Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

22h: TƯỜNG THUẬT ĐẶC BIỆT TỪ HÀ NỘI

Dưới đây là bản tường thuật về một cảnh tượng bất an của cuộc sống ở Thủ đô Hà Nội mà vợ chồng chúng tôi vừa bất ngờ trải qua cách đây ít phút, tại 65 Ngô Thì Nhậm, HN.

Bữa cơm chiều nay chỉ có hai vợ chồng. Hai con đã được gửi sang bà ngoại, vì tối nay chúng tôi có hai cuộc hẹn. Một cuộc hẹn bất thành vì người bạn ở SG ra chưa đi ăn cơm với người ở Quốc hội về. 21h chúng tôi đến quán bia Tiệp ở 65 Ngô Thì Nhậm, HN, khi đó mọi người đã có mặt khá đông đủ. Hôm nay sinh nhật một người trong những bạn biểu tình. 


Ngồi chưa được bao lâu; tôi chưa cạn ly bia cốc cao, thì bất đồ, hai người mặc thường phục xông đến chỗ chúng tôi. Thì ra, hôm nay Lê Dũng đi lấy về một tấm băng - rôn gửi ở quán cafe Zic Zac (Nguyễn Xí) lần biểu tình trước, trên đó có ghi một câu nói của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Mặc dù băng rôn được cuộn lại và để trên bàn bên cạnh, chưa từng được mở ra.


Họ xông vào, mở tấm băng rôn và đòi tịch thu. Lã V.Dũng nói: Đây là tài sản của tôi. Nếu các anh muốn tịch thu, các anh lập biên bản đi.


Nhưng họ không dám! Vì đây là lời ông Trương Tấn Sang. Tôi gọi điện cho một người bạn khác để nhờ họ thông báo cho Văn phòng Chủ tịch nước ngay.

Liền ngay sau đó, gần một chục cảnh sát mặc cảnh phục quây lấy chúng tôi, đằng đằng sát khí với cả dùi cui trên tay, và yêu cầu mọi người xuất trình tờ tùy thân. Tôi biết đó là điều họ đã làm trái luật. Vợ tôi nói với tôi không cần phải đưa. Nhưng tôi và Lê Dũng đưa Chứng minh thư nhân dân cho họ. Và tôi nói cho người chỉ huy biết tôi là ai. Người đó đã nhanh chóng nhận ra tôi.

Chí Đức vỗ tay vào vai một người cảnh sát. Lập tức anh này ăn vạ. Người này vu cho anh Chí Đức chống người thi hành công vụ và định bắt anh đưa về đồn. Lúc đó, không khí trong quán đã hết sức căng thẳng. Họ còn đòi đưa một số người khác về đồn. Tất cả mọi người hét lớn, phản đối.

Tôi nói với người chỉ huy: Các anh chẳng có lý do gì đề bắt bớ ở đây. Anh hãy lệnh cho lính của anh lui hết đi. Không nên tạo một không khí náo loạn tại phường sở tại của mình.

Lê Dũng cũng dùng hết mọi lý lẽ và nói nếu họ muốn bắt hết chúng tôi, xin báo để anh Nhanh đưa lệnh đến đây.




Sau một hồi đấu lý, cuối cùng, người chỉ huy thoắt đổi giọng và cười rồi vỗ vai tôi, nói rằng "Đã biết bác này rồi", và chúng ta đều là những người lớn, cần nhẹ nhàng với nhau để hiểu nhau. Và rằng, đề nghị mọi người cứ vui vẻ, không có vấn đề gì đâu. Họ lặng lẽ rút êm sau lời nói cười của viên chỉ huy.

Gần 22h, vợ chồng tôi ra về. Khi lấy xe, tôi trông thấy hàng chục cảnh sát thường phục và quân phục đứng khắp cả ngã tư quanh quán bia, với cả xe ô tô chực sẵn. Người chỉ huy lại gần tôi và bắt tay, nói rằng mong anh thông cảm. Tôi nói: Giờ đang là tháng trọng điểm đấu tranh với tội phạm. Nhưng các anh phải có cách nhìn nhận và hành xử sao cho không kinh động đến cuộc sống bình thường của người dân, đừng để người dân nghĩ rằng HN này, quận này, phường này bây giờ đã quá bất ổn rồi.

Mười phút sau đó các bạn của tôi đã xuống lấy xe và mỗi người đi mỗi ngả, trước sự chứng kiến của hàng chục cảnh sát quây xung quanh quán bia 65 Ngô Thời Nhậm. Không một ai bị bắt giữ, và tấm băng rôn không bị thu giữ.

