Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

CẤP BÁO: "ĐỘC CHIÊU" CỦA CÔNG AN THANH HÓA

Quăng lưới bắt... người vi phạm giao thông

(PL)- Đây là “độc chiêu” được Công an Thanh Hóa áp dụng: Người vi phạm giao thông không dừng lại theo hiệu lệnh sẽ bị quăng lưới bắt cá vào bánh xe.

Gần một tháng nay, người dân TP Thanh Hóa vô cùng lạ mắt trước hình ảnh mới của lực lượng CSGT. Một tổ sáu người gồm CSGT, CSCĐ và dân phòng được trang bị thêm những tấm lưới đánh cá. Loại lưới cước sợi nhỏ được cuộn lại, một đầu quấn với một vật nặng, thường là gạch đá. Khi thấy người vi phạm giao thông không dừng lại theo hiệu lệnh, lực lượng này sẽ lập tức quăng lưới.

Chạy là bị tung lưới

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đoạn đường dài 2 km từ tượng đài Lê Lợi đến cầu Bố (đường Trần Phú, TP Thanh Hóa) có hàng chục tốp CSGT đứng trực tại các ngã ba, ngã tư. Các dân phòng đều trong tư thế chuẩn bị. Khi CSGT khoát tay ra hiệu là họ lao ra, tay lăm lăm lưới, động tác khom mình xuống thấp và quăng lưới ra như trò tạt lon của trẻ em.

Ở một số giao lộ khác trong TP cũng có nhiều tốp CSGT đứng chốt chặn, tốp nào cũng mang theo một túi nylon màu đen lớn chứa các cuộn lưới này.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa, chủ một quán giải khát trên đường Trần Phú, quán của ông nằm ngay một ngã ba nên thỉnh thoảng có một tốp công an và dân phòng đứng trước để chặn người vi phạm. Trước khi nhóm này chuẩn bị tung lưới, CSGT sẽ nhận được thông tin của đối tượng qua bộ đàm. Ngay lập tức, một dân phòng chuẩn bị lưới trên tay. Khi thấy đối tượng đi qua, CSGT sẽ thổi còi ra hiệu cho xe vi phạm dừng lại. Nếu người điều khiển xe máy không chấp hành thì sẽ bị dân phòng quăng chiếc lưới vào gầm xe. Nếu quăng chính xác vào phần sau xe, đoạn lưới sẽ cuốn vào bánh sau. Sau một lúc loạng choạng, chiếc xe sẽ từ từ dừng lại. Sau đó, CSGT sẽ đến lập biên bản đối với chủ phương tiện, nếu lỗi nhẹ thì có thể gỡ lưới tại chỗ, lỗi nặng thì đưa xe vi phạm về trụ sở để xử lý.

Chiếc lưới bị quấn vào bánh sau khiến xe vi phạm không thể bỏ chạy được xa. Ảnh: NGUYỄN DÂN

Có thể gây tai nạn

Cũng theo ông Nghĩa, từ khi CSGT TP Thanh Hóa sử dụng biện pháp này, khách vào quán ông đã bàn tán rất nhiều. Có khá nhiều người ủng hộ vì cho rằng đó là phương án hiệu quả để giữ trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, một số người lại phản đối kịch liệt vì cho rằng nó có thể gây tai nạn cho người vi phạm. Họ cũng đã thấy nhiều trường hợp do bị quăng lưới đã té ngã, bị thương.

“Bản thân tôi cũng không ủng hộ biện pháp này vì thấy nó quá nguy hiểm không những cho đối tượng mà còn cho những người đang lưu thông bình thường khác. Ban ngày, đoạn đường này khá tấp nập nên việc quăng lưới một chiếc xe vi phạm sẽ rất dễ gây tai nạn cho những xe khác. Cạnh đó, tôi thấy biện pháp này thiếu tính nhân văn và làm hình ảnh của những người thi hành công vụ bị giảm sút” - ông Nghĩa nói.

Theo chị Nga, chủ hàng nước giải khát tại một ngã ba, nếu búi lưới quăng vào bánh sau thì có thể không sao nhưng nếu quăng vào bánh trước xe đang đi tốc độ cao thì vẫn rất nguy hiểm. Tôi đã thấy một trường hợp xe vi phạm bị tung lưới vào bánh trước khiến cả người lẫn xe bị hất tung. Chị Nga cho rằng việc ngăn chặn những đối tượng vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông là rất tốt nhưng phải làm sao để đảm bảo tuyệt đối cho họ cũng như những người đi đường khác.

Theo Thượng tá Lê Văn Ngọc, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Công tác quần chúng Công an tỉnh Thanh Hóa, biện pháp này là một sáng kiến độc đáo của Công an TP Thanh Hóa, được áp dụng rộng rãi trong riêng địa bàn TP từ ngày 28-10 trong đợt cao điểm xử lý tình hình trật tự an toàn giao thông theo Chỉ thị 04 của Thành ủy. Biện pháp này chỉ áp dụng đối với những đối tượng không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và bước đầu đang phát huy hiệu quả rất tốt.

Ngưởi ủng hộ, người không

“Có thể nói đây là biện pháp hữu hiệu nhất từ trước tới giờ trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Biện pháp này rất an toàn nếu lưới được quăng chính xác vào bánh sau. Tuy nhiên, nếu người vi phạm đi với tốc độ cao và cố lết để bỏ chạy thì có thể không tránh được việc té ngã. Tôi cũng có nghe có một số trường hợp người vi phạm bị xây xát nhẹ chứ chưa có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra” - Thượng tá Ngọc khẳng định.

Cũng theo Thượng tá Ngọc, dù lãnh đạo tỉnh đã thông qua chủ trương cho phép thực hiện việc tung lưới bắt người vi phạm nhưng một số khác vẫn còn băn khoăn hoặc không ủng hộ. “Khi đưa ra một cái gì quá mới thì chắc chắn sẽ có hai luồng dư luận, điều này là không thể tránh khỏi. Chúng tôi cũng đã có văn bản báo cáo lên Bộ Công an, xin ý kiến chỉ đạo nhưng có lẽ chính lãnh đạo Bộ cũng đang cân nhắc nên chưa có văn bản phản hồi” - ông Ngọc cho biết.

Thượng tá Ngọc cho rằng biện pháp này không ảnh hưởng đến quyền cơ bản của công dân và chỉ là một thủ pháp nghiệp vụ của lực lượng công an. Những thủ pháp này có thể được linh động thực hiện để phù hợp với tình hình của địa phương.

