Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

GĐ CÔNG AN TP HÀ NỘI: BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC LÀ YÊU NƯỚC



Lời dẫn của nhà văn Trần Nhương:

Hoan hô ông Nguyễn Đức Nhanh đã nói đúng bản chất của các cuộc biểu tình là lòng yêu nước. Ý kiến của ông đã bác bỏ phát biểu của một số cơ quan, một số người gán cho những người biểu tình bị kẻ xấu nước ngoài xúi giục, thuê tiền.

Giám đốc Công an Hà Nội:
"Biểu tình phản đối Trung Quốc mang tính chất yêu nước"
- Phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành uỷ Hà Nội hôm nay (2/8), Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh nhận định các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội thời gian qua là mang tính chất yêu nước.  

Biểu tình mang tính chất yêu nước 

Ông Nguyễn Đức Nhanh thông tin rằng cho đến ngày 24/7, trên địa bàn Hà Nội đã có 8 cuộc biểu tình tự phát phản đối hành vi của Trung Quốc xâm lấn biển Đông, xâm phạm chủ quyền và cản trở quyền thăm dò khai thác tài nguyên của Việt Nam trên vùng biển của Việt Nam. Nguyên nhân của các cuộc biểu tình này là hai sự kiện tàu hải giám và tàu cá Trung Quốc cắt cáp hai tàu thăm dò dầu khí của PetroVietnam là tàu Bình Minh 02 và tàu Viking II.

Ông Nguyễn Đức Nhanh (phải) tại cuộc họp. Ảnh: Chung Hoàng

Giám đốc Công an Hà Nội cho biết thời gian đầu (tháng 5 và tháng 6), số lượng người tham gia biểu tình khá đông, ngày cao điểm có tới 300 người, thời gian gần đây trung bình có 50-60 người tham gia biểu tình. Người biểu tình tập trung chủ yếu ở trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc vào khoảng 8h30' các sáng Chủ nhật.

"Họ mang theo cờ Tổ quốc, ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, băng-rôn có nội dung phản đối Trung Quốc, hô khẩu hiệu và hát các bài hát cách mạng, thể hiện tình cảm với đất nước", ông Nhanh nói. "Tham gia có đầy đủ các tầng lớp nhân dân, các thành phần trong xã hội như học sinh - sinh viên, trí thức, văn nghệ sĩ, doanh nhân..." . 

Các cuộc biểu tình thường kéo dài 1-2 tiếng, đại bộ phận người tham gia có ý thức chấp hành luật pháp và luật giao thông, dù khó tránh có lúc cản trở giao thông, ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường, ông Nhanh cho biết.

"Qua theo dõi, đây là các cuộc biểu tình tỏ thái độ yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lấn biển Đông, tuy tự phát không do các cơ quan nhà nước, các đoàn thể chính trị tổ chức nhưng là những hành vi mang tính chất yêu nước", Giám đốc Công an Hà Nội nhận định.

Không ai chủ trương trấn áp và bắt người biểu tình 

Ông Nhanh nhấn mạnh chủ trương nhất quán đối với người biểu tình là tuyên truyền, giải thích, thuyết phục, vận động và chỉ tiến hành cưỡng chế những người cố tình tập trung đông người, cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự thành phố theo Nghị định 38 năm 2005 của Chính phủ. "Công an thành phố và cấp trên không ai có chủ trương đàn áp, trấn áp và bắt giữ người trong các cuộc biểu tình", ông Nhanh khẳng định.

Giám đốc Công an Hà Nội nhắc lại trách nhiệm của lực lượng công an thành phố là bảo đảm an ninh trật tự, trong đó có bảo vệ an toàn các cơ quan ngoại giao nước ngoài theo luật pháp và thông lệ quốc tế.

Nguồn: Trần Nhương.com.
*
Ghi bên lề: Xin cảm ơn chư vị đã ghé thăm NXD-Blog trong suốt cả ngày hôm nay (từ 0h đến lúc này -23h16) với 208.551 lượt truy cập. Chúc chư vị một đêm an giấc!

30 nhận xét :

  1. Thành quả của hàng ngàn người xuống đường, hàng vạn người trông mong qua mạng, bao nhiêu ngày đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu cũng được công nhận rồi đây!

