Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

NGUYỄN XUÂN DIỆN-BLOG CHÚC MỪNG NĂM MỚI NHÂM THÌN


Thưa chư vị,

Chúng ta vừa trải qua giây phút giao thừa linh thiêng. Vũ trụ giao hòa trong cuộc chuyển giao huyền bí. Và khí ấm dương hòa đã bắt đầu lan tỏa. Bên bàn thờ, trong khói trầm thơm ngát, tổ tiên về chứng giám. Trong mỗi ngọn chùa, nhà thờ, đền đài, miếu điện...các vị thần linh đã hiển linh giữa nhân gian, dõi theo mỗi việc ta làm, mỗi lời ta  nói, để rồi âm phù cho chúng ta. Có hạnh phúc nào hơn, khi ta được làm con người giữa thế gian!

365 ngày qua, chúng ta đã đi qua biết bao sướng khổ của kiếp người, đã từng khóc cười cùng nhau, không hò hẹn mà đã thành tri âm tri ngộ. Xin cảm tạ đất nước ông bà tổ tiên đã cho chúng ta hạnh ngộ bên hiên trà này, để rồi thành ra "khó gặp nhau mà cũng khó xa"(Lý Thương Ẩn).

Trong giờ phút tưởng vọng tổ tiên, chúng ta cùng nhớ lại mùa hè rực lửa vừa qua, chúng ta đã có cùng nhau mối quan tâm đến vận mệnh đất nước, đã hồi hộp dõi theo mỗi bước chân đi, mỗi lời hô ứng.

Chúng ta cùng nhớ lại những giây phút lo lắng cho nhau như anh em ruột thịt, mỗi khi biết tin ai đó đang găp chuyện chẳng lành. Rồi sẻ chia với nhau qua từng con chữ, từng hình ảnh. Đã nếm trải những cay - đắng - ngọt - bùi cùng nhau, tương thân tương ái, tương kính tương lân.

Bây giờ, Xuân mới đã bước lên thềm nhà, đã vào trong từng mái nhà. Ta nắm tay nhau, nắm tay Xuân để cùng hò hẹn, cùng yêu thương và sẻ chia.

Hiên trà nhỏ bé này, đã là nơi gặp gỡ của chúng ta, tự nhiên như là như thế! Trong giây phút mới mẻ, tinh khôi của những thời khắc đầu năm, Lâm Khang chủ nhân xin nghiêng mình cảm tạ chư vị đã ghé thăm trong suốt năm qua, kể cả ở ngôi nhà cũ (nguyenxuandien.blogspot.com) và ngôi nhà các vị đang ghé thăm đây. Trong giây phút bối rối này, xin nắm tay chư vị và nói lời cảm ơn chân thành, cùng lời chúc tốt lành nhất!

Nhân ngày đầu năm, xin cầu nguyện để tất cả những ai đã từng dù chỉ một lần ghé thăm hiên trà này luôn được bằng an, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống và công việc. Xin cảm tạ chư vị đã dành cho hiên trà này tình cảm ấm áp, chia sẻ động viên trong thời gian qua và cả thời gian tới. 

Mùa Xuân đã về trên đất nước Việt Nam! Xin cầu nguyện tổ tiên ban tặng hồng phúc cho tất cả chúng ta!
Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện bái đề!

43 nhận xét :

  1. Chúc bác Diện và gia đình năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc TS một năm mới thành công. Năm vừa qua quả là nhiều biến cố riêng và chung phải không, hy vọng năm nay sẽ hanh thông mọi sự.

    Trả lờiXóa
  3. Nông dân yêu nướclúc 01:11 23 tháng 1, 2012

    Chúc bác diện cùng toàn thể gđ năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG. Chúc trang nhà vượt qua khó khăn mang để mang tới độc giả nhiều bài viét bổ ích. CHÚC MỪNG NĂM MỚI !

