Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

THÔNG TIN MỚI NHẤT TỪ NƠI ĐẦU SÓNG TIÊN LÃNG


Thưa chư vị,

Cách đây ít phút, tôi vừa nhận được thông tin về vụ Tiên Lãng (chữ Hán, Tiên Lãng: Nơi đầu sóng). Theo đó, Thành ủy Hải Phòng đã công bố kỷ luật khiển trách đối với ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

Hai anh em Lê Văn Hiền và Lê Văn Liêm là Chủ tịch huyện Tiên Lãng và Chủ tịch xã Vinh Quang đã bị đình chỉ công tác và chức vụ. Hải Phòng chỉ đạo vụ việc này cần được giải quyết nghiêm, nếu không sẽ không nghỉ Tết.

Thông tin cũng cho biết, từ hôm nay, tại khu vực cưỡng chế, các lán trại của lực lượng an ninh xã Vinh Quang đã rút. Tuy nhiên, lực lượng "xã hội đen" tiếp tay cho chính quyền huyện, xã thì vẫn cố thủ.

Tin cho biết, có khả năng 3 anh em anh Đoàn Văn Vươn sẽ được tại ngoại và về ăn Tết với gia đình.

Nguyễn Xuân Diện Blog.
________________

17h24: Nguồn tin cho biết, các thông tin trên hiện chưa kiểm chứng được. Hiện nay, chưa ai trông thấy các văn bản xử lý kỷ luật đã nêu, cũng chưa thấy có quan chức nào của TP Hải Phòng hoặc huyện Tiên Lãng xác nhận. 


92 nhận xét :

  1. Việt Nam Yêu Dấulúc 15:16 20 tháng 1, 2012

    Đấy , quí vị thấy chưa , Đảng ,Nhà Nước VN ta sáng suốt vô cùng !Kính cẫn nghiêng mình chia sẽ mọi nỗi điêu linh của gia đình kỳ nhân Đoàn Văn Vươn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ còn quá sớm để reo mừng như vậy! chờ xem.....

      Xóa
  2. Thanks A Diện. Mặc dù biết việc làm này của lãnh đạo HP là tình thế không còn cách nào khác thôi.

    Trả lờiXóa
  3. "Tuy nhiên, lực lượng "xã hội đen" tiếp tay cho chính quyền huyện, xã thì vẫn cố thủ."



    Không thể chấp nhận thành phần xã hội đen tồn tại trong xã hội của ta. Càng không thể chấp nhận bọn xã hội đen thay mặt chính quyền thực thi công lý. Cần phải trấn áp bọn xã hội đen ngay lập tức, nếu bọn chúng ngoan cố thì dùng vũ lực, nếu bọn chúng chống trả thì phải tiêu diệt bằng vũ khí gây sát thương! Đất nước không thể một ngày không có luật pháp!

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một tín hiệu mừng, nhưng mừng 1 chút thôi, vì bọn sâu mọt nhiều quá. Nếu nhà nước không giải quyết nghiêm nạn cường hào, ác bá tại các địa phương thì hậu quả sẽ khôn lường.Còn nhiều tiêu cực lắm. Tức nước ắt sẽ vỡ bờ. Tôi chỉ mong cho đất nước bình yên, xã hội phát triển, công bằng, dân chủ, văn minh.Muốn vậy hãy nhớ: đẩy thuyền và lật thuyền cũng là dân!!!

    Trả lờiXóa
  5. Đã đọc dự báo của bác Cu Vinh, hy vọng tin của NXD là chính xác, mừng lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Đỗ Trung Thoại đổ vấy tội ác tày trời của nhà cầm quyền sang nhân nhân một cách trắng trợn mà cũng chỉ bị khiển trách thôi sao? Kỷ luật khiển trách có nghĩa là không kỷ luật, chỉ là nhắc nhở thôi.
    Hai anh em ông Hiền, Liêm đến giờ mới bị đình chỉ. Hay là chỉ đình chỉ khi hai ông này đã kịp phi tang hết những gì có thể? Và nếu chỉ đình chỉ thôi thì họ vẫn có thể phi tang tiếp. Lẽ ra phải bị tạm giam ngay sau khi xảy ra vụ việc.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan nghênh UBND TP Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc giải quyết vụ việc tại xã Quang Vinh Huyện Tiên Lãng một cách không khoan nhượng.Mong rằng Hải phòng đi đầu trong đợt chỉnh đốn Đảng lần này đúng tinh thần nghị quyết của TW và đúng với chỉ thị của người đứng đầu Đảng : Tổng Bi Thư Nguyễn Phú Trọng !

    Trả lờiXóa
  8. Thật không chú Diện, nếu được như vậy thì "vui sao nước mắt lại trào"

    Trả lờiXóa
  9. Phat bieu nhu vay ma khien trach thoi ah. O day khong chi la loi noi ma con la tu cach, dao duc, trinh do va ke ca su liem chinh cua ong ta nua. 1 nguoi lanh dao nhu vay ko nen ton tai !!!

