Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

ĐÀI PTTH HÀ NỘI VI PHẠM ĐIỀU KHOẢN NÀO CỦA LUẬT BÁO CHÍ VÀ NĐ 02?

ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI VI PHẠM ĐIỀU KHOẢN NÀO CỦA LUẬT BÁO CHÍ, NGHỊ ĐỊNH 02/2011/ NĐ-CP?

Phạm Viết Đào


Căn cứ vào khoản 4  Điều 10 của Luật Báo chí quy định về Những điều không được thông tin trên báo chí:Không được đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân”; Bản tin của Đài truyền hình Hà Nội tối 22/8 đã đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của các tổ chức và cá nhân sau đây:

1/ Cơ quan Công an Hà Nội và các cơ quan an ninh Việt Nam

- Nếu đúng có các thế lực thù địch có âm mưu lật đổ chính quyền, giật giây những hoạt động biểu tình vừa qua tại Hà Nội; thế mà các cơ quan chức năng của Hà Nội và của Việt Nam không phát hiện ra được, điều này có nghĩa là năng lực chuyên môn của các cơ quan này có vấn đề; hoặc phát hiện ra mà lại không nghiêm trị tức là can tội bao che, dung túng…Nếu quả có điều đó thì thật sự đó là một vấn đề hệ trọng liên quan tới an ninh quốc gia?

- Nếu các hoạt động biểu tình vừa qua tại Hà Nội không do thế lực thù địch, phản động nào giật giây, đây chỉ là hành động tự phát, bột phát của một số trí thức, thanh niên; nếu đúng như vậy, ( bản thân Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh trước đó 1 tuần đã từng tuyên bố: biểu tình ở Hà Nội là hành động biểu thị lòng yêu nước nên công an Hà Nội không tiến hành trấn áp, bắt giữ mà chỉ theo dõi để giữ trật tự) ; Trong thực tế, các bộ phận chức năng của Công an Hà Nội cũng đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết như: theo dõi, giám sát, điều tra, tạm giữ để điều tra, khoanh vùng đối tượng để theo dõi…nhưng cho đến khi Đài truyền hình Hà Nội đưa lên sóng thông tin tối 22/8, phía cơ quan công an chưa hề đưa ra bất kỳ lệnh khởi tố điều tra, khởi tố bị can nào đối với những người tham gia biểu tình?

Do đó, việc đưa tin như Đài truyền hình Hà Nội trong bản tin 22/8 là một việc hoang báo, gây hoang mang dư luận không cần thiết và nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến các hoạt động đầu tư, du lịch, sinh hoạt bình thường tại Thủ đô…

2/ Căn cứ vào Nghị định 02/2011/ NĐ-CP thì TBT-TGĐ Đài truyền hình Hà Nội đã vi phạm Khoản e, Mục 1 Điều 7: “Đăng phát ảnh của cá nhân mà không được sự đồng ý của người đó hoặc thân nhân của người đó…”

Trong chương trình tối ngày 22/8 Đài truyền hình Hà Nội đã đưa lên sóng hình ảnh của một số người khá rõ nét mặt, đó là các ông: Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải và một số người mà người viết bài này không biết tên…

Hành vi này là hành vi vừa vi phạm Nghị định 02, là Nghị định cụ thể và cá thể hóa các hành vi vi phạm Luật báo chí và các hình thức xử phạt tương đương…Mặt khác hình ảnh của các cá nhân này đã được Đài sử dụng để minh họa một cách lập lờ của một số thông tin mà Đài đã đưa; đó là việc đưa ra thong tin: một số thế lực phản động đã kích động người biểu biểu tình…Đây là “ đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân…” của những người có hình ảnh được đưa kèm vào bản tin…

Hành vi này của TBT Đài truyền hình Hà Nội đã bị một số vị lên tiếng, gửi đơn khiếu nại và Đài đã có công văn giải trình về việc này nhưng không hề nhận ra sai phạm: TBT Đài truyền hình Hà Nội đã vi phạm Luật Báo chí như đã phân tích ở trên. Bởi theo Khoản 3 Điều 13 của Luật Báo chí định: “Người đứng đầu cơ quan báo chí lãnh đạo và quản lý cơ quan báo chí về mọi mặt, bảo đảm thực hiện tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí và chịu trách nhiệm trước thủ trưởng quy cơ quan chủ quản và trước pháp luật về mọi hoạt động của cơ quan báo chí…”

Theo quy định này, TBT có sử dụng tin bài, ý kiến của bất kỳ ai thì đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đưa các tin bài này !