    Trả lờiXóa
  4. Năm mới đã sang. Kính chúc Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, chúc trang mạng của chúc ta ngày càng phát triển...! Xin chuyển lời chúc năm mới tới lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà văn Nguyên Ngọc, bác Quang A, em Kim Tiến, gia đình cô Dương Hà, gia đình Chú Đoàn Văn Vươn...Và tất cả những người yêu nước mà tôi không thể kể hết tên. Đặc biệt xin gửi lời thăm hỏi, lời chúc năm mới đến chị Hằng, cách đây ít phút, chúng tôi đã thấy nhà chị, dù vẫn cửa đóng, then cài như mọi khi nhưng bên trong đã sáng lên ánh đèn ấm áp. Chúc chị chân cứng đá mềm và tôi biết đá đã mềm dưới gót chân của người yêu nước, của con cháu bà Trưng, bà Triệu...

    Trả lờiXóa
  5. NĂM MỚI!
    Kính chúc anh DIỆN và GIA ĐÌNH một năm tràn đầy PHƯỚC LỘC,AN KHANG,THỊNH VƯỢNG.
    Kính chúc QUÍ ANH CHỊ EM một mùa xuân tươi đẹp,gặt hái được nhiều thắng lợi.
    VK JS

    Trả lờiXóa
  6. Bác Nguyễn Xuân Diện viết bài này hay lắm!
    Đầu năm, đầu tháng, đầu ngày được đọc những lời thanh tao, nho nhã mang đậm tình người, tình dân tộc thì bằng cả vạn mùa xuân.
    Thật là sảng khóai trong giờ phút khai xuân.
    cảm ơn bác Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  7. Chân Không cư sỹlúc 01:54 23 tháng 1, 2012

    Mừng bác Diện đôi câu đối quê mùa này để tỏ lòng ngưỡng mộ.

    -Xuân đáo kiến Xuân diện.
    -Đông khứ tiễn Đông yêu.

    Trả lờiXóa
  8. Chúc anh Diện và gia đình mạnh khỏe, bình an !
    Cầu mong đất nước có thêm nhiều Nguyễn Xuân Diện !

    Trả lờiXóa
  9. Năm mới con Rồng 2012 xin chúc bác Diện & các bác :

    Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
    Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà
    Vài lời cung chúc tân niên mới
    Vạn sự an khang đến mỗi nhà.

    Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều
    Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu
    Gia đình hạnh phúc bè bạn quý
    Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.

    Đầu xuân năm mới chúc BÌNH AN
    Chúc luôn TUỔI TRẺ chúc AN KHANG
    Chúc sang năm mới nhiều TÀI LỘC
    Công thành danh toại trong VINH QUANG...

    Trả lờiXóa
  10. Kính chúc Bác Diện cùng gia đình và tất cả các bạn trong diễn đàn nầy một năm Nhâm Thìn luôn rực rỡ như ánh nắng ban mai và thanh lịch như lá Trầu Nam Việt.

    Trả lờiXóa
  11. Năm mới đã đến,xin chúc gia đình TS Nguyễn Xuân Diện, cùng toàn thể thực khách của hiên trà này luôn mạnh khoẻ,bình an,thành đạt và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc TS Diện cùng gia đình đón tết vui vẻ, năm mới nhiều sức khỏe, may mắn và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  13. Chúc bác Diện và gia đình một năm mới an khang hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  14. V.Tính (Sài Gòn)lúc 06:59 23 tháng 1, 2012

    Chúc Tiến Sĩ năm mới sức khỏe sung mãn . Mài bút thật bén cứa bọn cường quyền tà gian . Để nước Việt bớt đi lũ sâu bọ . Dân chủ - Hùng cường - Thịnh vượng - Ấm no đến mọi nhà .

    Trả lờiXóa
  15. Chúc anh Diện cùng gia đình và bạn hữu một năm mới an khang, mẫn tiệp và nhiều thành công.

