Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

3 CÔNG AN BỊ ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC VÌ BẮT NGƯỜI TRÁI PHÁP LUẬT ...


LONG AN:

3 cán bộ công an bị đình chỉ công tác

Thứ Sáu, 11.11.2011 | 10:11 (GMT + 7) 

Ngày 11.11, lãnh đạo Công an TP.Tân An cho biết, cơ quan này đã quyết định tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ điều tra để làm rõ việc họ bị tố cáo bắt người trái pháp luật và dùng nhục hình đối với người bị bắt.

Trước đó, gia đình của anh Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1985, ngụ phường 2, TP Tân An) đã có đơn tố cáo việc bắt người nói trên. Theo đó, vào ngày 2.10, khi Nguyễn Hoàng Tuấn đang ngồi uống cà phê với bạn trong quán nước ở phường 6, TP Tân An, bất ngờ có 3 người mặc thường phục tự xưng là công an đến khống chế, bắt còng tay đưa về Công an TP.Tân An.
Cũng theo đơn tố cáo, tại đây Tuấn bị 3 điều tra viên dùng nhục hình, đến khi được thả, Tuấn đã điện thoại cho gia đình đến chở đi bệnh viện điều trị. Sau đó, có người tự nhận là cán bộ Công an TP.Tân An đến hỗ trợ gia đình Tuấn 4 triệu đồng để điều trị.

Viện KSND Tối cao đã yêu cầu Công an Long An làm rõ nội dung tố cáo của người dân. Theo Công an TP.Tân An, Thanh tra Công an tỉnh Long An đang tích cực cùng với Công an TP.Tân An làm rõ vụ việc. Cũng theo vị lãnh đạo này, vụ việc sẽ được xử lý dứt điểm trong tháng 11, nếu cán bộ có sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc, đúng với qui định của ngành.
  Kỳ Quan
Nguồn: Lao Động

25 nhận xét :

  1. Không thể đối xử với nhau như xúc vật được, ngoài công việc còn tình con người với nhau. Chẳng qua là công an làm không đúng luật nên mới sai phạm như vậy. Người dân làm sai đến đâu thì xử đến đó chứ không làm ăn tùy tiện như vậy được. Sai phạm của dân phải làm rõ chứng cứ, bắt người phải lệnh, Bác Hồ đã dạy: Đối với nhân dân phải tôn trọng lễ phép. Đối với công việc phải kiên quyết khôn khéo....

    Trả lờiXóa
  2. Được mấy vụ như thế này để dân nhờ?
    Có một bộ phận cán bô, chiến sĩ công an không đủ phẩm chất, luôn bắt bớ, hành hạ dân vô tội vạ, dẫn đến nhiều cái chết oan uổng cho người dân, họ đã quên khấy đi lời Bác Hồ dạy:"Đối với dân phải kính trọng, lễ phép".
    Còn nhiều vụ công an gây họa cho dân mà không được xử.

    Trả lờiXóa
  3. Phép nước phải nghiêm.

    Trả lờiXóa
  4. Tình trạng vô cớ bắt người,tùy tiện khám xét,tra hỏi đánh đập ngày càng trở nên phổ biến trong nghành CA.Tỷ lệ thuận với việc này là tình trạng bán đề rồi trộm cắp,hãm hiếp,giết chóc,bảo kê...không ngừng gia tăng.Quá buồn!

    Trả lờiXóa
  5. Người dân mà có thái độ phản đối việc làm của họ là y như rằng : Chống người thi hành công vụ - Potay.com

    Trả lờiXóa
  6. Tình trạng công an hành hung, đánh đập dân ngày càng gia tăng đến mức khó kiểm soát. Ngoài những vụ việc có mặt trên báo chí thì có không ít vụ bị "chìm xuồng" mà chẳng ai biết đến.
    Ngành công an không ngừng thực thi tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự xã hội góp phần ổn định an ninh đất nước là điều đáng hoan nghênh.
    Tuy nhiên, việc công an hành hung dân theo kiểu nhẹ thì gây thương tích còn nặng thì ... chết đã không còn hiếm thấy nữa. Đó chỉ là số ít, chỉ là con sâu làm rầu nồi canh song là điều không thể chấp nhận được và khiến dư luận bức xúc. Bức xúc hơn nữa những vụ việc liên quan đến công an thì lại chậm đưa ra xét xử hoặc xử không công khai hay bản án thiếu thuyết phục hoặc thậm chí là "chìm xuồng". Thử hỏi công bằng nằm ở đâu đây???
    Nhiều vụ việc đã xảy ra như bao che tội phạm, làm luật, hành hung dân ... đã tạo ra hình ảnh phản cảm. Và cũng chính bởi những lý do đó mà làm gia tăng số vụ chống người thi hành công vụ. Đơn giản là bởi người dân mất niềm tin vào cơ quan thực thi pháp luật.
    Chính vì vậy rất cần việc thực thi pháp luật phải đảm bảo tính công bằng trước pháp luật như Hiến pháp và pháp luật quy định.