Trong công văn số 1111 ký ngày 31/8/2011 của Tổng Giám đốc-Tổng Biên tập Đài truyền hình Hà Nội gửi các ông Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Huệ Chi,Nguyễn Quang A và một số người gửi đơn khiếu nại về bản tin tối 22/8/2011; TBT Đài truyền hình có giải trình một số nội dung nhưng không thừa nhận việc vi phạm Luật Báo chí của Đài, không cải chính xin lỗi những thông tin đã phát sai là một vi phạm mới của TBT-TGĐ Đài truyền hình Hà Nội…

Điều 9 của Luật Báo chí quy định về việc Cải chính trên báo chí:
  1. Báo chí khi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì phải đăng, phát sóng lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả. Trong trường hợp có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng kết luận đó.
  2. Tổ chức, cá nhân có quyền phát biểu bằng văn bản về những nội dung đề cập trên báo chí khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến mình. Cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đối với thông tin đã được đăng, phát sóng trên báo chí của mình.
Lời phát biểu của tổ chức, cá nhân không được xúc phạm cơ quan báo chí, danh dự, nhân phẩm của tác giả.
Kể từ khi nhận được lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì trong thời hạn năm ngày đối với báo ngày, đài phát thanh, đài truyền hình, mười ngày đối với báo tuần, trong số ra gần nhất đối với tạp chí, cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu đó.
  1. Lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả và lời phát biểu của tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này phải được đăng, phát sóng tương xứng với thông tin do báo chí đã đưa ra theo quy định của Chính phủ.
  2. Trong trường hợp cơ quan báo chí không cải chính, xin lỗi hoặc cải chính, xin lỗi không đúng các quy định của Luật này, không đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khiếu nại với cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án.
Như vậy, Tổng Giám đốc-TBT Đài truyền hình Hà Nội đã thiếu nghiêm túc, “ ngoan cố “ coi thường luật pháp và cửa quyền trong việc thực hiện các quy định của luật pháp về chế độ thông tin trên báo chí…

Trong khi đó thì theo Basam thông tin cho biết:” Không biết qua đường nào, ông Phạm Quang Nghị ( Bí thư Thành ủy Hà Nội ) đã biết được thư này và tối 25-8 đã đến nhà tôi, ( tức nhà văn Nguyên Ngọc ) trong khi tôi đi vắng. Sáng 26-8 ông ấy đã gọi điện thoại cho tôi, nói rằng có thể Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội “đã non nớt” trong khi phát phóng sự (về những người biểu tình)”…
(Qua cử chỉ này cho thấy ông Phạm Quang Nghị đã có thái độ "cầu thị" theo kiểu "con dại cái mang"; Đáng tiếc TGĐ-TBT Đài truyền hình Hà Nội vẫn cứ  tỏ "đầu bò, đầu bướu" ???)


3/ Kết luận:

- TGĐ-TBT Đài truyền hình Hà Nội phải chịu trách nhiệm phát ý kiến cải chính, xin lỗi những thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự của các tổ chức và cá nhân: Công an thành phố Hà Nội, các ông Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải, Nguyên Ngọc và những người nhìn rõ mặt trong bản tin tối 22/8/2011…

- Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông tiến hành làm thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với TGĐ –TBT Đài truyền hình Hà Nội theo các quy định tại Nghị định 02/NĐ-TTG/2011.

- TGĐ-TBT Đài truyền hình Hà Nội bố trí gặp mặt những người bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm vì đã đưa hình ảnh của họ kèm vào bản tin 22/8, một bản tin đưa những thông tin chưa kiểm chứng, chưa được cơ quan chức năng xác nhận; TBT-TGĐ tiến hành thương lượng với những người bị hại mức bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm theo các quy định của pháp luật hiện hành…

Nếu sự bồi thường thiệt hại này không được những người bị thiệt hại chấp nhận, họ có thể đưa vụ việc này ra tòa Hành chính để yêu cầu Tòa phân xử…( 1 ).
P.V.Đ.

1/ Cách đây 6 năm, một tờ báo điện tử đưa tin về vụ án Bùi Tiến Dũng có một chi tiết không đủ cơ sở: đó là chuyện Bùi Tiến Dũng tặng cho 1 cô bồ 1 chiếc ôtô...Cô này đã kiện lại cuối cùng tờ báo kia phải cải chính, xin lỗi, bồi thường danh dự nghe đâu 200 triệu...