Thực hiện Chỉ thị 04 của UBND TP Thanh Hóa về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (và trấn áp một số loại tội phạm), công an TP đã huy động 150 dân phòng kết hợp với các lực lượng cảnh sát khác chia thành 20 nhóm để chốt chặn tại các điểm nóng và đều mang theo lưới. Theo lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa, biện pháp này đã được sử dụng từ cuối năm 2009 để chuyên trấn áp các đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng vào ban đêm. Từ 28-10 vừa qua, việc quăng lưới mới bắt đầu được áp dụng rộng rãi và thực hiện vào ban ngày. Công an TP Thanh Hóa cho biết sau khi nghiên cứu và kiểm nghiệm, nếu đảm bảo về mặt khoa học cũng như thực tế, sáng kiến này sẽ được triển khai và phổ biến áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

NGUYỄN DÂN - THANH LƯU
Nguồn: PL Tp HCM 


Nguyễn Xuân Diện:


"Từ 28-10 vừa qua, việc quăng lưới mới bắt đầu được áp dụng rộng rãi và thực hiện vào ban ngày. Công an TP Thanh Hóa cho biết sau khi nghiên cứu và kiểm nghiệm, nếu đảm bảo về mặt khoa học cũng như thực tế, sáng kiến này sẽ được triển khai và phổ biến áp dụng trên phạm vi toàn quốc..." - Tính mạng người dân, được họ mang ra để thử nghiệm và nghiên cứu thế này sao?...Chúng ta là chuột bạch trong phòng thí nghiệm?


91 nhận xét :

  1. Khốn nạn và đốn mạt. Đó là hành vi tôi thấy chính xác nhất để nói về hành động này của CA Thanh Hóa đối với người tham gia giao thông - những người góp mồ hôi để nuôi chính bọn "Quăng lưới bắt mình"

    Trả lờiXóa
  2. Đã có quá nhiều tai nạn vì CA cố chặn người vi phạm hoặc đuổi bắt người vi phạm.

    Nên trang bị cho mỗi tổ CA một camera, chụp ảnh xe vi phạm giao thông rồi theo hồ sơ đăng ký phạt chủ xe. Đây là cách cách nước văn minh vẫn làm.
    Điều này vừa đảm bảo an toàn cho người vi phạm vừa bắt buộc việc mua bán xe chủ xe phải thực hiện đổi biển + đóng thuế cho xã hội!

    Ngay cả Singapore, ngwoif ta còn xã hội hóa bằng cách tổ chức cho người dân chụp bằng chứng vi phạm GT để cơ quan CA xử lý!

    Trả lờiXóa
  3. Khi kiểm nghiệm lỡ có người ngã chết thì sao nhỉ? ai chịu trách nhiệm? ngu dốt, ngu dốt!?!

    Trả lờiXóa
  4. Cũng là thế cùng bắt buộc phải sáng tạo thôi không nên quá câu nệ này nọ. Theo tôi cách này khả thi, đủ an toàn để áp dụng rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  5. Sống chết mặc bay. Kiểu thực thi pháp luật mới của hoa thanh quế là đây.

    Trả lờiXóa
  6. khong chap nhan duoc, mien ban

    Trả lờiXóa
  7. Sao Việt Nam ta càng ngày càng có nhiều chuyện tiếu lâm cười ra nước mắt thế này.

    Trả lờiXóa
  8. "Nếu bảo đảm về mặt khoa học cũng như thực tế, sáng kiến này sẽ được triển khai và phổ biến áp dụng trên pham vi toàn quốc"!Đúng là một sáng kiến rất độc đáo "made in Việt Nam".Không chừng Bộ công an sẽ vận dụng bủa lưới ngăn chặn người biểu tình yêu nước thì gay to!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ đây là biện pháp loài người sử dụng để đánh bắt súc vật chứ tuyệt nhiên không thể xem đây là "sáng kiến" để bắt người đang chạy xe trên đường . Khi đẻ ra 1 sáng kiến nào cần phải đặt tiêu chuẩn an toàn tính mạng cho con người là cao nhất vì "cái quý giá nhất trên đời là mạng sống, vì con người cho con người" chứ không phải để phạt! Nếu có tội đã có luật pháp xét xử theo luật chứ không để tai nạn xảy ra làm bao người khác chịu hệ lụy chỉ vì "tối kiến "này. Khi thực hành động tác quăng lưới ai biết được sau đó điều gì sẽ xảy ra...?

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô CA Thanh Hóa đã có "sáng kiến" bắt xe vi phạm giao thông lạ nhất thế giới, đáng ghi vào kỷ lục "Ghi-nét" thế giới. Mời báo TTC trao giải "ấn tượng" cho CA Thanh Hóa vào đợt bầu chọn cuối năm này.

    Trả lờiXóa
  11. Haha, trò này vui. Hà Nội nhiều cá lắm đấy. Có lẽ phải trang bị thêm lá chắn bảo vể bánh xe thôi

    Trả lờiXóa
  12. Có nhiều cách để xử phạt người vi phạm GT, sao CA Thanh Hóa lại có sáng kiến mang sinh mạng của người dân làm vật thí nghiệm trước thanh thiên bạch nhật. Nước ngoài họ suy nghĩ sao về đất nước và con người VN. Thời kỳ sơ khai đồ đá chăng?
    Không biết nói gì hơn là chán ngán và thật sự thất vọng.

    Trả lờiXóa
  13. Bó tay các bác, thật sự tôi không thể nào tin được cái việc quăng lưới đó mà được gọi là sáng kiến. Vậy mà cũng nghĩ ra được, thật là khâm phục " đỉnh cao trí tuệ".

    Trả lờiXóa
  14. Thưa Lâm Khang
    CA Thanh Hóa làm như vậy là Khỏi cãi với lại bây giờ người tham gia giao thông hay cãi cùn. Bắt kiểu này là vô hiệu luôn
    Mong cả nước noi gương công an Thanh Hóa để áp dụng cho cacr nước

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện này phải đưa ra thế giới thôi hỡi các anh chị em có khả năng ơi. Đưa tin cho các hãng thông tấn nước ngoài chắc chắn sẽ lọt vào chủ đề hot.