    Trả lờiXóa
  7. Mịa! Mừng hụt. Cứ tưởng từ chuyện sáng nay ở Hà nội :(

    Trả lờiXóa
  8. Bùi thị Minh Hằnglúc 19:20 11 tháng 11, 2011

    Phải tổ chức và kêu gọi anh chị em xuống đường 1 ngày nào để chất vấn công an Hà Nội bao nhieu vụ bắt người trái pháp luật xem họ xử ra sao?
    Không lẽ cùng là công an mà đám công an Hà Nội liên tục sai phạm không ai xử?
    Nếu khong ai xử thì Dân xử đi thôi!Lộng hành quá lắm rồi

    Trả lờiXóa
  9. http://dantri.com.vn/c728/s728-536885/ong-nguyen-thanh-nghi-duoc-bo-nhiem-lam-thu-truong-bo-xay-dung.htm

    Trả lờiXóa
  10. Chút xíu nữa tưởng là CA giải quyết vụ Hà Nội sáng nay nhanh thế...
    Ngày sao càng nhiều vụ CA bắt người trái phép thế nhỉ ? Có còn kỷ cương, luật pháp nữa hay không ?

    TH

    Trả lờiXóa
  11. MẤT TIÊU RỒI:
    Sáng nay đọc tin trên Báo Tuổi trẻ, Pháp luật TPHCM thất đăng tin " Kiểm điểm 3 công an bắt người trái pháp luật" thấy nêu đích danh 3 công an, trong đó Công an tên Phong là con trai của Phó Giám đốc CA Tỉnh Long An. Bây giờ xem lại cũng những tờ báo đó thấy mất tiêu đoạn này nhưng lại thấy có đoạn "..Công an TP.Tân An đến hỗ trợ gia đình Tuấn 4 triệu đồng để điều trị..."
    Thật báo chí gì mà cứ thay đổi liên tục chẳng biết đâu mà ...lần.

    Trả lờiXóa
  12. "... nếu cán bộ có sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc, đúng với qui định của ngành." Đừng tưởng bở! Sau quá trình điều tra thi tất cả các cán bộ chiến sĩ công an đều làm "đúng quy trình...". Đấy là người dân tự chết. Hết chuyện!!!

    Trả lờiXóa
  13. Ơ hay, thế là thế nào? Muốn bắt người là bắt, đánh người là đánh chẳng cần biết lý do gì cả. Không thể chấp nhận được. Đề nghị Công an Tỉnh Long An phải làm rõ việc này, phải xử thật nghiêm.
    Nhờ Bác Diện theo dõi rồi cập nhật thông tin nhé. Cảm ơn Bác!

    Trả lờiXóa
  14. http://ngominhblog.wordpress.com/2011/11/10/chung-ta-dang-x%E1%BA%BB-th%E1%BB%8Bt-t%E1%BB%95-qu%E1%BB%91c-minh-d%E1%BB%83-s%E1%BB%91ng/

    Trả lờiXóa
  15. đình chỉ là còn nhẹ đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô lãnh đạo CA tỉnh Long An!
    Mong sao lãnh đạo CA Hà Nội học tập LĐ CA tỉnh Long An, cũng xử lý những cán bộ, chiến sĩ CAND bắt người (anh Đức - Đảng viên ĐSCVN) trái pháp luật như ảnh chụp trên.

    Trả lờiXóa
  17. Ghi chú : hình chï mang tính minh họa.

    Trả lờiXóa
  18. Đèn giời không rọi sáng nơi Thủ đô một thời từng vinh danh lương tâm thời đại?