Đưa tin sai liên quan tới danh dự của người ta liên quan tới vốn tự có không chính xác còn bị phạt 200 triệu, còn đây lại liên quan tới chuyện bán nước...Hậu quả chắc to...



49 nhận xét :

  1. Dân Nghèo Hà Nộilúc 10:09 2 tháng 9, 2011

    Tôi đề nghị đưa đài PTTH Hà Nội ra tòa . THỰC HIỆN DÂN CHỦ - CÔNG BẰNG VĂN MINH THỰC SỰ .Không chỉ có khẩu hiệu chung chung.Từ lâu dân ta sống trong cảnh không dám cãi đài , cãi (...).

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bác Đào đã có nghiên cứu, phân tích, dẫn chứng và viết bài sâu sắc ! Cảm ơn anh Diện đã đăng tải lại để đông đảo bà con được đọc và hiểu biết !

    Bác Nguyễn Quang A, bác Nguyên Ngọc, bác Nguyễn Văn Khải và những người liên quan nên có văn bản nêu rõ "Lời phát biểu" hoặc quay Video ghi lại ý kiến của mình phát biểu về hành vi của Đài PTTH Hà Nội, gửi đến Đài này và yêu cầu phát sóng theo Điều 9 Luật Báo chí.

    Nếu họ vẫn tiếp tục không đăng tải phát biểu, không cải chính và không xin lỗi thì kiên quyết khởi kiện ra toà án theo đúng quy định của pháp luật về báo chí.

    Mọi diễn tiến nên công khai để cộng đồng mạng và công luận theo dõi, đóng góp và hiểu hơn về nhà nước pháp quyền Việt Nam !

    Nhưng có việc này anh Diện trao đổi với bác Đào điều chỉnh lại một chút: Nghị định 02 phải viết đúng là Nghị định số 02/2011/NĐ-CP chứ không phải viết là 02/NĐ-TTG/2011 bác Đào ạ ! (Nghị định số 02/2011/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2011 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.).

    Trả lờiXóa
  3. Hà hà, kể cả ra tòa nhé. HTV cơ mà, sợ gì?

    Trả lờiXóa
  4. TRẦN GIA THÁI VÔ LIÊM SỈ!
    -TS DIỆN GIỮ ĐƯỜNG DÂY, NHIỀU NGƯỜI CÓ Ý KIẾN ĐẤY!- ĐANG SÔI MÁU YÊU NƯỚC GIỮA NGÀY TẾT ĐỘC LẬP!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi là dân nhà quê, nhưng mỗi khi nghe "Hà Nội đó miềm tin yêu hi vọng..." tôi cũng xúc động tụ hào. Thế nhưng giờ đây khi đài TTTHHN đã phun "nọc độc" như thế thì tôi cũng xấu hổ nhục nhã thay cho người HN, cho Thủ đô của nước Viêt của tôi.
    Bởi thế tôi và gia đình, người thân và bạn bè tôi sẽ tẩy chay tất cả chương trình của TTTHHN. Tôi nghĩ đó là chút phần nhỏ bé, chứng tỏ lòng tôn kính của tôi đối với bác Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Văn Khải và những ngừoi BT yêu nước.

    Trả lờiXóa
  6. Xin cảm ơn Bác Lê Trung Kiên,
    Bác Phạm Viết Đào cũng đã điện cho tôi, đề nghị sửa lại rồi. Xin đa tạ các Vị.

    Lâm Khang kính thư.

    Trả lờiXóa
  7. cũng nên làm rõ đúng sai thế nào?

    Trả lờiXóa
  8. Theo Luật báo chí, nếu Đài THHN không xin lỗi công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, tôi đề nghị các vị khởi kiện.

    Trả lờiXóa
  9. Đưa đài PTTH Hà Nội ra tòa là thể hiện đường lối xã hội dân chủ ,công bằng ,văn minh mà đảng vẫn cho loa đài phát hàng ngày đó.

    Trả lờiXóa
  10. Nên làm tới cùng sự việc này để rút kinh nghiệm co những lần sau

    Trả lờiXóa
  11. Phóng sự lôi mấy ông mấy bà nhân danh này nọ ra nhận định, phát biểu về các cuộc biểu tình yêu nước thật là có cố tình làm mất thể diện nhà đài (HTV1) cũng khó mà làm hơn ông Phạm Gia Thái này !!! (xin được nhại lời Ngô Giáo sư).

