Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

"ÔNG GIÀ OZONE" SẼ KIỆN TIẾN SĨ VIÊN QUANG MAI RA TÒA

“Ông già ozone” sẽ kiện tiến sĩ Viên Quang Mai ra toà
Thứ Năm, 22.12.2011 | 08:36 (GMT + 7) 

Như Báo Lao Động đã đưa tin, sau khi TS Viên Quang Mai – Phó Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang - cho rằng dung dịch anolyte qua sục ozone là chất gây ung thư cho một số động vật, là tác nhân gây đột biến ở một số vi khuẩn, TS Nguyễn Văn Khải (có biệt danh "ông già ozone" – người thực hiện chữa bệnh tay - chân - miệng bằng dung dịch này - đã có thư gửi TS Mai, đề nghị cung cấp tư liệu khoa học để chứng minh. Tuy nhiên đến nay, TS Viên Quang Mai vẫn không trả lời thư cho TS Nguyễn Văn Khải.

Ngày 21.12, TS Nguyễn Văn Khải tiếp tục gửi thư cho TS Viên Quang Mai với nội dung “Yêu cầu cung cấp tư liệu khoa học về: Dung dịch anolyte qua sục ozone là chất gây ung thư cho một số động vật”. TS Khải viết: “Ngày 23.11, tôi đã gửi thư yêu cầu tiến sĩ cung cấp tư liệu khoa học: Ở sách bách khoa toàn thư nào, trang số mấy, dòng thứ mấy, của công trình nghiên cứu khoa học nào khẳng định dung dịch anolyte qua sục ozone là chất gây ung thư cho một số động vật? Đến nay tiến sĩ vẫn chưa trả lời. 
.
Gia đình bệnh nhi tay - chân - miệng đến cảm ơn TS Khải.

Trước hết, từ trước đến nay và mãi mãi sau này không có nhà khoa học nào,  không có một kỹ thuật viên nào lại đem anolyte sục qua khí ozone.Thực tiễn chỉ có đem khí ozone sục vào nước để làm sạch nước thôi. Tôi gia hạn cho tiến sĩ tới ngày 12.2.2012, nếu không cung cấp được tư liệu khoa học trên cho tôi mà không cải chính trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi sẽ kiện tiến sĩ ra tòa”.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, TS Khải quả quyết rằng TS Mai sẽ không chứng minh được bằng các tư liệu khoa học về điều ông đã phát biểu. Nếu TS Mai chứng minh được điều đó thì ông xin đi tù vì đã đầu độc trẻ em. Còn ngược lại thì ông sẽ kiện TS Mai ra tòa.    
LÊ CHÂN NHÂN
Nguồn: Lao Động.

39 nhận xét :

  1. Tranh luận khoa học, tôi nghĩ đôi lúc cũng phải đưa ra công khai trên mặt báo như thế này, để mọi người trong đó có những nhà khoa học khác trọng tài kiểm chứng...
    Đừng tưởng đồng bào dân trí thấp.
    Tôi ủng hộ TS Khải vì sự thành công thực tế trong việc chữa bệnh tay chân miệng.

    TH

    Trả lờiXóa
  2. Người Đà Nẵnglúc 11:53 23 tháng 12, 2011

    Tôi hoan nghênh cách xử sự khoa học của “Ông già ozone”! Ông Viên Quang Mai hãy cung cấp chứng cứ khoa học về nội dung phát biểu của mình. Người có học vị tiến sĩ không thể phát biểu vô căn cứ được!

    Trả lờiXóa
  3. Thật tội nghiệp cho cái ông Tờ_Xờ Mai này,quen nói bừa lâu nay không ai lên tiếng,giờ bị Tiến Sĩ Khải lên tiếng nên há miệng mắc quai rồi.lần sau có nói phải biết kiến thức mình ở ngang đâu chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Thật buồn cười cho ông tiến sĩ Viên Quang Mai : là người có hiểu biết sao lại nói càn? Vì nói càn nên bây giờ trốn tránh trách nhiệm về lời nói của mình!
    Ông phó Viện trưởng viện Pasteur Nha Trang dù muốn dù không cũng không thể im lặng mãi! Ông Mai nên trả lời để khỏi phải ra tòa, xấu hổ lắm!

    Trả lờiXóa
  5. Nhưng cũng mong các bác thông cảm cho. Ông 'tờ sò' Mai khi phát biểu không căn cứ theo cái trình độ 'tờ sờ' mà phát biểu theo 'chỉ đạo' thì làm sao mà sai được chứ !!!
    Và khi đã ngồi được vào ghế ' Phó viện trưởng' rồi thì các bác nói đến từ 'XẤU HỔ' ... chỉ bằng thừa.

