hoay thế nào lại bị chết đuối dưới cống. Nén nỗi đau, anh Vươn vẫn quyết tâm vỡ đất. Anh tìm các loài cây sú, vẹt trồng ở phía ngoài, khi cây vững mới tiếp tục đắp kè. Sau năm năm với biết bao lần bị bão biển cuốn phăng, cuối cùng bờ kè dài hai cây số của anh đã hình thành tạo nên bãi bồi màu mỡ. Phía ngoài anh trồng một vạt rừng ngập mặn rộng 60 ha.

Bị thu trắng

Vùng cửa biển mênh mông sau hàng chục năm cải tạo đã trở thành khu đầm thủy sản trù phú. Từ đó, người dân Vinh Quang đã thoát khỏi cảnh vỡ đê chạy bão. Biết bao bà con xóm chùa gần đó được anh tạo công ăn việc làm, nhà ai túng bấn lại được anh giúp đỡ. Khi đó, gia đình anh Vươn tiếng là khá giả nhưng vẫn đang gánh khoản nợ vài tỉ đồng...

Thế mà bỗng dưng anh Vươn nhận được quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng. Không bồi thường, không giao lại. Không chỉ anh Vươn mà nhiều hộ khác, trong đó có ông Vũ Văn Luân (ngụ xã Hùng Thắng) cũng cùng chung cảnh ngộ. Cho rằng đầm nuôi thủy sản phải được giao 20 năm, khi hết thời hạn sẽ được giao tiếp, anh Vươn và ông Luân đã khởi kiện quyết định thu hồi đất ra tòa. Bị TAND huyện Tiên Lãng bác yêu cầu, họ kháng cáo lên TAND TP Hải Phòng. Tòa TP tổ chức cho hai bên thỏa thuận, nghe đại diện của UBND huyện hứa hẹn nếu rút đơn sẽ cho thuê tiếp, anh Vươn và ông Luân đã rút đơn. Sau đó, họ nhiều lần làm đơn xin thuê tiếp nhưng không có hồi âm. Tháng 11-2011, UBND huyện ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Rồi đến cái ngày “định mệnh” 5-1-2012, UBND huyện tổ chức lực lượng thực hiện quyết định cưỡng chế... Ông Luân bức xúc: “Trong biên bản thỏa thuận tại Tòa án TP Hải Phòng, đại diện UBND huyện nói sẽ tiếp tục cho thuê nên chúng tôi rút đơn. Chúng tôi tin văn bản thỏa thuận có chữ ký của các bên và chữ ký của thẩm phán là có giá trị pháp lý. Ai ngờ huyện quay ngoắt 180 độ. Tòa nói biên bản thỏa thuận không có giá trị thì hóa ra chúng tôi bị lừa à?”. Theo ông Luân, trong nhiều năm qua, các chủ đầm đã nhiều lần đi nộp thuế nhưng không được thu. Họ làm đơn đề nghị được nộp thuế nhưng Chi cục Thuế huyện trả lời không thể thu được nên lâu nay họ đành chịu tiếng không làm nghĩa vụ với Nhà nước. Khi PV liên lạc với ông Phạm Xuân Hoa, Trưởng phòng TN&MT huyện Tiên Lãng, người đại diện UBND huyện hứa sẽ giao đất nếu ông Luân và anh Vươn rút đơn kháng cáo, ông Hoa đã từ chối trả lời. Liên lạc với ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Hiền cáo “đang có việc bận, gọi lại sau” nhưng sau đó liên lạc nhiều lần ông không trả lời. Theo các chủ đầm thủy sản, trước đây huyện ra quyết định giao đất với thời hạn không cố định, 4-14 năm. Các chủ đầm đã nhiều lần đề nghị UBND huyện giao đất theo đúng thời hạn 20 năm mà Luật Đất đai quy định nhưng không được xem xét. Huyện căn cứ vào thời hạn trong quyết định giao đất, cứ đến hạn là thu trắng, không bồi thường cũng không cho thuê lại. Ngay sau khi thực hiện cưỡng chế, toàn bộ nhà cửa trên đầm của anh Vươn đã bị san phẳng.

