Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

MỘT CỰU ĐẠI TÁ CÔNG AN GỬI THƯ CHẤT VẤN CHÁNH ÁN TÒA ĐỐNG ĐA


Thưa chư vị,

Sáng qua 03.11.2011, Ông Nguyễn Đăng Quang, Đại tá công an đã nghỉ hưu, một trong 10 người khởi kiện Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội đã gửi đến Ông Đào Bá Sơn, Chánh án Tòa án Nhân dân quận Đống Đa, Tp Hà Nội bức thư chất vấn.

Đây không phải là bức thư ngỏ, nhưng có đề cập đến một vấn đề mà cả xã hội đang quan tâm, theo dõi. Được biết, bức thư này đã đến tay ông Chánh án Tòa Đống Đa. 

Được phép của Ông Nguyễn Đăng Quang, chúng tôi quyết định công bố bức thư này để chư vị được tường. Chúng tôi cũng chờ đợi để đăng tải Thư hồi âm của Ông Chánh án. 

Toàn văn Thư chất vấn, dưới đây:







24 nhận xét :

  1. Bác ơi, dù là đi kiện củ khoai chúng cháu cũng mong Bác vì công lý, vì nhân dân mà làm tới cùng vụ này. Lớp chúng cháu sẽ noi gương các Bác, các cô các chú để đấu tranh cho một xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ các bác "sống và làm việc theo pháp luật".
    Chúc các bác chân cứng đá mềm trên con đường thực thi luật pháp.

    Trả lờiXóa
  3. Thư gửi đề ngày 31/10/2011. Ngày nhận 3/10/2011 là sao hả TS Diện? ( lại có âm mưu gì nữa chăng???)

    Trả lờiXóa
  4. Mong các bác làm rõ (đến cùng) để chứng minh công lý thuộc về ai.Để nhân dân được biết tiền thuế của dân phí phạm đến mức nào.

    Trả lờiXóa
  5. THƯ CỦA BÁC QUANG ĐỀ NGÀY 31/10/2011 NHƯNG NGÀY NHẬN LÀ 03/10/2011 ?
    CÁC BÁC KIỂM TRA LẠI NHÉ !

    Trả lờiXóa
  6. phải làm thôi bác a, bởi những trí thức, người có công với đất nưức mà còn như vậy, thì số phận của thường dân sẽ như thế nào trước các cơ quan pháp luật và những người như ông chánh án tòa án quận Đống Đa

    Trả lờiXóa
  7. Thế mà cái cô Thanh Hương cẩu thả lại ghi ngày nhận là 03.10!
    Cám ơn bác Quang và 10 vị ký tên trong Đơn khởi kiện Đài PTTH Hà Nội. Các bác đã không nề hà tuổi cao sức yếu, quyết đi tìm công lý cho bằng được trong cái xã hội đầy nhiễu nhương này.
    Chắc chắn với bản chất bảo thủ cố hữu của mình, cộng với sự chỉ đạo của cấp trên, Tòa án Đống Đa (mà trực tiếp là ông Chánh án)sẽ lại tìm mọi cách để lảng tránh đòi hỏi chính đáng của bác Quang và các bác đứng đơn.
    Tuy nhiên, nếu còn liêm sỉ thì Tòa án Đống Đa dứt khoát phải thụ lý vụ án này, nhưng trước mắt phải trả lời thư của bác Quang.

    Trả lờiXóa
  8. Cô Thanh Hương nhận ngày 03.11.2011 nếu ghi ngày 03.10.2011 là ghi sai rồi. Ẩu quá... pà con ạ. :)

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước này được mấy người như bác Phạm Đăng Quang nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ nhìn mục người nhận, ta thấy cán bộ ăn lương( do thuế của dân đóng) không có trách nhiệm: Thư gửi đề 31/10, người nhận kí nhận 3/10/2011
    Thế là sao???

    Trả lờiXóa
  11. Từ chánh án đến nhân viên tiếp dân của Tòa án Đống Đa là vậy sao? Hỡi ông Chủ Tịch TP Hà Nội.
    -----------------
    Ông mong gì ở dân chúng tôi,Ông yêu cầu đi chúng tôi sẽ thực hiện.

    Trả lờiXóa
  12. Ghi chép gì mà không có đầu óc làm việc ,như người ở không cả chục năm mới làm việc lại .Lơ đảng ,vô tâm ,biếng nhác ,không nghiệp vụ,như kẻ mất hồn do vừa mới bị ai giựt cả tỷ bạc vậy .3-10 thay vì 3-11.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu họ đồng ý cho các Bác đi giám định sức khỏe Tâm thần và đều kết luận:"Không đủ!" thì sao Bác ơi?.Mà điều này thì họ cũng dám lắm!.

