Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

CHƯA THỰC HIỆN ĐƯỢC CUỘC GẶP VỚI BỘ NGOẠI GIAO

Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam, số 01 Tôn Thất Đàm, HN. Ảnh: Internet.
Thưa chư vị,

Từ 07h30 sáng nay thứ Tư (13.07.2011), các vị nhân sĩ trí thức có bản Kiến nghị “Yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với Trung Quốc”(soạn thảo và ký ngày 2.7.2011, gửi đến Bộ Ngoại giao ngày 04.07.2011) có cuộc gặp mặt đầu tiên với nhau tại Cafe 36b Điện Biên Phủ (đối diện trụ sở Bộ Ngoại giao, 01 Tôn Thất Đàm, Hà Nội, cách một mặt đường).

Cuộc gặp mặt có các vị: GS Hoàng Tụy, GS Nguyễn Huệ Chi, GS Phạm Duy Hiển, TS Nguyễn Quang A, Nhà văn Trần Nhương, Nhà văn Phạm Xuân Nguyên, TS Nguyễn Xuân Diện, Luật sư Trần Vũ Hải, anh Nguyễn Quang Thạch, anh  Nguyễn Văn Phương. 

Các vị vắng mặt gồm: GS Chu Hảo (đi công tác), Ông Lê Hiếu Đằng, Nhà văn Nguyên Ngọc đều ở xa chưa nhận được Giấy mời nên không có mặt, GS Ngô Đức Thọ, Nhà nghiên cứu Trần Kim Anh, Bà Cao Thị Vũ Hương, TS Hoàng Hồng Cẩm bận việc riêng không đến được. 

Riêng Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã được mời (qua điện thoại từ hôm qua), và vào lúc 8h30, Bộ Ngoại giao đã cho xe đến đón lên Bộ. 8h55, cụ đã có mặt tại Phòng Khách của Bộ Ngoại giao.

8h50: TS Nguyễn Quang A, Luật sư Trần Vũ Hải và trợ lý đi sang trụ sở Bộ Ngoại giao. Ít phút sau, TS Nguyễn Quang A trở lại quán cafe và nói hiện nay đã có 03 cán bộ của Bộ Ngoại giao đứng chờ ở cửa (phụ) để đón các nhân sĩ trí thức vào họp. Các giáo sư liên hệ với Luật sư Trần Vũ Hải cho biết nếu Bộ Ngoại giao cử cán bộ sang đây (Cafe 36b, Điện Biên Phủ) mời thì chúng tôi sang. Nếu không sang mời thì các nhân sĩ trí thức không sang Bộ, mặc dù chỉ cách nơi họ ngồi một mặt đường. Nhưng Bộ Ngoại giao trả lời họ không vào quán cafe.

Các giáo sư hội ý và cử Nguyễn Xuân Diện sang cửa (phụ) để gặp những người này. Tôi sang và hỏi: Hôm nay, ai tiếp các nhân sĩ trí thức? Trả lời: Ông Trần Duy Hải.

Tôi nói với cô Loan là người đón tiếp ở cổng rằng: “Tôi nhờ chị thông báo với ông Trần Duy Hải như sau:

1- Các nhân sĩ trí thức đang ngồi bên kia không sang Bộ vì họ không nhận được Giấy mời.

2- Họ và tôi đến đây để gặp ông Hồ Xuân Sơn, hoặc một thứ trưởng, chứ không gặp ông Trần Duy Hải.

3- Nếu Bộ Ngoại giao Việt Nam không trả lời bằng văn bản thì các nhân sĩ trí thức sẽ có cách để hỏi được 03 điều thắc mắc nêu trong kiến nghị.

4- PV các hãng thông tấn, báo chí quốc tế đang chuẩn bị các nội dung phỏng vấn với các nhân sĩ trí thức.

Chừng 15 phút sau, cô Loan gọi điện cho tôi, nói rằng: Hiện cửa chính của Bộ Ngoại giao đã mở để đón các nhân sĩ trí thức vào họp mặt. Tôi trả lời là: Các nhân sĩ trí thức đã ra về cả rồi.

Trước khi ra về, các nhân sĩ trí thức quyết định tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền TQ liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông vào sáng Chủ nhật tới đây (17.07.2011) vào lúc 08h30 tại khu vực Vườn hoa Lenin. Sẽ có thông tin cụ thể vào ngày mai, Thứ Sáu (15.7.2011)

HÌNH ẢNH CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC GẶP MẶT TẠI CAFE 36b ĐIỆN BIÊN PHỦ
.

















11h30: Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh gọi Nguyễn Xuân Diện đến để kể lại diễn biến trong cuộc gặp của cụ với các cán bộ của Bộ Ngoại giao.

1150: Hãng tin RFA điện thoại cho Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh để hỏi về cuộc gặp. Cụ nói: Cuộc gặp giữa các nhân sĩ trí thức ký kiến nghị với Bộ Ngoại giao là cuộc gặp không thành. Bộ Ngoại giao cũng chưa thông báo tiếp theo sẽ như thế nào.

