Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

YÊU NƯỚC ĐÂU CHỈ YÊU TRONG MỘT BUỔI SÁNG?

Biểu tình tại Hà Nội sáng Chủ nhật 5.6.2011. Ảnh: Mai Kỳ
Hiện nay, trên các mạng xã hội, người dân yêu nước Việt Nam lại hò hẹn nhau để có cuộc biểu tình tại ĐSQ Trung Quốc (ở HN) và Lãnh sự quán Trung Quốc (Tp Hồ Chí Minh) vào sáng ngày mai, bắt đầu từ 8h.

Đây là một việc rất bình thường. Vì sao?

1. Cuộc biểu tình ôn hòa ngày 5.6.2011 - ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước - đã khích lệ tinh thần yêu nước và lòng tự trọng của tất cả chúng ta. Cuộc biểu tình này đã thành công, đúng như Giáo sư Chu Hảo đã nhận định: "Chỉ có sự hiệp thông, không có ai là người đứng ra tổ chức hay hướng dẫn. Không có hành động quá khích, không có náo loạn, chỉ có sự phấn chấn vì được tự do bày tỏ thái độ phẫn uất trong ôn hòa. Không có sự trấn áp, không có những lời răn đe thô bạo, chỉ có sự cảm thông lặng lẽ và âm thầm bảo vệ của các lực lượng chức năng… Chỉ ngần ấy thôi cũng làm chúng ta vững tin hơn vào sức mạnh vô biên của khối đại đoàn kết của toàn dân mỗi khi độc lập dân tôc và chủ quyền lãnh thổ bị đe dọa".

2. Ngay sau cuộc biểu tình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu phía Việt Nam "xử lý dư luận" - tức là yêu cầu nhà chức trách Việt Nam xử lý những người biểu tình. Nếu phía Việt Nam làm như thế, tức là đã nghe theo lời đe dọa của họ; gây mất đoàn kết giữa chính quyền và những người yêu nước chân chính muốn biểu lộ lòng yêu nước và quyết tâm chống giặc ngoại xâm.

3. Vừa qua, Chủ tịch Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có những tuyên bố đanh thép, làm nức lòng nhân dân và thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, sẵn sàng đáp trả bất cứ một hành động xâm phạm nào của Trung Quốc. 

Chúng ta không thể không đáp lại những lời tuyên bố hùng hồn mạnh mẽ ấy. Đó là lời núi sông mà chúng ta phải đồng lòng đáp lại, để phía Trung Quốc và thế giới biết nhân dân Việt Nam luôn luôn đứng bên Chính phủ trước bất cứ hiểm họa xâm lăng nào.

4. Chỉ sau chưa đầy 1 tuần cuộc biểu tình diễn ra, Trung Quốc lại ngang nhiên trắng trợn xâm phạm lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam, phá hoại tàu của ta. Đây thực sự là hành động hèn hạ của bọn côn đồ xã hội đen. 

Chúng ta lại cùng nhau xiết chặt tay đi dưới cờ đỏ sao vàng, để đáp lời sông núi, thể hiện quyết tâm sắt đá không sợ hy sinh, quyết giữ vững toàn vẹn non sông gấm vóc của cha ông!

Vì chúng ta là chính nghĩa, nên:

1. Thêm các khẩu hiệu bằng tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp...để thông điệp của người dân Việt Nam đến thẳng với quốc tế, nhưng cần phải ngắn gọn, chính xác. Tốt nhất nên nhờ các chuyên gia xem trước. 

2. Nếu phát hiện có các khẩu hiệu phá hoại, lợi dụng biểu tình để chống nhà nước, chế độ... cần kéo ngay các anh em an ninh gần nhất đến giải quyết, đưa những người này ra khỏi đám đông.

3. Lực lượng an ninh hãy bảo vệ những người biểu tình được bộc lộ lòng yêu nước, đưa lại những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam trên các báo chí quốc tế!