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là ông Nhanh ko đến nỗi ngu như những kẻ khác.
    Hoan hô sự tỉnh táo của ông Nhanh !

    Các ông làm công an thì làm nhưng hãy cố gắng làm người tốt.

    Trả lờiXóa
  3. Xin mọi người tiếp tay nhau phổ biến thật rộng rãi bài này để bà con Ta tăng thêm hiểu biết và lý lẽ và cuối cùng là để yên tâm LÊN ĐƯỜNG

    Trả lờiXóa
  4. Làm sao an giấc được ? Buồn đến rã rời khi nghe kết quả phiên toà xử CHHV ! Buồn cho đất nước , buồm cho dân tộc đứng truocw những ngày tiếp theo đầy sóng gió !

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện, Cháu đang làm cho một doanh nghiệp nên không có nhiều thời gian để đọc tin tức, nhưng luôn dành một thời gian nhất định để đọc. Lúc này là 23h25 mới đọc xong thông tin liên quan đến anh hùng CHHV. Cháu cũng là thạc sỹ luật nên khẳng định CHHV vô tội với biểu ngữ "ông ấy vô tội". Blog NXD, ABS là những trang ưa thích của cháu. Chúc TS luôn khỏe, viết khỏe, để đấu tranh cho lẽ phải, cho công lý, cho dân tộc

    Trả lờiXóa
  6. Cháu ở xa không có điều kiện tham gia cùng mọi người, cả ngày nay cứ rảnh là vào blog của chú để đọc tin. Giờ đọc xong bài này mới đi ngủ được.
    Mong chú luôn khỏe và bình an!

    Trả lờiXóa
  7. Ông Nhanh vẫn né tránh việc công an Hà Nội "quá tay","côn đồ" với người biểu tình

    Trả lờiXóa
  8. Nói hay lắm,nhưng mà cũng có bắt người biểu tình đấy chứ! và không hề có chuyện người biểu tình cản trở giao thông. Đó là sự thật.

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ là 19g giờ Đức vừa đi làm về tôi lại vào blog của anh để xem tin tức.Cám ơn anh rất nhiều.chúc anh và gia đình bình an và HP

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao với một câu nói rất bình thường của tướng Nhanh lại phải hoan hô. Điều đó chứng tỏ những câu nói như vậy rất hiếm, rất ít trong xã hội hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi chẳng thể an giấc được ! Thất vọng quá ,lo lắng quá ! với cái kiểu hành xử của chính quyền như thế rồi thì không biết tương lai Việt Nam sẽ ra sao ?

    Trả lờiXóa
  12. Thế thì phải tiếp tục biểu thị lòng yêu nước thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Hoan Hô bác Nhanh, bác thật tuyệt vời. Chúc Bác và gia đình mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn ông Nguyễn Đức Nhanh đã xác định với công luận là những người biểu tình vì lòng yêu nước, mặc dù đã trễ đến 8 tuần. Vậy chẳng lẽ trong những lúc bắt hoặc đạp vào mặt người biểu tình chưa nhận thức lòng yêu nước chăng? Dù sao đi nữa cám ơn giám đốc công an Hà Nội đã khẳng định lòng yêu nước của người dân. Sự khó khăn khổ cực, lo sợ mà họ đã chịu đựng trong những lần biểu tình đã được đền bù phần nào.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu ông Nhanh tuyên bố rằng các cuộc biểu tình ở Hà Nội trong thời gian qua là biểu tình yêu nước thì tại sao nhân viên công an các loại, từ phường, quận đến thành phố luôn tìm cách ngăn cản và gây khó dễ cho những ai muốn đi biểu tình??? Đúng là nói một đằng, làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Nhanh nói :" đây là biểu tình tỏ thái độ yêu nươ yêu nước ", vậy là HàNôi khác Sài gòn , Giám đốc CA tp/ HCM không nói như Ông Nhanh ,

    Trả lờiXóa
  17. Đề nghị bộ công an .. cách chức tất cả các công an đã và đang đàn áp những người biểu tình vì yêu nước ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong mấy tháng vừa qua

    Lời nói hay nhưng không có hành động cụ thể .. như vậy có đáng để nhân dân tin cậy không ??