Dưới đây là lời thuật của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh:
(Xin hẹn chư vị sang ngày mai, hôm nay Tễu hơi mệt, không gỡ băng được)

107 nhận xét :

  1. BNG ơi là BNG !
    botay.com

    Trả lờiXóa
  2. Thác Bản Giốc, xin pác Diện cho vài ý kiến???
    http://bee.net.vn/channel/2981/201107/Xay-dung-nha-may-thuy-dien-gan-thac-Ban-Gioc-1805201/

    Trả lờiXóa
  3. Đây không phải là cách làm việc riêng của BNG đâu mà tất cả đều như thế...
    Mỗi khi được người dân kiến nghị.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc BNG đang xin ý kiến chỉ đạo.K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao lại có chuyện lu bu như thế bởi việc này cũng bình thường. Nếu không có gì khuất tất thì BNG cần trả lời sớm cho yên lòng dân.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ chắc là đang chờ "sự đồng thuận"

    Trả lờiXóa
  7. Chắc là ông Hồ Xuân Sơn trót dại đồng ý điều gì với Trung Quốc rồi nên bây giờ BNG mới khó lòng đến thế.

    Lẽ đời...

    Trả lờiXóa
  8. Sao phai tri hoan vay nhi?Chac co khuat tat moi the,duong hoang thi co the gap trao doi ngay

    Trả lờiXóa
  9. Các nhân sĩ trí thức cư xử tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  10. đúng là bộ "ngoại" giao! chứ giao với bên "ngoại" thôi, chứ không giao với bên "nội" vì thế đón tiếp các nhân sĩ trí trức trong nước kém quá. kiểu này phải đề nghị chính phủ thành lập thêm bộ "nội" giao và ban liên lạc giữa "nội" giao và "ngoại" giao mất.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy các nhân sĩ hơi bị dễ dãi trong vụ này, tại sao phải ngồi đợi người ta ra mời, tại sao phải đi cửa phụ. Giống như đi ăn giỗ ko có giấy mời đành ngồi ngoài chực vậy. Tôi thì thấy các bác tụ họp để bàn phương tính kế thì OK, chứ đã ko có giấy mời, rồi BNG sĩ diện ko ra quán cafe mời hóa ra họ muốn đối xử kiểu như ê! thằng kia vào đây bảo coi,viết đơn viết từ là muốn gì đây?trình bày coi...Bộ lễ mà vô lễ quá thì còn cái thể thống gì nữa!!!

    Trả lờiXóa
  12. Nói thẳng quá thì bác Diện không đăng nhưng thiệt tình mà nói nhân dân mình đúng là hết chịu nổi mấy ông lãnh đạo nhà mình rồi. Nhiều khi điên tiết lên được !

    - Đang bị trung quốc cắt cáp thì ra thông báo cho chiếu phim " Đường về Thăng Long" vào giờ vàng bi la ó quá mới dừng

    - Đang bị ức hiếp quá đổi, cả Đông Nam Á và cả quốc tế kể cả Mỹ nhao nhao lên ủng hộ không phải vì họ sợ gì mình mà vì trung quốc quá lố bịch thì ông Hồ Xuân Sơn xách xe sang trung quốc nói gì không biết thế là trung quốc cho một vố chơi điểu.

    Nhục ơi là nhục - Chưa bao giờ nhục như thế ! Nhục chuyện cá nhân thì co' thể bỏ qua, quốc nhục như vậy thì tức chết được !

    Thiệt tình không hiểu làm sao nữa, nhiều khi nghĩ dân mình sao mà gian nan và chịu đựng được như thế

    Trả lờiXóa
  13. Chưa bao giờ tôi có cảm giác chán nản thất vọng như bây giờ. Thậm chi có lúc tôi nghĩ giá như mình không phải là người Việt Nam để khỏi phải đau buồn và thấy mình nhục nhã như lúc này : yêu nước mà không được quyền bày tỏ, yêu nước mà bị đàn áp và bị qui kết những điều tầm thường. Có ở đâu trên thế giới này lại có cách hành xử với công dân như vậy không ?

    Trả lờiXóa
  14. Thư Lâm Khang
    Những ngày 17/7 và hình ảnh Bác Hồ
    http://nguyenvanthanh.vnweblogs.com/post/8644/310501

    Trả lờiXóa
  15. hu hu, để giành bài tường thuật của Bác Vĩnh rồi à, hay đây là chiến thuật câu giờ vậy?

    Trả lờiXóa
  16. Các nhân sĩ trí thức xứng danh đại diện cho lòng dân.
    Cung cách của BNG giống như Ông HXS đi cửa phụ gặp thiên triều, muốn các nhân sĩ trí thức đi cổng sau (cổng phụ), tiếc rằng các vị này không biết cách đi cổng sau như BNG mong muốn, hì..hì..
    hề..hề...

    Trả lờiXóa
  17. Không hổ danh là kẻ sỹ Bắc Hà! không có các vị thì chúng tôi biết tin vào đâu?

