Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

3.7.2011: MỘT CẢNH TƯỢNG CHƯA TỪNG THẤY BAO GIỜ!


GIẢI CỨU CHO MỘT NGƯỜI YÊU NƯỚC BỊ BẮT GIAM TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN PHƯỜNG TRÀNG TIỀN, 
QUẬN HOÀN KIẾM, THỦ ĐÔ HÀ NỘI, NƯỚC VIỆT NAM

Người bị bắt giữ tại đồn công an là Nguyễn Tiến Nam (Binh Nhì)

Trời ơi! Tôi không thể kìm được nước mắt khi xem đoạn video này! Lúc này, một mình trong phòng làm việc giữa trưa, nước mắt tôi đã chảy ròng! Thương quá, Việt Nam ơi! 

Lần sau, nếu có biểu tình, tôi không tường thuật chi hết! Không ngồi ở một vài chỗ nữa! Tôi phải đi cùng mọi người, từng bước chân, từng bước chân...để trải nghiệm cho hết, cho đến tận cùng của sự kiện. Lúc đó, hãy thông cảm và tha thứ, nếu tôi không làm bản tin trực tiếp nữa!

Thưa Đảng, 'Đảng là đạo đức, là văn minh" và thưa Chính phủ, "Chính phủ do dân, vì dân" để công an "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" mà làm ra như thế này, tổn thương đồng bào mình quá! 

Đăng bài lúc 13:39 ngày 4 tháng 7 năm 2011

74 nhận xét :

  1. Xúc động đến nổi gai ốc khi xem đoạn video clip bác Diện ơi . Tình đoàn kết của đồng bào thương quá.

    Trả lờiXóa
  2. anh đâu có ngồi 1 chỗ vô ích anh Diện ơi. trong cẩm nang biểu tình đã nói là không nên tất cả chỉ có biểu tình là gì, cũng phải có người chụp ảnh, người viết bài, người phục sẵn để câu anh lên xe máy chứ...hihi. Em thấy mọi nguời nóng và khát nước quá. Nên có vài người làm hậu cần, đèo theo thùng nước để phân phát dọc đường đi. Cần vài xe máy hoặc ôtô hộ tống để có thể đèo người nào mệt quá. Em còn bắt gặp vài thanh niên mặc áo dài tay nguỵ trang, lén lút bám theo đoàn. Có vẻ đó là các sinh viên không thể ra mặt thì phải. mong sao người dân yêu nứơc khi đi biểu hiện lòng yêu nước không phải nhớn nhác nhìn quanh đề phòng bị bắt. NBP

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩ mãi cũng không thể hiểu nổi lý do Công an đã bắt người. Đồng bào đã thật tỉnh táo và sáng suốt trong việc gây áp lực để buộc CA phải thả người. Chứ như các nước khác chắc lại có ẩu đả mất.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi xem lại bộ phim "Giải cứu binh nhì Nguyễn Tiến Nam" mà chảy cả nước mắt. Cái lúc ấy tôi thật chẳng biết sợ là gì. Tôi cũng không biết liệu chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo nếu như các anh công an không chịu thả người. Tôi nhớ có ông công an có vẻ là sếp đứng trên bậc thềm lớn tiếng "Mọi người không được quá khích", tôi lớn tiếng lại "Chính các anh là người gây ra quá khích". Hành động lén bắt người của các anh công an không làm cho chúng tôi sợ hãi mà ngược lại càng làm cho chúng tôi quyết tâm hơn. Lực lượng an ninh hãy hành xử cho văn minh, đúng mực. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các anh (nếu cần)chứ các anh đừng hành động như vậy. Nó làm xấu đi hình ảnh của các anh cũng như người biểu tình. Thân ái!

    Trả lờiXóa
  5. Đúnglà ở đầu Nguyễn Khắc Cần (?) Hai Bà Trưng tôi thấy một số bạn trẻ đi xe máy rất chậm, có vẻ muốn nhập theo đoàn nhưng còn do dự. Có bạn mặc sẵn cả áo cờ đỏ sao vàng nữa. Rõ ràng những cuộc biểu tình những ngày chủ nhật vừa qua đã có sức lan tỏa không nhỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Buồn cười nhất là khi Tiến Nam ra rồi mọi người có hỏi còn một người nữa sao chưa được thả nốt. Tiến Nam bảo rằng hình như người cùng bị bắt vào là công an thì phải, anh ấy ở trên kia kìa (chỉ lên phía trên tầng) thì mọi người ồ lên. Trong clip khi nghỉ giữa hai đợt hô thả người ấy là lúc Tiến Nam ra ngoài và mọi người lại hô đợt hai "Thả người, thả người" (sau 2:21) là lúc đòi thả người bị bắt cùng Tiến Nam rồi khi biết anh ta là công an thì mọi người cười ồ lên và vỗ tay đấy. Tường thuật lại để các bác không dự ở đó được rõ hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Các bác Thông Tấn Xã Việt Nam và BNG cũng như người phát ngôn BNG cho em hỏi :

    Lần này thì gọi là Biểu Tình chống bành bá trung quốc hay chỉ là Tụ tập của một số ít người. Nhờ các vị giải thích dùm em. Cám ơn !

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn thấy cảnh này thực sự tôi rất đau lòng, toàn là dân mình cả vậy mà gây cho nhau những việc khó xử. Tình thế buộc chúng ta phải làm những việc mà chúng ta không mong muốn nhưng thử hỏi cuối cùng rồi được gì? Tổ quốc có lợi gì ?