    Trả lờiXóa
  10. Động thái này có thể hiểu là nước cờ bí thí tốt của HP,đồng thời khó có hy vọng anh Vươn sẽ được chính quyền Hải Phòng nhẹ tay hơn .

    Trả lờiXóa
  11. Nếu không làm thế chắc chắn sẽ xẩy ra hai khả năng
    1/Sẽ có nhiều anh Vươn nữa bởi nhiều ngươì
    dân tiếp theo bị đẩy vào ngõ cụt cuộc đời
    2/Một cuộc lật đổ CQ hiện tại do bọn xã hội đen trá hình Cán bộ lên nắm quyền lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn chú Diện nhiều. Thông tin sốt dẻo và vui quá. Hy vọng công lý sẽ được thực thi dù chỉ một phần.

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô QĐ này của Thành ủy HP. Trước mắt cần phải làm như thế, sau đó phải nghiêm khắc, nhanh chóng xác định các sai phạm của các tham quan và trừng trị thích đáng. Yêu cầu HP đồng thời phải có giải pháp hợp lý để bảo vệ tài sản cho gđ anh Vươn. Có thế nhân dân mới tin được.

    Trần Xuân Trường

    Trả lờiXóa
  14. vui quá vui quá phải như thề chứ.

    Trả lờiXóa
  15. Hi.
    Tôi nghèo nên chỉ gửi giúp anh vươn được 50.000d. Nếu qua năm mới may mắn sẽ giúp được nhiều hơn. Chỉ mong những đồng tiền hỗ trợ bốn phương đến được tận tay vợ con anh vươn, không thất thoát. Tôi nghĩ bác Diện nên nói rõ với vợ con anh vươn về những chi phí sẽ phải chi trả cho luật sư, tòa án... Sau đó tự tay vợ anh vươn sẽ chi trả những số tiền đó. Còn tiền trợ giúp nên chuyển hết vào tài khoản mang tên vợ anh vươn. Có như vậy mới khơi thông lòng từ thiện của muôn người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấm lòng của bác vậy là Ok rùi, đấy mới là quan trọng. Chuyện chuyển khoản trực tiếp tôi nghĩ là chuyện khác. Thế này bác ạ, bảo mấy bác nông dân đi làm việc ấy khác nào đánh đố. Thôi thì mình giúp được gì thì giúp mà, tất nhiên có tư vấn cho gia đình sử dụng nguồn hảo tâm của mọi người cho hiệu quả. Tôi nghĩ bác Diện và các anh e trực tiếp thay mặt mọi người chu đáo lắm, bác cứ yên tâm.

      Xóa
    2. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 23:17 20 tháng 1, 2012

      Tấm lòng của bác làm tôi ngưỡng mộ. Đừng suy nghĩ chi đến tiền nhiều hay ít bác ah. Cảm ơn bác nhiều!

      Xóa
    3. thưa bạn.
      tấm lòng của bạn như vậy rất đáng quí.
      của ít lòng nhiều,tôi rất phục .
      còn vấn đề tiền bạc,xin hãy đễ anh DIỆN và các anh chị em cố vấn cho gia đình anh VƯƠN.
      XIN BẠN YÊN TÂM.
      việc thay mặt thăm viếng vừa qua đã rất tốt đẹp.
      tôi nghĩ anh DIỆN và quí ANH CHỊ EM cũng đã có những kế hoạch cho gia đình anh VƯƠN rồi.
      chúng ta hảy đợi xem nhen.
      cám ơn bạn.
      vk js

      Xóa
    4. các bạn đang làm những việc rát hợp dạo lý tình người

      Xóa
  16. Bên blog của nhà văn Nguyễn Quang Vinh có đăng tin giống thế này nhưng lại là giả thuyết. Đề nghị TS kiểm tra lại nguồn.

    Trả lờiXóa
  17. Đọc tin này mà vui rớt nước mắt bác Diện ạ

    Trả lờiXóa
  18. Ít nhất họ cũng phải làm được như thế. Chúng ta cùng chờ xem.
    Riêng tội vu cáo bôi nhọ nhân dân như thế, chứng cớ rành rành, mà ông Thoại chỉ bị khiển trách là không thể chấp nhận được.
    Phải truy tố hết những cán bộ từ thôn xã lên huyện thành có khuyết điểm, tội trạng liên quan đến vụ "cưỡng chế" mà thực chất là cướp phá này.
    (Tôi sợ TS NXD không cho đăng cm, chứ không thể xưng ông, họ được)!

