Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

CHÙM ẢNH HÀ NỘI HÀO HÙNG VÀ SANG TRỌNG

Những phút giây lắng đọng 
của một Hà Nội yêu chuộng hòa bình
một Hà Nội hào hoa và văn hiến...







Hai cha con em học sinh từ Sơn La về Hà Nội dự thi đại học gặp đoàn biểu tình. Vui quá! Bố ơi!
 
Giáo sư Hán Nôm học Ngô Đức Thọ bên các bạn trẻ

Và đây, Hà Nội thắp lên ngọn đuốc ái quốc
TS. Nguyễn Quang A (thứ 3 từ phải sang) và GS. TS. Viện sĩ Hoàng Xuân Phú (thứ 2 từ phải sang)

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội (áo đen, bìa phải)





Ảnh: T.H - Xuân Huy - Anh Ba Sàm -Phạm Viết Đào - Hoàng Tiến Cường - LG

44 nhận xét :

  1. Xin Bác Diện kiểm chứng và đăng còm này vào chỗ thích hợp nếu được đển cho Tàu nó hết tự hào!

    Tử cấm thành - di chúc của một bạo chúa!
    http://www.youtube.com/watch?v=m1gAancTixQ&feature=related
    Té ra thành này do người Việt Nam xây! Thế mà Tàu giấu nhẹm! Đồ vô ơn!!!

    Trả lờiXóa
  2. "Tất cả lãnh thổ của Việt Nam phải được bảo vệ, phải được tôn trọng. Bất cứ kẻ thù nào cũng đánh. Có thế thôi"- Bác nghệ sĩ violon.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn ảnh mà thấy xúc động và tự hào quá.
    Trái tim VN, bao nghìn năm rồi, đâu dễ bị khuất phục.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Nguyễn Trí Hải (người kéo violon) ở Hà Nội lâu quá nhỉ!
    Hôm Nguyên tiêu, gặp bác ở Văn Miếu, bác bảo, sắp về Sài Gòn. Thế mà hôm nay vẫn thấy bác ở Hà Nội, tham gia biểu tình.
    Rất kính phục ngón đàn của bác và cả tình yêu Hà Nội của bác nữa

    Trả lờiXóa
  5. Bác kéo hăng quá, đàn hôm nay còn bị đứt dây nhưng không vì thế mà những âm thanh của dân tộc không cất lên được.
    Con chúc bác sức khỏe để mãi cùng lớp lớp thanh niên Việt Nam bảo vệ Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc vui ở Hà Nội không có cuộc vui nào sánh bằng cuộc biểu tình hôm nay.Cam ơn những người con dân Việt đã đem đến hạnh phúc trào dâng cho mình.

    Trả lờiXóa
  7. Ôi Hà Nội của đất nước tôi! Tự hào biết mấy!!!

    Trả lờiXóa
  8. Sáng nay (3/7) 1 nam TN treo băng rôn HS -TS bên hè đường phía bờ hồ đối diện với công viên cụ Lý Thái Tổ phố Đinh Tiên Hoàng. Băng rôn treo được vài phút thì 1 xe tải nhỏ của CA và trật tự viên ập đến thu tấm băng rồi đi luôn.

    Trả lờiXóa
  9. có bác nào biết thông tin về bác kéo đàn VIOLON trong hình đầu trên không?tôi có kỷ niệm với bác ấy
    Cám ơn bác XD tường thuật thông tin(tôi ở nuocs ngoài nhưng luôn ngóng về quê hương)

    Trả lờiXóa
  10. Chúng tôi,những ccb tuổi 60,70,ở tỉnh lẻ k có đ/kt tham gia BT rất vui,rất cảm phục các đồng chí.Chúng tôi đồng hành bằng cách hàng ngày tụ tập bàn luận và thông tin cho nhau.cả những điều ở quê mình.Chúc anh Diên,cấc anh,các cháu mạnh khỏe để đóng góp vào sự nghiệp BV TQ

    Trả lờiXóa
  11. tp Hồ Chí Minh và các tp khác! Đừng để HN đơn độc...!

