Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

ĐBQH NGUYỄN MINH HỒNG KIÊM THÊM NGHỀ VUỐT ĐUÔI

Trình Luật Nhà thơ:
ĐB Nguyễn Minh Hồng kiêm thêm nghề vuốt đuôi

Ông Nguyễn Minh Hồng, đại biểu Quốc hội khóa 13, thuộc đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An. Ông Hồng có một phòng khám nằm trên đường Lý Thường Kiệt, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Phòng khám này liên tục quảng cáo trên báo Công an Nghệ An về biệt tài chữa hôi nách. Như vậy, ông Nguyễn Minh Hồng thuộc vào hàng ba trong một: đại biểu Quốc hội, nhà văn, bác sỹ. Và ông này cũng phát về đường ti vi lắm, hình như mỗi tuần một lần, ông lên hình ở Truyền hình Nghệ An (NTV) để tư vấn sức khỏe. Hồi đang còn vận động ứng cử vào Quốc hội khóa 12, các cựu chiến binh ở Nghệ An, mà nổi lên là Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã có rất nhiều đơn thư tố cáo ông Nguyễn Minh Hồng đã bỏ ra khỏi Đảng chứ không phải là người ngoài Đảng như nêu ở trích ngang. Ông Hồng thấy Đông Âu và Liên Xô sụp đổ thì bỏ Đảng luôn. Nghe các bác cựu chiến binh nói, ông này còn buộc vợ mình phải bỏ Đảng, nếu không sẽ bỏ vợ. Không biết có đúng không nhưng cuối cùng là ông bỏ vợ.

Hồi vận động bầu cử Quốc hội khóa 13, ông Hồng đã không trả lời được câu hỏi của một cử tri thành phố Vinh, rằng: “Theo tôi được biết, ông đã bỏ sinh hoạt Đảng vì không tin Đảng nữa. Vậy, nay ông vào Quốc hội để làm gì? Ông vào QH thì làm sao mà bảo vệ được quyền lợi cho chúng tôi?”.

Trên đã nói, ông Nguyễn Minh Hồng là ba trong một. Nay phát hiện thêm một nữa, là bốn trong một. Đó là, ngoài đại biểu QH, bác sỹ, nhà văn, ông này còn có thêm nghề vuốt đuôi. Ô hay, nghề vuốt đuôi là nghề gì, mà ông Minh Hồng vuốt đuôi cho ai vậy?

Liên tục quảng cáo trên báo CA Nghệ An
Khỏi cần phải dài dòng, ông Nguyễn Minh Hồng vuốt đuôi ông Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Ông nghị Minh Hồng là người phát kiến nên Luật Nhà thơ, chính ông đề nghị ra Luật chập cheng này đấy. Chính vị đại biểu khả kính này (Hôm đó tôi không bỏ phiếu cho ông Minh Hồng đâu, thề!) đã khẳng định: “Ý kiến của chúng tôi, với tư cách là thành viên của Hội nhà văn thì chúng tôi rất muốn đưa luật này lên….Luật biểu tình thì rất cần thiết là đòi hỏi bức xúc hiện nay. Là một đại biểu QH, nếu phải lựa chọn giữa luật biểu tình và luật nhà văn, tôi sẽ chọn luật nhà văn”. Thế là đã rõ tác giả, chính là đại biểu kiêm nhà văn, kiêm bác sỹ - Nguyễn Minh Hồng, quê quán Thanh Chương, Nghệ An. Có người bảo, có lẽ do bác này quê Nghệ An, mà ở Nghệ An thì cả tỉnh làm thơ nên đề nghị ra Luật nhà thơ cho nó...hoành! Nhà thơ Trần Mạnh Hảo chẳng đã từng viết: 

“Đến cỏ dại cũng trở thành chữ nghĩa 
Đồ Nghệ Sông Lam dạy biển cả học bài” 

Nhưng không. Báo chí truy vấn, và ông bốn trong một đã khai ngay: “Sáng kiến này không phải của tôi. Đó là trong một hội nghị của Hội Nhà văn, đồng chí Hữu Thỉnh đề xuất và tôi có hứa sẽ trình Quốc hội”. Té ra là vậy. Thế thì đích thực Minh Hồng vuốt đuôi Hữu Thỉnh. Vì ai đã cho Minh Hồng vào hội nhà văn? Văn Minh Hồng ai ngửi, chắc lại là bác Hữu Thỉnh như đã làm với Trần Gia Thái ấy mà. Vậy thì, Hữu Thỉnh nói, Minh Hồng nghe, rồi ve vãn ra Quốc hội. Nếu được thông qua thì, luật này phải gọi là luật trả ơn!

Đúng là ông Nguyễn Minh Hồng chuyền sang nghề vuốt đuôi thật rồi!


                                                                                Thắng Xòe

*Bài do tác giả gửi NXD-Blog.