Nguyễn Xuân Diện-Blog


58 nhận xét :

  1. Nông Thị Bích Liênlúc 13:30 11 tháng 6, 2011

    Cảm ơn Bác Diện, nhờ blog của Bác mà chúng cháu được "ngộ" ra rất nhiều điều, nhất là khơi dậy dduwwocj lòng yêu Tổ quốc, cảm đông lắm khi đứng trước Cột Cờ Hà Nội với biểu ngữ Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Điều mà qua trang blog của Bác họ đã phải tạm dừng chiếu bộ phim bôi nhọ lịch sử của Hãng phim Trường Thành, chỉ buồn là ai ai cũng lên tiếng phản đối song ko thấy những quan chức của ngành Điện ảnh và Bộ VHTT DL có ý kiến gì (dẫu rằng họ đang bận tâm vào việc để thất thoát 42 tỷ đồng của Nhà nước) nhưng việc nào ra việc đó, xin các vị đừng ngậm miệng ăn tiền như vậy nữa...
    Ngày mai cháu và các bạn cháu lại tiếp tục mặc áo phông có hình Quốc kỳ Việt Nam trên người, hy vọng có hình chúng cháu trên Blog của Bác. Cảm ơn Bác Diện Hán Nôm !

    Trả lờiXóa
  2. vô cùng cảm ơn bác Nguyễn Xuân Diện! cháu chỉ chờ lời này của bác mà thôi! ngày mai, công viên 30/4 gần lãnh sứ quán trung quốc mọi người ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi hưởng ứng thông điệp này, mong toàn dân cũng vậy. Chủ tịch nước và Thủ tướng đã tuyên bố đanh thép rồi, chúng cần có hành động hợp lý.
    Hơn lúc nào, Tổ Quốc đang cần đến chúng ta!

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ Thuỷ - Huếlúc 13:38 11 tháng 6, 2011

    Cảm ơn những người anh em, đồng bào! Ở miền Trung, chúng tôi luôn hướng về anh em, hướng về đồng bào và Đảng, chính phủ trong trận tuyến chung này!

    Trả lờiXóa
  5. Ngày mai đề nghị TS NGUYỄN XUÂN DIỆN và ANH BA SÀM
    lịa tiếp tục tường thuật trực tiếp nhé! Xin cổ vũ các anh bằng 4 câu thơ tứ tuyệt:
    Khơi dậy lòng yêu nước
    Bằng ngọn lửa nhiệt tình
    ANH BA SÀM, CHÚ TỄU
    Hòa mình vào nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Bác cho em rinh về nhà nhé. Cám ơn Bác nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Vào Hoàng thành Thăng long, chiêm ngưỡng các tiền nhân,qua Cột cờ giương cao cờ Tổ quốc,Đội quân hùng dũng kéo qua Sứ quán Tàu biểu dương khí thế, qua Bờ Hồ, đến tượng đài LCU. Nên chăng làm một vòng như vậy để nhân dân Thủ đô thấy tấm lòng

    Trả lờiXóa
  8. Thằng tầu sau khi đã cảnh cáo Vn để xẩy ra" tụ tập của một ít người-lời TTXVN", phải có hành động mạnh. Không biết"thánh chỉ" có được tuân thủ nghiêm không ? các bác nên đề phòng.

    Tuy nhiên đây là một phép thử nữa là lời nói có đi đôi với hành động không ? nếu không , thì chắc chắn" nghĩa lộ" không thể ngụy biên.

    Trả lờiXóa
  9. "Được lời như cởi tấm lòng"cám ơn TS Diện đã thông tin ngay biểu tình vào sáng mai tại ĐSQ TQ và lãnh sự quán ở tp HCM,chúng tôi nhất trí :"chúng ta hãy biểu thị thái độ phản đối TQ gây hấn"nhưng phải cảnh giác chính bon"TQ"trà chộn vào đoàn biểu tình,gây khó dễ cho mọi người,không manh động.biểu tình trong khi thế ÔN HÒA...
    CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI BIỂU TINH chông TQ GÂY HẤN.

    Trả lờiXóa
  10. Đi biểu tình thể hiện lòng yêu nước mà không được nhà nước ủng hộ thấy sao sao ấy ? chưa kể một số người vưa di vừa lo chính quyền bố ráp . Văn hóa biểu tình có vẽ xa lạ với đất nước này giống như cứ biểu tình có có thái độ gây rối .Sống lâu ngày với văn hóa Trung Quốc , học cách quản trị đất nước và làm kinh tế của Trung Quốc , học tư tưởng xây dựng xã hội của Trung Quốc ... làm cho đất nước này bị vô cảm , chậm chạp , quán tính ...khi phản ứng với sự xâm lăng của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  11. Em cũng xin đi theo bác. Hẹn bác 8 giờ ở vườn hoa trước ĐSQ Tung cẩu bác nhé!