    Trả lờiXóa
  18. Lai vô ảnh khứ vô hìnhlúc 14:04 13 tháng 7, 2011

    Mong các vị thông cảm,bộ chúng tôi còn 30% thủ tục hành chính đang chờ cải cách.Nên cấp lãnh đạo chưa thể gặp các vị được. "Hãy đợi đấy!"

    Trả lờiXóa
  19. Kính chúc các Bác nhân sỹ trí thức luôn mạnh khỏe bằng an và vững vàng.
    Mong cho tầng lớp thanh niên sớm thức tỉnh trước những vấn đề hệ trọng của đất nước.

    Trả lờiXóa
  20. Ôi, có cả em Nguyễn Văn Phương nữa, thấy thích thật. Uớc gì ở trong nam cũng có các GS TS đi tiên phong, chắc là mình đi theo mà không màn khó khăn, chả sợ an ninh bắt.

    Trả lờiXóa
  21. Chúng em là một nhóm sinh viên , chúng em quen biết nhau qua những lần biểu tình chống TC xâm lược tại sài gòn. mấy chủ nhật rồi chúng em biều tình ngồi tại công viên 30/4 ( bên hông nhà thờ Đức Bà). Được biết Hà nội biểu tình thành công , chúng em vui lắm. Ở trong Sài Gòn bọn CA chìm và quần chúng tự phát đông quá, và đàn áp rát quá , một vài bạn trong chúng em vừa dương biểu ngữ thì bị tóm ngay. Chủ Nhật này các Bác tập trung biểu tình thì các bác trí thức có vào sài gòn hỗ trợ chúng em không , hay các bác khêu gọi bạn bè trí thức ở Sài gòn ra hỗ trợ chúng em. Mong các Bác lắm lắm...( Em đã từng đi bên cạnh Bác Xuân Nguyên biểu tình ở Sài gòn hôm 5/6/2011 ngày biểu tình đầu tiên)
    Người Sài Gòn Yêu Nước.

    Trả lờiXóa
  22. Rất khâm phục các nhân sỹ trí thức.

    Trả lờiXóa
  23. tuổi cao chí càng cao

    Trả lờiXóa
  24. Thật uất ức quá, mỗi việc đối nội bé cỏn con này mà cũng không làm được thử hỏi những vấn đề lớn đối ngoại thì làm như thế nào? Không hiểu các quý vị đang nghĩ gì và làm gì? Phải bản lĩnh lên chứ!

    Trả lờiXóa
  25. Đi đòi chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của VN-Đại diện cho những người yêu nước chứ không phải đi xin xỏ nhờ vả gì cho cá nhân,nên các nhân sĩ trí thức sử sự như vậy là quá hay.
    Nếu BNG không mặn mà lắm với việc này thì ta cứ việc ai người ấy làm.BNG cứ đi ngoại giao với TQ,người dân biểu thị phản đối TQ là việc của người dân.
    Rất ủng hộ quyết định biểu tình chống TQ của các nhân sĩ trí thức yêu nước.

    Trả lờiXóa
  26. Hoan hô nhân sĩ trí thức Việt Nam, còn họ là đất nước này còn

    Trả lờiXóa
  27. người Bình Thườnglúc 14:45 13 tháng 7, 2011

    Các nhân sĩ trí thức nhà ta sao mà tuyệt thế! Làm tôi bỗng dưng nhớ đến mấy câu thơ- nếu tôi nhớ không nhầm,
    đó là thơ của nhà thơ Chế Lan Viên. Và nếu tôi nhớ nhầm thì ai đó biết chính xác, xin mách giùm tôi.Những câu đó là:
    Ôi Tổ Quốc ta, ta yêu như máu thịt
    Như mẹ cha ta, như vợ như chồng.
    Ôi Tổ Quốc! Nếu cần ta chết
    Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi con sông...
    Các nhân sĩ trí thức nước ta lúc nào cũng trăn trở một lòng, một dạ với đất nược. Tôi nhớ một lần đọc tin gì đó(tôi quên, có tuổi rồi) mà anh Ba Sàm 2 giờ đêm chưa ngủ. Khi ấy ai đó gọi điện đến nói rằng có bọn Tầu trà trộn vào đoàn biểu tình của ta...Úc quá Anh Ba thức luôn đến sáng...Tôi đọc những tin...cứ rơi nước mắt.Những người như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, bác Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Huệ Chi, Anh Ba Sàm, Trần Nhương, em N V Phương..v..vv

    Trả lờiXóa
  28. Các nhân sĩ trí thức nhìn chung, tôi thấy ai cũng lớn tuổi, kinh nghiệm cuộc đời, gian nan cuộc sống tôi nghĩ họ đã nếm trải rất nhiều. Yêu nước mà gian nan, gian khổ thế này có khi cũng là một thử thách nữa đối với các nhân sĩ trí thức của những ta ở những năm còn lại của cuộc đời chăng? Yêu nước mà gian khổ thế này vì vậy chúng ta càng phải nên... yêu nước nhiều hơn. Vì có gian khổ mới có vinh quang mà!