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn một ông thủ tướng Nhật Bản cúi gập ndười chào cử tọa, những người dưới quyền ông, và ông cũng cúi gập người chào nhân dân nước ông khi đọc diễn văn, người ta khen ông có văn hóa; ông hấp thụ một nền văn hóa tinh tuyền của nước Nhật. Nhìn cách chào như thế, cả thế giới biết ông là thủ tướng nước Nhật.
    Ở nước ta, tiền nhân cũng đâu có thờ ơ trong việc dạy con cháu biết ăn ở sao cho đầy đặn, lễ nghĩa.
    Thế mà những ông công an một ngày bỗng đối xử bạo lực với cả những người đáng tuổi ông của họ: những nhà nhân sĩ yêu nước, các cụ mà toàn dân kính trọng nể vì. Không những thế, loa đài kéo nhau bôi nhọ. Hỏi rằng còn ra cái thể thống gì không?
    Những người công an bạo ngược như thế, bỗng dưng họ thấy rằng họ to quá! Họ chẳng còn sợ ai nữa!
    Để giải trí trong công việc, họ sáng chế ra cái trò bắt người như kéo lưới cá vậy!
    Vâng, họ đã giải trí, giải trí bằng sinh mạng con người!

    Trả lờiXóa
  17. Có lẽ CA Thanh hóa nên báo cáo sáng kiến này lên Cục sở hữu trí tuệ để nhận bằng sáng chế độc quyền.

    Trả lờiXóa
  18. Đỉnh cao trí tuệ là đây...

    Trả lờiXóa
  19. TS Diện bình luận:

    "Từ 28-10 vừa qua, việc quăng lưới mới bắt đầu được áp dụng rộng rãi và thực hiện vào ban ngày. Công an TP Thanh Hóa cho biết sau khi nghiên cứu và kiểm nghiệm, nếu đảm bảo về mặt khoa học cũng như thực tế, sáng kiến này sẽ được triển khai và phổ biến áp dụng trên phạm vi toàn quốc..." - Tính mạng người dân, được họ mang ra để thử nghiệm và nghiên cứu thế này sao?...Chúng ta là chuột bạch trong phòng thí nghiệm?

    Thưa TS,
    Đúng, Tính mạng người dân được mang ra làm thí nghiệm: thường thôi !

    TS thấy rồi đó : Giáo dục (tương lai của cả một dân tộc) còn được thí nghiệm đi thí nghiệm lại huống gì tính mạng của một con người ! Mà càng thí nghiệm (cải cách) giáo dục càng nát bét !!! Thế thôi !

    Trả lờiXóa
  20. Đây được xem là công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an giao thông nhưng phải có tính pháp lý như : loại lưới ( đơn vị được cấp phép sản xuất ) ,đối tượng được phép sử dụng ( công an giao thông ...) , đối tượng áp dụng biện pháp này ( như đua xe ...) , phạm vi sử dụng ...nếu không sẽ gây nguy hiểm cho con người và cần được nghiên cứu kỹ trước khi áp dụng. Không thể làm theo kiểu bắt cụ rùa hồ Gươm .

    Trả lờiXóa
  21. Một kế hoạch táo bạo, lãng mạn và đầy tính trữ tình cổ điển.
    Nhưng, bao giờ sáng kiến này được áp dụng trên phạm vi toàn quốc, em và người nhà sẽ thà chết chứ không ra đường bằng xe máy nữa, kẻo lại bị quăng lưới khi lỡ đi bên cạnh hoặc ngang hàng với kẻ phạm luật, dù là ban ngày.

    Tuy vậy sáng kiến này sẽ rất tốn các tấm lưới, vì sau đó phải cắt vụn để giải phóng xe. Em xin đề xuất: Tận dụng những hố tử thần hoặc hố ga hiện có khá nhiều trên các tuyến đường, làm nắp đậy ngụy trang giống như mặt đường bình thường, có chốt mở điều khiển từ xa. Khi "giặc" đến (tạm coi kẻ vi phạm luật GT là giặc, như lâm tặc, tin tặc...) khi giặc đến, ta hô:" Ngã này!!!" rồi giật chốt mở nắp là cả người lẫn xe giặc sa xuống hố. Quân ta mai phục bên đường xông ra, dùng câu liêm kéo lên, trói lại đem về trại (như Tam Quốc, Thủy Hử). Nếu không có sẵn hố tử thần, hố ga ở nơi phù hợp thì ta có thể đào đường 1 lần cũng còn rẻ hơn là mua trữ hàng chục triệu tấm lưới cho hàng triệu điểm chốt.

    Lư Tuấn Nghĩa
    (Nguyên nghĩa quân Lương Sơn Bạc)

    Trả lờiXóa
  22. Việc CA thử nghiêm cách quăng lưới này mới nghe thì thấy cũng kỳ. Theo nhưng biện pháp như trước đây nếu người tham gia GT không dừng lại sau khi CSGT ra hiệu lệnh thì CSGT đi xe máy đuổi, biện pháp này không an toàn giao thông cho nhưng người đi đường.Hoặc CSGT không kiềm chế được thì bắn, và biện pháp này càng không an toàn ...
    Do vậy, nếu biện pháp quăng lưới mà không gây phiền phức nhiều thì áp dụng cũng nên, miễn là sau khi quăng lưới được thì CSGT nên xử phạt theo đúng pháp luật của NN, chứ đừng có mãi lộ là được.

    Một phần lỗi cũng do người dân VN tham gia giao thông thiếu ý thức chấp hành và bỏ chạy khi thấy CSGT, điều đó làm ảnh hưởng đến cả lức lượng CS cũng như người dân TGGT khác.

    Trả lờiXóa
  23. hiensgvn nói...
    Cũng là thế cùng bắt buộc phải sáng tạo thôi không nên quá câu nệ này nọ. Theo tôi cách này khả thi, đủ an toàn để áp dụng rộng rãi.
    10:31 Ngày 23 tháng 11 năm 2011
    ---
    Tôi là người luôn biết trân trọng mọi người đưa ra ý kiến của mình - đó là ách tôn trọng mình.
    Nhưng trong ý kiến của bạn, tôi hoàn toàn không đồng tình. Con người luôn được bình đẳng đối xử và quyền bất khả xâm phạm nếu chưa có phán quyết của tòa án. Công an được thực thi quyền hạn và trách nhiệm của mình để mang tới mục đích cuối cùng là bình yên - hạnh phúc và an toàn cho cuộc sỗng của mỗi người. Đó là chưa kể đến điều lệnh của chính ngành CA, khi tiếp xúc với người Dân, đầu tiên chiến sỹ CA phải giơ tay chào. Tại sao CA lại có thể cho mình cái quyền phi nhân tính vậy? Vi phạm giao thông có đáng để bị tổn hại đến thân thể một cách khó lường vậy không?
    Tôi nông dân ít học chỉ có vài suy nghĩ nông nổi vậy, mong thông cảm.

