Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

CHÂN DUNG CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG

Chủ tịch huyện Tiên Lãng là anh ruột chủ tịch xã Vinh Quang

Cu Làng Cát 

Báo PLTPHCM đã phanh phui quan hệ giữa Chủ tịch huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) với chủ tịch xã Vinh Quang là anh em ruột. Ông Lê Văn Liêm, chủ tịch UBND xã Vinh Quang (ông Liêm là em ruột chủ tịch UBND huyện Lê Văn Hiền). Đó là dữ liệu hết sức quan trọng của bi kịch số phận Đoàn Văn Vươn. 

Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Lê Văn Hiền là anh ruột chủ tịch xã Quang Vinh, Lê Văn Liêm. Cả hai anh em ruột cùng tham gia ra quyết định cưỡng chế đất ông Đoàn Văn Vươn và nhiều hộ dân khác cho bằng được. Ảnh: Tiền phong.vn

Với anh Vươn, thành quả lấn biển được người dân ủng hộ, đáng lý trong thời buổi lấn biển thành công, một đóng góp cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu huyện, Tiên Lãng cần khen thưởng và động viên, nhưng đằng này lại thu hồi bằng được.
.
Chỉ một dữ liệu nhỏ của PLTPHCM, giữa chủ tịch xã và chủ tịch huyện là anh em ruột thì người ta ngầm hiểu đằng sau nó sẽ là gì. Đấy là mối quan hệ hơn cả cánh hẩu và chắc chắn con đường thu hồi đất đã được bày mưu từ trước.?

Người ta tự hỏi, với mối quan hệ ruột thịt này người dân không bức xúc mới lạ. Và cũng có câu hỏi, vì sao trong một địa phương huyện Tiên Lãng, hai anh em lại làm lãnh đạo? Việc này có điều gì đó thật lợn cợn?.

Nếu cơ quan chức năng điều tra việc thu hồi đất này là trục lợi thì tội trạng của anh em chủ tịch xã và chủ tịch huyện Tiên Lãng là không thể chối bỏ.

Và nếu đây là trục lợi thì cơ quan cưỡng chế giải tỏa dường như bị mối quan hệ này “lừa” vào cuộc giải tỏa không thỏa đáng.

Người ta thấy trong cuộc giải tỏa này có màu áo của cả bộ đội và biên phòng. Từ khi nào, hai lực lượng người dân rất kính trọng này tham gia vào những cuộc cưỡng chế như thế? Cần nói rõ, quân đội và biên phòng là lực lương bảo vệ Tổ quốc và nhân dân, không nên trưng dụng vào các cuộc giải tỏa như thế này sẽ mất đi hình ảnh. Bởi thật tình, người dân khi nói đến lực lượng này vẫn gọi bằng ngôn từ “chú bộ đội” một cách trịnh trọng.
.
Việc báo PLTPHCM trưng ra mối quan hệ anh em ruột càng cho thấy sự nhẫn tâm của lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm ăn sâu vào cả tầm xã khiến cho số phận anh Vươn rơi vào lao lý khi chống người thi hành công vụ.


Ai đó từng nói biết tin sẽ có xây sân bay nên anh Vươn và gia đình cố giữ thì nên đọc bài viết này của Đất Việt: Vụ nổ súng ở Tiên Lãng: Quy hoạch sân bay lập sau quyết định thu hồi đất. Bài viết có đoạn: “ Theo tìm hiểu của Đất Việt, sáng 8/9/2009, tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT, lần đầu tiên lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng mới đề xuất với Chính phủ phương án xây dựng sân bay cấp vùng duyên hải phía Bắc ở khu vực Tiên Lãng, thay thế cho sân bay Cát Bi sau năm 2025 và là sân bay hỗ trợ cho sân bay quốc tế Nội Bài. Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm cục trưởng Cục hàng không Phạm Quý Tiêu cho rằng, nếu Hải Phòng có 2 sân bay dân dụng là không ổn về mặt kinh tế. 
 .
Và Hải Phòng vẫn có kế hoạch nâng cấp sân bay Cát Bi đến năm 2015 và 2025. Mãi đến ngày 28/4/2011 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ mới ký Quyết định 640/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vị trí Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng. Theo đó, vị trí quy hoạch cảng hàng không mới sẽ nằm ở 4 xã Vinh Quang, Tiên Hưng, Đông Hưng, Tây Hưng của huyện Tiên Lãng. Tức là cho đến nay, sau khi có sự đồng ý này, Bộ GTVT mới bắt tay vào việc lập quy hoạch sân bay. Trong khi đó, ngay từ 2005 người dân đã khiếu nại, 2007 đã khởi kiện ra tòa về quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng”. Rõ ràng, chủ tịch huyện Tiên Lãng và em ruột, chủ tịch xã Vinh Quang đã muốn chiếm đất của dân từ năm 2005. 
.
Người ta hy vọng rằng, sẽ có những bài báo bóc tách rõ ràng hơn nữa đằng sau mối quan hệ ruột thịt lãnh đạo xã và huyện này sẽ là những gì, bởi điều đó nó giải tỏa rất lớn tâm lý xã hội để hiểu rõ bộ mặt cánh hẫu.
 

