Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

BẢN TIN 23h NGÀY TẾT ÔNG TÁO

Bình minh trên nông trang. Tranh sơn mài của Nguyễn Đức Nùng.
THÔNG TIN ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN

Theo gợi ý của KTS Trần Thanh Vân và nhiều độc giả, tôi - Nguyễn Xuân Diện quyết định công bố tài khoản để tiếp nhận quà tặng bằng tiền của mọi người, như sau:
  • Tên tài khoản: NGUYỄN XUÂN DIỆN
  • Số tài khoản: 0021001727479
  • Tại: Phòng giao dịch số 4, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội (Vietcombank) -36 Hoàng Cầu, Hà Nội, Việt Nam.
  • (Thông tin đối với người gửi từ nước ngoài: CIF Number: 315801 – SWIFT Code: BFTVVNVX002)
Tính đến 23h ngày 16 tháng 1 năm 2012, riêng số tiền nhận được qua tài khoản trên là 100 triệu đồng. Sáng mai, NXD-Blog sẽ công bố chi tiết.
__________________________

THÂN NHÂN ANH VƯƠN ĐANG SỐNG THẾ NÀO?

Ảnh bên: Chị Thương vợ anh Vươn, chị Hiền vợ anh Quý, giờ chỉ còn tay trắng, ở nhờ, không đồ đạc, không tư trang (Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 16/1/2011)

Mãi tranh luận, tìm kiến chứng cứ, hành vi về những sai phạm của chính quyền huyện Tiên Lãng, đôi khi chúng ta lại không lưu tâm đến số phận thân nhân của gia đình anh Vươn, anh Quý hiện đang tạm giam.

Mình phải đề nghị anh em về xã Vinh Quang để cho biết thông tin ngay.

Vợ của anh Vươn và vợ anh Quý sau khi bị bắt được mấy ngày thì người ta thả về. Hiện hai chị đang sống nhờ nhà người thân của mình là anh Thoại ở xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng. Các chị hiện giờ đều yếu, phần vì lo lắng, phần vì bơ vơ, nhà cửa tan nát, đồ đạc áo quần số thì bị mất, số thì bị nát trong vụ cưỡng chế, tư trang gia đình không còn gì nữa. Hàng ngày ăn nhờ sống nhờ, tương lai mờ mịt, cuộc sống muôn bề bế tắc, chồng thì không biết rồi sẽ ra sao. Nhìn gương mặt hai người đàn bà cũng có thể thấy họ bi thương đến thế nào. Mong ngày mong đêm để bên Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện gom được tiền của mọi người về hỗ trợ cho họ, tết đã cận kề.

Cháu Đoàn Xuân Quỳnh, con vợ chồng anh Vươn đang học lớp 11B7 trường trung học phổ thông Tiên Lãng. Ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm Vũ Thị Nguyệt cho biết: Em Quỳnh học lớp 11B7, là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, là lớp phó học tập. Xếp loại học kỳ I là Học sinh tiên tiến. Từ hôm xảy ra sự việc bị bắt và được cho về, thứ 5 tuần trước em đã đi học trở lại. Được các thầy cô, bạn bè, thầy cô động viên, sáng nay sinh hoạt đầu giờ, lớp đã mua quà tặng và các bạn ủng hộ riêng bằng tiền mặt là 300.000 đ.

Còn 2 con của anh Vươn và anh Quý là cháu Đoàn Văn Hải học lớp 2A3 và Đoàn Văn Hiếu học lớp 3A3, mấy hôm mẹ bị bắt có người nhà chở đi học. Từ hôm mẹ về thì mẹ chở đi học, nghe nói cả hai cháu và các mẹ đều ở nhờ nhà người thân ở Tiên Hưng. Ban giám hiệu cũng đã trích quỹ để tặng mỗi cháu 100.000 đ. Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Thủy cho biết như vậy.

Cám ơn cái tình, cái nghĩa, tình thương yêu của giáo viên và học sinh đã chia sẻ khó khăn với gia đình anh Vươn, anh Quý. Một miếng khi đói bằng gói khi no.

Tình hình ở xã Vinh Quang vẫn rất nóng. Nhiều người dân lo sợ không dám tiếp xúc với báo chí. Ngay cả cán bộ cốt cán xã về hưu, trước đó có những trả lời rất mạnh mẽ với báo chí về quan điểm và nhận thức của mình về vụ cưỡng chế, nay thì lo lắng, họ nói, nếu thấy báo chí đến nhà là ngay lập tức có cán bộ thôn, xã hoặc bộ đội biên phòng tới ngay.

Chuyện gì đang xảy ra thế nhỉ?

Nếu lãnh đạo huyện không sai, như họ từng tuyên bố trong các cuộc họp báo là không sai thì việc gì phải khiếp sợ báo chí đến thế, việc gì phải trấn áp dân thông tin đến thế?

Thành ủy Hải Phòng biết điều này chưa? Chắc phải biết chứ?

Chẳng nhẽ Đại tướng Lê Đức Anh biết, trung tướng Nguyễn Quốc Thước biết, nhân dân cả nước biết, báo chí biết, mà lãnh đạo Hải Phòng không biết?

Hay chính họ cũng đồng tình ngăn cản báo chí tác nghiệp, sợ cái sảy nảy cái ung, từ chuyện cưỡng chế ra nhiều chuyện nữa, tỷ như đã xảy ra chuyện gian dối lý lịch đảng của Lê Văn Hiền và có dấu hiệu bao che của Ban tổ chức Thành ủy.

Biết đâu còn xảy ra nhiều chuyện thâm cung nữa.

Các đảng viên trung kiên, những người dân lương thiện và trung thực, bằng nhiều cách tiếp cận vẫn tìm đến các nhà báo để cung cấp thông tin, nhiều thông tin chính xác.