    Trả lờiXóa
  24. Chùm ảnh đẹp với tiêu đề "Sa lưới":
    http://thanhhoafc.net/forum/showthread.php?p=158309
    http://baothanhhoa.vn/news/83352.bth
    http://vietbao.vn/Xa-hoi/Quang-luoi-bat-quai-xe-Can-nghien-cuu-va-thu-nghiem-them/2131390697/124/

    Trả lờiXóa
  25. Nông dân yêu nướclúc 12:07 23 tháng 11, 2011

    Một phát minh độc nhất vô nhị ! Chứng minh đỉnh cao trí tuệ loài người . Những nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng TOM&JERRY đã có kịch bản phần 2.hãy liên hệ ngay với c a thanh hóa . Mời độc giả đón xem.

    Trả lờiXóa
  26. Không thể tin được đây lại là sự thật.

    Trả lờiXóa
  27. Gây tại nan nguy hiểm. Đúng là những cái đầu ngu thì không thể đưa ra được cái hay.

    Trả lờiXóa
  28. Đề nghị áp dụng sáng kiến này cho việc bắt tàu TQ vi phạm lãnh hải VN mà bỏ chạy.
    CA Thanh Hóa muốn XH VN trở lại thời kỳ trung cổ hay sao? hay do quan niệm "người VN dân trí còn thấp" (theo lời nghị HHP)nên muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  29. Kính Thưa TS NXD
    Một sự việc tùy theo góc độ nhìn sẽ có những nhận xét khác nhau đôi khi đối lập nhau,do đó theo tôi nếu chúng ta đứng góc độ của nhà quản lý ta sẽ cùng nhau nhìn về một hướng sao cho xã hội ngày càng đi đến CHÂN-THIỆN-MỸ.
    Theo tôi xã hội ta ngày càng xuống dốc từ giáo dục...dẫn đến chất lượng cuộc sống ngày càng xuống cấp,nếu ta có trách nhiệm với xã hội thì ta phải làm gì để cải thiện chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn.
    Do đó với thực trạng xã hội như hiện nay cái ta cần bàn là nên sử dụng biện pháp nào để những kẻ vi phạm các quy định của chính quyền,các quy định luân thường đạo lý của xã hội gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thậm chí đến tánh mạng người khác(như những kẻ đua xe tông vào người đi đường),còn phê phán thì rất dễ,tôi xin hỏi quý vị,đối với những kẻ đua xe,những kẻ đèn đỏ nhưng vẫn vượt thì ta phải như thế nào để không ai dám vi phạm.
    Vài dòng xin gởi đến TS Diện.
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  30. Bùi thị Minh Hằnglúc 12:48 23 tháng 11, 2011

    1 lãnh đạo nói: "đây là sáng kiến ĐỘC ĐÁO của công an Thanh HOá.."ha..ha..ha..ha.ha...
    Trò này của công an có gì để gọi là "độc đáo" ? mà phải gọi là ĐỘC ÁC....Đã thế lại còn "ăn cắp bản quyền " của bọn trộm cắp ngày xưa..chuyên ném nùi giẻ hay dây chun vào bánh xe đạp của mấy bà đi chợ, khi họ phải cúi xuống gỡ vướng thì chúng tranh thủ móc túi hay cắt giỏ trên xe...Bây giờ thế kỷ 21 được công an Thanh Hóa học lại và còn tính "nhân rộng"
    Trời hỡi trời! đỉnh cao "trí tuệ CAND " đây ư?

    Trả lờiXóa
  31. Phải chăng chúng ta đang sống trong thời kỳ tiền sử, và những phát minh của thời săn bắn hái lượm. Ôi Viêt Nam, những phát minh cho nhân loại là như thế này đây sao! Nhục nhục...

    Trả lờiXóa
  32. Nên thực thi theo pháp luật. pháp luật phải nghiêm, không có một ai đứng ngoài pháp luật, thì tự khắc sẽ nghiệm ngay, trừ khi có một số ai đó không bị pháp luật quản lý thì hành động của công an thanh hoá chỉ là hành động làm cho được chỉ thị mà thôi. Tôi hiến kế không nên dùng lưới, vì lấy đâu ra lắm lưới như thế, nên chôn cột cao hai bên hành lang đường và kéo dây thép trên cao khi có ai không chấp hành pháp luật, luật giao thông thì có tín hiệu thì thả dây xuống cách mặt đất 1,3m cho dây chặt vào cổ cho ngã ngửa người ra chết luôn khỏi phải theo dõi người vi phạm luật giao thông ( kiểu của bọn cướp thời đói khổ cách đây 35 năm ấy). chào hitle.

    Trả lờiXóa
  33. Một tối kiến tuyệt vời!
    Đỉnh cao của trí tuệ!
    Đỉnh cao của chủ nghĩa xa rời quần chúng!
    Có ai thử nghiên cứu, tìm hiểu xem người nào là tác giả kế hoạch "X30 xé lưới" này? Không chừng kẻ địch đã chui sâu vào hàng ngũ CA tìm cách gây rối loạn xã hội để "diễn biến hòa bình", tạo nhiều khó khăn cho ta để địch dễ xuyên tạc ta!
    Khà khà!!!

    Trả lờiXóa
  34. Đúng là Thanh Hóa ..lâu nay vẫn nổi tiếng với kiểu rất là thanh hóa

    coi mạng người như cỏ rác

    Trả lờiXóa
  35. Vừa ngu vừa dốt lại vừa điên
    Mạng dân chúng đem đổi bằng tiền
    May cho dân quá, chưa ai chết
    Tỉnh "Thanh" mà sao lắm kể điên.

    Trả lờiXóa
  36. Trời Đất ơi, con dân Việt Nam có còn được coi là người nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  37. Hội luật gia tỉnh Thanh đang gấp rút làm hồ sơ đăng kí bản quyền trên lãnh thổ VN và thế giới về việc "dừng xe mô tô cưỡng bức" cho công an tỉnh.

    Trả lờiXóa
  38. Nguyễn Xuân Diện: "Tính mạng người dân, được họ mang ra để thử nghiệm và nghiên cứu thế này sao?...Chúng ta là chuột bạch trong phòng thí nghiệm?".
    Không. Thưa Tiến sỹ cùng bà con: theo cái trò quăng lưới này thì chúng ta không phải là chuột bạch trong phòng thí nghiệm mà chúng ta là 'cá' trên đường được nhắm đem thí nghiệm kiểm tra hiệu quả của lưới bắt cá. Chưa thấy có nước nào nghĩ ra được độc chiêu hành dân kiểu 'đánh cá' thế này như cảnh sát giao thông Việt Nam. Bội phục những kẻ có IQ cao nhưng ở trên mây trên gió!

    Tuýt Tuýt.