42 nhận xét :

  1. thật kinh khủng, quan tham thì dân khổ thôi...

    Trả lờiXóa
  2. Nếu có quan hệ bà con nhưng làm việc công chính thì có ai đặt vấn đề gì đâu ?
    Vụ việc này chính quyền cần phải làm cho thật rõ ràng và cũng là dịp thay máu cho đảng chứ ở đâu xa xôi gì nữa ?

    TH

    Trả lờiXóa
  3. Không thể tưởng tượng được trong một thời đại ngày nay lại có Bá Kiến ăn cướp đất của dân như thế này. Đừng trách người dân, người ta sống chết vì đất, đẩy người dân đến bước đường cùng thì điều anh Vươn cùng gia đình chống trả lại là điều có thể hiểu được. Chấn chỉnh Đảng theo Hội nghị TƯ 4 nên bắt đầu từ huyện Tiên Lãng và vụ nhà báo Hoàng Khương. Nếu không làm được điều đó đừng trông mong gì vào lòng tin của dân đối với Đảng nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ tội cho mấy chú lính bị thương trong vụ cưỡng chế không đáng có này.
    Ông trưởng Công an huyên thì thường là cơ cấu cứng trong ban thường vụ huyện uỷ,ông cũng như ông chủ tịch huyện phải biết rõ việc thu hồi đất đã đúng chưa?tất cả những việc lớn của huyện cũng như việc này, thì ông trưởng Công an huyện đồng thời là uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ phải nắm rất rõ.Nếu ông biết rõ việc thu hồi đất là có khuất tất mà vẫn điều quân đi cưỡng chế,thì cần xem lại động cơ của cả ông trưởng Công an huyện này,không biết chừng đây là một nhóm lợi ích cánh hẩu của nhau.Nếu vì lợi ích cá nhận,biết rõ việc cưỡng chế là không thoả đáng,mà vẫn xua quân đi làm để dẫn tới việc quân lính bị thương vong,thì cần phải xét lại tư cách,động cơ của ông này.
    Thật tiếc,nếu sự đổ máu này của máy chiến sỹ là vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ gia đình trị kiểu này thì không thiếu, ở xã mình quyền lực (công an, chủ tịch ...) nằm trong tay chỉ một gia đình. Nếu có ai mới được bổ vào thì sẽ bị gia đình này ép cho bay ra. Với kiểu bầu cử và phân bổ quan chức kiểu VN thì tình trạng đó tất yếu phải xảy ra.

    Trả lờiXóa
  6. Nông dân yêu nướclúc 11:47 10 tháng 1, 2012

    Qua vụ việc trên . Người dân càng hiểu rõ vấn đề . Nếu xét về nguyên nhân thì anh vươn và những chiến sĩ công an , bộ đội bị thương kia là nạn nhân của những kẻ "lợi ích nhóm" và tội ác của chúng k thể dung tha . Nếu k người dân sẽ hết niềm tin vào sự lãnh đạo của đảng.

    Trả lờiXóa
  7. À ra thế! Anh ruột làm quan huyện, em ruột làm quan xã. Hai anh em nhà quan thi nhau ăn cướp đất của anh Vươn? Vụ này mà nuốt trôi thì dân cứ đấu tranh bằng được, cho bọn nó về vườn!Nếu cướp nó sẽ tiếp tục cướp của ngươi khác...

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị Chủ tịch huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) với chủ tịch xã Vinh Quang là 2 đảng viên hãy nghiêm túc căn cứ điều lệ, Nghị quyết Đảng tự phê bình và phê bình lẫn nhau, rồi sau đó nêu khuyết điểm bản thân và tự nhận các hình thức kỷ luật để các Chi bộ xem xét hình thức kỷ luật. Dự kiến hình thức kỷ luật là 2 đồng chí có thể chịu hình thức nghêm khắc là "khiển trách" (không nên quá nặng so với các Chi bộ khác) trước chi bộ.

    VLC

    Trả lờiXóa
  9. Nếu ông Hiền sang năm tới là CT thành phố Hải Phòng thì ông em Liêm sẽ lại là CT huyện Tiên lãng và thằng cháu nào đó sẽ làm CT xã Vinh Quang cho mà xem!Cần phải sửa ngay cơ chế bất cập này!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu pháp luật Việt Nam còn công minh thì phải đưa tên Chủ tịch huyện Tiên Lãng và em ruột hắn ra tòa.
    Việc bắn vào người thi hành công vụ là sai, nhưng việc cưỡng chế một cách mờ ám và vô nguyên tắc để dẫn tới hành động đó còn đáng lên án gấp vạn lần.
    Công luận hãy lên tiếng bảo vệ những người dân đầy oan ức và khốn khổ.