Ngay khi sự kiện đang xảy ra, thì tin và ảnh đã được tung lên mạng internet (FB) và các trang điện tử khác. Lập tức các cuộc điện thoại, tin nhắn từ trong và ngoài nước gọi và gửi đến, thậm chí những người ở HN cũng đã kéo đến bên ngoài quán bia 65...

Hà Nội bây giờ không còn là một thành phố yên lành nữa! Thành phố có quá nhiều bất an, đến với bất cứ ai, lúc nào và ở bất cứ chỗ nào.

Đây thực sự là thành phố của công an.

22h55, ngày 06.09.2011.

Chùm ảnh của Binh Nhì:








76 nhận xét :

  1. Chuyện gì vậy anh? Chẳng nhẽ lại vầy sao?

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi luôn theo dõi bác và lo lắng cho bác.Mong là mọi sự qua đi một cách bình an đối với hai bác.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đang chờ nội dung tiếp theo của bác đây

    Trả lờiXóa
  4. Sau đó thì sao? Sốt ruột quá. Lã Việt DŨng có làm sao ko?

    Trả lờiXóa
  5. Sao nữa Bác Diện ?

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng có nhẽ!

    Trả lờiXóa
  7. Chuyen gi vay bac Dien oi?

    Trả lờiXóa
  8. tiếng cuốc kêulúc 22:56 6 tháng 9, 2011

    Chúng tôi đang lo cho các anh

    Trả lờiXóa
  9. Thật là quái gở ?
    Tiền thuế của dân được dùng để làm việc này ư ?

    Trả lờiXóa
  10. Họ làm thế để làm gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Haha, chắc mỗi bác có mấy cái đuôi, rồi những cái đuôi ấy lại chập làm 1 ở 65 Ngô Thì Nhậm nên nó mới nhiều thế chứ.

    Trả lờiXóa
  12. công an học chính trị nhiều quá nên nhạy cảm quên mất tội phạm là ai rồi , buồn 5 phút

    Trả lờiXóa
  13. Hà Nội bây giờ không còn là một thành phố yên lành nữa! Thành phố có quá nhiều bất an, đến với bất cứ ai, lúc nào và ở bất cứ chỗ nào... Vì vậy sắp có luật được dùng súng để tự vệ. (TXN)

    Trả lờiXóa
  14. Bac Diện run quá hay sao ý, bac viet sai ca lỗi chính ta rồi. "trực sẵn" chứ không phải "chực sẵn". Chúc bác ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  15. Họ muốn chia rẽ mọi người với nhau đó mà

    Trả lờiXóa
  16. Bây giờ, người ta theo dõi các anh ngày và đêm đấy. Nhưng các anh phải biết là chúng tôi luôn ở bên các anh và tin tưởng các anh vì sự dũng cảm cho một Việt Nam của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  17. Thật chua xót khi nhắc đến tự do ở xứ này!?

    Trả lờiXóa
  18. Khach phương Namlúc 23:25 6 tháng 9, 2011

    Potay, họ sợ người yêu nước đến thế ư!

    Trả lờiXóa
  19. Một lời chân tình gửi đến lãnh đạo công an Thủ đô nước CHXHCN Việt Nam - Độc lập, Tự do, Hạnh phúc:
    Các đồng chí nên dừng lại được rồi. Nước Việt mình từ xưa đến nay có bao giờ người yêu nước bị sách nhiễu đến thế đâu!

    Trả lờiXóa
  20. Là một tin buồn từ thủ đô thân yêu.

    Trả lờiXóa
  21. Công an của nhân dân,không tin ở dân nữa rồi!?tụ tập vui vẻ là lẽ bình thường của 1 đất nước HÒA BÌNH(xinh nhật,nhậu...miễn không vi phạm luật pháp và văn hóa...)thì làm sao lại phải GIÁM SÁT của CA như thế.Phải chăng chính quyền(Cảnh sát và an ninh) HỎANG LỌAN mất phương hướng không còn nhận biết ĐỊCH-TA,luôn luôn ĐE DỌA bắt bớ người LƯƠNG THIỆn,có HỌC (như TS DIỆN)thì XH này thật sự KHÔNG ỔN rồi.
    Hãy làm những gì cho YÊN DÂN,DÂN PHỤC,DÂN ỦNG HỘ thì khó "vạn lần dân liệu cũng xong".Còn BẮT BỚ -HĂM DỌA chỉ DÀNH cho kẻ VI PHẠM LUẬT thôi nhé,đừng Dùng BÀI ẤY cho người TRÍ THỨC.