    Trả lờiXóa
  29. Ôi tuyệt vời! Lịch sử sang trang sao? Hành động của các bác làm tôi khâm phục!

    Trả lờiXóa
  30. Có một điều không rõ ràng là tại sao thông báo của chính quyền Bắc kinh nói về công hàm của ông Phạm Văn Đồng và chủ quyền của họ ở Trường sa, Hoàng sa sau chuyến đi của ông Hồ Xuân Sơn mà vẫn không thấy BNG Việt nam lên tiếng bác bỏ mà lại im như thóc vậy?. Hay đã có sự đồng thuận gì đấy?. Cần phải nói rõ để toàn dân được biết.
    Tôi đồng ý sẽ tham dự biểu tình nếu BNG không công bố vấn đề này trước nhân dân.

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là Bộ Ngoại Giao, Nội Giao kém quá. Mời các nhân sĩ mà cứ y như gọi người tẩm quất dạo vào nhà xoa bóp. Tội!

    Trả lờiXóa
  32. hoan hô nhân sĩ nhà ta
    tài cao trí lớn vào ra đoàng hoàng.
    NBP.

    Trả lờiXóa
  33. Hehe... tiếp dân mà ! Có khi phải về tổ dân phố xin xác nhận !!!

    Trả lờiXóa
  34. Chắc những người có trách nhiệm trả lời đang đau đầu tìm kiếm phép biện chứng sao cho: Có mà Không, Không mà Có. Nên, cứ như con kiến leo phải cành đa cụt. Khổ!

    Trả lờiXóa
  35. Các nhân sĩ trí thức sẽ là người đi đầu trong phong trào chống cộng gian. Hoan ho các Bác, và xin cảm ơn tấm lòng của các Bác dành cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  36. Cơ quan Nhà nước nào bây giờ mà không "quan liêu cửa quyền". Chuyện thường ngày ở Huyện! Hoan hô các bậc lão thành đã khơi mào cuộc chỉnh đốn nho nhỏ chống tệ nạn "quan liêu cửa quyền" của cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, điều đó càng làm cho Bộ ngoại giao thêm 'xa lánh' và khó gầy dựng lại một cuộc tiếp xúc thứ 2. Mặc dù vậy, vì Bộ đã không đối xử trọng thị các bậc tiền bối, những người dân yêu nước thì cuộc gặp mặt có ý nghĩa gì? và nếu có gặp, họ cũng vẫn lặp lại những điều đã công bố trên báo chí vì không chất vấn được thứ trưởng Sơn, người đặt bút ký bản 'đồng thuận'. Do vậy, tôi cho rằng với cách thức tiếp dân như vậy, quyết định của các bậc tiền bối thật sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  37. Dưới đây là lời thuật của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh:
    .....
    ---
    Sao chẳng thấy gì cả bác Diện?

    Trả lờiXóa
  38. Họ vẫn chưa tìm ra được cách trả lời và đối với các nhân sĩ này thì họ không thể nào trả lời được các vấn đề trên mà không đụng đến 16 chữ vàng...tươi nên họ phải cư xử như thế thôi.

    Trả lờiXóa
  39. BNG chưa chuẩn bị được các giãi đáp cho các nhân sĩ trí thức, đang còn đợi tư vấn và chỉ thị

    Trả lờiXóa
  40. Pác ơi, tường thuật của cụ Vĩnh mãi chưa thấy???

    Trả lờiXóa
  41. Những nhân sỹ, trí thức để được người sau tôn vinh như các cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh...và như Hồ Chí Minh, Trần Phú, Hà Huy Tập (ĐCS)

    không chỉ họ là người có học, biết nhìn xa trông rộng đó chỉ là một phần mà quan trọng họ cũng phải "phanh áo đi trong gió bão". Nói như anh hùng Nguyễn Thái Học "không thành công thì cũng thành nhân"

    Họ cũng phải đi trong phong ba bão táp, hòa mình với quần chúng nhân dân, sống và làm với nhân dân. Điều này các lãnh đạo của Đảng thời khởi nghĩa đã làm được và họ được người đời sau tôn vinh.

    Hay một tấm gương khác như nhà văn Nam Cao, tên tuổi không chỉ những truyện ngắn bất hủ mà chính Ông đã hi sinh trên chiến trường lúc nước sôi lửa bỏng, vận mệnh dân tộc nguy khốn.

    Em hi vọng những suy nghĩ ban đầu của em với anh Diễn nói riêng, các trí thức nói chung mãi mãi không thay đổi. Lúc này những quần chúng như em (thấp cổ, bé họng, vô danh) rất cần như anh

    Trả lờiXóa
  42. tôi thấy ả beo nói về chuyện này với một thái độ hết sức hỗn xược, ít nhất là cách nói năng với những bậc đáng tuổi cha, tuổi chú của ả, không thấy ai có ý kiến gì về việc ả beo này nói năng hỗn xược vậy sao?