    Trả lờiXóa
  12. "Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xưa tới nay, mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm cả bè lũ bán nước và bè lũ cướp nước" (BÁC HỒ)

    Trả lờiXóa
  13. Nhandan ta rat anh hung . Se danh tan quan xam luoc Trung Quoc .

    Trả lờiXóa
  14. Nhiệt liệt ủng hộ cuộc biểu tình sáng mai của những người con yêu nước.Hy vọng quy mô nội dung ngày mai sẽ sôi nổi và ắn tượng hơn hôm 5/6.Chúc lòng yêu nươc Việt toàn thắng.Bác Diện ơi cho em lam quen voi bác nhé-Tunglogach 0936368151

    Trả lờiXóa
  15. Chào mọi người,
    Bạn nào có điều kiện thì mang theo máy để phát liên tục CD "Nghe từ biển đảo", hoặc "Trường Sa giữa trùng khơi sóng".

    Việt Nam ơi

    Bộ Đội

    Trả lờiXóa
  16. Bác Diện cho em góp một câu khẩu hiệu cho mọi người tham khảo để hô vang thể hiện ý chí quyết tâm của dân tộc Việt Nam như sau:
    Người khởi xướng:
    HÀO KHÍ ĐÔNG Á QUYẾT BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO!
    Mọi người hòa theo, cao giọng:
    HY SINH! HY SINH!
    Hoặc:
    Người khởi xướng:
    SÓNG BẠCH ĐẰNG NHẤN CHÌM QUÂN XÂM LƯỢC!
    Mọi người hòa theo, cao giọng:
    NHẤN CHÌM! NHẤN CHÌM!
    Xin mọi người góp ý thêm!

    Trả lờiXóa
  17. Hãy lên đường các bạn ơi. Trung quốc đang thử thách lòng yêu nước của chúng ta đấy. Hãy chứng minh cho láng giềng kẻ cướp này biết rằng chúng ta không thể bị khuất phục!
    Hãy đứng lên, đất nước đang cần chúng ta bày tỏ thái độ!

    Trả lờiXóa
  18. Đã động "Quốc-hồn",Dân kháng thư,
    Hô vang,lan tỏa cụm ngôn-từ :
    "NHƯ HÀ NGHỊCH LỖ LAI XÂM PHẠM ?
    NHỮ ĐẲNG HÀNH KHAN THỦ BẠI HƯ !"

    Trả lờiXóa
  19. Xin gợi ý với các bạn các bản nhạc cần hát vang khi đi biểu tình chống bọn gây hấn Trung Quốc :
    - DẬY MÀ ĐI
    - ÔI TỔ QUỐC TA ĐÃ NGHE của LA hỮU VANG
    ( Ôi tổ quốc ta đã nghe lời réo gọi
    Trong tiếng hờn trong máu lửa ngập trời
    Từng giây nghe quê hương xót xa đầy trong cơn thê lương
    Thù ai gieo đau thương bao suối lệ tràn dâng muôn phương
    Tổ quốc ơi ta đã nghe lời sông núi
    Hận thù này tràn đầy sục sôi trong tim gan nồng
    Ta đi chiến đấu quyết đánh tan quân bạo tàn
    Baỏ vệ Việt Nam quê hương ta.

    Ôi tổ quốc bao tiếng ca giờ lên đường
    Đem máu hồng tô thắm đẹp cuộc đời
    Lời xưa vang đâu đây chí kiêu hùng muôn phương tung bay.
    Đường ta đi hôm nay bao xác thù gục ngã tan thây
    Tổ quốc ơi ta đã nghe lời sông núi
    Thề nguyện cả cuộc đời trọn dâng cho quê hương này.

    - VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG NGẠO NGHỄ của NGUYỄN HỮU VANG
    ( Máu ta từ thành Văn Lang dồn lại
    Xương da thịt này cha ông ta miệt mài
    Từng giờ qua Cười ngạo nghễ đi trong đau nhức không nguôi
    Chúng ta thành một đoàn người hiên ngang
    Trên bàn chông hát cười đùa vang vang
    Còn Việt Nam
    Triệu con tim này còn triệu khối kiêu hùng
    2.Ta như giống dân đi tràn trên lò lửa hồng
    Mặt lạnh như đồng cùng nhìn về một xa xăm
    Da chân mồ hôi nhễ nhại cuộn vòng gân tươi
    Ôm vết thương rĩ máu ta cười dưới ánh mặt trờiTa khuyên cháu con ta còn tiếp tục làm người
    Làm người huy hoàng phải chọn làm người dân Nam
    Làm người ngang tàng điểm mặt mày của trần gian
    Hỡi những ai gục xuống ngồi dậy hùng cường đi lên.
    -------
    Theo tôi, bài NHƯ CÓ BÁC HỒ TRONG NGÀY VUI ĐẠI THẮNG nên thể hiện trong các dịp phù hợp hơn chứ đi biểu tình thì có các bài " chuyên trị"
    Trung Ương Đoàn, Thành Đoàn Hà Nội và Thành Đoàn TPHCM cũng nên tập cho đoàn viên các bài trên. Đến lúc này mà tổ chức " tiên phong" của thanh niên mà còn đứng ngoài hơi thở của dân tộc thì sẽ không còn chỗ đứng đâu !

    Trả lờiXóa
  20. Bác Lâm Khang dịch hộ bài Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt ra tiếng Hán, mai anh em sẽ hô bài này song ngữ luôn.

    Trả lờiXóa
  21. hay noi de tat ca moi nguoi xung quanh ban cung di bieu tinh sang mai nhe / do la cach lam cho the gioi hieu chung ta , ung ho chung ta /

    Trả lờiXóa
  22. KHẨU HIỆU TIẾNG ANH, hoàng lan xin đóng góp một số khẩu hiệu sau:
    1. CHINA'S BIG BUT BAD NEIGHBHOR (TQ láng giềng to xác xấu tính)
    2. BIG BUT BAD (To mà Xấu - khẩu hiệu ngắn dùng để hô ứng)
    3. VIETNAM'S LAND IS VIETNAMESE PEOPLE'S (Đất Việt của Người Việt)
    4. SPRATLY AND PARACEL ISLANDS ARE OUR BLOOD AND FLESH (HS-TS là máu thịt của chúng ta)
    5. MAKE PEACE NOT WAR, CHINA! (TQ, hãy kiến tạo Hòa bình không nên gây chiến tranh)
    6. PROTECT OUR MOTHERLAND! (hãy bảo về tổ quốc)
    7. SAY NO TO CHINESE GOODS! (Hãy nói không với hàng hóa TQ)
    8. WE NEED FRIENDSHIP NOT EXPANSIONISM (Chúng tôi cần hữu nghị, chứ không cần bành trướng)
    9. DOWN WITH EXPANSIONISM (Đả đảo bành trướng)
    10. NOTHING'S MORE PRECIOUS THAN INDEPENDENCE AND FREEDOM (Không có gì quý hơn Độc lập Tự do)
    11. LONG LIVE VIETNAM, LONG LIVE HOCHIMINH!
    (Việt Nam muôn năm, HCM muôn năm)
    12. CHINESE SHIPS, GET OUT OF VIETNAM’S SEA! (Tàu TQ hãy ra khỏi biển Việt Nam)
    13. BINH MINH 2, VIKING 2, WE ARE PROUD OF YOU! (Tàu BINH MINH 2, VIKING 2, Đất nước tự hào về các bạn)
    14. NO MORE HARASSING TO VIETNAMESE SHIPS! (Không được quấy nhiếu tàu Việt Nam)
    15. NO MORE VIOLENCE TO VIETNAMESE FISHERS (Không được bạo lực với ngư dân Việt Nam)
    16. SOLIDARITY, SOLIDARITY, GREAT SOLIDARITY – SUCCESS, SUCCESS, GREAT SUCCESS!
    (Đoàn kết, Đoàn kết, Đại Đoàn kết – Thành Công, Thành Công, Đại Thành Công)

    Trả lờiXóa
  23. Xin đính chính : Việt Nam Quê hương ngạo nghễ của nhạc sỹ NGUYỄN ĐỨC QUANG. Thành thật cáo lỗi

    Trả lờiXóa
  24. Bài ấy là tiếngs Hán đấy.
    Nhưng phải chuyển sang âm Hoa hiện đại cơ. Nhò Bác Khang Vậy.