    Trả lờiXóa
  16. Năm mới xin kính chúc:

    Tổ quốc Việt Nam trường tồn và phú cường
    Nhân Dân Việt Nam bớt khổ, ấm no và hạnh phúc
    Lãnh đạo biết yêu dân, bớt tham, bớt hèn
    Moi người Việt Nam biết yêu thương các đồng bào nghèo khổ và quan tâm nhiều hơn đến vận mệnh đất nước và dân tộc

    Cuối cùng mến chúc các bạn hữu của Chiếu Trà Xuân Diện hạnh phúc và an lạc !

    Trả lờiXóa
  17. Chúc TS Diện và gia đình một năm dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý

    Trả lờiXóa
  18. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùnglúc 08:01 23 tháng 1, 2012

    Cầu chúc cho đất nước thanh bình.

    Cầu mong hồn thiêng sông núi phù hộ cho đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  19. Chúc Xuân Diện cùng gia đình và bà con ta sức khoẻ,vui vẻ hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  20. Đầu năm mới chúc các Bác, Anh, Chị và các em đã đang và sẽ ghé thăm blog NXD được nhiều sức khỏe, gd hạnh phúc, ngày càng vững tâm trên con đường bảo vệ lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  21. Năm mới tôi xin chúc Tiến sĩ và gia đình cùng bạn bè thân hữu sức khỏe, niềm tin, đóng góp cho xã hội Việt Nam nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Cầu chúc cho anh cùng quí quyến một năm an lành, hạnh phúc, riêng anh sẽ thêm nhiều sức khỏe và trí tuệ mẫn tiệp để tiếp tục những công việc nhân nghĩa đang thực hiện. Xin Thượng đế chúc phúc cho anh những công việc và ước vọng của anh.

    Thân mến,
    Đinh Hương

    Trả lờiXóa
  23. Nguyện xin Thượng đế chúc phúc cho anh cùng quí quyến, xin Ngài chúc lành cho anh, cho công việc và ước vọng của anh cùng mọi người tâm thành ý thiện.

    Trả lờiXóa
  24. Năm mới chúc TS Diện cùng gia quyến an khang thịnh vượng. Chúc TS Diện và các bạn hữu của Lâm Khang năm mới trên con đường bảo vệ lẽ phải cho dân tộc được thắng lợi dù có bị "lỗi hệ thống" quấy nhiễu.

    Trả lờiXóa
  25. Chúc anh một năm mới bằng an,tràn đầy sức khoẻ,vạn sự như ý.Rât rất khâm phục anh.

    Trả lờiXóa
  26. Năm mới xin kính chúc chủ nhân blog LÂM Khang và Gia đình một năm An khang Thịnh vượng.Mong cho những ý kiến tâm huyết của blog sẽ được xã hội và đất nước quan tâm trong việc xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh bằng Anh bằng Chi trong đại gia đình các nước trên thế giới này

    Trả lờiXóa
  27. Thân chúc Ông Diện cùng Bửu Quyến năm mới Nhâm Thìn An Khang, Phúc Lộc. Cũng chúc ông vững bước trên con đường phục hồi và phát huy những giá trị về tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong xã hội vô cảm XHCN này.

    Nguyện xin Tổ Tiên và anh linh sông núi phù hộ, soi sáng và thêm sức cho ông, để những việc làm của ông tạo thêm niềm tin cho dân tộc tồn sinh.

    Ngày đầu năm đi thăm các báo, thấy đâu đâu cũng hả hê ăn Tết. Nếu ngày xưa dân thành Thăng Long cũng hồ hởi mừng xuân đón Tết như thế thì có lẽ lịch sử Việt Nam đã không có những trang chói lọi của Anh Hùng Nguyễn Huệ.

    Hồi trong năm, trên trang Blog này, thấy ông Diện viết có khả năng anh em Anh Vươn sẽ được tại ngoại ăn Tết, cũng có kẻ còn nói: Nhà cầm quyền Hải Phòng truyên bố không giải quyết xong vụ Tiên Lãng thì sẽ không ăn Tết. Vì thế ngày nào tôi cũng tìm trên net xem có tin gì mới về những điều nói trên không? Chỉ thấy nhộn nhịp ăn Tết một cách rợn người!
    Các báo càng hân hoan mừng đón xuân mới, thì tôi càng cảm thấy một điều bất thường ẩn chứa sau đấy. Linh cảm này làm tôi lạnh người!