    Trả lờiXóa
  43. Mấy chục năm qua, tưởng cái khí phách sỹ phu Bắc Hà đã bị thui chột. Nay mới thấy rằng mình nhầm. Dân tộc ta vẫn có phúc lớn!

    Nguyễn Xuân Thọ
    Cologne

    Trả lờiXóa
  44. Các Nhân sỹ đúng là những người "có học", Xin cám ơn các vị đã và đang dạy cho họ một bài học làm Người.

    Trả lờiXóa
  45. Đến giờ mà BNG chưa lên tiếng thì phải hiểu là bản tin của Tân hoa xã là chính xác . Các vị nhân sĩ cần có bước hành động tiếp theo .

    Trả lờiXóa
  46. Chắc Hồ Xuân Sơn đang khó nghĩ.Bảo đó là ý anh cả thì sợ mất chức. Không nói ra thì sợ tiếng xấu để đời.Khó thật!

    Trả lờiXóa
  47. Bộ lễ mà cư xử thật "vô lễ"...Các nhân sĩ trí thức quyết định không gặp là chính xác đấy ạ. Thái độ của BNG đâu có thiện chí gì thể hiện họ tôn trọng nhân dân, lắng nghe nhân dân đâu.

    Trả lờiXóa
  48. Tuyệt vời !!!
    Xin lỗi bác Diện, em không rành lắm về những từ khó trong tiếng Việt, nhưng em thấy từ "chư vị" nghe hơi đặc biệt và nó cứ Tàu Tàu thế nào ấy, bác dùng từ "quí vị" nghe phổ thông hơn. Ý kiến nhỏ.

    Trả lờiXóa
  49. Tôi tự hào vì đất nước này còn có những nhân sĩ như chư vị.

    Trả lờiXóa
  50. Buồn vì Hội Nghị DIÊN HỒNG đã không thành công!

    Trả lờiXóa
  51. Dung la nhu ga mac toc ,hen gi dung truoc Tau cong khong dam ngang dau len, ve trong nuoc cu tinh tuong

    Trả lờiXóa
  52. Toi da biet ngay tu dau. BNG thuc su khong he muon gap cac nhan si.

    Trả lờiXóa
  53. "Ai cũng chọ việc nhẹ nhàng, gian khổ biết nhường phần ai?".

    Xin trân trọng cám ơn các vị nhân sỹ, trí thức !
    Tiếc rằng còn quá nhiều kẻ sống abừng đồng thuế của người nông dân, người công nhân khốn khó nhưng họ làm ngơ trước vận mệnh của tổ quốc. Họ dốt nát không hiểu vấn đề hay hèn nhát, hay ngậm miệng để ăn tiền. Kiểu gì cũng không thể chấp nhận được.
    Sắp 27/7 rồi. Vong hồn các liệt sĩ sẽ hỏi tội đám người này.
    Các liệt sĩ ngã xuống không phải để cho đất nước còn nhiều bất công, người dân còn quá nghèo đói, khốn khổ, giặc ngoại bang xà xẻo dần lãnh thổ như thế này...

    Trả lờiXóa
  54. Bộ này là Bộ vô lễ mà!

    Trả lờiXóa
  55. Kết nhất câu nói này :
    "3- Nếu Bộ Ngoại giao Việt Nam không trả lời bằng văn bản thì các nhân sĩ trí thức sẽ có cách để hỏi được 03 điều thắc mắc nêu trong kiến nghị."

    Và tổ chức "lễ hội đường phố " - nói theo cách nói " tụ tập tự phát" Chủ nhật tới đây (17.07.2011) vào lúc 08h30 tại khu vực Vườn hoa Lenin.

    Trả lờiXóa
  56. Nước Nam có các nhân sĩ trí thức như các bác, chúng tôi hoàn toàn yên tâm về phương hướng và cách thức để phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc xâm lấn lãnh thổ Việt Nam, một cách ôn hòa và hợp luật. "QUỐC GIA HƯNG VONG, (thất) SĨ PHU HỮU TRÁCH"

    Trả lờiXóa
  57. Bộ Ngoại giao chắc là không có nghiệp vụ xã giao tối thiểu với Công dân của chính Tổ quốc họ.

    Trả lờiXóa
  58. Đây là kế hoạch " chờ dai thì khoai bà nát"

    Trả lờiXóa
  59. Chắc mấy ông BNG mới đọc bài mới của Đông A mớm cho đây mà hehe
    http://donga01.blogspot.com/2011/07/khong-tao-ra-tien-le.html

    Trả lờiXóa
  60. Bi Tau no ep,chot hua roi.Xin dong thuan dong thuan nen bay gio bo ngoai giao ha mieng mac bon tot.that la kho day.

    Trả lờiXóa
  61. Chúng ta ,những công dân VN hãy kiên nhẫn chờ đợi, " phép màu " sắp đến ,khg việc gì phải sốt ruột.BNG cơ mà, đâu phải 1 TC vớ vẩn nào mà phải làm ăn khg đàng hòang .