    Trả lờiXóa
  19. hoan ho chinh nghia da thang- dong chi dien tot lam, toi quy anh lam, tu vu trung quoc quyay nhieu den vu viec nay, chuc anh va gia ding an tet vui ve- thanh hoa

    Trả lờiXóa
  20. Cuối cùng cũng thấy 1 chút ánh sáng công lý. Tôi đang sống ở Đức mà cả tuần nay ngày nào cũng vào blog của bác Xuân Diện, Cu Vinh, và bác Nguyễn Quang Lập để theo dõi tình hình của anh Vươn. Ngoài nguồn tin của các bác ra thì đợi các loại báo chính thống chắc cũng còn lâu lắm!

    Trả lờiXóa
  21. Hoan hô a Thành Bí thư , dân chúng tôi chỉ còn chờ động thái của Bộ công an và Bộ chỉ huy quân sự thành phố nữa là ăn tết vui vẻ .

    Trả lờiXóa
  22. Anh Diện ơi ! Đây là anh Nguyễn Quang Vinh đùa dai đấy ! Chuyện khoa học giả tưởng mà !

    Trả lờiXóa
  23. Đó là việc làm có trách nhiệm thật khâm phục các cán bộ lão thành C.Mạng và tập thể các nhà báo mạng đã giúp đỡ gia tộc nhà anh Cươn cảm phục tấm lòng của anh Diện và bạn hữu đã chí công vô tư giúp đỡ họ giảm bớt tai ương. Mặc dầu không thể đồng ý với cách làm của anh Vươn vì như thế là vi phạm pháp luật, nhưng tôi vẫn tin tưởng ràng Đảng và Nhà nước sẽ công tâm và chiếu cố cho anh được giảm tội của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như bác, tôi và có lẽ là đông đảo nhân dân không đồng ý với cách làm của ông Vươn, nhưng cần phải thấy rằng, cái chính quyền Tiên Lãng côn đồ đã đẩy gia đình ông không còn sự lựa chọn nào khác. Nói như thế để phán xét cho công bằng bác ạ!!!

      Xóa
  24. Giải phẫu tuyên bố của Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CA Hải Phònglúc 16:11 20 tháng 1, 2012

    Bí Thư Nguyễn Văn Thành+ Lê Liêm, Lê Hiền... là những thủ phạm trực tiếp làm 6 cán bộ công an và bộ đội bị thương, cũng là thủ phạm đẩy gia đình ông Vươn vào vòng lao lý.



    http://www.youtube.com/watch?v=eXf53IhhtXA

    Ngày 19-1, đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã về làm việc với MTTQ huyện Tiên Lãng, chính quyền xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang.

    Đoàn giám sát cũng đã gặp gỡ một số người dân địa phương để nắm bắt thêm tình hình. Trả lời thành viên đoàn giám sát - luật sư Lê Đức Tiết, ông Mai Công Chứng, 85 tuổi, 50 năm tuổi Đảng, ở thôn Chùa Trên, xã Vinh Quang, bộc bạch: “Tôi lập nhà ở sát Cống Rộc gần 50 năm nay, trước đây nơi này là biển nước, chỉ có vài cây sú, bần, cói không mọc nổi. Từ ngày ông Vươn đổ tiền của, công sức đắp kè, làm đầm, trồng cây chắn sóng thì nhiều gia đình khác như nhà tôi không còn nơm nớp lo vỡ đê chạy bão”.

    http://nld.com.vn/2012011911452970p0c1002/chang-co-nguoi-dan-nao-pha-nha-ong-vuon.htm

    Trả lờiXóa
  25. ụ cưỡng chế tại Hải Phòng: Thành phố không nên “thuyết minh” cho huyệnlúc 16:31 20 tháng 1, 2012

    Dẫn lại vụ án sai phạm trong quản lý đất đai tại Đồ Sơn, vụ án tại Quán Nam thời gian trước, ông Võ khái quát, Hải Phòng nên lấy đây làm kinh nghiệm để giải quyết vụ việc lần này, để nghiêm túc chấn chỉnh lại những biểu hiện “tự tung tự tác”, vô nguyên tắc trong lĩnh vực quản lý đất đai ở cấp huyện, cấp xã của mình.

    http://dantri.com.vn/c20/s20-558099/vu-cuong-che-tai-hai-phong-thanh-pho-khong-nen-thuyet-minh-cho-huyen.htm

    Trả lờiXóa
  26. Cần phải trả đất lại cho anh Vươn.Đền lại căn nhà cho anh. Truy tố những kẻ cướp đất cũa nông dân Tiên Lãng. Như vậy thì lòng dân mới an.

    Trả lờiXóa
  27. Từ lâu rồi tôi không còn ảo tưởng nũa, vẫn còn đủ ý chí sống và thấy.

    Trả lờiXóa
  28. Mong ước của nhân dân.Cu Vinh làm cho chúng tôi ngợp tim khi tưởng đó là sự thật.Còn anh thì sao,anh Diện? nếu đây là sự thật thì quả là niềm vui lớn.Vậy là người ta đã biết sợ rồi.