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô NV Phạm Viết Đào !
    Nên đưa ĐPTTH Hà Nội ra toàn án theo quy định của pháp luật .

    Chúng ta có cả một nền luật pháp rõ ràng, nhưng ông TBT ĐPTTH Hà Nội đã chà đạp lên pháp luật, lăng mạ và sĩ nhục người yêu nước.
    --------------------
    Nghe tin anh Lê Dũng đang hoàn tất các thủ tục về tư vấn pháp lý để đưa những bản tin sai sự thật ra trước ánh sáng của pháp luật, chúng tôi rất mừng và đang từng phút theo giỏi các anh, công lý là công lý .
    Án phí chúng tôi sẽ đóng góp .
    Tôi tức đến nỗi không thể xem hết cái clip mà ĐTTHT Hà Nội đưa tin vào tối 22/08/2011.
    Một bản tin làm đen tối ngành truyền thông của Thủ Đô ngàn năm văn hiến !
    Cám ơn NV Phạm Viết Đào, cám ơn NXD.bolg !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi có ý kiến này ko biết được ko? Các Bác nên đưa vụ này ra tòa, bắt ông TGĐ Đài THHN phải đền bù(nhưng ko phải tiền thuế của dân đâu nhé) bằng chính tiền của ổng. Tất cả số tiền đó sung vào công quỹ giúp đỡ ngư dân hoặc kinh phí cho những cuộc biểu tình tới. Cám ơn các Bác. Thao Mai.

    Trả lờiXóa
  14. .....Không thể để cho những kẻ ăn lương từ tiền thuế của dân quay sang chà đạp lên luật pháp, chà đạp lên lòng yêu nước của nhân dân.
    Nếu việc này không đưa ra trước ánh sáng pháp luật thì 80 triệu dân Việt Nam có thể cũng cùng tội danh "phản động" !
    Than ôi !

    Trả lờiXóa
  15. Hai Hùng (Cần Thơ) 75t đời- 55t Đảng, xin có ý kiến:

    - Chân thành cảm ơn Ông NGUYÊN NGỌC (Đất nước đứng lên- Rừng xà nu) , Ông NGUYỄN ĐĂNG QUANG (Đại tá công an, đã nghỉ hưu), Ông TS NGUYỄN VĂN KHẢI “Ô-zôn”, Ông TS NGUYỄN QUANG A (Viên ngọc 3C) , Ông GS NGUYỄN HUỆ CHI (3 ĐỜI văn nhân), Bác TS NGUYỄN XUÂN DIỆN, Ông PHẠM VIẾT ĐÀO cùng CÁC CỤ/ÔNG/BÁC/ANH/CHỊ.... Tướng lĩnh, GS,TS,Nhân sĩ, trí thức (toàn bậc siêu cả, không kể hết), và cô bác dân đen như tôi, đã tỏ dũng khí vì Đất nước thân yêu :Dân giàu+ Nước mạnh+ Dân chủ+ Công bằng+ Văn minh+ Hạnh phúc. Quyết chống xâm lăng và loại những Vị ngồi nhầm chỗ ra khỏi Cơ quan Đảng và Nhà nước.
    - Hai Hùng, tôi xin chân thành cám ơn Chư vị đã đứng mũi chịu sào lân nữa!

    Trả lờiXóa
  16. Tôi rất ghét con số 4 nhưng nếu lần này Đài THHN thừa nhận họ sai trong phóng sự về người biểu tình thì tôi cũng xin có lời kính phục họ. Nếu có việc họ nhận sai và xin lỗi thì đúng là dân ta cùng dìu nhau trưởng thành chứ chẳng có ai thua ai được cả.Hy vọng thế

    Trả lờiXóa
  17. Trần Gia Thái còn vi phạm khỏa 2, Điều 15- Luật báo chílúc 14:54 2 tháng 9, 2011

    Đài truyền hình Hà nội còn vi phạm Điều 15, khoản 2, Mục a, d và đ...của Luật báo chí.