Giải thích không thuyết phục

Theo ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, ngày 8-1, liên chi hội này đã ra văn bản gửi cơ quan chức năng khẳng định việc thu hồi đất đối với hai hội viên là anh Vươn, ông Luân là trái pháp luật. Văn bản này nhấn mạnh: “Đại diện cho chính quyền huyện Tiên Lãng đã ký thỏa thuận với người dân để giải quyết vụ án hành chính có sự chứng kiến của TAND TP nay lại lật lọng với thỏa thuận đó”. Tuy nhiên, ông Lê Văn Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang (ông Liêm là em ruột Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Hiền), lại cho rằng việc cưỡng chế thu hồi hơn 38 ha đầm của anh Vươn là đúng pháp luật vì đã có bản án của tòa rồi. Tuy nhiên, khi được hỏi thời hạn giao đất nuôi trồng thủy sản không đủ 20 năm có đúng luật không thì ông Liêm không lý giải được. Theo ông Liêm, hiện xã đã tiếp nhận khu đất chờ đấu thầu giao cho chủ đầm khác sử dụng. Trong cuộc họp báo chiều 5-1-2011, ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cũng nói thu hồi đất để tổ chức đấu thầu cho những ai có điều kiện tốt hơn thuê.  Trong khi đó, dư luận ở địa phương từ lâu đã râm ran chuyện chính quyền “quyết tâm” thu hồi đầm của anh Vươn, ông Luân để giao cho các ông K. (ngụ xã Tiên Hưng), H. (ngụ xã Vinh Quang), P. (ngụ xã Nam Hưng). Dư luận đó thực hư ra sao? Những ông này quan hệ thế nào với các cán bộ huyện, xã cũng là điều cần làm rõ.
Phải để huyện sửa, hủy quyết định
Tòa phải giải thích hậu quả của việc rút đơn.
Pháp luật về tố tụng hành chính không cho phép tòa án công nhận sự thỏa thuận của các đương sự giống như trong tố tụng dân sự. Do vậy nếu đại diện UBND huyện đồng ý “nếu các hộ rút đơn thì được tiếp tục thuê đất” thì tòa án cần tạo điều kiện về mặt thời gian để UBND huyện hủy bỏ hoặc thay đổi quyết định thu hồi đất bị khởi kiện, đồng thời UBND huyện trao quyết định hủy bỏ hoặc thay đổi đó cho người khởi kiện. Sau đó, tòa án mới hướng dẫn cho người khởi kiện rút đơn khởi kiện hoặc rút đơn kháng cáo. Trên cơ sở đó thì việc ban hành các quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm hoặc đình chỉ giải quyết vụ án của tòa án cấp phúc thẩm mới chặt chẽ, đúng pháp luật, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của người khởi kiện.
Mặt khác, đối với quyết định thu hồi đất, Luật Đất đai quy định rõ: “Trường hợp người bị thu hồi đất không chấp hành quyết định thu hồi đất thì UBND có thẩm quyền thu hồi đất ra quyết định cưỡng chế. Người bị cưỡng chế thu hồi đất phải chấp hành quyết định cưỡng chế và có quyền khiếu nại”. Vì thế, nếu do nhận thức về pháp luật còn hạn chế nên người khởi kiện đồng ý rút đơn kháng cáo, đơn khởi kiện khi trong tay họ chỉ có một biên bản ghi nhận ý kiến của UBND huyện, còn quyết định thu hồi đất của họ vẫn đang tồn tại trên thực tế thì hơn ai hết, chính thẩm phán giải quyết vụ án đó phải phân tích cho họ nắm được hậu quả pháp lý của việc rút đơn để họ cân nhắc, quyết định. Chỉ khi làm được điều đó thì việc giải quyết mới triệt để, đúng pháp luật và công minh.
Ông PHẠM CÔNG HÙNG, Thẩm phán TAND Tối cao
Quyết định thu hồi khiến dân không phục
Tôi thấy huyện ra quyết định thu hồi đất không thỏa đáng. Cả cuộc đời cậu ấy cùng mấy anh chị em bỏ ra bám biển sao không giao tiếp cho cậu ấy để người ta làm ăn trả nợ trả nần. Tòa đã hòa giải rồi, hứa hẹn cho thuê tiếp rồi mà lại ra quyết định cưỡng chế thu hồi là không cần thiết. Cần giải quyết bằng đối thoại chứ sao lại đối đầu như thế. Bây giờ cho máy móc phá tan nhà hai tầng của anh em cậu ấy khiến cho dân thắc mắc, xì xào khắp nơi.
Ông Phạm Văn Danh, 82 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ Thành ủy Hải Phòng cho biết ngay sau ngày xảy ra vụ việc, lãnh đạo TP đã họp để giải quyết vụ việc. Theo đó, TP đã thống nhất sẽ kiểm tra, xem xét lại toàn bộ quy trình giao đất, thu hồi đất đầm của UBND huyện Tiên Lãng một cách khách quan. “Nếu phát hiện sai phạm chỗ nào, TP sẽ xử lý” - vị cán bộ này nói.

HUY HOÀNG
Nguồn: Pháp luật Tp HCM

Nghiêm trưởng lão bình:

Việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng, phải được gọi đúng tên của nó: Đó là sự ăn cướp trắng trợn!

Một vùng đất hoang hóa, ban đầu chưa biết làm gì sinh lợi. Những con người bất khuất ấy đã bỏ bao nhiêu công sức, của cải để cải tạo.

Vùng đất ấy trở thành bờ xôi ruộng mật. Công trình của họ đã là tấm lá chắn bão giông cho một vùng quê đói nghèo. Tất cả những điều này,từ trước đến nay, nhà nước cũng không thể làm nổi.

Bây giờ, những con người có công tạo dựng, chưa được hưởng thành quả do họ tạo ra, vốn thì chưa thu về, họ trở thành con nợ đầm đìa trong cùng quẫn. Cưỡng chế, thu hồi như thế, còn bất nhân hơn ăn cướp!!! 

Lâm Khang bình:

Phải chăng anh em ông Chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền bày mưu cướp của anh Đoàn Văn Vươn?. Nếu đúng vậy thì Giám đốc Công an Hải Phòng thì thực sự đã mất cảnh giác, vô tình nướng lính của mình vào một việc tiếp tay cho mưu đồ ấy.

86 nhận xét :

  1. Trích bài báo: "Vùng cửa biển mênh mông sau hàng chục năm cải tạo đã trở thành khu đầm thủy sản trù phú. Từ đó, người dân Vinh Quang đã thoát khỏi cảnh vỡ đê chạy bão. Biết bao bà con xóm chùa gần đó được anh tạo công ăn việc làm, nhà ai túng bấn lại được anh giúp đỡ. Khi đó, gia đình anh Vươn tiếng là khá giả nhưng vẫn đang gánh khoản nợ vài tỉ đồng... "

    Lẽ ra phải để người như anh Đoàn Văn Vươn làm - ít nhất - chủ tịch UBND Xã mới phải! Người có lòng và công đến thế, gắn bó với địa phương mình đến thế, bỗng chốc biến thành tội đồ là vì ai?

    Trả lờiXóa
  2. Sự thật về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng
    Thứ Hai, 09/01/2012 09:37
    Một cán bộ Thành ủy Hải Phòng cho biết như trên. Ông cũng nói: Nếu phát hiện sai phạm trong quá trình thu hồi đất, TP sẽ xử lý.
    http://nld.com.vn/20120109093727926p0c1019/su-that-ve-vu-cuong-che-thu-hoi-dat-o-hai-phong.htm

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đồng tình với nhận xét của Chú NXD.Đây là mưu kế để cướp ko của anh Vươn

    Trả lờiXóa
  4. Toi de nghi xem xet lai cac viec mo am cua anh em nha Liem Hien, co toi phai xet xu. De nghi dan lang Tien Lang dat ten de bien do cong gia dinh ho hang anh Vuon tao dung la de Doan Van Vuon de ghi nho cong on cua anh doi voi lang que Tien Lang.

    Trả lờiXóa
  5. Em làm CT xã, anh làm CT huyện.Cứ cái kiểu "anh chưa truyền, em đã nối" thế này thì chẳng mấy năm nữa nước ta sẽ tiến đến một XH gì nhỉ? (Có phải là XH phong kiến XHCN không?)

    Trả lờiXóa
  6. Ông vươn đã hy sinh cả máu(con gái )để lấn biển .tại sao chính quyền (những người cụ thể)lại nhẫn tâm cướp của ông như vậy .đây là dẫn chứng sinh động cho quan điểm VẬT CHẤT QUYẾT ĐỊNH Ý THỨC .