    Trả lờiXóa
  9. Ông trưởng CA Phường thật là dại dột . Ông có biết khi lòng dân lên cao thì không có bão táp hay súng đạn nào có thế ngăn cản nổi . Nó sẽ như dòng lũ quốn trôi mọi vật cản . Ông dám xúc phạm lòng yêu nước của dân đang sục sôi . May cho ông là sớm thả người . Nếu cuộc biểu tình hôm qua trở thành bạo động thì liệu ông có giữ nổi miếng cơm ông đang ăn của đảng không

    Trả lờiXóa
  10. Tôi yêu người Hà Nội với nét dịu dàng thanh lịch. Nhưng càng yêu hơn tinh thần yêu nước của họ trong 5 ngày Chủ nhật vừa qua. Phải chăng lòng yêu nước đã được lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước hun đúc và làm nên những chiến công oanh liệt. Những con người bình thường nhưng mang lòng quả cảm đã từng "cảm tử cho tổ quốc quyết sinh"!
    Tôi cũng rơi nước mắt như TS Diện khi xem đoạn băng hình này...
    Ôi có nơi đâu, người dân biểu thị lòng yêu nước trước hoạ ngoại xâm lại bị ngăn cấm, đàn áp như vậy! Ôi mảnh đất "hình tia chớp" loé lên tia sáng như màu máu lại phải gồng mình gánh những điều ương ngang do chính những con người VN tạo ra.
    Bác Hồ kính yêu ơi! Nếu Bác cảm nhận được, Bác có buồn không???
    Và tôi cũng muốn hỏi ai đó, đất nước mình bao giờ hết đau thương?

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta không nên quá khích, nên thông cảm cho những người công an. Tôi nghĩ họ bị ép làm như vậy. Và ta nên hiểu có thể là một hành động thể hiện sự "có can thiệp dư luận" dưới sức ép của nước lạ. Không nên quá bức xúc!

    Trả lờiXóa
  12. Thật là tai nghe không bằng mắt thấy...xin cám ơn anh Diện đã chiếu đoạn film này.

    Tôi chợt nhớ về câu chuyện của Đại văn hào Soljenitsin (Nobel văn chương 1970)khi ông nói rằng ông chỉ là một viên gạch nhỏ trên một bức tường to lớn, nhưng nếu mỗi người từ từ lấy ra những viên gạch nhỏ này thì một ngày nào bức tường sẽ rớt xuống...

    Hôm nay mình giải cứu một người yêu nước, sẽ có một ngày mình giải cứu một dân tộc. Người dân Hà Nội, thanh niên Hà Nội thật không hổ danh là những người con của mảnh đất ngàn năm văn vật...

    Saigon của tôi ơi,
    đừng để Hà Nội bo vơ một mình.

    Hãy cứ ôn hòa, không bạo động, nhưng dũng cảm và kiên quyết. Hãy học theo Gandhi, Mandela và Ang san suu Kyi để bày tỏ lòng yêu nước của mình.

    Xin được cúi đầu cảm ơn Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  13. Toàn thể các anh chị em cho tôi hỏi: Đây có phải là nhân quyền ở Việt Nam không ạ ???

    Trả lờiXóa
  14. Lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết là sức mạnh của đoàn biểu tình…Thật đáng quý và trân trọng biết bao khi chúng ta luôn bên cạnh nhau những lúc khó khăn. Người Việt Nam yêu nước ơi, tôi yêu các bạn quá. Tôi là người trong đoàn biểu tình hô vang khẩu hiệu đòi công an phải thả người yêu nước. Cảm xúc thật tuyệt vời khi cậu thanh niên yêu nước ấy đã được thả, như một sự đền đáp nhỏ nhoi lòng yêu nước của đồng bào. Giá như Bác Diện được chung vui những giây phút ấy!

    Trả lờiXóa
  15. Xúc động quá!!!
    Xứng danh THỦ ĐÔ VĂN HIẾN của nước ĐẠI VIỆT.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi là một ngườilớn tuổi có tham gia cuộc đấu tranh giải cứu đó. Bây giờ xem lại đoạn video vẫn thấy cảm động trào nước mắt.Khi hướng về lẽ phải, cảm thấy như anh em trong một nhà.Lúc đấy anh em cảnh sát đứng dàn hàng ngang trong sảnh(đối diện đoàn người) rất đông. Tôi quan sát thấy phần lớn họ lúng túng, bối rối(có lẽ lần đầu họ bị dồn vào thế này). Nhưng có một anh cảnh sát lớn tuổi có vẻ đằng đằng sát khí, rất hung hăng. Tôi muốn có một lời nhắn: Chúng tôi không phải là kẻ thù đâu, là con dân Việt cả đây. Bác đây còn đi đánh Mỹ hồi các chú còn trên ghế nhà trường.Đành rằng nhiệm vụ là nhiệm vụ nhưng với lực lượng vũ trang ta nên dành thái độ hung hăng ấy cho kẻ thù.

    Trả lờiXóa
  17. uống nước nhớ nguồnlúc 14:44 4 tháng 7, 2011

    Xúc động quá, nhân dân đã tìm lại sức mạnh của chính mình. WE KNOW OUR STRENGTH. Chúng ta biết sức mạnh của chúng ta. Cảm ơn mọi người đã đọc CNBT và thể hiện một thái độ kiên quyết, ôn hòa, và đoàn kết. Tôi thích nhất tiêng hô. ĐOÀN KẾT! Ta phải đoàn kết cả trong nội bộ những người BT lẫn LLAN. Hãy tranh thủ sựu ủng hộ của họ. Hãy kiên trì giải thích lần hồi họ sẽ hiểu ra. Họ chắc chắn đã tùng học câu này trong sách GK phổ thông. "Đẩy thuyền lên là nước. Lật thuyền đi cũng là nước." Nhân dân là nước. Họ chưa công nhận tiếng nói của người BT là tiếng nói của ND nhưng họ sẽ phải công nhận. Trong trái tim thổn thức của mỗi người dân Việt lúc này dù ở đâu trên hành tinh này đều đập nhịp đập ái quốc, lòng căm thù Bắc phương xâm lược đã ngấm vào giòng máu chúng ta tự bao giờ chẳng rõ. Chúng ta chống bá quyền TQ như một nhu cầu tự thân để tồn tại, một nhu cầu thiết thân như cơm ăn nước uống.

