Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

LÊ DŨNG: HÀ NỘI KHÔNG CÒN THANH LỊCH

Cafe Bảo Khánh sáng chủ nhật 30.10.2011. Ảnh: Ba Sàm

Hà Nội không còn thanh lịch

Thông báo khẩn!

Sau vụ bị đám cô hồn cướp máy ảnh, đập nát và dùng đòn có nghề để tấn công tôi ngay ban ngày giữa phố Bà triệu hồi 10AM 30 sáng nay thì bận bởi vụ bóng đá nên giờ mới về viết lại để bà con rõ.

Sáng, 9 giờ như thường lệ 6 năm nay, từ khi tôi xây cái Bảo việt năm 2005 nên chỉ ngồi quán Bonbon Bảo khánh - quán của chị Hằng nhà hát Tuổi trẻ. Hôm nay tỗi vẫn ra ngồi, biết em Phương và Phương Bích cũng ra hồ uống ca fe nên gọi đến đó ngồi cho vui. Mấy chị em đến đang ngồi thì xe AN kéo đến vài cái, vài chú vào rỉ tai chủ quán và dẹp hết hè. Chủ quán vào lạy chị em tôi và bảo : xin các bác tuần sau đừng vào quán em, cho em làm ăn.Thương quá nên chị em bảo nhau sang Thủy tạ cho dù biết ca fe bên đó mất cả gần nửa tạ thóc. AN bu đông như kiến xung quanh, quay phim, chụp hình.

Có cả U Trâm ra hồ nên mời U vào cafe luôn , U bảo : tuần trước U ra hồ một mình, đang ngồi ghế đá thì bị hai xe máy bắt cóc U mang về phường, con bé Nga phó chủ tịch phường cứ xin U là thôi đừng ra Bờ hồ ! U bảo : hôm nay có 4 đứa đến chặn cửa không cho chồng U đi đâu. U trốn từ hôm trước nên ra hồ được, mong gặp bà con cho đỡ nhớ. Nhà cứ Chủ nhật là có đứa mang dây đồng đến buộc cửa.

10 am 30, mọi người bảo nhau về còn việc nhà, chiều còn đá giải NO - U.

U Trâm bảo có gần chục đứa cứ theo U, sợ có việc gì nên mình bảo: U cứ về, con đi xe máy theo U xem sao.

Về đến chỗ U gửi xe ở đầu Bà triệu thì U lấy xe, mình đi sau, chụp ảnh xung quanh chỗ đám cưới. Biết là có hai đứa trai gái đi bộ theo từ Thủy tạ, 3 xe máy chở hai nữa. Mình đang chụp thẳng vào cái rạp đám cưới thì một thằng cỡ tuổi mình đội mũ bảo hiểm lao vào với cú đá song phi điêu luyện. Chỉ kịp né và để xe máy đổ xuống đường. Nó lao vào bồi tiếp mấy cú đấm móc, đấm vòng , cũng né không tự vệ. Một cú vả kêu chát một cái do mình đỡ bằng đao tay trái đặt bên tai phải. Nó giằng được máy ảnh và ba thằng nữa ra can kiểu dọn đường. Mình tóm một thằng bảo anh tao là sếp an ninh. Nó ra can đám kia lại, nhà đám cưới đang ăn đổ ra em. Mình bảo : tôi đang chụp ảnh cái rạp cưới thì tay kia ra cướp và đánh tôi như bà con biết đấy. Tên này ở đâu, là ai ? bà con bảo : à, anh này chúng tôi biết mà, thôi bác về đi, chúng nó gọi thêm ra mà mình bác thì rách việc.

Cái máy IXY - 650 cannon nó giằng và đập ngay trước đám đông.

Hậu quả còn lại: gốc ngón tay cái đang bị đơ, sưng to và tím, hy vọng không vỡ xương. Mai đi chụp phim, lấy hồ sơ, sẽ gửi thư và hồ sơ cho anh Nhanh nhà mình . Bà con chỗ Bà Triệu đã nhặt cái máy giập nát đưa U Trâm, U vừa gọi sẽ gửi tận nhà.

Mấy bà con chỗ Bà triệu biết mình từ năm 95 khi lắp trạm điện khu ấy, mấy em gọi bảo em có ảnh và clip chụp rõ mặt thằng cướp máy ảnh của anh và đánh anh. Mình cũng lạ gì mấy đứa đó nhưng cũng xin ảnh để đối chiếu. Biết đâu lại gặp mấy anh em Ứng Hòa quân anh Nhanh đồng hương nhà mình?

