Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

TRẦN NHƯƠNG: "TÔI THẤY MỘT SĨ QUAN AN NINH BẬT KHÓC"

Trần Nhương

Liên tiếp trong ba chủ nhật liền (5-6, 12-6, 19-6) những người biểu tình phản đối TQ gây hấn với VN đều đổ đến công viên Le-nin. Hôm nay không được đông lắm nhưng bù lại lực lượng giữ gìn trất tự đông lên nhiều. Khác với mọi lần đường Điện Biên Phủ chỗ trước Bảo tàng Quân sự và bên kia đường Trần Phú đã được cấm. Đi bộ cũng không được vào. Khi tôi đến một bác dân phòng ngăn không cho vào. Tôi bảo bác tôi vào cà phê, bác bảo hỏi ông kia nhưng tôi không hỏi ai cứ đi vào bình thường.

Phía bãi cỏ trước ĐSQ Trung Hoa thì không được bén mảng tới, mọi người đứng dưới chân tượng đài Lênin hô khẩu hiệu và hát vang Quốc ca. Tiếng loa vang lên: Chúng tôi ghi nhận lòng yêu nước của đồng bào... Rồi dưới tượng đài Lenin cũng không được đứng đó. Đoàn người kéo sang trước Bảo tàng Quân sự dưới chân cột cờ. Trên đỉnh cột cờ Quốc kì tung bay như rất vô tư trong gió...

Thật tình các anh em làm nhiệm vụ rất khó ứng xử, một bên là công vụ một bên họ là dân nước Việt. Tôi thấy một sĩ quan bật khóc. Tôi hiểu tấm lòng của họ nên họ rất ôn hòa chịu đựng, đồng cảm với dân nữa....

11 giờ một người thân đang có mặt nơi tuần hành cho biết một đoàn đang tiến về Lăng Bác. Rất đông đồng bào chứ không như trước vườn hoa Le-nin lúc 9 giờ.


Nguyễn Xuân Diện: Nhà văn Trần Nhương thật may mắn khi được chứng kiến những phút giây cảm xúc thiêng liêng trên khuôn mặt của người sĩ quan an ninh tại HN sáng nay.

17 nhận xét :

  1. Trần Nhương thật vô cùng có duyên với người sĩ quan an ninh đó.Ước mong sao chúng ta đều được chứng kiến nhiều sĩ quan haycans bộ an ninh như thế vì...lòng vả cung như lòng sung mà.

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra anh em sỹ quan cũng vì nhiệm vụ cả thôi, tôi tin rằng ai là con dân đất Việt cũng đau lòng trước cảnh ngoại xâm. Hoan hô nhân dân HN!

    Trả lờiXóa
  3. Trời ơi! 1 hình ảnh QUÝ HIẾM và Gía Trị Cao như thế sao bác Trần Nhương lại không "thu " vào trong ống kính để dân ta được KÍNH NỂ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Bác Trần Nhương sao không chụp được một pô ?
    Tiếc quá ! Tiếc quá

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay khi đoàn biểu tình hô khẩu hiệu trước Bảo tàng Quân đội tôi đứng dưới lòng đường phía trước đoàn người để cố chụp được vài kiểu ảnh. Một anh sỹ quan an ninh nhẹ nhàng nhắc tôi "Bác đứng lên vỉa hè đi, để chúng cháu còn làm nhiệm vụ"

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao công an an ninh chìm nổi ở Hà Nội, theo như lời mô tả trên trang blog Nguyễn Xuân Diện có vẻ "nhu mì" "lịch sự" "tôn trọng dân" (hehehe) thế mà ở trong Sài gòn lại lộ nguyên vẻ hung ác và phản động (chống người biểu tỉnh yêu nước) đến thế ? Các bạn có hiểu tại sao ?

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thấy một sĩ quan bật khóc. Tôi hiểu tấm lòng của họ nên họ rất ôn hòa chịu đựng, đồng cảm với dân nữa....

    THẬT TUYỆT VỜI , các anh em đều có gia đình, máu thịt trong lòng người Việt cả, anh em ứng xử như thế, vì lý do này lý do khác mà đồng bào không được quá tự do biểu lộ, thì đồng bào vẫn hiểu và yêu các anh, các em.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Thành Chunglúc 20:11 19 tháng 6, 2011

    Có nhiều người thanh niên tốt nghiệp phổ thông thi vào An Ninh với suy nghĩ phục vụ đất nước, chứ không phải vì nghề đó dễ kiếm tiền. Nói thật, trước tôi cũng có suy nghĩ như vậy, nhưng rồi sau đó, vì yêu thích kỹ thuật hơn nên tôi không thi A.N. Nếu ngày đó quyết định thì thế nào nhỉ (Tôi nghĩ là nếu tôi thi thì gần như chắc chắn đỗ, vì tôi đỗ hai trường khó và đều thừa điểm rất nhiều, ngoài ra lý lịch thì lại càng OK).
    Tuy chưa tiếp xúc với công an nhiều, A.N thì càng chưa bao giờ, nhưng tôi nghĩ họ có lẽ là lực lượng "tốt" nhất của công an. Vì lẽ thi đầu vào khó, tức là phải là người tương đối thông minh, nên suy nghĩ chắc là cũng chín chắn, không thể như cơ động hay giao thông được.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chẳng tin lắm - chắc" BỤI BAY VÀO MẮT " hoặc bác Trần Nhương nhìn nhầm.

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ bạn Nguyễn Thành Chung nói có phần đúng, ta cứ tìm hiểu thêm xem sao đã???

    Trả lờiXóa
  11. Không biết còn được mấy người như anh an ninh đó hỉ!

    Trả lờiXóa
  12. Sao bác Nhương Không chụp một cái ảnh. Nếu quên thì làm ngay một ký họa cho bà con chiêm ngưỡng.
    ZZ

    Trả lờiXóa
  13. Bắt đầu có những tín hiệu vui về những con người làm công vụ, khi họ hiểu vì dân vì nước, ... khi đó lòng yêu nước trong họ sẽ vưwjt lên tất cả, đất nước bị xâm lăng không ai yên ổn, không ai không bi đau khổ, ... hãy vì dân vì nước và luôn luôn vì dân vì nước.

    Trả lờiXóa
  14. nguoi ha tinh - Bi thu chi bolúc 10:50 20 tháng 6, 2011

    Trong so cac buc anh tuong thuat, Toi thich nhat anh mot Chien Sy Cong An cam may quay.Da chung tieng noi. Cong an cung di bieu tinh

    Trả lờiXóa
  15. tôi không tin :-)

    Trả lờiXóa
  16. Bạn nặc danh 11:18 không tin về điều gì vậy !
    Còn tôi tin một cách chắc chắn rằng rất nhiều người trong số những chiến sĩ đó và nhiều người khác nữa đã ứa trào nước mắt trước hành động xuống đường của những người yêu nước...
    Cả ba sáng Chủ nhật, cha con tôi nhiều lần lặng lẽ hòa mình vào đoàn diễu hành..., đi với dòng lệ được lau vội vã, đi với niềm tin mãnh liệt rằng sẽ còn nhiều, nhiều người nữa sẽ xuống đường vì lòng Yêu Tổ Quốc !

    Trả lờiXóa
  17. Không những một anh an ninh đâu. còn có rất nhiều anh nữa chứ... nhiều lắm. Chỉ trừ những người đang nằm trong nhóm lợi ích gì đó thì họ mới vô cảm trước cảnh nhưng vậy. Đồng cảm với anh an ninh mà bác Nhương đã nhìn thấy, đọc bài này tôi cũng bật khóc

    Trả lờiXóa