Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC TIẾP TỤC LÊN TIẾNG VỀ VỤ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH


Nhiều người đã lên tiếng về việc công an đánh người biểu tình yêu nước ở Hà nội ngày 17-7 vừa qua; riêng tôi, tôi cũng không thể không có tiếng nói của mình. Ảnh và clip được phổ biến trên mạng là bằng chứng không thể chối cãi, và bất cứ ai đã xem không thể không muốn thét lên vì phẫn nộ.

Đến nay đã có thể xác định danh tính, chức vụ, địa chỉ làm việc của cả hai kẻ đã hành hung dã man đồng bào yêu nước của mình ấy, một thượng tá, một đại úy công an quận Hoàn Kiếm. Viên thượng tá mặc áo trắng đứng trên xe đưa tay hằm hằm chỉ huy. Viên đại úy mặc áo vàng, hoàn toàn như một tên lưu manh, thẳng chân đạp vào mặt vào mồm người thanh niên đã bị cả một lũ xúm vào khiêng, kéo như đối với một con vật. Ở bất cứ đâu, trong bất cứ chế độ nào, không thể có cách gọi nào khác đối với hai kẻ ấy: hai tên ác ôn! Ác ôn đánh đập đồng bào mình thì phải bị trừng trị. Là công an, ăn lương của dân, là đầy tớ của dân, ngang nhiên đánh dân tàn bạo, càng phải bị trừng trị. Đánh dân yêu nước, chỉ có mỗi một tội là biểu lộ lòng yêu nước, chống ngoại xâm, nhất thiết phải bị nghiêm trị. Nghiêm trị công khai. Đây không còn là chất vấn, mà là đòi hỏi bức thiết của mọi người đối với những người có trách nhiệm: Bộ trưởng Bộ Công An và lãnh đạo Bộ này nói chung, Bí thư, Chủ tịch Hà Nội, Giám đốc và lãnh đạo Công an Hà Nội, Công an Hoàn Kiếm.

Nếu sự việc này không được giải quyết một cách nghiêm minh, rõ ràng, thì đừng đòi hỏi ai còn có lòng tin!
Nguyên Ngọc







85 nhận xét :

  1. Toi hoan toan ung ho y kien cua NHa van NGuyen NGoc va oong Chu Hao da len tieng ve vu viecj nay.Yeu cau cac nha chuc trach phai co ngay cac bien phap can thiet de su ly, neu khong nguy co mat che do la nhon tien vi nhan dan dang va se quay lung lai voi chinh quyen

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của Nhà Văn NGuyen NGọc. Tội ác cần phải trừng trị!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu Không Giải Quyết Công Khai, Rõ Ràng, thì đừng đòi hỏi ai còn còn có lòng tin nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người đều căm phẫn và lên án hành động côn đồ của thằng công an an ninh kia. Cám ơn nhà văn Nguyên Ngọc đã lên tiếng nhưng bác ơi những người cầm quyền hiện nay đâu có cần lòng tin của dân chúng nữa

    Trả lờiXóa
  5. Đúng, xin nhắc lại lời bác Nguyên Ngọc: "Nếu sự việc này không được giải quyết một cách nghiêm minh, rõ ràng, thì đừng đòi hỏi ai còn có lòng tin! "
    Cám ơn bác Nguyên Ngọc đã lên tiếng!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Giáo sư Chu Hảo và nhà văn Nguyên Ngọc đã có những đòi hỏi chính đáng cho công lý.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm phục nhà văn Nguyên Ngọc đã có nhiều bài viết thẳng thắn, cương trực bảo vệ lẽ phải, chỉ trích những hành động côn đồ của lũ người dù ở cương vị nào. Tôi hy vọng được đọc tiếp tiếng nói xây dựng xã hội của nhà văn Nguyên Ngọc. Đã có nhiều nhà văn bày tỏ lòng yêu nước,bảo vệ những giá trị nhân văn, hy vọng nhiều tiếng nói để quy tụ Hồn Việt nhằm gìn giữ Tổ quốc yêu dấu..
    Cầu mong nhà văn Nguyên Ngọc mạnh khỏe góp thêm niềm tin cho đời.

    Trả lờiXóa
  8. Vô cùng căm phẫm khi xem clip Công an đánh đập nhân dân mình. Đề nghị Bộ Công an, Công an TP Hà Nội phải vào cuộc và nghiêm trị kẻ đánh đập nhân dân. Đúng như nhà văn Nguyên Ngọc đã viết: Nếu sự việc này không được giải quyết một cách nghiêm minh, rõ ràng, thì đừng đòi hỏi ai còn có lòng tin!
    Cám ơn bác Nguyên Ngọc.

    Trả lờiXóa
  9. Là một đảng viên đảng Cọng sản VN đang chờ ý kiến của Tổng Bí thư Đảng Cọng sản Việt Nam,một Đảng đã nhận trách nhiệm ( tôi chấp nhận điều này vì tôi là một Đảng viên) là "độc quyền lãnh đạo nước" và lô gic kéo theo là phải "độc quyền" chịu trách nhiệm của sự điều hành đất nước này. Tổng Bí thư chỉ cần nói :Các hành động như vậy có thể được chấp nhận của Đảng cầm quyền không và nếu "không chấp nhận" thì phải "xử lý một cách hệ thống " như thế nào (chứ không phải chỉ "thí tốt" để có thể loại trừ vĩnh viễn những hành động côn đồ đó trong việc điều hành đất nước

    Trả lờiXóa
  10. Nhân dân đòi nghiêm trị những tên côn đồ trong ngành CA để lấy lại niềm tin của dân với lực lượng này!