    Trả lờiXóa
  39. Một đề nghị có tính nhân văn cho CA Thanh Hóa:Trước khi áp dụng phương pháp này tạm gọi là "sa lưới". CA Thanh Hóa nên thực hiện một nghiên cứu tạm gọi "dẫn đường" với đối tượng tham gia nghiên cứu chính là lực lượng của mình để đánh giá các thông số như Tỷ lệ tử vong, tỷ lệ thương tật,tỷ lệ ngăn chặn...Từ đó mới thực hiện một nghiên cứu nữa với cỡ mẫu lớn hơn với đối tượng là các tình nguyện viên. Sau đó đánh giá giá trị của phương pháp này để áp dụng trên người dân.

    Trả lờiXóa
  40. Công ti "TNHH Sầm Sơn", là người nhà của PGĐCA tỉnh đã chịu trách nhiệm cung cấp (độc quyền)lưới "bắt xe" cho CA tỉnh.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi đã phải phì cười khi đọc cái tit "Quăng lưới bắt ... người vi phạm giao thông". Nó hơi giống những dòng giật tít trong "thư giãn cuối tuần" anh Diện Mới đăng tuần vừa qua. Tôi cũng chỉ được thấy hình ảnh này trên phim kiếm hiệp, phim "Tây du ký" v v. Tôi không nghĩ ngành công an có khoa huấn luyện "Quăng lưới bắt người" vậy chắc phải tuyển lựa dân phòng từ các làng chài ven biển. Vậy cũng là tạo thêm công ăn việc làm và các trai làng chài có thêm cơ hội... Chỉ có điều Hình ảnh "Quăng lưới bắt người" giữa phố như vậy xem ra không đươc Nhân văn lắm!

    Trả lờiXóa
  42. hê hê. Độc chiêu này 'lạ thật', rất 'độc đáo'. Đó là đỉnh cao trí tuệ của nghành công an Thanh Hóa phát minh ra và nên đăng kí bản quyền ngay. Nhưng nếu việc quăng lưới vây bắt này nhằm để vướng vào chân vịt của tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Việt Nam trái phép thì tôi ủng hộ, còn nếu để bắt nhân dân đang chạy xe với tốc độ cao thì ác nhân quá. Thiếu gì cách giết người khác nhẹ nhàng hơn, kín kẽ hơn sao công an Thanh Hóa không dùng đến lại phải phơi bày ra trước bàn dân thiên hạ thế này?

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  43. Quăng lưới bắt ng dân như là quăng lưới đánh bắt cá và loài vật vậy...bọn khốn chúng định đánh đồng ng dân với loài vật ah?
    Chỉ có ở VN mới có những kiểu tối kiến và phi nhân văn đến như vậy của cơ quan công quyền.

    Trả lờiXóa
  44. cong an la nguoi ,con dan la CA CHIUYEN CHI CO O VIET NAM THUI

    Trả lờiXóa
  45. Xin đề nghị các đồng chí CSGT CATH cho biết ai là tác giả của sáng kiến này để chúng tôi liên hệ mời tới TT dạy nghề "Ngo Ngao" (gần KCN Tân Rai) để trình bày, báo cáo. TT đảm báo vé máy bay 2 (khứ hồi), KS 4 sao, và các dịch vụ khác cùng với tiền bồi dưỡng theo yêu cầu.

    Trả lờiXóa
  46. khong con biet noi gi nua voi nhung sang kien nhu the nay ,ngu ngu ngu .

    Trả lờiXóa
  47. Tôi hiến kế không nên dùng lưới vì như thế mọi trông thấy dễ lộ. nên áp dụng phương pháp đào hố tăng xê giữa đường như kiểu độn thổ đường 5, độn thổ đường 39 ngày xưa chống pháp ấy và có đây kéo luồn dưới đường, khi có tín hiệu vi phạm giao thông do công an phát ra, giật giây xuống thế là bọn vi phạm luật giao thông ngã xuống chết luôn khói phải bắt vào đồn công an tra khảo để chết tại đồn dư luận lên án.Kiểu này có 4 cái lợi là: chêt không ai biết ( kiểu thủ tiêu của bắc triều tiên hiện nay). Không phải gọi xe cấp cứu tốn tiền.Không phải thuê người đào lỗ chôn.Công an cũng giữ được tiếng thơm vì dân phục vụ mà không ai có thể oán trách được.

    Trả lờiXóa
  48. Biện pháp này hay đấy! Ngư dân không còn nơi đánh cá nữa thì nhà nước sẽ tận dụng công cụ của ngư dân để bắt cá trên cạn. Đúng là đỉnh cao trí tuệ!!!

    Trả lờiXóa
  49. "Để chuyên trấn áp các đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng vào ban đêm": Sao không dùng biện pháp rải đinh cho hiệu quả hơn?

    Trả lờiXóa
  50. Chúng ta là chuột bạch trong phòng thí nghiệm?

    Thì đã từ lâu nước ta đang thí nghiệm xây dựng thiên đường ngay tại mặt đất còn gì?

    Yêu cầu Bộ công An và giao thông phải đình chỉ ngay Biện pháp bắt người vi phạm quá nguy hiểm này.
    năm ngoái Bộ Y tế và CA cũng định cho phổ biến Qui dịnh: Thấp bé nhẹ cân không được phép sử dụng xe máy!

    http://tumasic.blogspot.com/2010/05/cong-ban-chet-tre-em-12-tuoi-thu-hoi.html

    Công an Thanh Hóa bắn tử vong trẻ 12 tuổi trong đoàn người đòi quyền lợi khi thu hồi đất ở công trường nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.
    Trong khi đang tập trung trước công trường nhà máy lọc dầu Nghi Sơn ( Thanh Hóa ) đòi quyền lợi khi chính quyền và chủ thầu dự án tiến hành thu hồi đất, công an đã xả súng vào đám đông dân chúng. 2 người gục ngay tại chỗ. Sau khi được đưa đi cấp cứu, một nạn nhân tử vong và hai người bị thương nặng. Nạn nhân tử vong là một trẻ em 12 tuổi.

    Trả lờiXóa
  51. Nước Nam có lắm chuyện đùa
    Công an Thanh Hóa chơi đùa với nhau
    Người nào chạy ẩu chạy mau
    Công an mang lưới hè nhau bắt người
    Nghe qua những ngỡ chuyện cười
    Nhưng không thật đấy chẳng cười được đâu
    Mạng người đâu phải con sâu
    Chẳng may ngã chết người đâu mà đền
    Khá khen một lũ võ biền
    Giúp dân chẳng có làm phiền thì hay
    Vài lời nhắn với chúng bay
    Vì dân phục vụ : dẹp ngay chuyện này
    Đừng để xảy chuyện không hay
    Lòng dân oán hận chúng mày ra tro

    Tú gàn

    Trả lờiXóa
  52. Chắc công an Thanh Hóa nghỉ là "lợn" lái xe chứ không phải người dân nên mới chơi trò quăng lưới này. Có thể đây là "sáng kiến cải tiến" của "chiến sỉ thi đua" cơ sở chăng?