    Điều 15. Quyền và nghĩa vụ của nhà báo

    2.Nhà báo có những nghĩa vụ sau đây:

    a) Thông tin trung thực về tình hình trong nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân; phản ánh ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần thực hiện quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân;
    b) Bảo vệ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát hiện, bảo vệ nhân tố tích cực; đấu tranh phòng, chống các tư tưởng, hành vi sai phạm;
    c) Thường xuyên học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức và nghiệp vụ báo chí; không được lạm dụng danh nghĩa nhà báo để sách nhiễu và làm việc vi phạm pháp luật;
    d) Phải cải chính, xin lỗi trong trường hợp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;
    đ) Chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước người đứng đầu cơ quan báo chí về nội dung tác phẩm báo chí của mình và về những hành vi vi phạm pháp luật về báo chí.

    http://vi.wikisource.org/wiki/Lu%E1%BA%ADt_B%C3%A1o_ch%C3%AD_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_x%C3%A3_h%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_Vi%E1%BB%87t_Nam

    Trả lờiXóa
  18. Tôi nghĩ căn cứ vào Điều 9 Luật Báo Chí (do Quốc Hội ban hành năm 1989 và được sửa đổi, bổ sung năm 1999), và Điều 4 của Nghị định số 51/2002/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Báo Chí thì Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội hãy chọn giải pháp đáp ứng yêu cầu của những người đã viết và ký tên trong THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI là cách tốt nhất.
    Thiết tưởng việc các ông lãnh đạo chủ chốt Hà Nội ( ông Phạm Quang Nghị, ông Nguyễn Thế Thảo...) đã có buổi gặp gỡ tỏ thái độ trọng thị với một số vị trí thức được mời, cũng như việc ông Phạm Quang Nghị ứng xử với Nhà văn Nguyên Ngọc là những việc mà ông Trần Gia Thái phải biết cân nhắc làm thế nào cho đúng để hạn chế đến mức tối đa những điều đáng tiếc xảy ra ( Biết được việc sắp xảy ra có triệu chứng xấu mà ngăn được, việc đang xảy ra đang hỏng mà cứu được, việc đã hỏng mà vớt được, đó là những điều cần phải biết của người làm lãnh đạo).
    Xin lỗi không phải là hạ thấp mình mà ngược lại còn để người khác tôn trọng mình hơn, nếu không làm được điều đó tôi e rằng tình hình sẽ ngày càng xấu đi đối với Nhà Đài nói riêng cũng như đối với toàn cục nói chung, vì trong THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI có viết :
    “ Trong trường hợp Quý Đài không đáp ứng yêu cầu trên, vi phạm Luật Báo Chí, chúng tôi sẽ sử dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để truy cứu trách nhiệm của lãnh đạo Đài và những người liên quan đến việc thực hiện chương trình trên.
    Chúng tôi cũng giữ quyền truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những cá nhân đã phát biểu vu khống chúng tôi trong chương trình trên và các chương trình tương tự khác."
    Một điều quan trọng là tôi nhận thấy rất nhiều ý kiến phản ứng khi thấy những trí thức khả kính như Nhà văn Nguyên Ngọc và một số người khác bị xúc phạm danh dự, rất nhiều người đã nói tiếng nói ủng hộ các nhân sỹ trí thức và những người biểu tình thể hiện lòng yêu nước và thể hiện trách nhiệm của công dân đối với nhà nước của dân, do dân và vì dân.

    Trả lờiXóa
  19. Những người bị xúc phạm nhân phẩm,danh dự có quyền yêu cầu đài PT-TH Hà Nội cải chính,xin lỗi.
    Nếu đài PT-TH Hà Nội cố tình lảng tránh hoặc phủ nhận,thì việc kiện ra toà án là một việc làm chính đáng và hợp với qui định của pháp luật.
    Đây không phải là một cuộc đấu đá ăn thua,không phải là cuộc đấu để mong đối phương phải bị"Đo Ván".Không phải sau cuộc đấu này để người thắng hả hê và người thua phải mang hận trong lòng.
    Đây xẽ là một việc có nhiều ý nghĩa về tính trung thực,công bằng,công tâm của pháp luật.
    Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một phép thử cho toàn dân được biết,liệu có đúng như những gì mà bấy lâu nay một số người vẫn nghĩ"Lẽ phải luôn thuộc về KẺ MẠNH".
    Đây cũng là một việc để tuyên truyền cho nhân dân về vấn đề chấp hành và thực thi pháp luật cho đúng và nó cũng là một thông điệp gửi tới tất cả mọi người rằng:Pháp luật rất công bằng,rất bình đẳng.
    Nếu việc này được chính quyền sử lý một cách công tâm,nó xẽ là một sự cảnh báo cho tất cả mọi thành phần từ người dân cho đến quan chức cũng như các đoàn thể,doanh nghiệp,cơ quan.v.v rằng: pháp luật không có ngoại lệ,pháp luật không có sự thiên vị.
    Đề nghị những cơ quan có thẩm quyền và nhất là đài PT-TH Hà Nội nên nghiên cứu để có cách sử lý đúng với pháp luật.
    Tuy có lúc thế nọ,thế kia,Nhưng trong tôi vẫn còn hy vọng, qua sự việc này xẽ củng cố thêm cho tôi niềm tin ở pháp luật.