    Trả lờiXóa
  28. Người ta vẫn bảo "văn là người".
    Bài văn tiếng Việt của TS Diện đậm đà tình người quá, hay quá. Tôi bỗng thấy yêu tiếng Việt chi đâu

    Cảm ơn và chúc lành cho TS Diện và gia đình trong ngày đầu xuân Nhâm Thìn.

    Trả lờiXóa
  29. Chúc mừng năm mới.

    Trả lờiXóa
  30. Sáng mồng một rước lộc vào nhà, khách viếng thăm cũng là lộc trời cho...

    Đọc khai bút mà thấy ấm cả lòng, cũng ước mong cho đất nước ngày càng tươi sáng, dân tôc trường tồn hiển vinh, cài lương thiện thắng cái ác tà...

    Một lần nữa chúc TS và gia đình an khang thinh vượng

    TH

    Trả lờiXóa
  31. Chúc gia quyến TS nguyễn xuân Diện năm mới bình an,chúc BLOG NGUYỄN XUÂN DIỆN phát triển, là chỗ dựa tinh thần của BÀ CON.

    Trả lờiXóa
  32. Năm mới Nhâm Thìn chúc gia đình Nguyễn Trang - Diện Hiền AN KHANG, HẠNH PHÚC !

    Trả lờiXóa
  33. Năm mới xin chúc anh Diện và gia đình mạnh khỏe, vạn sự như ý. Chúc blog Nguyễn Xuân Diện, nơi gặp mặt của những người đồng chí hướng, tiếp tục phát triển.

    Trả lờiXóa
  34. Cảm ơn Anh Diện , Chúc Anh cùnh Gia Quyến năm mới vui tươi - hạnh phúc , vạn sự như ý .

    Trả lờiXóa
  35. Năm mới Nhâm Thìn cầu chúc đất nước Việt Nam ngày càng dân chủ, tự do, nhà nước tiến lên thực thi pháp quyền công bằng, công khai và minh bạch. Cầu mong cho một năm mới phát hiện và trừng trị được nhiều tham quan ô lại nhũng nhiễu gây họa cho dân cho nước để kiến tạo lại kỉ cương phép nước, chấn hưng dân khí, cường dân trí, lấy lại lòng tin của dân vào nhà nước. Cầu mong cho Việt Nam một năm mới hùng cường, quân sự phát triển vượt bực hiện đại hóa đủ sức đương đầu và đập tan tham vọng xấu xa của "nước lạ" giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc.

    Và cầu chúc năm mới Nhâm Thìn là năm của tình yêu thương nhân loại, con người thông hiểu nhau, nhân ái với nhau hơn.

    Cuối cùng, là một người thường xuyên theo dõi thông tin trong hiên trà này, năm mới kính chúc Lâm Khang Tiến Sỹ và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, ý chí dẻo dai, chân cứng đá mềm, nghị lực phi thường, góp phần thúc đẩy vận nước tốt đẹp hơn lên.

    Ks Dũng.

    Trả lờiXóa
  36. CHÚC MỪNG NĂM MỚI TS Nguyễn Xuân Diện, chúc anh và gia đình dồi dào sức khỏe, anh khang.
    Chúc "xuandienhannom" vững chãi vẫn mãi là niềm tin của người VN yêu nước, chuộng tiến bộ XH.

    Trả lờiXóa
  37. Năm mới kính chúc Lâm Khang - Nguyễn Xuân Diện cùng gia quyến vạn sự an lành, đạt thành ước nguyện. Chúc Blog NXD không ngừng lớn mạnh, là mảnh vườn xanh tươi hoa trái thấm đượm tình dân tộc, nghĩa đồng bào của mọi người con Việt!