    Trả lờiXóa
  53. Hoan hô công an Thanh hóa đã hiểu đùng cụm từ "sa lưới pháp luật", Ha ha!

    Trả lờiXóa
  54. Đây là giải pháp tình thế thôi, khi chưa có biện pháp cưỡng chế hữu hiệu những người tham gia giao thông cố tình bỏ chạy thì không còn cách nào khác. Nếu ai có sáng kiên nào hay hơn để bắt giũ người vi phạm nên hiến kế cùng làm. Đừng nên đứng nhìn đống bào mình bị chết vì những kẻ xem thường pháp luật đua xe, lạng lách... tông vào.

    Trả lờiXóa
  55. Muôn tâu Ngọc Hoàng, táo giao thông năm nay có 1 sáng kiến xin Ngọc Hoàng cho táo giao thông báo cáo trước để còn kịp thời gian về trần điều khiển giao thông ạ.

    Trả lờiXóa
  56. Mấy hôm trước, ở đường Lương Định Của, Q2, TP.HCM, có 1 chú CA đuổi theo 1 cặp nam nữ đi xe máy phạm lỗi bỏ chạy "Vượt đèn đỏ", khi bị đuổi theo tay thanh niên này cố tình không dừng lại, bị anh CA cúp đầu xe và đạp vào xe kia khiến cả 2 xe ngã, cả 2 người đều bị thương. Khi đó dân bu lại xem rất đồng, chú CA này đòi mang thanh niên nọ về đồn nhưng bị dân phải ứng quá, người ta cho rằng phải đưa thanh niên này đi băng bó vết thương trước đã, chú Ca này không sao được lấy GPLX của thanh niên kia rồi bỏ đi.
    Qua đây tôi thấy là một ví dụ rất thực tế: tại sao xét về lý thuyết thì chú CA này đúng nhưng chẳng có mấy người ủng hộ mà ngược lại người ta còn công kích chú CA này "tất nhiên lỗi của thanh niên này chỉ là lỗi vượt đèn đỏ nếu lỗi gây chết người thì dân sẽ phản ứng khác", bởi vì hình ảnh của người CA thời nay trong mắt người dân không được tốt đẹp nữa. Một người cảnh sát ở Mỹ, Nhật... có thể trấn áp tội phạm một cách rất mạnh mẽ nhưng ngưới dân cũng không phản đối gì, bởi vì đằng sau hành động trấn áp ấy là để thực thi pháp luật, công lý, còn CA VN là gắn liền với hình mãi lộ, đe dọa lấy tiền của người đi đường mà ai cũng biết, cho nên khi 1 CA bắt 1 người vi phạm giao thông lại thì người ta không suy nghĩ là người CA đang thực thi công lý mà là đang chặn người lại để lấy tiền. Thế đấy, mong các chú CAGT nói riêng và CA nói chung tự suy nghĩ lại đi thôi.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi chưa phản đối ngay tuy mới đọc qua có vẻ kỳ. Những tin này chắc chắn thời gian tới sẽ lên các hàng tin hot của thế giới. Nghiêm túc mà nói Công An Thanh Hoá sau khi nghiên cứu cho là khả thi (phải qua chuyên gia có trình độ) thì cũng phải thăm dò xem bà con Thanh Hoá có ý kiến gì không, và với tôi phải cân nhắc về nhiều vấn đề như mức độ vi phạm đến đâu cũng như nguy hiểm cho người xử dụng phương tiện... Suy nghĩ nhanh của tôi là có lẽ chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp đặc biệt (tội giao thông, hình sự nặng), chứ đại trà mà dân đều phản đối là không ổn. Về mặt pháp luật chắc lại phải theo trình tự khiếu nại nếu không bằng lòng, phản đối biện pháp trên.
    HH
    HH

    Trả lờiXóa
  58. làm như khách ẩn danh 13:31 thì tiền đâu mà CA ăn đây

    Trả lờiXóa
  59. Một hình ảnh phản cảm,thể hiện giống như các bộ lạc thời xưa đi săn bắt.
    Đây còn thể hiện sự bất lực,non kém và có thể còn có tác dụng ngược lại là sẽ gây thêm tai nạn.
    Nay mai ở Thanh Hoá có khi lại mở thêm một trường đại học "Quăng chài lưới"cũng nên.

    Trả lờiXóa
  60. Có lẽ CA thanh hóa đều xuất thân từ nghề đi biển nên ko quên được thói quen quăng lưới của mình.Xin lỗi các bác làm nghề đi biển thật sự nhé.

    Trả lờiXóa
  61. Đề nghị CA Thanh Hóa ,thay vì bắt người vi phạm GT , hãy mang lưới ra biển Đông bắt tàu vi phạm chủ quyền!

    Trả lờiXóa
  62. Đây đúng là một hạ sách.

    Trả lờiXóa
  63. Hội đồng khoa học cấp nhà nước cần nghiên cứu, tổng kết đánh giá hiệu quả đầy tính nhân văn của phương pháp này, sau đó cho phổ biến và áp dụng ngay trong phạm vi cả nước.
    Lưu ý : Không giới thiệu kinh nghiệm này ra nước ngoài kẻo thế giới tưởng dân ta chỉ là ngượm chứ không phải người.

    Trả lờiXóa
  64. "lão phó phòng công tác chính trị còn nói biện pháp này là một sáng kiến độc đáo của Công an TP Thanh Hóa. Công an TP Thanh Hóa cho biết sau khi nghiên cứu và kiểm nghiệm, nếu đảm bảo về mặt khoa học cũng như thực tế, sáng kiến này sẽ được triển khai và phổ biến áp dụng trên phạm vi toàn quốc". Hỡi ôi, một chuyện quái đản trên đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  65. Cảnh tương tự tôi đã được xem trên chương trình Discovery.
    Cảnh sát Úc trong trường hợp khẩn cấp, để đối phó với những xe bỏ chạy khi bị cảnh sát rượt đuổi.( Cướp ngân hàng, hay khủng bố chẳng hạn... )
    Nhưng họ liên lạc cho trạm phía trước, lưới được giăng sát mặt đường,và xe của họ là xe bốn bánh, xe mắc lưới chỉ chạy được khoảng 50m là dừng hẳn và dĩ nhiên người ngồi trên xe được an toàn.
    Ở nước ta áp dụng cho xe 2 bánh, theo tôi là nguy hiểm, không an toàn, cho tính mạng của người dân

    Trả lờiXóa
  66. Luật không nghiêm minh nên phải dùng lưới

    Trả lờiXóa
  67. Tôi cùng quan điểm với "khách ẩn danh 14:31"

    Không biết rồi đây đó là "sáng kiến" hay "tối kiến" ...??? Tính mạng con người phải được đặt lên trên lỗi vi phạm giao thông bình thường chứ ???