Nợ gì trả đó, của Bụt mất 1 đền 10, không quịt được.

Tuy nhiên, Hà nội đã không còn tí nào văn hóa và an toàn nữa. Đó là điều đau lòng hơn cả. Côn đồ hay cô hồn ở từng góc phố, nơi mình lang thang và lớn lên, kiếm ăn suốt hơn 20 năm nay.

Kính báo để bà con biết, cẩn thận khi ra phố chủ nhật, chụp ảnh hay quay phim ở đó.

Nguồn: Lê Dũng -Blog

Nguyễn Xuân Diện:

Lê Dũng ơi! Thanh lịch gì nữa! Hà Nội không còn là thành phố của bọn mình nữa! Nó là thành phố đầy rẫy bất trắc, bất an do bọn côn đồ gây nên. 

Hà Nội không phải của mình nữa rồi! Những trí thức lớn của đất nước, anh em văn nghệ sĩ trí thức và những người tử tế khác thì bị vu cho là phản động. Họ đã đẩy anh em chúng mình xuống bùn rồi! Nói như Nguyên Ngọc: Có cái gì đó như là sự tận cùng rồi!

33 nhận xét :

  1. Hà Nội mãi mãi thanh lịch, người con dân ở mọi miền đất nước luôn mong muốn thủ đô của mình đẹp mãi.....
    Nhưng rất tiếc, đã bị hành hung...

    Trả lờiXóa
  2. Xét về đấu cờ thì đây là nước cờ cao tay đấy, chờ các bác phản hồi. Thân!

    Trả lờiXóa
  3. OK - Sự tận cùng rồi!
    Trần Trung.

    Trả lờiXóa
  4. dung la chan nhu con gian ,chuc cac anh chi tri thuc luan vung niem tin ,to quoc va nhan dan se hieu nhung viec lam cua cac bac ,co the bay gio chua co nhieu nguoi hieu ,nhung sau nay nhat dinh moi nguoi se hieu het

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không biết ông Nghị,ông Thảo,ông Nhanh có biết những sự việc này hay không? Những sự việc như thế này thì đây khác gì là "những cú đạp direct" vào bộ mặt của HN và là vào mặt của chúng ta "không trừ một ai" Các vị dân biểu đang họp tại Hà nội thanh lịch này không hiểu nghĩ như thế nào??

    Trả lờiXóa
  6. Hà Nội được mệnh danh là t/p Hòa Bình mà giờ đây như vậy sao?Côn đồ,cướp cạn lộng hành như vậy mà LLAN không kiểm soát được sao?Thuế khóa nhân dân đóng góp để nuôi Chính quyền và CS,QĐ hùng hậu thế mà vẫn không quản lý được sao?Ai có trách nhiệm hãy trả lời cho mọi người được biết đi chứ!

    Trả lờiXóa
  7. Một chiến dịch "Nhân văn giai phẩm" lần 2 trong lịch sử!!!

    Trả lờiXóa
  8. Hà Nội đã và mãi mãi là của các bạn, những biểu tình viên yêu nước. Không việc gì mà sợ, khi chúng ta sống đàng hoàng, chính nghĩa. Chính bọn côn đồ, cướp ngày đó mới sợ chính nghĩa nên tìm mọi cách hãm hại các bạn.
    Nhưng, sẽ đến lúc gió đổi chiều.

    Trả lờiXóa
  9. Sự Tận Cùng !
    Mong các bác, các anh chị em đi biểu tình những ngày Trung Quốc gây hấn, hãy bảo trọng.
    Làm sao gọi là thanh lịch, gọi là bình an khi ở đâu cũng có các anh Công an, hành sử như bọn xã hội đen , mà lại công khai hợp pháp.
    Gửi ông Nhanh : không biết có phải chỉ thị quân của anh không? Những người đó thì làm gì ảnh hưởng đến an ninh xã hội mà anh cho quân rình rập, đập máy ảnh , đánh lén người ta vậy anh?
    Thật là hèn hạ, đê tiện đến tận cùng rồi đó anh Nhanh ạ...

