Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

CHUYỆN QUÁ THƯƠNG TÂM XẢY RA GIỮA LÒNG HÀ NỘI


Bạo hành Osin như thời trung cổ? 

TP - Xối nước nóng vào chỗ kín, bắt ô sin dùng miệng dọn bỉm, ép nhai cả bát ớt cay... Đó là nội dung tố cáo của bà Phạm Thị Phương (SN 1953, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội). Theo đó, vụ việc xảy ra ngay tại địa bàn phường Kim Mã, quận Ba Đình (Hà Nội).

BS đang kiểm tra các vết bỏng trên người bà Phương
BS đang kiểm tra các vết bỏng trên người bà Phương.
Từ thông tin qua đường dây nóng, tối qua nhóm PV Tiền Phong có mặt tại BV Đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hoà, chứng kiến cảnh bà Phương vừa được người nhà đưa vào cấp cứu với nhiều vết bỏng khắp vùng lưng, bụng, vùng kín, cùng nhiều vết thâm tím trên mặt...

Bà Phương gắng gượng kể lại câu chuyện bị bạo hành với các PV. Theo lời kể đứt quãng của nạn nhân, giữa tháng 9-2011, qua người giới thiệu, bà Phương đến giúp việc cho gia đình bà M. (ở ngõ 95 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). 

Do đã có tuổi, làm việc chậm chạp, bà Phương thường xuyên bị bà chủ chửi bới, không cho ăn, dùng tay chân đánh, dùng dép ghè vào mặt, hoặc tiện vớ được cái gì cũng đánh... Thậm chí, có lần bà Phương còn bị bà M. bắt phải ăn... phân của cháu ngoại bà ta ở trong bỉm.

Bà Phương kể tiếp, đỉnh điểm, cách đây khoảng một tuần, bà M. bật bình nước nóng rồi ép bà Phương vào nhà tắm, lột sạch quần áo. 

Sau đó, bà chủ bật nước nóng hết cỡ, xối vào ngang bụng bà Phương và vào bộ phận sinh dục. “Sau lần đó, tôi bị bỏng nặng, đi vệ sinh rất đau đớn, song không được bà chủ cho đi BV. Bà M. mua về một lọ thuốc rồi xịt vào chỗ bỏng của tôi, giam tôi ở trong nhà” - bà Phương nói.

Đến sáng qua (5-1), bà Phương được bà chủ gọi xe ôm, cho ra bến xe để về quê. “Bà ta đưa cho tôi 1 triệu đồng, doạ không được nói với người nhà là bị đánh đập, tra tấn, phải nói là bị ngã cầu thang và bỏng mỡ, không sẽ cho người về tận xã “xử” cả nhà tôi” - bà Phương tiếp chuyện. Đến chiều cùng ngày, phát hiện bà Phương có dấu hiệu không bình thường, gia đình bà Phương gặng hỏi mới hay chuyện, liền tức tốc đưa bà vào BV Vân Đình cấp cứu.

Bị đánh do nghi trộm tiền
Rất đông người nhà bà Phương bày tỏ sự phẫn nộ với phóng viên Tiền Phong
Rất đông người nhà bà Phương bày tỏ sự phẫn nộ với phóng viên Tiền Phong.
Vẫn theo bà Phương, ngoài nguyên nhân do bà làm việc chậm chạp, gần đây bà M. dựng chuyện bị mất trộm 5 triệu đồng, đổ cho bà lấy cắp và tra khảo hằng ngày. Đáng chú ý, bà Phương cho biết dưới sức ép của bà M., trước khi được rời thoát khỏi “địa ngục trần gian” này, bà Phương đã phải viết giấy nhận nợ số tiền trên và bị gia chủ tịch thu chứng minh thư.

“Bà ta tuyên bố không trả tiền công giúp việc 4 tháng qua của tôi, thậm chí còn khám xét đồ đạc, trấn lột 1,9 triệu đồng tiền công tôi làm giúp việc cho một gia đình khác trước đó mà tôi dành dụm để chi tiêu cá nhân” - bà Phương khóc.

Trong tối qua, rất đông người nhà bà Phương có mặt bên giường bệnh, bày tỏ sự bức xúc cao độ với PV Tiền Phong. Một số y bác sỹ Khoa Ngoại BV Vân Đình cũng lên tiếng mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc.