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ trước đây ông Mai nhận bằng TS mà chưa có công trình khoa học nào. Nay ông ta "đang phát minh" và phát biểu trên thông tin đại chúng chắc là sẽ chứng minh được. TS Khải đừng kiện ông Mai mà thua kiện đấy.
    Thuật toán để làm lãnh đạo:
    1. Tao nói luôn đúng.
    2. Nếu có gì sai thì quay lại điều 1.

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra những kết quả nghiên cứu ban đầu cho thấy điều ngược lại với những phát biểu của ông Mai. Tôi xin dẫn nguồn tại đây 1 vài bài báo đã được đăng trên các tạp chí quốc tế làm ví dụ:

    1. Tsai et al., (2009) Enhanced induction of mitochondrial damage and apoptosis in human leukemia HL-60 cells due to electrolyzed-reduced water and glutathione. Biosci Biotechnol Biochem. 2009 Feb;73(2):280-7. Epub 2009 Feb 7.
    2. Nishikawa et al., (2005) Electrolyzed Reduced Water Supplemented with Platinum Nanoparticles Suppresses Promotion of Two-stage Cell Transformation. Cytotechnology. 2005 Jan;47(1-3):97-105.
    3. Saitoh et al., (2008) Neutral pH hydrogen-enriched electrolyzed water achieves tumor-preferential clonal growth inhibition over normal cells and tumor invasion inhibition concurrently with intracellular oxidant repression. Oncol Res. 2008;17(6):247-55.
    4. Ye et al., (2008) Inhibitory effect of electrolyzed reduced water on tumor angiogenesis.Biol Pharm Bull. 2008 Jan;31(1):19-26.

    Tất nhiên đây chỉ là những nghiên cứu ban đầu và cần nhiều nghiên cứu sâu hơn nữa để chứng minh. Nhưng phải nói rõ 1 điều là tôi đã cố gắng tìm ở hầu hết các công cụ tìm kiếm khoa học những thông tin ông Mai nói mà không thấy. Có thế những phát biểu của ông ta sẽ đc chứng minh sau này, nhưng với học vị tiến sĩ mà nói năng không cần chứng cứ thì thật hồ đồ!

    Montréal, Canada

    Trả lờiXóa
  8. Người yêu nước từ CHLBĐlúc 17:50 23 tháng 12, 2011

    Đúng là tiến sỹ giấy,tiến sỹ ..... phổ cập.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi ủng hộ tiến sĩ Khải vì các lý do :
    1/ Ông Viên Quang Mai là quan chức được quyền to mồm đã làm mất uy tín tiến sĩ Khải nhưng đã không cung cấp dữ liệu khoa học liên quan đến phát biểu của mình trên phương tiện thông tin đại chúng phục vụ cho người có quyền.
    2/ Tạo nên sự minh bạch trong xã hội để cho những người có quyền trận trọng trong cách hành xử ( biết thì thưa thốt , không biết thì dựa cột mà nghe).
    3/ Ông Viên Quang Mai chỉ là một ví dụ trong nhiều trường hợp tương tự hiện tồn tại ở nước ta.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu ông tiến sĩ Mai là nhà khoa học chân chính thì ông phải trả lời ngay "ông già ozon". Khoa học không có chỗ cho sự dối trá và láu cá!

    Trả lờiXóa
  11. ÔNG GIÀ OZONE- ÔNG GIÀ NOEL CỦA BỆNH NHI TCM KÍNH MẾN!

    Từ CHLBĐ chúng cháu xin gửi đến ÔNG GIÀ OZONE- ÔNG GIÀ NOEL của bệnh nhi TCM có một mùa Giáng sinh vui vẻ, một năm mới hạnh phúc và tràn ngập niềm yêu thương...

    MERRY CHRISTMAS AND A VERY HAPPY NEW YEAR!!!

    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nghĩ nếu đến hạn 2/12, TS Viên Quang Mai vẫn không có câu trả lời hoặc sự đính chính theo yêu cầu, thì TS Nguyễn Văn Khải có quyền kiện, và hơn nữa, nên kiện, cần phải kiện.

    Vì đây không phải chỉ là chuyện riêng giữa hai tiến sĩ. Không phải chuyện danh dự hay sĩ diện. Đây là chuyện quan trọng liên quan đến sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt các trẻ đang nhiễm bệnh. Đây là trách nhiệm trực tiếp của ngành Y tế, tất nhiên bao gồm cả Viện Pasteur Nha Trang nơi TS Viên Quang Mai đang nhận chức vụ Viện Phó.

    Nhầm lẫn và sai sót thì ai cũng có thể có lúc mắc phải, nhưng phải biết nhận lỗi và sửa sai. Mong TS Viên Quang Mai chu toàn trách nhiệm của mình, không những với người mà TS đã phản biện là "Ông Gìa Ô-zôn" mà còn trước toàn xã hội nữa!