    Trả lờiXóa
  20. 2 Điều „rút gọn“ trong Hiến pháp1992
    Điều 71
    Công dân … được pháp luật bảo hộ về … danh dự và nhân phẩm.
    Nghiêm cấm mọi hình thức … xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.
    Điều 77
    Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân.

    2 tội trong Bộ Luật hình sự đã sửa đổi37/2009/QH12, thông qua ngày 19-06-2009
    Điều 121. Tội làm nhục người khác
    1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
    a) Phạm tội nhiều lần;
    b) Đối với nhiều người;
    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    d) Đối với người thi hành công vụ;
    đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
    Điều 122. Tội vu khống
    1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    c) Đối với nhiều người;
    d) Đối với ông bà, cha mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
    đ) Đối với người thi hành công vụ;
    e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Trả lờiXóa
  21. Chung ta nen cung nhau bat tay vao viec cu the luon. khong co la cu vo vit roi "danh bun sang ao" roi cho chim xuong nhu nhung vu truoc do thi uong cong lam!.CO HOI DE DAY CHO PT_TH Ha Noi bai hoc LUONG TAM.

    Trả lờiXóa
  22. vẫn biết con kiến kiện củ khoai, nhưng ko làm thì tức quá. Tụi nó vừa đá banh vừa thổi còi chẳng ai làm gì được. To chuyện lên 1 chút cho em Nga có cái để nói

    Trả lờiXóa
  23. Điều tra và đưa ra bằng chứng thuộc về chức năng của nghành An Ninh.Kết án là phạm pháp thuộc chức năng của Tòa án.Khi chưa có phán quyết của Tòa thì cá nhân hoặc hội đoàn là vô tội.Về việc này,Đài truyền hình tự điều tra và tự đưa ra phán quyết là "bị giựt giây" khi chưa có người nào bị bắt phải ra hầu Tòa. Rõ ràng Đài truyền hình đã lạm dụng quyền hành được Nhân dân giao phó để thông tin bừa bãi.

    Trả lờiXóa
  24. nhung dieu trong thay ma dau don long...

    Trả lờiXóa
  25. TÔI ĐỀ NGHỊ VỤ NÀY PHẢI LÀM ĐẾN CÙNG CHO RA NGÔ RA KHOAI, KHÔNG THỂ "ĐỂ LÂU CỨT TRÂU HOÁ BÙN"! NẾU NHÀ ĐÀI CỨ LỜ ĐI THÌ ĐỀ NGHỊ CÁC BÁC NGUYÊN NGỌC, NGUYỄN QUANG A, NGUYỄN VĂN KHẢI, NGUYỄN HUỆ CHI, NGUYỄN XUÂN DIỆN...CỨ TUẦN TỰ TỪNG BƯỚC CHO ĐẾN KHỞI KIỆN RA TOÀ ÁN. RẤT ỦNG HỘ CÁC BÁC ĐỂ PHÁP LUẬT CỦA NN ĐƯỢC TÔN TRỌNG.

    Trả lờiXóa
  26. Điều 121 luật Hình Sự Việt namlúc 18:58 2 tháng 9, 2011

    http://www.maisondudroit.org/CodePenal_versionvn/V-Code%20penal%20du%20Vietnam1-122.pdf

    Bộ Luật Hình sự Việt nam 1999

    Điều 121
    1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Trả lờiXóa
  27. Hiến Pháp Việt Namlúc 19:01 2 tháng 9, 2011

    HIến Pháp Việt nam
    http://laws.dongnai.gov.vn/1991_to_2000/1992/199204/199204180001

    Điều 74

    Công dân có quyền khiếu nại, quyền tố cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân hoặc bất cứ cá nhân nào.