    Trả lờiXóa
  12. Cuộc biểu tình hôm nay đánh một dấu son hy vọng: Đấu tranh để thả người.Bắt người ,họ được vũ trang"tận răng" còn đấu tranh thả người chỉ "với tay không và lương tri của con người".Sức mạnh của tình ĐOÀN KẾT VÌ CHÍNH NGHĨA,sức mạnh của LƯƠNG TRI đã làm (chắc cũng chỉ bước đầu) chùn tay của các thế lực chủ trương "ĐE NẸT".Điểm son này chắc chắn sẽ được lịch sữ ghi nhận và mong rằng HỒNG PHÚC CỦA DÂN TỘC sẽ tiếp sức cho các thế hệ đảm đương được trách nhiệm bảo vê TÔ QUỐC THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA

    Trả lờiXóa
  13. Xin cảm ơn bác Diện! Những hình ảnh này rất có hồn, có chiều sâu, có hình ảnh của nhân dân, đất nước chứ không rỗng tếch như 4 cái tên kia.

    Trả lờiXóa
  14. Thêm một lần nữa; Những con người yêu Nước thể hiện tấm lòng bằng chính lương tri của mình. Và một lần nữa đã thành công. Xin cám ơn Tất Cả.

    Trả lờiXóa
  15. Không cần sang trọng,không cần hùng dũng!
    Chỉ cần thấy Hào Khí Thăng Long là đủ !

    Trả lờiXóa
  16. Thật xúc động với tinh thần yêu nước của nhân dân VN và thật khâm phuc ý chí cũng như tấm lòng của những người tham gia đoàn biểu tình vì Tổ quốc thân yêu.
    Trời nắng nóng như vậy mà có rất nhiều bác tuy tuổi đã cao nhưng vẫn hăng hái tham gia,lại có thêm 2 nhạc công,nhất là bác kéo violon tuổi đã cao mà rất nhiệt tình.
    Hỡi các nhà lãnh đạo Việt Nam!
    Đây không phải là tinh thần và lòng yêu nước của nhân dân thì thử hỏi rằng họ mất công,mất việc,mất sức khoẻ để đội nắng nóng đi biểu tình làm gì?Họ không vì lợi ích cá nhân, họ đi biểu tình phản đối bọn xâm lược vì một Việt Nam hoà bình độc lập.
    Mong nhà nước hãy tôn trọng quyền được yêu Tổ quốc của những người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. Chùm ảnh của bác Diện thật tuyệt!

    Trả lờiXóa
  18. Em là công an, thèm được hòa mình trong đoàn người biểu tình lắm. Đất nước lâm nguy mà không dám đi biểu tình, đau lòng quá.

    Trả lờiXóa
  19. gửi bác Max,

    Bác kéo đàn là bác Tạ Trí Hải. Sau buổi sáng hôm nay, lúc mọi người tự giải tán, tôi còn ngồi lại ở tượng đài Cảm tử và có chụp ảnh với bác ấy bên tượng đài và bác ấy cho tôi địa chỉ email để gửi ảnh. Đây là địa chỉ email của bác ấy: tatrihai@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  20. Hà Nội tài hoa và khí phách!

    Trả lờiXóa
  21. Nông Thị Bích Liênlúc 23:30 3 tháng 7, 2011

    Cảm ơn bác Xuân Diện luôn đưa tin bài và ảnh kịp thời, cháu đang ốm nằm viện nên hôm nay ko tham gia biểu tình được buồn quá...

    Trả lờiXóa
  22. cảm ơn bác KHÁCH 23:04

    Trả lờiXóa
  23. Cháu từ tpHCM đây, nhìn các bác ở HN đi diễu hành vừa oai hùng vừa lãng mạn cháu rất thích.

    Trả lờiXóa
  24. Bác chơi VIOLON là chàng cao bồi Miền tây nước Mỹ năm xưa ,nay sang cổ vũ tinh thần yêu nước chống giặc Tàu đó mà .Tuyệt quá !Cám ơn bác và kính yêu bác .

    Trả lờiXóa
  25. Xin loi, co phai anh Ngu trong anh khong, e la ban cung lon Toefl cu cua anh day, tu hao qua

    Trả lờiXóa
  26. Xem video trên bbc thấy trước nhà hát lớn có biển "Cấm quay phim, chụp ảnh". Bác Diện ơi, giá mà có nhiều video lên thì hay quá. Muốn nghe giọng nói máu lửa của các ac quá.

    Trả lờiXóa
  27. Hà Nội mến yêu ơi! Các vị thay mặt cho cả nước. tuyệt vời quá ! Hào hùng quá !

    Trả lờiXóa
  28. dang tu hao Ha Noi ngay hom nay..theo toi nghi vao ngay 27/7 toi chung ta nen lam mot chuyen di vieng nghia trang liet si Truong Son de mong cac anh hunh liet si se pho ho cho con duopng dau tranh cua dan toc ta ,chong lai bon Tau nham hiem...