    Trả lờiXóa
  11. Khi đưa vụ này ra xét xử cần lưu ý đến quyền tự vệ chính đáng của các bị cáo .

    Trả lờiXóa
  12. Mỗi ngày càng lắm chuyện buồn ; Đọc xong tức ngực máu dồn nhói tim ! Bây giờ đáy bể mò kim : Còn chăng công lý , biêt tìm chốn nao ? Thương anh VƯƠN ,thương đồng bào : Người dân mất đất ! ...Trời cao có tường !?

    Trả lờiXóa
  13. Toi cung dong tinh voi cac y kien cua cac bac

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn gương mặt tên Hiền là tôi cũng muốn bắn hết cả băng đạn,nó chính là kẻ thù của nhân dân

    Trả lờiXóa
  15. Cụ Bá Kiến nếu có đội mồ sống lại phải gọi 2 anh em họ Lê này bằng cụ tổ

    Trả lờiXóa
  16. Ông bà xưa nói cấm sai bao giờ. " Xem mặt mà bắt hình dong"

    Không cần nói dài dòng và cũng không cần phải mệt óc, mệt tim khi nghĩ về 2 con xâu rày này.

    Gieo nhân này, gặt quả đó.

    Trả lờiXóa
  17. Sử dụng lực lượng quân đội tham gia giải tỏa, cưỡng chế như ở Tiên Lãng là đã vi phạm vào Nghị định 77/NĐ - CP ngày 12/07/2010 của Thủ tướng Chính phủ về phối hợp giữa Công an và Quân đội trong tham gia giữ gìn ANCT, TTATXH.

    Trả lờiXóa
  18. Công nhận ông chủ tịch huyện này cũng khá đó. Huy động được cả trăm công an với bôi đội.

    Trả lờiXóa
  19. Qua vụ việc xảy ra vừa qua cho thấy người ta cố gắng huy động cả hệ thống chính trị, hàng trăm công an và công cụ hỗ trợ chỉ để trấn áp ... một người, tất cả đã đẩy anh Vươn từ người có công trở thành kẻ có tội. Vụ nổ súng làm bị thương chỉ một số công an thì đã là may mắn lắm thay nhưng nếu sự việc đi quá xa thì hậu quả là khôn lường. Những gì đã xảy đã làm rúng động về những vấn đề đằng sau trong chính quyền ở Tiên Lãng - Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
  20. Khuôn mặt xôi thịt của tên Chủ tịch huyện làm tôi nhớ đến những bài văn đã học thời phổ thông, y hệt như tôi hình dung khuôn mặt của những tên trị huyện, bá hộ cường hào trong bài "Sống chết mặc bay", hoặc những nhân vật ác bá mà Nam Cao mô tả trong tác phẩm hiện thực xã hội của ông. Chúng ta đang quay trở về thời kỳ "ngưới áp bức bóc lột người" rồi sao?

    Trả lờiXóa
  21. Ông Liêm-chủ tịch UBND xã Vinh Quang trước kia là người bán hàng tạp hóa, chuyên chở giao nước giải khát cho các quán bán nhỏ lẻ. Nhưng chả hiểu sao gần 2 năm nay ông bỗng chốc lên làm chủ tịch xã Vinh Quang, một điều lạ là chủ tịch huyện Tiên Lãng-ông Hiền lại là anh ruột của ông Liêm. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng ở trung ương chỉ đạo điều tra rõ vụ án này, dân cả nước rất bức xúc. Người dân cả nước hãy nhớ tới vụ án tiêu cực ở Đồ Sơn - Hải Phòng cách đây vài năm. Nếu không điều tra rõ ràng và công khai báo chí toàn quốc thì thử hỏi lớp trẻ chúng tôi có thể còn tin vào đất nước, còn có muốn cống hiến cho đất nước nữa không???

    Trả lờiXóa
  22. Có 3 vị cao nhân đàm đạo về vấn đề đạo đức thời nay. Một vị nói: Việc suy thoái đạo đức đã nhiễm đến các bậc đáng kính. Vị kia tiếp: Ôi cả bầy! Vị còn lại chau mày: Đập hết tụi nó, lấy ai sau này lo việc thờ cúng.

    Trả lờiXóa
  23. Đất nước này khắp nơi là của gia đình, thân tộc chúng hết. Từ cao xuống thấp, từ thành phố xuống xã thôn.haiz

    Trả lờiXóa
  24. DUY NHẤT CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM (!)