    Việc khiếu nại, tố cáo phải được cơ quan Nhà nước xem xét và giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định.

    Mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tập thể và của công dân phải được kịp thời xử lý nghiêm minh. Người bị thiệt hại có quyền được bồi thường về vật chất và phục hồi danh dự.

    Nghiêm cấm việc trả thù người khiếu nại, tố cáo hoặc lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để vu khống, vu cáo làm hại người khác.

    Điều 69

    Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  28. Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhấtlúc 19:18 2 tháng 9, 2011

    Điều 84

    Quốc hội có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
    .....

    9- Bãi bỏ các văn bản của Chủ tịch nước, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Toà án nhân dân tối cao và Viện kiểm sát nhân dân tối cao trái với Hiến pháp, luật và nghị quyết của Quốc hội;

    http://laws.dongnai.gov.vn/1991_to_2000/1992/199204/199204180001

    Vậy có thể viết đơn khiếu nại yêu cầu Quốc Hội xét lại thông báo của UBND TP Hà nộị ngày 18-8-2011,vì văn bản này vi phạm điều 69 trong Hiến pháp

    Trả lờiXóa
  29. Công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ởlúc 19:20 2 tháng 9, 2011

    Điều 73

    Công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.

    Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu người đó không đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

    Thư tín, điện thoại, điện tín của công dân được bảo đảm an toàn và bí mật.

    Việc khám xét chỗ ở, việc bóc mở, kiểm soát, thu giữ thư tín, điện tín của công dân phải do người có thẩm quyền tiến hành theo quy định của pháp luật.

    http://laws.dongnai.gov.vn/1991_to_2000/1992/199204/199204180001

    Trả lờiXóa
  30. Giet nguoi la mot trong toi,Nhung xuc pham den nhan pham va danh du cua nguoi khac ,thi toi cung khong nho. Co cau:"GIET NGUOI KHONG GUOM,KHONG DAO". HTV da pham vao nhung toi tren.

    Trả lờiXóa
  31. Thế mới thấy hệ lụy của việc chạy chức chạy quyền. Không thực tài mà ngồi vào những ghế ấy là trả giá ngay. Đó là phép biện chứng của Mác-Lenin ấy. Ông tổng giám đốc đài này chắc "bằng mua" nên các tiết về chủ nghĩa Mác - Lê không học. Các bác Ngọc, bác A và nhiều bác nữa thông cảm cho.

    Trả lờiXóa
  32. Người thượnglúc 22:30 2 tháng 9, 2011

    NGƯỜI THƯỢNG chúng tao ruột thẳng như cây rừng, không biết nói dối đâu NGƯỜI KING à. Chúng tao vẫn nghĩ mái, không sao hiểu nổi:
    Cùng là CÁN BỘ, nhưng sao CÁN BỘ TRÊN CÂY nói rất hay, làm cho cái tai tao vui lắm, ngày nào tao cũng nghe..., nhưng mà CÁN BỘ DƯỚI ĐẤT làm lại dở ẹc?

    Trả lờiXóa
  33. Trừ TW đến địa phương lúc nào cũng hô hào sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật. Cháu mong các bác đi đến cùng trong vụ này để cho người dân biết được nền tư pháp của đất nước Việt Nam đang ở chổ nào. Có cần phải sữa chữa hay thay thế không. .Cháu cảm ơn các Bác.

    Trả lờiXóa
  34. hè hè... theo tôi thì không nên kiện cả HTV mà chỉ kiện cá nhân PV thực hiện chương trình này hoặc TBT, thì các bác mới thắng kiện được. Còn tập thể của HTV nhiều người tốt lắm, họ ko có tội tình gì nên xin mọi người đừng chì chiết theo lối vơ đũa cả nắm đối với HTV như thế tọi họ lắm.

    Trả lờiXóa
  35. Yêu cầu Bộ Tư Pháp và Quốc Hội xét lại thông báo của UBND TP Hà nộị ngày 18-8-2011,vì văn bản này vi phạm Điều 69 trong Hiến pháp.

    Nếu họ vẫn tiếp tục không không cải chính và không xin lỗi thì kiên quyết khởi kiện ra toà án theo đúng quy định của pháp luật về vi phạm quyền công dân, tức là Vi Hiến.

    Trả lờiXóa
  36. "TIẾN BỘ XH" với tốc độ "phát triển" như thế này, tới đây, liệu ĐÁM HIẾU, ĐÁM HỶ có được liệt vào danh sách CẤM của Chính quyền thủ đô không nhỉ, bà con ơi!?