    Trả lờiXóa
  13. Việt Nam ngày xưa cũng có khá đông những nhà trí thức lớn, Họ không tồi tệ như các nhà khoa học lượm bằng giả ngày nay, Họ rất xứng đáng cho hậu thế noi theo, còn các học vị rởm ngày nay sợ các thế hệ tương lai bắt chước thì vận nước sẽ suy đồi, Vậy các nhà trí thức nửa mùa ngày nay đùng to mồm tuyên bố bậy nghe chưa

    Trả lờiXóa
  14. Nếu gây ung thư thì đã không có anolyte ở dạng các thương phẩm và máy móc sản xuất các thương phẩm như thế này:
    http://www.omniwiseinternational.com/product_anolyte.html
    http://www.radicalwaters.com/?gclid=COTsku2CmK0CFYeL4godoTSJng
    http://www.envirolyte.co.nz/newfiles/anolyte_catholyte.html

    Trả lờiXóa
  15. Nên cho ông Ts Viêm Giang Mai một bài học

    Trả lờiXóa
  16. ông này sợ TS khải cướp công khi chữa được bệnh TCM nên phải nổ lên cho dân chúng sợ, đúng là kẻ cắp gặp bà già, trốn luôn rồi, ts giấy là vậy đấy

    Trả lờiXóa
  17. ông tờ sờ mái phải im nặng cái đã vì ông đang nặn ra xem nà sách bách khoa toàn thư lào trang lào nữa chứ :))

    Trả lờiXóa
  18. Ông Pasteur chắc đang ngậm cười dưới chín suối !

    Trả lờiXóa
  19. Ông tiến sĩ họ Viêm tự vấn mình xem đang mắc bệnh gì? Có phải căn bệnh: Sợ người khác hơn mình!

    Trả lờiXóa
  20. Phải hiểu cho Tờ-xờ Mai, ông ấy có nổi khổ riêng mà

    Trả lờiXóa
  21. Vì sao tờ sờ Mai im lặng? vì đang chờ chỉ thị cấp trên chỉ thị. Các bác này vớ vẫn thật nhễ!

    Trả lờiXóa
  22. TS "giảm" hay "thiệt" qua sự việc này sẽ rõ ràng hơn thôi!. Phải nói rằng đây là một sự kiện đột phá trong kiểm chứng có tích cách khoa học.
    Sau vụ việc này, những TS giảm sẽ thức ngộ về mình nhiều hơn, sẽ bớt hí hố tuyên bố lung tung và nhất là bớt lũng đoạn xã hội .

    Trả lờiXóa
  23. Xin thưa tiến sĩ Nguyễn Văn Khải Bác đòi hỏi hơi quá đối với TS Viên Xuân Mai rồi. Bác biết rồi đấy các công chức nhà mình không có văn hóa nhận sai đâu, nhất là ông Mai là TS và viện phó nữa chứ. Bọn cháu nhìn bác trên ảnh trên thấy bác vui cười, mọi người yêu quý bác thật hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  24. Tôi không vơ đũa cả nắm, nhưng tôi biết trình độ TS của nhiều người thật đáng buồn. Đất nước này họ chạy đua với bằng cấp, lấy bằng cấp làm trọng thì hậu quả sẽ thật tồi tệ. Hãy noi gương ông Tạ Quang Bửu, ông Nguyễn Khắc Viện, ông Tôn Thất Tùng.... Các ông có coi bằng cấp là mục tiêu của đời người đâu, chính vì vậy các ông mới làm nên sự nghiệp lớn.

    Trả lờiXóa
  25. Khỏi nói nhiều mà mắc mưu ngài TS VQ Mai
    Ngài đang muốn nổi tiếng nên nói bừa một câunhư vầy.
    Vài ngày nữa Ngài sẽ ...thành thật xin lỗi ông già OZONE thì có phải ngài đã đạt được mục đích rồi không
    Ở VN nó thế chứ co gì đáng nói đâu ah

    Trả lờiXóa
  26. Tôi cũng là bác si.tôi thấy buồn cho ông Mai quá

    Trả lờiXóa
  27. Ôi ông Viên Quang Mai ơi, ông ăn phải gì à? Xin lỗi người ta một tiếng đi. Cấp dưới của ông đang cười tươi kìa, vì hàng ngày ông chửi bới nó không cần lí do, lần này ông chết chắc rùi.

    Trả lờiXóa
  28. Bác Khải cứ làm mạnh vào. Có lẽ lâu nay ông TS Mai nào đó không phát minh ra được công trình nào nên ganh tị với TS Khải chăng?
    Chúng ta cùng chờ xem ông Mai phản hồi thư của TS Khải thế nào.