    Trả lờiXóa
  18. ông Nhanh nói: "Công an thành phố và cấp trên không ai có chủ trương đàn áp, trấn áp và bắt giữ người trong các cuộc biểu tình"....

    như vậy chỉ có bọn ác ông côn đồ đã trấn áp đánh đập hành hung và bắt bắt giữ những người trong các cuốc biểu tình chống TQ xâm lăng VN vừa qua....
    Nhưng vì công an TP và cấp trên bất lực, nên nhân dân phải thông cảm cho nha....

    Trả lờiXóa
  19. Đấy nhé, bác Nhanh đã bảo là Biểu tình yêu nước chứ không phải là tụ tập như máy đồng chí bên TTX. Hoan hô bác Nhanh.
    Cám ơn bác Diện nhưng đêm nay khó "an giấc" quá.

    Trả lờiXóa
  20. Thế sao không thấy ông Nhanh trả lời về việc thằng Minh công an Hoàn kiếm đạp vào mặt người biểu tình, hay là ông vân đang cho điều tra, nhanh lên đi ông Nhanh ơi

    Trả lờiXóa
  21. KTS Trần Thanh Vânlúc 08:20 3 tháng 8, 2011

    Tôi muốn nói một câu gì đó cho họ thấy ngượng, cho họ thấy nhục nhã, để họ hành động khác đi. Nhưng không nói được. Cõ lẽ giữa họ và tôi không cùng một ngôn ngữ?, có lẽ họ không biết ngượng, không biết nhục nhã...
    Ôi. Cha tôi từng là một chiến sĩ Công an Hà Nội! Cha tôi từng đổ máu để bảo vệ Thủ đô trong cuộc kháng chiến Chín năm!

    Trả lờiXóa
  22. Đ/c Trung Tướng trưởng công an thành phố Hà Nội đã tuyên bố :" Đi biẻu tình chống Trung Cộng xâm lăng là biểu lộ lòng yêu nước ..."
    Vậy Chủ nhật 7/8/11 yêu cầu đồng bào đi biểu tình
    thật đông để tỏ rõ quyết tâm gìn giữ biển đảo của
    nhân dân Việt Nam trước tham vọng của NCQ Trung Cộng nước lớn.
    Công an và các lực lượng võ trang sẽ bảo vệ và hướng dẫn chúng ta đi đúng lộ trình và có trật tự.
    Các bạn trẻ và nhân dân Sài Gòn cũng vững tâm đi biểu tình Chúa nhật 7/8/11 cho đông đủ và khí thế .

    Trả lờiXóa
  23. Ông Nguyễn Đức Nhanh thừa nhận có BIỂU TÌNH và đó là YÊU NƯỚC.
    Thông tấn xã Việt Nam lại khẳng định: KHÔNG CÓ BIỂU TÌNH, CHỈ CÓ TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI.
    Vậy là sao?
    Chẳng lẽ phải kết luận như thế này:

    Nếu ông Nhanh đúng thì Thông tấn xã Việt Nam là phản động.

    Nếu Thông tấn xã Việt Nam đúng thì ông Nhanh là phản động.

    Trả lờiXóa
  24. Qua việc em Nga nói, TTX nói, thứ trưởng quốc phòng và anh Nhanh nói thì bà con sẽ bầu ai làm phát ngôn viên cho kỳ tới ?
    Thường để phỏng vấn, tìm ra một ứng cử viên thì chỉ cần cho tấc cả họ nói riêng ở các nơi khác nhau, ở vài thời điểm khác nhau rà ra ngay ứng viên tốt. Thế thôi,

    Anh Nhanh là người Hà tây - quê hương của những nhân sỹ đông như kiến, vì vậy phát ngôn tốt nhất so với mấy ông bà kia. Nó theo kiểu Bảo Châu ( cũng quê Hà tây ) từng nói.

    Trả lờiXóa
  25. Hehe TTX đâu rồi hãy ra đối chất với giám đốc CA thành phố đi? đây là lời mời rất chi là lịch sự cho những ai từng hiểu lầm hay còn do dự không đi biểu tình phản đối trung quốc thì vẫn còn cơ hội để thể hiện tình cảm của mình trước vân mệnh non sông.