    Hỡi những ai còn mơ hồ nhẹ dạ tin tưởng những lời hứa hẹn hữu hảo mà hàm hồ, hãy nhìn ra biển Đông để thấy con dân khốn khổ thiên tai có kỳ nhưng địch họa quanh năm. Liệu họ còn đủ ý chí quyết tâm để bám biển nửa không khi đằng sau lưng họ không có những tiếng nói ủng hộ họ.

    Con cá chúng ta ăn bây giờ không chỉ có mồ hôi mà đã có cả nước mắt và thậm chí máu của người ngư dân, đã có nỗi nhịn nhục, chịu đựng và phẫn nộ của họ.

    Chúng ta phải lên tiếng vì họ. Nên chăng có một cuộc biểu tình dành riêng cho họ, cho đồng bào chúng ta, những người thấp cổ bé họng, khi thanh bình cuộc sống vốn đã nhọc nhằn huống hồ chi lúc này đây: Biển Đông đang dậy sóng.

    Hãy lên đường vì Ngư dân Việt Nam.
    Đề nghị bác Diện cho đăng một số bài về tình cảnh Ngư dân trước bon XL TQ để củng cố hiểu biết và tinh thần cho anh em.

    Trả lờiXóa
  18. chiến tranh bom đạn, thiên tai địch họa không làm đất nghiêng, sông ngả, mà chính là do những người trên đấy ấy

    Trả lờiXóa
  19. Không ai bôi xấu chế độ như mấyông bà này.
    Tại sao không có những xử lý thích đáng để khôi phục lòng dân.
    Phải chăng một bộ phận LĐ vẫn chưa thấy BT là hợp hiến và hợp pháp.
    Mau thay đổi đi thôi.
    Vua chúa nước Nhật còn tồn tại đến ngày nay nhờ thức thời mà nhận ra con đường quân chủ lập hiến.

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn bác Diện về hình ảnh đáng trân quý này. Đoàn kết là sức mạnh. Đó là Chân lý muôn đời.

    Trả lờiXóa
  21. Đau lòng qúa,các ngài CA ơi,các ngài có biết rằng ND ,họ vì tổ quốc mà Biểu tình không?các ngày có bắt được kẻ PHẢN QUỐC không?-không,đúng không?chỉ những người BT tay không với khẩu hiệu ĐÚNG ĐẮN,Sao các ngài bắt HỌ.Đấy mới chỉ vài trăm người dân thôi,nếu các ngài đụng vào vài ngàn-vạn người thì bao nhiêu cảnh sát cơ động NGĂN đươc?!(chuyện này dễ có lắm các ngài ạ)Nhưng tôi nói với các Ngài rằng hàng VẠN NGƯỜI xem CLIP này đều đứng về phía nhân dân.Nghĩa là các ngài đang phải đối mặt vơí hàng vạn người rồi.
    Hãy ủng hộ nhân dân phản đôi TQ xâm lược.

    Trả lờiXóa
  22. "Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ"
    Đây là mục tiêu và nhiệm vụ chính của nghành Công an,nếu Công an thực hiện được đúng như khẩu hiệu trên thì người dân Việt Nam vui biết bao.Nhưng nếu nghành Công an không làm được thì nên để cho nhân dân tự làm lấy,họ cũng sẵn sàng vì nước quên thân và họ tự phuc vụ họ nếu Công an không phục vụ được cho dân.
    Công an thì công khai treo khẩu hiệu "VÌ NƯỚC QUÊN THÂN VÌ DÂN PHỤC VỤ"thì hà cớ gì người dân không được làm việc đó,họ cũng có quyền công khai bày tỏ lòng yêu Tổ quốc chứ,vì Tổ quốc có của riêng một ai đâu.
    Những người dân công khai thể hiện lòng yêu nước tôi nghĩ đảng và nhà nước nên lấy đó là điều đáng mừng,đáng tự hào cho dân tộc Việt Nam.
    Những người đi biểu tình phản đối bọn xâm lược là một việc làm chính nghĩa cho đất nước nên Công an không thể tự ý bắt giữ họ được.Mọi người hãy đoàn kết thì tôi tin rằng không ai có thể động đến được người đi biểu tình yêu nước được.Hãy đoàn kết nhau lại để đánh đuổi bọn bán nước và lũ cướp nước.