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng trách chi đám côn đồ tay chân lặ vặt này, chỉ đâu đánh đấy. Hôm trước bên này có đoàn cán bộ mấy ông hiệu trưởng, hiệu phó ĐH trong nước sang công cán (kết hợp đi chơi), vào quán cà phê gặp nhau, chúng tôi hỏi qua về BT ở HN. Thì có vị hiệu trưởng nói BT là do bọn phản động ở NN và Công giáo xúi dục hết. Tôi hỏi thế những người như các ông NV Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Khải? ông ta trả lời rất láo là các ông ấy đang bất mãn, chống chế độ, chứ có Tàu Tưởng gì. Hết nói.

    Trả lờiXóa
  11. Thăng Long nagfy xưa có Nguyễn Trãi hào hoa phong nhã,văn chương như muôn đạo hùng binh, khiến giặc Minh cuốn cờ,cởi giáp chạy như mê không dám ngoảnh đầu nhìn lại...
    Hà Nội ngày nay có các cụ, các bác nhân sĩ,các anh các chị trí thức giỏi giang, có tình yêu quê hương sông núi,cả nước đang hướng về Hà Nội,cả thế giới đang thầm ngưỡng mộ...
    Rồi thì cái đám côn đồ giặc cỏ lạc dòng ấy cũng thoái hóa và tự tận diệt mà thôi....

    Trả lờiXóa
  12. Họ đã đẩy anh em chúng mình xuống bùn rồi! Nói như Nguyên Ngọc: Có cái gì đó như là sự tận cùng rồi!

    Trả lờiXóa
  13. "hỏi thế những người như các ông NV Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Khải? ông ta trả lời rất láo là các ông ấy đang bất mãn, chống chế độ, chứ có Tàu Tưởng gì."
    Mặt bằng dân trí của các nhà quản lý giáo dục này hơi thấp một tí!

    Trả lờiXóa
  14. HÀ NỘI đang bị hành hung

    Trả lờiXóa
  15. Kẻ cướp, thường là khi cướp xong đều ôm đồ và bỏ chạy.Nhưng kẻ này cướp xong không chạy mà lại đập vỡ đồ cướp được.
    Thật lạ với Hà Nội bây giờ.

    Trả lờiXóa
  16. Mấy ông AN làm thế vô hình chung đẩy họ vào thế đối nghịch. Dở! Tệ!
    Dũng_Ninh Thuận.

    Trả lờiXóa
  17. Các bác nhân sỹ cứ yên tâm, sự hỗn loạn do chính đám cô hồn ăn lương kia gây lên sẽ có tác dụng ngược.
    Dân không còn an toàn thì chính các gia đình của an ninh, công lực có an toàn ? xin thưa : không bao giờ. Họ phải cử lính gác cổng nhà, gác cơ quan, mỗi khi họ đi hay về. Dân đâu cần thế.
    Sự an toàn của bất kỳ người dân trong thành phố này chính là sự an toàn cho các cá nhân ăn lương của Dân chỉ làm cái việc bảo vệ Dân và trật tự xã hội.
    Những việc làm bẩn thỉu của đám côn đồ sẽ sớm bị lôi ra ánh sáng, thời của Internet sao dấu được mặt trong khẩu trang mãi, chỉ một hay hai ngày là kẻ côn đồ cướp máy ảnh, đánh người Dân kia sẽ bị lôi ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  18. Nó đã biến chất thành hơn cả Lưu manh côn đồ không chỉ ở Hà Nội ,mà còn ở các nơi khác nữa.Chỗ nào cũng đầy rẫy bất công và tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  19. Thú thật, chưa bao giờ tôi thấy đất nước, đặc biệt là Hà Nội, lại nhiều loại người mặc sắc phục như vậy (sấc phục công an xanh, vàng;sắc phục màu trứng sáo, màu xanh công nhân, màu be v.v..., thôi thì đủ kiểu, chưa kể đến loại đeo băng đỏ). Tất cả bọn này được huy động đến mức tối đa mỗi khi đi giải tỏa, đặc biệt là khi đi đàn áp người biểu tình yêu nước. Có lẽ VN ta là nước có nhiều an ninh chìm nổi nhất thế giới! Khoản tiền dân đóng thuế để nuôi đám này là cực lớn. Đất nước nghèo là phải.
    Mà cũng lạ, tại sao họ cứ tức tối, hằn học, thậm chí căm thù những người yêu nước cùng là đồng bào với mình đến vậy? Người biểu tình đi đâu, kể cả gặp bạn bè bình thường, cũng bị xách nhiễu, quấy rối, gây cản trở, thậm chí cướp giật như đối với Lê Dũng.
    Đúng là không còn thanh bình và an toàn nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Lê Dũng ơi! Thanh lịch gì nữa!

