Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

HÔM NAY, QUỐC HỘI NGHE BÁO CÁO VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG

Hôm nay, Quốc hội nghe báo cáo tình hình biển Đông

TUỔI TRẺ - Hôm nay 4-8, theo chương trình đã được điều chỉnh, vào cuối buổi chiều, sau khi thảo luận ở hội trường về việc triển khai chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung hiến pháp năm 1992 và thành lập Ủy ban sửa đổi hiến pháp, Quốc hội sẽ nghe báo cáo về tình hình biển Đông. 

Sáng cùng ngày, Quốc hội thảo luận ở tổ về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước.

Chiều 3-8, Quốc hội thảo luận về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2012 và điều chỉnh chương trình năm 2011. Tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này do Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý đọc.

Chương trình kỳ họp thứ 2 (tháng 10-2011) sẽ được bổ sung dự án Luật cơ yếu và Luật biển Việt Nam. Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội đưa vào chương trình nghị sự năm 2012 gồm 28 dự luật, 1 dự án nghị quyết, 2 dự án pháp lệnh trong chương trình chính thức; 27 dự án luật, 2 dự án pháp lệnh trong chương trình chuẩn bị.

Tại phiên thảo luận, đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) và Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) kiến nghị Quốc hội sớm xem xét xây dựng, thông qua Luật biểu tình. 

Theo ông Quốc, thời gian qua có tình trạng người dân tụ tập bày tỏ chính kiến, bày tỏ lòng yêu nước của mình một cách trật tự, nhưng việc này chưa có quy định cụ thể trong luật pháp nên vừa gây khó khăn cho dân vừa gây khó khăn cho các lực lượng bảo vệ trật tự. 

“Sau khi hiến pháp 1946 ra đời, Hồ Chủ tịch đã ký sắc lệnh về biểu tình, xác lập quyền biểu tình của người dân và chính điều này đã giúp tập hợp được các lực lượng của nhân dân cho các nhiệm vụ của cách mạng. Tôi muốn nhấn mạnh đến Luật biểu tình với mong muốn Quốc hội xem xét xây dựng, thông qua luật này để tránh tình trạng một quyền của người dân được hiến pháp ghi nhận nhưng lại không có luật để thực thi quyền đó” - ông Quốc nói.

LÊ KIÊN

20 nhận xét :

  1. người yêu Nướclúc 08:35 4 tháng 8, 2011

    Cảm ơn Bác Dương Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  2. Rất mong là luật biểu tình sẽ được QH thông qua.

    Trả lờiXóa
  3. Tình hình này thì có lẽ sẽ không dám mơ, hy vọng trong 5 năm tơí sẽ có thê thông qua Lụât Biêủ Tình ròi.

    Trả lờiXóa
  4. Các nhà lãnh đạo đều lo cho dân cho nước.
    Dân đòi quyền biểu thị lòng yêu nước, nhất định nhà nước sẽ thông qua luật biểu tình.

    Trả lờiXóa
  5. Đọc cái này hãi quá bác Diện ơi:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110803_china_viet_islands.shtml

    Làm gì mà Bộ NG chả túng túng không dám gặp các nhân sĩ yêu nước?

    Trả lờiXóa
  6. Những đại biểu yêu nước như bác Quốc là rất it.Vì tôi biết rằng 2/3 đại biểu lên nghe rồi về mà không nói được lời nào.

    Trả lờiXóa
  7. Kính gửi Bác Dương Trung Quốc !Tôi muốn chuyển tới Bác 2 điều mong muốn :
    1/ Như lời GS NGuyễn Minh Thuyết đã nói :ở ngoài đời có nhiều người giỏi hơn, tâm huyết hơn Bác. Nhưng Bác có điều kiện hơn để nói lên suy tư , mong mỏi của nhân dân yêu nước thì Bác gắng vượt qua nỗi sợ hãi, những toan tính cá nhân...mà dõng dạc cất lên tiếng nói chân chính của lòng dân. Mai sau bác về với dân sẽ sống trong lòng dân và thấy lòng thanh thản
    2/ Nhà báo Huy Đức đã nói , đến người dân đen ít học Nguyễn Văn Tèo, Trần thị Khoai khi leo lên đỉnh Yên Tử cũng khắc tên mình trên đá để ghi lại dấu ấn. Do vậy người có cương vị cao phải là để lại dấu ấn gì cho đời ? Nhiều đất, nhiều cổ phiếu để mà làm gì ? Làm đại biểu Quốc Hội như Bác sẽ để lại dấu ấn gì trong lòng dân ? Vấn đề là ở chỗ đó. Nếu chỉ ngồi giữ ghế, rồi coi đó là vinh quang, là để lấy le với thiên hạ và quanh quẩn với mấy thứ cơm áo gạo tiền... thì cũng chỉ là đám phàm phu tục tử như dân đen chúng tôi.
    Kính chúc Bác vui khỏe, thành đạt, tiếp tục tạo nên dấu ấn quan dân biểu DT Quốc trong nhiệm kỳ mới mà đất nước đang có nhiều bão giông. Tin và hy vọng

    Trả lờiXóa
  8. Mới đọc đến : ông DƯƠNG TRUNG QUỐC mà mình giật bắn cả người hihi. Đọc hết thì hóa ra Ông là người đang có ý kiến kiến nghị cho luật biểu tình. Thanks ông ông DƯƠNG TRUNG QUỐC nha .