    Trả lờiXóa
  23. Cháu rưng rưng khi xem Tiên sinh ah!Mới chừng đấy thôi cảm xúc đã dâng trào,ước hơn một nữa dân Việt thôi thì mãnh liệt đến chùng nào ,dễ cuốn phăng đi tất cả cho dân tôc Việt trường tồn và phát triển...
    Dân SG nhìn chung không có sự gắn kết như HN ( cháu nghĩ vậy ) dù lòng yêu nước vẫn cứ âm ĩ thôi thúc!
    Kính Tiên sinh sức khỏe

    Trả lờiXóa
  24. Em cảm phục và ngưỡng mộ tinh thần đoàn kết của đồng bào Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  25. Anh Diện ơi, em rùng hết cả mình khi em clip này. Xúc động quá, vui mừng quá, và còn nhiều cảm xúc dâng trào chẳng thể gọi tên. Toàn dân phải đoàn kết Anh ạ, đó là sức mạnh, là thắng lợi của tinh thần yêu thương, biết đùm bọc, vì nhau. Cần lắm những người biết khơi gợi, tổng hợp sức mạnh đoàn kết. Rất tiếc là sáng hôm qua em đã chẳng thể trực tiếp tham gia buổi tuần hành, dù đã mất bao tâm lực, công sức cùng chuẩn bị, mà đã... "phải" ngồi xem tivi suốt buổi sáng trong 4 bức tường. Mong rằng phong trào sẽ tiếp tục có người đẩy mạnh nó lên!
    Cảm ơn Anh đã giúp cho những thông tin, hình ảnh cập nhập tuyệt vời của tình yêu nước được đến với hàng trăm ngàn người! Chúc Anh khỏe mạnh và an lành!
    em PVC

    Trả lờiXóa
  26. Theo nguồn tin từ trong phường thì lực lượng bắt giữ không phải lực lượng an ninh của phường Tràng Tiền mà là đơn vị khác bắt rồi đưa vào phường Tràng Tiền. Do sức ép quần chúng nhân dân mạnh mẽ nên họ đành phải thả người ra. Phường cũng không có ý định giữ thanh niên đó tại phường.

    Trả lờiXóa
  27. Anh ngồi 1 chỗ nhưng anh làm được rất nhiều. Cám ơn anh đã đưa tin.

    Trả lờiXóa
  28. O SG neu chung ta doan ket nhu cac anh chi o Ha noi thi cuoc bieu tinh se tranh khoi bi chia cat nhu nhung lan vua roi ... Cam on Ha noi than yeu. Toi rat xuc dong khi xem doan video clip.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi hiểu rồi, đành rằng có người làm việc này có người làm việc khác , nhưng cái đau của người đi BT thì chỉ có người đi trong hàng ngũ từ đầu đến cuối mới thấu hiểu hết, cảm thương hết. Tôi xin kể 1 chuyện xảy ra trong ngảy 26/6 : lần đầu tiên xuống đường, tôi chẳng có 1 ai quen biết cùng đi, chỉ là muốn thể hiện lòng YN thôi, tôi đến Cafe Cột cờ sớm , định vào trong quán ngồi quan sát xem có ai khg? Ngay lập tức vừa bước qua cổng sắt đã bị mấy người dân phòng dật tay đẩy ra. Tôi hỏi các anh làm gì vây? Thì có 1 anh khác chạy đến giải thích nói hôm nay quán khg mở cửa hàng, tôi chỉ sao vẫn có mấy người ngồi kia ? Họ khg trả lời , cứ đẩy tôi ra ngoài , tôi đành đi một vồng loanh quanh đến góc đường HD thì thấy bên kia đường cũng có 1 PN trung tuổi đang bị 2 CA kẹp tay đắt về trụ sở CA Ba Đình. Một lúc sau mọi người đến đông , tôi hòa vào dòng người, được các cháu phân cho 1 tờ biểu ngữ, tôi cẩn thận gài lên chiếc ngũ tai bèo"Đồng LỘc", nhưng tôi khg biết từ đâu đằng sau có người sấn sổ đến giật tờ khẩu hiệu trên rất thô bạo, khg rõ là ai,địch hay ta? nguyên nhân là gì , quay lại thấy họ sấn sổ định bắt 2 cậu thanh niên trương tấm pano phản đối TQ có đầu lâu, mọi người tụ lại tranh cãi khg cho tùy tiên bắt người, dọc đường cũng còn nhiều chuyện khác nữa... KHg đau lòng sao được, khg tổn thương sao được ? khi về đọc lại bài post trên trang Blog củaBS, NXD, tôi có cảm nhận ngay mấy người này đã khg đồng hành cùng chúng ta rồi, chỉ là 1 PV mà thôi, may thay hôm sau được bổ sung tập ảnh của HTC nên cũng đỡ tủi cho người đi hôm đó. Tôi chờ mấy ngày vẫn khg có 1 Clip nào được đưa lên , buồn quá , đi theo đoàn tôi đã tự quay đươc mấy Clip định đưa lên You Tube nhưng hiềm nỗi chưa sử dụng kt này nên đành bochan.com thôi.
    Tôi nói vậy khg phải chê XD đâu, nhưng bạn cảm nhận được tổn thương của người đi trong các cuộc xuống đường là cảm động lắm rồi. Nhưng bạn cũng đừng bộc lộ tình cảm thật quá , bạn còn cần cho mọi người mà. Hiện trạng đất nước ta hiện nay là thế mà , nhưng ai cũng làm lơ khg dám động vào căn nguyên gốc rễ. Tôi nghĩ hàng ngày người ta cứ ra rả thống kê số người bị tai nạn giao thông, cú như thg cảm lắm nhưng có ai nghĩ nguyên nhân thật sự nó nằm ở đâu khg? Thôi dài quá rồi để lần khác tôi đề cập tiếp chuyện này nhé. Chúc mọi người đừng nản lòng nếu như ta YN bằng trái tim thành thật.

    Trả lờiXóa
  30. nguoi viet nam minh cung rat doan ket ,va dung cam qua nhung cuoc bieu tinh the nay da lam cho rat nhieu nguoi bung tinh,cam on cac ban tre ... day ma di ,hoi dang bao oi ,,,tu hao 2 chu viet nam

    Trả lờiXóa
  31. Hỡi các anh công an đang làm việc dẹp biểu tình yêu nước,liệu khi TQ tràn sang các anh và người thân của các anh có được TQ trọng dụng không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  32. Anh Diện có biết người bị giữ là người như thế nào ko?