    Trả lờiXóa
  7. BBây giờ cứ liên tiếp các vụ như thế này. Chính quyền cứ thấy lợi cho mình (cá nhân hoặc "nhóm lợi ích" chứ không chắc đã là nhà nước) là phát ngay cái lệnh "thu hồi", dân không nghe thì đem LL vũ trang đến “cưỡng chế”, bất chấp phải trái. Trong những việc “thu hồi” như thế này, ngay cả có đúng luật pháp cũng còn phải cân nhắc cho hợp tình hợp lý, không thể cướp trắng của người dân. Người lao động như mấy anh em anh Vươn rõ ràng không phải côn đồ, thế mà phải dùng đến súng để chống lại chính quyền, tức là đã bị dồn đến đường cùng rồi. Hiện tượng quan lại bất chấp luật pháp và đạo lý nhiều quá rồi, nó liên quan đến sự tồn vong của chế độ rồi. Với những vụ như thế này, chính phủ trung ương vào cuộc thì may mới còn hy vọng.

    Trả lờiXóa
  8. Khốn nạn hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  9. Đây chỉ là những cái nhọt nổi lên từ bản chất của chế độ

    Trả lờiXóa
  10. Miếng này đắng đây . Hãy chờ xem chính quyềng giải quyết thế nào . Có lấy lại được niềm tin của dân hay không chính là lúc này . Với người có trình độ như anh Vươn mà phải làm như vậy là bất đắc dĩ . Nếu không có tiếng nổ trong vụ này thì người dân tiếp tục bị bắt nạt . Tôi chợt nhớ tới tiếng bom Sa diện của liệt sĩ Lê Hồng Phong hay tiếng nổ ở cầu Công lý của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi . Sự mất mát của anh Vươn và 6 chiến sĩ lớn quá .Nhưng có ẽ phải như vậy .

    Trả lờiXóa
  11. Tôi nhận thấy vấn đề này quá dễ hiểu . Nếu chuyện này diễn ra ở nước khác thì khó hiểu còn ở nước ta thì nhan nhản chuyện thường ngày ở huyện mà !

    Trả lờiXóa
  12. Anh Đoàn văn Vươn mà ở Mỹ Úc chẳng hạn, thì đã là một kỳ tài về khoa học môi trường. Chẳng may anh lại sinh lầm chỗ! dù bị kết án cỡ nào đi nữa thì tấm lòng của dân vẫn quý thương anh, tại sao người tài ở nước ta bị bạc đãi như vậy? làm sao đất nước có thể vươn ra biển lớn?

    Trả lờiXóa
  13. Bọn cướp thời nay "kế thừa, phát huy và nâng lên một tầm cao mới cao hơn nhiều" so với bọn cướp thời Trung cổ.
    Trời tru đất diệt!

    Trả lờiXóa
  14. NGƯỜI TIÊN LÃNGlúc 17:07 9 tháng 1, 2012

    Bản chất sự việc quá rõ ràng.Mượn bàn tay chính quyền và xương máu của lực lượng vũ trang để cướp công và tàn hại gia đình Ông Vươn của anh em ông Hiền.Đây là bọn cường hào mới ở địa phưong

    Trả lờiXóa
  15. “Cậu ấy đã có công với bà con xóm làng chúng tôi, nếu không có cậu ấy làm bờ kè tạo tấm lá chắn thì không biết bao giờ người dân Vinh Quang mới hết cảnh vỡ đê, chạy bão” - ông Danh bồi hồi."

    Ông cụ Phạm Văn Danh là người đã chung sống cùng làng, cùng xã với anh Vươn, đã từng chứng kiến công trạng của anh đối với thôn làng, thì lời cụ Danh và bà con nơi đó là đáng tin cậy. Rất mong cụ Danh và bà con thôn xóm cung cấp những thông tin này như chứng cứ cho tòa án sau này.

    Trả lờiXóa
  16. Không giải quyết cái gốc rễ của vấn đề sở hữu đất đai thì sẽ còn nhiều vụ "Đoàn Văn Vươn" xảy ra trên toàn cõi Việt nam.

    Trả lờiXóa
  17. hình như là một vụ cướp ngày

    Trả lờiXóa
  18. - Nếu không có vụ "Tức nước vỡ bờ" này thì dư luận có thấu hiểu cho ông Vươn không và nếu chỉ với các vụ kiện tụng qua đơn từ thì chúng ta có biết sự thật không.
    - Đừng lên án những hành đồng "quá trớn" của ông Vươn, mà hãy nhìn nhận sự việc với sự đồng cảm, kể cả pháp luật, chỉ có lợi cho xã hội mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. "Theo ông Luân, trong nhiều năm qua, các chủ đầm đã nhiều lần đi nộp thuế nhưng không được thu. Họ làm đơn đề nghị được nộp thuế nhưng Chi cục Thuế huyện trả lời không thể thu được nên lâu nay họ đành chịu tiếng không làm nghĩa vụ với Nhà nước."
    Nếu họ biết cách nộp "hụi chêt" biết đâu lại không nên nỗi này .

    Trả lờiXóa
  20. Đ.m-chúng nó cướp của,tước đoạt mạng sống,miếng cơm,khủng bố tinh thần dân lành thì ai xử chúng nó??

    Trả lờiXóa
  21. sẽ còn nhiều anh Đoàn Văn Vươn nữa trong tương lai nếu chế độ còn tồn tại cái luật pháp búng tai của trẻ con

    Trả lờiXóa
  22. Bây giờ cho máy móc phá tan nhà hai tầng của anh em cậu ấy khiến cho dân thắc mắc, xì xào khắp nơi.Và đây là lời của giám đốc công an HP
    "Khi chúng tôi cưỡng chế, người dân nơi đây rất đồng tình. Tuy nhiên vụ việc có cái dở đó là tổ công tác khá chủ quan, không lường hết được các tình huống.
    Không biết thế nào nữa tin ai bây giờ nhỉ? Chỉ thấy sự thật là người dân đã bị mất đất và mất tất cả.

    Trả lờiXóa
  23. Có bác nào có thông tin thêm về vụ anh Vươn không. Không biết khi anh bị bắt thì bị đối xử như thế nào.

    Trả lờiXóa
  24. Vụ việc thực hư tôi chưa phân biệt rõ đúng sai do người dân hay do chính quyền. song vói hành động truy bức và phá hại tài sản của dân, tôi cho là một sư mất nhân tính của bộ máy chính quyền huyện đó.

    Trả lờiXóa
  25. Mọi người hãy tìm cách cứu anh Đoàn Văn Vươn đi!