Đọc thêm:
QUỐC HỘI SẮP BÀN LUẬT THƠ ?

I

Quốc hội sắp bàn luật thơ
Chuyện xưa chưa có bao giờ
Nước mình thi ca toàn quốc
Nên đành phải có luật thơ !

Mai này bà con nhớ nhé
Xin cái giấy phép làm thơ
Chớ vì cảm hứng bất chợt
Có ngày phạm luật, quay lơ !

II

Hay tin Quốc hội bàn luật thơ
Dân chúng khắp nơi bỗng sững sờ
Quốc gia đại sự không nghĩ đến
Sao lại đi bàn chuyện nhà thơ?

Nhà thơ có chi mà làm luật
Phận nghèo ngác ngác lại ngơ ngơ
Quốc hội có thương tăng nhuận bút
Để mọi thi nhân đỡ xác xờ.

                                    03-11-2011
                                Nguyễn Duy Xuân

70 nhận xét :

  1. Nói cho chính xác.. đọc trên báo thấy ông Hồng nêu lên « luật nhà văn », chứ không phải thơ !!
    E rằng ta cứ vơ cho thỏa lòng giận chăng ??
    (Ngoại trừ ĐB này là tác giả của cả hai ý đồ lố bịch đó thì tôi không được biết )

    Trả lờiXóa
  2. “Tôi không hiểu dự án Luật Nhà thơ nó chế định cái gì mà lại được đưa vào chương trình. Chẳng nhẽ lại bắt ông kia phải làm thơ, ông này không được làm. Trong khi những cái rất cần như Luật Quản lý vốn kinh doanh nhà nước, đã được đề nghị đưa vào từ khóa trước đến nay nhưng đến bây giờ chúng ta vẫn còn nợ cử tri” - ĐB Trần Du Lịch (TP.HCM) bức xúc.

    Nhà kinh tế học Trần Du Lịch có nhận định về thiên chức của các nhà thơ còn cao hơn cả nhà văn Nguyễn Minh Hồng, hì hì...thế mới buồn cười!Không thể nhịn cười được, hì hì...

    Trả lờiXóa
  3. "Văn Minh Hồng ai ngửi, chắc lại là bác Hữu Thỉnh như đã làm với Trần Gia Thái ấy mà. Vậy thì, Hữu Thỉnh nói, Minh Hồng nghe, rồi ve vãn ra Quốc hội. Nếu được thông qua thì, luật này phải gọi là luật trả ơn!"

    Cái nhà bác Thắng Xòe này viết văn duyên đáo để!
    Tôi chỉ muốn "thò" đầu vào "chum" mà cười cho thật hả hê,ha ha...

    Trả lờiXóa
  4. Khong the hieu noi, dat nuoc gan 90 trieu dan ma thieu nguoi tai duc the a???

    Trả lờiXóa
  5. Lý do làm luật là tại vì "Thái Lan họ cũng có luật này" ... Đúng CHÁN là hết chỗ nói. Cẩn thận lại thêm một "NGHỊ CẢNH" thứ 2...

    Trả lờiXóa
  6. Minh Hồng dâng luật thơ văn
    Mới lòi Hữu Thỉnh là thằng bán tơ.

    Trả lờiXóa
  7. Thật xấu hổ khi cùng quê ông này. Nhớ hồi xưa ông này lên NTV phổ biến kiến thức y tế. Được bà con hoan nghênh lắm. Không ngờ tư cách của ông ta lại thối đến như vậy. Có lẽ là do chữa nhiều nách quá nên miệng bị lây chăng. Xấu hổ quá. Xấu hổ quá.

    Trả lờiXóa
  8. Minh Hồng vuốt đuôi Hữu Thỉnh. Vậy là nay em mới biết Hữu Thỉnh có đuôi. Mà NGƯỜI thì làm gì có đuôi các bác nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  9. Không biết câu nào ứng với trường hợp này :
    - No cơm ấm cật giậm giật tay chân
    - Hết khôn dồn ra dại
    - Chọc c... ra mà ngửi
    - Voi đú, ngựa cũng đú

    Trả lờiXóa
  10. Đưa ra Quốc-hội " Luật vần Ơ " ?
    Hữu Thỉnh , Minh Hồng đích ngỗng-khờ !
    Ấm ớ âm ê ... phường " ngọng-hóng ",
    Nảy nòi " Cơ-hội "...đục làng-thơ !

    Trả lờiXóa
  11. Sáng nay trên mạng có nhiều báo nói về sự kiện luật nhà thơ. Nay tôi không tìm thấy nữa, kể cả Dân trí, Người lao động, Thanh niên...Chắc người ta đã ngửi thấy mùi của đề xuất lịch sử này nên tìm cách bịt. Dù sao thì ông Hồng, ông Thỉnh và mấy ông ở Ủy ban pháp luật của QH cũng đã đầy mùi không thể nào tẩy được.