    Trả lờiXóa
  33. Đề nghị nên làm sẵn các khẩu hiệu, ap phích để cho các bạn ở đâu nếu cần ( đặc biệt là ở nước ngoài) cũng có thể in ra sử dụng

    Trả lờiXóa
  34. LO BUỒN
    Xem video tôi lại lo. Lo cho mấy anh công an, họ đông quá, không thấy bóng dáng kiểm soát quân sự.

    Cũng biết công an và an ninh lo giữ trật tự trị an còn bộ đội lo giữ gìn tổ quốc chống quân xâm lược.

    Nhưng người dân biểu tình yêu nước chống quân xâm lược là nhằm tạo trường thành bảo vệ quân đội, bảo vệ đất nước.

    Trong đoàn chắc cũng có nhiều cựu chiến binh. Khi cầm súng đối diện với quân xâm lược, họ và các chiến sỹ quân đội sẽ nghĩ gì về cảnh công an dùng sức mạnh và mưu mẹo ngăn chặn người dân yêu nước hôm nay ?

    Tôi trộm nghĩ mà lo và buồn. Sao các vị "giở lắm trò" mà lại quên QUÂN ĐỘI là từ nhân dân mà ra. Trong đám đó sẽ có bao người sẽ là chiến sỹ, là mẹ liệt sỹ, là bố liệt sỹ và là bố của DŨNG SỸ DIỆT TÀU.

    Trả lờiXóa
  35. Rất cảm kích tinh thần đoàn kết của các bạn trẻ
    Hà Nội.Từ ngày 5/6 đến nay,trái tim của Tổ Quốc
    Việt Nam rất xứng danh.Cám ơn

    Trả lờiXóa
  36. Theo tôi vì ta chưa có tổ chức nên người biểu tình cần tự mình chuẩn bị, mang theo mọi thứ cần thiết như nước uống, chút đồ ăn khô, khăn mặt nữa và mũ che nắng (phòng nắng quá mà cảm nắng thì khốn). Tôi luôn luôn có ba lô theo người. Tôi đã mua 1 cái loa để phục bà con ta hô khẩu hiệu cho đỡ rát họng.
    Bà con ta lưu ý luôn đi kèm để bảo vệ những thanh niên xung kích,luôn bám theo đoàn.

    Trả lờiXóa
  37. Có bản song ngữ về
    Truyền hình Trung Quốc phỏng vấn học giả Việt về tranh chấp Biển Đông
    Tại đây, mòi chư vị theo dõi nếu thích học tiếng Anh chính trị
    http://gocsan.blogspot.com/2011/07/hoc-gia-viet-nam-noi-ve-bien-ong-tren.html

    Trả lờiXóa
  38. Theo thong tin cua anh em ben Petrovietnam dang lam viec o gian khoan dau cho biet, hien nay may bay Trung Cong hang van bay vao khong phan Vietnam de chup anh, sao khong thay bao chi va chinh phu vietnam len tien gi het vay? Nha minh sao de bon cuop vao hoai vay? anh em hay manh dang yeu cau chinh phu tra loi voi dan ta.

    Trả lờiXóa
  39. Theo thong tin cua anh em ben Petrovietnam dang lam viec o gian khoan dau cho biet, hien nay may bay Trung Cong hang van bay vao khong phan Vietnam de chup anh, sao khong thay bao chi va chinh phu vietnam len tien gi het vay? Nha minh sao de bon cuop vao hoai vay? anh em hay manh dang yeu cau chinh phu tra loi voi dan ta.

    --------------
    Trả lời bác : Theo luật thì máy bay dân sự, tầu vận tải họ vẫn có quyền đi lại tự do trong phạm vi từ 12 hải lý đến 200 hải lý, chỉ không được khai thác tài nguyên, đánh bắt cá thôi

    Trả lờiXóa
  40. Phương Bích nói...

    Theo tôi vì ta chưa có tổ chức nên người biểu tình cần tự mình chuẩn bị, mang theo mọi thứ cần thiết như nước uống, chút đồ ăn khô, khăn mặt nữa và mũ che nắng (phòng nắng quá mà cảm nắng thì khốn). Tôi luôn luôn có ba lô theo người. Tôi đã mua 1 cái loa để phục bà con ta hô khẩu hiệu cho đỡ rát họng.
    Bà con ta lưu ý luôn đi kèm để bảo vệ những thanh niên xung kích,luôn bám theo đoàn.


    Cô ơi, cô đổi được loa rồi à? Hẹn gặp lại tuần tới cô nhé.

    Trả lờiXóa
  41. Nghĩ mãi chẳng ra CA bắt cóc người BT yêu nước thì vô tội, người dân tham gia biểu lộ tinh thần yêu nước thì lại bị hạch sách, bắt bớ đủ điều

    Trả lờiXóa
  42. Có bạn aboto nói...

    "Chúng ta không nên quá khích, nên thông cảm cho những người công an. Tôi nghĩ họ bị ép làm như vậy. Và ta nên hiểu có thể là một hành động thể hiện sự "có can thiệp dư luận" dưới sức ép của nước lạ. Không nên quá bức xúc! "

    Tôi không đồng ý với ý kiến này.

    Thật vậy nếu một ai tự động có hành vi quá khích mà an ninh bắt thì còn có lý do bào chữa trong khi đó chúng ta biểu tình vô cùng ôn hòa với ý thức luật pháp cao, danh dự quốc gia và lòng yêu nước mà bị an ninh bắt bớ là không thể chấp nhận được.