    Có lẽ nên chăng sử dụng biện pháp này trong trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm...(cướp chẳng hạn)

    TH

    Trả lờiXóa
  68. Thân gửi bác Diện.
    vì có vị khách hỏi đích thân bác, về vấn đề xử phạt nhưng người vi phạm luật lệ giao thông (bác ấy hỏi riêng bác chứ không hỏi chung)
    Em cũng xin góp ý thế này:
    HÃY XÂY DƯNG MỘT LỰC LƯỢNG CSGT THẬT SỰ "TRONG SẠCH"
    1- CSGT đứng giữa thanh thiên bạch nhật, để điều hòa giao thông (không phục kích)
    2-Kiên quyết xử đúng luật qui định ( không để chuyện mặc cả xảy ra):
    - lỗi này phạt bao nhiêu.
    - 2 đồng..
    - ô! ô! thế chết em.. em gửi bác 1 đồng bác bỏ qua cho..
    - Thôi được.. bỏ qua lần này thôi nhé.
    Nếu làm được như thế tôi tin chắc chỉ còn những người vô tình phạm luật mà thôi.
    TB:
    Nếu bác Diện không tin, hôm nào bác cứ giả vờ phạm luật là biết ngay. (Cũng có hôm không xin được vì hôm đó họ chưa đủ biên bản mang về.. Em là lái xe chuyên nghiệp đấy bác)

    Trả lờiXóa
  69. Tổ quốc trên hết!lúc 16:55 23 tháng 11, 2011

    Ối trời đất ơi, đỉnh cao trí tuệ của sự sáng tạo là đây sao? Họ coi tính mạng nhân dân là gì nữa đây? Phải ra lệnh bắt ngay ông thủ trưởng CA Thanh Hoá đã ra cái lệnh "cố ý gây thương tích" cho người dân ngay. Thật khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  70. không hiểu những CA đó họ học được gì ở trường.

    Trả lờiXóa
  71. CA núp trong lùm bắn tốc độ,rình rập,canh me người ta vi phạm.Vừa không quan minh chính đại,vừa không quân tử.Giờ thêm trò quăng lưới,đúng là quá hèn.

    Trả lờiXóa
  72. cùng với luật nhà văn đưa ngay luật đánh cá trên đường cho các ông nghị rỗi hơi ngồi bàn

    Trả lờiXóa
  73. bộ đội cụ hồlúc 17:53 23 tháng 11, 2011

    Thực tế mà như phim hài.CA Thanh Hóa và cả lãnh đạo Thanh Hoá bị tâm thần hết hay sao?

    Trả lờiXóa
  74. Thật ra không có từ nào thích hợp:Man rợ. Dã man và mọi rợ. Một lần ở Ba Lan tham quan "lò thiêu người" của bọn phát xít Hitle tôi rợn cả người khi nhìn thấy những túi tóc của những người bị hai. Còn bây giờ khi nghĩ đến cảnh"con người đang vật vả trong rọ lưới" tôi thấy rất đau xót không kém.Không biết họ còn nghĩ ra được chiêu nào dã man hơn. Đang là của những năm thế kỷ 21 mà họ còn cố khai thác toàn các hình phạt của "thời trung cổ".Đúng dưới mắt họ người dân chỉ là những "dân đen",có thể tha hồ chà đạp,đàn áp,có đâu được chỉ là "con cừu" như GS Ngô Bảo Châu đã nói.Họ có biết rằng thế giới ngày nay không chỉ xếp bè lũ Hitle là những tên "đồ tể" của loài người.Không phải chỉ người dân mà cả thế giới xếp các hành động của họ vào loại gì và thế giới nhìn đất nước ta,dân tộc ta qua những người chấp chính đất nước sẽ có những đánh giá như thế nào.Nếu trong đầu họ còn le lói một tí hiểu biết và lương tri của con người thì họ hiểu một điều đơn giản này: Ai đối xử không tính người với con người thì họ không còn là người nữa.Họ chỉ là những con vật mà là những con vật hoang dã và man dã

    Trả lờiXóa
  75. Chỉ có ở Việtnam

    Trả lờiXóa
  76. Neu tan mat nhin tung luoi bat xe vi pham chac cuoi khong chui noi,dung la tro he.

    Trả lờiXóa
  77. không thể biện minh cho cái trò quái gở này của CA thanh hoá xem người vi phạm giao thông như việc săn bắt con vật. vô văn hoá đối với con người với nhau.

    Trả lờiXóa
  78. Theo tôi ngoài việc chỉ ra hạn chế của biện pháp này, mọi người cũng nên gợi ý biện pháp nào tốt hơn và nhân văn hơn để áp dụng, chứ còn chỉ biết phê phán không thì quá dễ.

    Tôi rất bức xúc trước ý thức của người tham gia giao thông và không hiểu tại sao CSGT không nghiêm khắc hơn với các trường hợp vượt đèn đỏ, tuýt còi inh ỏi, đi sai làn đường, không tôn trọng biển cấm..., nhất là bọn con quan, tóc xanh tóc đỏ đi xe xịn nghênh ngang ngoài đường mà không bị xử lý. Nên vấn đề ở đây là làm cách nào để xử lý triệt để tình trạng lộn xộn này. CA Thanh Hóa đã đưa ra giải pháp tình thế cũng là góp phần giảm thiểu tình trạng này. Nhưng có thể đó là biện pháp không được lòng dân vì tính chất nguy hiểm của nó, phải tìm biện pháp khác. Ý kiến của tôi là như vậy, đừng ai bảo tôi là công an nên nói thế. Xin mở ngoặc là bản thân không có cảm tình với lực lượng CA nói chung và CSGT nói riêng vì họ có quá nhiều tiêu cực và nhiều trường hợp không tôn trọng người dân. Nhưng việc nào ra việc ấy, ta phải công minh, không nên cái gì cũng phê phán họ.