    Trả lờiXóa
  11. Hoàn toàn nhất trí, nếu 2 người đó không bị xử lý chúng ta buộc phải xuống đường bày tỏ thái độ. uất ức quá.

    Trả lờiXóa
  12. Xin cảm ơn GIÁO SƯ CHU HẢO và NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC đã nói lên tiếng nói của NHÂN DÂN. Riêng tôi xin thú thật là tôi không dám xem lại video clip đó lần thứ 2.Thật đáng ghê tởm và khinh bỉ một hành động thú tính như vậy.Không một ai,không khi nào và không bao giờ lại có thể biện minh cho một hành động phi nhân đến như thế.Kể cả khi đối diện với một"kẻ thù truyền kiếp"thì một chính quyền hay người có NHÂN CÁCH cũng không tự cho phép có những hành động như vậy

    Trả lờiXóa
  13. Lời nhà văn Nguyên Ngọc rất đanh thép. Tôi ủng hộ hoàn toàn và tâm đắc câu kết: "Nếu sự việc này không được giải quyết một cách nghiêm minh, rõ ràng, thì đừng đòi hỏi ai còn có lòng tin!"
    Cám ơn nhà văn NN.

    Trả lờiXóa
  14. Hành động của nhân viên an ninh (mặc áo vàng) là:

    - Dã man và hèn hạ: đánh người theo cách ác và hiểm, khi người bị đánh không còn khả năng tự bảo vệ.

    - Sai chức năng nhiệm vụ của ngành an ninh: bảo vệ dân, bảo vệ pháp luật và bảo vệ đất nước

    - Phản cảm: đánh người dân giữa tại nơi công công, giữa ban ngày, trước sự chứng kiến của nhiều người và truyền thông, báo trí

    - Phản chính trị: đánh người dân biểu tình chống các hành vi gây hấn của Trung quốc, biểu thị lòng yếu nước, yêu Tổ quốc

    Cần có kỷ luật nghiêm khắc và thích đáng đối với nhân viên an ninh trên và công khai xin lỗi người dân bị hại.

    Trả lờiXóa
  15. Hoàn toàn đồng ý vơi nhà văn Nguyên Ngọc, trừ một điểm: Lòng tin đã mất từ lâu, không cần đến kết cục xử lý vụ này.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn Bác Nguyên Ngọc, một nhà văn đáng kính với những áng văn đã đi vào trang sách các em thơ, đi vào tâm khảm của bao thế hệ. Những năm đạn bom ngập trời khu 4 tuyến lửa, dưới hầm sâu đọc tùy bút " Đường chúng ta đi" của ông với bút danh Nguyễn Trung Thành mà lòng chúng tôi bao xúc động với niềm tin mãnh liệt và thế rồi chúng tôi gác bút nghiên lên đường đánh giặc... Bác NGuyên Ngọc ơi! Khi giữa chiến hào Bác viết ''Đất nước đứng lên " " Rừng xà nu " " Đường chúng ta đi" chắc chắn là Bác không bao giờ nghĩ là tới thập niên thứ 2 của thế kỷ 21 lại cầm bút viết những dòng ở trên... Thật buồn Bác nhỉ. Nhưng thôi, cầu trời cho Bác sức khỏe, trí tuệ để viết tiếp một chương mới của " Đất nước đứng lên ". Cảm ơn Bác nhiều lắm. Bác sẽ sống mãi trong lòng nhân dân yêu nước . Dù Bác đã có gia tài văn chương đồ sộ mà không màng một giải thưởng nào ? ? ? ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tình cảm rất chân thật. Tôi thích nó!

      Xóa
  17. Hoan hô nhà văn Nguyên Ngọc đã lên tiếng thay hàng triệu đồng bào Việt nam. Hai kẻ này phải được xét xử công khai trước phát luật, nếu không thì chính quyền đừng hòng lấy lại được niềm tin trong nhân dân nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Tối qua- lúc 21 giờ ngày 21/7/2011, nhìn thấy TS NX Diện trả trời phỏng vấn VTV4 về Ca trù.Oách và hay ra phết.
    Có khi nào VTV - phỏng vấn NXD về các cuộc biểu tình(tụ tập) để biểu thị lòng yêu nước - không nhỉ? Hy vọng là có - không xa .

    Trả lờiXóa
  19. Phải trừng trị tên ác ôn đội nốt CA đó. Đừng để giọt nước làm tràn ly. Cứ nhắm mắt là tôi lại tưởng tượng ra cái bản mặt đáng ghét và hành động lỗ mãng của tên CA ấy. Tôi sẽ theo dõi sát sao việc tên này liệu có bị xử không. Nếu vụ này lại bị chìm xuồng thì đó là một bước thụt lùi ghê gớm của sự tiến hóa trong một xã hội mà con người hướng tới những giá trị mang tính nhân bản. Xin TS Diện hãy cho đăng tiếng nói đầy phẫn uất của tôi. Xin cảm ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  20. Gửi chú Diện, buồn quá, cháu xin viết vài dòng gửi đến chú. Mong được giải tỏa phần nào , mong chú cho đăng bài này. Cháu xin cảm ơn!