    Trả lờiXóa
  25. Bác Diện ơi, sao cái cái câu em đề nghị là "HÀO KHÍ ĐÔNG A" mà bây giờ chuyển thành "HÀO KHÍ ĐÔNG Á" thế!
    Như thế mọi người sẽ hiểu nhầm vì ĐÔNG Á bao gồm luôn bọn Trung Quốc bành trướng ạ!
    Nhờ bác sửa lại giúp em là "ĐÔNG A", hào khí thời nhà Trần nha!
    Cám ơn bác!

    Trả lờiXóa
  26. Sử gia Lê Văn Hưu viết: Trưng Trắc, Trưng Nhị là đàn bà, hô một tiếng mà các quận Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố, cùng 65 thành ở Lĩnh Ngoại đều hưởng ứng, việc dựng nước xưng vương dễ như trở bàn tay, có thể thấy hình thế đất Việt ta đủ dựng được nghiệp bá vương. Tiếc rằng nối sau họ Triệu cho đến trước họ Ngô, trong khoảng hơn nghìn năm, bọn đàn ông chỉ cúi đầu bó tay, làm tôi tớ cho người phương Bắc, há chẳng xấu hổ với hai chị em họ Trưng là đàn bà hay sao? Ôi! Có thể gọi là tự vứt bỏ mình vậy.

    Trả lờiXóa
  27. Góp với các Bác một số khẩu hiệu tôi thích:
    - Trung Quốc to xác, xấu tính
    - Trung Quốc to xác, bẩn tính
    - Trung Quốc to xác, nham hiểm
    - Trung Quốc to xác, tham lam

    Nên viết bằng tiếng Anh, tiếng Hán để thế giới hiểu được bản chất đích thực của Tàu Khựa!

    Trả lờiXóa
  28. Khẩu hiệu : ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC GÂY RỐI BIỂN ĐÔNG!

    Trả lờiXóa
  29. Có 2 biểu tượng thấy rất hay :
    - cờ 5 sao TQ có in ở giữa hình đầu lâu kiếm chéo của cướp biển,rất hợp với hải tặc trung hoa hiện nay.
    - hình bản đồ con bò TQ lè lưỡi và có lưỡi kéo Vn bên cạnh sẵn sàng cắt.
    Đề nghị các nhà yêu nước làm ra nhiều và phát cho các bạn đi biểu tình thì hay biết mấy.
    Các biểu tượng này đã có từ lần trước ở HN và SG rồi.
    Cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  30. Để ủng hộ HN và SG, đề nghị bà con các thành phố lớn khác tổ chức tuần hành mang theo cờ, khẩu hiệu. Hãy biến chủ nhật ngày mai thành ngày cả nước tuần hành vì hoà bình bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  31. @hoang lan: Câu thứ 3 cố đổi được thành : Biển "Đông"(tôi nhấn mạnh)của người Việt! thì đắt hơn!

    Trả lờiXóa
  32. Em thấy bảo AN bật đèn vàng nhấp nháy.Các bạn trẻ không được quá khích.
    Em ủng hộ các bác.

    Trả lờiXóa
  33. Không nói thế được. Vì biển Đông có hải phận VN và hải phận Quốc tế. Ta nói Đất VN của người Vn là nói chung về lãnh thổ.
    cám ơn ND 19:23

    Trả lờiXóa
  34. Giá như cuộc tuần hành này mà được Đòan TNCS hoặc Tổng hội sinh viên hay Hội Cựu chiến binh đứng ra tổ chức và điều hành nội dung chương trình thì hay biết mấy!
    Thi thỏang thấy Đòan TNCS hay tổ chức những cuộc đi bộ vì nỗi đau da cam, vì nụ cười trẻ thơ, vì bệnh nhân HIV ...vv. Sao tuần hành vì yêu nước và phản đối Trung quốc thì Đòan TNCS lại không dám tổ chức là cớ làm sao? Khó hiểu quá!

    Trả lờiXóa
  35. Mính tiếc là ở xa không đi biểu tình được, chúc các bạn thành công!

    Trả lờiXóa
  36. Đi biểu tình là thể hiện lòng yêu nước chúng ta không có gì phải e ngại.