    Trả lờiXóa
  62. Tuyệt vời, các nhân sĩ trí thức yêu nước khi dám tiếp tục biểu tình đấu tranh vào CN tới.
    Nhưng cũng lo lắng cho các bác không biết sẽ có chuyện gì xảy ra vào CN tới hay không?

    Trả lờiXóa
  63. Cây ngay không sợ chết đứng,nếu không sẽ là:Há miêng mắc quai.

    Trả lờiXóa
  64. Không trả lời các Nhân Sĩ được, vì "ĐÃ ĐỒNG THUẬN" rồi!.

    Trả lờiXóa
  65. kính đề nghị nhân sỹ trí thức lập một nhóm nhân sỹ trí thức yêu nước trên toàn quốc ,để cứu dân cứu nước

    Trả lờiXóa
  66. Đâu cần thiết phải bắt đầu từ vườn hoa Lênin. Các bạn hãy chuẩn bị tinh thần chống đỡ lại sự đàn áp của lực lượng an ninh vào ngày biểu tình chủ nhật 17/07/2011!

    Trả lờiXóa
  67. Thấy buồn quá khi nhìn các nhân sĩ trí thức, những bộ óc qúi giá của đất nước mà không được lắng nghe, không được trọng dụng. Thật đau lòng khi nhìn hình ảnh các vị phải ngồi chờ ngòai quán càfê vì đáng ra các vị phải được đón tiếp trọng vọng chứ?!!. Nhình cảng GS. Tụy và GS. Hiển trao phải trao đổi ngòai quán xá, than ôi, BNG có biết " hiền tài" là gì không????!!!.

    Trả lờiXóa
  68. Tôi ủng hộ các nhân sĩ trí thức xử sự minh bạch, rõ ràng như vậy
    Tôi mong sẽ có các vị đại biểu quốc hội ( cũ và mới ) tham gia cuộc biểu tình vào ngày 17/7 vì sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước

    Trả lờiXóa
  69. Sao các bác mời ít người vậy , Nhâ sỹ trí thức Thủ đô còn đông lắm chứ ạ , hay ai cũng bận đi công tác hết ạ

    Trả lờiXóa
  70. Các bác hãy hiểu cho đây là Bộ Ngoại giao , còn Bộ Nội giao chưa thành lập nên sẽ có trục trặc là lẽ thường .

    Trả lờiXóa
  71. + Hay BNG đang mặc cả với "người" đồng chí về "cái lưới bò".
    + Với các nhân sĩ trí thức mà BNG còn làm vậy ?
    + Thử hỏi người dân thì sao ???
    Không biết Tổng bí thư,chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ có biết cách làm việc "mù mờ" này của BNG không ?

    Trả lờiXóa
  72. Nguyễn xuân Diện người trẻ nhất trong đoàn, đc cử đi tiền trạm nhưng bất thành.

    Trả lờiXóa
  73. Bác Diện ơi sao không thấy lời thuật cuộc gặp của Bác Nguyễn Trọng Vĩnh ạ.

    Trả lờiXóa
  74. Tôi tin nhân dân cả nước đang lắng nghe và dõi theo từng bước chân các bác, mọi tầng lớp nhân dân đang ở sau các bác đó, nhân dân đang tỉnh dần giấc ngủ của mình.

    Trả lờiXóa
  75. BNG lúng túng như thế này là có vấn đề rồi!
    Mắc mưu vặc vãnh của TQ rồi!

    Trả lờiXóa
  76. Bạn Phương được ngồi cafe ấm chén với các vị tiền bối cao minh ,thích nhỉ?
    Mấy người ở BNG đều lấy Mao tuyển gối đầu giường!
    Thật chẳng ra làm sao!

    Trả lờiXóa
  77. BNG cơ mà, từ xưa đến nay làm việc không cần thông báo cho nhân dân rồi, giờ phải giải thích rõ thì hơi bất ngờ nên chưa kịp có biện pháp đối phó . Họ chỉ quen ngoại giao thôi, nội giao kém lắm

    Trả lờiXóa
  78. LIỆU NHÂN SĨ TRÍ THỨC CÓ CHỜ ĐỢI ĐƯỢC CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG SỰ THẬT CỦA BỘ "TRÍ NGỦ" ĐÓ KHÔNG?

    Trả lờiXóa
  79. Chủ nhật tới sẽ là một cái mốc lịch sử. Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần để đối phó với sự đàn áp của chính quyền. Tôi nghĩ là chúng ta phải thông báo rộng rãi cho truyền thông thế giới biết.

    Trả lờiXóa
  80. Thế là đã rõ!Bộ Ngoại giao chỉ "mời" các nhân sĩ,trí thức cho phải phép chứ thực lòng BNG không đủ dũng khí để gặp các nhân sĩ,trí thức.Thật HÈN!