    Trả lờiXóa
  29. Anh diên ơi tại huyên hưng nguyên quan huyện còn định lấy đất của trường trung học cơ sử để chia nhau nhưng dân sở tại biểu tình mạnh quá phải hoãn binh đấy

    Trả lờiXóa
  30. Cụ thân sinh của TS Diện vừa nằm xuống,cỏ chưa bén đất.Thế mà vội vã đi làm 1 việc vô cùng nhân đạo với dân và hành động thực tế ủng hộ chủ trương ông Nguyễn phú TRọng góp phần làm trong sạch đội ngũ đảng.
    -Sắc phong TS Diện đã gầy đi,không vì danh vọng,không vì tiền tài,phải chăng vì thương đồng bào.

    Trả lờiXóa
  31. Một tín hiệu mừng. Một cách làm được lòng dân, hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  32. TÔI đề nghị thả ngay 3 anh em nhà ông Vươn ra đồng thời đưa ngay 3 ông quan tỉnh, huyện, xã ở Hải phòng vào thay để lấy người bóc lịch.

    Trả lờiXóa
  33. Ông Diện ăn Cá tháng tư do CU VINH câu được rồi he he....

    Trả lờiXóa
  34. Có thật không bác Diện? Thông tin của bác làm em hồi hộp quá!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  35. Thôi ta cứ "trên từng cây số " mà chiến thôi thông tin trên chưa thấy nói đến cảnh sát trưởng HP .

    Trả lờiXóa
  36. Đọc báo Hải Phòng chỉ có tin: "UBND huyện Tiên Lãng thu hồi đất tại xã Vinh Quang là đúng quy định" ở mục đọc nhiều nhất. Nếu Thành Ủy sáng suốt thì việc có các động tác như thông tin này chứng tỏ Thành Ủy còn khả năng lãnh đạo. Còn giả thử như tin này chỉ là sự chờ đợi của chúng ta (người dân) chăng nữa, thì hình phạt đối với các vị ở Huyện như lời (tôi nhớ) 1 vị ở MTTQ Việt Nam phát biểu tội còn nặng hơn cả Anh Vươn ..., và như thế sau này không chỉ mất chức mà phải ngồi tù!!! Còn đường đường 1 phó chủ tịch 1 Thành phố lớn thuộc TƯ mà phát biểu "ngu" như vậy thì về vườn phải là tất yếu, nhưng đồng thời vị này cũng ghi lại 1 dấu ấn hiếm có về 1 cấp trên bênh vực "ngu" mức như vậy cho cấp dưới!

    Trả lờiXóa
  37. Phản đối Trung Quốc đơn phương cấm đánh cá ở Biển Đông
    - Trong một bình luận ở Hà Nội sáng nay 20/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói việc Trung Quốc đơn phương thi hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/57992/phan-doi-trung-quoc-don-phuong-cam-danh-ca-o-bien-dong.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ thêm giặc miệng dối gạt dân chúng thôi, có gì mới đâu?

      Xóa
  38. Eo ơi, thế mới biết là nhiều người ngây thơ quá. Đọc mà chẳng suy đoán tý nào. Quên rằng mình đang sống ở đâu à. Làm gì có chuyện lãnh đạo làm sai. Thôi thì cứ coi như truyện tiếu lâm cuối năm vậy.

    Trả lờiXóa
  39. Blog-Nguyễn Thônglúc 18:15 20 tháng 1, 2012

    1. Đề nghị các ông Nguyễn Văn Thành- Bí thư Thành ủy Hải Phòng và ông Dương Anh Điền- Chủ tịch UBND TP Hải Phòng (cứ tạm coi là hai vị chức sắc cao nhất địa phương này) lên tiếng về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng. Ngậm miệng ăn tiền là không được. Dân chỉ trông chờ các ông vào những lúc như thế này thôi. Nếu cứ im thin thít thì, xin lỗi, về đi.


    http://thongcao55.blogspot.com/2012/01/cuu-chu-tich-nuoc-le-uc-anh-chinh-quyen.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đuổi chúng nó về nhà đi!!!!!!!!!!!

      Xóa
  40. NHÂN CHUYỆN TIÊN LÃNG HUY ĐỘNG BỘ ĐỘI CƯỠNG CHẾ, NHỚ CHUYỆN TÂY NGUYÊN 2004


    Viên Sĩ quan trả lời: "Chúng tôi là Quân đội, có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc và không được phép tham gia vào những việc như thế này!". Anh này hô: "Cả Trung đội!. Nghiêm!". Vũ khí sẵn sàng nhưng... đứng yên.


    http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2012/01/nhan-chuyen-tien-lang-huy-ong-bo-oi.html

    Trả lờiXóa
  41. Các bác bị bác Cu Vinh lừa quả to tướng rồi. Đấy chỉ là giấc mơ trưa nay của bác Trưởng Thôn Khoai Lang thôi!!!