    Gửi các bác, các cô các chú, các bạn và cả những nhà lãnh đạo. Cháu muốn nói rằng cháu đang suy sup và mất dần niềm tin!

    Sinh ra, lớn lên trong một gia đình cách mạng, cháu được giáo dục để phân biệt tốt xấu, đúng sai.
    Cháu luôn biết ơn và trân trọng đã những con người đã chiến đấu, hy sinh để dân tộc ta có độc lập như ngày hôm nay.Những người Cộng Sản kiên trung chân chính.

    Cháu từng khóc khi xem những thước phim tài liệu về đời sống khó khăn gian khổ của nhân dân cũng như những người cách mạng. Đặc biệt những bộ phim kể về sự tra tấn, đàn áp nhân dân của chính quyền chế độ cũ..Cháu đã khóc, bật khóc thật sự khi xem những tư liệu về nhà tù Côn Đảo hay cuộc thảm sát Mỹ Lai...v.v. Từ đó cháu thêm biết ơn nhưng con người đã ngã xuống cho độc lập dân tộc này...
    Thế nhưng, hôm nay cháu uất ức và muốn khóc trước nhưng gì tai nghe mắt thấy..Đau xót sao khi CA, một lực lượng cháu luôn tin yêu và đã từng mong muốn được đứng trong hàng ngũ này...Một lực lượng mà cháu biết là đã và đang bảo vệ sự bình yên xã hôi, đã có những chiến sĩ phải hy sinh khi đang làm nhiệm vụ..Thì giờ đây, chính lực lượng cháu luôn tin tưởng đó đã làm cháu vô cùng thất vọng và bức xúc..Đàn áp chính nhân dân mình ư?. Cháu đã luôn nghĩ Công an, Nhà Nước mình với dân là một. Là đại diện cho chính nghĩa, bảo vệ người dân mình. Thì giờ đây sao cháu phải thất vọng thế này..
    Chưa hết bức xúc vì cú đạp như trời gián vào lòng yêu nước thì giờ đây trên mạng lại lưu truyền thêm một video cảnh cưởng chế mà đúng ra là đạp phá và đánh đâp người dân mình...

    Tại sao? Tại sao lại như vậy? Cháu uất ức, và phẫn nộ. Những suy nghĩ tốt đẹp của cháu về Công an, về Nhà nước, không biết có đủ còn để đánh bật những hình ảnh xấu xa này!!

    Thân chào các cô, các chú, các bác và các bạn.. Cháu không biết làm gì nữa, chỉ viết vài lời mong được giải tỏa cảm xúc..Cháu không muốn mình mất niềm tin!!


    P/S: Cháu ko có email của chú nên cháu gửi vào phần nhận xét này.

    Trả lờiXóa
  21. Bác Diện ơi! Tha thiết đề nghị bác giúp bà con chúng tôi biết rõ địa chỉ nơi cư trú và nơi làm việc, số điện thoại của tên ác ôn áo vàng, đầu đinh đã hành hạ người biểu tình yêu nước một các dã man không còn tính người hôm 17/7 ở Hà Nội để bà con cả nước gửi thư, gọi điện cảnh cáo và giáo dục hắn, bất hắn phải công khai xin lỗi bà con và xin lỗi, bồi thường sức khỏe cho anh thanh
    niên đã bị hắn hành hạ chỉ vì thể hiện lòng yêu nước. Yêu cầu cơ quan Công An xử lý kỷ luật buộc thôi việc tên này và thông báo cho nhân dân cả nước biêt, Có như vậy thì mới còn hy vọng vớt vát lại niềm tin của nhân dân với chánh quyền.

    Trả lờiXóa
  22. Phản đối đàn áp người yêu nước dã man vô nhân đạolúc 08:45 22 tháng 7, 2011

    Đừng bao giờ để tình trạng lạm quyền trong lực lượng an ninh Việt Nam, dân không thể chấp nhận thói hành xử theo kiểu "quyền trong tay, luật pháp trong tay, tao muốn làm gì thì làm" với nhân dân được. Luật pháp phải rõ ràng và được chấp hành nghiêm minh, công bằng, công khai, dân chủ. Phải hoàn tất các thủ tục tố tụng đưa tên Minh và các tên có liên quan ra xét xử công khai theo pháp luật hiện hành càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  23. Đề nghị nhà văn Nguyên Ngọc sáng tác 1 truyện lấy tên "Hòn Đảo" hay như truyện Hòn Đất của Anh Đức ngày xưa trong đó có đại úy công an "nhân dân" quận Hoàn Kiếm - Hà Nội ác ôn như Đại úy Xăm trong Hòn Đất.

    Trả lờiXóa
  24. Cháu xin cảm ơn bài viết của Bác Nguyên Ngọc!Rất hay!
    Theo Cháu thì mấy thằng CA này không được học 6 điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND! Trong đó có câu (...Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép...)