    Trả lờiXóa
  26. Tai sao chính quyền Huyện lại bất nhân như vậy. Những con người chân chính đất Việt đâu cả rồi???? Xin hãy đứng lên bảo vệ sự thật và công bằng. Đất nước sẽ đi về đâu nếu sự việc như thế này cứ tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  27. de nghi nhung nguoi nhu ong doan van vuon cho con em ra bien dao xa giu gin khai pha tiep tuc su nghiep cua cha ong khai pha xay dap o nhung bai boi ven bo. khi nao chu quyen va loi ich o do chac roi,con em may ong chu tich cac cap mang quyet dinh thu hoi ra tiep quan, chac chan lanh tho va lanh hai chung ta vung vang va mo mang xan lan vo cung.

    Trả lờiXóa
  28. Đây là sự ăn cướp trắng trợn của dân. là hệ quả của việc mua bán chức quyền, lợi ích nhóm ở HP

    Trả lờiXóa
  29. lũ lụt, hỏa hoạn, trộm cướp, con hư phá gia, và bọn quan quyền này cùng lớp.

    Trả lờiXóa
  30. Mấy hôm nay đọc báo về vụ anh Vươn, tôi bị tăng huyết áp liên tục. Căm tức anh em thằng chủ tịch huyện Tiên lãng thấu xương. Nếu luật pháp nghiêm minh, đuổi cổ 2 thằng này về làm dân, thế nào chúng nó cũng bỏ xứ mà trốn. Ờ lại là no đòn ! Quân bất nhân, sâu bọ.

    Trả lờiXóa
  31. Vươn ơi! Kiếp trước em có tội tình gì không vậy?

    Trả lờiXóa
  32. Vậy bây giờ chúng ta làm gì để cứu anh Vươn và gia đình? Chắc chắn không có chuyện bộ máy cường hào bị xử (hoặc chỉ xử lấy lệ).

    Trả lờiXóa
  33. Tôi chẳng tin lời nói của một vị Thành Ủy HP các vị đẩy người ta đến chỗ tức nước vỡ bờ.Hãy bắt tay vào điều trước cụ thể đi chứ không nên nói xuống như vậy dân không phục đâu

    Trả lờiXóa
  34. Dù Đoàn Văn Vươn chịu hình lao lý vì dùng mìn và súng hoa cải chống hàng trăm CS đã phá ủi nhà anh...thì cũng vẫn nên đặt tên cho cái Kênh và cái Đầm anh đã có công khai phá, lấn biển là Kênh- Đầm Đoàn Văn Vươn.
    Còn những loài ếch nhái, sâu bọ không ai mong mà vẫn tồn tại, sinh sôi trong cái Đầm ấy có bởi cái Kênh ấy tên là: Ếch, sâu-Lê Văn Hiền, người đã đảo ngược trắng đen, đạo lý.
    ..........
    Chu Hy

    Trả lờiXóa
  35. Lời khẩn nài của người thân ông Vươn

    Cập nhật: 11:53 GMT - thứ hai, 9 tháng 1, 2012

    Vụ việc xảy ra vào sáng 5/1 khi chính quyền tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đầm nuôi thủy sản.
    Em dâu của ông Đoàn Văn Vươn nói những người còn tự do trong gia đình hy vọng Bộ Công an sẽ về huyện Tiên Lãng, Hải Phòng điều tra sau vụ thu hồi đất dẫn đến nổ súng.
    ...
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120109_doan_van_vuon_family.shtml

    Trả lờiXóa
  36. Kịch bản sắp tới sẻ diển ra như sau : Anh em thằng chủ tịch huyện Tiên lãng sẻ phải tốn một mớ kha khá để chạy thuốc với quan thầy. Sau đó nhận hình thức khiển trách gì gì đó và vẫn yên vị. Anh Vươn và gia đình sẻ bị xử nặng để răn đe những người khác !( Rất mong là kịch bản trên sai hoàn toàn. )

    Trả lờiXóa
  37. Ôi! Lão Hạc tự giết mình để giữ đất, sao Ông Vươn lại giết người Nhà nước để giữ đất. Có phải cách mạng đã làm người nông dân thay đổi, họ không giết mình nữa mà giết kẻ cướp để bảo vệ đất đai của mình?

    Trả lờiXóa
  38. Chính quyền làm gì thì làm nhưng phải nghĩ đến lý đến tình. Công người ta khai phá phải để cho người ta khai thác. Dân có giàu, nước mới mạnh chẳng lẽ Nhà nước không biết sao ? Riêng tôi nghĩ Nhà nước không đồng tình việc này chẳng qua máy ÔNG QUAN có chức có quyền vì LÁCH LỤAT mà làm bậy vì LỢI ÍCH bản thân mà thôi.
    Nếu cứ tình trạng này thì chẳng biết SỰ ỔN ĐỊNH của xã hội có còn nữa không.
    cá nhân tôi. Tôi ủng hộ ông Vươn. Đơn giản vì DỒN CHÓ VÀO ĐƯỜNG CÙNG THÌ CHÓ CẮN vậy thôi

    Trả lờiXóa
  39. cựu chiến binhlúc 20:39 9 tháng 1, 2012

    Giữa năm 1977 tôi cùng hàng trăm bộ đội quê Thái bình quai đê lấn biển vùng Quang vinh ,Tiên lãng ,Hải phòng .Đói khổ lắm mỗi bũa ăn có một nắm bo bo dã dập .Chân đạp gốc sậy tóe máu vẫn hùng hục vác đất quai đê với nhiệt huyết mở rộng đất đai làm giàu cho tổ quốc .Vùng này hồi đó khắc nghiệt lắm .Thủy triều và giông bão vậy mà những người nông dân như anh Vươn đã khuất phục được thiên nhiên .Chắc cũng như những người lính chúng tôi ,anh Vươn ngày đó cũng mang bầu nhiệt huyết làm giàu đẹp cho gia đình và đất nước .Sự thật đắng cay là bầu nhiệt huyết của chúng tôi và anh Vươn là giàu cho cá nhân những tên cán bộ tham tàn này đây.Tại sao nó ra lệnh cướp của dân lành được mà người dân lành nổ súng vào đầu chúng lại không chấp nhận được? Chấp nhận hay không là việc của quân ăn cướp .Nổ súng là lẽ sống còn của người dân lương thiện bị đàn áp và sỉ nhục tới cùng đường .Kính chào anh Vươn .Anh sống trong niềm kiêu hãnh của công lý.