    Trả lờiXóa
  37. Người Không Xa Lạlúc 10:44 3 tháng 9, 2011

    Đói,nghèo có thể chịu đưng.
    Lẽ phải bị chà đạp, thi hành luật pháp không nghiêm minh, đối sử bất công... không thể chịu đưng được.
    Đây là lúc nên làm cho lé phải, luật pháp được thượng tôn.
    Không làm được như thế thì có thể nói được: Đó là phản động - nghĩa là kéo lùi sự vận đông theo chiều hướng tiến bộ.
    Mong cả Đài PTTH HN, cả phía các vị bị quy kết tùy tiên đều cùng làm hết trách nhiệm, góp phần thúc đẩy cho xã hội Việt Nam tiến nhanh tới "dân chủ. công bằng, văn minh".
    Đài PTTH HN đừng nói suông, nói sai nữa; đừng để một lần bất tín, nghìn lần bất tin nữa.

    Trả lờiXóa
  38. Đài PTTH HN ơi em nợc cười quá!

    http://www.youtube.com/watch?v=oXLq-ygkyw0&feature=related

    Trả lờiXóa
  39. Nhà Văn Nguyên Ngọc là một vị đáng kính, những tác phẩm của ông đã đi vào lòng biết bao thế hệ nhưng hôm nay ông bị đối xử như là một tội phạm ???

    Trả lờiXóa
  40. Phóng viên đến cơ quan hay doanh nghiệp mà lãnh đạo trốn bằng phương án công tác đột xuất thì lập tức bị đưa lên đánh cho tơi bời.
    Giờ Trần Gia Thái trốn tránh các nhân sĩ, trí thức thì ai đưa tin nhỉ?
    Em một lần nữa đề nghị các bác vận dụng mọi kỹ năng để khai thác xem chính xác ngày 30/8 thì Trần Gia Thái đi đâu.
    Củng cố chứng cứ kiện ra tòa và kiến nghị với Ban Tuyên giáo TW về tư cách của Thái.

    Trả lờiXóa
  41. nhung nguoi chui trach nhiem o dai truyen hinh hanoi neu co tinh khong nhan trach nhiem thi tot nhat len dua ho ra toa

    Trả lờiXóa
  42. Đến thượng đế cũng phải cười

    http://thongcao55.blogspot.com/2011/09/en-thuong-e-cung-phai-cuoi.html

    Trả lờiXóa
  43. trach nhiem bien dao cua ai moi ba con xem o day?http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/4/40/40/158667/Default.aspx

    Trả lờiXóa
  44. Báo chí "lề phải" bây giờ toàn như "lá cải"- càng đọc càng chán, càng nghe càng chán, càng xem càng chán.Đọc- nghe- xem xong thấy run, sợ, chán và mất lòng tin.

    Trả lờiXóa
  45. ĐT_Nhớ Hà Nộilúc 16:11 4 tháng 9, 2011

    TÔI NHẤT TRÍ VỚI Ý KIẾN NÀY :
    (Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất...nói )
    "...Vậy có thể viết đơn khiếu nại yêu cầu Quốc Hội xét lại thông báo của UBND TP Hà nộị ngày 18-8-2011,vì văn bản này vi phạm điều 69 trong Hiến pháp
    19:18 Ngày 02 tháng 9 năm 2011 ..."

    Trả lờiXóa
  46. Em thì em nghĩ con kiến kiện củ khoai thôi. Nhưng mà vẫn nên kiện, để xem các bác QUAN trả lời dân thế nào? Cảm ơn bác Đào, bác Diện.

    Trả lờiXóa
  47. Nhớ vụ "Cô Bé Đồ Xôi" chỉ vì "nói sai sự thật" với gia đình 1 quan chức nhà nước nên bị ra tòa, còn cả 1 tập thể "nói sai sự thật" thì không bị sao cả.

    Trả lờiXóa
  48. Đừng để các khẩu hiệu chăng nhan nhản ngoài đường và hô hào của các vị lãnh đạo thành khẩu hệu suông !

    Trả lờiXóa
  49. Tôi ủng hộ các ông bà đi kiện đã tham gia biểu tình chống TQ đã bị HTV1 đưa tin xúc phạm
    Nên cho htv1 bài học thế nào là tư cách công dân của nhà nước pháp quyền.

    Trả lờiXóa