    Trả lờiXóa
  26. Chủ nhật này mời mọi người xuống đường biểu thị sự yêu nước nhé như ông Giám đốc công an hà nội thừa nhận chứ không phải là "Tụ tập đông người đâu nháe". cần chú ý là tránh bị Công an cài bẩy. Có thể họ sẽ cài các thành phần quá khích vào quấy rối để họ có cớ đàn áp người biểu tình đó.Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  27. Ông Nhanh đã tỉnh táo khi nhận xét, đánh giá những cuộc biểu tình phản đối TQ vừa rồi là "có tính chất yêu nước". Là người Việt chân chính không thể coi biều tình chống TQ là khồng yêu nước được. Ông cũng tỉnh táo khi thông báo không có chỉ đạo trấn áp, đàn áp, bắt giữ người tham gia biểu tình. Theo tôi, khi nhận được kiến nghị của nhân sĩ, cách giải quyết và trả lời với cương vị của ông như thế là được.
    Tuy nhiên, có thể không có chỉ đạo "trấn áp, đàn áp, bắt giữ" người yêu nước biểu tình nhưng những gì đã xảy ra cho thấy có nhiều người của ông đã có những hành vi không thể chấp nhận được đối với người yêu nước biểu tình.
    Trường hợp của anh Đức bị đạp vào mặt cho dù cơ quan ĐT, VKS đã điều tra (tôi cho là họ cũng có tích cực trong việc này còn đông cơ cách làm thì phải bàn tiếp) và kết luận không có việc đánh đạp người biểu tình là chưa thỏa đáng, hoàn toàn không đúng với thực tế đã xảy ra. Họ đã làm theo cách của họ để từ đó có kết luận này.
    Nhưng dù họ có kết luận như thế nào đi nữa thì băng video vẫn còn đó. Đó là sự thật.
    Điều này cũng cho thấy, cần phải CẢNH GIÁC khi làm việc với CA, ranh giớ ĐEN, TRẮNG rất mong manh.

    Trả lờiXóa
  28. Roi cuoi cung cung co nguoi hieu duoc van de, tia sang le loi da tim thay cuoi duong ham roi.

    Trả lờiXóa
  29. Những người yêu nước đã sáng tạo ra biểu tình ca-phê, Ngày chủ nhật 7/8 này ta cá-phê tại Hồ Gươm nhé,mang theo tấm ảnh bạn Đức ăn giày và lợn quay xem quân của Ông Nhanh có nghe lời hay không ?
    Tấm ảnh này dán vào toà soạn Báo HNM nhé.
    Sáng chủ nhật 7/8 đúng 8g30 Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh

    Trả lờiXóa
  30. UltraSurf 10.16 là một phần mềm miễn phí cho phép những ai sống tại những nước có chế độ kiểm duyệt Internet chặt chẽ có thể vào thăm những trang web bị chặn.

    Link download : http://www.mediafire.com/?8860299bmt0300q

    Các tính năng:

    * Không cần cài đặt

    * Dễ dàng sử dụng (chỉ click là chạy có hình ổ khóa màu vàng dưới góc màn hình,xài xong Exit)

    * Xóa tất cả dấu vết duyệt web tự động* Hàng ngày hơn 800 triệu lượt truy cập trên toàn TG ( Mỹ sản xuất để chống lại các nước ngăn chặn internet)

    *Bảo vệ tính cách riêng tư của người dùng Internet bằng cách ấn giấu danh tính khi lưu động trên Net .Giấu địa chỉ máy vi tính (IP address) của người dùng và những nơi mình vào thăm, xoá hết dấu vết những trang đã vào (browsing history) và những cookies vv….Các bạn thoải mái comment mà không sợ công an hỏi thăm vì IP xuất phát từ địa chỉ bên Mỹ .
    ..........
    Mời down Unikey về để gõ Tiếng Việt có dấu khi comment

    Link download : http://www.mediafire.com/?bfmnqjieuhimkac

    Down về giai nén chạy file UnikeyNT.exe

    Bảng mã chọn Unicode

    Kiểu gõ chọn VNI

    phần mở rộng chọn Khởi động cùng Windows

    Dưới taskbar chọn chữ V khi gõ tiếng Việt,chữ E khi gõ tiếng Anh

    Trả lờiXóa