Ngay trong tối qua, bà Phương cũng đã hoàn thiện lá đơn tố cáo khẩn cấp, có dấu đỏ xác nhận của Công an xã Đại Cường, Ứng Hoà. Dự kiến, sáng nay người nhà bà Phương sẽ chuyển lá đơn trên đến Công an phường Kim Mã và Công an quận Ba Đình.

Trao đổi với PV Tiền Phong, bác sỹ Nguyễn Văn Phú (Trưởng khoa Ngoại BV Vân Đình) cho biết, bà Phương nhập viện chiều cùng ngày, với thương tích bỏng độ 2 và 3, diện tích bỏng 18%, tập trung ở vùng bụng dưới, mông, đùi, nguy hiểm nhất là bỏng ở bộ phận sinh dục, rất dễ để lại di chứng...

Kíp trực đã tiêm thuốc chống sốc bỏng, kháng sinh và truyền dịch cho bệnh nhân. Nếu những ngày tới diễn tiến bệnh nhân nặng hơn, sẽ phải chuyển tuyến trên.

BS Tuấn (khoa Ngoại) cho biết thêm, vùng miệng nạn nhân cũng bị bỏng (khá phù hợp với lời tố cáo của bà Phương là do bị ép nhai ớt và uống nước sôi - PV). Cũng theo BS Tuấn, 2 bàn chân bệnh nhân bị phù nặng, có dấu hiệu phù do thiếu dinh dưỡng (phù hợp với lời bà Phương rằng thường xuyên bị gia chủ bỏ đói - PV)...


Gia đình nạn nhân bị nhắn tin đe doạ

Theo gia đình bà Phương, sau khi bà Phương được thả về nhà, gia đình bà liên tục nhận được điện thoại và tin nhắn de doạ từ số máy 09... 610. Ngay trong tối qua, lúc PV Tiền Phong có mặt tại BV Vân Đình, số máy trên tiếp tục gọi và nhắn đến 6 cuộc có nội dung đe doạ vào máy điện thoại của bà Nguyễn Thị Vĩnh, em dâu bà Phương.

Xin trích đăng một số tin nhắn: “Tao không giải quyết được vụ này thì kiểu gì đêm 30 Tết và sáng mồng Một bọn tao sẽ đến xông nhà cho mày đấy”; “Mày không nghe máy thì tốt nhất mày ra mở cửa cho bọn tao ngay. Đừng để tao đổ xăng vào nhà đấy”; “Mày không dám nghe máy à. Tao lấy địa chỉ ở chứng minh thư của con Phương tao cho người về tận nhà mày, lôi cổ con kia (bà Phương - PV) ra đập cho một trận, mày nên nhớ 3 chữ XÃ HỘI ĐEN nó như thế nào hiểu không”... Con mày làm kế toán ở Hà Nội tao biết rồi”... 
Công an vào cuộc

Ngay trong đêm qua, từ địa chỉ do bà Phương cung cấp, một mũi PV Tiền Phong đã tìm đến nhà bà M. trong ngõ 95 Kim Mã để xác minh thông tin 2 chiều. Tuy nhiên, gia đình này khóa trái cửa, đi vắng.

Tại trụ sở Công an phường Kim Mã, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc từ PV Tiền Phong, Trung tá Lê Hùng, Trưởng Công an phường đã yêu cầu cảnh sát khu vực xuống ngõ 95 Kim Mã xác minh, song cũng không gặp được gia chủ. Theo người cảnh sát khu vực, gia đình bà Phương làm giúp việc mới thuê lại ngôi nhà trên được vài tháng, người chồng thường xuyên đi công tác xa. Gia đình này cũng chưa gây mất an ninh trật tự tại khu vực sinh sống.

Trung tá Hùng cũng cho hay, tính đến đêm 5-1, Công an phường chưa nhận được bất kỳ đơn thư, hay phản ánh nào của người dân về việc gia đình trong ngõ 95 bạo hành, gây thương tích cho người giúp việc. Công an phương sẽ lập tức xác minh, điều tra làm rõ thông tin PV Tiền Phong phản ánh.

Công Minh - Lê Dương - Bảo Thắng
Nguồn: Tiền Phong.