    Trả lờiXóa
  25. Đối xử với tội phạm cũng không được phép làm như thế huống chi đây là một người bình thường thể hiện hành động yêu nước. Đây là đỉnh cao của sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân của lực lượng tự xưng là bảo vệ dân.

    Trả lờiXóa
  26. "Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật"; "chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, đúng người đúng tội"...Đây đại loại là những câu nói mà người dân VN thường được nghe nhất của các cấp lãnh đạo chính quyền mỗi khi những "đầy tớ của nhân dân" (từ nhỏ tới lớn)vi phạm pháp luật. Dĩ nhiên tất cả đều chỉ dừng lại ở mức độ nói để xoa dịu dư luận, xoa dịu người dân. Điều đó cũng có nghĩa là nói ít khi đi đôi với làm. Vì thế mà nhà văn Nguyên Ngọc mới đi đến kết luận giông như "giọt nước làm tràn ly": "Nếu sự việc này không được giải quyết một cách nghiêm minh, rõ ràng, thì đừng đòi hỏi ai còn có lòng tin!". Hay nói khác đi, người dân đang mất lòng tin về những chuyện như thế này nhiều lắm rồi chỉ mong lần này, chuyện này được xử lý nghiêm minh mới mong vớt vát được chút ít lòng tin còn sót lại nơi người dân.
    Nguyễn Trọng Bình

    Trả lờiXóa
  27. Hiện nay người nhà và đồng nghiệp của tên công an này đang đi đến nhà nạn nhân Đức để cầu xin Đức và gia đình bãi nại vụ việc.

    Đức đang cần đc tư vấn về pháp luật. Đề nghị giới luật sư giúp Đức, đưa tên Minh và đồng bọn ra vành pháp luật.

    Trả lờiXóa
  28. Thưa tất cả các bác

    Hình ảnh tương tự như thế này báo Nhân Dân những năm 1960-1970 đã từng đăng rất nhiều khi đồng bào Miền Nam dưới sự lãnh đạo của MTDTGP biểu tình chống Mỹ-ngụy ở khắp các vùng quê cũng như thành phố. Và những tên CS ngụy làm những việc tương tự được gọi la ÁC ÔN và là kẻ thù của Nhân Dân. Chúng từng đã bị các CS biệt động xử bắn không cần có bản án nào!!!
    Tôi kiến nghị có người nào (tốt nhất là công dân bị đánh) phát đơn tố giác để đưa ra tòa xét xử những nhân viên anh ninh nói trên tôi danh lạm dụng chức vụ và quyền hạn xâm phạm thân thể, chà đạp nhân phẩm công dân, bằng chứng như Nhà văn Nguyên Ngọc đã chỉ rõ.

    Trả lờiXóa
  29. Có bằng chứng thì người bị hại hãy khởi kiện hàng vi côn đồ của nhân viên an ninh này đi!

    Trả lờiXóa
  30. Bac Pham Toan noi:
    Làm ơn đi, làm phúc đi,
    xin đừng trương tấm ảnh
    viên sĩ quan Công an đã dùng chân đạp vào mặt anh thanh niên đã bị 4 kẻ đồng bọn vô hiệu hóa bằng cách kéo dang chân tay ra tứ phía.

    Làm ơn đi, làm phúc đi,
    xin đừng đưa tấm ảnh này
    cho bố mẹ viên sĩ quan Công an dùng chân đạp vào mặt đồng bào. Bố mẹ anh ta sẽ thấy quá đau lòng vì nó khác mình quá chừng (tôi hy vọng thế).

    Làm ơn đi, làm phúc đi,
    xin đừng đưa tấm ảnh này
    cho các con anh ta (nếu anh ta đã có con) để chúng không biết rằng bố chúng đã dùng chân đạp vào mặt một công dân. Tội nghiệp chúng, các cháu sẽ hoang mang vì không biết có còn nên tin yêu kẻ vẫn ôm ấp chúng mỗi khi chúng đi học về.

    Trả lờiXóa
  31. Khởi kiện ra tòa!

    Trả lờiXóa
  32. Một đảng viên chi bộ phường Yên Phụ, HN.lúc 09:12 22 tháng 7, 2011

    Tôi cũng là một đảng viên nhưng không thể chấp nhận hành vi côn đồ, tàn bạo của cả kíp làm việc ấy chứ không riêng gì hai viên công an mà bác Nguyên Ngọc điểm danh trên. Bốn tên giữ chân tay cho tên Minh thả sức hành hung. Sự tàn bạo này còn ác hơn bọn đế quốc cần phải bị nghiêm trị ngay. Những phần tử này không thể cùng khoác áo với các đảng viên chân chính.

    Trả lờiXóa
  33. Tôi không còn lòng tin. Có ai khép tội tôi "mất lòng tin" không ?

    Trả lờiXóa
  34. Hoàn toàn đồng ý với nhà văn Nguyên Ngọc. Nhưng mà giờ này những người còn chút lòng tin liệu đếm được bao nhiêu đây?