    Trả lờiXóa
  42. Bác Diện và các độc giả, em vừa xem trên thời sự giới thiệu một dự án rất hay của nhóm tác giả con đường gốm sứ. Chị Thủy có một ý tưởng rất hay là tạo một số bức tranh gốm sứ tại Trường Sa (và sau này là Hoàng Sa) với diện tích rất lớn khoảng 300m2 hình cờ Việt Nam và hải quân giữ đảo. Bức ảnh càng lớn càng có thể nhìn thấy từ vệ tinh và sẽ thể hiện rõ ràng chủ quyền Việt Nam trên biển từ google earth hay google map và các bản đồ khác.
    Em đề nghị phát động phong trào quyên tiền để nhóm chị Thủy có thể tạo các ảnh này thật lớn trên tất cả các đảo của VN. Đây là một ý tưởng rất hay và thiết thực, ảnh gốm sứ có thể trường tồn và là công trình có ý nghĩa có thể nhìn thấy từ vũ trụ.
    Xin các bác cho ý kiến và gấp rút tiến hành.
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  43. Nhân Vụ Tiên Lãng: Phó Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam, ông Nguyễn Duy Lượng có ý kiến tại Báo dân Trí về một lí do dẫn đến khiếu nại, kiện tụng căng thẳng về đất đai:
    http://dantri.com.vn/c20/s20-558539/phai-lam-ro-thu-hoi-dat-cua-ong-vuon-de-lam-gi.htm

    Trả lờiXóa
  44. Lậy trời, việc này quả đã xảy ra ư, đã có kết quả ư ?

    Tôi vốn từ lâu chỉ biết đọc, biết ôm nỗi buồn và nhiều khi khóc một mình...

    Tôi yêu dân tộc tôi, tôi yêu Việt Nam. Dù thế nào tôi vẫn yêu Việt Nam, một Việt Nam với ngàn năm lịch sử...

    Những thập kỉ lầm than này rồi sẽ qua, rồi người ta còn phải tốn nhiều giấy mực, con cháu chúng ta rồi sẽ phải nhìn nhận nhưng rồi mọi thứ sẽ nguôi ngoai như một vết nhơ của Dân tộc Việt Nam.

    Tất nhiên, không chỉ có bom hạt nhân hay nhiễm độc lạ mới sinh ra quái thai...

    Lịch sử sẽ ghi danh các anh, các chị những gương sáng, trong lúc này, dù là le lói...

    Chính các anh, các chị - các bloggers đã góp phần nói lên tiếng nói của chúng ta, những người chúng ta gọi mình với cái tên thân thương là nhân dân.

    Cá nhân tôi tôn thờ những người như các anh, các chị. Cảm ơn các anh, các chị. Kính chúc các anh chị năm mới mạnh khỏe, an lành.

    Cầu mong anh Vươn nhanh tai qua, nạn khỏi

    DUY BÉT

    Trả lờiXóa
  45. Năm 1983 phải bộ CA về bắt ông Trình chủ tịch UBND huyện Tiên lãng.Tội danh cả huyện đã rõ..hồ sơ còn?
    Ông Thoại PCT-tp đã vu khống cho nhân dân, ông Liêm,Hiền phá hoại tài sản,chà đạp lên luật pháp.
    Làm mất lòng tin dân đối với Đảng và nhà nước.vậy 3 ông này thuộc tội danh gì?.. Phải xin ý kiến Đảng-nhà nước-pháp luật và nhân dân!
    Kính xin:ông Thành BT_thành ủy và ông Điền CT-UBND-tp-HP cân nhắc cho kỹ

    Trả lờiXóa
  46. CÓ THẬT KHÔNG? NẾU THẬT THÌ:
    "Ôi những phút giây mừng đến TÓE nước mắt!

    Từ 69 đến giờ,mới có một hôm nay!"

    Trả lờiXóa
  47. và hai anh em Hiền Liêm đã quỳ lạy trước bàn thờ gia tiên của gia đình Anh Vươn, cầu xin Cửu huyền thất tổ nhà anh tha thứ cho. Vì Hiền Liêm sợ, cái nghiệp phá bàn thờ tâm linh của gia đình người khác, con cháu của mình sẽ lãnh đủ mọi nghiệp chướng sau này...

    Trả lờiXóa
  48. Nếu theo tin sau của Báo tiền Phong http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/564573/Vu-thu-hoi-dat-o-Hai-Phong-Con-nhieu-cau-hoi-chua-tra-loi-tpp.html - (cũng nhân xem tin từ Blog Nguyễn Xuân Diện)
    "Với câu hỏi ai đã ra lệnh cho quân đội cưỡng chế, ông Thoại trả lời các cuộc cưỡng chế vẫn thường có 4 thành phần quân dân chính đảng tham gia. Trong vụ này, công an và quân đội vào sau, để xem xét tình huống cụ thể, theo chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ." thì theo logic khó có chuyện Thành Ủy "tự vả vào mặt mình" theo cách nói của Ông Vũ Khoan.