    Hỡi ôi... "Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này"!!! (Chủ tịch nước Trương Tấn Sang)

    Lê Văn Hiền và Lê Văn Liêm đã đẩy gia đình anh Vươn đến bước đường cùng. Pháp luật phải nghiêm minh xét xử đúng người, đúng tội.

    Trả lờiXóa
  25. Thời kỳ ma quỷ lên ngôi. Hậu quả của một thể chế phe đảng vây cánh độc quyền.
    Tồi tệ hơn cả thời phong kiến , thuộc địa!

    Trả lờiXóa
  26. Nhại bác Tố Hữu,
    Tác Giả :Tố Khổ

    Lớp anh trước ,lớp em sau,
    Đã thành đồng chí chung câu dân hành,
    Vén mây ,hỏi tới trời xanh,
    Giun nào bị xéo đã thành nhân dân?

    Trả lờiXóa
  27. Tôi sẻ tìm mọi cách ném đá vở đầu thằng này.

    Trả lờiXóa
  28. Bọn quan ô tham lại này sẽ có ngày đền mạng. Phải tru di tam tộc bọn cặn bã cũa xã hội này.

    Trả lờiXóa
  29. nếu anh Vuon không chống đối, có lẽ bầy sâu đã mập thêm nữa rồi, và nỗi oán giân còn cao hơn nuữa

    Trả lờiXóa
  30. Thương cậu Vươn bao nhiêu lại hận tụi nó (Hiền - Liêm) bấy nhiêu.
    Hy vọng Đảng sẽ sáng suốt và cương quyết trong vụ này để khảng định mình. Nếu không thì chẳng còn dịp nào khác.

    Trả lờiXóa
  31. Thế đấy,''cán bộ - đầy tớ của nhân dân''. Đầy tớ đánh chết ông chủ nhưng chính bọn ''đầy tớ'' lại lấp liếm nhau.
    Tôi chán bọn đầy tớ rồi mà muốn cải tạo hay sa thải chúng lại không có quyền. Haz

    Trả lờiXóa
  32. Thay ban mat cho thang chu tich huyen Tien lang la muon giet no roi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này tàn bạo,không có tính người !

      Xóa
  33. loan roi, xa hoi nay ngay cang loan roi. song lam sao nua ha troi..............

    Trả lờiXóa
  34. CẦN PHẢI THANH TRỪNG RA KHỎI HÀNG NGŨ CỦA ĐẢNG NHỮNG THẰNG ĐẢNG VIÊN CƠ HỘI , CÓ VẬY ĐẢNG MỜI TỒN TẠI , CÒN KHÔNG THÌ " DẸP TIỆM "

    Trả lờiXóa
  35. Rồi mai đây, con cháu những thằng như thằng Hiền, thằng Liêm ở Tiên lãng phải gánh chịu hậu quả vì sự đểu, sự tàn bạo của chúng. Luật nhân quả thời nay hiển thị nhanh lắm. Tôi đã thấy, những thằng đểu và tàn bạo thì con cháu chúng không bao giờ thành người được.

    Trả lờiXóa
  36. Lão bá Kiến thời hiện đại "Lê Hiền", thật đau lòng cho Đảng ta khi có những người cán bộ Đảng viên như Ông Quan chủ tịch huyện Lê Hiền, cứ thế này thì dân sẽ tin ai?? Đề nghị Trung ương chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc này nhằm lấy lại lòng tin của nhân dân

    Trả lờiXóa
  37. Nhìn rõ ảnh thằng này trong cặp mắt nó đỏ như con ngươi của QUỶ .

    Trả lờiXóa
  38. Tôi không đồng tình việc dùng súng, nhưng với tình cảnh của gia đình anh Vươn thì còn cách duy nhất là dùng súng.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi rất không đồng tình với việc "chống người thi hành công vụ".
    Nhưng ở vụ Tiên Lãng này, chẳng có "công vụ" nào cả mà chỉ có việc một lũ người mang vũ khí nóng xông vào đất nhà người ta mà không được sự cho phép của chủ nhân.
    Trước lũ Bá Kiến thì cách hành xử của gia đình anh Vươn là cách duy nhất, không còn con đường nào khác.

    Trả lờiXóa
  40. tống cổ bọn quan tham vào tù để cho nhân dân cả nước hả giận.

    Trả lờiXóa
  41. Nhóm lợi ích của huyện Tiên Lãng, phải chăng là cường hào thời nay? Quá tàn độc. Nhóm này có âm mưu, ủ mưu lâu như thế mà cấp Chính quyền của Thành phố có biết không, hay một số quan chức này cũng chính là thành viên của nhóm? Qua những câu trả lời không ăn nhập của những quan chức trong nhóm mới thấy những tư cách nhầy nhụa, bẩn thỉu. Đến nay chẳng thấy Quan nào từ chức cả.
    Thanh Quý

    Trả lờiXóa