    Trả lờiXóa
  35. Trân trọng cảm ơn anh Chu Hảo và các trí thức, nhân sỹ chân chính Việt nam. Cái đạp của tên ác ôn Minh là cái đạp vào mặt chế độ XHCN ở Việt nam, vì Nhà nước VN theo tuyên truyền là của dân, do dân, vì dân cơ mà. Trắng trợn và dã man đạp thẳng vào mặt người dân yêu nước là cái đạp lịch sử, sau này các nhà viết sử cho trẻ em học cần đưa vào để các em thấy được một giai đoạn lịch sử hết sức bi hùng của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  36. Phải nói ràng: Phẫn nộ! Phẫn nộ và Phẫn nộ!
    Những người giữ vị trí lãnh đạo cao nhất của Hà Nội từ Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND đến Giám đốc Sở Công an phải chịu trách nhiệm bởi hành động này của cấp dưới.Cùng với những việc làm đi ngược với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với hành động này, họ đã thêm một lần nữa làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng công an. Thật là tàn bạo khi hành xử với nhân dân như vậy!

    Trả lờiXóa
  37. Nếu như một người biểu tình nào đó gây kích động hoặc có hành vi chống lại nhà nước thì công an nhân dân cũng thực hiện bắt giữ cho kín kẽ tránh những hành động man rợ trước thanh thiên bạch nhật. Đằng này, những người biểu tình là những người yêu nước, họ là GS, TS đã cao tuổi muốn thể hiện lòng yêu nước, muốn thể hiện tiếng nói của mình. họ không có mục đích vụ lợi gì đâu mà những người công an nhân dân lại hành động một cách thô bỉ như vậy đối với họ. Thật đáng trách.
    Cần phải nghiêm trị để làm gương cho những kẻ thiếu văn hóa là nhơ bẩn thanh danh của công an nhân dân. làm mất uy tín của Đảng và chính phủ Việt nam. hai tên công an này đã vi phạm quyền tối thiểu của con người. Thật không ra làm sao khi xem các bức ảnh đánh người của công an nhân dân tôi cứ tưởng tượng một lính Mỹ ngày xưa nâng đầu một đầu lâu của một người lính cách mạng. Thật khiếp đảm, thật buồn!!!

    Trả lờiXóa
  38. A Diện có thể cho biết tại sao mười mấy cái "còm" của bài "Thư gửi nhân sỹ Hà Tây" (rất cảm động) lại biến mất từ hôm qua thế? Phải chăng (hy vọng là không phải) là có tác động từ ông Tướng đồng hương???

    Trả lờiXóa
  39. kể từ khi nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa được thành lập đến nay thì giờ đây tôi mới thấy bằng hình ảnh công an nhân dân đánh đập nhân dân yêu nước thô bạo như thế này ! Không thể chấp nhận được ! Vì lẽ gì mà người ăn lương từ tiền nhân dân đóng thuế nuôi họ mà họ lại chà đạp lên nhân dân như thế này ? nếu Đảng và Nhà nước thực hiện xã hội dân chủ công bằng văn minh thì dù người dân cầm cờ đỏ sao vàng đi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của tổ quốc Việt Nam mà lại bị cho là bị kẻ địch lợi dụng thì công chức, viên chức nhà nước cũng không được phép đối xử với con người như con vật như thế được ! Luật pháp nhà nước Việt Nam không cho phép người thi hành công vụ đánh đập, chà đạp lên nhân phẩm con người.

    Trả lờiXóa
  40. Xin góp thêm: Phải giải quyết ngay! Để kịp thời chấn chỉnh cho nhiều người khác.

    Trả lờiXóa
  41. CSGT bị cô gái kia tát vào đầu thì rình ranh khởi tố. Còn hai tên CA chà đạp nhân phẩm của một người biểu lộ lòng yêu Nước của mình thì sao? Trả lời là chìm xuồng và kèm theo là sự chìm lòng tin của nhân dân đối với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  42. Tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm của nhà VĂN HÓA Nguyên Ngọc,ông nói:"phải nghiêm trị bọn đàn áp người BT...." ý ấy là ý DÂN.Ngay xưa khi đánh PHÁP,MỸ có nhiều kẻ VIỆT GIAN bám gót quan thầy,ÁC ÔN với nhân dân ta,đã bị nhân dân trừng trị KHỬ bọn chúng,trừ HỌA cho dân.Chính vì vậy nhiều kẻ không dám làm theo kiểu DÃ MAN như tên MINH đôị phó đội AN NINH quận Hoàn Kiếm .
    Tôi vẫn băn khoăn nên TRỪNG TRỊ tên MINH thế nào cho đúng!

    Trả lờiXóa
  43. Ngày 22/7/2011 Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh trao đổi với phòng viên 24h.com "lý giải CA bị đánh" còn việc người dân mình bị CA đánh thì ông ấy không trả lời là thế nào các Nhân sĩ...???

    Trả lờiXóa
  44. Đề nghị cơ quan hoặc người có trách nhiệm lên tiếng vụ việc nầy, gần 1 tuần rồi, không lẽ "giả điên qua trạm".