    Trả lờiXóa
  49. Bác Diện bị lừa rồi . Tôi không tin Thành Ủy Hải phòng làm được điều tốt này.Họ là đồng bọn với thằng cha Hiền mà

    Trả lờiXóa
  50. Đoàn giám sát MTTQ đã ghi nhận các ý kiến vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng
    (PLO)- Chiều 19-1-2012, Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Nguyễn Công Nguyên, Trưởng ban Kinh tế đối ngoại làm trưởng đoàn đã làm việc với MTTQ huyện Tiên Lãng, lãnh đạo xã Vinh Quang, đồng thời thăm hỏi, lắng nghe ý kiến người dân xã này về vụ cưỡng chế thu hồi đất gây xôn xao dư luận.
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/www.phapluattp.vn/Doan-giam-sat-MTTQ-da-ghi-nhan-cac-y-kien-vu-cuong-che-tai-Tien-Lang/7750315.epi

    Trả lờiXóa
  51. Xã hội
    Cái Tết buồn của người thân Đoàn Văn Vươn
    Thứ sáu 20/01/2012 07:16
    (GDVN) - Mong ước có 1 túp lều để ăn Tết và trông nom tài sản của người thân Đoàn Văn Vươn là một điều xa vời.
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Cai-Tet-buon-cua-nguoi-than-Doan-Van-Vuon/99347.gd

    Trả lờiXóa
  52. Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Tạm đình chỉ chức vụ người ra QĐ cưỡng chế?
    Thứ sáu 20/01/2012 06:00
    (GDVN) -"Có nên tạm đình chỉ chức vụ của người ra QĐ cưỡng chế thu hồi diện tích nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn?"_Độc giả Nguyễn Văn Thuật giả thuyết.
    http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Vu-cuong-che-o-Hai-Phong-Tam-dinh-chi-chuc-vu-nguoi-ra-QD-cuong-che/99083.gd

    Trả lờiXóa
  53. Đại tướng Lê Đức Anh nhận định về phát biểu của Phó chủ tịch Hải Phòng
    Thứ năm 19/01/2012 06:56
    (GDVN) - Đại tướng Lê Đức Anh nhấn mạnh: “Bảo dân làm việc đó là không có. Dân đâu có quyền, mà dân không bao giờ làm được”.
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Dai-tuong-Le-Duc-Anh-nhan-dinh-ve-phat-bieu-cua-Pho-chu-tich-Hai-Phong/98972.gd

    Trả lờiXóa
  54. Em đọc tin này mừng rơi nước mắt.

    Trả lờiXóa
  55. Cận Tết lắm rồi sao vẫn chưa thấy tăm hơi chị Hằng đâu hết...
    Buồn quá cho đất nươc tôi.

    TH

    Trả lờiXóa
  56. "Tin cho biết, có khả năng 3 anh em anh Đoàn Văn Vươn sẽ được tại ngoại và về ăn Tết với gia đình." Anh Diện có mơ không? hôm nay đã là 27 âm lịch rồi, mà anh biết thủ tục hành chính của chúng ta bây giờ nó chậm chạp thế nào rồi chứ?

    Trả lờiXóa
  57. Thật không? Nếu đúng như vậy, thành tích này có công lớn của NXD, NXD đã làm được một việc ích quốc lợi dân.

    Trả lờiXóa
  58. Ngớ ngẩn ! Bao giờ trạch đẻ ngọn đa nhé ..........

    Trả lờiXóa
  59. Suốt từ hôm bị ăn cướp đến nay, đầm nhà bác Vươn đã và đang bị những người sắp nhận đầm (theo kế hoạch) và lực lượng xã hội đen được bảo kê vơ vét thủy sản. (Xin mời quý vị tìm đọc thêm trên http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/57426/thuy-san-tai-dam-cua-doan-van-vuon-bi-vo-vet-.html)

    Trả lờiXóa
  60. Tin này là tin vịt 100%.

    Trả lờiXóa
  61. Không biết Bác Diện có lạc quan tếu không?
    Tôi e là việc đó khó xảy ra.
    Dù sao vẫn cầu mong đó là sự thật.

    Trả lờiXóa
  62. VỤ CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT TẠI TIÊN LÃNG - HẢI PHÒNG
    Chính quyền địa phương chưa nhận ra bản chất vấn đề
    Thứ Sáu, 20/01/2012 21:50
    Đó là nhận định của luật sư Lê Đức Tiết, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân chủ pháp luật - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
    ...
    Chúng tôi mong muốn các cấp phải phê bình và tự phê bình, làm từ trên xuống theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 vừa được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành. Phải làm rõ trách nhiệm của cán bộ từ cấp TP Hải Phòng xuống đến huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang để việc này không tái diễn.
    ...
    http://nld.com.vn/20120120095022289p0c1002/chinh-quyen-dia-phuong-chua-nhan-ra-ban-chat-van-de.htm

    Trả lờiXóa
  63. Có phải là "Cá tháng tư" không?