    Trả lờiXóa
  37. "nhưng cần phải ngắn gọn, chính xác. Tốt nhất nên nhờ các chuyên gia xem trước."
    Ý kiến này rất xác đáng, rất quan trọng! Nên tránh dùng tiếng Anh sai như "Truong Sa, Hoang Sa Of Vietnam" (Phải là "Truong Sa, Hoang Sa BELONG to Vietnam")và tránh tâm lý thích dùng từ hoa mỹ (nhưng mà sai) như "The Oriental Sea" thay vì đơn giản (nhưng mà đúng)"The Eastern Sea"

    Trả lờiXóa
  38. Thêm một ý nữa: hãy dùng bài hát "Chiến đấu vì độc lập tự do - Tiếng súng đã vang" của Phạm Tuyên làm hành khúc trong ngày biểu tình. Bài này hùng tráng, nhiều người thuộc, hợp với tình hình hơn là bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng", lại dễ đồng cảm hơn với người việt hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  39. Mai ai đi được thì cố gắng kiếm được cái loa phát thanh cầm tay nhé - mình nghĩ có nó sẽ tập trung ý kiến mọi người hơn + phát động tinh thần mọi người + cổ động nhân dân tham gia (mình cũng có đi nhưng không có điều kiện có loa phát thanh cầm tay được :()

    Trả lờiXóa
  40. khẩu hiệu:-"TQ to-lời nói-hành động bất nhất"
    -"TQ hãy nhớ trận Bạch Đằng-Chi Lăng-Đống ĐA..."

    Trả lờiXóa
  41. các khẩu hiệu hoàng lan đề nghị rất tốt nhưng nhiều quá. Tôi thích nhất cái CHINA - BIG BUT BAD. Hô to như thế BBC tò mò nó mới ghi hình chứ.
    HH

    Trả lờiXóa
  42. Lần này phải hoành tráng hơn lần trước ở TP HCM, các bạn nhé. Không thì các bạn trong ấy cười cho đấy.

    Trả lờiXóa
  43. Hà Nội sẽ đông hơn, khí thế hơn...lần trước

    Trả lờiXóa
  44. Nếu ngày mai ( 12/6) An ninh chặn các ngả đường thì coi như, xem như VÁN BÀI LẬT NGỬA.

    Trả lờiXóa
  45. Tại sao lại chỉ có biểu tình ở HN và SG nhỉ?
    Đã yêu nước thì có thể thể hiện ở bất cứ nơi đâu chứ.

    Trả lờiXóa
  46. Nông Thị Bích Liênlúc 00:03 12 tháng 6, 2011

    Cháu đã có sẵn 100 tờ A4 "HOÀNG SA - TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM" sáng mai mang đến Cột Cờ Hà Nội Bác Diện nhé ! Mong được Bác cho chúng cháu lên hình trên trang blog...
    Chúng cháu hy vọng ko "phải" đọc những bài "chửi" trên blog của bác nữa (cháu xin lỗi nếu việc này làm Bác ko bằng lòng).

    Trả lờiXóa
  47. Em đề nghị anh em hát vang Quốc Ca Việt Nam. Rất hào hùng, đặc biệt với đoạn "... Tiến lên, cùng tiến lên, Nước non Việt Nam ta vững bền!"

    Trả lờiXóa
  48. Nen hat bai DAp Loi Song Nui
    Bai nay rat la hay, co tinh dan toc . khong phan biet ai ca

    Trả lờiXóa
  49. DOWN WITH CHINESE PIRATES

    Trả lờiXóa
  50. À BAS LES PIRATES CHINOIS (tiếng Pháp) NIEDER MIT CHINESISCHEN PIRATEN (tiếng Đức)

    Trả lờiXóa
  51. SẴN SÀNG HY SINH BẢO VỆ CHỦ QUYỀN CỦA TỔ QUỐC ! Thế chúng nó mới sợ

    Trả lờiXóa
  52. ABBASSO I PIRATI CINESI (tiếng Italia) ABAJO CON LOS PIRATAS CHINOS (tiếng Tây ban nha)

    Trả lờiXóa
  53. Và TIẾNG VIỆT: ĐẢ ĐẢO BỌN CƯỚP BIỂN TRUNG QUỐC!!!