    Trả lờiXóa
  22. bác Diện viết chính xác "chực sẳn" (chầu chực) nhưng có người muốn sửa lại cho đúng cái kiểu "điếc hay ngóng, ngọng hay nói".

    Trả lờiXóa
  23. Đọc văn của Bác ấy thấy toát ra Bác ấy rất bình tĩnh, viết rất chuẩn, đáng mặt trí thức Tràng An lắm đấy bạn à. Bạn là ai mà lại vội vàng sửa chữ, sửa câu cho bác ấy? "Pó tay đắc com"với bạn luôn.

    Trả lờiXóa
  24. Cứ thấy đông người thì họ nghĩ là biểu tình ?
    Vậy thì không tang ma, cưới xin , sinh nhật hội hè nữa à ?
    Chắc họ phải đi học cấp tốc lại bản hiến pháp về nhân quyền quá .

    Trả lờiXóa
  25. Tôi không thông thạo luật pháp bằng anh Diện và mọi người ở đây. Vậy mọi người cho tôi hỏi là có phải công dân lúc nào cũng phải mang theo giấy tờ tùy thân để phục vụ nhu cầu kiểm tra của công an hay không ? Sao tôi có cảm giác giống như đang sống trong lệnh giới nghiêm thế này ?

    Trả lờiXóa
  26. Không thể tin được giữa thủ đô của nước CHXHCN Việt Nam lại bất an như vậy, ai cũng có thể được xem là tội phạm một cách dễ dàng như vậy sao ?

    Trả lờiXóa
  27. Mượn ý và chữ của anh Diện:

    *** Hà Nội nhiều công an nên bất an ***

    Mời bà con đối nhé!

    Trả lờiXóa
  28. Loạn kiêu binh tái xuất!

    Trả lờiXóa
  29. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT,DĨ HÒA VI QUÝ

    Trả lờiXóa
  30. Trách nhiệm của công an là giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ pháp luật, bảo vệ cho cuộc sống yên bình của người dân. Thế mà họ không lo bắt trộm cướp đang đầy rẫy ngoài phố lại kéo nhau từng đoàn đi gây sự với một nhóm người yêu nước đang ăn uống, sinh hoạt rất văn hóa và không có khả năng chống cự. Thật không thể hiểu nổi vì sao lại có sự loạn này?
    Chúc các anh bình an, luôn giữ được khí tiết của người yêu nước kiên trung.

    Trả lờiXóa
  31. > Khách ẩn danh nói...

    > Bac Diện run quá hay sao ý, bac viet sai ca
    > lỗi chính ta rồi. "trực sẵn" chứ không phải
    > "chực sẵn". Chúc bác ngủ ngon!

    > 23:19 Ngày 06 tháng 9 năm 2011

    Bác Diện dùng chữ đúng rồi bác ạ. Chữ "chực" ở đây không phải như trong từ "ban trực" đâu, mà là như trong từ "ăn chực" hay "chờ chực" đấy.

    Trả lờiXóa
  32. đó là biểu hiện của sự sợ hãi của họ,chứ người dân có gì mà phải sợ?

    Trả lờiXóa
  33. Nội bộ thế này, chỉ thằng Tàu là trục lợi thôi. Chua xót quá.

    Trả lờiXóa
  34. anh cần thêm đoạn này vào cho rõ: khi có người trong nhóm hỏi vặn lại mấy CA mặc thường phục rằng,lí do gì để thu giữ băng rôn và kiểm tra giấy tờ, thi họ nói là lệnh của trên. Vậy cấp trên là ai? thì họ kg trả lời

    Trả lờiXóa
  35. Bất an thật rồi. Phải xem lại

    Trả lờiXóa
  36. Thật lòng mà nói, sau khi đọc xong bài này, tôi vẫn chưa tin ngay đó là một hiện thực vừa diễn ra ở nơi chính quyền sở tại vẫn tự hào là " biểu tượng hòa bình " ! Ngửi thấy giống mùi Ghextapo quá, chả còn hiểu làm sao nữa ...

    Trả lờiXóa
  37. Chực là đang chờ trong trạng thái sẳn sàng, chữ này chính xác, chứ không phải trực đâu bạn.