    Trả lờiXóa
  64. 先浪(tiên lãng): Nơi đầu sóng. TS Diện dịch từ nầy rất chuẩn, khâm phục.
    Tiên Lãng, Nơi đầu sóng., không những chỉ một địa danh, mà còn diễn tả được công lao với mồ hôi, máu , nước mắt, lòng kiên nhẫn, tính cang cường của một nông dân, quả là "có cứng mới đứng đầu sóng". Nay đắp xong bờ đê, xậy nên ao tôm. Lấy kiến thức của một nhà nông có học, trồng cây ven ao để ngăn "đầu sóng".
    Tưởng là công khó đền bù được hoài bão, hay đâu "Dã tràng xe cát biển Đông, Nhọc mình mà chẳng nên công cáng gì".
    Nông dân Đoàn Văn Vươn đâu ngờ là mình đang ở nơi đầu sóng thứ hai, thập phần ác hại hơn đầu sóng biển, đó là đầu sóng của tham quan, cường hào ác bá. Bọn cướp ngày, đã điều động một lực lượng hùng hậu chưa từng thấy.
    Thế là "người dân đen ra công lấp biển vá trời" để mang thân tù tội, cửa nhà tan nát, vợ yếu con thơ bị công an, lính của chánh phủ đánh đập, tra tấn dã man giữa ban ngày, trước công chúng.
    Mới đây thoáng nghe là các quan "được cấp trên giơ cao đánh khẻ" còn lính thì chưa ai dám động đến, bọn côn đồ chưa mãn hạn thuê mướn nên còn quanh quất đó đây.
    vanhocchunôm

    Trả lờiXóa
  65. Bravo!!!
    Nên thả ngay lập tức anh em bác Vươn và tống cổ anh em Hiền Liêm vào tù thì may ra còn có chút lòng tin ít ỏi của dân vào chính quyền. Nói như GS. Châu, đánh mất thể diện của chính quyền thì không ai làm tốt hơn được anh em Hiền Liêm và những Quan của HP bao che vụ này. Mà chắc không che không được vì đằng nào chả chết. He he.

    Trả lờiXóa
  66. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 23:44 20 tháng 1, 2012

    Chỉ mỗi thông tin "Anh em nhà anh Vươn được tại ngoại về quê ăn tết" là đủ cho tôi không tin rồi. Làm gì có chuyện đó, cho nằm mơ tôi cũng k giám mơ như trưởng thôn Khoai Lang. Sống 1/2 cuộc đời trong chế độ này cho tôi chút kinh nghiệm, cho dù tôi luôn mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  67. Tôi nghĩ tội thằng thoại còn nặng hơn tội của anh en thằng Hiền. Dù sao nếu là sự thực thì cũng là một tín hiệu vui.

    Trả lờiXóa
  68. Cảm ơn bác Diện về thông tin này. Nếu đúng vậy thì xin tạm chúc mừng gia đình bác Vươn. Ít ra thì chính quyền TW cũng phải ra tay để níu lấy một chút niềm tin của nhân dân chứ.
    Bác Diện giúp làm rõ ngày hôm qua báo chí đưa tin ông Chủ tịch Ủy Ban MTTQ huyện Tiên Lãng nói làm sân bay gì đấy ở khu vực này. Có phải lại thêm một ông nói nhăng nói cuội nữa, hay đây là sự thật. Mà sao ông này lại biết như vậy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  69. Biến giấc mơ thành...hiện thực. Biết đâu giấc mơ trưa của bác Trưởng thôn Khoai Lang sẽ thành hiện thực. Tuy nhiên, cách xử lý là chưa thỏa đáng. Cần có bản án chung thân cho bọn tham quan lợi dụng quyền thế áp bức dân lành để làm gương.

    Trả lờiXóa
  70. Khó tin quá. Thuốc lào Tiên Lãng ngon lắm . Đừng cho nó theo khói thuốc lào . Nó đây là tin của bác Diện ấy mà !

    Trả lờiXóa
  71. PHÉP THỬ LÒNG DÂN
    Nhân vụ việc này, để thăm dò lòng dân tin tưởng ở sự lãnh đạo của các cấp chính quyền đến đâu, tôi đề xuất ý tưởng bầu lại lãnh đạo huyên Tiên Lãng bằng cách bỏ phiếu tín nhiệm trên blog bác Diện: Một bên là anh em họ Đoàn một bên là các ông quan của thành phố Hải Phòng như ông PCTTP Thoại, CTHTL Hiền, CTXVQ (em ông Hiền).Xem dân tín nhiệm ai

    Trả lờiXóa
  72. Doan Hong Chuong Germany
    Neu thuc su nhu Anh Dien thong bao day la bieu hien cuc ky mung vuicua chung ta .Cai thien
    phai tang cai ach.Toi hang ngay theo doi va ung ho gia dinh Anh Vuong.