    Trả lờiXóa
  29. Sao de HN bo vo vay ? Toan quoc hay dung len bieu tinh chong TQ di.

    Trả lờiXóa
  30. Ngày 9/7 (thứ 7 tuần này) theo kế hoạch sẽ có cuộc biểu tình tại Berlin. Các bác có thể vào link sau để coi:

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=16950

    Ng.Y.Nước

    Trả lờiXóa
  31. Hà Nội hay quá,đẹp quá.Rất tiếc là Sài Gòn không được như vậy!

    Trả lờiXóa
  32. Hai Cán leng nói:
    Ca sĩ lớn, nghệ sĩ, người mẫu trần truồng nổ lặn đâu mất tiêu rồi cà ! Rất khâm phục nghệ sĩ lang thang mà yêu nước nầy ! Cả tổ quốc đều quí bác……Violon đường phố.
    Các vua Hùng có công dựng nước
    Bác Violon với chúng ta cùng nhau giữ nước !

    Trả lờiXóa
  33. Bác Trí Hải giống cụ Vitali trong Không gia đình quá.

    Trả lờiXóa
  34. TINH THẦN YÊU NƯỚC, YÊU HÒA BÌNH CẦN ĐƯỢC NÂNG CAO VÀ ỦNG HỘ
    Năm 1978 quan hệ giữa Việt nam và Trung quốc trở nên rất căng thẳng. Phía TQ gây sức ép, đe dọa Việt nam trên mọi phương diện, đặc biệt là về quân sự. Tin tức thời sự hang ngày đưa tin phía TQ bắn pháo, tung biệt kích vào lãnh thổ Việt nam, các nguồn tin tham khảo thì đưa tin về việc di chuyển và tập trung hỏa lực quân sự ở gần biên giới. Người dân Việt nam khi đó vừa ngỡ ngàng vừa căm giận; không ngờ “người anh ” môi hở răng lạnh lại quay ra xâm lược lãnh thổ của “người em”, “người đồng chí” lại đi gây hấn với “đồng chí của mình”, là “tinh thần Quốc tế vô sản” ư?
    Trước thực tế như vậy Chính phủ có những giải pháp và kế hoạch mang tầm Chính phủ và các đoàn thể cùng các tầng lớp Nhân dân có các hoạt động riêng của các đoàn thể cùng các tầng lớp Nhân dân nhưng đều chung một QUYẾT TÂM BẢO VỆ TỔ QUỐC VÀ GIỮ GÌN ĐỘC LẬP DÂN TỘC .
    Khi đó tôi là sinh viên của trường Đại học Tổng hợp Hà nội (nay là ĐH Khoa học Tự nhiên- ĐHQGHN); cũng như các đoàn thể khác và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, đoàn thể của chúng tôi là Hội Sinh viên – Đoàn Thanh niên thành phố Hà nội đã tổ chức một sự kiện rất đáng ghi nhớ là Đêm biểu dương lực lượng của Thanh niên Thủ đô PHẢN ĐỐI ÂM MƯU BÀNH TRƯỚNG CỦA TQ và bày tỏ QUYẾT TÂM BẢO VỆ TỔ QUỐC VIỆT NAM tại Nhà hát lớn. Thanh niên các trường học, cơ quan, xí nghiệp, lực lượng vũ trang .. trên địa bàn Hà nội tham gia rất đông. Các khối đơn vị đứng kín phía trước Nhà hát lớn và kéo dài ra các ngả phố Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Phan Châu Trinh. Đuốc cháy sáng rực, sáng như tinh thần yêu nước và tinh thần yêu nước ấy đã giúp chúng ta vượt qua được cuộc chiến khốc liệt 1979 để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và hòa bình cho đất nước Việt nam.
    30 năm đã qua, chúng ta chỉ mong muốn hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế, xã hội nhưng ông “hàng xóm xấu tính” không chịu để cho chúng ta yên; chúng ta đã nhũn, nhịn cũng không xong thì cực chẳng đã chúng ta phải có “biện pháp” trở lại thôi.
    Sự kiện tàu hải quân TQ xâm phạm lãnh hải Việt nam cùng với việc nhà cầm quyền TQ gây sức ép và đe dọa Việt nam đã gây nên sự căm phẫn trong mọi tầng lớp nhân dân Việt nam và sự bất bình trên phạm vi thế giới.
    Chúng ta tin vào cách giải quyết vụ việc của Chính phủ nhưng cũng cần (nên) để cho Nhân dân thể hiện tinh thần yêu nước, yêu hòa bình của mình bằng một hình thức nào đó và cũng để đánh động tới dư luận thế giới. Tuy nhiên khi sự việc xảy ra hầu hết các tổ chức, đoàn thể ở Việt nam chẳng hề có một phản ứng, một biểu hiện hay một ý kiến nào cả. Không nén được bức xúc hàng ngàn cá nhân đủ mọi lứa tuổi, thành phần, cả trong và ngoài nước với tấm lòng yêu nước, yêu hòa bình đã tự phát xuống đường biểu tình ôn hòa để phản đối hành động sai trái của nhà cầm quyền TQ và thể hiện truyền thống dân tộc quyết tâm bảo vệ Tổ quốc. Năm tuần đã qua với qui mô và cách thể hiện khác nhau làn sóng yêu nước, yêu hòa bình vẫn đang lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân Việt nam và bạn bè thế giới ở cả trong và ngoài nước. Rất mong các tổ chức , các đoàn thể, các tầng lớp Nhân dân cùng nhau tham gia hoặc ủng hộ việc biểu tình ôn hòa góp phần ngăn chặn hành vi sai trái của nhà cầm quyền TQ và bảo vệ hòa bình cho Việt nam, cho khu vực và cho thế giới.
    HoàngBách (một nhà giáo ở Hà nội)