    Trả lờiXóa
  38. Chú Diện làm gì có chuyện sai chính tả!? Chực ở đây là chầu chực chứ không phải thường trực. Hai nghĩa ấy quá khác nhau... Thế mới biết chú Diện tỉnh lắm, bản lĩnh lắm, làm gì có chuyện run. Dù đất Tràng An bây giờ có bất an đến mấy thì tôi tin những người đàng hoàng như chú Diện chả việc gì phải run !

    Trả lờiXóa
  39. Hãy biết tỉnh táo mà dừng lại đi trước khi còn chưa muộn các đ/c CA à. Tình yêu nước như gió đối với lữa :" Nó thổi tắt ngọn lửa nhỏ, nhưng thổi bùng ngọn lữa lớn đấy"!

    Trả lờiXóa
  40. Mọi người đang uống và gọi đồ ăn thì có một anh cớ 50 đến, anh ta mặc áo phông màu nâu, tay chỉ trỏ lung tung, tay kia điện thoại. Hỏi anh ta hỏi gì, là ai, ở đâu thì anh ta rất khệnh khạng, cứ luôn mồm gọi đến đây, đến đây.
    hơn chục anh em áo xanh đến, toàn ở phường NTN cả. Gần chục em dân phòng cũng ào đến chật cả quán. Áo xanh thì đòi kiểm tra giấy tờ mọi người ! còn " mời " Chí Đức và Lã Dũng về phường ! rất vô lý.
    Tôi hỏi các anh tự nhiên đến khi chúng tôi đang uống bia sinh nhật chú em, vừa gọi đồ ăn. Lý do gì lại mời về phường, nếu mời thì chúng tôi chưa đến vì còn phải sắp xếp thời gian, giờ đang bận. Thiếu tá Thắng bảo : cấp trên yêu cầu. Tôi bảo : nếu cấp trên yêu cầu hay bắt anh em và tôi về phường thì cứ cho xin cái lệnh, anh Nhanh ký vào tôi đến ngay.
    Cái biểu ngữ từ dạo biểu tình của chúng tôi kia, nếu anh nào thích thu thì xin cho cái biên bản thu giữ tài sản vì in nó mất sáu chục đấy. Lý do thu chúng tôi sẽ hỏi lãnh đạo TP sau.
    Tôi và anh em đây toàn là công chức nhà nước, cán bộ và trí thức cả, đâu phải lũ tóc xanh tóc đỏ mà các anh hành xử như vậy ?
    Rồi các anh veeg dần, hai anh già nhất nói thôi, biết nhau cả rồi. Tôi nói nếu anh đến từ đầu thì đơn giản, có cái tay nào áo phông đen cú hung hăng đòi thu cái này, kiểm tra cái kia mà chúng tôi chả biết hắn là ai, Hà nội giờ lắm cướp thế thì nhỡ hắn là cướp thì cũng đưa ra cho hắn " kiểm tra" rồi cầm mất chạy đi thì tìm ai đòi ?
    Hà nội của chúng ta đấy, rất hỗn loạn. Không hiểu các lãnh đạo TP có biết không, các bác ĐBQH có biết không ? chưa bao giờ tôi thấy Hà nội hỗn loạn như thế này. HÌnh như công an cứ coi tất cả Dân là tóc xanh tóc đỏ nên họ hành xử rất lạ, nếu nói là vi phạm nhân quyền hay vi phạm không gian riêng tư của Dân nghiêm trọng cũng không có gì quá đáng.
    Chúng tôi rất tiếc cho lãnh đạo Thành phố qua những sự việc đơn giản như vậy, công an đã đánh mất hình ảnh tốt trong mắt chúng tôi và dân phố.
    Nhiệm vụ của họ bầy giờ là trấn áp tội phạm hay trấn áp các trí thức và những thanh niên phụ nữ yêu nước, có tư tưởng cấp tiến ?
    Một anh còn nói : cái khẩu hiệu :" toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng và bất khả xâm phạm " thì là yêu nước nhưng hiện nay nó đang ...nhạy cảm ! chết thật, họ sợ cả những từ ngữ tể hiện lòng yêu nước của lãnh đạo trung ương và nhân dân, vậy họ là người của ai ?
    Yêu cầu lãnh đạo Thủ đô họp và xử lý vụ này, rút kinh nghiệm cho CA Ngô Thì Nhậm để họ có nghiệp vụ làm việc đúng pháp luật khi tiếp xúc với Nhân dân, nhất là ở đó có những người có học, hiểu biết pháp luật.