Chúng tôi phải tiếp tục viết nữa, đi nữa, tìm thêm nữa những thông tin ở Tiên Lãng, chỉ để làm đúng như lời Bác Hồ đã dạy: Cái gì có lợi cho dân thì làm.

SAO VUI THẾ NÀY, ĐÃ CÓ HƠN 80 TRIỆU ĐỒNG CỦA BẠN ĐỌC, CỦA CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC, SĨ QUAN CAO CẤP, CÁN BỘ LÃNH ĐẠO ĐANG CÔNG TÁC HOẶC ĐÃ NGHỈ HƯU, ĐỒNG BÀO TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC GỬI QUA BLOG TIẾN SĨ NGUYÊN XUÂN DIỆN.

ĐÂY KHÔNG CHỈ LÀ TẤM LÒNG, LÀ SỰ CƯU MANG GIÚP ĐỠ, ĐÂY CÒN LÀ THÁI ĐỘ CỦA NHIỀU NGƯỜI, NHIỀU GIỚI, NHIỀU CẤP BÀY TỎ SỰ BẤT BÌNH VỀ NHỮNG SAI PHẠM CỦA LÃNH ĐẠO TIÊN LÃNG ĐỐI VỚI NHÂN DÂN. ĐỒNG TIỀN NÀY VÌ THẾ, KHÔNG CHỈ LÀ ĐỒNG TIỀN, NÓ LÀ NIỀM TIN VÀO LẼ PHẢI.

Nguồn: Blog Nhà văn Nguyễn Quang Vinh.

9 nhận xét :

  1. Cám ơn các tác giả và Blog Nhà văn Nguyễn Quang Vinh và các tấm lòng vàng, lại còn có của 1 học sinh lớp 3!!! Yêu cầu chính quyền Huyện Tiên Lãng phải đền bù ngay cho các gia đình bị đối xử phạm pháp. Không thì tội các vị sẽ càng ngày sẽ còn tiếp tục nặng hơn. Ở nước ngoài ghen tỵ với mọi người ở nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi xin bày tỏ lòng cảm kích đến quí thầy cô và học sinh trường PTTH Tiên Lãng và trường PTCS các cháu đang học.

    Trả lờiXóa
  3. Báo điện tử Vietnamnet có bài này viết hay quá, cám ơn tác giả Viết Lê Quân.
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2012-01-16-bai-hoc-nao-tu-vu-chong-cuong-che-o-hai-phong-

    Trả lờiXóa
  4. Phục cái tài, cái chí, cái công "lấp biển vá trời" của anh em nhà bác Đoàn Văn Vươn một, thì tôi xin nghiêng mình kính phục các chị con dâu nhà họ Đoàn gấp đôi! Các anh ấy đã không thể làm nên kỳ tích đắp đê lấn biển nếu không có sự hy sinh lớn lao và bền bỉ của các chị! Chị Thương! chị Hiền! Ở bên trong cái vẻ ngoài chân quê bình dị ấy là cả một sức mạnh phi thường!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Lê Văn Hiền ghê thật, chỉ một buổi thôi, ông Hiền đã làm mấy gia đình "tan đàn xẻ nghé"!
    Hòan cảnh thế này thì các cháu bé làm gì có Tết!

    Trả lờiXóa
  6. Sự bưng bít thông tin và trấn áp tinh thần của CQ huện Tiên langc và xã Vinh quang càng làm cho ngọn lửa căm thù của Nhân dân khắp cả nước tăng cao.Sự bao che của CQ,Cấp Uỷ Hải Phòng càng gây nên sự bất bình chế độ lớn hơn mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn ADien, Basam, AVinh, Quechoa, Boxitvn, QuangA, TranThanhVan...nhiều nhiều lắm, nếu không có các vị thì không biết các trường hợp như A Vươn sẽ thế nào. Quí vị chính là những " tinh hoa " trên đất nước dải hình chữ S gần như tràn ngập bất công này. Tôi biết quí vị đã làm thì chẳng sợ thiệt nhưng quí vị hãy yên tâm rằng quí vị sẽ được chúng tôi ghi nhớ mãi và con cái quí vị cũng sẽ được thừa hưởng lòng bao dung và tinh thần vì đồng loại của quí vị thôi. Nhân dịp năm mới chúc gia đình quí vị đầm ấm trong yêu thương và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  8. Thưa các bạn. Tôi đang rưng rưng nước mắt đây. Một trăm triệu đồng cho đại gia đình anh Vươn chỉ sau vài ngày kêu gọi! Tình NGƯỜI thật sự là đây. Hỡi bọn CƯỚP NGÀY, chúng mày có thể cướp đất, phá nhà, làm suy đồi văn hóa, tàn phá môi trường của nhân dân Việt Nam, nhưng chúng mày không bao giờ hủy hoại được mầm sống, tình người, tình yêu chân lý và lòng đoàn kết sắt son của nhân dân Việt Nam. Tôi xin cúi đầu cảm phục tấm lòng của anh Nguyễn Xuân Diện vì người quên mình không ngại thương khó để đứng ra lo việc này. Ôi, đất nước Việt Nam còn rất nhiều người tốt. Nhưng hiện họ đang ở đâu mà nhìn dọc nhìn ngang chỉ thấy quan tham quan cướp? Câu hỏi này được dành riêng cho những ai có trách nhiệm! Một lần nữa xin cám ơn anh Xuân Diện vì nghĩa cử quá cao đẹp này.

    Trả lờiXóa
  9. Trông gương Từ học sinh, các thày cô giáo tại trường con anh Vươn , anh Quý học và bà con gần xa đã ngay lập tức giúp đỡ hai gia đình nạn nhân , bọn quan huyện Tiên lãng nghĩ gì nhỉ

    Trả lờiXóa