    Yêu nước mà có tội thì thử hỏi Đại Việt có trường tồn không ?!

    Là an ninh cần thể hiện lòng yêu nước cao hơn còn nếu không dám.... thì xin đứng nhìn thanh niên trí thức thể hiện lòng yêu nước chứ vì cớ làm sao bắt người yêu nước vô cớ như vậy !.

    Thử hỏi công an của bọn xâm lược sau này bắt bớ người VN mình rồi cũng lý luận kiểu "thông cảm" "vì họ bị ép" và "đừng bức xúc" như trên thì liệu Việt Nam ta sẽ thế nào đây?!

    Xin đừng vô cảm , dửng dưng như vậy. Nếu anh sợi hãi thì xin đứng sang một bên !

    Trả lờiXóa
  43. Cháu rùng hết cả mình và không kìm được nước mắt khi xem. Cháu cảm ơn chú Diện đã ghi lại những hình ảnh này. Cháu tin rằng sau sự kiện bước ngoặt đánh dấu sự đoàn kết của người dân, sẽ có nhiều người xuống đường hơn bởi họ sẽ không bị cô đơn hay bỏ rơi nếu có chuyện bất trắc xảy ra.
    Ngày 9/7 này cộng đồng kiều bào và sinh viên ở Đức cũng sẽ xuống đường. Cháu mừng rơi nước mắt khi đã có nhiều kiều bào dầu khác biệt về chính kiến nhưng sẵn lòng gác cờ vàng sang một bên, cùng đứng dưới ngọn cờ đỏ sao vàng để tỏ cho thế giới tình đoàn kết của người Việt. Dường như người dân đã tiến trước chính phủ một bước trong việc đoàn kết dân tộc. Sẽ không chỉ có đồng bào trong nước mà đồng bào ở hải ngoại cũng sẽ cùng sát cánh với các bác, các chú, các cô, các anh chị em trong nước.
    Xin cho phép cháu được đưa bài tuyên cáo tại Nhà hát lớn về blog của cháu để thông báo tới bạn bè của cháu đang học tập ở nước ngoài.
    Một lần nữa xin cảm ơn chú đã ghi lại những hình ảnh có giá trị, và thực lòng mong chú tiếp tục công việc phóng viên này, vì nó không chỉ có giá trị thông tin, nó còn có giá trị thức tỉnh và khích lệ.

    Trả lờiXóa
  44. ĐOÀN KÊT-ĐOÀN KẾT-ĐẠI THÀNG LỢI dù trong hoàn cảnh nào nếu chúng ta thực sự đoàn kết sẽ vượt qua mọi khó khăn,trở ngại

    Trả lờiXóa
  45. Internet nhà em bị chặn không xem được youtube ngày hôm nay. Có lẽ lại bị chỉ đạo chặn. Ai không vào được thì down phần mềm này về, chạy lên rùi vào là được http://www.ultrareach.com/download/u.zip

    Trả lờiXóa
  46. Em hoang mang, em không biết mình đang ở đâu, phải đất nước mình không vậy!phải dân mình không vậy, tại sao chính quyền!? tại sao nhà nước!?
    "...Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây?
    Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?
    Bao giờ dải Trường Sơn bừng tỉnh giấc ngủ
    Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?..."
    Chế Lan Viên

    Trả lờiXóa
  47. Chủ nhật chúng ta lại đi chống bành trướng Trung quốc nhé!

    Trả lờiXóa
  48. Thân gửi các chú công an. Nếu hôm qua ở đồn công an Tràng Tiền xảy ra việc gì đáng tiếc thì ai là người chịu trách nhiêm.? Nhân dân yêu nước gây ra hay các chú gây ra? May là các chú tỉnh táo ở phút thứ 9. Nếu xáy ra to chuyện có lẽ trong hồ sơ điều tra lại toàn là các tội danh của bao người lương thiện bị mang tội " gây rối trật tự công cộng" " chống người thi hành công vụ" . Các chú bắt cháu Nguyễn Tiến Nam là vì sao ? Trông mắt mũi cháu tôi thấy là con người tử tế.Quả thật là rất buồn vì các chú. Rất buồn cho các chú. Mong sao các chú mãi là niềm tin yêu của nhân dân " Vì nước quên thân. vì dân phục vụ". Chúc các chú khỏe. Một cựu chiến binh già

    Trả lờiXóa
  49. Công an Phường Tràng Tiền đã ghi điểm với con cháu Mã Viện (Mã Hiểu Thiên) bằng việc bắt người hăng hái đi biểu tình phản đối TQ xâm lấn biển đảo của tổ quốc... như vậy có nên không?

    Nếu đây chỉ là màn trình diễn (theo kịch bản lấy lòng các đồng chí 16/4) thì còn có thể thông cảm được. Bằng không cần phải có hình thức kỷ luật với những ai phải chịu trách nhiệm về việc này!!!

    Trả lờiXóa
  50. Mời bà con xem thêm ở đây:
    http://thanhvdgt1.blogspot.com/2011/07/muoi-phut-o-tru-so-cong-phuong-trang.html

    Trả lờiXóa
  51. Cảm động quá, cảm ơn các anh chị cô chú!

    Trả lờiXóa
  52. Đây là cách mà chính phủ Việt Nam đối xử với người dân yêu nước đây sao?

    Trả lờiXóa
  53. HAY AN CA DE UNG HO NHUNG NGU DAN VIET NAM

    Trả lờiXóa
  54. Nguyên Tụ tập viênlúc 20:40 4 tháng 7, 2011

    Thêm một kinh nghiệm cho người "tụ tập": Phải luôn luôn cảnh giác bảo vệ đồng loại, nhất là những người hàng đầu và người "dễ bị bắt". Chú ý quan sát thấy bắt người là alaxo ngay.