    Trả lờiXóa
  41. trần công tínhlúc 09:21 7 tháng 9, 2011

    Gia đình mình dự định đi du lịch HN một chuyến nhưng tình hình thế này nên xem xét lại .
    Sao ở cái thế kỹ văn minh của nhân loại mà có một thủ đô, đi dự sinh nhật cũng bị CA khám xét và kiểm tra giấy tùy thân ? bị sách nhiễu ?
    Hãy là "diễn biến hòa bình" của các phe đối lập gay nên để đánh mất hình ảnh thủ đô ngàn năm văn hiến,phá hoại ngành du lịch,tạo hình ảnh bất an khi khách muốn đến thăm HN ?

    Công nhân TQ xâm nhập bất hợp pháp vào nước ta lên đến trên cả ngàn người sao không đến mà hỏi ???
    Đảng và nhà nước có biết không ?
    Những kẻ ăn lương của dân đóng thuế quay lại sách nhiễu dân, bôi bẩn hình ảnh thủ đô, làm bất an nhân dân thì được gọi bằng gì ? thưa quý Ngài !

    Trả lờiXóa
  42. Anh Diện luôn đàng hoàng và thể hiện được cái "trí" và cái "thức' cũng như bản lĩnh của mình. Rất nhiều người tử tế trân trọng những việc làm của anh Diện.
    Chúc sự bình an.

    Trả lờiXóa
  43. Nhà văn Nguyên Ngọc:"Có gì như là dấu hiệu của sự tận cùng".

    Trả lờiXóa
  44. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/09/canh-sat-ha-noi-lap-chot-do-nong-do-con-gan-quan-bia/
    Tru`ng hop qua' nhi ?
    Neu ca'c ba'c dung co' buoi sinh nhat na`y co' phai do vat va cho may d/c kia khong ?

    Trả lờiXóa
  45. Công An nhận tiền thuế của dân không phải được dùng để bắt trộm cướp mà để bắt người biểu tình chống TQ.

    Những dũng sĩ bắt cướp như Hiệp sĩ Nguyễn Tăng Tiên thì ngày càng nhiều.

    VN giờ lạ thay.

    Trả lờiXóa
  46. Đây không phải là một sự trấn áp thể hiện quyền lực.
    Mà tôi cảm giác đây là một hành động thể hiện một nỗi sợ hãi mơ hồ.

    Trả lờiXóa
  47. Làm cái đơn hỏi ông trưởng CA Ngô Thì Nhậm xem xử lý quân của họ thế nào.
    Công an gì mà hung hăng vô cớ như kẻ cướp thế thì hỏng.

    Trả lờiXóa
  48. Hiệp sĩ đường phốlúc 14:58 7 tháng 9, 2011

    Thì các Bác những người là nạn nhân của vụ bị CA quấy rối vừa qua, có thể dựa vào các điều luật để tố cáo những người chịu trách nhiệm quản lý ,bảo vệ an ninh là trưởng đồn Công quan quản lý khu vực có phố Ngô Thì Nhậm, HN.
    Việc này đơn giản va nằm trong tầm tay. Không thể để nạn kiêu binh , lộng quyền này tiếp diễn được.
    Không thể để những kẻ cứ vỗ ngực ta là "Công an nhân dân" để lộng hành tác oai tác quái này được.Nhưng nếu chúng ta manh động mà " ỤC" lại thì cũng mắc mưu chúng.Tạm thời phải dùng Luật để trị lũ cướp ngày giả danh công an này.

    Trả lờiXóa
  49. Điều 122 và điều 121 LHSlúc 15:02 7 tháng 9, 2011

    Điều 122. Tội vu khống

    Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    c) Đối với nhiều người;
    d) Đối với ông bà, cha mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
    đ) Đối với người thi hành công vụ;
    e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

    Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Điều 121. Tội làm nhục người khác

    Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

    a) Phạm tội nhiều lần;
    b) Đối với nhiều người;
    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    d) Đối với người thi hành công vụ;
    đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

    Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Trả lờiXóa
  50. @ Lê Dũng
    "HÌnh như công an cứ coi tất cả Dân là tóc xanh tóc đỏ nên họ hành xử rất lạ..."
    ______________________
    tại sao bác Lê Dũng lại có ấn tượng xấu với dân tóc xanh tóc đỏ nhỉ? Dân tóc đen tóc trắng mà không có đầy thằng lưu manh à?

    Trả lờiXóa
  51. Điều 71 +72+74 Hiến Pháplúc 15:05 7 tháng 9, 2011

    Điều 71

    Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm.

    Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật.

    Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.

    Điều 74

    Công dân có quyền khiếu nại, quyền tố cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân hoặc bất cứ cá nhân nào.