    Trả lờiXóa
  40. Thật quá bất công,không thể nào hiểu nổi Liệu Ông Nguyễn Phú Trọng có hay khi ông nói "Muốn cứu lấych ế độ khỏinguy cơ sụp đỏ khi mà những sự việc ngang trái kiểu thế nàycuứ liên tiếp xảy ra "bắt giam trái phép người yêu Nước - Bùi Hằng " làm cho cả thế giới cũng phải sững sờ lại đến vụ cưỡng chế Đất tại Tiên Lãng
    Thật là khó để cho ông Trọng làm tốt việc này khi mà cái xã hội nó bục nát từ tất cả các tâng lớp như vậy

    Trả lờiXóa
  41. Kiểu như là " ném rượu lậu vào ruộng nhà anh Pha khi xưa " ............

    Trả lờiXóa
  42. vu viec dan duoc sang to roi,su that anh vuon la nguoi khai hoang va bi an cuop ,viec chong lai cuop la la ban chat cua nhung nguoi chan chinh

    Trả lờiXóa
  43. tôi cho rằng phải tru di tam tộc anh em chủ tịch huyện và xã ấy thôi.

    Trả lờiXóa
  44. Tôi đã đọc bài "Kỳ tài đất Tiên lãng và cuộc chinh phục lời nguyền của biển" viết về đ/c Vươn. Phải công nhận d/c Vươn là một người thực tài và có nghị lực. Công sức và của cải của gia đình đ/c bỏ ra để có được thành quả như vậy không phải nhỏ. Chủ tịch huyện Tiên lãng định cướp không của gia đình đ/c thì có khác gì con chó không? Tất nhiên, dùng vũ khí chống lại chính quyền là có tội. Nhưng mọi người hãy nhìn nhận vấn đề này cho khách quan.

    Trả lờiXóa
  45. Ác giả, ác báo. Không chối tội được đâu.
    Bọn chuyên đi cướp công của người khác sẽ bị trừng trị. Không người trị thì trời trị. Tôi đã chứng kiến nhiều rồi. Có kẻ chưa già đã hóa điên, con cái đâm chém nhau, chết đường chết chợ nhiều lắm.
    Các bác chịu khó kiểm chứng sẽ thấy liền à.
    Cha con còn từ nhau đấy.

    Trả lờiXóa
  46. Sao lại đúng vào kỷ niệm những ngày " Dân quân Tiên Lãng phá càn" gần 60 năm trước thế này hả trời !.

    Trả lờiXóa
  47. Đây là ước mơ của tôi cho gia đình anh Đòan văn Vươn:

    1. Các anh sẽ được tha bổng như gia đình Tám Luông đã được tòa án thực dân Pháp tha bỗng trong vụ Nọc Nạn ngày xưa.

    2. Các anh sẽ được tiếp tục giữ mảnh đất mà mình đã bỏ xương máu ra chống chọi thiên nhiên để khai khẩn.

    3. Các anh sẽ được nhà nước xây lại cho căn nhà vừa bị san bằng.

    Nhưng mà sao tôi chỉ sợ đó chỉ là những ước mơ hoang tưởng mà thôi!

    TM

    Trả lờiXóa
  48. Tổng đốc Nguyễn Công Trứ xưa sau khi dẹp loạn Ba Vành đã dùng hàng vạn hàng binh quai đê lấn biển tạo ra huyện Tiền Hải/Thái bình, mấy xã Giao Thủy/ Nam định và các ấp ven huyện Kim sơn tạo ra diện mạo vùng duyên hải cửa Sông Hồng trù phú như ngày nay...
    Còn ĐV Vươn đơn thương độc mã một mình quai đê lấn biển sau rất nhiều thất bại các tổ chức nhà nước, đã tạo ra một cái đầm phì nhiêu mấy chục ha, làm lợi cho hàng ngàn dân...nhưng lại làm tối mắt anh em ông CT huyện và xã nhà, cho nên ổng xua CS ra tay phá nhà anh...anh chỉ còn cách Đòm...
    Vươn ơi, nếu có cái chí lấp bể, vá trời thì hãy trốn biệt sang một cái xứ nào ý, ở đó còn rất nhiều vùng đất cần có người ở và canh tác...còn ở đây, trước khi quai đê hãy làm đến Tổng đốc đã, khống có ngày người và chó cùng đến đấy với lệnh thu hồi.
    Khốn nạn thay cho nền Pháp luật của một Quốc gia Của dân, Do Dân và vì Dân !?
    .......
    Ba Gầy

    Trả lờiXóa
  49. "Thời hạn giao đất sử dụng ổn định lâu dài để trồng cây hàng năm,nuôi trồng thuỷ sản là 20 năm,để trồng cây lâu năm là 50 năm.Khi hết thời hạn,nếu người sử dụng đất có nhu cầu tiếp tục sử dụng và trong quá trình sử dụng đất chấp hành đúng pháp luật về đất đai thì được nhà nước giao đất đó để tiếp tục sử dụng."
    (trích điều 20 luật luật đất đai sửa đổi,bổ sung)
    Vậy mà các ông quan ở huyện này vẫn chỉ giao đất nuôi trồng thuỷ sản lúc thì 4 năm,lúc thì 14 năm là đã có ý đồ gì đó đen tối khó chấp nhận.Gia đình ông Vươn đã tốn bao công sức,tiền của,họ lao động chính đáng để mong thoát đói nghèo.Vườn tược,ao đầm cũng do một tay gia đình ông Vươn tạo dựng.Chính quyền huyện,xã đã giúp gì được họ không?Lẽ ra các ông huyện,ông xã phải động viên,tạo điều kiện để những hộ này tháo gỡ được những khó khăn để trả nợ nần và thu hồi vốn,như vậy mới xứng là lãnh đạo có đức.
    Nếu đúng như dư luận đưa tin,thì tôi nghĩ nguyên do là ở tại chính quyền huyện Tiên Lãng không công minh,nhập nhèm và không loại trừ khả năng vì tư lợi cá nhân nên cố tình thúc ép để đưa các hộ dân này đến bước khốn cùng.
    Việc gia đình ông Vươn dùng súng và mìn để chống lại là sai pháp luật,tuy nhiên có thể vì tới bước đường cùng,vì sự cùng quẫn không lối thoát,nên họ phải làm liều là điều khó tránh.
    Các cơ quan chức năng,cũng như các cấp chính quyền khi giải quyết công việc nên xem xét kỹ lưỡng,và phải thấu tình đạt lý,tránh sẩy ra những việc đáng tiếc như huyện Tiên Lãng,vừa không được việc,vừa phải tù tội,đổ máu,vừa bị dân chửi là ăn cướp.