27 nhận xét :

  1. Ở đời nay sao còn lắm chuyện trái ngang vô lương tâm, trái đạo lí như vậy chớ. Không thể để cho kẻ gian ác sống ngoài vòng pháp luật. Đề nghị cơ quan công an nghiêm túc vào cuộc.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng khó so sánh, phân biệt mức độ độc ác vô cảm giữa hình ảnh cháu bé 3 tuổi bên TQ bị xe cán, quằn quoại trên vũng máu,trong khi hàng chục người "vô tư" đi qua và sự việc hôm nay đã xẩy ra với bà Phương, giữa thủ đô ngàn năm văn hiến của VN ta.

    Trả lờiXóa
  3. toàn chuyện tày trời xảy ra giữa thủ đô Ngàn năm văn hiến

    Trả lờiXóa
  4. Bao giờ mới hết đắng cay
    Bao giờ mới hết sự này người ơi

    Trả lờiXóa
  5. Suy đồi đạo đức nhiều quá ngay thủ đô. Tại sao vẫn còn tình trạng này? Tôi nghĩ chắc ai cũng hiểu khi luật pháp còn chưa nghiêm, giáo dục không còn là nên tảng xây dụng con người.

    Trả lờiXóa
  6. CA xem thử gia chủ có đạt tiêu chuẩn "gia đình văn hóa" không?
    Độc ác hết chỗ nói rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Tự bảo vệ mình là chính. Xã hội này không có rất nhiều những vụ việc này mới là lạ. Tôi không vô cảm nhưng tôi không lấy làm lạ.

    Trả lờiXóa
  8. Chả hy vọng gì đâu các bác ạ. Tại sao công an không bắt ngay mụ chủ độc ác? Bất cứ ai bây giờ mặc áo "HS - TS là của VN" đi ra BH xem có bị tóm ngay không? Vì sao con người VN hôm nay ác đến thế? Vì sao cái ác lộng hành? Thật dễ hiểu. Quá dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu như gia đình cô Kim Tiến và gia đình mẹ và vợ anh Nhựt chưa thấy công lý được thực thi thì những sự việc như thế này còn xảy ra.

    Trả lờiXóa
  10. Phan Trọng Khanglúc 18:09 6 tháng 1, 2012

    "Thượng bất chính , hạ tắc loạn" .
    Đàng hoàng chẳng màng danh lợi như các nhân sĩ trí thức, người dân biểu tình yêu nước còn bị đàn áp, đánh đập,cắt trọc tóc, cải tạo như tù thì người xã hội đen tàn ác với đồng loại cũng là hệ quả : Bất công lớn đẻ ra bất công con !
    Đau lòng lắm thay : chuyện xẩy ra thường ngày mật độ dầy, cường độ cao theo thời gian chưa có dấu hiệu tương lai suy giảm .

    Trả lờiXóa
  11. Trong xã hội hiện nay, trái tim con người đã bị oxit hóa, biến chất dần đi và trở nên khô cứng như sỏi đá.
    Đúng "thượng bất chính, hạ tắc loạn"!

    Trả lờiXóa
  12. CĂM PHẪN TỘT CÙNG! PHÁP LUẬT Ở ĐÂU (!?)

    Phải nghiêm trị kẻ vô đạo đức, tàn bạo độc ác, mất nhân tính và quá coi thường pháp luật kia ngay lập tức!
    Bạo hành một người phụ nữ giúp việc đã xấp xỉ 60 tuổi là KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC và ĐẶC BIỆT NGUY HIỂM!

    Đề nghị các cơ quan chức năng, các cấp, các nghành khẩn trương vào cuộc.
    "THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẮC LOẠN"!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không thể tưởng tượng được ngay giữa lòng thủ đô ngàn năm văn vật lại có thể xảy ra một sự việc "kinh hoàng" như thế.
    Chẳng lẽ con người lại có thể tha hóa như thế được sao ? Nghèo đâu phải là cái tội ?
    Vùa đọc xong một chuyên tốt "giúp người xỉu giữa phố" thì chưa lâu lại xảy ra chuyên kể trên đây. Thật không còn hiểu nổi ĐAO ĐỨC-TÌNH NGƯỜI đi về đâu mất rồi !!!