    Việc khiếu nại, tố cáo phải được cơ quan Nhà nước xem xét và giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định.

    Mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tập thể và của công dân phải được kịp thời xử lý nghiêm minh. Người bị thiệt hại có quyền được bồi thường về vật chất và phục hồi danh dự.

    Nghiêm cấm việc trả thù người khiếu nại, tố cáo hoặc lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để vu khống, vu cáo làm hại người khác.

    Điều 72

    Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.

    Người bị bắt, bị giam giữ, bị truy tố, xét xử trái pháp luật có quyền được bồi thường thiệt hại về vật chất và phục hồi danh dự. Người làm trái pháp luật trong việc bắt, giam giữ, truy tố, xét xử gây thiệt hại cho người khác phải bị xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  52. Răng đen mã tấulúc 15:23 7 tháng 9, 2011

    "Tôi biết đó là điều họ đã làm trái luật..."

    Lời Bình:

    có lẽ lần sau đi đâu bác D. nên mang theo 1 ba lô trong đó có sẵn 1 số tài liệu( sách ) sau:

    1. Hiến pháp nước VN
    2. Bộ luật Hình sự VN
    3. Luật Báo chí và phát thanh
    4. 5 Điều luật+6 lời khuyên cho nghành công an
    6. một bình xịt cay , loại giành cho phụ nữ tự vệ khi gặp cướp( Trong hiến pháp +luật hình sự có luật về quyền được tự vệ khi gặp nguy hiểm).

    Tùy hoàn cảnh mà bác nên "làm ơn làm phúc" mà "cứu khổ cứu nạn", bằng cách tặng cho những kẻ nhũng nhiễu đó mỗi người 1 cuốn tài liệu trên, để họ xem lại và đối chiếu với hành vi của họ đối với người dân.


    Đây là GESTAPO hay KGB hoặc STASI, cũng có thể đây chỉ là mấy anh " Răng đen mã tấu" cán bộ cải cách ruộng đất còn sót hiện hình:

    "có cái tay nào áo phông đen cứ hung hăng đòi thu cái này, kiểm tra cái kia mà chúng tôi chả biết hắn là ai, Hà nội giờ lắm cướp thế thì nhỡ hắn là cướp thì cũng đưa ra cho hắn " kiểm tra" rồi cầm mất chạy đi thì tìm ai đòi ?"

    Trả lờiXóa
  53. Họ còn nói (theo com của bác Lê Dũng)::" toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng và bất khả xâm phạm " thì là yêu nước nhưng hiện nay nó đang ...nhạy cảm !Họ lại mẫn cảm hơn cả vị Chủ tịch nước(?).Thế thì quá láo.Họ (CA Phường Ngô Thời Nhiệm) phải trả lời cho rõ ràng điều này trước công luận

    Trả lờiXóa
  54. Các nhân sĩ, trí thức hãy khởi kiện CA phường Ngô Thì Nhậm. Nếu các vị không rắn trong từng diễn biến, các vị có nguy cơ bị truy bức bằng luật rừng đó! Chính tiếng nói dứt khoát của các vị sẽ bảo vệ xã hội dân sự của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  55. “Bảo hoàng” hơn vualúc 16:13 7 tháng 9, 2011

    chuyện từ Xưa: BẢo HOÀNG hơn cả VUA

    http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=17&ID=2684

    http://sgtt.vn/Ban-doc/127107/Dung-bao-hoang-hon-vua.html

    "Tuyệt nhiên ông bà chưa bao giờ nghĩ mình có lỗi. Nếu ai không “phe” với ông bà đều bị cho là phản bội. Có lần tôi lựa lời: Thôi hai bác chấp nhặt làm gì cho tổn thọ, “đời cua cua máy, đời cáy cáy đào” hơi đâu mà khư khư ôm lấy chúng nó. Ông bà khùng lên: Thế để chúng tôi mất hết con à! Đến nước này chúng tôi đành chào thua."

    Đến hôm qua:

    " toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng và bất khả xâm phạm " thì là yêu nước nhưng hiện nay nó đang ...nhạy cảm !Họ lại mẫn cảm hơn cả vị Chủ tịch nước(?)

    Trả lờiXóa
  56. Xã hội dân sự kiểu gì vậy trời? Biến thành trại tập trung của phatxít rồi sao? Thời chiến tranh Hà Nội còn yên ổn hơn bây giờ, thậm chí Mỹ ném bom phía này thành phố, người dân vẫn đạp xe đi chơi noel ở phía kia! Đâu có ai phải sợ sệt vì việc bắt bớ vô cớ?