    Trả lờiXóa
  12. “Sáng kiến này không phải của tôi. Đó là trong một hội nghị của Hội Nhà văn, đồng chí Hữu Thỉnh đề xuất và tôi có hứa sẽ trình Quốc hội”.Té ra là vậy.

    "….Luật biểu tình thì rất cần thiết là đòi hỏi bức xúc hiện nay. Là một đại biểu QH, nếu phải lựa chọn giữa luật biểu tình và luật nhà văn, tôi sẽ chọn luật nhà văn”. Thế là đã rõ.

    Trả lờiXóa
  13. Ông Hồng thực sự đã bị chỉ trích vì bỏ Đảng. Bỏ Đảng thì cũng được thôi, nhưng qua vụ này thì ông quả là một tay cơ hội có hạng. Người bình thường cơ hội không ai trách, nhưng đại biểu quốc hội mà cơ hội thì là đồ bỏ đi. Dân Nghệ an ngu không biết chọn đại biểu.

    Trả lờiXóa
  14. Mắc cười qué:-) :-)

    Trả lờiXóa
  15. ĐB HỒNG chuyên chữa hôi nách?VẬY CÓ CHỮA HÔI MIỆNG LUÔN KHÔNG(ĐỂ NGÂM THƠ CHO THƠM ẤY MÀ)?

    Trả lờiXóa
  16. Đọc trả lời của ông này trên http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/463480/Tranh-luan-ve-Luat-nha-van.html
    Thấy thật buồn cho tỉnh Nghệ An nhiều nhân tài thế mà bầu thằng cha này là người đại diện.
    - Ông ta nói Thái Lan có Luật Nhà văn, nhưng thử hỏi Thái Lan có các luật như luật báo chí, luật xuất bản .vv... không. Trước khi nói nước khác có cái gì mình cũng phải đọc chứ, "nghe hơi nồi trõ" cũng phát biểu cho cả nước nghe.
    - Sau đó ông ta lại nói mình chỉ làm cầu nối và đã hứa với ông Hữu Thỉnh rồi nên đề xuất Luật. Thế đã chót hứa với tư cách cá nhân thì phải gạt hết ý kiến của mọi người à? Nói thế khác gì ông ta chỉ là con bù nhìn. Hay dùng từ như TS Diện là vuốt đuôi.
    Đại biểu QH mà trình độ này thì nước nghèo, dân khổ là đúng rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Gửi khách ẩn danh 20:04
    Tôi yêu Nghệ An, bác đừng nói như thế,tôi có bỏ phiếu cho ông Hồng đâu, ông ấy trúng cử là nhờ cơ cấu.

    Trả lờiXóa
  18. Điên hết cả rồi bác Diện ơi
    Hữu Thỉnh – Minh Hồng nó xứng đôi
    Quốc hội – văn chương vui đáo để
    Chuyến này đất nước lại lên ngôi

    Trả lờiXóa
  19. Dân Nghệ An bầy tui nỏ ai lạ chi ông Nguyễn Minh Hồng,ông ta bỏ vợ ''tra'' để lấy một cô vợ trẻ hơn ông ta những 34-35 tuổi gì đó.Ông Hồng mở phòng khám riêng ở đường Điện Biên Phủ (hình như lối gần nhà ông Xuân Diệu thì phải)tìm cách bòn rút tiền của con bệnh rồi đem một ít về gọi là làm từ thiện cho xã Thanh Lâm và huyện Thanh Chương để đánh bóng cho ông ấy...Ông Hồng học theo triết lí của Năm Cam:cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền!Và ông ta đã tìm cách tiếp cận với các xếp ở huyện Thanh Chương và tỉnh Nghệ An để bằng mọi cách vào được quốc hội.Nghe giang hồ đồn đại rằng ông ta mất vài tỉ lót ổ mới thành ông nghị từ khóa 12 đấy,mặc dù các cựu chiến binh và những người có tâm huyết với quê hương đất nước biết rõ chân tướng của con người cơ hội Nguyễn Minh Hồng đã hết sức phản đối ,nhưng đồng bạc đâm toạc...quan tham.Khi trở thành ông nghị từ khóa 12,ông Hồng lại được các quan tham ở Nghệ An ưu ái giành cho một lô đất vàng ngay đầu đường Lí Thường Kiệt xây một bệnh viện to vật vã nhưng chẳng có ma nào vào đó chữa bệnh,chẳng qua là chiếm đất vậy thôi.Cần nói thêm rằng vì sao hàng tuần trước đây ông Hồng cứ chễn chệ trên truyền hình Nghệ An trong chuyên mục tư vấn sức khỏe{có ai thèm nghe đâu} vì có Trần Duy Ngoãn giám đốc đài người cùng quê Thanh Chương{vốn là chủ tịch huyện Thanh Chương}có ông Hồng hỗ trợ tài chính để chạy chân Giám đốc đài...giờ ông Ngoãn trả ơn vừa đánh bóng cho ông Hồng được công hai việc.Lại may cho ông Hồng,vừa mãn kì quốc hội khóa 12 thì gặp quí nhân phù trợ-Trần Văn Hằng,trưởng ban đối ngoại trung ương về làm bí bét tỉnh Nghệ 2 năm đã kịp sắp hết các đệ tử là dân Thanh Chương vào các vị trí béo bở để còn có chỗ mà hái lộc nên ông ta mới tiếp tucjtais xuất giang hồ để thành ông nghị dở hơi khóa 13 như vậy đấy bà con ạ.Thật nhục cho người Nghệ như bầy tui có người đại diện dở hơi như rứa.Ông Hồng mở phòng mạch chữa bệnh cho thiên hạ răng ông ta không chữa bệnh ngớ ngẩn cho ông ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Phạm Xuân Phụnglúc 21:11 4 tháng 11, 2011