    Trả lờiXóa
  14. Sự thật của một Nhà nước pháp quyền ở đây đang được chứng minh thuyết phục. Chúng tôi cảm ơn trước hết là các Nhân sĩ, Trí thức bên nguyên đơn đến các nhân vật bên bị đơn và những nhân vật ở Tòa án. Chúng tôi bắt đầu nhìn thấy qua những lỗ thủng này những sự thật. Lịch sử sẽ ghi rõ mọi sự thật và đứng về phía người bảo vệ sự thật. Chỉ khổ cho những người bị bắt làm vật tế thần che đậy. Sau này con cháu họ sẽ sống ra sao?

    Trả lờiXóa
  15. Cam on bac Quang,chung chau luon quan tam va ung ho bac vu kien nay.

    Trả lờiXóa
  16. Ông chủ tich TP Hà Nội có lãnh đạo tòa án đâu. Cơ quan hành pháp và tư pháp độc lập với nhau kia mà. Phải hỏi ông Bí quận Đống Đa và Bí thư Thành ủy chứ, phải không bác ẩn danh 15:10?
    Cám ơn bác Nguyễn Đăng Quang đã vạch ra cái mâu thuẫn không thể chối cãi của Tòa án Đống Đa. Ước gì được dân chủ tranh tụng công khai tại tòa án để người dân Việt Nam thấy được mục tiêu "Dân chủ, công bằng, văn minh" mà Đảng ta nêu ra không phải là khẩu hiệu nói chơi.

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ tại "cô đánh máy" lộn?lúc 01:06 5 tháng 11, 2011

    Đơn làm ngày 31 tháng 10, nhân viên văn thư- đánh máy nhận đơn lại ghi là ngày 3 tháng 10 (!?)
    Đây đích thị lỗi của "cô (văn thư) đánh máy" rồi nha!
    Rõ thật khổ, cũng chỉ tại các cô cậu này làm ăn tắc trách mà bác Chào Như Quát, í nói lộn, bác Đào Duy Quát, bị mang tiếng lây và khổ dài dài cho đến tận...cái còm này? Hu Hu...!

    Trả lờiXóa
  18. Đấu tranh với sai trái cần rất nhiều dũng khí. Ngặt nỗi các bác đang đấu với cả 1 hệ thống bao che cho nhau từ trên xuống dưới! Khó khăn lắm đây!Nhưng đảng ta có câu:" khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng" Mong các bác đấu tranh đến cùng, cho họ thấy rằng không thể dùng quyền lực mà xử sự như kiểu" cả vú lấp miệng nhân dân" được.

    Trả lờiXóa
  19. Sự thật và giả dối
    Mời chư vị đọc

    http://phapluattp.vn/2011110312443542p0c1015/huyen-yeu-cau-kiem-diem-pv-phan-anh-nan-pha-rung.htm
    http://phapluattp.vn/20111103113235190p0c1015/chua-ro-dong-co-di-thi-ho-sep.htm

    Trả lờiXóa
  20. Những người như bác Phạm Đăng Quang mới là những cán bộ một lòng vì Nước vì dân! Mới thưc sự là những người "Cầm Cân nảy mực" của xã hội ta! Kính chúc bác mãi mãi mạnh khoẻ!

    Trả lờiXóa
  21. Toà án càng phải gương mẫu học tập Bác Hồ. Ngay sau khi thành lập Nhà nước dân chủ nhân dân, trong bộn bề lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp, Bác đã căn dặn phải sửa đổi Lối làm việc, không được tuỳ tiện, "muốn sao làm vậy", "cứ làm theo ý mình" ... Toà án nhân dân Quận Đống đa, cụ thể là Thẩm phán Nguyễn Văn Thắng và Bà Phó chánh án Trần Thị Phương Hiền có tham gia cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ" không ?, có xứng đáng là cán bộ Toà án Nhân dân mà Bác Hồ sáng lập không ?. Còn Ông Chánh án ?

    Trả lờiXóa
  22. Nhà nước pháp quyền XHCN chỉ xử lý các vụ án dân dự... của công dân (tức nhân dân), các ngài là trí thức, nhân sỹ không phải "nhân dân" những người không "giác ngộ tính giai cấp sâu sắc" theo định nghĩa mới của Đại tá - TS N V Quang

    Trả lờiXóa
  23. Đè nghị TS Diện cho đăng bài của Ngài PCT nước Nguyễn Thị Doan về sự dân chủ gấp nhiều lần của nền pháp trị chúng ta để trả lời Ngài cựu sĩ quan công an này.

    Trả lờiXóa
  24. Cái ông Nguyễn Đăng Quang này đúng là "dở hơi". Ai lại làm cái chuyện "con kiến đi kiện củ khoai" bao giờ.
    Ấy thế nhưng nghĩ lại thì lại thấy không có những kẻ "dở hơi" này thì xã hội làm sao mà tiến bộ và phát triển được.

    Trả lờiXóa