    Trả lờiXóa
  57. Xã hội này là xã hội dân sự! Không ai được phép trấn áp nhân dân!

    Trả lờiXóa
  58. Nào đã biết ai với ai đâu mà các bác bảo kiện, bây giờ cướp mặc cảnh phục có nhiều, công an mặc thường phục cũng rất nhiều, cướp cảnh lẫn lộn hỗn loạn, có khi kiện lại mắc bẫy vu khống hoặc bị chụp mũ là bất mãn với công an với chế độ thì chết

    Trả lờiXóa
  59. Người dân vỗ vai CA thì bị cho là "Chống người thi hành công vụ", còn CA đạp vào mặt dân đang thực thi quyền biểu tình (đã được ghi trong hiến pháp ) thì được gọi là... "biện pháp bảo vệ Hà nội, Thành phố Hòa bình". Chao ôi, sự "trong sáng của tiếng Việt" đã biến đi đâu mất rồi!

    Trả lờiXóa
  60. Công an không bắt được cướp - Hiệp sĩ lại bắt được cướp.
    Công an không kiểm tra phát hiện cà phê thác loạn, bia ôm - Phóng viên lại theo dõi phát hiện được.
    Công an không kiểm tra phát hiện cảnh sát giao thông ăn tiền - Phóng viên lại theo dõi phát hiện được.
    Công an có học nghiệp vụ - Hiệp sĩ, Phóng viên lại không học nghiệp vụ.
    Công an bắt, đàn áp người biều tình để bảo vệ nhà nước - người biều tình yêu nước không bảo vệ nhà nước???

    Trả lờiXóa
  61. Một anh còn nói : cái khẩu hiệu :" toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng và bất khả xâm phạm " thì là yêu nước nhưng hiện nay nó đang ...nhạy cảm ! Không biết có anh công an nào định bắt tác giả câu nói nhạy cảm này không?

    Trả lờiXóa
  62. N.X.T
    Tôi đã từng phản hồi trên trang BaSàm rằng:
    "Ngồi đọc những "trang mạng rác rưỡi" này và gõ phản hồi mà lòng không an!!!"
    Tai nạn đã và sẽ luôn xảy ra trên từng "hành động"

    Trả lờiXóa
  63. Thần hồn nát thần tính, Đới Bỉnh Quốc đang ở VN, Nhà nước cố giữ thể diện vì ô Vịnh đã hứa là phải giữ lời. Các bác nên thông cảm anh em CA vì họ cũng cực khổ và chỉ là thiên lôi dược sai đâu đánh đó để lĩnh lương nuôi thân. Nói như Lê Đạt có rất nhiều Hèn đại nhân ở nước chúng ta. Chúc bác Diện khỏe và vững tâm.

    Trả lờiXóa
  64. Từ nhỏ đến lớn tôi thường nghe bà ngoại kể về Hà Nội 36 phố phường, trai lịch gái thanh. Sao giờ nghe anh Diện mô tả mà thấy ơn ớn không dám mò về quê thăm quê ngoại nữa. Xin chúc các anh bình yên.

    Trả lờiXóa
  65. Những gì tôi sắp viết ra đây - đoán chắc là bác Diện không xuất đăng trên blog này- nhưng tôi vẫn viết vì tôi là người Việt Nam.
    Thưa bà con , cô bác , anh chị em .....
    CHÚNG TA KHÔNG BIỂU TÌNH NỮA - CHÚNG TA KHÔNG CẦN KIẾN NGHỊ NỮA v.vvv - MÀ CHÚNG TA HÃY :
    1./ KHÔNG XÀI HÀNG HÓA MADE IN CHINA ( TẨY CHAY ! )
    2./ KHÔNG LÀM VIỆC CHO CÁC CTY CHINA
    3./ KHÔNG ĐI DU LỊCH CHINA
    LÀM NHƯ VẬY HIỆU QUẢ BỘI PHẦN TRONG CUỘC ĐẤU TRANH CHỐNG BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH ( Lưu ý : TA KHÔNG CHỐNG NHÂN DÂN CHINA - BỞI HỌ CŨNG ĐANG KHỔ NHƯ TA )
    KÍNH CHÀO