    Trả lờiXóa
  54. TQ đã không coi VN là người anh em như thường rêu rao, hà cớ gì chúng ta kiêng dè?
    Ai theo ngoại bang mặc ai, phàm mình người Việt hãy đứng cạnh người Việt, hỡi anh em đang "làm nhiệm vụ".

    Trả lờiXóa
  55. Ben DLB cung dang bai nay cua anh Dien!
    Cam on anh!
    Chung ta se day cho bon banh truong ba quyen the nao la long yeu nuoc!

    Trả lờiXóa
  56. Nên thêm càng nhiều khẩu hiệu và biểu ngữ viết bằng tiếng Anh, Pháp càng nhiều càng tốt để báo chí, đài truyền hình quốc tế khi đăng tải dân chúng thế giới sẽ được hiểu thêm cặn kẻ, rõ ràng thêm về vấn đề UNCLOS 1982. Nên kiềm chế bạo động và chúc Thành Công suôn sẻ.

    Trả lờiXóa
  57. Xin chép lại vài khẩu hiệu tôi nhặt trên trang TGNV, các bạn tùy nghi xử dung. Những khẩu hiệu này ngắn mà có vần điệu, nếu các bạn hô khẩu hiệu sẽ rất suông sẻ và thích hợp cho sự cảm nhận của người tây phương


    For chanting (để vừa đi vừa hô, một người xướng cả nhóm đáp):

    China big but bad
    (Tàu to mà xấu)

    China the big bad wolf
    (tàu là con sói dữ -câu này có vẻ hợp với văn hóa tây phương hơn)


    Chinese bully: shame, shame, shame
    (tàu là kẻ bắt nạt :đáng xấu hổ )


    Chinese bully: out, out, out
    (tàu là kẻ bắt nạt: cút cút cút)


    Chinese pirate: down, down, down
    (Hải tặc tàu : đả đảo)


    Hey, hey, hey, no more Chinese bully- in Eastern sea !
    (Này, tàu không được bắt nạt người ta ở biển Đông)


    Fight, fight, fight, for Vietnam pride
    (Hãy chiến đấu cho vinh dự dân tộc Việt Nam)

    What do we want? Justice and peace
    (chúng tôi muốn gì ? Công lý và hòa bình)


    What do we want ? freedom for Vietnam
    (chúng tôi muốn gì ? tự do cho VN)

    What do we fight? aggression and invasion
    (chúng tôi chống gì ? bạo lực và xâm lăng)


    What do we fear? No one, no one, no one
    (chúng tôi sợ ai ? không sợ ai cả)


    Who do we fight? Chinese bully
    (chúng tôi chống ai ? chống tàu hung hãn)

    What are we for ? Vietnam, Vietnam, Vietnam
    (chúng tôi tranh đấu cho ai ? VN)


    For placards & banners (biểu ngữ cầm tay):

    Chinese aggression must stop in Vietnam (Sự xâm lược của TQ sẽ phải chấm dứt tại VN)

    Justice for Vietnamese fishermen (đòi công lý cho ngư dân VN)

    China: stop slaughtering our unarmed fishermen (này bọn Tàu: hãy ngưng sát hại ngư dân VN tay không võ khí tự vệ)

    1000 years of Chinese accupation WAS enough (1000 năm đô hộ của bọn tàu tại VN đã quá đủ)

    Vietnamese will not rest when our homeland in peril (Dân VN sẽ không yên nghỉ khi tổ quốc lâm nguy)

    Vietnam government: protect your citizens (nhà nước Vn hãy bảo vệ công dân của mình)

    Take to the streets, take back our land and sea (hãy xuống đường đòi lại đất và biển của chúng ta)

    (Take to the streets, take back Paracel and Spratly) ...đòi lại Hoàng Sa Trường Sa


    China maritime U-line a laughing stock to sound minds
    (Đường lưỡi bò của tàu là trò hề đối với người tỉnh trí (hiểu biết)



    China maritime U-line, we defy
    (Chúng tôi chống đường lưỡi bò của bọn tàu)

    Southeast Asians defy China maritime U line
    (Người Đông Nam Á chống đường lưỡi bò của tàu)



    The Vietnamese calls it Eatern Sea, not South China sea
    (Người Việt gọi là Biển Đông không gọi là biển Nam Hoa)

    Trả lờiXóa