    Quốc hội Vn có lắm ông nghị như ông Hồng hoặc ngị Cảnh Hà nam khóa trước thì bà con mới có đề tài sáng tác truyện cười[ra nước mắt]!

    Trả lờiXóa
  21. Bảo Sinh nói:
    "Ai cũng làm được nhà thơ
    Ai cũng có thể "sù cơ" của mình"./.

    Trả lờiXóa
  22. Coi chừng lại bác sỹ bằng giả ! Có ai học với ô. này không hãy lên tiếng để biết sự thật.

    Trả lờiXóa
  23. Xui trẻ chén cứt...gà.Ông Hữu Thỉnh quả thật vô cùng giỏi khi xui được ông Minh Hồng chén...Nhưng nói thật vì ông Hồng thuộc loại ngu và bất trung,bất chính.Bất trung(theo quan điểm của Đảng)ông đã bỏ Đảng,bất chính là không có quan điểm riêng để phân định được đúng sai hay dở.Trước đay đã có lần ông ta tự ứng cử nhưng đã bị tẩy chay sau không hiểu bằng cách nào mà ông vẫn chạy được theo diện"quán triệt trúng".Là người Nghệ an Tui cũng Xấu hổ thay vì ông,ông Hồng ạ.Mong rằng lần tiếp xúc cử tri tới ông tiếp xúc đồng bào thay vì tiếp xúc đồng chí để cho bầy tui trao đổi về cái luật"Vuốt đuôi Khỉ" với ông nhé.

    Trả lờiXóa
  24. Quốc hội có 1 chức năng quan trọng là làm luật. Các ĐBQH lẽ thường phải là người am hiểu và trọng luật hơn ai hết..Vậy mà đến cách phân biệt tầm quan trọng của các vấn đề quốc kế dân sinh cũng vừa ú ớ, vừa tùy tiện, nhố nhăng như ông Hồng quả là điển hình !
    Nhưng thực ra ông Hồng ko. phải là duy nhất !
    1 người bạn tôi làm Thanh tra chính phủ cho biết "Có mà đầy."- Tôi hỏi hắn: "Thật ko. ví dụ xem ?", hắn bảo:" Ở Lào Cai chẳng hạn, có tay bị tố cáo rất đúng là tham nhũng, ra quyết định giao đất trái pháp luật; dân khiếu nại, rồi tố cáo 6-7 năm trời hắn biết sai, nhưng ko. sửa, còn cố tìm cách gây hại lại dân, ko. cho cấp dưới cấp sổ đỏ cho người "dám tố" hắn, đến giờ sự việc vẫn "đắp chiếu" để đấy,"dìm hãm" người dân...Vậy mà vẫn ĐBQH, vẫn trưởng đoàn là đằng khác.". Tôi ko. thể tin, hắn lại bảo:" Tôi dối ông làm gì, chuyện nhỏ như con thỏ ấy, đáng gì !" Thật hết chỗ nói !

    Trả lờiXóa
  25. Erostrat nổi tiếng vì đốt đền ! VN phá hội trường Ba Đình cũng nổi tiếng ! Bây giờ làm luật thơ lại càng nổi tiếng !

    Trả lờiXóa
  26. Tôi thấy lâu nay đã có luật thơ quy định về làm thơ "lục bát" hay "thất bát" gì gì đó rồi cơ mà? vậy cứ thế mà mần thôi sao còn phải xin thêm luật nữa? Trong khi có nhiều người dân muốn bày tỏ quan điểm của mình thông qua biểu tình thì chưa có luật, luật đó mới đang cần chứ? Hat các ông ấy Thấy bây giờ "lục bát, thất bát" không đủ sài nên muốn xin thêm "nhiều nhiều bát" nữa chăng? chuyên nực cười! hi hì !!!