    Trả lờiXóa
  50. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2011/12/111218_lebachduong.shtml

    Trả lờiXóa
  51. Một Đảng viênlúc 03:17 10 tháng 1, 2012

    Chỉ tội mấy chú lính và công an đổ máu bảo vệ quyền lợi cho bọn cướp ngày!! Anh Vươn anh hùng, lâu rồi không được nghe tiếng pháo đón xuân về...cám ơn anh và gia đình đã cho chúng tôi cảm xúc tốt đẹp trong những năm tháng ngột ngạt này.

    Trả lờiXóa
  52. Chúng ta đã từng hy vọng vào công lý qua vài vụ xử án, và đã thấy kết quả như thế nào.

    Vụ án này cũng vậy thôi: người chống lại dù đúng hay sai, cũng sẽ bị án nặng (họ đã gọi là...vụ án giết người rồi!), quan chức kiểm điểm hay bị điều đi nơi khác... làm quan tiếp.

    Nhà anh V. đã bị phá xập, có "xem xét lại toàn bộ quy trình giao đất, thu hồi đất" cũng chỉ để cho người dân bớt bức xúc thôi. Xã hội đã và đang đi đến đường cùng rồi, có ai cứu nổi không?

    Và hãy xem vụ án xử ngày thứ sáu 13 có đem lại công lý cho gia đình cô TKT không?

    Trả lờiXóa
  53. "Vươn ơi nhớ lấy câu này: Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan"

    Trả lờiXóa
  54. chinh phu cang ngay cang mat long dan

    Trả lờiXóa
  55. Thật là bất công.

    Gia đình anh có bị thằng Lê Văn Luyện cướp thì cũng không phải tù tội thế này.
    Một xã hội toàn là cảnh cướp, giết..bất an vô cùng.

    Trả lờiXóa
  56. Ai ở Tiên Lãng, Hải Phòng hãy lập hồ sơ về 2 tên cướp ngày ấy, đưa lên mạng để toàn dân nhận diện chúng.
    Việc này sẽ có nhiều lợi ích về sau đấy.
    Hồ sơ càng chi tiết càng tốt, bao gồm: ảnh chân dung, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại, lịch đi lại, lịch "làm việc" của chúng,...

    Trả lờiXóa
  57. Lại HỌP...
    Các ngài suốt ngày chỉ có HỌP

    TH

    Trả lờiXóa
  58. Chính quyền huyện Tiên Lãng với ông Lê Văn Hiền là chủ tịch huyện, em trai Lê Văn Liêm là chủ tịch xã nơi vụ nổ súng xảy ra là điển hình cho một chính quyền thối nát như thời phong kiến thực dân, nơi mà bọn cường hào ác bá mới hành hạ dân chúng, những anh Pha chị Dậu mới cả đời hiền lành chân chất nay phải tức nước vỡ bờ đứng lên phản kháng. Chúng ta hẳn còn nhớ, phong trào cộng sản của cụ Hồ Chí Minh thành công chính là nhờ biết khơi dậy mâu thuẫn của những người nông dân với giai cấp cường hào ác bá ở nông thôn, không phải ngẫu nhiên mà cải cách ruộng đất lại được tiến hành như vậy. Nay bổn cũ soạn lại, chúng ta cùng thử xem chính quyền hiện tại có đứng về phía những người nông dân Việt nam (luôn là những người anh hùng trong mắt tôi)hay không. Chúng ta cùng thử bài test này xem chính quyền hiện tại có còn là chính quyền của dân, do dân và vì dân như bà phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan viết trên báo Nhân Dân như thế này "Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
    của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản" . Chúng ta cùng chờ xem chính quyền hiện tại có phản bội lại nhân dân Việt nam hay không? Những giới hạn cuối cùng cho chế độ hiện tại.

    Trả lờiXóa
  59. Gửi anh em Liêm - Hiền
    Tôi mong anh em nhà anh hãy tỉnh ngộ, việc bức hại một người dân như anh Vươn là một việc làm trời sẽ không dung, đất chẳng tha đâu. Hãy dừng bàn tay vấy máu của các người lại trước khi luật nhân quả sẽ giáng xuống gia đình, con cháu nhà các ông. Quay đầu lại là bờ.

    Trả lờiXóa
  60. Qua lời của ông cựu bí thư đảng xã Quang vinh đã 82 tuổi mà tôi rất tin tưởng đấy là 1 bí thư trung thực (chứ không như 1 số lớn bí thư đương thời). Các nhận xét của ông làm tôi hình dung anh Vươn và các anh enh chị em trong gia đình là những người yêu quê hương quyết tâm cải tạo thiên nhiên, cải tạo vùng đầm lầy quê nhà trở thành mảnh đất trù phú mang lại cuộc sống cho gia đình và bà con quê hương .Anh là con người tử tế có thể nêu tên anh vào danh sách người tốt việc tốt để nhiều người noi gương học tập...Vậy mà chỉ trong chốc lát anh trở thành tội đồ làm nhiều người kinh ngạc? Qua ý kiến nhiều người tại đây thiết nghĩ cần làm rỏ động cơ đưa ra quyết định cưỡng chế để dẫn đến tai họa này, phải chăng đây là hậu quả sự cấu kết trên dưới của 2 anh em ông chủ tịch xã và chủ tịch huyện?

    Trả lờiXóa
  61. Người Hải Phònglúc 09:40 10 tháng 1, 2012

    Hiền và Liêm chỉ nhả ra vài mảnh đất đã chiếm được từ trước để "chạy thầy chạy thuốc" là xong. Nhận quyết định khiển trách hay cảnh cáo gì đó , chuyển công tác lên Thành phố hoặc Trung ương ...để phổ biến kinh nghiệm làm quan !