    Trả lờiXóa
  19. tôi đòng ý với bạn 20 29 bạn nói rất là chính xác vì bên CONG AN họ dùng từ NẾU mà

    Trả lờiXóa
  20. TS Diên xem, Câu trả lời phỏng vấn hay nhất trong năm:
    "Cần nhất là Mỹ đừng đến làm phiền chúng tôi! Họ lôi kéo bọn khủng bố giống như hoa lôi kéo đàn ong"- một nhân vật thân cận với Tổng thống Mali Amadou Toumani Touré đã tuyên bố.
    http://antg.cand.com.vn/vi-VN/hautruong/2011/11/76625.cand

    Trả lờiXóa
  21. Nghành công an phải suy nghĩ là phải trau dồi phẩm chất của người chiến sĩ côngn an nhân dân để người dân không gọi họ là "thằng".

    Trả lờiXóa
  22. Việc cơ quan công an, an ninh Nhà nước sử dụng nhục hình đã có từ lâu không phải từ gần đây mới có, chẳng qua là với đà phát triển mạng thông tin xã hội nên mọi thông tin được phổ biến nhanh hơn, rộng rãi hơn, cập nhật đến nhiều người dân. Việc dùng nhục hình, ép cung diễn ra hầu hết ở các cơ quan an ninh Nhà nước dẫn đến rất nhiều cái chết tức tưởi oan khuất cho nhiều người dân lương thiện, nhiều ngừơi khác bị tra tấn nhục hình đến sống dở chết dở thương tật vĩnh viễn, một số bị kết tội đi tù nhiều năm rồi bỗng được "tha" vì vô tội. Đặt trường hợp nếu người bị dùng nhục hình ép cung bị hại chính là người thân trong gia đình chúng ta thì tâm trạng chúng ta sẽ ra sao? Nếu xảy ra là người nhà của cán bộ quan chức Nhà nước thì tình huống sẽ ra sao?

    Không thể chấp nhận quan điểm bao che lẫn nhau kiểu "nếu cán bộ có sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc, đúng với qui định của NGHÀNH". Tại sao không xử lí theo quy định của PHÁP LUẬT? Mọi công dân Việt Nam sống và làm việc trên đất nước Việt Nam đều phải tuân thủ theo pháp luật Nhà Nước Việt Nam đã có hiệu lực trên toàn lãnh thổ, không phân biệt cán bộ Nhà nước hay dân đen. "Xử lí" theo quy định của "NGHÀNH" phải chăng đồng nghĩa với việc tại Việt Nam bên cạnh luật pháp áp dụng cho nhân dân còn có một dạng "Luật" riêng áp dụng cho các cơ quan ban nghành Nhà nước để xét xử nội bộ lẫn nhau?

    Nếu pháp luật không được thượng tôn nhất quán trong toàn dân thì ắt sinh ra kiểu "thượng bất chính", như vậy sao tránh khỏi cảnh nhiễu nhương "hạ tắc loạn" được. Nhà Nước pháp quyền chẳng nhẽ ở nước ta chỉ là hình thức vỏ bọc. Cán bộ quan chức chính quyền từ trung ương đến địa phương như quan niệm xưa thời phong kiến là phụ mẫu của nhân dân. Phụ mẫu đã chẳng ra gì sao khiến đàn con có thể "ngoan ngoãn" được.

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  23. Có điều phải nói ra chua xót rằng ra đường người dân gọi "bộ đội" = CHÚ, còn "công an" thì dân gọi = THẰNG. Vì sao nên nỗi nước này?

    Tò Mò.

    Trả lờiXóa
  24. gửi riêng bác Diện: đề nghị bác nói với anh em đồng chí nếu bị kẻ xấu đánh, hãy vào bv quốc tế (bv Việt Pháp chẳng hạn) để chữa trị, vì có thể có những kẻ xấu có quyển lực với bv công, gây sức ép buộc y bác sĩ phải nói dối về nguyên nhân chết/thương tích

    Trả lờiXóa
  25. Nếu CA Long An làm được việc giáo dục cán bộ của mình thì Hoan Nghênh CA Long An. CA Hà Nội cũng cần học tập CA Long An. Nhưng học cũng khó phết đấy.

    Trả lờiXóa