    Trả lờiXóa
  45. Các cử tri và đại biểu Quốc hội có thể chất vấn ông Nguyễn Đức Nhanh hiện cũng đang là đại biểu Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  46. Ủng hộ nhà văn Nguyên Ngọc! Nhân tiện cũng đề nghị bác Diện giải thích sự biến mất của các comment trong bài "Thư gửi nhân sỹ Hà Tây"

    Trả lờiXóa
  47. A ha! Tướng Nhanh lại đang "lý giải việc CA liên tục bị đánh" trên VNN . Theo lý giải của tôi thì là vì XH không còn công lý nữa nên người ta tự sử đấy!

    Trả lờiXóa
  48. Các ông nghị sĩ đại diện cho dân đâu? Hãy đưa sự việc này ra mà mổ sẻ trước QH.

    Trả lờiXóa
  49. Đã mất quá nhiều lòng tin đối với lực lượng CA trước những "bê bối" của những vị đầy tớ của dân trong thời gian qua. Những vụ việc như thế này mà để chìm xuồng thì lòng tin sẽ..ráo cạn!. Mà sẽ cạn ráo thôi,chờ xem nhé.

    Trả lờiXóa
  50. Nếu không giải quyết rõ ràng
    Thì đừng đòi hỏi ai còn lòng tin.
    Nếu không giải quyết phân minh
    Thì dân Việt mình còn biết tin ai?

    Trả lờiXóa
  51. Bác NHANH trả lời rồi bác Diện này: http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/31636/tuong-nhanh-ly-giai-viec-ca-lien-tuc--bi-danh-.html
    NHưng mà mới lý giải ở phần ngược lại! Chỉ được thế là NHANH!!

    Trả lờiXóa
  52. "Đây không còn là chất vấn, mà là đòi hỏi bức thiết của mọi người đối với những người có trách nhiệm: Bộ trưởng Bộ Công An và lãnh đạo Bộ này nói chung, Bí thư, Chủ tịch Hà Nội, Giám đốc và lãnh đạo Công an Hà Nội, Công an Hoàn Kiếm."

    Tôi hoàn toàn đồng ý và tâm đắc với ý kiến của nhà văn Nguyên Ngọc. Hai tên "công an" kia thực chất là hai tên côn đồ, lưu manh, cần phải bị nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  53. Đại úy Minh chẳng văn minh
    Nhẫn tâm đạp mặt dân mình thật đau.

    Trả lờiXóa
  54. Tôi cũng đã viết mấy cái còm và đặt ra những câu hỏi so sánh giữa 2 vụ 1 là: cô gái bộp cảnh sát giao thông -và vụ CA minh đánh nguyễn Trí Đức.
    Nhưng chả thấy đăng ..thôi thì còm ở trong bụng vậy

    Trả lờiXóa
  55. chúng tôi hoàn toàn nhất trí với nhà văn Nguyên Ngọc.mọi người đều rất phẫn nộ với tên công an đạp vào mặt dân này.Kẻ có tội phải bị đền tội.

    Trả lờiXóa
  56. Hồng Ngọc, Ba Đình, Hà Nộilúc 11:59 22 tháng 7, 2011

    Tôi tán thành ý kiến của các vị nhân sỹ trí thức yêu nước! Đề nghị các cơ quan ban ngành của TW và Hà Nội phải vào cuộc để làm sáng tỏ và có hình thức kỷ luật thích đáng những CAND lại đánh dân dã man, tạo ra một hình ảnh xấu về Viêt Nam với Thế giới. Đề nghị phải làm ngay không thể im lặng mãi.Thật đáng hổ thẹn!

    Trả lờiXóa
  57. Bác Nguyên Ngọc vẫn tiếp tục chiến đấu vì sự nghiệp nước nhà một cách kiên cường và không mệt mỏi làm chúng cháu thấy hổ thẹn quá. Vạn lần cám ơn bác đã xung trận.

    Trả lờiXóa
  58. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đức Nhanh, GĐ công an HN cho rằng: "Nguyên nhân của tình trạng chống người thi hành công vụ đang gia tăng là do việc xử lý hành vi này còn quá nhẹ; cần xử phạt nặng hơn.". Vậy còn cách hành xử vô đạo đức của lực lượng công vụ với nhân dân thì sao ?

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/07/xu-that-nang-nguoi-chong-doi-cong-an-thi-hanh-cong-vu/

    Trả lờiXóa
  59. Thật tiếc Trí Đức không kiện vụ đánh người vô cớ này, có nhân chứng trên xe Buýt, có video..., khoan hãy nói về sự nhục nhã mà người BT yêu nước bị chà đạp, hành hung.
    Đứng về phía luật pháp tên Minh phải đưa ra tòa vì can tội :
    1. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thành công vụ.
    2. Xâm phạm thân thể bất hợp pháp.
    3. Làm nhục người khác.
    4. Cố ý gây thương tích.
    CA có thể dùng camera xử phạt vi phạm giao thông thì hà cớ gì không xử được tên Minh ác ôn này.
    Nếu tôi là Giám đốc CA Hà Nội, dù thông cảm đến mấy cũng kỷ luật bằng hình thức : Cách chức Đội phó, hạ cấp hàm, cắt chiến sĩ thi đua, về Đảng thì Cảnh cáo thông báo toàn lực lượng Nếu chấn an dư luận thì tước quân tịch ( sa thải).

    Trả lờiXóa
  60. Patrick1001 nói...