    Trả lờiXóa
  38. Chúc anh chị một năm mới ankhang thịnh vượng !
    Già Ba Tri

    Trả lờiXóa
  39. Nhân dịp Năm Mới 2012, tôi và bạn bè cùng xin kính chúc anh Diện và toàn thể gia đình sức khỏe dồi dào, hạnh phúc tràn đầy, vui vẻ suốt năm, an khang, thịnh vượng.

    Chúc cho hiên trà của anh ngày càng phát triển nhanh chóng và hàng chục hàng chục triệu độc giả sẽ tham gia nhiệt thành trên toàn nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta.

    Chúc đất nước Việt Nam ngàn năm văn hiến sẽ đi đến dân chủ thật sự, nhân quyền được tôn trọng, tự do đúng nghĩa được bảo đảm, an ninh ngày càng tốt lên, kính tế phát triển, đạo đức xã hội sẽ được cải thiện theo hướng nhân bản và bác ái, mọi người thoát cảnh đói nghèo, lam lũ và các cháu đều được đến trường.

    Trả lờiXóa
  40. Mùa Xuân đã về trên đất nước Việt Nam!
    Mong mùa Xuân thật sự đến với mọi người con của nước Việt và nó sẽ tồn tại mãi trên Đất Nước chúng ta.
    Chúc TS Nguyễn Xuân Diện và các bạn đồng hành sớm đem mùa Xuân Thật Sự đến cho Dân Tộc Việt Nam.
    Mong lắm thay.

    Hoàng Ngọc

    Trả lờiXóa
  41. Hôm nay mới có dịp vào Internet. Trang đầu tiên ghé thăm là hiên trà của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. Kính chúc Tiến sĩ và gia đình năm mới sức khoẻ, hạnh phúc, may mắn, an khang thịnh vượng. Chúc hiên trà của TS đón hàng triệu lượt khách ghé thăm với những vị trà hấp dẫn nhất. Dân tộc Việt Nam mãi trường tồn, non nước Việt Nam mãi trường tồn.

    Trả lờiXóa
  42. Cái gì làm tôi rất thích, rất kính trọng, rất mến bác Diện, hi hi, tôi hiểu lắm nhưng tôi muốn nâng niu giữ trong lòng chưa nói ra.

    Nhưng cái gì làm hiên trà của bác Diện hấp dẫn đông bạn đọc đến vậy?, thì tôi xin mạo muội đoán thế này: Blog của bác có cái duyên may đáp ứng đúng nỗi khao khát thâm sâu nơi lòng con dân đất Việt cả trong lẫn ngoài nước, nỗi khát khao cháy bỏng tìm lại bằng được căn tính Việt Nam của mình! Với tôi, chính là hồn thiêng tiên tổ đang hộ trì cho cái hiên trà "ảo" này đó! Tổ tiên thương chúng ta, không nỡ nhìn chúng ta vong thân, vong bản! Anh linh tiên tổ đối với tôi là cái gì rất thật, rất rất thật!

    Trả lờiXóa
  43. Nhân Năm Mới 2013, tôi xin kính chúc Ts Nguyễn Xuân Diên cùng toàn thể gia đình an vui, hạnh phúc và có nhiều đóng góp cho cộng đồng hơn nữa trong năm 2013, để mong bớt đi một địa phương bị đàn áp giải phóng mặt bằng, bớt đi một bà mẹ phải tự thiêu vì yêu con, bớt đi một người bạn tranh đấu cho tự do phải vào tù, bớt đi một ngư dân bị giặc Tàu bắn chết trên biển, bớt đi một món nợ nước ngoài vì sự lãng phí và tham nhũng của quan tham...

    Chúng ta hãy cầu chúc cho đất nước sớm được tự do, dân chủ và giàu mạnh! Chúc các bài viết của một người trí thức yêu nước ngày càng sắc sảo hơn, nhạy bén hơn và hiệu quả hơn!

    Một lão già đang háo hức được trở về Cõi Phật
    Ts. Đặng Huy Văn

    Trả lờiXóa