    Trả lờiXóa
  73. theo kế hoạch đến 2013 Quốc hội mới sửa luậtlúc 04:51 21 tháng 1, 2012

    http://dantri.com.vn/c20/s20-558539/phai-lam-ro-thu-hoi-dat-cua-ong-vuon-de-lam-gi.htm

    Hiện Hội Nông dân cũng đang kiến nghị để làm sao sửa luật đất đai sớm, thay vì để đến năm 2013 mới sửa. “Hiện tình hình khiếu kiện về đất đai chiếm tới 80% đơn thư khiếu kiện, nhưng theo kế hoạch đến 2013 Quốc hội mới sửa luật thì cũng rất khó cho Chính phủ trong điều hành”, ông Lượng bày tỏ.

    Theo ông Lượng, nếu có thêm những văn bản hướng dẫn thực hiện những chỗ chưa rõ, chưa hợp lý trong luật thì hay hơn, nhưng đây cũng là việc khó.

    Đi vào một vấn đề cụ thể, việc giao đất nuôi trồng thủy sản quy định thời hạn 20 năm, đất trồng cây lâu năm 50 năm và dù từ rất lâu đã đề nghị nâng lên mức 50 năm, 100 năm và dài hơn, nhưng chưa sửa được luật để sửa nội dung này.

    Trả lờiXóa
  74. Sáng nay, một buổi sáng cuối năm Canh dần, vào trang ABS đọc được mấy thông tin này, nghe đã quá.
    http://anhbasam.wordpress.com/2012/01/19/656-su-kien-nong-dan-thai-binh-noi-day-nam-1997/#more-42260

    Tại sao, cách đây 15 năm mà nhân dân Thái Bình mà cụ thể là các xã nhỏ hẹp của Thái Bình đã dũng cảm đứng lên chống lại và chống có hiệu quả sự sai trái của chính quyền. Nay, tầng lớp trí thức chúng ta bị chèn ép, bắt giữ, lăng nhục và kiện tụng không thành nhưng vẫn không làm được cái điều mà nông dân chất phát tại các xã ở TB đã làm. Tôi từng nghe vụ Thái Bình nhưng chưa bao giờ biết nó hoành tráng, cụ thể và sức tác động như thế này. Chúc mọi người đón xuân vui vẻ. HQ

    Trả lờiXóa
  75. Như vậy mới hơp lòng dân . Cám ơn anh Diện , cu Vinh .

    Trả lờiXóa
  76. Phải chăng giấc mơ của Tôi đã biến thành sự thật nhanh đến vậy sao ?
    Hãy đợi đấy !!!

    TH

    Trả lờiXóa
  77. Bản tin này phản ánh rằng :

    1) Bác Diện là người tốt bụng nhưng hay mơ mộng siêu thực

    2) Bác Diện còn tin vào sự cong (không có mũ hehe) bằng của xã hội ta

    Mong nhưng ước mơ của bác Diện thành sự thật, ít nhất cũng như bác BS bảo là để xả xú báp.

    Trả lờiXóa
  78. Tôi nghĩ thông tin trên có lẽ không chính xác vì như mọi người đều biết thời buổi này ở VN thì "Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện" nên khó có chuyện đó.

    Trả lờiXóa
  79. Đây thực sự là một website có chất lượng cao.

    Trả lờiXóa
  80. Thông tin này chỉ là giấc mơ. Đọc đoạn đầu tôi cũng hơi hào hừng. Đọc phần cuối thì hiểu rằng chỉ là niềm mơ ước.
    Không thể nào Thành ủy HP lại có quyết định kỷ luật một cách thần tốc như thế. Chúng ta đều biết muốn kỷ luật một Đảng viên ở hàng ngũ cấp Chi ủy thôi cũng đã mất hàng tháng trời vì phải thông qua các bước: làm tường trình, bản tự phong kỷ luật tại Chi bộ, sau đó đưa lên Đảng bộ cấp trên, Đảng ủy và UB Kỷ luật TP là nơi ra quyết định cũng phải mất cả tuần lễ để triệu tập họp và thông qua quyết định.
    Trong thời điểm cận Tất như thế này thì việc xem xé tquyết định kỷ luật như trên là chuyện viễn tưởng.

    Trả lờiXóa
  81. em là em không tin được người dân tiên lãng xẽ thấy được mặt trời công lý dù rằng rất rất mong muốn ,than ôi!

    Trả lờiXóa