    Trả lờiXóa
  81. Thật cảm động khi nhìn vào các mái tóc đầu bạc và các mái tóc đầu xanh với những nét lo âu trên các khuôn mặt kiên định. Các vị và qua các vị những người dân chúng tôi cẩm nhận đang xảy ra những điều gì đó bất bình thường.Tôi nghĩ tất cả đến thiện ý và tấm lòng rộng mở,mong muốn lật tẩy các thủ đoạn "bỉ ổi" của bọn bành trướng "vừa ăn cướp vừa la làng",nhưng quả thực tôi quá thất vọng:tại sao đối với dân mình mà hành xử quá nhiều điều đáng trách còn đối xử đối với "đối phương" lại "quá nhủn" mất cả thể diện quốc gia. Dù sao cuộc đối mặt này cũng mang cho chúng ta một niềm tin: tin ở con người và tin ở hồng phúc của dân tộc

    Trả lờiXóa
  82. "Hiền tài là nguyên khí Quốc gia !"
    Ôi! BNG ???.

    Trả lờiXóa
  83. Em đề nghị các bác ở Sài Gòn - HÀ NỘI chủ nhật này KHÔNG CẦN BIỂU NGỮ, CHỈ CẦN CỜ TỔ QUỐC mang theo để thể hiện tinh thần YÊU NƯỚC!
    MỖI NGƯỜI MỘT LÁ CỜ ĐỦ ĐỂ LÀM NÊN MỘT RỪNG CỜ THĂNG LONG - GIA ĐỊNH!

    Trả lờiXóa
  84. "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra."Tuyệt vời, khẩu hiệu đưa ra gồm 4 ý, nhưng dân ta mới được hưởng ý thứ 3.

    Trả lờiXóa
  85. Bộ Ngoại giao muốn nhắc các bậc nhân sỹ trí thức Hà Nội:
    1. Tạm coi những tuyên bố của Tân Hoa xã là chính xác.
    2. Hãy nhớ lại câu hát "ta đi theo lối nhỏ là lối an toàn".

    Trả lờiXóa
  86. Được thấy các thần tượng của mình ngồi chung bàn cafe, thật là vinh hạnh,thầm ghen với em Phuong nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  87. Chính thái độ thiếu minh bạch của các vị lãnh đạo trong các vấn đề liên quan với Trung Quốc đã kích động các cuộc biểu tình của nhân dân vừa qua. Xin quí vị đừng đỗ lỗi cho những bàn tay phản động nào đó đứng đằng sau giật dây các cuộc biểu tình mà HÃY TỰ TRÁCH CHÍNH CÁC VỊ LÀ NGƯỜI CÓ LỖI!

    Trả lờiXóa
  88. Quê Hương Đất Nước biết bao giờ mới bừng sáng? Xin được ngưởng mộ và rất kính trọng các Bậc Nhân Sỹ Trí Thức, và những người Yêu Nước.

    Trả lờiXóa
  89. Nhìn ảnh các bác mà thấy cứ rưng rưng bởi lẽ các bác hầu hết mái đầu đã bạc mà còn phải dấn thân vào trên con đường " vác tù và" cho tổ quốc, cho nhân dân như vậy...Xin ngàn lần cám ơn những con người như các bác.

    Trả lờiXóa
  90. Cách xử sự của BNG với các trí thức như thế thì thật đúng là vô văn hóa.

    Trả lờiXóa
  91. Các chú, các bác ngồi cà phê, cà pháo thế này là vui rồi :D

    Trả lờiXóa
  92. Thật là khâm phục các vị nhân sĩ trí thức
    Thật là thất vọng đối với nhà nước này.
    Một chính quyền không dám nói thật với dân thì làm sao bảo vệ được chủ quyền đất nước.
    Một chính quyền đàn áp người dân đi biểu tình để biểu thị lòng yêu nước thì gọi là chính quyền gì?
    Thật là cay đắng cho người dân của đất nước này

    Trả lờiXóa
  93. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  94. Một dân tộc mà thiếu vắng những nhà phản biện, là một dân tộc bất hạnh. (Tạ Duy Anh)
    Một chính quyền sợ hãi người phản biện, là một chính quyền ngu, và...muốn chết?

    Trả lờiXóa
  95. Chắc ông Sơn bị TQ chèn ép mà ký bất lợi cho VN nên ngại gặp các vị nhân sĩ, trí thức đấy mà! BNG sợ các công dân ưu tú hàng đầu này của nhân dân lật tẩy tội lỗi của mình nên giở tiểu xảo câu giờ! Vì gặp các vị trí tuệ này thì không biết nói năng kiểu gì?!