    Trả lờiXóa
  62. người cùng khổlúc 09:55 10 tháng 1, 2012

    chúng ta ai cũng đã thấy rõ khoán 10 đã được thi hành trước tai tỉnh vĩnh phúc do có những cán bộ thực sự lo cho DÂN và hậu quả của việc đi trước đó Các Anh đã phải chịu bao nhiêu khổ lụy. thế nhưng cho đến hôm nay các Anh vẫn là người mà nhân dân kính trọng và sự kính trọng đó còn mãi mãi. Còn như anh em nhà THẰNG chủ tịch xã & huyện tiên lãng cương quyết thu hồi của gđ Anh Vươn cùng các bà con khác là hành động phá hoại Đảng , dồn dân vào đường cùng, chỉ vì lợi ích của ( nhóm người cùng phe cánh) Hành động này sẽ bị NHân Dân và công lý xét xử đời đời vẫn còn bị lên án. Trong hoàn cảnh này đề nghị cấp nhà nước xem xét và trả lại công bằng cho người dân ở khu vực Đầm tại tiên lãng nói chung và giảm nhẹ hình thức vi phạm pháp luật của gđ Anh Vươn nói riênh

    Trả lờiXóa
  63. Mấy hôm nay đọc báo mà thương cho anh Vươn quá. Báo chí "cách mạng" thậm chí còn không dám lên tiếng bênh vực, chỉ dám nói sơ sơ mà đã làm rõ được bộ mặt kinh tởm của anh em nhà họ Lê rồi. Tôi cũng họ LÊ nên quá đau lòng khi người cùng họ với mình làm những việc thất đức như vậy. Rơi nước mắt khi nghĩ đến cả đại gia đình bị đẩy vào tình huống còn hơn nhà anh Dậu ngày xưa. Nghĩ đi nghĩ lại, nếu đặt vào trường hợp của mình thì sẽ làm như thế nào? Chịu tay trắng sau bao nhiêu năm trời bán thân cho đất? Nếu vậy thì lấy đâu tiền trả nợ? Chị Dậu nghĩ: "Về thì đâm đầu vào đâu?" nên đành rứt ruột bán con. Anh Vươn chẳng còn gì mà bán nữa vì người ta thu hồi, không đền bù. Gánh nợ như vậy thì sống cũng như đã chết rồi, phải liều thôi. Mình thương anh vì anh không còn con đường nào khác, hay nói đúng hơn là người ta không để cho anh và gia đình một con đường sống nào. Nếu mình ở địa vị anh thì cũng phải vậy thôi.

    Sáng nay đọc báo, có vị PGS TS nói đại ý rằng đã làm dân thì phải chấp hành pháp luật, ai sai đã có pháp luật trừng trị. Hy vọng anh Vươn và gia đình còn có chút "ánh sáng cuối đường hầm" khi các cơ quan hữu quan vào cuộc vì chúng ta đang ở thế kỷ 21 chứ không phải thời Pháp thuộc như chị Dậu ngày xưa. Hãy hy vọng anh Vươn nhé!

    Trả lờiXóa
  64. Tôi định viết một tiểu thuyết võ hiệp nhiều kỳ, trong truyện sẽ nói đến việc có các hảo hán mang bầu nhiệt huyết và tấm lòng phẫn nộ cùng lên Lơng Sơn Bạc, rồi về cướp pháp trường, cứu Tống công Vươn đưa lên núi làm đầu lĩnh, kéo lá cờ thế thiên hành đạo !
    Không biết có báo in báo mạng nào chịu đăng không nhỉ ? (Khỏi cần lấy nhuận bút !)

    Trả lờiXóa
  65. Không nơi nào và quan chức nào phá hoại uy tín của Đảng của Chính Quyền Nhà nước ta trong thời gian gần đây sáng bằng anh em quan chức Liềm Hiền ở Tiên Lãng. Việc tuy ở cấp địa phương nhưng đã thể hiện sự lộng quyền và lạm quyền của các quan chức vô đạo đức trong các cấp chính quyền. Án oan sai trong dân thì đầy rẫy mà chưa bị lộ.

    Trả lờiXóa
  66. Haỹ thực thi quyết tâm Chỉnh đốn Đảng bắt đầu từ vụ Tiên Lãng

    Trả lờiXóa
  67. Đừng hy vọng gì vị Thành ủy HP nói sẽ điều tra..."sai đến đâu xử lý đến đó". Câu này là từ vựng mà cán bộ cấp trên nào cũng đã học trước khi lên chức rồi. Việc của chúng ta là phải cập nhật tin tức gia đình anh Vươn, để có cách giúp đỡ (tinh thần, vật chất) trong những ngày sẽ bị trả thù tập thể sắp tới.
    Nếu không thay đổi,sẽ còn nhiều vụ khác nổ ra,khi đó không còn là tức nước vở bờ nữa mà là sóng thần sẽ nổi lên cuốn phăng lũ nó ra biển hết.

    Trả lờiXóa
  68. thương anh Vươn và gia đình anh ấy quá .trách sao các anh công an ,bộ đội tiếp tay cho những người như chủ tịch liêm hiền để bức hiếp ,đàn áp người dân .đẩy họ vào bước đường cùng...

    Trả lờiXóa
  69. "Việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng, phải được gọi đúng tên của nó: Đó là sự ăn cướp trắng trợn!

    ". tôi đống tình với ý kiến này. Nếu tôi là gia đình anh Vương tôi cũng sẽ cầm súng giết chết bọn ăn cướp và băm thịt chúng nó ra thành trăm mảnh. Lương tâm chó má Cái xã hội này đang ngày càng loạn thật rồi. Bọn chó cậy chủ công sản, lợi dụng quyền chức, cuop của nhà dân. Rồi chúng ta lại dc xem màn kịch hay, bọn chó đó chỉ bị làm bải kiểm điểm như học sinh lớp 1 thôi.

    Trả lờiXóa
  70. Cháy nhà ra mặt chuột. Khi mới đọc tin biết ông Vươn là kỹ sư nông nghiệp, tôi đã ngờ ngợ tại sao một người có học như ông lại hành động cực đoan như thế, bây giờ mới biết nội tình vụ này có rất nhiều vấn đề và ông Vươn cùng gđ đã bị ép đến bước đường cùng. Hy vọng các cơ quan chức năng cấp TP và TW sẽ giải quyết công tâm việc này, quan nào vi phạm phải bị xử lý nghiêm minh để lấy lại lòng tin của nhân dân. Đừng để câu nói "Ai cho tôi lương thiện?" của Chí Phèo lại bị xướng lên trong nhà nước của dân vì dân như vẫn thường được nghe thấy.

    Trả lờiXóa
  71. muốn làm người tốt cũng khó lắm thay!!!!

    Trả lờiXóa
  72. Nếu như xã hội còn những tên quan tham, tàn nhẫn, không nghĩ dến lợi ích của người dân như 2 quan nhà họ Lê này thì sẽ còn súng nổ, và sẽ nhiều tiếng nổ nữa sẽ xảy ra nếu không quyết tâm chỉnh đốn đảng.