    " Hiện nay người nhà và đồng nghiệp của tên công an này đang đi đến nhà nạn nhân Đức để cầu xin Đức và gia đình bãi nại vụ việc.

    Đức đang cần đc tư vấn về pháp luật. Đề nghị giới luật sư giúp Đức, đưa tên Minh và đồng bọn ra vành pháp luật.
    09:04 Ngày 22 tháng 7 năm 2011 "
    Theo tôi nghỉ: chuyện nầy không còn là chuyện riêng của Đức.

    Trả lờiXóa
  61. Những tên ác ôn này hồi trước đi học không đọc các tác phẩm của Nguyên Ngọc

    Trả lờiXóa
  62. Vũ Thịnh (Hà Nội)lúc 13:32 22 tháng 7, 2011

    Tôi ác phải bị trừng phạt!

    Tôi ngưỡng mộ và kính trọng nhà văn của "Đất nước đứng lên"
    Cảm ơn bác đã có bài viết làm ấm lòng người yêu nước. Để chúng ta không bao giờ sống trong sợ hãi...

    Trả lờiXóa
  63. Một scandan lớn của tên đại úy Minh như thế, ở các nước dân chủ văn minh, khi bị dư luận phanh phui... người có trách nhiệm cao nhất trong ngành CA ở Hà Nội phải xin từ chức. Đồng thời người đứng đầu TP Hà Nội (như Bí thư và Chủ tịch) phải lên truyền hình xin lỗi và hứa với dân là sẽ không bao giờ để táu diễn nữa. Nhưng với xứ ta, đang có chiều hướng thương lượng (cả ngầm ép buộc người bị hại) bãi nại... để làm cơ sở để các cơ quan chức năng bên trên giải quyết theo kiểu sự việc đã được hòa giải (giống kiểu đàm phán song phương không cho phép người thứ ba tham gia...).

    Bởi vậy trong lúc này cần có sự tư vấn kịp thời đối với người bị hại. Và quan trọng hơn là những tiếng nói của các nhân sỹ trí thức lớn giống như nhà văn Nguyên Ngọc, GS Chu Hảo... để vụ việc này không được phép chìm xuồng như bao vụ khác!

    Cám ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã thông tin trung thực và kịp thời tới nhân dân cả trong và ngoài nước. Việc trừng trị 2 tên ác ôn là rất quan trọng. Đó chính là việc làm cụ thể góp phần bảo vệ những người yêu nước. Bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc ta. Ai đi ngược lại chính là hành vi đồng loã với kẻ thù, sẽ bị chỉ đích danh là quân bán nước!!!

    Trả lờiXóa
  64. Thông điệp khi biểu tình là rất quan trọng, làm sao ngắn gọn, tạo được cảm xúc.
    Một trong sứ mạng của biểu tình chống Bắc Kinh xâm lược là thức tỉnh đồng bào.
    Vì thế, đề nghị nên có thông điệp :
    MẤT ĐẢO LÀ MẤT BIỂN
    MẤT BIỂN LÀ MẤT NƯỚC !
    để đồng bào dễ thấy được mối liên hệ máu thịt giữa ĐẢO – BIỂN – TỔ QUỐC !

    Trả lờiXóa
  65. Tôi càng phẫn nộ hơn khi không hề có một tờ báo mạng cũng như báo giấy nào thuộc quyền kiểm sóat của nhà nước đăng tin về vụ việc đàn áp bất nhân này.

    Hãy nhớ lại, cách đây không lâu sinh viên Hồ Phương đang du học, bị cảnh sát Mỹ hành hung sai luật thì "hàng trăm" tờ báo trên bu vào đăng tin, bình luận phản đối, thế mà vụ này đồng thanh im thin thít, đồng tình giấu nhẹm, đối xử kiểu bên trọng, bên khinh. Công lý ở đâu? hả trời.

    Trả lờiXóa
  66. cám ơn bác Nguyên Ngọc !

    Trả lờiXóa
  67. Tôi xấu hổ về sự im lặng trong vụ này của các Nhà báo Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  68. Phan Trọng Khang -thương binh hạng A 2/4lúc 17:10 22 tháng 7, 2011

    Chúc bác Nguyên Ngọc mãi mãi là viên ngọc quý tỏa sáng như " ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN" đã vào trích giảng văn học !
    Tôi sẽ đi mua áo " lưỡi bò " và biểu tình 8 giờ chủ nhật tuần này 24/07/2011 tại bờ hồ Hoàn Kiếm .

    Trả lờiXóa
  69. Anh Đức bị đánh cần phải được giúp đỡ. Theo phát biểu của anh mấy hôm trước thì anh có vẻ chán lắm nên nói coi việc đó như "phủi bụi". Với sức khỏe cường tráng của anh, có thể đòn đánh đó như phủi bụi, nhưng với nhân phẩm của anh thì không thể như thế. Và đối với toàn thể nhân dân, dân tộc này thì hành động đó còn ác hơn cả một một quả bom nguyên tử giáng xuống.
    Trước hết 46 người bị bắt hôm đó và số người tham gia biểu tình cần ủng hộ, động viên anh. Tôi cũng là một người bị bắt hôm đó về Mỹ ĐÌnh, nhưng tiếc rằng tôi lại không ghi số máy của anh. Ai biết anh xin cung cấp. Anh Đức đừng sợ to chuyện. Càng có nhiều người bên anh càng tốt lúc này. TS NGuyễn Xuân Diện, TS. Nguyễn Hồng Kiên, bác Nguyễn Tường Thụy có thể "ới" anh em cùng bị bắt hôm ấy rủ nhau đến thăm Đức được không?
    Ngành công án và nhà nước cần xử lý vụ này cho minh bạch, vì hành động đó gây tai tiếng toàn thế giới, quá xấu cho chế độ. Hỏi có "thế lực thù địch" nào nguy hiểm hơn thế nữa mà không trừng trị?