    Trả lờiXóa
  29. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/470760/Pho-giam-doc-so-danh-co-tuong-moi-van-5-ti-dong.html

    Trả lờiXóa
  30. TS Khải đã làm được việc xuất phát từ nhu cầu thực tiễn. Những phát ngôn bừa bãi, không có căn cứ khoa học như của TS MAI cần phải được phê phán, loại bỏ,....Rất ủng hộ TS KHẢI trong việc này.

    Trả lờiXóa
  31. Hoan ho TS Nguyễn Văn Khải! Bác không chỉ là "ông già OZone" mà bác đã trở thành "ông già NOel" của nhiều gia đình có cháu nhỏ mắc bệnh TCM trong mùa giáng sinh năm nay !!!

    Trả lờiXóa
  32. nguyễn văn hoa người dân hà nộilúc 23:02 25 tháng 12, 2011

    khoa học không dành riêng cho ai mà nó luôn là kết quả miệt mài gian khổ của mọi người với bộ óc thông minh sáng tạo ,và sức lực không biết mệt mỏi , tôi yêu nhưng người đó , đừng ai vì những đố kỵ mà làm và nói những câu không đúng ,mọi việc đều phải kiểm chứng bằng thực tế và những nhận sét khoa học .mong tiến sỹ viên quang mai trả lời trước công luận và tiến sỹ khải , để nhân dân được biết

    Trả lờiXóa
  33. Khách Tào Lao.

    Nếu ông TS Mai không trưng ra được chứng cứ khoa học về điều mà ông phát biểu, thì đây là bằng chứng chính thức về bằng cấp tiến sĩ của ông là bằng giả, bằng mua ngoài chợ luận văn tiến sĩ.
    Vậy việc đầu tiên là hủy ngay cái bằng giả của ông Mai (người viết cố tình không dùng học vị trước danh xưng), sau đó cách chức Viện phó Viện Pasteur của ông. Cuối cùng truy tố ra tòa về hai tội danh: sử dụng bằng giả và vu khống.

    Trả lờiXóa
  34. Tôi cũng là Tiến sĩ nhưng khi được biết tin TS Mai nhận xét về TS Khải không có cơ sở khoa học tôi thấy ô nhục cho cái bằng của TS Mai quá. TS Mai hãy dũng cảm xin lỗi TS Khải để hai bên cùng vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  35. TS Mai theo "chỉ thị" chứ đâu chỉ riêng gì ông ấy đâu. Hic.

    Trả lờiXóa
  36. Theo bao cao tong ket cuoi nam cua Vien Pasteur Nha Trang, "to so" Mai duoc de cu cac danh hieu nhu sau:

    1. Hoan thanh xuat sac nhiem vu.

    2. De xuat nhan bang khen cua Thu tuong chinh phu.

    3. Dang vien xuat sac.

    Trả lờiXóa
  37. Theo mot nguon tin thi "to so" Vien Quang Mai da dung tien mua bang tien si tai vien ve sinh dich te trung uong. De tai tien si cua tien si Mai hien dang o trong "dong rac", khong dung de lam gi ca vi chi la rac ...

    Trả lờiXóa
  38. Tiến sĩ ư? Có phải loại này không?

    VỊNH TIẾN SĨ GIẤY
    Tác giả: Nguyễn Khuyến

    Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai.
    Cũng gọi ông nghè có kém ai.
    Mảnh giấy làm nên thân giáp bảng,
    Nét son điểm rõ mặt văn khôi.
    Tấm thân xiêm áo sao mà nhẹ?
    Cái giá khoa danh thế mới hời!
    Ghế tréo, lọng xanh ngồi bảnh choẹ,
    Nghĩ rằng đồ thật hóa đồ chơi!

    Trả lờiXóa
  39. Theo website nay thi ong To so Mai cung la mot ong trum ve khoa hoc day .... vi co chuc vi RAT LA TO.

    http://pasteur-nhatrang.org.vn/pages/chitiet.aspx

    HỘI ĐỒNG KHOA HỌC VIỆN PASTEUR NHA TRANG


    1. TS. Bùi Trọng Chiến - Viện trưởng: Chủ tịch HĐ

    2. TS. Viên Quang Mai - Phó Viện trưởng: Phó Chủ tịch HĐ

    3. ThS. Đỗ Thái Hùng - Phó Viện trưởng: Ủy viên

    4. KS. Dương Trọng Phỉ - Trưởng khoa SKMT&HĐ: Ủy viên

    5. ThS. Trịnh Thị Xuân Mai - Trưởng khoa Vi rút: Ủy viên

    6. ThS. Trịnh Thị Bích Thủy - PTP. QLKH & ĐT: Thư ký

    Trả lờiXóa