    Trả lờiXóa
  27. Thối không ngửi được - Mã tầm Mã , Ngưu tầm Ngưu .Đưa mấy ông bốc thuốc này lên làm đại biểu quốc hội chỉ làm cho đất nước này càng lúc càng yếu kém .

    Trả lờiXóa
  28. Ngu thật, dân đóng góp tiền cho Quốc hội họp bàn chuyện đại sự của đất nước phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, văn hóa, giáo dục... sao lại có thằng dở hơi này đưa ra cái luật dở hơi như vậy chứ. Ngu thật!

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn mặt thằng ngu này chông đúng là quá ngu thế mà vào được Quốc hội, giỏi thật.

    Trả lờiXóa
  30. Nguyễn Minh Hồng nói: Thật ra Luật nhà văn đang nằm trong chương trình dự bị. Nhưng hôm 2-11, thảo luận tại tổ thì một số đại biểu như trưởng Ban dân nguyện Nguyễn Đức Hiền, chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý và một số đồng chí đề nghị đưa Luật nhà văn lên chương trình chính thức. Tôi nghĩ cái này bức thiết, đối với nhà văn mà bây giờ chưa có luật thì chậm. Đến như trưởng Ban dân nguyện Nguyễn Đức Hiền, chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cũng đồng tình thì sắp loạn đến nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  31. Nếu phải có Luật Nhà văn để quy định việc sáng tác thơ, văn như thế nào thì thiết nghĩ, cũng nên và sớm hơn có luật... yêu (Luật Yêu đương) để điều chỉnh phạm vi yêu đương của con người, giới trẻ...(!). Bởi suy cho cùng, việc yêu sớm, yêu theo phong trào, yêu một cách vô tội vạ và thiếu hiểu biết của nhiều bạn trẻ hiện nay (có thể ảnh hưởng không chỉ đến đời sống, tương lai, sự nghiệp của chính họ mà còn gây nhiều hệ lụy cho người thân, gia đình và xã hội) mới nguy hơn, đáng ngại hơn, cần lắm sự can thiệp, chế tài bằng các đạo luật...

    Trả lờiXóa
  32. Tình hình văn chương ở xứ sở mình loạn lên hết rồi hay sao mà bắt buộc phải có luật? Tôi không hiểu luật này quy định những điều khoản này. Từ bao đời nay văn chương xứ mình đâu cần luật gì đâu?

    Trả lờiXóa
  33. Kinh tế "lên ruộng,lại xuống bờ",
    Nhân Dân oán thán, "đại biểu" ngơ.

    Biển đảo Quốc gia, Tầu nhòm ngó,
    Không trình "luật đảo...", trình "luật thơ".

    Nghị trường đùa bỡn, hay hữu ý?
    Thây kệ lòng dân, mặc "lưỡi bò".

    TTDo

    Trả lờiXóa
  34. Hết nghị Cảnh IQ, đến nghị Đương rau muống, giờ lại đến nghị văn vuốt đuôi, rồi không biết tiếp đến nghị gì nữa. Cám ơn các ông nghị đó nhờ các ông mà mọi người mới xả stress đó !!! Cám ơn.

    Trả lờiXóa
  35. Còn một ông nghị đáng lo lắm đó, ông là tiến sĩ, ủy viên Ủy Ban Kinh tế Quốc hội là "TIẾN SĨ DỎM".

    Mời quý vị xem bài "Chuyện bằng giả và cái ghế"
    VietNamNet Chính trị. Cập nhật 03/11/2011 06:05:00 AM (GMT+7) về nghị tiến sĩ dỏm.

    Trả lờiXóa
  36. Nguyễn Văn Đại, phường Quang Trung, Tp Vinh, Nghệ An.lúc 00:09 5 tháng 11, 2011

    Đề nghị TS Diện cho đăng ý kiến của nhiều người dân sau đây để giúp các quan nhà ta nếu có thì hãy sửa mình,hầu mong phục vụ Nhân dân tốt hơn:
    Ở Vinh mọi người nói với nhau " ở Vinh ta mọi người từ tuổi trưởng thành trở lên, có chút ít nhận thức, ai cũng đều gọi hai ông Nguyễn Minh Hồng và Lê Doãn Hợp là thằng."
    Đây là một sự thật buồn đáng để hai ông quan này suy ngẫm và tự vấn mình.

    Trả lờiXóa
  37. Tại sao không nhân dịp này khui thử xem bằng cấp tên này thực hư ra sao, có bác nào biết cho ý kiến.