    Trả lờiXóa
  79. KHI BIỆN PHÁP NÀY ĐƯỢC ÁP DỤNG TRÊN PHẠM VI TOÀN QUỐC THÌ NGHÀNH CA SẼ TUYỂN TOÀN BỘ NGƯ DÂN VÀO LÀM VIỆC NÀY VÌ KHI MẤT BIỂN RỒI NGƯ DÂN SẼ THẤT NGHIỆP MẶT KHÁC THU NHẬP TỪ VIỆC NÀY CAO HƠN ĐI BIỂN RẤT NHIỀU! Vậy thì mọi người phản đối cái gì?

    Trả lờiXóa
  80. tương đương sáng kiến "ăn rau muống thay thịt bò" :D

    Trả lờiXóa
  81. Lưới bắt cá bây giờ lại lên ngôi.sông suối bấy lâu hết cá, tưởng lưới hết thời.nay nhờ công an thanh hóa phát minh mới.mau nhân rộng mô hình này ra cả nước, nhất là thủ đô HÀ LỘI cho thủ đô này thêm VĂN MINH.

    Trả lờiXóa
  82. Đề nghị gởi Công An Thanh Hóa ra biển Đông quăng lưới bắt " tàu lạ " vì nghiệp vụ quá cao để có thể thi hành công tác có hiệu quá tốt.

    Trả lờiXóa
  83. Bên DLB có bài phỏng vấn trung tá Vũ Quốc Tường, đội phó Đội CSGT CA TPTH, là Tác giả của phát minh "phóng lưới bắt dùng xe máy".
    Xin bà con TPTH cung cấp thêm về đ/c này để bạn bè gần xa thăm hỏi thêm về kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  84. Nếu áp dụng toàn quốc thì số tiền mua lưới hết bao nhiêu hỉ ??? hết chỗ nói .

    Trả lờiXóa
  85. pó tay,một tối kiến chổng mông vào sự văn minh,,,

    Trả lờiXóa
  86. Nhìn hình ảnh này, mình nghĩ ngay đến việc:
    - Ngoài biển, ngư dân bị Tàu khựa cấm đánh bắt. Nên
    - Lưới dư, thì dùng vào việc gì, ...
    - Cái này phải hoan hô CSGT đã biết tận dụng được nguồn ngư lưới cụ dư thừa nè.
    (Hùng quận 9)

    Trả lờiXóa
  87. NHỮNG NGƯỜI CÓ VĂN HÓA NGHĨ GÌ KHI ĐỌC NHỮNG DÒNG NÀY...

    "Theo Thượng tá Lê Văn Ngọc, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Công tác quần chúng Công an tỉnh Thanh Hóa, biện pháp này là một sáng kiến độc đáo của Công an TP Thanh Hóa, được áp dụng rộng rãi trong riêng địa bàn TP từ ngày 28-10 trong đợt cao điểm xử lý tình hình trật tự an toàn giao thông theo Chỉ thị 04 của Thành ủy.
    “Có thể nói đây là biện pháp hữu hiệu nhất từ trước tới giờ trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Biện pháp này rất an toàn nếu lưới được quăng chính xác vào bánh sau. Tuy nhiên, nếu người vi phạm đi với tốc độ cao và cố lết để bỏ chạy thì có thể không tránh được việc té ngã. Tôi cũng có nghe có một số trường hợp người vi phạm bị xây xát nhẹ chứ chưa có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra” - Thượng tá Ngọc khẳng định.
    Cũng theo Thượng tá Ngọc, dù lãnh đạo tỉnh đã thông qua chủ trương cho phép thực hiện việc tung lưới bắt người vi phạm nhưng một số khác vẫn còn băn khoăn hoặc không ủng hộ. “Khi đưa ra một cái gì quá mới thì chắc chắn sẽ có hai luồng dư luận, điều này là không thể tránh khỏi. Chúng tôi cũng đã có văn bản báo cáo lên Bộ Công an, xin ý kiến chỉ đạo nhưng có lẽ chính lãnh đạo Bộ cũng đang cân nhắc nên chưa có văn bản phản hồi” - ông Ngọc cho biết
    Thượng tá Ngọc cho rằng biện pháp này không ảnh hưởng đến quyền cơ bản của công dân và chỉ là một thủ pháp nghiệp vụ của lực lượng công an."

    Chăm lo xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân... bằng cách QUĂNG LƯỚI BẮT... NGƯỜI VI PHẠM GIAO THÔNG!!!
    Xin lỗi, nghe NGƯỢNG... QUÁ!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  88. Đua xe hay lạng lách hay gì gì đó...nếu bắt được thì theo luật có tử hình (tước mạng sống) không?...quăng lưới mà tội phạm té chết (tước mạng sống)...coi bộ phiền nha! Xin tìm cách khac đi, còn không, bí quá!thì nên làm 1 cuộc trưng cầu nhờ nhân dân hiến kế khả thi...Tui hông ủng hộ cách này đâu...

    Trả lờiXóa
  89. Nói thật các bác đừng cười . Các trò thủ đoạn bẩn thỉu ấy mà cứ làm người nhà em ảnh hưởng tính mạng thì em cứ làm theo lời các Cụ " Nợ máu phải trả bằng máu . Oán thù ngày càng sâu ".
    Ha. Cảm ơn bác nhạc sĩ sáng tác bài hát này nhé .

    Trả lờiXóa
  90. Em xin kể chuyện ngày xưa để hầu mọi người cùng nghe : ngày ấy đất nước đang có chiến tranh, dân tình thì đói olắm chỉ những người có hộ khẩu ở Hà Nội mới được nhà nước bán cho 13kg/tháng với giá 4hào/1kg. Còn dân quê kẻ chợ thì tự túc mà ăn , không có thì chịu đói vì thế mà hễ gọi đi bộ đội thì dể như bắt ốc sên ấy. Còn ở Thanh Hóa thì vẫn có câu nói :dân thanh hóa ăn rau má phá đường tầu. Đói quá thì chỉ còn cách đi đào rau má về luộc lên ăn đỡ đói cầm hơi. Rau má ở Thanh Hóa thì mọc đầy 2 bên đường ray xe lửa, dân lên đào rau má nhiều qúa nên phá hủy hết tuyến đường sắt huyết mạch giao thông này trong chiến tranh chống Mỹ. Vì thế đã trở thành giai thọai. Bây giờ lại thêm cái chiêu "quăng lưới để bắt người vi phạm giao thông" của CAGTTH, thế nhỡ khi quăng lưới để bắt người vi phạm giao thông mà người ta té xuống đường rồi chết. Trong khi tội của người ta chưa đến mức xử lý ở khung hình sự thì sao đây ? CAGT TH đẻ ra người để đền cho dân à ??? (Nhím)Cứ ăn ra mà đi phá đường tàu mãi thế này ư !

    Trả lờiXóa