    Trả lờiXóa
  55. người cùng khổlúc 22:26 4 tháng 7, 2011

    Thương quá các bạn ở Sài Gòn, khi AN bắt người hung quá, sao các bạn không vận động những người mắc HIV giai đoạn cuối đi hàng đầu, vận động họ mặc áo của hội tương trợ HIV cảnh báo cho các chú AN thích cầm tay lôi kéo người bt biết, họ cũng có lòng yêu tổ quốc đấy chứ, tôi đảm bảo chẳng chú AN nào dám dở trò mãi võ bán thuốc với họ đâu... Các bạn hãy thử xem...

    Trả lờiXóa
  56. Những người yêu nước ở thời nào cũng bị đàn áp :
    NAQ,Trường Chinh,Nguyễn Lương Bằng...trước nữa là Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thái Học, ..Hoàng Hoa Thám..cả đến Vua như Hàm Nghi, Duy Tân cũng đi tù. Họ bắt tù là vì họ đối lập với dân nhưng miêng lưỡi lại nói là đại biểu cho dân, vì dân..

    Trả lờiXóa
  57. Tôi lo, tôi sợ có rồi một ngày nào đó, những 'đầy tớ nhân dân' và nhân dân chúng ta đi đến con đường Mỵ Châu và Trọng Thủy đã đi như bài viết này mất http://vitinfo.vn/MMuctin/Xahoi/LA90470/default.html. Chiếc nỏ thần 'đoàn kết' mong các bạn cùng gìn giữ.

    Trả lờiXóa
  58. Bác mà không tường thuật thì lại thấy "thiếu thiếu" trong những "ngày ấy"

    Trả lờiXóa
  59. Xin lần tới cùng hát Quốc ca "Đoàn quân Việt Nam đi, trung lòng cứu quốc..." và các bài hát ca ngợi Tổ quốc khác...

    Trả lờiXóa
  60. Đã tham gia biểu tình ở Việt Nam thì phải chấp nhận những "rủi ro" tiềm tàng. Tự hỏi xem nếu mình bị bắt thì sao, có còn muốn tham gia không. Tôi ngại nhất bị giữ lại trong đồn công an lâu quá, muộn giờ về cho các con tôi ăn trưa. Vì vậy tôi giảm nguy cơ "rủi ro" bằng cách mặc áo lá cờ tổ quốc, quần áo đàng hoàng, đĩnh đạc, đi theo đoàn có trật tự. Lá cờ tổ quốc là "bùa hộ mệnh" của tôi :-) . Nếu các anh chi công an yêu cầu tôi vào đồn làm việc thì tôi sẽ có thái độ hợp tác, lịch sự và kiên định với việc tham gia biểu tình của tôi.

    Trả lờiXóa
  61. Xem xong tôi cảm động, tự hào vì tôi vẫn còn nhân dân tôi, tổ quốc tôi vẫn còn nguyên chất VIET NAM. Cảm ơn Hà Nội, cảm ơn TS NXD.

    Trả lờiXóa
  62. Ôi, Việt Nam hai tiếng Tự Hào. Việt Nam anh dũng! Tôi thích đọc NGUYỄN XUÂN DIỆN blog vì những bài viết mang tính thời sự ngóng hổi, đầy bản lĩnh, đầy tính nhân văn. Các blogger của NXD comment rất có văn hoá, lịch sự và có trách nhiệm. Chúng ta sẽ cùng TS NXD giữ cho hiên trà này mãi mãi là nơi để được chia xẻ,để hiểu nhau hơn,thương nhau hơn và được bày tỏ lòng yêu nước theo cách của chúng ta chứ không phải là LÒNG YÊU NƯỚC BỊ ĐÓNG HỘP như 1 buổi cổ động nào đó.

    Trả lờiXóa
  63. Gần 40 năm trước, lịch sử đã dặt lên vai Sài gòn là trung tâm của miền Nam biểu tình chống Mỹ.
    Nay, Hà nội hãy nhận lãnh trách nhiệm với tổ quốc, đi đầu, kêu gọi toàn dân đoàn kết, biểu tình chống lại sự xâm lăng của Trung quốc. Hãy làm hàng tuần, hàng tháng, hàng năm cho đến khi nào Trung quốc từ bỏ âm mưu thôn tính tổ quốc chúng ta.
    Tôi đã xem các hình ảnh biểu tình ở Hà Nội, xem doan phim giải cứu binh nhì TIến Nam, xúc động đến trào nước mắt. Cảm ơn ngừoi Hà nội.

    Trả lờiXóa
  64. Xem clip cảm động quá! ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH. Không trách LLAN nhưng trách thái độ của một số CA,nếu họ cứ nhẹ nhàng,ôn tồn với dân,chúng ta sẽ tạo đk cho họ. Sài Gòn ơi, cố lên. Buổi đầu các bạn còn đông đảo hơn HN.Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi.

    Trả lờiXóa
  65. Nông Thị Bích Liênlúc 22:18 5 tháng 7, 2011

    Cháu cũng hô vang khẩu hiệu nhưng cháu tự trang bị cho mình 01 lá cờ Tổ Quốc nên chắc vì vậy có 1 chú cứ đi kè kè bên cạnh deo kính đen miệng mím chặt chẳng hô gì cả chốc chốc lại quay lại phía sau như tìm ái đó... sau đấy biến đi trước khi bạn Tiến Nam bị bắt vào CA Phường Tràng Tiền. Các bạn nên cảnh giác với những người đồng hành im lặng 1 cách khó hiểu nhé (nên nhớ mặc áo phông có hình Quốc kỳ và cầm lá Quốc kỳ chắc chắn chẳng ai dám đụng đến mình đâu).
    Hẹn 10/7/2011 nhé !!!