    Trả lờiXóa
  38. Ở Nghệ An còn lạ gì ông Hồng này nữa, khán giả xem truyền hình gửi câu hỏi đến: sau 1 hồi vòng vo trả lời, câu kết bao giờ cũng cái kiểu ''Bạn nên trực tiếp đi khám'' chỗ này, chỗ nọ. Hazzz....cuối cùng cũng chỉ quảng cáo mấy cái phòng khám vớ vỉn. Hazzz....Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  39. Không Có Lửa Làm Sao Có Khói!
    Cảm ơn bác Nguyễn Văn Đại, phường Quang Trung, Tp Vinh, nghệ An.
    " ở Vinh ta mọi người từ tuổi trưởng thành trở lên, có chút ít nhận thức, ai cũng đều gọi hai ông Nguyễn Minh Hồng và Lê Doãn Hợp là thằng."
    Thật kinh khủng!
    Ông Nguyễn Minh Hồng là ĐBQH, là Hội Viên Hội Nhà Văn Việt Nam, là Bác Sĩ mà bị người dân gọi như thế thì nguy to rồi!
    Thật kinh khủng!
    Nêu cao tinh thần trách nhiệm, để đảm bảo lợi ích chung của quốc gia, phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân.
    Khẩn cấp đề nghị nhân dân ai biết và phát hiện ra những thông tin bất bình thường của các vị ĐBQH xin nhanh chóng thông báo cho các cơ quan chức năng gần nhất.
    Kính mong TS Xuân Diện tìm hiểu giúp nhân dân thông tin trên, xin cảm ơn!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  40. Bác Diện và Bác Thắng Xòe nên gởi thêm bài này qua Báo Tuổi Trẻ Cười ấy.
    Ông đại biểu này xứng đáng nằm trong Quán Mắc Cỡ ở tạp chí TT Cười của bác Nguyễn Văn Nghĩa rồi.

    Trả lờiXóa
  41. Cử tri thành phố Vinh nói:Bác Nguyễn Văn Đại phừơng Quang Trung nói Đúng đo,Đúng đo.Dân bầy tui còn nói đó là loại"Tràu khe"(cá quả sống ở khe,suối rất giỏi ẩn và tạp ăn).Không biết lần ni cắm đuôi Khỉ không biết Khỉ có lôi lên cao được không hay lại rớt bể trôốc.Ngu chi ngu rứa Tràu hề

    Trả lờiXóa
  42. Các bác thông cảm. ông Hồng chỉ là đai biểu, ông chỉ nói lên tiếng nói của nhân dân-"nhân dân của ông TS Quang thôi mờ"

    Trả lờiXóa
  43. Ông bác sỹ này rất giàu có. Mà ở đất nước này nhà bác sỹ và thầy giáo càng to thì xã hội càng nát! Xin lỗi các bác sỹ và giáo viên đi làm và dạy trong môi trường quốc nhé.

    Trả lờiXóa
  44. Tôi ủng hộ QH ra luật nhà văn, nhà thơ. Bản thân tôi là thằng xe ôm, tôi thường bị bọn xe ôm bắt nạt khi đậu xe vào bến bãi của thằng khác đã xí phần mà ko biết. Tôi thường bị bọn trấn lột và gái ca ve xù tiền khi chở chúng nó vào ngày nó ế khách. Lúc đó thì tức sôi máu mà ko biết khiếu nại lên cơ quan nào để bảo vệ quyền lợi cho mình. Đôi khi vào ngày chúng nó trúng quả, do được mối sộp từ đại gia, thiếu gia, hay nhân vật VIP nào đi công tác, tranh thủ đánh bắt xa bờ, thì chúng lại bo cho tôi hơi nhiều. Những lúc đó, tôi nhận mà cứ lo là có vi phạm luật lệ gì ko, nhỡ mà có thì CA biết, bỏ tù thì chết.
    Cho nên tôi đề nghị QH hãy họp thật nhiều, để thông qua luôn cái luật xe ôm nữa, rồi luật cave, luật nông dân, luật công nhân quốc doanh, công nhân tư doanh, luật bà bán rau, luật ông bán thịt (Mỗi loại thịt 1 luật, vì nó cũng rất đặc thù, là thịt heo thì khác, thịt bò phải nuôi bằng chất thải ở bãi rác thì khác...)).
    Tóm lại mỗi ngành nghề trong XH VN phải có 1 luật! Như vậy dân chúng tôi mới biết là chúng tôi được phép làm gì, mức độ nào. Khi bị bắt chẹt thì phải kiện cáo ra sao, căn cứ điều luật nào...
    Xin cảm ơn BS dỏm hôi nách Nguyễn Minh Hồng. Thật là 1 người có IQ vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  45. Mạt trận TQ và cử tri xứ Nghệ chắc ân hận lắm vì đã bầu ông Hồng vào nghị viện.
    Tôi nghĩ nếu quả đúng cái ý tưởng trình Luật NV là từ ông Hữu Thỉnh thì Hội NV có quyền yêu cầu ông này cho biết ông đề xuất nhân danh BCH hay nhân danh cá nhân ông. Quy chế Hội NV có quy định thẩm quyền ông việc này khg?