    Trả lờiXóa
  35. Khách ẩn danh nói...
    Em là công an, thèm được hòa mình trong đoàn người biểu tình lắm. Đất nước lâm nguy mà không dám đi biểu tình, đau lòng quá.
    ___________________________
    Chú mày dại! Cứ mặc sắc phục đầy đủ, mang theo camera hoặc máy ảnh, đi theo đoàn biểu tình, giống như đang tác nghiệp là được ngay.

    Trả lờiXóa
  36. Hà nội niềm tin và hi vọng!
    Thật xúc động...

    Trả lờiXóa
  37. That lang man . Giong thang 12 nam 1946 .

    Trả lờiXóa
  38. Rất đẹp và rất vui,tự hào, cảm ơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  39. Xin TS NXD đừng đổi tít bài. HÀO HÙNG VÀ SANG TRỌNG. Sang quá đi chứ, biểu tình chui mà có kèn sắc xo phôn thổi hành khúc, diễu hành trên những con phố sang trọng của Hà Nội, tập trung đọc tuyên cáo nơi sang trọng. Và những gương mặt đoàn biểu tình...sang trọng quá đi chứ, he he...

    Trả lờiXóa
  40. xem các ảnh nhân dân BT,tôi cứ băn khoăn những câu hỏi:-ai đi biểi tình?-đó là nhân dân VN,những người hiểu biết: tri thức,văn sĩ,sinh viên...(tuyệt nhiên không có tên PHẢN ĐỘNG nào.).Họ mang những gì đi BT?-cờ VN(cờ đỏ sao vàng)thấm biết bao máu và sự hy sinh vô bờ bến của bao thế hệ cho non sông đất nước này.Cờ mặc trên người,cờ đôị trên đầu,cờ giơ cao ...với sự trân trọng TỔ QUỐC trên hết.HỌ hô những gì?-Họ phản đôí TQ xâm phạm lãnh hải,gây hấn,nói 1 đằng làm 1 nẻo của TQ.Họ với thái độ ôn hòa-trật tự đung luật....
    Vậy còn qúy gì hơn nưã khi TỔ QUỐC lâm nguy.
    Đảng còn mong đợi gi?
    CP còn mong đợi gi?
    Sao công an lại điều động LL ra ngăn cấm-bắt bớ..
    Tôi cứ băn khoăn mãi...

    Trả lờiXóa
  41. Thưa bác Thạch Lâm,
    Xin tiếp thu ý kiến của bác. Lúc đầu tôi định đặt tựa đề là HN - HÙNG DŨNG SANG TRỌNG cơ.

    NXD

    Trả lờiXóa
  42. Đúng là bác Trí Hải giống cụ Vitali trong Không gia đình quá. Một hình ảnh đẹp và xúc động.

    Trả lờiXóa
  43. Rất vui là có những bạn công an cũng chia sẻ tấm lòng của mình với cuộc biểu tình.

    Trả lờiXóa
  44. rat cam phuc nhung sinh vien vn yeu nuoc...ho la nhung tuong lai cua dat nuoc..ho co tri thuc..co long yeu nuoc chay bong..co len cac ban..toi la dan nuoc Viet..neu phai cam sung,toi xin hien dang than minh cho cho quoc.

    Trả lờiXóa