    Trả lờiXóa
  66. Tôi muốn hát Quốc ca lắm sao chẳng thấy ai bắt nhịp. Chú Diện ơi sao hôm 3/7ko thấy chú đâu ???

    Trả lờiXóa
  67. Từ nước Đức xa xôi tôi gửi lời cám ơn tới TS Nguyễn Xuân Diện,nếu không có Blog của anh cập nhập tin tức kịp thời thì tôi đâu có biết tình hình biểu tình ở VN,Cám ơn tất cả những người yêu nước VN đã xuống đường biểu tình chống quân bành trướng.Ngày 9-7 này BERLIN cũng sẽ tiếp bước mọi người ở VN,cũng xuống đường biểu tình vì:Chúng ta con một cha,nhà một nóc,thịt với xương,tim óc dính liền
    Yêu lắm Tổ Quốc tôi

    Trả lờiXóa
  68. Nhìn khẩu hiệu treo trước trụ sở công an Tràng Tiền trong đoạn phim mà tôi cảm thấy ngậm ngùi chua chát. Có đồng bào nào ngoài tôi ra nhận ra sự nghịch lý đó không?

    CÔNG AN NHÂN DÂN VÌ NƯỚC QUÊN THÂN VÌ DÂN PHỤC VỤ

    Nếu các anh vì nước thì sao lại đàn áp bắt bớ người yêu nước? Các anh vì dân phục vụ hay vì ai phục vụ mà vô cớ bắt người dân vô tội?

    Trả lờiXóa
  69. Nhìn khẩu hiệu treo trước trụ sở công an Tràng Tiền trong đoạn phim mà tôi không khỏi cảm thấy ngậm ngùi chua chát. Không biết có đồng bào nào ngoài tôi ra cảm nhận được điều nghịch lý tới mức độ phi lý hay không?

    CÔNG AN NHÂN DÂN VÌ NƯỚC QUÊN THÂN VÌ DÂN PHỤC VỤ

    Nếu như các anh thật sự vì nước thì sao các anh lại đàn áp những người yêu nước? Các anh vì dân phục vụ hay vì ai phục vụ mà vô cớ bắt giữ người dân vô tội?

    Trả lờiXóa
  70. Nhìn khẩu hiệu treo trước trụ sở công an Tràng Tiền trong đoạn phim mà tôi không khỏi cảm thấy ngậm ngùi chua chát. Không biết có đồng bào nào ngoài tôi ra cảm nhận được điều nghịch lý tới mức độ phi lý hay không?

    CÔNG AN NHÂN DÂN VÌ NƯỚC QUÊN THÂN VÌ DÂN PHỤC VỤ

    Nếu như các anh thật sự vì nước thì sao các anh lại đàn áp những người yêu nước? Các anh vì dân phục vụ hay vì ai phục vụ mà vô cớ bắt giữ người dân vô tội?

    Trả lờiXóa
  71. Đổi được loa rồi "tôi yêu nước" ạ, cô bán loa còn bảo chủ nhật tới cháu cũng đi.hay không?
    Hẹn gặp lại cháu nhé

    Trả lờiXóa
  72. Kinh nghiệm cho thấy ai không hô, chỉ lẳng lặng đi theo là ta cứ hỏi thật to để bà con nhận diện: sao không thấy hô gì thế, người biểu tình hay an ninh đấy, đề nghị chụp cho pô ảnh làm kỷ niệm nào - họ giựt mình lỉnh đi luôn cho coi

    Trả lờiXóa
  73. an ninh với công an việt nam giờ sao dốt thế được huấn luyện kỹ năng đối với dân như thế nào. người ta biểu tình ôn hòa chứ có bạo động đâu mà bắt. áp dụng kiểu bắt bớ thế này thì thua gây mất đoàn kết giữa nhân dân và chính phủ. đề nghị lãnh đạo cơ quan pháp luật xem xét lại ông nào mà bắt bớ vi phạm thì kỷ luật ngay.

    Trả lờiXóa
  74. Cám ơn TS Diện đã chia xẻ với công dân mạng đoạn video đầy xúc động nầy.Lần sau nếu còn cơ hội nữa,tôi đề nghị TS vẫn ngồi một chổ để ghi lại thì cư dân mạng người Việt trên toàn thế giới mới có cơ hội cùng chia xẻ cùng xúc động!Càng nếu TS đi hàng đầu để cùng bị khủng bố,cùng rách áo,cùng sứt trán...thì chổ đứng của TS sẽ nhỏ hơn và làm chúng tôi thiệt thòi.
    Binh nhì Nguyễn Tiến Trung đã hơn sáu năm qua rồi sao cứ vẫn binh nhì hoài vậy?Ông Võ Nguyên Giáp khi lần đầu tiên lập toán giải phóng quân ở cây đa Tân Trào, đã được phong quân hàm đại tướng ngay.Nên công bằng mà nói binh nhì Tiến Trung đáng được phong quân hàm đại tướng.Tôi đang nói nghiêm túc,tuyệt đối không đùa giởn.Cho nên nếu lần sau đi biểu tình mà Tiến Trung bị bắt cóc như lần nầy,thì sẽ được các bác,các chú,các anh chị,các bà các cô....sẽ không hô"Thả Người,thả người,thả người......",mà sẽ hô to rằng"Thả đại tướng Nguyễn Tiến Trung..thả đại tướng Nguyễn Tiến Trung..."

    Trả lờiXóa