    Trả lờiXóa
  96. Từ lâu tôi thường nghĩ đã là BN G nơi quyền lực cao nhất,hội đủ TINH HOA NGoại giao và là nơi nghi thức khánh tiết,lễ tân VĂN MINH nhất của thế giới hội tụ vào BNG của VN.
    Tôi thật bất ngờ về cách HÀNH XỬ có thể nói là THIẾU CHUYÊN NGHIỆP của BNG.Mời hay không mời?nếu mời thì nên mời cho đúng nghi lễ chứ,sao laị cư xử như vậy ,với các nhà TRÍ THỨC-NHÂN SĨ-LÃO THÀNH CM mà là những "cây đa cây đề"của NGUYÊN KHÍ Quốc gia.Đảng và nhà nước thường kêu gọi THU HÚT người TÀI mà sao "Làm việc với người tài" lại XOÀNG thế.
    Tôi hoan nghênh các vị NHÂN SI_TRI THỨC...rất thiện chí và câù thị ,"dù không nhận được giấy mời(pax,ĐT hay giấy mời...)mà chủ động đến CỔNG chờ được LƠI MỜI cho tử tế,thế mà BNG lại qúa HIẾM lời mời là sao?!với công việc rất GIẢN ĐƠN ở trong nước mà thế thì trước THIÊN TRIỀU các vị HỒN VÍA để đâu???.
    Tốt nhất BNG haỹ LÀM LẠI trên tinh thần CẦU THỊ,đừng nghĩ minh là BNG muốn hành xử thế nào cũng được,thì DÂN ĐEN chúng tôi qúa thất vọng.
    Dẫu sao tôi cũng tin BNG là nơi sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  97. Tôi chờ đến ngày 17/7 để xem "họ" vây bắt các nhân sĩ, trí thức yêu nước của chúng ta.Có lẽ nên sắm ngay cái máy ảnh để chụp những cảnh vây bắt mà truyền lại cho con cháu mai sau xem cha ông ta dựng nước và giữ nước khó như thế nào. Xin bái phục các Bác. Chúc các Bác vui khỏe trên con đường đấu tranh giữ nước.

    Trả lờiXóa
  98. Vẫn dự đoán trước được kết quả nhưng sao vẫn thấy quá buồn cho một sự vô trách nhiệm, hèn nhát và vô lễ.

    Trả lờiXóa
  99. Các vị lo đi mua tầu ngầm, máy bay, tên lửa mà làm gì, nếu không có người dân ủng hộ?
    Rồi sẽ đến ngày các vị phải trả lời cho người dân: Các vị là người Của ai? Do ai? và Vì ai?

    Trả lờiXóa
  100. Đúng là có điều gì khuất tất rồi nên BNG mới"há miệng mắc quai" không nói năng gì được. Xử sự với trí thức và bản kiến nghị về vấn đề cả thế giới đã biết mà như gà mắc tóc.Hèn gì mà họ chả bị TQ xỏ mũi!?

    Trả lờiXóa
  101. Khách ẩn danh nói...

    Xin cám ơn các bác trí thức, thật khg hổ danh con người VN, khg hổ danh tiếng " Sĩ phu Bắc Hà", khg để con cháu trách mình cầu an hưởng phúc. Nhưng dù sao chúng tôi mong muốn các Bác cố gắng giữ gìn sức khỏe để tiếp tục dẫn đường cho con cháu đi tiếp. Những ngôi sao khuê khg bao giờ tắt trên bầu trời nước Việt, chẳng qua khi thời tiết xấu thì nó bị mây che mờ tí chút mà thôi. Cảm ơn các bác nhiều nhiều lắm. Chúc các Bác có những bước đi ngoạn mục, thành công,[...]
    22:26 Ngày 13 tháng 7 năm 2011

    Trả lờiXóa
  102. Qua những gì ông NXD tường thuật tôi nghĩ buồn thật

    Xưa các triều đại Vua Chúa, gọi là phong kiến nhưng các vương quyền luôn trân trọng các đấng bậc trí thức. Khi có vấn đến gì liên quan việc nước họ cũng xin ý kiến, thậm chí võng lọng, ngưa xe đưa đóng (vì thời đó chẳng có xe hơi).
    Nay ta là chế độ dân mần chủ, chế độ của dân , các ông chẳng hỏi han gì ai , trí thức lên tiếng các ông ngồi mát trong văn phòng phone tới mời họ (rất mất lịch sự).

    Trí thức tâm huyết thuộc loại hàng đầu của đất nước (tôi thấy trong hình có Thầy Hoàng Tụy, một người tôi rất kính trọng và quý mến), không những là trí thức hàng đầu mà đa số còn có tuổi đáng bằng cha chú mấy người trong BNG nữa mà họ để cho ngồi ngoài quán cà phê, liên lạc bằng cổng hậu, chẳng ai cho dù một tùy viên, thư ký BNG chạy sang đón rước.

    Thật đáng hổ thẹn cho BNG không chỉ cách làm việc, thái độ cầu thị mà còn cả thiếu văn hóa ! Tôi không hiểu các vị nghĩ mình là ai nữa

    Trả lờiXóa
  103. Không còn khả năng để biết xấu hổ

    Trả lờiXóa
  104. Tôi cũng đang định đi mua cái máy ảnh để đến 17/7 đi chụp.

    Trả lờiXóa
  105. BNG da lam viec mot cach luom thuom co chu dich, hanh dong nay khong the chap nhan duoc. Hoan toan ung ho cac bac!

    Trả lờiXóa
  106. Sao bác gỡ băng lâu thế. Nhanh lên một chút được không? Tôi sốt ruột quá.

    Trả lờiXóa