    Trả lờiXóa
  70. http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/07/xu-that-nang-nguoi-chong-doi-cong-an-thi-hanh-cong-vu/

    Là câu trả lời rất nhanh của tướng Nhanh.

    Trả lờiXóa
  71. Ủng hộ nhà văn Nguyên Ngọc. Đất nước muốn phát triển, nhất định không có những cảnh này.

    Trả lờiXóa
  72. Ý kiến của H.Hải 17:52 tôi thấy rất đúng.
    Nên đoàn kết,thăm hỏi động viên nhau trong lúc này.Đây là lúc cần đến sự động viên của bạn bè anh em hơn lúc nào hết.
    Tôi ở xa nên chỉ biết gửi lời thăm và mong em Đức hãy can đảm,những người dân yêu nước luôn ở bên em và luôn trân trọng tinh thần yêu nước của em.

    Trả lờiXóa
  73. Tôi hoàn toàn đồng ý với nhà văn Nguyên Ngọc. Tôi rất phẫn nộ! Chủ nhật này tôi sẽ đi biểu tình cùng bà con, xem chúng đàn áp được bao nhiêu người, đàn áp được hết dân tộc Việt Nam này không! Hống hách không thể chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  74. Vụ này kiện ra tòa cùng lắm là cảnh cáo.Nên yêu cầu tổ chức của đương sự xin lỗi trên báo,báo hình càng tốt.

    Nếu xin lỗi thì các bạn đã thắng lợi.
    Nếu không xin lỗi thì sự tranh đấu của các bạn trên mặt trận truyền thông càng khí thế.

    Tôi thấy vụ "Lượm" rất hay.

    Trả lờiXóa
  75. Chắc rằng hình ảnh kẻ đạp vào mặt dân sẽ được lưu truyền mãi mãi với đời sau, tương phản với hình ảnh Trần quốc Toản tay bóp nát quả cam vì không được vào dự hội nghị Bình Than.

    Trả lờiXóa
  76. Có thể khởi kiện viên công an ra tòa. Đề nghị các luật sư nghiên cứu và cho ý kiến.

    Trả lờiXóa
  77. Hoan hô các bức thư của GS Chu Hảo và nhà văn Nguyên Ngọc đã đại diện cho tất cả những người hiểu luật pháp và lòng tự trọng thể hiện trong thư để mọi người biết và lên tiếng đồng tình. Là 1 người dân tôi nghĩ ngành công an cần tước quân tịch lập tòa án xét xử tên này như 1 kẻ phạm tội đánh đập làm nhục người dân vô tội.

    Trả lờiXóa
  78. xem xong nghẹn ko nói được gì, cái 'ức' bịt chặt cổ rồi hjc. cảm ơn bác.

    Trả lờiXóa
  79. yêu cầu thực hiện pháp luật MỘT CÁCH NGHIÊM MINH:

    TRUY TỐ & PHẠT
    TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI LIÊN QUAN VỚI VỤ ÁN TRÊN!

    thượng tá, đại úy công an quận Hoàn Kiếm.
    những người có trách nhiệm:
    Bộ trưởng Bộ Công An và lãnh đạo Bộ này nói chung,
    Bí thư,
    Chủ tịch Hà Nội,
    Giám đốc và lãnh đạo Công an Hà Nội,
    Công an Hoàn Kiếm.
    ...
    vì dân hãy tiến hành khung hình phạt cao nhất

    Trả lờiXóa
  80. Đây là tên côn đồ đội lốt công an. Cân phải nghiêm trị để lấy lại hình ảnh của nghành Công an, để ngăn chặn những hành động đàn áp nhân dân. Mọi người hãy phản đối mạnh mẽ để tạo thành nàn sóng đủ mạnh gây áp lực lên chính quyền nghiêm trị tên ác ôn này.

    Trả lờiXóa
  81. Tôi thấy thật nhục nhã , đạp vào mặt người dân mục đích để bọn trung quốc hả hê. Quá đau lòng ,
    quá đau lòng ...
    Tôi nghĩ tên công an đó nên âm thầm tự xử mình đi để chuộc lại lỗi lầm với dân tộc Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  82. Đọc bài viết, xem băng ghi hình mà đau lòng và căm phẫn.Hoan hô anh Nguyên Ngọc.Vụ này cần phải theo đến cùng.
    Mấy tên ác ôn đó phải bị lột quân hàm, tước quân tịch và đưa ra Trường sa phục dịch ít nhất là 3 năm

    Trả lờiXóa
  83. Hoàn toàn đồng ý với nhà văn Nguyên Ngọc !

    Trả lờiXóa