    Trả lờiXóa
  66. Tối hôm ấy, tôi là người có mặt ở nhà hàng bia 65 NTN, trực tiếp chứng kiến toàn bộ sự việc từ đầu đến cuối. Ngay sau khi các bác về, họ(công an phường và quận)vẫn bố trí 2 xe tải chở công an, dân phòng chực chỉ ở phía ngã tư Ngô thì Nhậm, và Hòa Mã, liền sau đó họ buộc quản lý nhà hàng tắt hết đèn và yêu cầu các bàn đang ăn ở dưới nhà thanh toán và giải tán không được tiếp tục ngồi lại nữa. Suốt cả ngày hôm sau (7/9) họ chắn barie xung quanh khu vực quán bia, vẫn 2 xe tải đõ ở hai đầu cửa hàng và cắt cử công an, dân phòng trực chiến tại chỗ đề phòng các bác quay lại. Chỉ khổ cho nhà hàng, khách muốn vào ăn uống lại không dám vì thấy lực lượng công an đằng đằng sát khí bao vây bên ngoài. Nói tóm lại công an xử lý nghiệp vụ trong vụ này quá kém. Thế nhưng trong báo cáo thành tích tháng 9 và quý III/2011 thế nào cũng có bảng thành tích là : "chủ động trấn áp và dẹp ngay trong trứng nước một vụ tụ tập biểu tình trái phép.." và đương nhiên sẽ có bằng khen của Bộ CA và được thưởng nũa chưa biết chừng.

    Trả lờiXóa
  67. Đảng viên hưu trílúc 11:17 8 tháng 9, 2011

    Nhất trí
    1./ KHÔNG XÀI HÀNG HÓA MADE IN CHINA ( TẨY CHAY ! )
    2./ KHÔNG LÀM VIỆC CHO CÁC CTY CHINA
    3./ KHÔNG ĐI DU LỊCH CHINA
    LÀM NHƯ VẬY HIỆU QUẢ BỘI PHẦN TRONG CUỘC ĐẤU TRANH CHỐNG BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH ( Lưu ý : TA KHÔNG CHỐNG NHÂN DÂN CHINA - BỞI HỌ CŨNG ĐANG KHỔ NHƯ TA )

    Trả lờiXóa
  68. Các anh nên cẩn thận với bọn CA mặc thường phục nha vì các anh có phân biệt đươc đâu là CA đâu là côn đồ không,giả như nó đòi thu tài sản các anh mang theo như máy ảnh,điện thoại...cũng có khi nó là bọn nghiện đấy,phân biệt k dễ đâu khi XH ta bi jờ loạn như vầy

    Trả lờiXóa
  69. Lần sau nếu các anh bị người nào đó đòi xuất trình CMT thì các anh cũng nên hỏi lại họ "Anh là ai nếu là CA thì giấy tờ anh đâu vì bây giờ nhiều Công an GIẢ lám". Nhìn ảnh tôi thấy có một viên CA không đội mũ vậy anh ta không đư tư cách tự xưng là CA vậy chúng ta nói với họ làm gì ? họ chỉ là mạo danh để gây rối TTCC HỌ LÀ NGƯỜI CẦN XEM XÉT LẠI

    Trả lờiXóa
  70. HỌ MUỐN TIÊU DIỆT MỌI MẦM MỐNG YÊU NƯỚC.HỌ BẢO NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC LÀ PHẢN ĐỘNG.VẬY ĐÍCH THỊ HỌ LÀ AI NHÂN DÂN TA ĐỀU BIẾT.

    Trả lờiXóa
  71. Chúc bác Diện và các anh chị luôn dồi dào sức khỏe. Bản lĩnh và phầm chất trí tuệ, trình độ am hiểu luật pháp của các trí thức thì có thừa rồi. Mong anh chị bảo trọng khi đi ra ngoài đường tối muộn, đêm khuya, rất cần cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  72. Cong an mac thuong phuc khong duoc quyen kham xet nguoi dan. Muon thuc thi cong vu phai chinh danh!

    Trả lờiXóa
  73. SAO LẠI LÀM NHÒE ẢNH ĐI, ĐỂ BỌN TÔI CÒN NHẬN MẶT MẤY TAY CÔNG AN NÀY CHỨ.
    KIỆN THÌ KIỆN TỪ ÔNG NHANH TRỞ LÊN, CHỨ THÈM GÌ PHẢI ĐỂ Ý TỚI TRƯỞNG CA P NGÔ THÌ NHẬM LOAI TÉP RIU. TƯƠNG ĐÓI ĐÚNG NƠI ĐÚNG CHỖ.

    Trả lờiXóa
  74. Nhớ những gương mặt này cho kỹ vào nhé bà con

    Trả lờiXóa