    Trả lờiXóa
  46. Tăng Hà Nam Khoalúc 11:17 5 tháng 11, 2011

    (Xin lỗi chư vị tao nhã)

    Chớ nói Hữu Thỉnh không có đuôi.
    Như mọi đàn ông khác, đuôi Hữu Thỉnh không mọc đằng sau, mà mọc đằng trước.
    Nói Minh Hồng "vuốt đuôi" Hữu Thỉnh là đạt cả 2 nghĩa: đen và bóng !
    Các cụ có câu : "cầm chim cho nó đái" rất đúng trong trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  47. Hài ước thôi rồi

    Trả lờiXóa
  48. Sao lại có vị đại biểu rảnh đến thế không biết!

    Trả lờiXóa
  49. Bái phục "lang hôi-văn mắm" Hồng ,
    Mua danh ba vạn ? Trán-trơ không ?
    Mặt ngô ,lời ngọng mà Quan-nghị,
    Thế-sự xem ra...mùi đã nồng !

    Trả lờiXóa
  50. Nhìn mặt là biết ngay! Đúng là mã tầm mã, ngưu tầm ngưu!Đấy là câu người xưa đã đúc kết, hong phải của tui a Hi hi

    Trả lờiXóa
  51. kiểu nầy chỉ có nước đi làm ĐBQH ăn thui. Làm bác sĩ ai dám mà thuê chữa bệnh!

    Trả lờiXóa
  52. gửi bạn ẩn danh 20:00
    sao bạn lại nói:" dân Nghệ An ngu không biết bầu đại biểu". Đâu có phải toàn bộ dân N.A đều bỏ phiếu cho ông Hồng đâu. Nếu suy rộng ra thì ông ấy cũng là đại biểu cho cả nước ấy chứ. Nếu giám thì bạn nên cố gắng để mà thay vào chỗ ông Hồng ấy đang ngồi. Nếu bạn là người trưởng thành đừng nên nói đến bất kỳ DÂN tỉnh nào cả, trong những trường hợp tương tự như thế.Vì bạn không thể dám chắc ĐBQH của tỉnh bạn là những đại diện xứng đáng nhất!

    Trả lờiXóa
  53. "Bái phục "lang hôi-văn mắm" Hồng ,
    Mua danh ba vạn ? Trán-trơ không ?
    Mặt ngô ,lời ngọng mà Quan-nghị,
    Thế-sự xem ra...mùi đã nồng !"

    Đọc bài thơ này lại nhớ đến nhân vật Nghị Lại trong Bước Đường Cùng của cụ Nguyễn Công Hoan.

    Trả lờiXóa
  54. Thật là xấu mặt cho kẻ sỹ đất Hồng Lam.Ông Hồng đã tự cởi áo cho người xem lưng,tiện đây có vế đối mời quý vì độc giả đối lại cho vui.
    Ông Hồng cởi áo,ông Hồng trần.

    Trả lờiXóa
  55. Không hiểu tại răng Đoàn ĐB Nghệ an các ĐB trong dạng"Quốc doanh"không anh nào phát biểu mà chỉ toàn dồn bóng cho MH sút.Có lẽ anh nào cũng sợ tòi ra cái dốt hay sợ va chạm quyền lợi hoặc tình cảm cá nhân.Trông ra các Đoàn ĐB các địa phương khác,cử tri NA nhiều kỳ cũng cảm thấy tủi thân và xấu hổ lây.Nay xẩy ra việc chân sút MH phản lưới nhà càng buồn hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  56. Tôi không buồn cho luật nhà thơ là mấy, nhưng tôi thật sự đau lòng cho cái Quốc hộ của chúng ta, dù không phải hoàn toàn do dân bầu lên nhưng cũng là đại diện, là bộ mặt lập pháp của một quốc gia. Chất lượng đạ biểu Quốc hội như thế, thảo nào luật pháp nước ta như thế...Không bết chúng ta sẽ đi đến đâu với các đại biểu trờ ơi đất hỡi kiểu này...

    Trả lờiXóa
  57. Ông Hồng cởi áo,ông Hồng trần.
    Xin đối:

    Cái Mực xòe chân, cái Mực ỉa.