    TH

    Trả lờiXóa
  14. Có bạn hỏi:
    "CA xem thử gia chủ có đạt tiêu chuẩn "gia đình văn hóa" không?"
    Có!
    Nến bạn không tin thì cứ đến địa điểm mà xem, nhất định cái khu phố đó là "KHU PHỐ VĂN HÓA".
    Nghe chuyện kể mà cứ ngỡ là đang xem những thứ tội ác trong truyện cổ tích vậy.
    Không lẽ xã hội ta đã đến được xứ thiên đường cổ tích rồi? hồi nào vậy!
    Nghèo bươn chải kiếm miếng ăn
    Gặp phường gian ác hơn loài quỷ Sa
    Nam mô bổn Phật Thích Ca
    Bao giờ Thánh thiện hiện ra giúp đời?

    Trả lờiXóa
  15. Nhiều vị quan chức thời gian qua cũng rất coi thường pháp luật.Pháp luật nhiều khi cũng chưa nghiêm và bị biến tướng,nên mới nảy sinh ra những kẻ dã man như vậy.

    Trả lờiXóa
  16. "Rất đông người nhà bà Phương bày tỏ sự phẫn nộ với phóng viên Tiền Phong"
    Thế này là sao? Nhà báo mà không thuộc tiếng Việt, không biết cách viết làm sao cho không bị hiểu nhầm.

    Trả lờiXóa
  17. Ở nước ngoài riêng tội hành hạ người khác, đánh người cũng đã bị tù mọt gông! Tội dọa nạt, ép buộc, cưỡng bức người khác (qua nhắn tin) cũng là tội không nhỏ. Tôi hy vọng Bộ luật hình sự Việt Nam cũng có hình phạt tương ứng nghiêm khắc để giữ kỷ cương xã hội.

    MT

    Trả lờiXóa
  18. Huỳnh Tấn Mãnlúc 02:18 7 tháng 1, 2012

    Thật là khủng khiếp và dã man. Sao ai lại đành tâm đối xử với nhau như thế nầy ??? Xin cầu chúc Bà Nguyễn Thị Phương sớm phục hồi sức khỏe và từ nay sẽ được an lành. Những hành động cứu giúp nạn nhân của các Bác Sĩ, của các Y Tá và của các anh chị em công an rất đáng kính phục. Mong rằng từ nay về sau thì người Việt chúng ta sẽ không còn hành xử như thế nầy nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Mong bà Phương sớm bình phục

    Trả lờiXóa
  20. Các anh em biết tại sao đến giờ vẫn chưa ra lệnh bắt bà Minh. Nhìn bà Minh rất trí thức. Ăn mặc lịch sự và không có dấu hiệu tâm thần. Những hành vi gây thương tích như vậy mà sao chưa bắt tạm giam nhỉ. Nhìn hình này http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/563556/Bat-an-phan-de-tri-thoi-an-vung-tpp.html tôi tưởng bà này là cán bộ công an chứ!!!

    Trả lờiXóa
  21. http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=145865&Width=400

    Trả lờiXóa
  22. Gần Tết rồi nhìn thấy thương tật của bà Phạm Thị Phương mà buồn thối ruột, nhất là bà lại bị đổ nước sôi vào người bởi một người khác, đồng loại với nhau mà sao ác thế, hỡi trời!

    Trả lờiXóa
  23. Sao ngay giữa thủ đô lại có kẻ ra tay tàn độc, thú tính như thế? Nếu bà Phương ko làm được việc, không thuê bà Phương nữa, tại sao phải ra tay tàn ác mà đến thời Trung cổ cũng phải thua về sự tàn độc. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra và nghiêm trị kẻ thú tính, lấy lại sự công bằng cho bà Phương.

    Trả lờiXóa
  24. Chắc chắn là gia đình văn hóa. Vì có được gia đình văn hóa thì cán bộ phường mới có thành tich. Đên huân chương cũng nộp tiền là được ấy mà.
    Tại sao đến giờ này mà không bắt bà chủ nhà độc ác nhỉ!??

    Trả lờiXóa
  25. Nếu kẻ vô lương tâm, tàn ác không bị trừng trị nghiêm theo pháp luật VN thì nhân dân còn có chút nào niềm tin vào nhà nước pháp quyền không !???

    Trả lờiXóa
  26. cụ già rùi mà vẫn không tha,ác không thể hình dung được nữa.........

    Trả lờiXóa