    Hiện " Hà Nội" đang bị đám kiêu binh mang danh An ninh của " Quận He" hiếp dâm ban ngày!

    Trả lờiXóa
  21. Làm gì mà phải sợ chữ NO U nhỉ? Nước mình mình bảo vệ có làm gì sai mà sợ TQ vậy? Thật là "Nhục như con cá nục !"

    Trả lờiXóa
  22. Úi! Em là dân ngoại tỉnh,ươc mong một ngày nào đó được tham quan Hồ Gương và chụp ảnh lưu niệm. Các bác nói thế làm em "Hãi" quá! Vì em đi thì sẽ phải mượn một chiếc máy ảnh. Bây giờ thì hơi lo... Nhỡ Làm sao thì mình phải đền máy ảnh rùi!

    Trả lờiXóa
  23. Chắc bác Nhanh cũng nhìn xa trong rộng ra vụ này nên đang cố gắng học tập mô hình CLB "hiệp sĩ đường phố" của TP HCM & Bình Dương các bác ah!
    http://nld.com.vn/20111007120142326p0c1002/ha-noi-se-nhan-rong-mo-hinh-hiep-si-duong-pho.htm
    Khổ! cô hồn đầy đường nên CA không xử lý được xuể nên phải dùng đến hiệp sĩ thì hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  24. Lũ Hán gian trả lời rất láo "Các ông ấy đang bất mãn, chống chế độ chứ có Tàu , Tưởng gì".

    Trả lờiXóa
  25. Bọn chúng hiếp dâm sự thanh lịch của Tràng An

    Trả lờiXóa
  26. Nghe kể lại, thú thật tôi rất buồn cho địa danh Hà Nôi ngày nay, bọn cướp cạn lộng hành thế mà chẳng thấy "ngài" công an nào xuất hiện bảo vệ dân, chắc là các Anh Chị nay trở thành công dân hạng hai mất rồi...Buồn 5 phút...

    TH

    Trả lờiXóa
  27. “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An "
    Thôi rồi ! Hà Nội còn đâu thanh lịch nữa , những cái tinh túy thanh lịch của Hà Nội đã bỏ đi nơi nào hết rồi chỉ còn lại một đám cô hồn , du đảng đập phá , cướp bóc của dân đen . Đến cả những người mặc áo No U - HS - TS - VN mà nó cũng đập phá , bắt bớ .....

    Trả lờiXóa
  28. Ồ lạ nhỉ cướp không lấy đồ mà lại đập máy à ^^ . Hay là bác Dũng chụp phải mông hay ngực con pé nào và bị bồ nó tẩn thế :)) có hình thì bác cho anh em xem hàng nhé

    Trả lờiXóa
  29. Một người thường dânlúc 22:22 31 tháng 10, 2011

    Không thể tưởng tượng nổi. Thời Hiller cũng không trơ trẽn thế. Sự người yêu nước đến mất trí hết cả rồi hay sao?

    Trả lờiXóa
  30. Hồ Gươm bây giờ nhiều âm binh lắm, các BT phải cẩn thận nhé

    Trả lờiXóa
  31. Hèn hạ, tồi bại ,dùng từ nào nữa các bạn?

    Trả lờiXóa
  32. Xin chia buồn cùng anh Dũng! Tôi ko sống tại HN, nhưng mghe anh kể tôi thây buồn quá, buồn cho thủ đô của chúng ta, một trung tâm văn hóa chính trị của dất nước, một thành phố vì hòa bình, một thủ đô ngàn năm văn hiến mà vẫn còn những con người vô văn hóa,rác rưởi đến vậy sao. Mong các anh sớm "vạch mặt", để nhân dân "chỉ tên" bọn chúng. Chúng ta quyết "Quét sạch nó đi!" (như lời Bác Hồ đã dạy)để thủ đô của chúng ta luôn sạch và xứng đáng là gương mặt của đất nước.

    Trả lờiXóa
  33. Lê Dũng ơi, côn đồ hay cô hồn chính hiệu thì xã hội còn phương để trừng trị hay giáo hóa; tiếc là bọn côn đồ hay cô hồn này là do bọn an ninh đội lốt thì hết thuốc chữa. Chúc bạn luôn can trường, "chân cứng đá mềm" nhé.

    Đoàn Kiến Quốc

    Trả lờiXóa