    Trả lờiXóa
  58. Ông Hồng quê ở Thanh Chương, Nghệ An hồi ông chưa vào đại biểu Quốc hội ông có làm 1 số công tác từ thiện như xây 1 trường học và mua tặng cho thôn ông ấy (nơi ông lớn lên) 1 máy cày đa chức năng. Khi đó ông Trần Duy Ngoãn còn làm Chủ tịch huyện Thanh Chương, cũng là nhà văn đã ủng hộ ông Hông và ĐB Quốc hội. Sau khi vào ĐBQH thì mọi chuyện về từ thiện coi như hết. Sau đó ông Ngoãn sang làm Giám đốc Đài PTTH Nghệ An (NTV)ông Hồng theo ông Ngoãn thường xuyên xuất hiện trên NTV với mục Thầy thuốc của bạn.
    Tóm lại Ông Hồng còn làm nghề vuốt đuôi của nhiều người nữa, tôi biết rõ

    Trả lờiXóa
  59. Tôi biết rõ về ông Hồng này hồi trẻ ông đi bộ đội sau đó đào ngũ và cũng bỏ quê hương luôn. (không về quê nữa)
    Khi chưa vào ĐBQH ông có làm 1 số công tác từ thiện cho huyện Thanh Chương, Chủ tịch huyện ông Trần Duy Ngoãn cũng là hội nhà văn với ông Hồng và là người tích cực ủng hộ ông Hồng vào ĐBQH
    Bây giờ là ĐBQH rồi thi hết làm từ thiện rồi, phòng khám ở đường Lý Thường Kiệt thì luôn được quảng cáo Tiến sỹ-Bác sỹ-Nhà văn-ĐBQH giấy được gửi về các xã giảm 5% viện phí
    Tôi còn biết nhiều ai cần thông tin cứ hỏi tôi

    Trả lờiXóa
  60. người đưa dự thảo luật nhà thơ chắc chắn là phản động với ý đồ bôi nhọ, hạ thấp uy tín của " nhân dân" và quốc hội của " nhân dân " ( nhân dân theo định nghĩa của ts quang ).
    viết những dòng này mà buồn và thương cho Tổ quốc của tôi đến vậy.

    Trả lờiXóa
  61. Cong An "dap da'" ne Bac Dien oi.het cho noi.Cong An Viet Nam nhu vay lam sao bao ve to quoc?
    http://www.youtube.com/watch?v=gN3hG6_l8v4

    Trả lờiXóa
  62. Ga nay co rat nhieu benh vien,gia cat co, va dung danh nghia TRUNG TAM UNG DUNG TIEN BO KHOA HOC & CONG NGHE Y HOC VIET NAM de lay vo so tien bac cua cac to chuc quoc te!
    Dung la SIEU LUA DAO QUOC TE!

    Trả lờiXóa
  63. Ông Nguyễn Minh Hồng chẳng hiểu gì, Đại biểu Quốc hội mà dốt thế thì đất nước này sẽ đi đâu, về đâu hởi trời!

    Trả lờiXóa
  64. Đang nói về ông nghị ở Nghệ An. Lô đất ở đường Lý Thường Kiệt để xây phòng khám mà được quảng cáo Tiến Sỹ - Bác sỹ - Nhà văn - ĐBQH Nguyễn Minh Hồng khi làm dự án để xin đất, thì đây là dự án Bệnh viện chữa bệnh cho người nghèo. Thực tế ai đã vào đây rồi thì biết, Quá tệ

    Trả lờiXóa
  65. Đề nghị xem lại thủ tục cấp đất cho ông Hồng mở phòng khám tại đường Lý Thường Kiệt, Tp Vinh
    Theo nhiều người ở Tp Vinh được biết lô đất được ưu tiên cho ông Hồng để XD Bệnh viện chữa bệnh cho người nghèo. Như hồ sơ của ông Hồng trình UBND tỉnh xin cấp

    Trả lờiXóa
  66. Chính là một tên tham Danh,Lợi.Đã tham danh lợi ,thì lợi dụng người nghèo, chứ đâu có chữa bệnh cho người nghèo.

    Trả lờiXóa
  67. Chợt nhớ thơ Nguyễn Khuyễn và lạm trích Cụ Yên Đổ: Lũ bán tơ kia dở dói ra.

    Trả lờiXóa
  68. Xin các bác nhìn cho thật kỹ hai cái mặt HT và NMH. Nó có những nét cái rất chung. Ngu dốt và độc ác. Tham làm và đểu giả. Phản thùng và thớ lợ. Thế mà cũng ĐBQH. Chủ tịch hội nhà văn 3 khóa liên tục. Hết tin.

    Trả lờiXóa
  69. Ông ĐB Hồng "hú vía", nhờ có ĐB Hoàng Hữu Phước
    "chia lửa".

    Trả lờiXóa
  70. Trong "Thanh Chương xưa và nay", lão Hồng đã cậy cục 1 xếp ở Thanh Chương rinh thằng cha bồi bút Hoàng Chỉnh tán hươu tán vượn Nguyễn Minh Thân (cha lão Hồng) là nhà cách mệnh. Than ôi! nén bạc đâm toạc quyển sách. Đa số người Thanh Chương biết chuyện đều cảm thấy xấu hổ và nhục nhã.

    Trả lờiXóa