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn ông Dương Trung Quốc,cũng may trong QH còn có những người dám bênh vực lẽ phải như ông.Chúc ông luôn khỏe

    Trả lờiXóa
  10. Tổ quốc việt nam không bao giờ quyên ơn Hồ Chí minh, và hôm nay mãi cám ơn ĐBQH DƯƠNG TRUNG QUỐC.
    QH ra luật biểu tình là giải pháp cốt lõi để giải quyết vấn đề mà mấy năm nay tại VN bao nhiêu TS, GS, LS , các nhà khoa học, nông dân, công nhân... công an...phải lao tâm khổ tứ, tranh cãi vất vả, xung đột nhau.Thật là buồn.
    QH VIỆT NAM RA LUẬT BIỂU TÌNH là giải pháp tôi đề nghị chúng ta xuống đường ủng hội QH , ủng hộ ĐB Dương TQ và Trương Trọng Nghĩa.
    Hoàng Dũng - Hà nội

    Trả lờiXóa
  11. "Ủng hộ ĐBQH: Dương TQ và Trương Trọng Nghĩa"
    "Đề nghị QH ra Luật biểu tình."
    đó là biểu ngữ sắp tới tại Bờ Hồ Hoàn kiếm ngày 7/8/2011
    Hoàng Tiến - Hà nội

    Trả lờiXóa
  12. Nguyen Thiet Thachlúc 16:51 4 tháng 8, 2011

    Tôi nghĩ, đại biểu Dương Trung Quốc không phải đề nghị mà đệ trình với quốc hội dự luật biểu tình.

    Trả lờiXóa
  13. -Ông Trung Quốc ơi! có phải ông là người Trung Quốc không? mà sao tên và đệm của ông là Trung Quốc?
    -Tại sao Tên ông là Trung Quốc nhưng ông yêu
    Việt Nam thế!

    Hà Anh- Học giỏi Quốc gia.

    Trả lờiXóa
  14. Thong bao : internet nha tui bi cat 5 ngay roi. Chac phai di mua usb 3G thoi.

    Trả lờiXóa
  15. Bác Dương Trung Quốc vẫn là ĐBQH, cứ tưởng bác nghỉ rồi. Lại được nghe bác phát biểu ở Quốc Hội.

    Trả lờiXóa
  16. Gửi Hà Anh- Học giỏi Quốc gia:

    Trung Quốc ở đây là trung thành, trung hiếu với Tổ Quốc, chứ không phải là cái nước "tự cho mình ở trung tâm" đâu bạn.

    Trả lờiXóa
  17. Nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn 2 đại biểu Dương Trung Quốc và Trương trọng Nghĩa là đại biểu cử tri thay mặt đại đa số nhân dân đề nghị QH thông qua luật biểu tình trong tình hình nóng bỏng hiện nay tránh đối đầu vô lí giữa người yêu nước biểu tình chống Trung quốc âm mưu xâm lược với lực lượng công an nhân dân. Đề nghị này hết sức phù hợp với lòng mong mỏi của mọi tầng lớp nhân dân như là một nhân tố người dân được làm chủ đất nước mình nhằm xây dựng một nhà nước pháp quyền thực sự lấy dân làm gốc "của dân do dân vì dân".

    Trả lờiXóa
  18. huynh.tanman882@gmail.comlúc 00:00 5 tháng 8, 2011

    Bác NXD kính, cháu tình cờ lạc vào trong trang nhà QH và rồi vì tính tò mò nên đã tìm xem nhiệm vụ của Ủy Ban Thường Vụ QH là gì. Sau khi đọc xong thì cháu cảm thấy hởi ơi !Trong phần nhiệm vụ 7 và 8 thì phải nói ô hô ai tay! Ngoài ra thì BTV-QH cũng còn thiếu rất nhiều nhiệm vụ cấp thiết. Cháu mong rằng Bác và quý Bác khác nên vào xem để tìm hiểu và gửi kiến nghị để bổ xung,
    chứ như vầy thì là Nghị gật thật rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Cac bac chi giup e cach vao Blog cua bac Dien = 3G cua Viettel voi,ma hinh nhu ca USB 3G cua VNPT cung k vao duoc hay sao y!Mong cac bac chi giao!

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn Bác DT Quốc và xin bổ sung kiến nghị QH ban hành Luật Lập Hội và thành lập Tòa án Hiến pháp, cơ quan bảo vệ PL và xét xử những hành vi vi phạm Hiến pháp theo QĐPL.
    khatsihanoi.

    Trả lờiXóa