    Trả lờiXóa
  73. Anh vươn và anh luân đi nộp thuế thì họ không thu tiền,trong khi đó đại tá ca bảo anh ta chả nộp thuế, điều ấy đồng nghĩa lãnh đạo công an chỉ nghe ai đó báo cáo, thế mới có 6anh lính bị thương.Thiết nghĩ tranh chấp đó cần giải quyết êm thỏa, một người có học thức vậy mà hành xử như thế ít nhiều lãnh đạo địa phương đã đẩy họ đến đường cùng.Thật tội nghiệp cho dân!?

    Trả lờiXóa
  74. Ối giời ơi Biết tin ai bây giờ. Hiền Liêm là quân ăn cướp. Trời xanh có thấu cho nông dân Đoàn Văn Vươn không

    Trả lờiXóa
  75. Xu hướng của những kẻ làm quan bây giờ là: Tận dụng quyền lực trục lợi cá nhân.
    Cầu mong cho anh Vươn và gia đình đủ sức khỏe để ngẩng cao đầu trước bọn cướp ngày.

    Trả lờiXóa
  76. Gđ anh Vươn đã bị ép đến đường cùng rồi, nợ nần hàng tỷ đồng , tốn biết bao công sức , mồ hôi xương máu để khai phá, san lấp biển biết bao nhiêu năm trời trong phút chốc bị 2 thằng anh em chủ tịch huyện và chủ tịch xã (tôi kêu 2 thằng đó bằng thằng vì bọn nó không phải là con người)cướp đi trắng trợn. Con chó bị ép đến đường cùng sẽ quay lại cắn thôi, hành động chống đối của anh Vươn là hiển nhiên thôi, gặp tôi tôi cũng sẽ liều mạng với bọn khốn đó

    Trả lờiXóa
  77. Anh Vươn đã là người hùng trong lao động khi thành công với ý tưởng lán biển để nuôi trồng thủy sản. Hôm nay, Anh là anh hùng đã nổ tiếng súng làm thức tỉnh mọi người về tình trạng lạm dụng chức quyền ép người dân vào đường cùng cực. Đã có hàng nghìn người dân bị ép bức như anh Vươn nhưng họ chỉ biết im lặng, nhẫn nhịn để tồn tại. Nhưng bây giờ thì không thể, không thể im lặng được nữa.

    Trả lờiXóa
  78. Vu nay can dua ra anh sang de lay lai cong ly cho nguoi dan. Thang Hien, Thang Liem va nhung thang khac trong bo may chinh quyen huyen Tien Lang da an tien dut cua thang Ket GD cong ty thuy san de lam vu nay

    Trả lờiXóa
  79. Anh Vươn . Chia buồn với anh và gia đình. Anh là con người tuyệt vời. Chỉ vì sống ở xã hội quá lạm quyền . đã dồn anh vào đường cùng

    Trả lờiXóa
  80. Ngày xưa khi khai phá đất hoang thành đất canh tác màu mở ở miền Viển Tây Hoa Kỳ, nhà nào cũng có súng ống vủ khí để tự vệ, bọn cướp đến là bắn ngay, đàn bà cũng biết sử dụng súng (truyền thống tư nhân sở hửu vủ khí của Mỷ tồn tại đến ngày hôm nay) Đó là cách người dân tự bảo vệ mình khi chính quyền không bảo vệ được dân!
    Anh Vươn bắn” bọn cướp ngày” để giử mảnh đất có máu , mồ hôi và nước mắt của mình sao gọi là sai!?
    Xem ra luật pháp nước mình bây giờ còn thua cả thời hoang dả của Mỷ! dânnghèo lương thiện không bảo vệ lại bảo vệ bọn cướp!
    định nghĩa “dân lành” và “cướp cạn” ở VN hình như bị tra lộn ngược!

    Trả lờiXóa
  81. Ngày xưa ông cụ nhà mình sở dĩ lôi kéo được bọn khố rách áo ôm -Bần cố Nông sẵn sàng liều chết vác dao chém bay đầu địa chủ cường hào, sẵn sàng ôm bom ba càng cũng là nhờ vào chính sách điền thổ của cụ Sóng Hồng-Trường Chinh đấy.

    Nói thế để biết đối với nhân dân đất đai quý giá như thế nào. Anh Vươn sinh bất phùng thời, nếu cách đây vài chục năm, có khi anh là hạt nhân cách mạng không chừng.

    Trả lờiXóa
  82. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/01/120113_tien_nam_iv.shtml

    CONG AN DANH CHET NGUOI NE BA CON.
    MANG NGUOI = 4 NAM TU. KHON NAN THAT!

    Trả lờiXóa
  83. TÔI cũng bình như Nghiêm trưởng lão đã bình:

    Việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng, phải được gọi đúng tên của nó: Đó là sự ăn cướp trắng trợn!

    Một vùng đất hoang hóa, ban đầu chưa biết làm gì sinh lợi. Những con người bất khuất ấy đã bỏ bao nhiêu công sức, của cải để cải tạo.

    Vùng đất ấy trở thành bờ xôi ruộng mật. Công trình của họ đã là tấm lá chắn bão giông cho một vùng quê đói nghèo. Tất cả những điều này,từ trước đến nay, nhà nước cũng không thể làm nổi.

    Bây giờ, những con người có công tạo dựng, chưa được hưởng thành quả do họ tạo ra, vốn thì chưa thu về, họ trở thành con nợ đầm đìa trong cùng quẫn. Cưỡng chế, thu hồi như thế, còn bất nhân hơn ăn cướp!!!

    Lâm Khang bình:

    Phải chăng anh em ông Chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền bày mưu cướp của anh Đoàn Văn Vươn?. Nếu đúng vậy thì Giám đốc Công an Hải Phòng thì thực sự đã mất cảnh giác, vô tình nướng lính của mình vào một việc tiếp tay cho mưu đồ ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cứ nghĩ đi nghĩ lại mà vẫn không thông về việc có hàng trăm chiên sĩ công an thực thi một lệnh cưỡng chế dõ ràng sai pháp luật như vậy mà không có ai phản đối,như vậy người ta gọi là gì nhỉ : LÀ NGU CHUNG SAO .cá nhân tôi cho rằng gđ ong Vươn không có tội chống người thi hành công vụ,mà chi có tội sự dung vũ khí trái phép mà thôi,vì lưc lượng vũ trang đã xâm phạm chắng chợn quyền tư gia của công dân ,với súng ống và đạn dược, vậy là ông Vươn có quyền tự vệ chính đáng khi tính mạng bị đe doạ đến đường cùng.Tôi ủng hộ Ông Vươn.

      Xóa
  84. Bọn cầm thú ! cậy quyền áp bức dân! Đẩy dân đến chỗ phải tù tội !

    Trả lờiXóa